วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

Batman: Arkham Origins ‘Cold, Cold Heart’

         
     

                                   บทสรุป Batman: Arkham Origins ‘Cold, Cold Heart’

BY Decibel per - oxide


ท่ามกลางความหนาวสุดขั้ว ภายใต้ก้อนน้ำแข็งที่มีร่างไร้สติของหญิงสาวนางหนึ่งหลับไหลอยู่ หญิงสาวอันเป็นสุดที่รักของชายผู้หนึ่งที่มีหัวใจเย็นยะเยือกยิ่งกว่าน้ำแข็งก้อนใดในโลก กำลังรอคอยการฟื้นคืนและการชำระแค้น …



หลังจากจบเรื่องราวใน Arkham Origins ในช่วง New Year Eve… ในงาน Humanitarian of the Year ที่จัดโดย มูลนิธิ Wayne Foundation Bruce Wayne ได้มอบรางวัลผู้ทรงเกียตินี้ให้ Ferris Boyle ผู้บริหารบริษัท Gothcorp ด้วยมือตัวเอง ท่ามกลางการแสดงความยินดีของแขกผู้มีเกรียติจำนวนมาก แต่ยังไม่ทันที่เสียงเพลงแห่งความยินดีจะเริ่มบรรเลงขึ้น ความเย็นยะเยือกก็เข้าแทนที่ อย่างรุนแรง ….

ระเบิดนำแข็งก้อนใหญ่ระเบิดขึ้นกลางงานเสียงดังสนั่นจนแขกที่มางานโดนลูกหลงจนแข็งตายไปหลายคน ท่ามกลางความวุ่นวายที่ก่อตัวขึ้น กองกำลังติดอาวุธจำนวนมากก็บุกตามมา ปิดท้ายด้วยชายร่างใหญ่ที่ออกมาจากก้อนน้ำแข็งพร้อมทั้งความพินาศที่เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณด้วยปืนเยือกแข็งของมัน จนความวุ่นวายสงบลงเหลือเพียงเสียงที่เย็นยะเยือกของชายร่างยักษ์เพื่อบอกความต้องการของมัน “ เอาตัวไอ้ Ferris Boyle มาให้ข้า “ !!



Bruce Wayne เห็นท่าไมาดีจึงพยายามปลีกตัวออกไปยังห้องโถงข้างๆพร้อมรีบติดต่ออัลเฟรดเพื่อเตรียมรับมือ แต่ไม่ได้รับการตอบกลับมา จนเมื่อออกมายังโถงทางเดินศัตรูตัวแรกก็เข้าโจมตีใส่ Bruce ทันที

**  เรียนรู้การต่อสู้เบื้องต้น *********************************************************
- กด X การโจมตีด้วยคอมโบปกติ
- กด Y สำหรับการเค๊าท์เตอร์การโจมตีของศัตรูที่อยู่รอบๆด้วยการสังเกตสัญลักาณ์บนหัวของศัตรูที่กำลังเข้าโจมตี ซึ่งถือว่าเป็นท่าหลักในการเอาตัวรอดในเวลาที่ต้องเจอศัตรูจำนวนมากที่ต้องใช้เป็นประจำ
ท่า Projectile Counter กด Y เพื่อขว้างสิ่งของที่ศัตรูขว้างโจมตีมากลับไปหามันได้ด้วย
- กด  B ใช้ผ้าคลุมในการโจมตีจะส่งผลทำให้ศัตรูมึนงง
 ท่า Cap Stun ด้วยการกด B แล้วตามด้วย X คือการโจมตีศัตรูต่อเนื่องจากการมึนงงเมื่อโดนผ้าคลุม ซึ่งจะสามารถทำคอมโบได้มากมายจากท่านี้ เหมาะสำหรับศัตรูที่มีการ์ดที่แข็งแกร่งหรือศัตรูที่ใช้โล่เป็นอาวุธ
-  ท่าจบ Special Combo ด้วยการกด Y + B / A + X / A + B ตามแต่ท่าที่อัพ Skill มาได้จะทำให้ศัตรูบาดเจ็บหนักและเกิดการได้ที่สวยงามขึ้นได้
- ท่า Evade ด้วยการกด AA ในการกระโดดม้วนตัวหลบการโจมตีของศัตรูและสามารถโดดข้ามหัวศัตรูเพื่อโจมตีจากด้านหลังพวกมันได้อีกด้วย
- ท่า Strike Down โจมตีซ้ำศัตรูที่กำลังนอนมึนงงอยู่บนพื้น ด้วยการกด RT แล้วตามด้วย Y ไปในทิศทางของศัตรูที่นอนอยู่
- ท่าในการรับมือกับศัตรูที่ใช้มีดด้วยการกดแกนอนาล็อคซ้ายเพื่อหลบการโจมตีแบบถอยหลัง แล้วกด Y ค้างเอาไว้จะสามารถก็จะสามารถจัดการมันได้โดยไม่บาดเจ็บ
- ท่าในการรับมือกับศัตรูให้ใช้ปืน Grapnel Gun ในการดึงตัวมันให้เสียหลักทำให้อาวุธหลุดจากมือก็จะเข้าไปจัดการมันได้
*******************************************************************************
Bruce เข้าไปช่วยอัลเฟรดที่นอนบาดเจ็บอยู่ อัลเฟรดจะวิเคราะห์เบื่องต้นว่า พวกศัตรูที่บุกเข้ามาครึ่งนึงเขาจำได้ว่าเป็นคนของเจ้าเพนกวิน ขณะที่ Bruce กำลังจะรีบออกตามหาตัว Ferris อัลเฟรดก็ได้ย้ำเตือนไปว่า อยากจะทำอะไรก็ทำแต่ก็ควรไปใช้อีกชุดนึงเสียก่อน
Objective: Retrieve The Batsuit in The Batcave
ออกจากห้องโถงใหญ่ทางประตูที่อัลเฟรดยืนอยู่ก่อนที่ยัยนักข่าว Vicki จะเริ่มสอบถามข้อมูลต่างๆ เมื่อออกจากห้องจะเต็มไปด้วยศัตรูมากมายรออยู่ แต่ตอนนี้ที่ Bruce ทำได้ก็คือ พยายามกำจัดมันอย่างเงียบที่สุดด้วยการกด RT ในการย่องเงียบลอบจัดการศัตรูตามทาง
- ลอบจัดการศัตรู 4 ตัวในห้องสมุดให้หมดจนถึงห้องเก็บไวน์ในห้องนี้มีศัตรูอีก 5 ตัวกลางห้องที่นี่ไม่มีหลบซ่อนมากนักยกเว้นลอบหลบเข้าไปใต้พื้นแต่ก็สามารถปีนขึ้นไปบนคานบนหลังคาโดดลงมาโจมตีพวกมันได้ด้วย จัดการพวกมันตามถนัดได้เลย (แต่ปีนขึ้นบนคานโดดลงมาจัดการได้เร็วกว่าครับ) จัดการมันให้หมดแล้วเข้าไปสำรวจรูปปั้นที่ชั้นวางไวน์ด้านในห้อง Bruce จะสแกนมือผ่านเข้าประตูลับเข้าสู่อุโมงค์ลับต่อ
- ทางเดินจากถ้ำลับต่อไปจนถึงลิฟต์ทางลงสู่ถ้ำค้างคาวจะไม่มีศัตรู เข้าไปที่ตู้เก็บชุดจัดการเปลี่ยนเป็นชุดแบทแมนให้เรียบร้อย (ในตู้มีชุด Extreme Environment Suit สุดถึกอยู่ด้วย แต่ยังก่อนยังไม่ใช่ตอนนี้) จากนั้น Alfred จะติดต่อมาบอกถึงตำแหน่งของ Ferris Boyle ที่กำลังจะถูกศัตรูจับตัวไปมาให้

Objective: Locate Ferris Boyle
– เปลี่ยนชุดเสร็จแล้วก็ย้อนกลับขึ้นลิฟต์กลับไปที่ถ้ำลับ ใช้ถุงมือชาร์ตไฟที่เครื่องควบคุมเพื่อเปิดประตูเข้าไปจนถึงทางขาดโดดล่อนไปแล้วใช้เชือกเกาะข้ามไปอีกฝั่งได้ ย้อนกลับไปจนถึงห้องเก็บไวน์ จะพบว่าเกิดการระเบิดจนไฟไหม้ที่ประตูทางออกไว้ มุดลงทางใต้พื้นผ่านเข้าด้านใน ในห้องจะเริ่มมีศัตรูมากมาย เข้าไปจัดการมันให้หมด แล้วเข้าไปตามทางเดินจนสุดทางที่มีไฟไหม้กั้นทางที่ประตู ใช้ Detective Vision สแกนดูจะพบช่องระบายอากาศทางขวาใต้รูป เปิดเข้าไปจะมีทางปีนบันไดขึ้นด้านบนจะกลับมาที่ห้องสมุดได้
- ลอบจัดการศัตรูในห้องให้หมดเพื่อช่วยตัวประกันทั้ง 9 คนเอาไว้แล้วไปพลักตราสัญลักษณ์ขนาดใหญ่ที่ขวางประตูออกเพื่อให้ทุกคนหนีเข้าไปห้องต่อไป เมื่อทุกคนปลอดภัยแล้วจะได้ยินเสียง Ferris Boyle กำลังถูกศัตรูเล่นงานอยู่ที่ห้องถัดไป คุยกับ Alfred, Vicki Vale แล้วเข้าไปที่ห้องโถงใหญ่ถัดไปจัดการศัตรูให้หมดก็จะช่วย Ferris Boyle เอาไว้ได้
- แต่ยังไม่ทันได้พูดคุย ชายร่างใหญ่พร้อมปืนแช่แข็งก็ตรงเข้ามายิงลำแสงความเย็นใส่แบทแมนจนตัวแข็ง ก่อนจะเข้ามาจับตัว Ferris และดูเหมือนทั้งคู่จะรู้จักกันดีเพราะ Ferris ร้องเรียกชื่อ “ Mr. Freeze “ ออกมาด้วยความหวาดกลัว ก่อนที่ Mr. Freeze จะจับตัว Ferris หนีไปได้พร้อมส่งลูกน้องมาจัดการกับแบทแมนที่กำลังถุกแช่แข็งทันที พยายามดิ้นให้น้ำแข็งแตกก่อนพวกศัตรูจะเข้ามาถึงแล้วจัดการพวกมันให้หมด แต่ที่สุดทางก็จะพบศัตรูใช้ปืนน้ำแข็งปิดทางออกเอาไว้จนหมด โหนตามพวกศัตรูไปที่ชั้นบนฝั่งซ้ายต่อจนถึงห้องจัดงานจะเห็น Mr. Freeze จับตัว Ferris หนีขึ้น เฮลิคอปเตอร์ไปแล้วพร้อมทิ้งลูกน้องพร้อมอาวุธหนักเอาไว้ในห้องมากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วแบทแมนจะเรียกยาน Batwing มารับออกจากที่นี่ทันที

Objective: Get Mr. Freeze Location From Penguin Dealer
- แบทแมนลงจาก Batwing ที่เขต Coventry เพื่อตามสัญญาณคลื่นวิทยุของตำรวจและข่าวที่ซ่อนตัวของ Mr. Freeze สามารถจะหาได้ก็คงไม่พ้นสายข่าวของเจ้า Penguin เหมือนทุกครั้งนั่นแหละ จากนั้นก็มุ่งหน้าไปที่จุดหมายสีเขียวที่ขึ้นมาในแผนที่ได้เลย เมื่อเข้ามาถึงจุดหมายจะพบลูกน้องเจ้า Penguin กลุ่มใหญ่อยู่ จัดการมันให้หมดแล้วเข้าไปสำรวจตรวจสอบที่ร่างของตำรวจที่ถูกแช่แข็งอยู่ กด LB เพื่อสแกนดูที่เกิดเหตุย้อนเหตุการ์ณดูจนพบว่าลูกน้อง Penguin ได้ปืนแช่แข็งมาจากกลุ่มของ Mr. Freeze และเริ่มใช้มันทำร้ายผู้คนในเมืองแล้ว เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุจนเสร็จก็กดใช้ Detective Mode ตามร่องรอย(จุดส้มที่พื้น) ของคนร้ายไปจนถึงที่หมายก็จะพบกลุ่มของลูกน้อง Penguin ที่ใช้ปืนแช่แข็งฆ่าตำรวจอยู่ เข้าไปจัดการพวกมันให้หมดแล้วจัดการเข้าไปเค้นเอาความลับจากคนที่ใช้ปืนมาทำให้รู้ว่า พวกมันได้ปืนน้ำแข็งมากจากบริษัท Gothcorp ของ Ferris Boyle ซึ่งถึงแม้แบทแมนจะยังไม่ปักใจเชื่อแต่ก็ไม่เสียหายที่จะแวะเข้าไปตรวจสอบที่ บริษัท Gothcorp เสียหน่อย

Objective: Enter Gothcorp
- เดินทางมาจนถึงเป้าหมายสีเขียวในแผนที่ซึ่งก็คือตึกของบริษัท Gothcorp จัดการศัตรูด้านหน้าให้หมดแล้วใช้ Cryptographic Sequencer Hack เปิดประตูเข้าไปต่อ เมื่อแบทแมนเข้าไปถึง Lobby ชั้นล่างของตึกก็จะพบ Mr. Freeze กำลังจับตัว Boyle เข้าไปด้านในพร้อมเจ้า Penguin ที่ร่วมมือดับเขาด้วยตามคาด ลอบจัดการศัตรูในห้อง Lobby และช่วยตัวประกันออกมาให้หมด แบทแมนจะเข้าไปสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับรหัสเปิดประตูกับการ์ดที่ถูกจับแต่รหัสทั้งหมดไม่ได้อยู่กับเขา หัวหน้าการ์ดที่อยู่ใน Organic Lab เป็นคนเก็บเอาไว้ซึ่งเป็นแมนต้องเป็นคนเอามันมา

Objective: Retrieve the Code from the Security Guard in the Organic Lab
- เข้าประตูด้านในที่ชั้นล่างจัดการศัตรูในห้องแรกแล้วมุดเข้าช่องระบายอากาศทะลุผ่านเข้าไปที่ทางเดินห้องตรงข้าม จัดการศัตรูที่คุมหน้าห้องให้หมดก็จะเข้าไปจนถึงห้องทดลอง Organic Lab ได้ หัวหน้าการ์ดถูกจับอยู่กลางห้องพร้อมศัตรูมากมายที่คุ้มกันอยู่ ที่นี่มีพวกสไนเปอร์อยู่หลายคนพยายามหาทางจัดการมันเสียก่อนด้วย  เมื่อจัดการศัตรูจนช่วยหัวหน้าการ์ดเอาไว้ได้แล้ว แบทแมนก็จะได้ รหัสเปิดประตูมาจากเขา ก่อนไปหัวหน้าการ์ดถามย้ำกับแบทแมนอีกครั้งว่าจะไปช่วยคุณ Boyle เจ้านายเขาหรือเปล่า ซึ่งถึงตอนนี้แบทแมนก็คงไม่แน่ใจเท่าไหร์แล้ว
- จากนั้นย้อนออกจากห้องทดลอง Organic Lab กลับไปยังห้อง Lobby อีกครั้ง จัดการศัตรูแล้วช่วยตัวประกันในห้องอีกรอบ ปิดท้ายด้วยศัตรูกลุ่มใหญ่พร้อมปืนแช่แข็งที่ตามมาสมทบ จัดการมันให้หมด  แล้วขึ้นไปที่ประตูใหญ่บนระเบียงชั้น 2 ใช้ Cryptographic Sequencer Hack เปิดประตูเข้าไปในห้อง Fueling Prep Area ต่อ
ลอบจัดการศัตรูให้หมด เข้าห้องแต่งตัวเปิดช่องระบายอากาศที่พื้นลงไปชั้นล่างต่อ ที่ห้องไอน้ำหลบไอน้ำเกาะตามท่อไปอีกฝั่งแล้วโหนขึ้นไปที่แท็งค์ขนาดใหญาด้านบน ใช้ถุงมือช็อตใส่แผงควบคุมแล้วเปิดเข้าไปในแท็งค์ทำความเย็นแล้วโดดลงไปชั้นล่าง งัดช่องระบายอากาศมุดผ่านออกมาจะทะลุเข้ามาจนถึงทางเข้าห้อง Propellant Lab ได้ ในห้องนี้แบทแมนจะพบ Mr. Freeze กำลังจับตัว Boyle เอาไว้พร้อมเจ้า Penguin ทันทีที่แบทแมนเริ่มบุกเข้าจู่โจมจนทำให้ Penguin และลุกสมุนกำลังจะเสียท่า Mr. Freeze จึงใช้ปืนน้ำแข็งใส่ทุกคนจนหมดเพราะกลัวว่าจะเสีย Boyle ไป ก่อนที่แบทแมนจะเข้ามาถึงตัว Mr. Freeze รีบชิงตัว Boyle ไปแล้วสร้างกำแพงน้ำแข็งกั้นไม่ให้แบทแมนสามารถตามไปได้ แต่แบทแมนก็ยังถามเอาข้อมูลจากเจ้า Penguin ที่โดนแช่แข็งอยู่ในห้องจนรู้ว่า Mr. Freeze ต้องการรหัสบางอย่างจาก Boyle และเป้าหมายแผนต่อไปของ Mr. Freeze

Objective: Find the man penguin had Break up the Cryodrill at my Alibi 
- ตอนนี้ Gothcorp กำลังโดนคลื่นความเย็นปกคลุมจนทั่ว แบทแมนจึงต้องรีบหนีออกจากที่นี่ เข้าประตูขวาบนไปห้อง Security Room จะมีไอน้ำแข็งขวางทางอยู่ที่พื้นทางลง ใช้ Remote Claw ทำสลิงโหนขึ้นไปเดินข้ามไปที่ฝั่งทางเดินทางซ้ายต่อ จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ถุงมือช็อตไฟที่แผงควบคุมให้พัดลมระบายอากาศบนเพดานหยุดทำงานก็จะสามารถดหนตัวขึ้นด้านบนได้ ซึ่งจะกลับมาที่ Organic Lab จัดการศัตรูให้หมดเพื่อเข้าไปช่วยหัวหน้าการ์ด เขาก็จะพาแบทแมนออกมาที่ทางออกที่หน้าตึกได้
- แบทแมนจะติดให้อัลเฟรดเตรียมชุด Suit ใหม่เอาไว้ให้พร้อม จากนั้นเดินทางไปที่จุดเขียวในแผนที่ในเขต Diamond จัดการศัตรูที่หน้าบาร์ my Alibi ให้หมด อัลเฟลดก็จะส่ง Extreme Environment Suit มาให้บนดาดฟ้าตึก ปีนขึ้นไปเอามาสวมใส่ซะ



Extreme Environment Suit
ชุดเกราะทำความร้อนที่ถุกสร้างมาเพื่อจัดการกับ Mr. Freeze โดยเฉพาะ เพราะติดตั้งเครื่องมือที่เต็มเปี่ยมไปด้วยไอร้อนที่สามารถทำลายน้ำแข็งและทนทานต่อไอเย็นต่างๆได้อย่างสบาย 

จากนั้นลงมาที่หน้าบาร์ใช้ถุงมือความร้อน Thermal gloves ที่ติดมากับชุดทำลายกำแพงน้ำแข็งที่หน้าบาร์ my Alibi เข้าไปด้านในได้เลย
- ด้านใน My Alibi Nightclub จัดการศัตรูให้หมด อย่าลืมใช้อาวุธทุกอย่างที่ติดมากับชุดนั้นจะเป็นอาวุธความร้อนทั้งหมด อย่าง Thermal Batarang ติดความร้อนซึ่งมันสามารถตัดน้ำแข็งได้ด้วย ใช้มันทำลายก้อนน้ำแข็งที่เกาะที่แผงควบคุมประตูเพื่อ hack เข้าไปด้านในต่อได้ และที่นี่จะมีพวกเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายถูกแช่งแข็งเอาไว้ถึง 20 คนที่สามารถใช้ Thermal gloves ละลายน้ำแข็งช่วยพวกเขาไว้ได้แล้ว จากนั้นลุยเข้าไปด้านในจัดการศัตรูให้หมดแล้ว จัดการเค้นเอาข้อมูลของหัวหน้าพวกมันก็จะได้ตำแหน่งของ Cryodrill Component มา ถ้าช่วยคนจนครบแล้วก็ออกมาจาก My Alibi Nightclub ได้เลย

Objective: Retrieve the Cryodrill Component 
- ออกมาจากบาร์แล้วมุ่งหน้าไปที่จุดเขียวในแผนที่ จัดการศัตรูด้านหน้าตึกให้หมดแล้วใช้ Thermal Batarang ขวางทำลายน้ำแข็งที่แผงควบคุมประตูแล้วสไลด์ผ่านเข้าไปจัดการศัตรูด้านในตึกให้หมดแบทแมนก็จะเก็บชิ้นส่วนของ Cryodrill Component อันแรกมาได้

                          


– จากนั้นเดินทางไปที่จุดเขียวเป้าหมายต่อไป ต้องกลับไปที่บริษัท Gothcorp ลุยเข้าไปในห้อง Propellant Lab โดยใช้ถุงมือความร้อนทำลายน้ำแข็งที่ปิดตามประตูต่างๆเข้าไปได้ ในห้อง Propellant Lab นั้นเต็มไปด้วยไอเย็นจนระบบทั้งหมดไม่ทำงาน เข้าไปที่แท่นควบคุมใช้ Cryptographic Sequencer Hack เปิดระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมดก่อนแล้วไอเย็นในห้องจะหายไป พวกศัตรูก็จะออกมาจากห้อง Security Room จัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าประตู Security Room ไปตามทางจนถึงห้อง Weapon Testing Lab ใช้ถุงมือความร้อนทำลายพนังน้ำแข็งในห้องควบคุมจะพบจุดเกิดเหตุที่เกิดจากการทดลองอาวุธในห้องนี้ สแกนตามหาหลักฐานเข้าไปจนถึงห้องทดลองด้านใน ซึ่งหลักฐานทั้งหมดบ่งชี้ว่า

    

Ferris Boyle ผู้บริหารบริษัท Gothcorp นั้นแอบทดลองอาวุธทำลายร้างชนิดใหม่โดยใช้พลังความเย็นจากเครื่องกำเนิดความเย็นแบบฉับพลัน Super Freezer ที่คิดค้นโดย Dr. Victor Fries เพียงเพราะเขาอยากจะรักษา Nora Fries ที่ป่วยด้วยโรคร้ายจนนอนหลับเป็นเจ้าหญิงนินทรา เมื่อปืนแช่งแข็งถูกสร้างขึ้นจนสำเร็จ Boyle ก็ไม่คิดที่จะดำเนินโครงการที่จะช่วยชีวิต Nora ต่ออีก 




Dr. Victor จึงพยายามเข้าขัดขวาง Boyle ไม่ให้ทำลายร่างของภรรยาของเขาจึงเกิดการต่อสู้กันทำให้ Super Freezer เกิดระเบิดความเย็นออกมา Boyle หนีไปได้พร้อมปืนแช่แข็ง Super Freeze แล้วทิ้งร่างของ Dr. Victor ที่โดนแช่แข็งเอาไว้ให้ตายอยู่ที่นี่ แต่ Dr. Victor กลับรอดชีวิตด้วยร่างกายที่มีอุณหภูมิติดลบ เขาจึงใช้ความสามารถของเขาสร้างชุดเกราะ ไครอยีนิคส์ เพื่อให้อยู่รอด และพัฒนาปืนแช่แข็ง Super Freezer สำหรับตัวเขาเองเพื่อออกไล่ล่า Ferris Boyle ด้วยความแค้นตั้งแต่นั้นมา




** Mr. Freeze ฉบับดั่งเดิมนั้นออกแบบโดย David Wood และ Sheldon Moldoff ปรากฏตัวครั้งแรกใน Batman #121 (กุมภาพันธ์ 1959)ซึ่ง

                                         

 ประวัติของ Dr. Victor Fries หรือ Mr. Freeze ในเกมนั้นอาจไม่เหมือนกันทั้งของฉบับของดีซีคอมิกส์ ที่บอกว่าเขาประสบอุบัติเหตุขณะที่พยายามที่จะรักษาภรรยาของเขาป่วยหนัก หรือฉบับหนังใหญ่ที่แสดงโดยปู่อาร์โนลด์ ที่ไม่มี Ferris Boyle มาเกี่ยวข้องเลยแม้แต่นิด **  

- เมื่อรับรู้ข้อมูลแล้วแบทแมนจะแจ้งข้อมูลไปให้อัลเฟรดว่าจริงๆแล้ว Mr. Freeze ไม่ได้คิดจะฆ่า Boyle แต่ต้องการที่จะใช้ Boyle ในการหาทางรักษาภรรยาของเขาให้ได้ แต่ปืนพลังความเย็นของ Mr. Freeze อันตรายเกินกว่าจะอยู่ในมือของคนที่เต็มไปด้วยความแค้นอย่าง Mr. Freeze แบทแมนจึงต้องหาทางหลุดเขาให้ได้ ก่อนออกจากห้องแบทแมนก็ไม่ลืมที่จะเก็บกระป๋องอัดไอความเย็นในห้องทดลองติดตัวมาด้วย จากนั้นย้อนกลับมาที่ห้อง Propellant Lab จะพบพวกลูกน้องของเจ้า Penguin กำลังหาทางละลายช่วยมันออกมา เขาไปจัดการศัตรูให้หมดเพื่อดับฝันของเจ้า Penguin ซะ แล้วเข้าไปใช้ สว่าน Cryodrill เจาะพนังน้ำแข็งข้างๆตัว เจ้า Penguin ให้เปิดออกเพื่อตาม Mr. Freeze ที่หนีเข้าไปด้านในหาใช่จะช่วย เจ้า Penguin ไม่ ปล่อยให้มันพล่ามต่อไปก็แล้วกัน

Objective: Apprehend & Take Down Mr. Freeze
– จากนั้นเข้าประตูด้านในห้องหลังกำแพงน้ำแข็งที่เปิดออกเข้าสู่ห้อง Secure Test Entry ผ่านเข้าไปจนถึงห้อง Cryogenic Testing Facility ปีนขึ้นชั้นบนงัดเข้าช่องระบายอากาศเข้าไปจนถึงด้านในห้องจนถึงห้องทดลองใหญ่จะพบ Mr. Freeze กำลังเริ่มขั้นตอนการทดลองโดยใช้ร่างของ Boyle เพื่อให้พลังชีวิตกับภรรยาของเขา ขณะที่แบทแมนก็พยายามบอกว่าเขารู้ความจริงเรื่องความผิดของ Boyle แล้ว และ Boyle ก็พยายามร้องขอชีวิตและบอกว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ แต่ไม่มีอะไรที่หยุด Mr. Freeze ได้อีกแล้ว มันโยนร่างของ Boyle เข้าไปในแคปซูลข้างๆภรรยาของเขาเพื่อเริ่มการทดลองทันที



Boss - Mr. Freeze มันจะเริ่มขั้นตอนการทดลองพร้อมสร้างกำแพงน้ำแข็งกั้นที่ทางเข้าแคปซูลเอาไว้และเรียกลูกน้องออกมาจัดการกับแบทแมนด้วย พยามจัดการศัตรูเฉพาะที่จำเป็นแล้วใช้ Detective Mode มองหาเครื่องกำเนิดพลังงาน Cryogenic Reactors ที่อยู่ในห้องนี้ทั้ง 3 เครื่อง เข้าไปใช้ถุงมือชาร์ตไฟใส่เครื่องทั้ง 3 ให้ครบ

       

 ซึ่งแบทแมนจะใช้แผนหนามหยากเอาหนามบ่งด้วยการระเบิดพลังความเย็นจากเครื่องทำความเย็นให้ระเบิดออกจนทั่วห้องเพราะยังไงชุดทำความร้อนของเขาก็เอาอยู่ๆแล้ว พวกลูกน้องของมันโดนแช่แข็งจนหมด แต่พลังความเย็นที่สุดขั้วก็ไม่ระคายผิว Mr. Freeze เลยแม้แต่น้อย มันกลับตรงเข้ามาเล่นงาน Batman ด้วยตัวเองทันที การต่อสู้กับ Mr. Freeze จะเข้าปะทะทางตรงไม่ได้เลย โดยต้องลอบจัดการมันจากด้านหลังหรือห้ามให้มันรู้ตัวเท่านั้นไม่ว่าจะมุมห้อง ทะลุกำแพงน้ำแข็งหรือจากด้านบน เพื่อทำลายแท็งค์พลังงานด้านหลังของมันจนกว่ามันจะพัง แบทแมนก็จะใช้พลังความร้อนของชุดเข้าไปอัด Mr. Freeze ได้สำเร็จ

Boyle ที่หลุดออกมาจากแคปซูลได้แล้วก็ถือโอกาศที่จะใช้ปืนน้ำแข็งยิงใส่ Mr. Freeze ทันที แต่แบทแมนก็ผลัก Mr. Freeze ออกไปให้พ้นทางจนตัวเองโดนปืนแช่แข็งไปเต็มๆ Boyle ไม่รอช้าที่จะเข้าไปอัดใส่ Mr. Freeze ที่กำลังหมดพลังอย่างไม่ยั้ง กด A รัวๆเพื่อทำลายน้ำแข็งซะแล้วเข้าไปจัดการ Boyle ก่อนที่มันจะอัด Mr. Freeze จนตาย และทันทีที่แบทแมนถึงตัว Boyle เขาก็ได้เข้าไปมอบรางวัลผู้ไม่มีมนุษย์ธรรมให้กับมันอีกรางวัลด้วยหมัดของเขาจน Boyle น่วนลงไปนอนกองที่พื้น ก่อนที่แบทแมนจะเข้าไปดูอาการของ Mr. Freeze ที่นอนหมดพลังอยู่ แล้วเอาแคปซูลความเย็นที่เขาหยิบมาจากห้องทดลองใส่ให้กับ Mr. Freeze เพื่อเป็นพลังให้เขาอยู่ต่อไป

 สำหรับแบทแมน เขาอาจให้ความสงบกับ Dr. Victor Fries ในฐานะนักวิทยาศาสตร์ได้ แต่คงจะหาความยุติธรรมในเมือง Gotham City แห่งนี้ให้กับ Mr. Freeze ไม่ได้ …..

รายงานข่าวจาก Vicci Vale ถึงการฉีกหน้ากากผู้ดีของ Ferris Boyle ผู้บริหารบริษัท Gothcorp กับการเปิดเผยความเลวของมันรวมถึงการจับกุมวายร้ายอย่าง Mr. Freeze และ Penquin และหยุดความวุ่นวายทั้งหมดลงได้ Gotham City สงบสุขลงได้อีกครั้งหนึ่ง ด้วยฝีมือของอัศวินรัตติกาล แบทแมน แต่คงไม่ใช่ตลอดไปแน่นอน .. 

************************ To be Continue Batman Arkham Knight *******************

ไม่มีความคิดเห็น: