วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บทสรุป Fable Anniversary

              


                                                   บทสรุป Fable Anniversary

BY Decibel per - oxide

เรื่องราวเริ่มต้นจาก อณาจักร์เก่าแก่ที่ชื่อว่า Albion ที่ถูกปกครองโดยเชื้อสายราชวงค์โบราณ Archon จากผู้ปกครองรุ่นแรกจนสงบสุขมาจานถึงปัจจุบันกาลในยุคที่ตกต่ำที่สุดของอณาจักร์ Albion ที่ความศิวิไลย์เริ่มถดถอยและถูกแทนที่ด้วยด้วยความเหี้ยมโหดจากเหล่าคนเถื่อนที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเพราะความอดอยากและมอนสเตอร์ที่ดุร้ายนานาพันธ์ที่เริ่มกลายพันธ์จากความวิปริศของยุคสมัย 



..แต่นั่นกลับทำให้เด็กน้อยไร้นามคนนึงในหมู่บ้านเล็กๆนาม Oakvale ใช้เป็นแรงบรรดาลใจในการเริ่มต้นในการผจญภัยตามความฝันที่เขาตั้งตารอเวลาและหวังว่าเขาจะค้นพบการผจญภัยที่สุดตื่นเต้นของเขาเมื่อถึงคราวเติบใหญ่ ก่อนที่ความฝันทั้งหมดจะถุกปลุกให้ตื่นโดยพ่อของเขาเพื่อย้ำเตือนในสิ่งที่เขากำลังจะลืมเลือนนั่นคือ หาของขวัญวันเกิด Theresa พี่สาวของเขาให้ทันเวลาก่อนมื้อค่ำนั่นเอง

                                                   CHAPTER I

Quest - Birthday Gift
ภาระกิจแรกที่ได้มาจากพ่อก็คือ การไปช่วยเหลือผู้คนในหมู่บ้านเพื่อกลับมารับเงินค่าตอบแทนไปซื้อของขวัญให้น้องสาวนั้นเอง โดยเมื่อกดแกนอนาล็อคขวาลงไปตรงๆก็จะสามารถดูแผนที่ได้ โดยจุดเขียวต่างๆก็คือบรรดาผู้คนที่สามารถสื่อสารได้ และ จุดรูปนาฬิการทรายสีเหลืองก็คือ จุดเควสที่กำลังทำอยู่นั่นเอง และในหมู่บ้านก็จะมีการขอความช่วยเหลือที่เป็นเควสย่อยที่สามารถช่วยคนได้มากมาย


 ***** ข้อควรจำ **************************************************************



จำไว้ว่า ผลของการกระทำของตัวละครในเกมนี้นั้น มีทางเลือกที่ผู้เล่นสามารถเลือกทำได้เองอย่างอิสระ ทำดีได้ดี ทำชั่วอยู่ลำบาก การตัดสินใจทำอะไรลงไปต่อเหตุการ์ณต่างๆนั้นๆถึงแม้จะแต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ ในเรื่องการเข้าไปในบ้านคนอื่นแล้วหยิบไอเทมก็ยังถือว่าเป็นขโมย หรือการถืออาวุธเดินเข้าไปในบ้านคนก็อาจโดนจับได้ง่ายๆ ซึ่งทั้งหมดก็จะส่งผลต่อเกทความดีเลวของตัวละครให้เปลี่ยนแปลงไปได้ตลอดเวลา แต่ทั้งชั่วและดีต่างก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยสเตตัสของตัวละคร เวทย์มนต์ Skill ความสามารถ ของตัวละครที่ได้จากการแสดงออกทั้งชั่วและดีนั้นก็จะแตกต่างกันด้วย แถมยังส่งผลไปถึงรูปร่างหน้าตาด้วย (ในกรณีชั่วแบบสุดๆนี่ก็ออกเป็นมารไปเลยแต่ผมก็ไม่อยากให้ผู้เล่นกังวลตรงจุดนี้มากเกินไป จะทำอะไรได้ ทำอะไรไม่ได้ ทำอะไรดี ไม่ดี  จะทำให้หมดสนุกไปเปล่าๆ จงสนุกกับการดำเนินชีวิตในเกมไปตามการตัดสินใจด้วยความรู้ผิดชอบขั่วดีของแต่ละสถานะการ์ณนั่นแหละถึงจะดีที่สุด
*****************************************************************************
- คุยกับเด็กผู้หญิงที่ยืนอยู่กลางแผนที่เธอต้องการตุ๊กตาหมี เข้าไปคุยกับเธอแล้วเข้าไปที่ทางเดินฝั่งขวาจะพบเด็กกำลังโดนรังแก ให้เข้าไปจัดการเด็กที่โตกว่าซะ
*** การต่อสู้พื้นฐานที่ทำได้ตอนนี้ก็คือ กด LT ในการล็อคเป้าที่ศัตรูที่จะสู้จนตัวมันเป็นสีแดงก่อนถึงจะเป็นการเริ่มการต่อสู้ แล้วโจมตีด้วยปุ่ม X (ซึ่งในเกมนั้นคุณสามารถโจมตีได้ทุกคนที่เจอได้เลย ซึ่งแปลว่าคุณสามารถอัดเด็กตัวเล็กได้ด้วย แต่ก็จะทำให้ส่งผลให้กับความดี เลว ของตัวละครด้วย เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจทำอะไรลงไปต้องตัดสินใจให้ดีก่อน ) / กด RB เพื่อการ์ด และ RB + แกนอนาล็อคซ้าย ในการกลิ้งตัวหลบ ***
เมื่อต่อยจนชนะเด็กโตได้แล้ว เด็กที่โดนรังแกก็จะให้รางวัลเป็น ตุ๊กตาหมี มา แล้วก็นำไปให้เด็กผู้หญิงที่กลางเมืองที่เธอกำลังรอคอยมันอยู่ได้เลย
- เข้าไปที่หลังบ้านฝั่งซ้ายของหมู่บ้านจะพบชายที่กำลังแอบนอกใจเมียอยู่ ซึ่งเมื่อเข้าไปเห็นมันจะพยายามให้เงินเพื่อปิดปาก ซึ่งคุณจะเลือกเอาหรือไม่เอาก็ได้ แต่ถ้าคุณไม่ยอมรับเงินก็เดินกลับไปบอกผู้หญิงที่ยืนอยู่กลางหมู่บ้านให้ซึ่งก็คือเมียของชายคนนั้นแล้วเธอก็จะตามมาจัดการสามีจอมนอกใจของเธอเอง
- จากนั้นไปที่จุดเขียวทางซ้ายล่างของหมู่บ้าน จะเจอชายคนหนึ่งซึ่งเขาจะขอให้ช่วยยืนเฝ้าของให้เขา จากนั้นจะมีเด็กช่างยุคนนึงเข้ามาบอกให้เข้าไปทำลายถังไม้ด้านใน ก็มีทางเลือก 2 ทาง คือยืนอยู่เฉยๆจนชายคนนั้นกลับมา หรือจะรีบเข้าไปทำลายถังไม้ด้านในให้หมด ก่อนที่เจ้าของจะกลับมา ซึ่งก็จะทำให้ได้ค่าความดี เลวต่างกันด้วยนั่นเอง
- เมื่อทำทุกอย่างจนครบแล้วก็กลับไปหาพ่อที่จุดรับเควสเพื่อรับเงินรางวัลจากเขา แล้วมาหาชายคนที่ขายไอเทมที่ยืนอยู่กลางเมืองเพื่อใช้เงินที่ได้มาซื้อ ซ็อคโกแล็ตในหกล่องของขวัญมา 1 อัน (คียไอเทม จะเป็นรูปกุญแจ แต่ในกรณีนี้มันมีอยู่ชิ้นเดียวจึงไม่ต้องเลือกแล้วขึ้นไปด้านเหนือของหมู่บ้านจะพบพี่สาวยืนรออยู่ในสวน เอากล่องของขวัญให้เธอได้เลย
จากนั้นเธอจะชวนกลับไปกินขาวเย็นที่บ้าน แต่ใครจะรู้ว่าความสุขที่เกิดขึ้นกำลังจะจบลงเมื่อมีเสียงเอะอะโวยวายมาจากในหมู่บ้าน ผู้คนแตกตื่นต่างร้องตะโกนถึงการมาของกองโจรสุดโหดที่เข้ามาบุกปล้นหมู่บ้าน เด็กหนุ่มทำอะไรไม่ถูกนอกจากรีบเข้าไปแอบให้พ้นทาง และเฝ้ามองผู้คนในหมู่บ้านถูกสังหารโหดตายไปต่อหน้าต่อตาจนหมู่บ้านกลายเป็นทะเลเพลิง หลังจากปลอดภัยแล้วรีบเดินกลับไปที่บ้านจะพบพ่อถูกฆ่าตายอยู่หน้าบ้าน

 เด็กหนุ่มร้องไห้เสียใจจนลืมระวังที่จะเห็นโจรที่เข้ามาเห็น ก่อนที่มันจะเข้ามาโจมตีหวังฆ่าให้ตายแต่มันกลับถูกเวทย์มนต์จากนักเวทย์คนนึงที่ยิงเข้ามาขัดขวางเอาไว้ นักเวทย์คนนั่นยื่นมือให้ให้เด็กน้อยที่กำลังหวาดกลัวจับเพื่อจะพาหนีออกจากนรกแห่งนี้ ท่ามกลางความลังเลใจของเด็กน้อยเขาก็จำใจต้องเชื่อใจชายที่เขาไม่เคยรู้จัก ก่อนที่จะยื่นมือ ก่อนที่จะถูกเวทย์มนต์ของนักเวทย์วาร์ปหนีออกจากบ้านเกิดที่เต็มไปด้วยเลือดของครอบครัวพร้อมกับแรงแค้นที่ติดตัวเด็กน้อยไปอย่างไม่มีวันลบเลือน ….

              

นักเวทย์ลึกลับพาตัวเด็กน้อยผู้สิ้นหวังเดินทางมาสู่เขตป่า Great wood ทางเหนือใกล้ๆ Bowerstone ที่นี่จะเป็นที่ตั้งของ Heroes’ Guild ก่อนที่นักเวทย์จะแนะนำตัวเขาเองว่าชื่อ Maze แล้วนำเด็กน้อยไปฝากฝังกับ Guild Master ดูแลก่อนที่ Maze จะจากไป เด็กน้อยถูกพาตัวไปยังห้องพักก่อนที่จะหมดแรงหลับไปด้วยความเหนื่อยล้า ….รุ่งเช้า เด็กน้อยถูกปลุกให้ตื่นโดย Whisper นักเรียนรุ่นพี่ในฐานะพี่เลี้ยงที่ได้คำสั่งจาก Guild Master ให้มาตามตัวไปพบ

Quest – Guild Training
สำรวจที่นี่ให้ทั่วๆก่อนออกไปที่ลานฝึกด้านนอกพบกับ Guild Master เขาก็จะเริ่มฝึกเด็กน้อยกับบทเรียนแรก Malee Combat test ทันที
- กด LT ในการล็อคเป้าที่หุ่นซ้อมจะเป็นการเริ่มการต่อสู้ แล้วโจมตีด้วยปุ่ม X 7 ครั้ง หลังจากนั้น Guild Master จะมอบเศษไม้ให้เด็กน้อยเป็นอาวุธ จากนั้นก็โจมตีหุ่นซ้อมอีกครั้งจนกว่ามันจะพัง ก็เป็นอันจบการฝึกแรก
จากนั้น Guild Master จะให้ฝึกบทเรียนการต่อสู้ต่อไป คือการออกไปจัดการมอนสเตอร์จริงๆที่ในป่านอกค่ายฝึก
- ออกมาจากค่ายฝึกทางฝั่งขวาออกมาที่ป่า Guild Wood ดูในแผนที่จะพบจุดแดงอยู่ซึ่งคือเหล่ามอนสเตอร์ที่ต้องเข้าไปจัดการ ศัตรูกลุ่มแรกเป็นแมลงที่ไม่มีอะไรร้ายกาจ แค่เศษไม้ที่ได้มาก็เอาอยู่ ทุกครั้งที่จัดการศัตรูได้ก็จะเห็นผลึกแสงสีน้ำเงินตกอยู่ นั่นคือ ค่าประสบการ์ณ ( Exp) สำหรับเพิ่มพูนความแข็งแกร่งนั่นเอง จากนั้นเดินทางกลับไปหา Guild Master ก็เป็นอันจบการฝึกของวันนี้

หลายปีผ่านไป กับชีวิตที่อัดแน่นไปด้วยความแค้นของเด็กน้อยที่ถูกขัดเกลาด้วยการฝึกฝนฝีมืออย่างหนักจนเวลาล่วงเลยเข้าสู่ วัยรุ่น แต่การฝึกที่แท้จริงกับเพิ่งเริ่มขึ้น

Quest – Guild Training
Whisper เข้ามาตามเด็กหนุ่มในห้องให้ออกไปพบ Guild Master ที่ลานฝึกด้านนอกเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา แต่คราวนี้หนักหน่วงและจริงจังกว่าทุกครั้ง เมื่อออกไปพบ Guild Master ที่หน้าคอกฝึกก็จะพบว่าคราวนี้จะได้ฝึกโดยการประลองจริงๆกับ Whisper และได้รับดาบ Iron Longsword ไว้ใช้ในการต่อสู้
- ช่วงแรกนั้น Whisper จะการ์ดป้องกันตลอดเพื่อเป็นการสอนการใช้การ์ดนั่นเอง พยายามโจมตี Whisper ที่การ์ดอยู่ไปจนครบ 7 ครั้ง
- ต่อมาก็ต้องเรียนรู้การตั้งการ์ดป้องกันตัวด้วยการกดปุ่ม RB ค้างเพื่อป้องกันการโจมตีของ Whisper ให้ครบ 7 ครั้ง
- สุดท้ายก็ต้องประลองกับ Whisper จริงๆก็ใช้สิ่งที่เรียนรู้มาจัดการเธอลงให้ได้ ก็จะจบการฝึก
ชัยชนะของเด็กหนุ่มทำให้ Thunder ฮีโร่ระดับสูงอีกคนนึงในกิลด์ที่มาสังเกตุการ์ณถึงกับเอยปากชมจนทำให้ Whisper ถึงกับหงุดหงิดในความพ่ายแพ้ของตัวเอง หลังจากฝึกจบแล้ว ครูฝึกประจำฐานจะเข้ามาซึ่งจะสามารถฝึกพิเศษกับเขาได้อีกครั้งโดยจะได้เข้าไปสู้กับ Whisper อีกครั้ง เมื่อชนะก็จะได้ดาบ Iron Katana มาใช้อีกอันด้วย
จากนั้นเข้าไปคุยกับ Guild Master ที่หน้าฐานฝึกยิงธนูเพื่อเข้ารับการฝึกต่อ โดยจะได้รับธนู Longbow มาใช้ด้วย
- เริ่มการฝึกด้วยการใช้ธนูยิงเป้านิ่งด้วยการกด LT + Y ในการยิงธนูกับหุ่นเป้าหมาย 3 ตัว
- ฝึกการยิงแบบหวังผลกับเป้าเคลื่อนไหวด้วยการยิงแบบซูมโดยการกดแกนอนาล็อกซ้ายลงไปเพื่อปรับมุมกล้องเป็นเป้าเล็งออกมาแล้วยิงเป้าเคลื่อนไหวให้ได้แต้มสูงสุดให้ได้ก็จะจบการฝึก
หลังจากฝึกจบแล้ว ครูฝึกประจำฐานยิงธนูจะเข้ามาซึ่งจะสามารถฝึกพิเศษกับเขาได้อีกครั้งโดยจะต้องยิงแบบซูมกับเป้าเคลื่อนไหวอีกครั้ง เมื่อทำได้คะแนน A+ ก็จะได้ หน้าไม้ มาใช้อีกอันด้วย
จากนั้นเข้าไปคุยกับ Guild Master ที่หน้าฐานฝึกเวทย์มนต์ที่หน้าน้ำตกเพื่อเข้ารับการฝึกต่อ โดยจะได้รับเวทย์ Lightning มาใช้ด้วย
- เริ่มการฝึกด้วยการใช้เวทย์สายฟ้ายิงเป้านิ่งด้วยการกด LT + B กับหุ่นเป้าหมาย 3 ตัว
- ต่อมาก็เริ่มการฝึกยิงเวทย์กับเป้าหมายด้วยความเร็วกับหุ่นเป้าหมาย 3 ตัวให้ได้คะแนนมากที่สุดภายในเวลาที่กำหนดให้ได้ก็จะจบการฝึก
หลังจากฝึกจบแล้ว ครูฝึกประจำฐานฝึกเวทย์มนต์จะเข้ามาซึ่งจะสามารถฝึกพิเศษกับเขาได้อีกครั้งโดยจะต้องยิงเวทย์กับเป้าหมายด้วยความเร็วกับหุ่นเป้าหมาย 3 ตัวให้ได้คะแนน A+ ก็จะได้ ขวดน้ำยาเติมพลังเวทย์ Will Potion และ น้ำยาชุบชีวิต Resurrection Potion มาใช้
***** ข้อควรจำ ***************************************************************
การติดตั้งและการใช้งานไอเทมต่างๆนั้นสามารถทำได้โดยกดปุ่ม Back เข้าเมนูหลักเพื่อเข้าเมนู Equipment แล้วเลือกไอเทมที่ต้องการติดตั้งโดยเลือกคำสั่ง Assign ใส่ไปที่ทิศทางต่างๆของปุ่มทิศทาง (ซึ่งจะสามารถติดตั้งไอค่อนแสดงอารมณ์คำสั่งต่างๆนานาเข้าไปได้ด้วย) และใช้งานด้วยการกด RT ค้างก็จะสามารถเลือกกดใช้ปุ่มทิศทางบนล่างซ้ายขวาตามที่มีไอเทมที่ติดตั้งเอาไว้ได้
******************************************************************************
หลังจบการฝึกแล้วยังจะสามารถทำเควสย่อยต่างๆได้อีกโดยจะมีเควสย่อยของ Whisper ที่เธอยืนรออยู่หน้ากิลด์เพื่อออกไปพบพวกโจรในป่า ที่ต้องใช้เวทย์ยิงพวกมันที่อยู่อีกฝั่งของแม่น้ำจนตายให้หมด ถ้าไม่มีอะไรต้องทำแล้วค่อยกลับไปคุยกับ Guild Master อีกครั้งก็จะเป็นการจบการฝึกไปพร้อมๆกับจบการดำเนินชีวิตช่วงวัยรุ่นไปด้วย

หลายปีผ่านไป จากเด็กวัยรุ่นสู่เด็กหนุ่มเขาได้เรียนรู้ทั้งการฝึกฝีมือการต่อสู้ ความแข็งแกร่ง และความรอบรู้ทุกอย่างอย่างรวดเร็วจากเหล่าอาจารย์ทุกสาขาวิชาของกิลด์จนเขาพร้อมแล้วที่จะออกจากกิลด์เพื่อสานต่อชะตากรรมด้วยเส้นทางของตัวเอง แต่ทั้งหมดนั้นจะต้องผ่านการฝึกด่านสุดท้ายที่หนักหน่วงเสียก่อน ….

ตอนเช้าเดินออกไปหา Guild Master ที่หน้าทางออกเพื่อเดินทางเข้าป่าเพื่อรับการฝึกสุดท้ายนั่นคือการเข้าไปทดสอบการต่อสู้กับ Maze ฮีโร่นักเวทย์ชั้นสูงผู้ที่เคยช่วยชีวิตเขาเอาไว้นั่นเอง
- การต่อสู้กับ Maze นั้นต้องโจมตีเขาด้วยดาบให้โดนตัวเขา 7 ครั้ง / โจมตีด้วยธนูให้โดนตัวเขา 7 ครั้ง / โจมตีด้วยเวทย์มนต์ให้โดนตัวเขา 7 ครั้ง ให้ได้ก็จะจบการฝึก



เมื่อผ่านการทดสอบครั้งสุดท้ายแล้ว เด็กหนุ่มไร้นามในฐานะฮีโร่ฝึกหัดก็จะได้เข้าพิธีจบการศึกษาพร้อมกับ Whisper ท่ามการคณาจาร์ณระดับสูงทั้ง Guild Master, Thunder และ Maze เพื่อมอบชุดเดินทาง Villager Outfit (ชุดจบการศึกษาถ้าเอาไปขายแล้วมีเรื่องน๊ะเออ ) และ Guild Seal ตราสัญลักษณ์แห่ง ฮีโร่ เพื่อบ่งบอกว่าเส้นทางต่อจากนี้ไม่ว่าเด็กหนุ่มคนนี้จะชื่อเสียงเรียงนามอะไรนับแต่นี้เขาคือ ฮีโร่ และทุกอย่างก้าวของ ผู้กล้า ผู้ถือตรานี้จะคงไว้ซึ่งความยุติธรรมและขจัดสิ้นซึ่งความอยุติธรรมอันช่วยร้ายต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่อ่อนแอต่อไป .. แต่ทุกย่างก้าวในการเดินทางที่เต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงของการกระทำและความผันแปรของจิตใจ ความเป็นฮีโร่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณธรรมผู้ครอบครองพลังอันมากล้น จะสามารถควบคุมและหลงเหลือความดีงามในจิตใจเอาไว้ได้แค่ไหน ทั้งหมดนั่นขึ้นอยู่กับ คุณ เท่านั้น

*** ตัวเอกนั้นไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการน๊ะครับ (ทำได้เต็มที่ก็คือ ซื้อสมญานามต่างๆให้ผู้คนเรียกเท่านั้น) เพราะเกมต้องการให้แทนตัวเอกในเกมเป็นตัวผู้เล่นเอง ผมจึงจะแทนชื่อตัวเอกว่า ฮีโร่ เพื่อสะดวกในการเรียกขานในบทสรุปน๊ะครับ ***

ชีวิตในฐานะผู้กล้าเริ่มต้นขึ้นด้วยการเรียนรู้พื้นฐานการสร้างความแข็งแกร่งและการออกำภ่ระกิจช่วยเหลือผู้คนซึ่งในห้องโถงด้านในของ กิลด์ นั้นจะถือว่าเป็นห้องบัญชาการณ์ในการทำภาระกิจต่างๆประกอบด้วย

- โต๊ะแผนที่ที่ใช้รับเรื่องร้องทุกข์จากทั่วอณาจกร์ ซึ่งจะเป็นที่รับเควสภาระกิจต่างๆทั้ง ภาระกิจหลักของเนื้อเรื่องและภาระกิจย่อยในการช่วยเหลือผู้คนมากมาย ซึ่งเควสต่างๆนั้นก็จะมีความยากง่ายแตกต่างกันและจะสามารถรับทำภาระกิจต่างๆได้ก็ต่อเมื่อ ค่าความมีชื่อเสียง (Renown) ของตัวละครมากพอกับงานนั้นก่อนด้วย
- จุดอัพเกรดความสามารถ คือ จุดสีเขียวที่สามารถนำค่า Exp ที่ได้มาจากการทำภาระกิจต่างๆมาใช้ในอัพเกรดสถานะภาพ และ ซื้อ Skill ความสามารถใหม่ได้ ซึ่งก็มีทั้งสายโจมตีด้วยอาวุธ , ธนู และเวทย์มนต์ ให้เลือกตามที่เราถนัดที่จะอยากให้ผู้กล้าของเราไปใช้ในการต่อสู้ เมื่อมี Skill ท่าหรือเวทย์มนต์เกินกว่า 1 ชนิดก็สามารถเลือกใช้ได้โดยการกด RT ค้างแล้วกด B เพื่อสลับเลือก Skill ที่มีมาใช้ได้  และที่สำคัญที่ควรรู้คือ ทุกครั้งที่เพิ่ม Skill ความสามารถอะไรก็ตาม 1 ชนิด อายุของตัวเอกก็จะเพิ่มขึ้น 0.7 ปี ซึ่งตัวละครในเกมจะมีอายุสูงสุดได้ 65 ปี

***** ข้อควรจำ *****************************************************************
การเก็บเลเวลง่ายๆด้วยการสะสมค่า Multiplier
ค่า Multiplier นั้นก็คือเกทวงกลมรูปดาบไข้วทางวายบนของจอที่จะโชว์ตัวเลขขึ้นมาและจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเมื่อโจมตีศัตรู และป้องกันการโจมตีของศัตรูได้ แต่ถ้าโดนโจมตีค่านี้จะหมดลง ซึ่งยิ่งเพิ่มค่า Multiplier ให้ได้มากๆโดยที่ต้องไม่โดนศัตรูโจมตีเลยนั่นแหละ  ซึ่งเมื่อสะสมค่า Multiplier ได้ 10 แล้วเก็บผลึกประสบการณ์จากศัตรูที่มีค่าประสบการณ์ 100 ก็จะถูกนำไปคูณกับค่า Multiplier ที่มีทำให้ค่า Exp เพิ่มทวีคูณเป็น 1,100 ได้เลย ซึ่งถ้ากินยาเพิ่มประสบการณ์เข้าไปอีกก็จะได้ค่าประสบการณ์มากขึ้นไปอีกหลายเท่าง่ายๆ ซึ่งนั้นเป็นความสำคัญของการเก็บค่า Multiplier ในการขณะต่อสู้
*****************************************************************************
- จุดวาร์ป จุดสีฟ้าสามารถใช้วาร์ปมาในสถานที่ต่างๆที่เคยไปมาแล้ว (Recall Point) และ Guild Seal ตราสัญลักษณ์แห่งฮีโร่ที่ได้มานั้นเมื่อติดตั้งให้ใช้งานที่ปุ่มทิศทางแล้วก็สามารถกดลงล่างค้างเอาไว้ก็จะสามารถวาร์ปจากสถานที่ต่างๆกลับมาที่กิลด์ได้ด้วย

จากนั้น Guild Master จะแนะนำว่าให้เริ่มทำภาระกิจได้เลย โดยเริ่มจากภาระกิจเดียวที่ค่าชื่อเสียงมากพอก็คือภาระกิจ Wasp Menace ในการจัดการแมลงต่อยักษ์ที่เข้ามาโจมตีชาวบ้านก่อนเลย


Quest - Wasp Menace
เงินตอบแทน - 500
ความมีชื่อเสียง - 200
ออกจากกิลด์ทางประตูฝั่งซ้ายในห้องบัญชาการ์ณนั่นแหละเพื่อออกมาที่เขต Lookout Point จะมีชาวบ้านวิ่งมาขอให้ไปจัดการกับต่อยักษ์ที่เข้ามาทำร้ายคนในเขต picnic area
*** Sub Quest **
ก่อนจะตามมันไปที่ทางแยกจะพบชาย 2 คนกำลังเถียงกันอยู่ ซึ่งจะเป็นเควสย่อยที่ ฮีโร่ จะต้องทำอะไรก็ได้ให้ทั้ง 2 คนเลิกโต้เถียงกัน โดยทางที่ดีหน่อยก็ใช้การแสดงอารมณ์ต่างๆที่มีโดยการกดปุ่มทิศทางที่เซ็ทท่าทางต่างๆเอาไว้ ทั้งตด ทั้งเรอ ไปเรื่อยๆจนฝ่ายใดฝ่ายนึงเดินหนีไปเอง หรือถ้าจะเอาชั่วๆหน่อยก็ใช้เวทย์ยิงโจมตีคนใดคนนึงไปเลยมันก็จะหนีไปเหมือนกัน ***

จากนั้นวิ่งตามชาวบ้านไปจนถึงเขต picnic area จะพบต่อยักษ์มากมายกำลังโจมตีชาวบ้าน จัดการมันให้หมดจน Boss Wasp Queen ออกมา ใช้ธนูหรือเวทย์ยิงจากระยะไกลจะดีที่สุด เมื่อจัดการนางพญาได้นอกจะได้เงินรางวัลและชื่อเสียงแล้วยังจะได้ Wasp Queen's Head มา ซึ่งเมื่อกดใช้ต่อหน้าชาวบ้านที่กำลังเข้ามาแสดงความยินดีก็จะได้ค่าความมีชื่อเสียงเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยด้วย เมื่อเสร็จงานแล้วก็วาร์ปกลับมาที่กิลด์ได้เลย

เมื่อกลับมาถึง Heroes' Guild จะพบกับ Briar Rose ฮีโร่ระดับสูงอีกคนที่เข้ามาพบฮีโร่เพื่อตามตัวไปพบ Maze ที่เมือง Bowerstone ตามคำสั่ง แต่เธอก็อดที่จะพูดจาเหยียดหยามปนอิจฉาไม่ได้ว่า ฮีโร่ ที่ Maze ชื่นชมนักหนาดูท่าทางไม่ได้แข็งแกร่งอะไรเลย หลังคุยจบก็จะเป็นการรับภาระกิจ Maze's Information ทันที

Quest - Maze's Information
ออกจากกิลด์ทางประตูฝั่งซ้ายในห้องบัญชาการ์ณเพื่อออกมาที่เขต Lookout Point ที่ทางแยกขึ้นเหนือต่อจะเป็นทางไปยังเมือง Bowerstone เมื่อเข้ามาถึงก็สำรวจให้ทั่วจะมีร้านค้ามากมายให้บริการทั้งร้านอาวุธ , ร้านเสื้อผ้า , ร้านตัดผม และ ร้านขายไอเทมที่มีไอเทมสำคัญๆคือ เบ็ดตกปลา (fishing pole) สำหรับตกไอเทมจากบ่อน้ำ (ให้สังเกตจุดที่น้ำกระเพื่อมและมีฟองอากาศ) และเสียม (spade) สำหรับขุดหาไอเทมที่อยู่ตามที่ต่างๆถึงจะขุดหาของได้ยากมากๆแต่ก็ควรที่ซื้อติดตัวไว้ด้วย ซึ่งแต่ละร้านจะมีเวลาปิด-เปิดไม่เหมือนกันด้วย จากนั้นเข้าไปคุยกับ Maze ที่ยืนรออยู่หน้าบาร์ เขามาบอกข่าวให้ฮีโร่รู้ถึงข้อมูลเพิ่มเติมของพี่สาวของฮีโร่ที่พลัดพรากจากกันตั้งแต่เด็กว่าอาจจะถูกพวกโจรกลุ่มที่ฆ่าพ่อของฮีโร่จับตัวไป ซึ่งตามข่าวนั้นพวกมันกำลังมีแผนที่จะบุกโจมตีปล้นเมือง Oakvale บ้านเกิดของฮีโร่อีกครั้ง Maze จึงบอกให้ฮีโร่เดินทางตามพบเขาที่เมือง Oakvale ทันทีเมื่อเสร็จภาระกิจต่างๆแล้ว เมื่อคุยจบ Maze ก็จะวาร์ปหายไป

ก่อนออกเดินทางก็ทำเควสย่อยมากมายที่เมืองนี้ให้เลือกทำตามพอใจได้เลย (ถึงแต่ละเควสย่อยจะดูไม่มีสาระแก่นสารอะไรมากแต่ก็เป็นการเพิ่มชื่อเสียงได้ไม่น้อยเลยครับ)


Sub Quest - The Sick Child 
เงินตอบแทน - 2,000
ความมีชื่อเสียง - 200
ขณะที่เดินในเมืองจะมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งมาขอให้ตามเธอไปเมื่อตามไปจนถึงบ้านของเธอจะพบแม่ที่ต้องการความช่วยเหลือโดยที่ลูกของเธออีกคนป่วยหนักจึงอยากให้ฮีโร่ไปหายามารักษาลูกของเธอ  คุยจบออกไปที่ท่าเรือในเมือง ( Bowerstone Quay) จะพบแม่มดอยู่ที่นั้น เมื่อเข้าไปคุยจะพบว่าเธอสามารถทำยาแกพิษได้แต่ต้องหา เห็ดสีฟ้า มาให้เธอ 4 ดอกก่อน ซึ่งบรรดาเห็ดพิษต่างๆนั้นจะกระจายอยู่ตามสถานที่ต่างๆซึ่งสามารถตามหาได้ในระหว่างเดินทางไปตามที่ต่างๆ ซึ่งถ้าถึงเวลาต้องผ่านไปสถานที่ต่างก็ค่อยแวะทำแล้วกันครับ
- ที่ Picnic Area จะพบผู้หญิงคนนึงอยู่(เป็นจุดเขียว) ให้ทำท่าตดให้เธอหัวเราะ 3 ครั้ง ก็จะได้เห็ดมา 1 ดอก
- ที่ Heroes' Guild ตรงน้ำตกที่ฝึกเวทย์ใช้เบ็ดตกปลาตรงที่น้ำเป็นฟอง ก็จะได้เห็ดมาอีก 1 ดอก
ที่ Barrow Fields จะเจอพ่อค้าที่จะขายเห็ดสีฟ้าดอกที่ 3 ให้ในราคา 1,500
- ที่เมือง Oakvale ด้านเหนือของชายหาดเอาจดหมายจาก Myra ไปให้ Cyril ที่ Guild Woods ข้างๆกิลด์นั่นแหละ ก็จะได้เห็ดอันที่ 4 มา
แล้วเอาเห็ดหมดไปให้แม่มดแล้วจะได้ยาแก้พิษกลับไปให้ลูกของผู้ว่าจ้างในเมือง Bowerstone ได้แล้ว

Sub Quest - Beady Badly 
เงินตอบแทน - 100
ความมีชื่อเสียง - 100
ที่ท่าเรือในเมือง ( Bowerstone Quay) เข้าไปคุยกับชายที่นั่งอยู่ตรงท่าเรือ เขาจะบอกว่าจะแนะนำลูกสาวเขาให้รู้จักแต่ต้องไปตัดผมให้ดูดีก่อน (ฮ่าๆแล้วเขาจะให้การ์ดทรงผมมา กลับไปที่ร้านตัดผมแล้วทำทรงผมตามที่เขาต้องการแล้วกลับไปหาอีกครั้ง เขาจะให้การ์ดหนวดอันใหม่มาให้ไปทำหนวดในร้านทำผมมาตามที่มันต้องการเรื่อยๆ  จนสุดท้ายก็กลับไปหาเขามันก็จะหัวเราะอย่างมีความสุขแล้วบอกว่าจริงๆเขาไม่มีลูกสาวหรอกแค่อยากจะหลอกเล่นให้สนุกตามประสาคนแก่แค่นั้น ก่อนที่จะมอบการ์ดลายสัก Fire Monkey Tattoo มาเป็นรางวัลด้วย 


Sub Quest - The Book Collection 
ความมีชื่อเสียง  - 100
เข้าไปที่โรงเรียนอนุบาลด้านในเมือง คุยกับครู Gout เพื่อรับภารกิจในการรวบรวมหนังสือมาให้ 25 เล่ม ซึ่งการตามเก็บหนังสือตามที่ต่างๆก็คือการทุบทำลายถังต่างๆและหยิบฉวยเอาตามตู้หนังสือตามบ้านของชาวบ้านเพื่อหาและที่ต้องระวังสำหรับเกมนี้ก็คือ การถูกจับได้ว่าขโมยไงครับ มันจะได้ไม่คุ้มเสียเท่าไหร่ซึ่งก็ต้องระวังให้มากๆด้วย แต่ถ้าอยากจะเล่นสายชั่วก็ตามสบายครับ ในกรณีที่อยากเป็นคนดีแต่จำเป็นต้องทำชั่วก็ให้ใช้เทคนิคการขโมยของในบ้านแล้ววาร์ปหนีออกมาแล้วค่อยกลับเข้าไปใหม่ยามก็จะไม่เข้ามาจับแล้วครับ

Sub Quest - Collect the Hero Dolls
เป็นเควสย่อยช่วยเด็กน้อยเก็บตุ๊กตาที่ไม่ได้ผลตอบแทนอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย โดยต้องเริ่มจากหาตู๊กตาตัวแรกมาก่อนซึ่งหาได้จากการเล่นไพ่ในบาร์เล่นเกมจับคู่ไพ่ โดยต้องจับคู่ไพ่ทั้งหมดให้ได้ภายใน 30 วินาที ถ้าชนะภายใน 26 วินาทีก็จะได้ตุ๊กตา Briar Rose Doll มาและเมื่อได้ตุ๊กตาตัวแรกมาแล้วจะมีจุดสีเขียวขึ้นมาในแผนที่ โดยเด็กนักเรียนบอกว่าเขาต้องการสะสมตุ๊กตา 7 ตัวไปส่งครู ซึ่งก็ต้องตามหาเก็บเอามาให้ครบเอาเอง และเมื่อทำสำเร็จแล้วก็จะได้ตุ๊กตาจากเด็กน้อยตอบแทนมา 1 ตัว เท่านั้น -*-

เมื่อทำทุกอย่างจนพอใจแล้วจากนั้นกลับไปที่ Heroes' Guild ได้เลย ที่โต๊ะแผนที่ก็จะเควสใหม่เพิ่มขึ้นมา 2 ภาระกิจคือภาระกิจจากการร้องขอจากเจ้าของฟาร์มที่กำลังจะถูกโจรป่าบุกปล้น
- Protect Orchard Farm
- Attack Orchard Farm
ซึ่งก็คือภาระกิจเดียวกันแต่ขึ้นอยู่กับฮีโร่จะเลือกว่าจะป้องกัน (Protect) หรือโจมตี (Attack) ฟาร์ม ซึ่งแต่ละอย่างจะมีผลต่อค่าความ ดี-เลว และค่าตอบแทนที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าผมเลือกที่จะป้องกัน

Quest - Protect Orchard Farm
เงินตอบแทน - 750
ความมีชื่อเสียง - 400
เงื่อนไขพิเศษ - ต่อสู้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ, ใช้หมัดต่อยอย่างเดียว, ผู้ช่วยไม่มีใครตายเลย (ซึ่งถ้าทำได้ก็จะได้ค่าตอบแทนที่เพิ่มขึ้น)
ออกจากกิลด์ทางประตูฝั่งซ้ายในห้องบัญชาการ์ณเพื่อออกมาที่เขต Lookout Point ที่ทางแยกแล้วลงใต้สู่ ป่าGreatwood แล้วมุ่งตะวันตกเรื่อยๆจะเข้าไปถึง Orchard Farm ได้ จากนั้นจะพบเจ้าของฟาร์มที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ ก่อนที่พวกโจรจะเริ่มบุกเข้ามา พยายามจัดการต้านพวกมันให้หมด สุดท้าย Whisper ก็จะตามมาหงุดหงิดใส่ที่เข้ามาแย่งซีนของเธอจึงเกิดการต่อสู้ขึ้น พยายามโจมตีจนกว่าการ์ดของ Whisper จะแตกออกก่อนพลังชีวิตของเธอจึงเริ่มออกมา เมื่อจัดการ Whisper ได้ ก็จะจบภาระกิจ เก็บไอเทมต่างๆในฟาร์มให้หมด เมื่อทำทุกอย่างจนพอใจแล้วจากนั้นกลับไปที่ Heroes' Guild ได้เลย

 เมื่อกลับมาที่ Heroes' Guild แล้วที่โต๊ะแผนที่ก็จะเควสใหม่เพิ่มขึ้นมา 2 ภาระกิจคือ
- Trader Escort (เควสย่อยที่ส่งไปถึงเควสหลัก)
- Hobbe Killing Contest (เควสย่อย)


Hobbe Killing Contest 
เงินตอบแทน - 900
ความมีชื่อเสียง - 200
เงื่อนไขพิเศษ - ต่อสู้โดยห้ามบาดเจ็บ, ต่อสู้ด้วยหมัดอย่างเดียว, ชนะ Whisper ได้อย่างรวดเร็ว
เมื่อรับเควสแล้วก็เดินทางกลับไปที่ Orchard farm เพื่อจัดการกับ Hobbes แต่ก็จะพบกับ  Whisper ที่มาแย่งงานทำอีกแล้ว โดยฮีโร่ต้องพยายามฆ่า Hobbes ให้ได้มากกว่าเธอ (ถ้ามี Skill Time Slow ก็จะทำให้ชนะเธอง่ายขึ้นเยอะเลย) เมื่อจัดการ Hobbes ได้มากกว่าจนชนะเธอแล้วก็ Hobbe Tooth เป็นรางวัลอีกด้วย

Quest - Trader Escort
เงินตอบแทน - 2,000
ความมีชื่อเสียง - 500
เงื่อนไขพิเศษ - ป้องกันไม่ให้พ่อค้าบาดเจ็บเลย
เควสนี้ถึงจะไม่ใช่เควสหลักแต่ก็งานช้างพอๆกันเพราะจะต้องเดินทางคุ้มกันพ่อค้ากลับไปที่แค้มป์หน้าเมือง Oakvale นู้นเลย ออกประตูจากกิลด์มาที่ Lookout Point เดินทางลงใต้จากทางแยกไปตามทาง Greatwood Entrance, Greatwood Lake จนถึง  Greatwood Gorge ซึ่งจะเป็นแค้มป์ของพวกโจรป่า Bandit Toll ที่หน้าทางเข้าจะมีโจรมาดักไถ่เงินค่าผ่านทาง ถ้าไม่อยากเหนื่อยก็จ่ายมันไปซะก็จะได้ผ่านไปแบบสบายๆ หรือจะจัดการฆ่ามันให้หมดแค้มป์ไปเลยโดยที่หัวหน้ามันจะอยู่ทางเหนือของแค้มป์ก็จะได้จบเควส Bandit Toll ไปได้แบบฮีโร่ๆ ได้เงิน ได้ของ แต่ก็ต้องเหนื่อยหน่อยเท่านั่นเอง จากนั้นเดินทางต่อผ่าน Greatwood Cullis Gate , Greatwood Caves จนถึง Darkwood Entrance ก็จะเจอพ่อค้า 2 คนที่ข้อร้องให้พาเขาไปส่งที่ Barrow Fields อย่างปลอดภัย ซึ่งก็จะมีพ่อค้าคนที่ 3 ที่บาดเจ็บขอเดินทางร่วมไปด้วย ซึ่งถ้าคุณว่ารับไหวก็รับเขาไปด้วยก็ดีครับ

จากนั้นก็พากันเดินทางคุ้มครองพ่อค้าทั้งหมดต่อไปยัง Darkwood Marshes, Darkwood Lake จนถึง Darkwood Camp ซึ่งที่นี่จะเป็นที่พักเติมพลังชีวิตด้วย พักผ่อน เตรียมไอเทม อาวุธให้พร้อมแล้วออกเดินทางต่อไปยัง Ancient Cullis Gate ผ่านไปจนถึง Darkwood Weir ก็จะพบ Boss rock troll ออกมาขวางทาง พยายามใช้การโจมตีระยะไกลด้วยเวทย์จะดีที่สุดแต่อย่าลืมหมดหินมันให้ทันด้วยเพราะโดนทีก็เจ็บหนักอยู่ เมื่อจัดการมันได้แล้วก็จะเข้าไปถึง Barrow Fields สำเร็จในที่สุด หลังจากส่งพ่อค้าทั้งหมดก็สิ้นสุดภาระกิจสุดโหดลงได้ จากนั้นก็เดินทางเข้าสู่เมือง Oakvale บ้านเกิดที่จากมานานได้เลย

เมื่อเข้ามาถึงเมือง Oakvale ก็พบว่ามันได้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่แล้ว แถมฮีโร่ยังได้พบสาวน้อยคนนึงที่เธอเข้ามาทักบอกว่าเธอจำได้สมัยตอนเด็กที่ช่วยเธอหาตุ๊กตา แต่นั่นกลับทำให้ความทรงจำทุ่ดเลวร้ายของฮีโร่ย้อนกลับมาทำให้เจ็บปวดอีกครั้งเช่นกัน ที่นี่จะพบ Maze ยืนรออยู่กลางเมือง เขาจะบอกถึงข้อมูลของพี่สาวของฮีโร่ที่อาจจะยังมีชีวิตอยู่และข้อมูลของตำแหน่งของกลุ่มโจรที่เคยบุกมาฆ่าชาวบ้านในเมืองรวมทั้งพ่อของฮีโร่อีกด้วย ที่เหลือก็แล้วแต่ว่า ฮีโร่ จะจัดการกับพวกมันด้วยวิธีไหนก่อนที่ Maze จะหายตัวจากไป ดั่นด้นมาตั้งไกลมาฟังมันพูดแค่นี้เอง แต่ยังไงก็ถือว่ากลับมาเยี่ยมบ้านเก่าครับเพราะที่นี่ก็มีเควสย่อยให้ทำอยู่เหมือนกัน

Treasure of the Ghost Pirate 
เงินตอบแทน - 100
ความมีชื่อเสียง - 150
ไปที่ชายหาดและคุยกับวิญญาณเขาจะบอกตำแหน่งของขุมทรัพย์ที่ซ่อนไว้ เมื่อไปถึงท่าเรือขุดดูที่ด้านซ้ายของท่าเรือ สังเกตที่ปุ่มเสียม มีแสงสว่างขึ้นมาแสดงว่าให้ขุดได้ เมื่อได้สมบัติมาแล้วเอาของที่ได้ให้ไปหาภรรยาของวิญญาณที่ยืนอยู่ที่ชายหาดด้านขวาแล้วกลับไปคุยวิญญาณอีกครั้งก็จะจบภาระกิจ

จากนั้นก็มาสร้างครอบครัวให้ลืมเรื่องเจ็บปวดในบ้านเกิดได้เลย โดยจะต้องทำดังนี้
- ซื้อบ้านหลังเก่าในเมืองกลับมาก่อนในราคา 5,000
- แหวนแต่งงานและของขวัญสัก 2-3 อย่างที่ซื้อได้จากร้านค้า
- มีค่าความมีชื่อเสียงที่สูงหน่อย
- หาชุด และทรงผมให้ดูดี ( แต่ถ้าตอนนี้ตัวละครคุณเข้าสู่ด้านมืดจนสุดสยองไปแล้ว ก็ต้องทำใจน๊ะครับ )
- จากนั้นหาสาวๆที่ถูกใจที่สุดในเมืองเอาเอง จากนั้นก็ใช้ท่าแสดงความรู้สึกเท่ๆต่างๆ ทั้ง flirt, manly arm pumpหรือ sexy hero pose จนสาวเจ้ามีรูปหัวใจขึ้นที่หัวก็แสดงว่า เสร็จโก๋ จากนั้นก็ให้ของขวัญที่เตรียมไว้แล้วจนตัวเธอเป็นสีเขียวและเมื่อคุยเธอก็จะถามถึงแหวน เมื่อพร้อมก็มอบ แหวนแต่งงาน ไปเลยเท่านี้ก็ได้เมียแล้ว เมียที่รักจะมีวงกลมสีเหลืองอยู่บนหัวเพื่อให้จำได้ง่ายๆ..แต่ถ้าอยากกินตับหรือซั่มแฟนสาว ก็ต้องหมั่นของขวัญเยอะๆ จนแสงรอบตัวเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีเขียว เท่านี้ก็ได้กินตับๆๆๆ ^_^  

หลังจากตัวเบาแล้วก็กลับมาแก้แค้นต่อ กลับมาที่ Heroes' Guild แล้วที่โต๊ะแผนที่ก็จะเควสหลักใหม่เพิ่มขึ้นมาใหม่คือ Find the Bandit Seeress


Find the Bandit Seeress
เงินตอบแทน - 4,500
ความมีชื่อเสียง- 1,000
ทำภาระกิจหลักเพื่อออกตามหาพี่สาวต่อได้เลย กลับมาที่เมือง Oakvale ลงไปที่ชายหาดจะพบถ้ำอยู่ทางฝั่งมุมซ้ายสุดเข้าไปได้เลย เมื่อเข้ามาถึง Clifftop Path จะมีโจรอยู่ 3 ตัวที่ต้องเดินย่อง (กดแกนอนาล็อคซ้ายลงไปตรงๆ) ผ่านพวกมันไปให้เข้าประตูด้านในให้ได้เพราะถ้ามันเจอมันจะปิดประตูด้านในทันที แต่ถ้ามันเจอก็จัดการพวกมันให้หมดแล้วรอซักพักโจรชุดใหม่จะออกมา เมื่อผ่านเข้ามาจนถึง Abandoned Road จะมีพวกโจรมากมาย โดยต้องเก็บชุดโจรที่อยู่ในหีบให้ครบ 5 ชิ้น (มี Boots, Shirt, Trousers, Bandana และ Gloves )ที่อยู่ระหว่างทางมาให้ครบด้วย จนถึงที่หน้าประตูแค้มป์เปลี่ยนไปใส่ชุดโจร (Bandit Suit) ที่เก็บมาได้แล้วคุยกับคนเฝ้าประตูก็จะเข้าไป Twinblade's Camp ได้ ด้านในจะพบว่าทางเข้าแค้มป์ด้านในจะต้องใช้บัตรผ่าน ลองมองดูแถวใต้บันไดทางขึ้นจะมีโจรที่เห็นเป็นจุดเขียวแอบอยู่ ซื้อบัรผ่านจากมันมาในราคา 1,000 แล้วใช้ผ่านเข้าด้านในต่อได้ ที่ Twinblade's Elite Camp นั้นทางเข้าที่พักของหัวหน้าโจรนั้นจะมีประตูปิดอยู่อีก ซึ่งสามารถหาทางเปิดได้โดยสังเกตจะมีผู้หญิง 2 คนถูกขังอยู่ในกรงขังที่มีโจรเฝ้าอยู่ จัดการคนเฝ้าแล้วจะได้กุญแจไขช่วยพวกเธอออกมา แล้วพวกเธอจะมีวิ่งหนีเข้าไปด้านในทำให้ประตูด้านในเปิดได้ก็จะเข้าไปที่พักของหัวหน้าโจรได้แล้ว



ที่ Twinblade's Tent จะได้เจอกับ Twinblade หัวหน้าโจรสุดโหดที่เข้ามาสู้ด้วย Boss Twinblade นั้นต้องโจงตีมันจากด้านหลังอย่างเดียว โดยถ้ามี Skill Assassin rush จะพุ่งไปโจมตีด้านหลังมันง่ายมาก หรือหรอจังหวะที่มันปักดาบลงบนดินก็สามารถอ้อมไปโจมตีด้านหลังมันก็ได้ จนเมื่อจัดการมันได้ เด็กสาวตาบอดคนนึงจะออกมาห้ามศึก ฮีโร่ จำเธอแทบไม่ได้แต่ก็รู้ทันที่ว่าเธอคือ Theresa พี่สาวของเขานั่นเอง Theresa เล่าให้ฟังถึงเหตุการ์ณในวันที่โหดร้ายว่า หลังจากที่เธอและแม่ถูกทรมานจนแม่ต้องตายไปต่อหน้าและเธอเองก็ต้องตาบอดและถูกพวกโจรชั่วกะจะทิ้งให้ตายในป่า

           


 แต่โชคดีที่ Twinblade มาพบตัวและช่วยพามารักษาและชุบเลี้ยง ฝึกวิชา จนเธอแข็งแกร่งขึ้นจนถึงทุกวันนี้ แต่ตอนนี้เธอกำลังจะออกเดินทางไปไล่ล่ากลุ่มโจรชั่วเพื่อแก้แค้นแล้ว ก่อนที่เธอจะวาร์ปหนีไป ส่วน Twinblade ที่แพ้การต่อสู้จะฆ่าหรือไม่ก็แล้วแต่คุณ ถ้าฆ่าก็ต้องสู้กับพวกลูกน้องมันทั้งหมดด้วย แต่ถ้าไม่ฆ่าก็เก็บของให้หมดแล้วออกจากแค้มป์ได้เลย   

จากนั้นกลับมาที่ Heroes' Guild แล้วเข้าไปคุยกับ Maze ในห้องเขาจะบอกถึงความแปลกใจว่าทำไม Theresa ไปอยู่กับพวกโจรได้ แต่เขาจะให้ฮีโร่รีบไปตามตัวเธอมาให้ได้ก่อนที่เธอจะตายจากการคิดแก้แค้น ก่อนที่เขาจะให้ไปตามหานักสำรวจคนนึงที่อยู่ในป่า Witchwood ให้ลองไปหาดู หลังคุยจบถ้าสำรวจที่โต๊ะแผนที่ก็จะมีเควสย่อยใหม่ขึ้นมาใหม่คือ
- Find the Archaeologist (เควสหลัก)
- Hobbe Cave (เควสย่อย)
- Trader Massacre (เควสย่อย)
- Trader Rescue (เควสย่อย)
** ภาระกิจ Trader Massacre และ Trader Rescue เป็นภาระกิจเดียวกันแต่แยกตามการทำดีทำชั่วคือช่วยพ่อค้าหรือฆ่าพ่อค้า ซึ่งคุณต้องเลือกทำถ้าสนใจกฎดีเลวแต่ถ้าไม่สนก็เลือกทำมันทั้ง 2 อันก็ได้สุดแล้วแต่คุณน๊ะ **


Hobbe Cave
เงินตอบแทน - 5,500
ความมีชื่อเสียง - 400
เงื่อนไขพิเศษ เด็กที่ไปช่วยต้องไม่บาดเจ็บ

รับเควสแล้ววาร์ปไปที่ Greatwood Cullis gate แล้วเดินต่อไปที่ Rose Cottage เพื่อไปคุยกับ Rose เธอจะให้ออกตามหา Jack หลานชายที่หายตัวไปและจะให้ hexagonal key มา (demon door ที่นี่ต้องมี chocolates มาให้ถึงจะเข้าไปได้) จากนั้นเดินต่อไปจนถึง Greatwood Caves
*** ที่ Greatwood Caves จะมี demon door อยู่ด้วยซึ่งมันต้องการให้ต่อสู้ต่อหน้ามันจนมีค่า multiplier 14 ขึ้นไปถึงจะเข้าไปได้ โดยจะแนะนำเทคนิคที่พอทำได้แต่ต้องแม่นหน่อยก็คือ
- วาร์ปจากกิลด์มาที่ Greatwood Caves เพื่อให้มันเป็น Recall ที่หน้าถ้ำตรงประตู Demon door จะมีToll อยู่ผ่านมันเข้าถ้ำไปก่อนแล้วจัดการศัตรูมากมายใน Hobbe Cave ให้หมด แนะนำให้ใช้เวทย์ physical shield สร้างบาเรียช่วยป้องกันอย่างต่อเนื่องจะทำให้เก็บค่าได้ multiplier ได้ง่ายขึ้น
- จัดการศัตรูในถ้ำทุกตัวอย่างต่อเนื่องจนได้ค่า multiplier 20 แล้วรีบกดปุ่มวาร์ปออกมาที่ Greatwood Caves ที่มันเป็น Recall อยู่ค่า multiplier ก็จะเหลือ 10  ออกมาจัดการ Toll ที่หน้า Demon door ให้ทันเมื่อจัดการมันได้ก็จะได้ค่า multiplier จะรวมกันได้ 14 หรือมากกว่าถ้าทำคอมโบดีๆ แล้วรีบคุยกับ ประตู Demon door ก็จะเข้าไปด้านในประตูได้แล้ว  

               


ซึ่งในนั้นจะมีหีบใส่ดาบ Cutlass Bluetane อาวุธในตำนานที่มีพลังโจมตีสูงถึง165 อย่าลืมพยายามผ่านการทดสอบแล้วได้มาครอบครองให้ได้จะสบายขึ้นเยอะ *** 
จากนั้นค่อยลุยเข้าไปที่ Hobbes Cave Entrance จนถึง Cave Side Chamber จะพบพวก Hobbes มากมายและมีโจรอยู่ที่นี่คนนึงที่สามารถชวนเข้ามาเป็นพวกแล้วลุยเข้าด้านในต่อผ่าน Cave Larder, Main Chamber ใช้ hexagonal key เปิดเข้าไปยัง Moonlit Tunnel จนถึงห้องโถงของถ้ำใหญ่ Focus Chamber จะพบ Jack ถูกวิญญาณภูติจับตัวเอาไว้ โดยสามารถเลือกทำได้ 2 ทางคือ แลกโจรที่ตามมากับ Jack หรือไม่ก็ฆ่าแม่มให้หมดแล้วพาตัว jack คุ้มครองลุย Hobbes มากมายในถ้ำ(ซึ่งต้องบอกว่ายากและทำให้ Jack ตายเยอะมากๆ) หนีออกมาให้ได้ (ใช้คาถา Heal Life เติมพลังได้น๊ะ) แล้วค่อยพาเขาไปส่งให้ Rose ก็จะจบภาระกิจ

จากนั้นกลับมาที่ Heroes' Guild เพื่อทำเควสหลัก- Find the Archaeologist ต่อ
Quest - Find the Archaeologist
เงินตอบแทน - 4,500
ความมีชื่อเสียง - 1,000
เข้าจุดวาร์ปเลือกไปที่ Witchwood Cullis Gate แล้วเข้าไปตามทางจนถึง Witchwood Stones จะพบประตู demon door เมื่อจะเข้าไปมันจะบอกให้บอกชื่อมันมาก่อน เลยไปด้านในจนถึงกลุ่มก้อนหินเรืองแสงสีก่อนที่ฟันแล้วจะได้ยินเสียงตัวอักษร S, T, H, I ออกมาให้ฟันเรียงจนเป็นคำว่า HITS แล้วกลับมาหา ประตู demon door เพื่อบอกชื่อของมัน ก็คือ HITS (จริงๆอยากให้ชื่อ SHITมากกว่า ^_^) ก็จะได้เข้าไปพบกับนักสำรวจที่ตามหาด้านในซึ่งเมื่อคุยกับเขาก็จะได้ข้อมูลของสายเลือดของตัวฮีโร่เองโดยเขาจะบอกให้ลองไปหาข้อมูลที่ลานประลองดู แต่ระหว่างทางมีข่าวว่าที่นั่นมี Balverine มนุษย์หมาป่าที่น่ากลัวอยู่ด้วย เก็บของในห้องให้หมดแล้วกลับออกมาก็เป็นอันจบภาระกิจ 

เมื่อเสร็จเรื่องแล้วก็วาร์ปกลับมาที่กิลด์เพื่อรับงานที่โต๊ะแผนที่จะพบว่ามีเควสใหม่ออกมาคือ White Balverine
Quest - white Balverine  
เงินตอบแทน - 6,200
ความมีชื่อเสียง - 800
วาร์ปกลับไปที่ Witchwood Cullis gate แล้วลุยพวก balverines ตามทางเข้าไปต่อจนถึง Temple of Avo ซึ่งจะมีคนมากมายที่พยายามดึงดาบออกจากหินกันอยู่ โดยต้องมีค่า Physique, Health และ Toughness เต็มที่ระดับ 8 ทั้งหมดก่อนถึงจะดึงได้ ซึ่งก็จะได้ดาบ The Haftfinger ที่พลังโจมตีสูงๆมากๆใช้




 จากนั้นผ่าน Witchwood Lake ไปต่อก็จะถึงหมู่บ้าน Knothole Glade โดยที่หน้าหมู่บ้านจะพบ balverines กำลังรุมชาวบ้านเข้าไปช่วยจัดการให้หมดแล้วประตูหมู่บ้านจะเปิดให้เข้าไปด้านใน หัวหน้าหมู่บ้านจะออกมาขอบคุณที่ช่วยเหลือคนของเขาและเล่าเรื่องของ white balverines มนุษย์หมาป่าสีขาวที่นำฝูงเข้ามาบุกเมืองอยู่ตลอด ไม่ทันขาดคำ white balverines มันก็บุกเข้ามาอีกรอบ พยายามจัดการมันให้ได้แล้วมันจะหนีไป หัวหน้าหมู่บ้านจะแนะนำให้ไปคุยกับภรรยาของชายที่เป็น white balverines ที่อยู่ด้านใน เดินเข้าไปที่บ้านหลังในสุดของหมู่บ้านจะพบภรรยาของชายที่โชคร้าย จน white balverines ออกมาอีกรอบก็ต้องจัดการมันจนหนีไปอีกครั้ง เธอจึงมอบ silver augmentation ให้ก่อนจะบอกให้จัดการกับ white balverines ได้เลยเพราะเธอเลิกหวังที่จะให้สามีเธอกลับมาเหมือนเดิมแล้ว จากนั้นหัวหน้าหมู่บ้านจะจ้างฮีโร่ให้ออกไปไล่ล่า white balverines ที่บึงหน้าหมู่บ้านทันที ( ออกมาหน้าเมืองจะพบ demon door ใช้ธนูยิงกลางหน้าผากมันก็เข้าไปได้แล้ว)

ลุยออกมาจากหมู่บ้านจนถึง Witchwood Lake ก็จะเจอ white balverine กับลูกน้องมันอีกฝูงใหญ่ที่เข้ามาโจมตีพร้อมกันเลย พยายามจัดการมันให้หมดแล้วจะได้หัวของมันมาอวดชาวบ้าน เมื่อกลับไปที่ Knothole Glade อีกครั้งคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านก็จะได้รับรางวัลและจบภาระกิจ 

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ Heroes' Guild จะพบว่ามีเควสใหม่ออกมาคือ The Arena โดยที่ต้องวาร์ปเดินทางกลับมาที่หมู่บ้าน Knothole Glade อีกครั้งแล้วไปต่อตามเป้าหมายที่ขึ้นมาไม่ไกลก็จะถึงลานประลอง
Quest - The Arena
ค่าตอบแทน ไม่ได้หลังจบเควสแต่ได้เป็นเงินในการประลองแต่ละรอบแทน
ความมีชื่อเสียง - 2,000
ที่ลานประลองเมื่อเข้าไปด้านในได้แล้วก็ซื้อไอเทมเติมพลังต่างๆตุนเอาไว้เท่าที่จะทำได้ก่อนที่จะเริ่มเข้าการประลอง โดยจะต้องผ่านศึกหนักอย่างต่อเนื่องมากมายดังนี้
รอบแรก แมลง Wasps 4 ฝูง สบายๆ
รอบ 2: Hobbes  4 ฝูง ก็สบายๆ
จากนั้น Whisper จะถูกส่งตัวออกมาในการประลองร่วมกับ ฮีโร่ ด้วย (จริงๆเธอคงอยากแย่งซีนมากกว่า)
รอบ 3: Balvarines 4 ฝูงที่มาพร้อมๆกับ white balverines ด้วย มี Whisper ก็ไม่ได้ช่วยอะไร
รอบ 4: Undead 4 ฝูง เยอะแต่ตายง่าย
รอบ 5: Bandits 4 ฝูง ที่เต็มไปด้วยโจรล่ำๆการ์ดหนักๆ
รอบ 6: Earth Trolls 2 ตัว อัดคนละตัวกับ Whisper ก็ไม่น่ามีปัญหา
รอบ 7: Rock Trolls 2 ตัว
รอบสุดท้าย : Arachanox แมลงป่องยักษ์ เป็นบอสของลานประลองที่ไม่ยากอย่างที่คิด พยายามหลบการพุ่งชน และ หางที่โจมตีจากใต้ดินให้ได้แล้วใช้ธนูยิงจากระยะไกลไปเรื่อยๆก็จะชนะมันได้ไม่ยาก
จากนั้น Jack of Blades นักสู้ในตำนานที่เฝ้าดูการต่อสู้อยู่ด้านบนจะบอกว่า แชมป์ต้องมีหนึ่งเดียวและบอกให้ฮีโร่ และ Whisper ต้องประลองกัน ใครชนะจะได้ตำแหน่งแชมป์ ทำให้ฮีโร่จำเป็นต้องประลองกับ Whisper เป็นการตัดสินรอบสุดท้าย ซึ่งถ้าผ่านทุกอย่างมาถึงตรงนี้แล้ว Whisper ก็ไม่ได้ยากอะไรแล้ว หลัง Whisper พ่ายแพ้เสียงคนดูต่างโห่ร้องให้ฮีโร่จัดการกับ Whisper ซะ ซึ่งนั่นก็แล้วแต่คุณ ถ้าจัดการกับ Whisper ก็จะได้ค่าตอบแทนเพิ่ม แต่ถ้าคิดถึงมิตรภาพก็เดินออกจากลานประลองได้เลย

หลังจบการต่อสู้จะได้รับตราแห่งแชมป์ Champion Seal trophy กับ หางแมลงป่อง King Scorpion Sting เอาไว้อวดชาวบ้าน และ  Jack of Blades จะเข้ามาคุยด้วย ถึงเรื่องสายเลือดที่แท้จริงของทั้งฮีโร่ และ Theresa ซึ่งเขาก็ได้ชี้ให้เห็นรูปปั้นนักสู้หญิงคนนึงที่เป็นระดับตำนานโดย Jack บอกว่าเธอก็คือ Scarlet แม่ของ ฮีโร่ และ Theresa นั่นเอง ซึ่งตอนนี้เธอยังมีชีวิตอยู่และถูกขังอยู่ที่ใดที่หนึ่ง ทำเอาฮีโร่เรื่องราวถึงกับยืนไม่อยู่เพราะความเสียใจ จากนั้นเมื่อออกจากลานประลองแล้วจะมีคนมาส่งจดหมายจาก Theresa นัดให้ฮีโร่ไปพบที่บ้านร้าง Gray House ซึ่งก็พอดีกับที่ฮีโร่มีเรื่องจะคุยกับเธอพอดี

เมื่อวาร์ปกลับมาที่กิลด์จะมีเควสใหม่ขึ้นมา 4 เควสคือ
- Finding Theresa Again (เควสหลัก) 
- Trader Massage (เควสย่อย)
- Lost Trader (เควสย่อย)
- Break the Siege (เควสย่อย)

Quest Finding Theresa Again 
จากนั้นวาร์ปไปที่ Barrow Field ใกล้ๆกับเมือง Oakvale แล้วออกที่ทางออกฝั่งขวาจะเข้าไปที่ Gray House ได้ เข้ามาที่บ้านร้าง Gray House บ้านของ Lady Grey จะพบกับ Theresa อีกครั้งเธอจะเล่าเรื่องแม่ของเธอเท่าที่เธอได้ยินมาและพยายามที่จะหาทางช่วยเมื่อรู้ว่าเธอยังไม่ตาย ก่อนที่เธอจะพูดถึงดาบแห่ง Aeons ที่ต้องหามาครอบครองก่อนเพื่อช่วยในเดินหน้าครั้งต่อไปง่ายขึ้น จากนั้น Theresa ก็วาร์ปหายไป จากนั้นเข้าไปในบ้านจัดการพวกซอมบี้ให้หมด เก็บไอเทมต่างๆด้านในแล้ววาร์ปกลับ Heroes' Guild ได้เลย 

                                                     CHAPTER II

ที่ Heroes' Guild  สำรวจที่โต๊ะแผนที่จะมีเควสใหม่ออกมาคือ Rescue the Archaeologist เพื่อสอบถามเรื่องเกี่ยวกับที่อยู่ของคุก Bargate Prison ที่แม่ถูกขังอยู่
Quest - Rescue the Archaeologist
เงินตอบแทน - 7,000
ความมีชื่อเสียง – 500
รับเควสแล้วเดินทางมาที่เมือง ไปที่ Bowerstone South จะสามารถผ่านยามเข้าไปยังเมืองฝั่งเหนือได้  ( Bowerstone North ) เมื่อเข้ามาถึงหัวหน้าทหารจะมาบอกว่า Lady Gray เรียกให้ไปพบ เดินไปทางฝั่งขวาของเมืองจะพบ Lady Gray อยู่ที่หน้าคฤหาสถ์เจ้าเมืองเธอจะเริ่มออดอ้อนอยากได้ของขวัญ (ซึ่งอยากจะบอกให้ว่า She มันแผนเยอะอย่าไปยุ่งกับเธอจะดีกว่า) จากนั้นเดินไปฝั่งขวาตรงทางออกจะมีชายคนนึงติดคุกอยู่ในข้อหาฆ่าน้องสาวของเจ้าเมือง เขาพยายามขอให้ช่วยทวงคืนความบริสุทธิ์ของเขาโดยเขาอ้างว่าจริงๆแล้ว Lady Gray เป็นคนฆ่า เมื่อตกลงตอบรับเขาก็จะเข้าสู่เควสย่อย Investigating the Mayor ทันที

(Sub Quest ) Investigating the Mayor
  เงินตอบแทน - 100
ความมีชื่อเสียง – 150
** เควสนี้เป็นเควสที่สำคัญซึ่งมีการตัดสินใจในเรื่อง ดี เลว ที่ส่งผลต่อเกมมากๆ ซึ่งบทสรุปนี้จะเล่นในทางเลือกที่เป็นคนดีเท่านั้นน๊ะครับ  **
รับเควสแล้ววาร์ปไปที่ Barrow Fields คุยกับชายที่ยืนอยู่(จุดเขียวที่อยู่หน้า Demon Door)  แล้วไปที่ Grey House  ทางออกทางขวาต่อแล้วมายืนในบ้านหลังเล็กๆตรงทางเข้าสังเกตดูปุ่มทิศทางจะเป็นรูปเทียนให้กดไปที่รูปเทียน 3 ครั้งแล้ววิญญาณของ Amanda จะออกมาแล้วเดินลงไปที่ห้องใต้ดินของบ้าน ตามเธอลงไปจะพบศพของ Amanda เมื่อเก็บจดหมายมาจะพบว่าเป็นหลักฐานที่บอกว่า Lady Gray ฆ่าเธอด้วยเรื่องชู้สาวจริงๆ ขณะที่จู่ๆ Lady Gray ก็โผล่เข้ามาและพยายามจะติดสินบนฮีโร่มากมายรวมทั้งจะได้แต่งงานกับเธอด้วย ซึ่งถ้ายอมที่จะแต่งงานกับเธอเพื่อปกป้องฆาตกรก็จะได้เงินและไอเทมดีๆมากมายแต่กรรมชั่วจะย้อนคืนกลับจนแทบจะหมดความเป็นฮีโร่เลยด้วย ฉะนั้นเลือก ไม่ยอมรับข้อเสนอ เมื่อไม่แต่งงานกับเธอ เธอจะโกรธและด่าด้วยความแค้นก่อนจะรีบหนีไปเพราะกลัวความผิด จากนั้นวาร์ปกลับมาที่เมือง Bowerstone North คุยกับนักโทษเพื่อล้างผิดให้เขาแล้วมาคุยกับหัวหน้าทหารที่หน้าทางเข้าเมือง เขาก็จะยกย่องในความดรของฮีโร่จนให้ข้อเสนอที่จะให้เป็นนายกเทศมนตรีของเมืองนี้แทน Lady Gray เสียเลย ซึ่งก็จะได้เข้าคฤหาสถ์ของนายกและได้กุญแจเงิน 1 ดอกบนเตียงเท่านั้น เห็นมั๊ยว่าทำความดีบางทีมันก็ไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากไปกว่า ความภูมิใจ ^_^

จากนั้นทำเควสหลัก Rescue the Archaeologist ต่อโดยออกทางฝั่งซ้ายของเมือง Bowerstone North มาที่ Bowerstone Jail ซึ่งจะมีคนนำทางให้เข้าไปช่วยนักสำรวจที่กำลังถูกจับลงเรือไป ซึ่งเป้าหมายก็คือ ต้องรีบไปช่วยนักสำรวจที่กำลังถูกจับด้านในให้ทันเวลาที่เริ่มนับถอยหลัง ซึ่งเส้นทางจากที่นี่จนถึง Prison Path นั่นไกลมากและเต็มไปด้วยศัตรูโหดๆตลอดทาง ลองใช้เวทย์ Slow Time แล้ววิ่งผ่านมันไปเลยมุ่งจัดการแต่ศัตรูที่มีแสงที่มือระหว่างทางตัวเดียวแล้ววิ่งเข้าไปด้านในจนถึง Prison Path รวดเดียวเลยแล้วจัดการศัตรูที่จับนักสำรวจเอาไว้แล้วจัดการศัตรูที่ท่าเรือให้หมดก็จะช่วยนักสำรวจเอาไว้ได้ เท่านี้ก็จบเควสแบบทันเวลา

ตอนนี้ในกิลด์จะมีเควสย่อยออกมามากมายถ้าอยากกลับไปทำก็วาร์ปไปได้เลย แต่ถ้าจะลุยเนื้อเรื่องต่อก็เดินจาก Prison Path หลังจบเควสที่เพิ่งทำเสร็จไปหน่อยก็จะถึงที่ Lychfield Graveyard ซึ่งจะมีทางลับไปสู่คุก Bargate Prison ตามที่นักสำรวจบอกมาและก็จะเข้าสู่เควสหลัก The Graveyard Path ทันที
Quest - The Graveyard Path  
เงินตอบแทน - 1,500
ความมีชื่อเสียง – 200
เดินมาถึงหน้าสุสาน Lychfield Graveyard จะพบว่าประตูมันปิดอยู่ เข้าไปคุยกับคนดูแลสุสานที่บ้านทางซ้ายแล้วเขาจะมาเปิดประตูสุสานให้ ย้อนกลับไปเก็บไอเทมต่างๆในบ้านลุงแกมาให้หมดซึ่งในนั้นมีหมวก Nostro's Helmet คียไอเทมวางอยู่บนชั้นด้วย ระหว่างทางในสุสานพวกผีดิบจะออกมามากมายอยู่ตลอดถ้าขี้เกียจก็ไม่ต้องไปเสียเวลาสู้ และเพื่อไม่ให้เสียเวลาระหว่างทางก็เก็บคีย์ไอเทมต่างให้ครบเสียเลย
 - ที่บ่อน้ำจะมีจุดตกปลาตกเอา Nostro's Shield ขึ้นมา
- ที่ป้ายหลุมศพของ Lady Fylorn ซ้ายกลางของสุสานขุดเอา Nostro's armor ขึ้นมา
- ลุยต่อไปจนด้านบนสุดของสุสาน เข้าไปเปิดหลุมศพใหญ่ทางขวาเก็บเอา Nostro's sword ในโลง
- จากนั้นก็เปิดโลงของสุสาน Nostro ฝั่งซ้ายเมื่อเขาได้ไอเทมทั้ง 4 ชิ้นเขาก็จะเปิดประตู Demon Soul ให้เข้าไปด้านใน Circle of the Dead ในวงเวทย์จะเริ่มมีซอมบี้ออกมามากมาย จัดการพวกมันให้หมดและพยายามอยู่ในวงเวทย์ด้วย ประตูสุสานด้านในก็จะเปิดออกก็เป็นอันจนเควส The Graveyard Path จากนั้นเมื่อเข้าไปในทางลับในสุสานที่เปิดออกก็จะเข้าสู่เควส Rescue Scarlet Robe ทันที

Rescue Scarlet Robe
ลงมาที่ Underground Chamber ผ่านไปยัง Underground Tunnel , Cliffside Path , Underground Passage ,Torture Chamber ท่ามกลางพวกซอมบี้ที่ออกมามากมายและไม่มีหมดตลอดจนถึง Bargate Prison ฮีโร่จะเข้าไปพบแม่ถูกขังอยู่ในคุกด้านใน สภาพของแม่ที่ถูกขังมานานจนร่างกายซูบผอม ทั้งคู่ไม่ทันได้พูดอะไรกันมากเพราะต้องรีบหนีออกจากที่นี่ จากนี้ต้องคุมครองแม่ลุยออกมาจากคุกตามทางจนถึงห้องด้านในจะพบ Jack the Blade นำเอาศัตรูมาดักเอาไว้ แม่ Scarlet พยายามเจรจาอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้ทำร้ายลูกของเธอ แต่ Jack ไม่สนใจก่อนจะจับทั้งคู่ขังคุกอีกครั้ง ….

                                                      CHAPTER III

Prison Escape
ฮีโร่ถูกขังลืมในคุก Bargate Prison นานถึงหนึ่งปีอย่างทรมานแต่เขาก็ไม่เคยทิ้งความคิดที่จะพยายามหาทางฟนีออกจากที่นี่ในทุกโอกาศ ผู้คุม warden นั้นมักจะชอบเล่นสนุกด้วยการให้นักโทษมาวิ่งแข่งกันใครชนะจะได้ไปรับใช้เขาที่ห้อง เมื่อผู้คุมนำตัวออกไปแข่งก็พยายามวิ่งให้ชนะให้ได้ ก็จะถูกพามาที่ห้อง warden โอกาศมาถึงแล้วสิ่งทที่ต้องทำก็คือ ย่องเบาๆอย่าให้แทบความดังเป็นสีแดงและก่อนแถบเวลาจะหมด โดยต้องย่อยไปอ่านกระดาษที่จดรหัสที่บอร์ดแล้วย่อยกลับมาเปิดหนังสือ 3 เล่มให้ถูกว่ากุญแจอยู่เล่มไหน (มันจะแรนด้อม) ซึ่งถ้าเปิดผิดเล่มก็ถูกขังต่ออีกรอบ เมื่อได้กุญแจมาแล้วฮีโร่จะถูกส่งตัวกลับเข้าห้องขังก็สามารถไขกุญแจหนีออกมาได้แล้ว ไขกรงนักโทษคนอื่นๆมาด้วยให้หมดเพราะตอนนี้ไม่มีอะไรติดตัวให้สู้ได้เลย พยายามย่องผ่ายามด้านนอกเพื่อไปที่ห้องขังแม่ แต่เธอจะบอกให้ไปเอาอาวุธทั้งหมดกลับมาก่อน โดยขึ้นบันไดด้านในไปชั้นบน อาวุธทั้งหมดจะอยู่ในห้อง Prison Barracks เมื่อได้ทุกอย่างคืนมาแล้วก็จัดการยามให้หมดแล้วไปพาตัวแม่หนีจากห้องขัง เมื่อหนีออกมาจนกึงห้องโถงที่มีบ่อน้ำใหญ่จะพบกับ Boss kraken มันจะใช้หนวดของมันฟาดพื้น หาจังหวะเข้าไปฟันจนหนวดมันขาดจนหมด แล้วหัวมันจะเริ่มโผล่จากนั้น ใช้ธนูยิงอัดเข้าไปเรื่อยๆจนมันหนีลงน้ำแล้วเอาหนวดขึ้นมาโจมตีอีกครั้ง พยายามจัดการมันให้ได้แล้ว คุ้มกันแม่หนีออกมาจากสุสานจนถึงทางออกให้ได้

หลังจากหนีรอดมาได้ Scarlet จะเล่าเรื่องของ Jack ให้ฟังว่า เขามีแผนร้ายที่จะปลอดปล่อยพลังแห่ง Albion เพื่อให้ดาบ Sword of Aeons กลับมามีพลังอีกครั้ง และการจะปลอดปล่อยพลังของหินแห่ง Albion ตามจุดต่างๆได้นั้นก็ต้องใช้กุญแจเวทย์ที่ Scarlet ซ่อนเอาไว้ในการปลดปล่อยของมัน เธอจึงให้ฮีโร่รีบไปเอากุญแจเวทย์ที่เธอซ่อนเอาไว้ที่เกาะ Hook Coast ก่อนที่ jack จะได้มันไป จากนั้นวาร์ปกลับกิลด์เพื่อรับเควส Gateway to Hook Coast ต่อได้เลย

Quest - Gateway to Hook Coast 
เงินตอบแทน - 4,200
ความมีชื่อเสียง - 500
จากนั้นวาร์ปไปที่ Barrow Fields แล้วเดินต่อไปที่ Darkwood Ancient Cullis gate จะพบวงเวทย์ขนาดใหญ่และเริ่มมีพวกซอมบี้ออกมาจัดการพวกมันไปเรื่อยๆจนกว่าพลังของวงเวทย์จะเต็มก็จะเกิดจุดวาร์ปข้ามทะเลมาที่เมืองหิมะ Hook Coast ได้สำเร็จ เมื่อมาถึงแล้วเข้าไปด้านในสุดของเมืองจะพบว่ามีบาเรียกั้นอยู่จึงต้องกลับไปถามแม่ถึงวิธีที่จะเปิดมัน กลับไปที่กิลด์เข้าไปถามแม่ที่ห้องของ Maze จะพบว่ามีพวกลูกน้องของ Jack มาจับตัวเธอไปก่อนแล้ว ก่อนเธอจถูกจับไปเธอพยายามตะโกนให้ฮีโร่ค้นหาหนังสือให้เจอ จากนั้นสำรวจในตู้หนังสือในห้องจนพบหนังสือที่ต้องการ (ถ้าไม่รู้ก็เก็บมันให้หมดนั่นแหละ) เมื่อได้มาแล้วก็เอาไปให้ Guild Master อ่าน จากนั้นก็รับเควส Return to Hook Coast แล้ววาร์ปกลับไปที่ เมืองหิมะ Hook Coast อีกครั้ง

Quest - Return to Hook Coast 
เงินตอบแทน - 16,000
ความมีชื่อเสียง - 1,500
เมื่อมาถึงเมืองจะพบพวกแม่มดปีศาจออกมาทำร้ายผู้คนในเมือง เข้าไปที่กำแพงบาเรีย Guild Master จะท่องคาถาจนทำให้บาเรียหายไป ด้านในจะพบ Maze กำลังอยู่กับ Theresa ที่ถูกจับอยู่ โดยที่ Maze พยายามจะบอกให้ฮีโร่มาช่วยเก็บกุญแจเวทย์เพื่อหาทางสู้กับ Jack แต่ Theresa จะบอกว่า Maze ทำงานให้ Jack และจับตัวเธอมา เมื่อ Maze เถียงไม่ออกมันจึงเข้ามาโจมตีใส่ฮีโร่ในขณะที่ Jack ก็วาร์ปโผล่มาแล้วพาตัว Theresa หนีไปเสียก่อนปล่อยให้ฮีโร่ต้องสู้กับ Maze ไปก่อน Boss Maze นั้นโจมตีด้วยเวทย์ที่แสนหนักหน่วงโดยเฉพาะเวทย์สายฟ้ายิงรัวที่ตายได้ในการยิงชุดแรกได้เลย แถมยังมีคาถาบาเรียเวทย์ป้องกันตัวอีกด้วย พยายามหลบเวทย์ต่างๆให้พ้นแล้วรอให้บาเรียเวทย์มันหมดก่อนแล้วจึงเข้าโจมตีไปเรื่อยๆก็จะจัดการมันได้ ก่อนที่มันจะตาย มันเองก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงยอมไปช่วย Jack of Blade จะแค่หลงผิดช่วยวูบหรือเห็นพลังอำนาจที่เย้ายวนก็แล้วแต่  Maze ชื่นชมในความแข็งแกร่งของลูกศิษย์ก่อนที่ร่างเขาจะสลายและตายจากไป 

จากนั้นวาร์ปกลับกิลด์เพื่อรับเควส Try to Stop Jack of Blades ต่อได้เลย (ก่อนจะรับเควสนี้ถ้าอยากจะทำเควสย่อยเพื่อเก็บเลเวลนั้นก็ไปทำเสียก่อนเพราะถ้ารับเควสนี้แล้วจะไม่สามารถเลือกทำเควสย่อยได้ซักพัก)
 Quest - Try to Stop Jack of Blades 
เงินตอบแทน - 5,000
ความมีชื่อเสียง – 800
เมื่อรับเควสแล้วเดินเข้ามาที่จุดวาร์ปฮีโร่จะถูกวาร์ปพาไปตามสถานที่ต่างๆทีมีลูกพลังฝังอยู่ 4 จุดซึ่ง Jack พยายามจะไปใช้กุญแจเวทย์ปลดปล่อยพลังของมัน โดยฮีโร่ก็จะถูกวาร์ปมาตามสถานที่ต่างๆเพื่อหยุดมัน แต่ละที่นั้นมีศัตรูตามทางมากมายถ้าไม่อยากสู้ก็วิ่งผ่านเข้าไปจนถึงจุดของลูกพลังได้เลย และทุกทีฮีโร่ก็จะช้ากว่า Jack เสมอ แม้ยอดฝีมือในกิลด์หลายคนจะพยายามเข้ามาช่วยทั้ง Briar Rose และ Thunder ก็ยังไม่สามารถหยุดยั้ง jack ได้ จนมันปลดล็อคลูกพลังได้จนครบ 4 ลูกก่อนที่มันจะมุ่งสู้เป้าหมายต่อไปนั่นคือ บุก Hero’s Guild เพื่อเข้าไปปลดปล่อยพลังของดาบ Sword of Aeons ที่ถูกผลึกเอาไว้ที่นั่น

Quest - Battle Jack of Blades 
เงินตอบแทน - 20,000
ความมีชื่อเสียง - 4,000
วาร์ปกลับมาที่กิลด์จะพบว่าที่นี่ถูกโจมตีจนย่อยยับแถม Guildmaster ก็ได้รับบาดเจ็บอีก เขารีบบอกให้ฮีโร่รีบ้ข่าไปที่ห้องเก็บดาบเพื่อหยุดยั้ง Jack เข้าไปด้านในต่อผ่านห้องสุมดไปจะเป็นห้องเก็บดาบ Sword of Aeons ซึ่งจะเจอ Jack ที่เตรียมเอา Scarlet และ Theresa มาทำพิธีปลดปล่อยพลังของดาบด้วยเลือดแห่ง Aeons ก่อนที่มันจะลงมือเชือดคอ Scarlet อย่างใจเย็นต่อหน่าต่อตาฮีโร่ ทำให้ทั้งพลังของ Sword of Aeons และความโกรธแค้นของฮีโร่พร้อมระเบิดพลังทั้งคู่



Boss – Jack of blade
Jack นั้นโจมตีไม่ค่อยรุนแรงแต่หลักมันดูกระแทกไม่ล้มง่ายๆ ใช่ Slow Time บ่อยๆก็พอจะโจมตีมันทันได้บ้าง เมื่ออัดมันจนพลังลดครึ่งนึงแล้วมันจะลอยตัวขึ้นกลางห้องแล้วโจมตีด้วยเวทย์พร้อมๆกับลูกสมุนที่เริ่มออกมาก่อกวน ใช้ธนูเดินวนยิงมันไปเรื่อยๆก็จัดการได้ไม่ยากเพราะ Jack มันแพ้ทางธนูจริงๆ เมื่อจัดการมันได้แล้ว ฮีโร่จะได้ดาบ Sword of Aeons มาครอบครองแต่ Theresa จะเตือนว่าถ้านำดาบมาใช้พลังบางอย่างจะทำให้เธอหมดพลังและตายไปแทน ตรงนี้ก็ต้องเลือกว่าจะเก็บดาบไว้ใช้หรือไม่ ถ้าไม่ก็โยนลงหลุมมิติกลางห้องได้เลย (ไม่ต้องกลัวเพราะจะมีดาบดีๆกว่านี้เยอะ) เมื่อจัดการ jack และช่วยอย่างน้อยก็พี่สาวได้คนนึงก็ถือว่าจบภาระกิจ

วีระกรรมของผู้กล้าที่คุณเลือกเดิน ชะตากรรมที่เล่นตลกได้สร้างเด็กน้อยผู้โชคร้ายให้เติบใหญ่และกล้าหาญไปพร้อมๆกับได้สร้าง ตำนาน ของตัวเอง ในฐานะที่ผู้คนทั่วอนาจักร์ต่างเรียกขานกันอย่างเต็มปากว่า วีรบุรุษ และจากวันนั้นก็ผ่านไป 1 ปี …..

                                                   The Lost Chapter

หลังจบศึกหนักฮีโร่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเดิมของเขาอย่างสงบสุข ซึ่งอย่างน้อยๆก็ช่วงหนึง ก่อนที่รับพลังจิตข่าวสารจาก Guildmaster ให้ไปพบ ก่อนที่เขาจะบอกถึงข่าวไม่ดีที่ได้รับจ้าง Scythe ฮีโร่ในตำนานอีกคนว่า ความชั่วร้ายกำลังจะกลับมา Guildmaster ไม่วางใจในข่าวร้ายนี้จึงต้องมอบหมายให้ฮีโร่ไปตรวจสอบ กลับไปที่กิลด์ที่โต๊ะแผนที่จะมีย่อยที่สำคัญๆอยู่คือ The Hidden Sword รวมทั้งเควสหลักอันใหม่ the Prophets of the Fire Heart เพื่อเอาคีย์ไอเทมก่อน

(เควสย่อย) The Hidden Sword 
ภารกิจย่อยนี้ค่อนข้างสำคัญและไม่น่ามองข้ามถ้า เป็นกรรมดีที่ส่งผลให้ถ้าที่ผ่านมาในการต่อสู้กับ Jack แล้วคุณตัดสินใจทำลาย Sword of Aeons ลงไป เดินทางไปที่ห้องของ Maze ที่กิลด์ สำรวจหนังสือในห้องทั่วๆจะพบตำแหน่งที่ซ่อนของดาบ จากนั้นลงมาที่สุสานที่สนามบริเวณที่เป็นโลง 4 อัน และมีน้ำพุตรงกลาง ขุดสำรวจบริเวณนั้นก็จะได้ดาบในตำนานอีกเล่มมาครอบครอง

Quest - The Prophets of the Fire Heart 
เงินตอบแทน - 5,000
ความมีชื่อเสียง – 250
รับเควสแล้วออกไปที่ Lookout Point จะพบ guildmaster ที่นั่น คุยกับเขาและเขาจะพาเข้าไปใน demon door ที่ต้องแก้ปริศนาปริศนา โดยสิ่งที่ต้องทำก็คือเหยียบพื้นให้เปลี่ยนเป็นสัญลักษณ์บนพื้นให้กลายเป็นรูปดวงอาทิตย์ทั้งหมด เมื่อทไสำเร็จก็จะได้ Fire Heart Band มาก็เป็นอันจบเควส

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่กิลด์ที่โต๊ะแผนที่จะมีเควสหลักใหม่ขึ้นมาคือ The Ship of the Drowned
Quest -The Ship of the Drowned 
เงินตอบแทน - 5,000
ความมีชื่อเสียง- 800
รับเควสแล้ววาร์ปไปที่หมู่บ้านหิมะ Hook Coast แล้วเอา Fire Heart Band ไปวางบนประภาคาร จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด ก็จะจบภารกิจ และได้แผนที่ของLost Bay มาก็เป็นอันจบเควสและจะได้ภาระกิจใหม่ The Oracle of Snowspire ออกมาด้วย
Quest - The Oracle of Snowspire 
เงินตอบแทน ไม่มี
ความมีชื่อเสียง - 4,000
หลังจากเดินทางมายังอ่าวที่สาปสูญ Lost Bay ลุยเข้าไปตามจุดหมายที่ขึ้นพร้อมกับเจอศัตรูใหม่ๆรวมถึง Troll น้ำแข็งด้วย เดินทางผ่าน Northern Foothills จนถึงทางเข้า Necropolis แต่มันปิดอยู่ยังเข้าไม่ได้ อ้อมไปอีกทางที่ Archon's Shrine ต่อเข้าไปจัดการ Troll น้ำแข็งแล้วเข้าไปด้านในต่อเก็บของให้ทั่วๆโดยเฉพาะที่ Archon's Folly ที่มี Daemon Warrior Helm และหีบที่ต้องการกุญแจ 30 ดอก ในนั้นจะมีดาบในตำนาน Avenger อยู่ถ้าคุณมีกุญแจเงินถึงก็โชคดีไป แล้วค่อยมุ่งหน้าต่อจนถึงหมู่บ้าน Snowspire Village  เมื่อมาถึงเมืองหิมะ Snowspire คุยกับ Scythe  แล้วสำรวจเมืองให้ทั่วๆก่อนเพราะนอกจากที่นี่จะมีอาวุธดีๆขายแล้วสำรวจให้ทั่วๆก่อนเลยเพราะมันกว้างมากและมีไอเทมดีๆซ่อนอยู่เยอะมาก เมื่อทำทุกอย่างจนพอใจแล้วก็เดินทางต่อไปยังจุดหมายสีเหลืองที่ Necropolis ได้เลย

ที่สุสาน Necropolis นี้ค่อนข้างกว้าง เป้าหมายคือขุดตามจุดเขียวต่างๆเพื่อค้นหา ป้ายจารึก 4 อัน ซึ่งแต่ละที่จะแรนด้อมของที่ได้ออกมาอาจจะได้เงินไอเทมหรือเจอศัตรูก็แล้วแต่โชค พยายามเก็บไอเทมต่างๆที่ซ่อนอยู่ด้วยโดยเฉพาะ Archon's Battle armor ชุดเกราะที่ดีที่สุดในเกมก็จะอยู่ที่นี่ด้วย เมื่อลุยเข้าไปขุดหาป้ายจารึกมาได้ครบ 4 อันก็จะได้ Summoner's Gauntlet trophy มาก็เป็นอันจบภาระกิจ และจะได้ภาระกิจ The Oracle's Knowledge ต่อทันที่แต่ก็แค่ต้องกลับไปที่ ที่ Snowspire คุยกับ Scythe ก็จบภาระกิจทันที แล้วก็จะได้ภารกิจใหม่ The Souls of Heroes มาจาก Scythe ทันทีเหมือนกัน

Quest - The Souls of Heroes
 เงินตอบแทน - 8,000
ความมีชื่อเสียง - 100
หลังจากรับเควสแล้วขึ้นไปที่วิหาร Archon's Shrine เพื่อใส่ป้ายจารึก 4 อันที่เก็บมาแล้วเออกเดินทางไปยังที่ต่างๆเพื่อรวบรวมวิญญาณของวีรบุรุษมา 3 ดวง ดังนี้
-ไปที่ Archon's Shrine และคุยกับ Briar Rose
- ไปที่ Knothole Glade คุยกับ Thunder ซึ่งหลังจากนี้การรวบรวมดวงวิญญาณนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชั่วความดีในจิตใจคุณแล้ว
- ถ้าอยากทำแบบคนชั่ ก็ต้องทำเควส Killing the Thunder กำจัด Thunder ซะเพื่อเอาวิญญาณของเขามา
- แต่ถ้าอยากทำแบบคนดี ก็ไปที่ลานประลอง เพื่อรับเควส Collecting an Arena Soul แล้วเอาชนะการประลองทั้งหมดก็จะได้จะวิญญาณมา
 เมื่อได้วิญญาณดวงแรกมาแล้วก็กลับไปใส่ที่ Archon's Shrine แล้วตามหาวิญญาณผู้กล้าดวงที่ 2 ซึ่งสามารถเลือกได้ตามความชั่วดีในใจคุณเหมือนเดิม
- ถ้าอยากทำแบบคนชั่ว ก็ต้องทำเควส Killing Briar Rose กำจัด Briar Rose ซะเพื่อเอาวิญญาณของเธอมา
- ถ้าอยากทำแบบคนดี ก็ต้องทำเควส Collecting your Mother's Soul โดยไปที่สุสานในเมืองแรก(Memorial Garden) แล้วจัดการวิญญาณร้ายที่ออกมาให้หมดก็จะได้วิญญาณของแม่ Scarlet มา
เมื่อได้วิญญาณดวงที่ 2 มาแล้วก็กลับไปใส่ที่ Archon's Shrine แล้วตามหาวิญญาณผู้กล้าดวงสุดท้าย ซึ่งสามารถเลือกได้ตามความชั่วดีในใจคุณเหมือนเดิม
- ถ้าอยากทำแบบคนชั่ว ก็ต้องทำเควส Killing the Guildmaster โดยไปที่ป่า Guild Woods ใกล้กับ Guild Hero แล้วจัดการ Guild Master เพื่อเอาวิญญาณของเขามา
- ถ้าอยากทำแบบคนดี ก็ต้องทำเควส Collecting Nostro's Soul ซึ่งงานหนักหน่อยคือต้องไปที่ Lychfield Graveyard แล้วไปที่วงเวทย์ Circle of the Dead แล้วเข้าไปสู้กับ Nostro ซึ่งต้องกำจัดลูกน้องของมันให้หมดแต่ละชุดก่อนจึงจะสามารถอัดมันเข้า เมื่อจัดการมันได้แล้วก็จะได้วิญญาณดวงสุดท้ายจากมันมา

เมื่อได้วิญญาณผู้กล้ามาครบแล้วก็กลับไปที่วิหาร Archon's Shrine ใช้วิญญาณอันที่ 3 เพื่อให้วงเวทย์สมบูรณ์ จนประตูมิติออกมาพร้อมภาระกิจสุดท้าย The Final Battle

Last Quest - The Final Battle
เงินตอบแทน - 20,000
ความมีชื่อเสียง - 3,000
ฮีโร่จะถูกวาร์ปเข้ามาที่จิตใจที่ชั่วร้ายของ Archon ( Archon's Folly) เพื่อพบกับการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับการกลับมาของวิญญาณร้ายของ Jack of Blade ที่กลับมาล้างแค้นในร่างใหม่ Jack the Dragon พร้อมกับลูกสมุมมากมายของมัน Slow time กับการวิ่งหลบการบินพ่นไฟของมันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการจัดการมัน เมื่อพยายามจนเอาชนะมันได้แล้ว




วิญญาณชั่วของ Jack of Blade จะสลายไปตลอดกาล หลงเหลือเอาไว้ก็แต่หน้ากากที่ทรงพลังของมันเพื่อกระตุ้นต่อมกิเลสกับใครก็ตามที่เห็นว่าพลังสำคัญกว่าคุณธรรม ส่วนคุณและผู้กล้าของคุณจะสวมหน้ากากแห่งความชั่ว(ที่สุดเท่) ของ Jack the Blade หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับ จิตใจ ของคุณ !




….จากเด็กน้อยผู้ถูกโชคชะตาทำให้ต้องพลัดพรากที่ต้องก้าวเดินเข้าสู่วิถีแห่งผู้กล้าเพียงว่าอยากเอาชนะตัวเองและแก้แค้น แต่บนถนนแห่งการต่อสู้ที่มีพื้นฐานของความดีความชั่วที่ต้องเลือกเดิน ระหว่างการปกป้องและการทำลาย ระหว่างเสียงสรรเสริญกับเสียงกร่นด่า ต่างก็ขัดเกลาให้ผู้กล้าและคุณต้อง เลือก ทำให้สิ่งที่ทำให้ชีวิตก้าวไปข้างหน้าได้อย่างห้าญกล้าพร้อมความถูกต้องซึ่งอย่างน้อยๆก็ขอเพียงแต่ว่าให้ค่าความดีในตัวคุณมันมากล้นกว่าความชั่วแห่งความจำเป็นก็เพียงพอแล้วกับโลกแห่งความเป็นจริงที่คุณอาจต้องเผชิญไม่ต่างจากเกม ……

จำไว้เสมอว่า ทุกความผิดทุกความชั่วที่คุณได้ก่อไม่ได้เกิดการยุยงจากวิญญาณชั่วร้ายแต่เกิดจากการตัดสินใจของคุณเองว่า จะทำหรือไม่ เท่านั้น


 ****************************** THE END ***************************************
    
    

2 ความคิดเห็น:

  1. ควาย ตุ๊ด ไอ้สัส หน้าด้าน มึงยังอยู่อักเหรอ ไอ้หน้าส้นตีนเอ๊ย

    ตอบลบ
  2. ขอบคุนสำหรับบทสรุปคับ

    ตอบลบ