วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

Mortal Kombat X


ตั้งแต่ยุคแรกเริ่มที่เหล่าทวยเทพโบราณ เอลเดอร์ ก็อด ได้ทำสงครามกับสาวกที่รุกขึ้นมาเป็นปรปักษ์กับผู้ที่ให้พลังกับมัน สุดท้ายสาวกกบฏที่เรียกตัวเองว่า The One Being ก็พ่ายแพ้ต่ออาวุธร้ายแรง 6 ชนิดที่เหล่า เอลเดอร์ก็อดสร้างขึ้น จนร่างกายแตกสลายเป็น 6 ส่วนเมื่อเวลาผ่านไปชิ้นส่วนของ The One Being ทั้ง 6 ก็กลายเป็นโลก 6 โลกในจักรวาล(ที่สมมุติขึ้น) อันได้แก่ Earthrealm ,Outworld , Orderrealm , Netherrealm , Chaosrealm และ Edenia แต่อาวุธทั้ง 6 ของเหล่าเอลเดอร์ ก็อด ก็ติดตามไปเป็นแกนกลางของโลกทั้ง 6 นั้นด้วยเพื่อนคานพลังซึ่งกันเอาไว้ และเมื่อเกิดการแบ่งแยกก็ต้องเกิดการแย่งชิงตามมา โดยเฉพาะเจ้าผู้ครองโลก Outworld ผู้ชั่วร้าย Shao Kahn ที่พยายามจะรุกรานและยึดครองโลกอื่น การประลอง Mortal Kombat จึงเกิดขึ้นตามกฎที่ว่า ผู้ใดชนะในการประลองครบ 10 ครั้งก็จะสามารถครอบครองโลกนั้นๆได้ดังปอง 

  



และแน่นอนว่าเป้าหมายแรกของ Shao Kahn แห่ง Outworld ต้องการก็คือ Earthrealm หรือโลกมนุษย์ แต่ก็ไม่ง่ายดังใจหมายเมื่อที่โลกมนุษย์นั้นมี เจ้าแห่งสายฟ้า Raiden คอยปกป้องอยู่ ซึ่งนอกจาก Raiden แล้วยังมียอดฝีมือแห่งโลกมนุษย์ที่ Raiden รวบรวมไว้เพื่อต่อกรกับ Shao Kahn ซึ่งก็คือ Liu Kang , Johnny Cage , Sonya Blade จนเกิดศึก Mortal Kombat ในภาคแรก ซึ่ง Raiden และเหล่านักสู้แห่งโลกมนุษย์ต้องต้านทานกองทัพมารที่พยายามเข้ามาประลองเพื่อยึดโลกมานับครั้งไม่ถ้วน แต่อย่างน้อยมันก็ยังทำตามกฎที่เอลเดอร์ ก็อดตั้งขึ้น แต่Raiden และเหล่านักสู้ของเขาต้องใช้เวลาถึง 2 ปีถึงจะโค่น Shao Kahn ลงได้




แต่ Shinnok หนึ่งในเอลเดอร์ ก็อด ที่ถูกความมืดครอบงำหนึ่งในภัยที่ชั่วร้ายที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในศึกมอร์ทัล คอมแบทครั้งที่ 4  ก็นึกสนุกที่จะอยากจะครองโลก Earthrealm แบบไม่สนใจกฎทำให้การต่อสู้เกิดขึ้นอีกครั้ง แต่ Raiden และเหล่านักสู้ของเขาก็สามารถหยุดยั้งไว้ได้ สุดท้าย Shinnok ก็ถูกเหล่า เอลเดอร์ ก็อด ใช้พลังจองจำมันไว้ที่คุกที่ลึกที่สุดใน  Netherrealm แต่ในศึกมอร์ทัล คอมแบทครั้งที่ 9  




Shao Kahn ตัวร้ายที่รอสวมรอยอำนาจชั่วอยู่ก็สานต่อในสิ่งที่ Shinnok ก่อขึ้นก็เริ่มแผนชั่วของมันทันที แต่สุดท้าย Shao Kahn ก็พ่ายแพ้ Raiden และเหล่านักสู้ของเขาอีกครั้งและครั้งนี้มันก็ถูก เหล่า เอลเดอร์ ก็อด กำจัดจนสิ้นซากเสียด้วย  

          


แต่ ใครจะรู้ว่าในขณะที่ทุกฝ่ายกำลังมุ่งที่จะจัดการ Shao Kahn อยู่ Shinnok ที่ร่วมมือกับพ่อมดชั่ว Quan Chi ก็ลงมือตามแผนตลบหลังของมันซึ่งทำให้แต่ละภาพระส่ำระสายไปทั่ว ไม่นานมันก็นำทัพปีศาจบุกโลก Earthrealm ด้วยพลังแห่ง Amulet ขุมพลังใหม่กับเวทย์มนต์แห่งความมืดของ Quan Chi ที่สามารถทำให้เหล่านักสู้ทุกคนที่เป็นศัตรูกลายเป็นทาสผีดิบรับใช้มันที่ทำให้การต่อสู้ใน Mortal Kombat ครั้งที่ 10 นั้นเข้มข้นกว่าเดิมหลายเท่าในอีก 25 ปีหลังจากนั้น





                                              บทสรุุป Mortal Kombat X


BY Decibel per - oxide


การบังคับเบื้องต้น
X – ต่อยเบา
Y- ต่อยหลัก
A – เตะเบา
B – เตะหนัก
LB – ท่าจับโจมตีหรือสลับข้าง
RB – ใช้ของประกอบฉากโจมตี
ทิศทางขึ้นบน -กระโดด
ทิศทางลงล่าง -ก้มต่ำ
ทิศทางซ้าย - กด 2 ครั้ง + RT วิ่ง
X – Ray Move – เมื่อเกท X – Ray เต็มกด LT + RT
Finishing Move Fatalities – ในขีดสุดท้ายของพลังชีวิตของศัตรูในยกสุดท้ายของการต่อสู้ (อย่าต่อยเลยเถิดจนมันตายเสียก่อนล่ะ) ในขณะที่มันกำลังยืนมึนงง นาทีนั้นสามารถใช้ท่าสังหารสุดโหดในการปิดจ๊อบได้ด้วยการกดท่า Finishing Move ของตัวละครที่ใช้ให้ถูกต้อง (เข้าไปดูใน Combo List)


                                              Chapter 1: Johnny Cage

จอห์น คาร์ลตัน หรือ จอห์นนี่ เคจ นักแสดงภาพยนตร์ด้านศิลปะการต่อสู้ที่พิสูจน์แล้วว่าไม่เคยใช้สลิงหรือตัวแสดงแทน เพราะฝีมือการต่อสู้ที่จัดจ้านของเขาช่วยโลกมาตั้งแต่ครั้งแรกที่เทพไรเดนเลือกเขาเอาไว้ให้เป็นหนึ่งในนักสู้ที่ต้องปกป้องโลกมาตั้งแต่ศึกแรกเริ่มต้น



โลกที่กำลังเต็มไปด้วยความวุ่นวายจากกองทัพปีศาจและเหล่านักสู้ที่ถูกทำให้กลายเป็นทาสมืดในการนำของ Quan Chi ตามแผนของ Shinnok ทำให้เหล่านักสู้ของแต่ละภพต้องออกมาร่วมมือต้านพวกมันเท่าที่ความสัมพันธ์ของแต่ละคนที่จะพอช่วยกันได้ ขณะที่หน่วยของ Johnny Cage และ Sonya Blade กับหน่วยรบพิเศษกองทัพสหรัฐของเธอรับหน้าที่หลักในการหยุดยั้งภัยร้ายครั้งนี้ โดยมี เคนชิ (Kenshi) นักดาบพลังจิตตาบอดมาเป็นพันธมิตรในภารกิจเตะ Shinnok ให้กลับไปที่ Netherrealm ด้วย และทันทีที่เข้ามาถึงพื้นที่ ฮ. ของพวกเขาก็ถูกโจมตีทันที และศัตรูฉกาจตัวแรกที่เข้าโจมตีก็คือ Scorpion นั่นเอง ซึ่งมันทำให้ ฮ. เสียการควบคุมจนต้องตกลงด้านล่าง

                                       Johnny Cage VS Scorpion

หลังจากจัดการมันได้ Cage ก็พยายามจะเข้าไปช่วย Sonya ที่ติดอยู่ในซาก ฮ. ที่ตก แต่พลังน้ำแข็งถูกยิงมาใส่ทำให้รู้ว่าศัตรูตัวต่อไปที่เข้ามาขัดขวางก็ไม่ใช่ใครนอกจาก Sub Zero

                                       Johnny Cage VS Sub Zero

หลังจากจัดการ Sub Zero ลงได้ถึงแม้ Cage จะแปลกใจที่ Sub Zero เข้าร่วมศึกกับทาง Shinnok ในครั้งนี้ทั้งๆที่เคยถูกไรเดนเกลี้ยกล่อมจนเคยมาเป็นพันธมิตรสู้ร่วมกันมาแล้ว ในขณะที่สถานการณ์โดยรอบนั้น กองทัพแห่งความมืดของ Shinnok นั้นบุกเข้ามาแทบจะเต็มพื้นที่ในเมือง ทางด้านเทพสายฟ้า ไรเดน และ ฟูจิน เทพแห่งลมก็ต้องออกมาช่วยต้านเอาไว้ ที่นี่ทั้งคู่ได้เจอกับ Quan Chi อีกครั้ง มันได้แสดงให้เห็นพลังของเวทย์ประหลาดของมันที่สร้างเหล่านักสู้ต่างๆที่เคยเป็นทั้งมิตรและศัตรูที่ตายไปแล้วให้กำเนิดใหม่ในร่างนักรบมารลูกน้องของมันแทน ซึ่งสร้างความลำบากใจให้กับ ไรเดน และ ฟูจิน อย่างมาก

ทางด้าน Cage , Sonya และ Kenshi ก็นำกองกำลังลุยเข้าไปที่ค่ายศัตรูในป่าที่พวกเขาเห็นว่าเป็นจุดเปิดประตูมิติที่นำทัพมารเข้ามา ที่นี่ Sonya ได้พบ JAK หรือ Jackson Briggs ทหารหน่วยรบพิเศษของสหรัฐคู่หูของ Sonya ถูกเปลี่ยนให้เป็นนักรบมารด้วย ทันทีที่ทั้งสองฝ่ายเริ่มเข้าต่อสู้ Sonya ก็ต้องจำใจสู้กับ JAK ส่วน Cage ต้องเจอกับ Enera แต่เมื่อ cage เห็นว่า Sonya กำลังเสียท่าให้ JAK เขาจึงต้องเข้าไปช่วยเธอ

                                          Johnny Cage VS JAK

หลังจากจัดการ JAK ได้ cage ก็ได้แต่ปลอบใจ Sonya ว่า JAK เพื่อนของเธอไม่ใช่คนเดิมอีกแล้ว ก่อนที่ทั้งหมดจะนำทีมทหารเข้าไปในถ้ำจนเข้าไปในประตูมิติ ในขณะที่ ไรเด็น และ ฟูจินกำลังต้านกองกำลังของ Quan Chi และได้พบกับ Shinnok ที่ออกมาสมทบ ไรเด็น และ ฟูจิน พยายามต้านพวกศัตรูไม่ให้เข้าถึงห้องพลัง Jinsei จนเต็มที่แต่ก็ต้องพลังของ Amulet ที่ Shinnok ถืออยู่จัดการจนเกือบจะแพ้ โชคดีที่ทีมของ cage เข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน จึงเกิดการต่อสู้แย่งชิง Amulet กันขึ้นในขณะที่ Sonya กำลังเสียท่าที่จะโดนคาถาของ  Shinnok ที่จะทำให้เธอกลายเป็นพวกของมัน แต่ Cage โดดเอาตัวเข้าไปรับแทน แต่พลังคาถาของ Shinnok ไม่สามารถทำอะไร Cage ได้ ทั้งคู่จึงต้องลงเอยกันด้วยอัดกันด้วยหมัดแทน


                                        Johnny Cage VS Shinnok



หลังจากเอาชนะ Shinnok ได้ ถึงแม้ Cage จะไม่มีพลังพอที่จะกำจัดมันให้สิ้นซาก แต่เขาก็ช่วยแย่ง Amulet กลับคืนมาให้ ไรเด็น ใช้พลังดูดร่างของ Shinnok กลับไปจองจำได้เหมือนเดิมสำเร็จลงได้ แต่หลังจากจบเหตุการณ์ Kenshi จะบอกว่า Quan Chi นั้นหนีไปได้ ซึ่งฟูจินและไรเด็นกลับไม่ได้กังวลต้องนั้นเพราะเขาเชื่อว่า สามารถจัดการ Quan Chi ที่หลังได้ แต่สิ่งที่ควรดีใจคือสามารถแย่ง Amulet คืนมาจาก Shinnok ได้มากกว่า แต่เนื่องจากไม่มีใครหรืออำนาจใดที่สามารถทำลาย Amulet นี้ลงได้แม้แต่เอลเดอร์ ก็อด ไรเดน จึงเลือกที่จะเอามันไปซ่อนไว้ในที่ที่ปลอดภัยที่ Netherrealm แทน หลังจบเหตุการณ์ Kenshi ก็ได้แต่สงสัยว่า เหตุใด Cage ยังยิ้มอยู่ได้ทั้งๆที่การต่อสู้ยังไม่จบแถม Quan Chi ก็ยังหนีไปได้ แต่สำหรับ Cage การที่ได้ช่วยชีวิตและได้ยินที่ Sonya เรียกชื่อเขาออกมานั่นมันก็เป็นอะไรที่น่าปลื้มใจมากกว่าเยอะ

                                      .............. 20 ปี ต่อมา  .....................




เรื่องราวบางส่วนจากการต่อสู้ที่ค้างคาในครั้งนั้นถูกส่งต่อจากปากของ Johnny Cage ที่สูงวัยขึ้น ให้ทีมหน่วยรบพิเศษรุ่นต่อไปที่ประกอบด้วย Cassie Cage ลูกสาวของ Johnny Cage กับ Sonya , Jacqueline Briggs ลูกสาวของ JAK , Takeda ลูกชายของ Kenshi และ  Kung Jin หลานของ Kung Lao เพื่อส่งต่อภารกิจไล่ล่า Quan Chi ต่อ โดยมีเป้าหมายแรกที่วัด Lin kuei เพื่อเข้าไปพบแกรนมาสเตอร์กวย เหลียง หรือ Sub Zero เพื่อเช็คให้แน่ชัดว่าเขายังคงมรเจตนารมณ์ร่วมด้วยในการต่อสู้ครั้งนี้หรือไม่ เป้าหมายคือแค่เจรจา แต่ก็จงอย่าคาดหวังว่า Sub Zero จะยอมตอบกลับด้วยวาจาอย่างที่มันควรจะเป็น ......


                                        Chapter 2 : Kotal Kahn




โคทัล คาห์น (Kotal Kahn) อดีตขุนพลของกองทัพ Shao Kahn แห่ง Outworld  หลังจากสิ้น Shao Kahn แล้วเขาก็ยึดอำนาจจาก Mileena แล้วตั้งตนเป็นผู้ครองนอกพิภพรายใหม่ โดยมีมือขวาคือ ดีวอราห์ (D'Vorah)  และตอนนี้ Kano ทหารรับจ้างและผู้นำขององค์กรมังกรดำที่ทางหน่วยรบพิเศษต้องการตัวมากที่สุดก็หลบซ่อนตัวอยู่กับมันเพื่อหากินกับสงครามที่กำลังเกิดขึ้นด้วย แต่การครองอำนาของ Kotal Kahn ก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่หวังเพราะต้องเผชิญการต่อต้านจากพวกกบฏซึ่งก็คือพวกของ Mileena คอยขัดขวางอยู่ตลอด ในขณะเดินทาง Kotal Kahn พยายามต่อรองราคาของอาวุธต่างๆรวมทั้งที่ซ่อนตัวของ Mileena อยู่ แต่ดูเหมือนทาง Mileena จะจ่ายให้ทาง Kano หนักกว่ามันจะใช้ช่วงที่เกิดสถานการณ์การโจมตีของพวก Mileena ที่ซุ่มโจมตีอยู่ พยายามจะลอบทำร้าย Kotal Kahn ทันที การต่อสู้จึงเกิดขึ้น

                                                Kotal Kahn VS Kano

หลังจากจัดการเอาชนะ Kano ลงได้ Kotal Kahn ก็หมายจะจัดการฆ่ามันให้หายแค้นทันทีแต่ Tanya นักสู้สาวจากอาณาจักรอีเดเนียที่ตอนนี้อยู่ข้างเดียวกับ Mileena จะเข้ามาขัดขวางเสียก่อน  การต่อสู้จึงเกิดขึ้น

                                             Kotal Kahn VS Tanya 

หลังจากจัดการ Tanya ลงได้แล้ว Kotal Kahn จะรู้ตัวว่า Mileena และพวกสะกดรอยตามมันมาตลอดมันจึงพุ่งขึ้นไปหาพวก Mileena บนยอดตึกทันที Kotal Kahn เข้าไปซัด Mileena จนตกตึกก่อนที่จะเข้าไปโจมตีใส่ Rain นักสู้ครึ่งเทพครึ่งอีเดเนียนบุตรของเทพอาร์กัสผู้คุ้มครองอีเดเนียที่ตอนนี้มาสู้ร่วมกับ Mileena เพื่อต่อต้าน Kotal Kahn การต่อสู้จึงเริ่มขึ้น                                

                                             Kotal Kahn VS  Rain            

ทันทีที่จัดการเอาชนะ Rain ลงได้ Kotal Kahn ก็หมายจะจัดการฆ่าทันทีแต่ Mileena จะเข้ามาขัดขวางเอาไว้ได้ทัน และด้วยเกรียติของ Shao Kahn แห่ง Outworld Mileena ก็ปรากาศก้องว่าจะตัดหัว Kotal Kahn เพื่อแก้แค้นให้พ่อเธอทันที      

                                             Kotal Kahn VS  Mileena    

การต่อสู้จบลงด้วยชัยชนะของ Kotal Kahn ทำให้ฝ่ายที่จะโดนประหารต้องกลายเป็น Mileena ทันที แต่ขณะที่ Kotal Kahn กำลังจะปล่อยพลังใส่หมายจะฆ่าเธอ Mileena ก็ใช้พลังของอาวุธลับที่เธอเก็บเอาไว้ออกมา มันคือ Amulet ของ Shinnok และพลังของมันก็ทำให้ Kotal Kahn ถึงกับบาดเจ็บแล้วทำให้มีเวลามากพอที่ Rain จะรีบเข้าไปช่วยพา Mileena หนีออกจากที่นี่ได้ทัน แต่สิ่งที่ Kotal Kahn กำลังคิดคำนึงไม่ได้เป็นผลแพ้ชนะแต่เขากำลังแปลกใจว่าทำใม Amulet ของ Shinnok ถึงมาอยู่ในมือของ Mileena ได้มากกว่า


                                               Chapter 3: Sub Zero 






ทางด้านทีมของ Johnny Cage, Cassie, Jacqueline, Takeda และ Kung Jin ก็เดินทางมาถึงเป้าหมายที่วัด Lin kuei บนภูเขาหิมะ เพื่อเข้าไปเจรจากับ Sub Zero แต่ทันทีที่ทั้ง 4 คนลอบเข้ามาในวัด Sub Zero ก็รู้ทันและเตรียมการต้อนรับไว้ก่อนแล้ว ซึ่งถึงแม้ Cassie จะพยายามที่จะพูดคุยกับ Sub Zero ตามแนวทางที่พ่อของเธอสั่งมาแต่ดูเหมือน Sub Zero จะไม่ถนัดงานเจรจาเหมือนดั่งที่พ่อเธอบอกเอาไว้ แถมความใจร้อนของ Kung Jin ที่ทนความยียวนของ Sub Zero การต่อสู้ก็จึงต้องเกิดขึ้น

                                      Sub Zero VS Cassie
                                      Sub Zero VS Takeda
                                     Sub Zero VS Jacqueline
                                     Sub Zero VS Kung Jin 

แน่นอนว่า Sub Zero อัดเด็กปากกล้า 4 คนจนเรียบ ก่อนที่จะจับทั้ง 4 คนมัดรอการประหาร ทุกคนพยายามบอกให้ Cassie พยายามเจรจาอีกครั้ง แต่ก็จบลงที่ “คุณต้องซวยแน่ถ้าฆ่าพวกเรา” ช่างเป็นคำอ้อนวอนที่ได้ใจเสียยิ่งกระไร แต่เมื่อ Sub Zero ได้ฟังจบก็กลับสั่งให้ลูกน้องตัดเชือกที่มัดทั้ง 4 ออก แต่นั่นไม่ใช่เพราะคำพูดที่สุดงี่เง่าของ Cassie หรอกน๊ะ แต่เพราะทั้ง  Sub Zero และ Johnny Cage ที่ยืนแอบหัวเราะอยู่ในวัดตกลงกันก่อนหน้านี้แล้วว่าจะให้ Sub Zero ตบกระโหลกสั่งสอนเด็กปากกล้าทั้ง 4 ด้วยตัวเองเพื่อให้เรียนรู้ถึงการประมาณตน

Sub Zero นั้นจริงๆเป็นโค๊ดเนมที่ บี-ฮาน ใช้มาก่อน แต่ได้ตายจากเหตุการณ์ในมอร์ทัลคอมแบทครั้งที่ 1จากฝีมือของสกอร์เปียน ขื่อ Sub Zero นี้ก็ถูกส่งต่อให้น้องชาย คือ กวย เหลียง มาใช้แทน โดยใช้ชื่อรหัสว่า ทุนดรา พวกเขามีเชื้อสายของผู้ที่สามารถสร้างและควบคุมพลังของน้ำแข็งได้ไม่ต่างกัน ซึ่งหลังจากได้คุยกับไรเดนก็เริ่มมีมุมมองการต่อสู้ที่ดีขึ้นและตกลงเข้าร่วมขับไล่ภัยคุกคามต่างๆมาตลอด ซึ่งในศึกครั้งนี้ก็เช่นกันที่ยังโชคดีสำหรับทุกคนที่  Sub Zero ยังยืนอยู่ในฐานะพันธมิตรของ Earthrealm อย่างน้อยๆก็ตอนนี้

ถึงแม้ทุกคนจะรอดตายมาได้ แต่สำหรับ Cassie นั้นเธอรู้สึกเหมือนถูกหักหน้าอย่างแรงจนเหวี่ยงทั่วหลังจากกลับขึ้นยาน ทำให้ Johnny Cage ต้องพยายามสอนนักสู้รุ่นใหม่ให้รู้ถึงการประมาณตนและแพ้ให้เป็นเสียก่อน จากนั้นข่าวจากทางหน่วยรบพิเศษของนายพล Blade จะติดต่อเข้ามา ข่าวที่ว่าบอกถึงข้อมูลเรื่อง ประตูมิติที่ถูกเปิดมาจากฝั่ง Outworld เข้ามาที่ Earthrealm ทำให้ทุกคนกำลังกังวลไปก่อนแล้วว่าอาจจะเป็นการรุกราน




แต่ทันที่ทีมของ Cage เดินทางมาพบกับ Kenshi ที่ดูแลที่นี่อยู่ก็ทำให้อุ่นใจขึ้นมาหน่อยว่า ประตูมิติที่ถุกเปิดจากฝั่งของ Outworld นั้นเป็นผู้อพยพมากมายที่กำลังจะขอลี้ภัยมาที่ Earthrealm จากเหตุสงครามกลางเมืองระหว่างขั้วอำนาจเก่าของฝ่าย Mileena และอำนาจใหม่ซึ่งก็คือพวกของ Kotal Kahn ก่อนที่ทั้งหมดจะเข้าไปประชุมร่วมกันกับ นายพล Blade ซึ่งก็คือ Sonya Blade ที่ตอนนี้รับตำแหน่งใหญ่สุดในฐานะผู้บัญชาการณ์หน่วยรบพิเศษ ทุกคนกำลังคุยกับ Li Mei ในฐานะตัวแทนชาว Outworld ที่เข้ามาให้ข้อมูลถึงเรื่องรายละเอียดของการต่อสู้ระหว่าง Mileena และ Kotal Kahn จนเกิดความวุ่นวายไปทั่ว ซึ่ง Cage ถึงกับต้องพูดแบบสิ้นคิดออกไปว่าที่ Outworld ก็เกิดสงครามอยู่ตลอด ทำให้ Li Mei ต้องบอกถึงความกังวลของเธอเมื่อเธอเห็น Mileena ใช้อาวุธที่ทรงพลังที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อนในการต่อสู้ด้วย และทันทีที่เธออธิบายถึงอาวุธร้ายแรงดังกล่าวตามที่ ไรเดน ถาม ก็ทำให้ทุกคนนึกถึง Amulet ของ Shinnox ขึ้นมาทันที ซึ่งแน่นอนว่า Sonya ต้องลุกขึ้นค้านเพราะ Amulet ของ Shinnox นั้นถูกเก็บเอาไว้ในเซฟที่แข็งแกร่งใน Fort Charles แล้ว แต่ก็ไม่ทำให้ ไรเดน วางใจจนเขาต้องขอตัวรีบไปตรวจสอบดูทันที และ Li Mei ยังจะบอกข้อมูลเพิ่มอีกว่า คนที่น่าจะขโมยไปคือคนที่ข้ามมิติของภพได้ และคนที่น่าสงสัยในสายตาเธอคือชายที่มาจาก Earthrealm ทีมีนัยน์ตาของนึงเป็นสีแดง ซึ่งนั่นทำให้ Johnny Cage และ Sonya นึกถึงก็มีแค่คนเดียวเจ้า Kano ศัตรูตัวร้ายที่พวกเขาตามล่าอยู่นั่นเอง Sonya จึงไม่รอช้าที่จะเข้าไปตรวจสอบแค้มป์ผู้ลี้ภัยด้วยตัวเองก่อนที่จะสั่งให้ Cage เดินทางไปตรวจสอบที่แค้มป์ของนายพล Flagg ซึ่งนั่นทำให้ Cage ไม่พอใจนัก จากนั้น Sonya จะสั่งให้ Cassie นำทีมไปตรวจสอบที่ Outworld เพื่อยืนยันในสิ่งที่ Li Mei บอกมา


                                         Chapter4: Kung Jin





Cassie, Jacqueline, Takeda และ Kung Jin เดินทางมาที่ Outworld ตามคำสั่งของ Sonya เพื่อตรวจสอบความมจริงเกี่ยวกับเรื่องอาวุธที่อาจจะเป็น Amulet ของ Shinnox และแน่นอนว่าการจะเข้ามาหาข้อมูลที่นี่ตอนนี้ทุกคนก็ไม่มีทางเลือกที่ต้องเข้าไปคุยกับ Kotal Kahn ในฐานะผู้ครองพิภพนี้ถึงจะไม่ค่อยจะเป็นทางการก็เถอะ และแน่นอนว่า ความเป็นคนช่างคิดของ Cassie และความไม่ชอบถูกบังคับของ Kung Jin ก็ทำให้ทั้งคู่ต้องขัดกันตลอดในเรื่องการยอมรับความเป็นผู้นำของกันและกัน และก่อนจะเข้าไปถึงตัว Kotal Kahn แน่นอนว่าต้องผ่านองค์รักษ์ของมันไปก่อนเจ้า Erron Black มือปืนรับจ้างจาก Earthrealm ทีมาทำงานรับใช้ Kotal Kahn เป็นคนแรกที่เข้ามาขวาง แต่เมื่อ Cassie พยายามอ้างถึงการมาแบบเป็นทางการของ Earthrealm บวกกับฝีปากฉลาดแกมโกงของ Kung Jin ก็ทำให้ Erron Black ยอมที่จะพาทุกคนเข้าไปพบกับ Kotal Kahn แต่เมื่อ Kung Jin เข้าไปถึงลานด้านในที่กำลังมีการประหารชาวบ้านที่เป็นคนของ Mileena อย่างเหี้ยมโหด เขาจึงยอมไม่ได้และเข้าไปขัดขวางทันที การต่อสู้จึงเกิดขึ้น

                                              Kung Jin VS Erron Black
                                              Kung Jin VS Ferra & Torr

หลังจาก Kung Jin ต้องผ่านศึกกับมือปืนรับจ้างและเจ้ายกพกเด็กไปด้วยความใจร้อนของตัวเองไปแล้ว D’vorah ในฐานะคนสนิทของ Kotal Kahn ก็จะออกมารับเรื่องของทุกคนเอาไว้ ก่อนจะเหยียดหยามเรื่องในอดีตที่ Kung Jin เคยเป็นขโมย ทำให้ Kung Jin ต้องเล่าให้ทุกคนฟังถึงเรื่องในอดีตที่เขาเคยแอบเข้ามาขโมยรูปปั้นของ Kung Lao ลุงของเขา ทำให้ ไรเดน ต้องออกมาห้ามในการกระทำที่ไม่ควรของ Kung Jin จึงต้องเกิดการต่อสู้ขึ้น

                                         Kung Jin VS Raiden 

และถึงแม้ Kung Jin จะเอาชนะ Raiden ได้ผ่านการบังคับของคุณ แต่จริงๆแล้ว  Raiden ต้องการให้ Kung Jin ระบายความโกรธออกมาเพื่อยอมรับฟังเหตุผล และบอกถึงความหมายของสายเลือด Kung Lao ที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าหลายชายที่งี่เง่าคนนึงจะมาทำเพราะเพียงเพราะอยากขโมย ไรเดนจึงแนะนำให้ Kung Jin ไปฝึกวิชาที่สำนัก Wu Shi สถานที่ที่เป็นโรงเรียนเก่าของ Kung Lao และมอบตุ๊กตาหยกของ Kung Lao ให้ Kung Jin ไว้ดูต่างหน้า และจงจำไว้ว่า ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับคนที่ต้องการที่จะเริ่มต้น

หลังจากเล่าเหตุการณ์ในอดีตแล้ว Kotal Kahn ก็จะออกมาพบทุกคน แต่เขากลับไม่รับฟังเหตุผลจาก Cassie ทั้งๆที่พวกของเธอเดินทางมาก็เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับอาวุธร้ายแรงที่อาจเป็นภัยกับทั้ง 2 ฝ่าย แค่เพราะ Kotal Kahn ไม่เคยไว้ใจคนที่มาจาก Earthrealm ทำให้ Kung Jin ต้องใช้การต่อสู้เป็นตัวตัดสินโดยอ้างกฎของ Outworld แทน

                                                Kung Jin VS Kotal Kahn

หลังจาก Kung Jin ล้ม Kotal Kahn ลงได้ Kotal Kahn ก็ไม่มีข้ออ้างที่จะไมรับข้อเสนอจาก Earthrealm ในการเป็นพันธมิตรในการตามหาอาวุธร้ายแรงที่ Mileena ได้ไปเพราะมันเป็นเรื่องไม่ปอดภัยของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่ง Kung Jin ก็ยืนยันว่าจะทำภารกิจแค่ตามหาอาวุธร้ายแรงโดยไม่ก้าวก่ายและอยู่ภายใต้กฎของทาง Outworld เรื่องนี้ D’vorah ในฐานะมือขวาของ Kotal Kahn ไม่ค่อยเห็นด้วยนักแต่ Kotal Kahn ก็ต้องยอมตกลงตามเงื่อนไขของ Kung Jin เพราะเขาได้พ่ายแพ้ในการต่อสู้ตามกฎของ Outworld ไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่านิสัยบ้าบิ่นและเจ้าเล่ห์ของ Kung Jin จะเกิดผลดีเกินกว่าที่ทุกคนคาดเอาไว้มาก






                                               Chapter 5: Sonya Blade




ซอนญา เบลด (Sonya Blade) จากทหารหน่วยรบพิเศษกองทัพสหรัฐ ทีมีเป้าหมายแค่จับตัว Kano หัวหน้าองค์กรอาชญากรรมมังกรดำแต่ตอนนี้เธอเป็นถึงผู้บัญชาการณ์สูงสุดในภารกิจปกป้องโลกจากภัยของพวกมารร้าย ด้วยความที่เธอเป็นคนจริงจังเรื่องงานนั่นทำให้ภารกิจที่หนักขึ้นทำให้เธอห่างเหินกับ Johnny Cage มากขึ้นทางด้านความรู้สึก และทันทีที่ Cassie ติดต่อมาถึงเรื่องความคืบหน้าที่ Outworld เธอจึงสั่งให้ทีมของ Cassie เกาะติด Kotal Kahn เอาไว้ก่อน ในขณะที่ข่าวจาก ไรเดน ก็เป็นไปตามคาดเพราะ Amulet ของ Shinnox นั้นถูกขโมยไปแล้วจริงๆ แต่เหมือนจะเกิดเหตุร้ายขึ้นทำให้ไรเดนต้องหยุดการติดต่อไป Sonya พยายามต่อที่จะหาร่องรอยของ พ่อมดชั่ว Quan Chi ให้เจอให้ได้เร็วที่สุด ไม่นาน Cage ก็กลับมาและบ่นถึงที่ส่งเขาให้ไปที่แค้มป์ของนายพล Flagg ซึ่งมันไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวกับงานเลยซักนิด เขาถึงกับต้องชวนทะเลาะในเรื่องความห่างเหินกัน ทั้งกับเขาและ Cassie ลูกสาว ซึ่ง Sonya ก็ยังยืนยันว่าจำเป็นต้องทำเพราะเป็นหน้าที่รับผิดชอบของเธอ Cage ถึงกับต้องประชดว่าถ้าเห็นครอบครัวสำคัญกว่างานค่อยมาคุยกัน ความระหองระแหงกันทำให้ Sonya นึกถึงเหตุการณ์เมื่อ 20 ปีที่แล้วที่เธอเคยมาขุดค้นที่รังของ Quan Chi

ที่ป้อมของ Quan Chi เมื่อ 20 ก่อนที่ Johnny Cage และ Sonya นำทีมมาค้นหาข้อมูลที่นี่ ในห้องโถง Cage พบอ่างเวทย์มนต์ขนาดใหญ่ที่น่าสงสัย แต่จู่ๆ  Quan Chi ก็ปรากฏตัวออกมาพร้อมลิ่วล้อนักรบมารของมัน ซึ่งดูเหมือน Quan Chi มีแผนที่จะเอาตัว Cage มาใช้งานอีกคน ทั้ง 2 ฝ่ายจึงต้องเข้าต่อสู้กัน

                                                     Sonya Blade VS Scorpion

ในขณะที่ Sonya อัดกับ Scorpion อยู่ Johnny Cage ที่กำลังต่อล้อต่อเถียงกับ Quan Chi ก็ถูก JAK ลอบแทงด้วยดาบเวทย์มนต์จากด้านหลัง ทำให้ Cage กำลังจะตายไปพร้อมคำสาป ในบ่อเวทย์กลางห้องก็จะแสดงพลังออกมา มันก็อปปี้ร่างของ Cage ขึ้นมาอีกตัวที่จะเป็นนักสู้มารเพื่อรับใช้ Quan Chi ซึ่งทำให้เห็นกระบวนการในการที่ Quan Chi สร้างลิ่วล้อมารจากเหล่านักสู้ที่เก่งๆมากมาย Sonya จึงรีบเข้าไปช่วย Cage ทันทีแต่ก็มี JAK ที่ต้องข้ามศพไป

                                                  Sonya Blade VS JAK

ทันทีที่ Sonya จัดการ JAK ลงได้เธอจึงรีบไปดูอาการของ Cage ที่กำลังจะตายและร่างมารของเขาก็สมบรูณ์ขึ้นเรื่อยๆในบ่อเวทย์มนต์ โชคดีที่ ไรเดน เข้ามาที่นี่ได้ทันเขาจึงพยายามใช้พลังสายฟ้าทำลายร่างมารของ Cage ในบ่อเวทย์มนต์ แต่ Quan Chi ก็พยายามเข้ามาขัดขวาง ไรเดน จึงสั่งให้ Sonya จัดการคว่ำ Quan Chi ให้ได้เพื่อให้เขาทำลายได้ง่ายขึ้น

                                                Sonya Blade VS Quan Chi

หลังจากจัดการ Quan Chi จนเกือบสูญพันธ์และทันทีที่ไรเดนทำลายบ่อเวทย์มนต์เลือดได้ก็ทำให้ร่างมารของ Cage หายไปและทำให้ร่างของ Scorpion และ JAK กลับเป็นปกติด้วย ไรเดน รีบใช้พลังรักษา Johnny Cage จนปลอดภัย ในเป็นเหตุการณ์ที่สื่อให้เห็นถึงความห่วงใยที่  Sonya มีให้กับ Johnny Cage ซึ่งมันคงสื่อความรู้สึกในใจให้รู้ว่า ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน Sonya ก็ยังห่วงใย Cage เหมือนเดิม ซึ่งน่าเสียดายที่แรงตัดพ้อในใจของ Sonya นั้น Cage ไม่ได้รับรู้ด้วยเลย



ในช่วงเวลาปัจจุบัน ที่ค่ายผู้ลี้ภัย Sonya , Kenshi และ Li Mei พยายามจะมองหาสิ่งผิดปกติหรือบุคคลที่แปลกปลอมเข้ามา จนในที่สุด Sonya ก็พบสิ่งผิดปกติที่ผู้หญิงคนนึงที่ก็คือเจ้า Kano ที่ปลอมตัวมา ซึ่งแม้จะถูกจับตัวได้ Kano ก็ยังพยายามต่อรองอิสระกับข้อมูลที่เขามีเกี่ยวกับ Amulet ของ Shinnox แต่ดูเหมือน Sonya จะยึดถือหลักไม่เจรจากับผู้ก่อการร้าย ซึ่งถ้าแม่ไม่ยอม Cassie ลูกสาวอาจจะยอมให้ลุง Kano แน่นอน ทันทีที่เอ่ยจบ Sonya ก็เปิดฉากต่อสู้ทันที

                                             Sonya Blade VS Kano
 
แม้ Sonya จะอัด Kano จน HP หมดในฉากกต่อสู้แต่เธอกลับไม่ยอมหยุดด้วยความแค้นที่มันปากหมาเอ่ยถึง Cassie ลูกสาวเธอในทางไม่ดี นั่นหมายความว่า Sonya เธอกะเอาถึงตาย ทั้งๆที่ Kano พยายามต่อรองว่าถ้ามันตายก็จะไม่มีทางตามหา Amulet ของ Shinnox เจอแน่นอน จนสุดท้ายเธอก็ต้องยอมเมื่อ Johnny Cage พยายามเข้ามาเกลี้ยกล่อมจนเธอได้สติได้สำเร็จจนทำให้ Kano รอดพร้อมกับข้อมูลที่มันพร้อมจะคายออกมาทุกอย่างที่ Sonya ต้องการ


                                                  Chapter 6: D’vorah


ที่ป่า Kuatan ..คือข้อมูลที่อยู่ของ Mileena และ Amulet ของ Shinnox ที่ Sonya เค้นออกมาจากปาก Kano และส่งต่อไปให้ทีมของ Cassie ที่อยู่กับพวกของ Kotal Kahn ที่ Outworld และทันทีที่ Kotal Kahn รับรู้ข้อมูลนี้มันก็สั่งให้ D’vorah นำทางพวกของ Cassie ไปไล่ล่า Mileena ที่ป่า Kuatan ทันที ซึ่ง Cassie นั้นอยากจะใช้แผนที่จะลอบเข้าไปขโมยของออกมาเพราะไม่อยากบุกลุยเข้าไปให้เกิดความรุนแรงเพราะพวกของเธอเพียงต้องการ Amulet ของ Shinnox ไปเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัยเท่านั้นไมได้อยากจะก่อสงครามกับคนของ Mileena แต่ D’vorah นั้นรู้ดีถึงนิสัยไม่ไหวใจคนของ Mileena ดีจึงเล่าเรื่องเมื่อ 5 ปีก่อนให้ฟัง



5 ปีก่อนในช่วงที่กำลังเกิดเหตุการณ์สูญเสียผู้นำอย่าง Shao Kahn ไปทำให้ Outworld กำลังอยู่ในสภาพไร้ซึ่งอำนาจต่อรองกับภพอื่น ซึ่งแน่นอนว่าอำนาจนั้นควรจะส่งต่อจาก Shao Kahn ไปถึง Mileena ผู้เป็นลูกแต่ D’vorah ที่เป็นลูกน้องแม่ทัพ Kotal Kahn รู้ดีว่าคนที่สมควรได้ครองอำนาจต่อจาก Shao Kahn ควรจะเป็น Kotal Kahn มากกว่า ซึ่งแน่นอนว่า D’vorah และ Reptile นั้นเข้าข้าง Kotal Kahn แน่นอน แต่ยังไม่ทันได้วางแผน Mileena กับขุนพลคู่ใจ Baraka และ Ermac ก็เข้ามาเพราะรู้ดีว่าควรจะกำจัดพวกของ Kotal Kahn ก่อนที่คิดจะยึดอำนาจของเธอไป แต่ดูเหมือน Ermac เองก็พร้อมที่จะเปลี่ยนข้างหลังจากที่หมด Shao Kahn นายเก่าไปแล้วเหมือนกัน ทันทีที่เริ่มการต่อสู้  Baraka นักฆ่าพันธุ์ผสมระหว่างปีศาจจากเนเธอร์เรล์มที่เป็นมือขวาของ Mileena ก็เข้าโจมตี Kotal Kahn ทันทีแต่ D’vorah ก็เข้ามาขวางเอาไว้ก่อน

                                                     D’vorah VS Baraka    

หลังจาก D’vorah จัดการ Baraka ลงไปได้ Mileena ก็ไม่เหลือใครที่จะเข้าข้างเธออีก Kotal Kahn จึงสั่งจับเธอเนรเทศออกไปจากเมือง ก่อนที่ Ermac นักสู้พลังวิญญาณที่เพิ่งแปรพักษร์มาเข้าพวกกับ Kotal Kahn ก็เตรียมดัน Kotal Kahn ขึ้นเป็นจักรพรรดิเพื่อปกครอง Outworld ต่อจาก Shao Kahn นายเก่าทันที

หลังจากเล่าจบ D’vorah ก็พา Cassie เข้ามาที่ป่า Kuatan แค่คนเดียวเพื่อใช้แผนลอบเข้าไปขโมย Amulet ของ Shinnox ตามคำสั่งของ Kotal Kahn ที่ตัดสินให้ทำตามแผนของ Cassie ซึ่งเมื่อเข้ามาในป่าก็จะเจอแคมป์ของพวก Mileena อยู่ที่นี่แต่ขณะที่กำลังจะลอบเข้าไปด้านใน  Rain และ Tanya ก็เข้ามาเจอเข้าจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น

                                                    D’vorah VS Rain
                                                   D’vorah VS Tanya

หลังจาก D’vorah จัดการ Rain และ Tanya ลงได้ D’vorah ก็พยายามจะฆ่าทั้ง 2 คนแต่ Cassie ก็ห้ามเอาไว้ก่อน เมื่อเข้าไปในเต้นท์ที่เก็บสมบัติด้านในก็จะพบหีบที่เก็บ Amulet ของ Shinnox ซึ่ง D’vorah ก็จะใช้ลูกน้องแมลงของเธอปลดล็อกหีบได้สำเร็จแต่ Mileena ก็เข้ามาขัดขวางเสียก่อน ทั้งคู่จึงต้องต่อสู้กัน

                                                    D’vorah VS Mileena

และทันทีที่ D’vorah ชนะ Mileena ได้ Mileena ก็ถูกนำไปตัดสินโทษต่อหน้าบัลรังค์ของ Kotal Kahn แน่นอนว่า Mileena ขอเลือกที่จะตายดีกว่าอยู่ แต่ Kotal Kahn ไม่ให้ Mileena ได้รับเกรียติตายด้วยมือจักรพรรดิแต่จะให้ตายด้วยมือนายก D’vorah ด้วยจูบสอดใส้แมลงมรณะแทน ซึ่งฉากนี้ที่ Cassie ดูอยูก็แทบกินข้าวไม่ลงไปอีกนาน แต่อย่างน้อยเธอก็อยากจะขอบคุณที่ทุกอย่างจบลงด้วยดีจนได้ Amulet ของ Shinnox มาอยู่ในมือแล้ว แต่ดูเหมือนมันจะไม่ง่ายแบบนั้นเพราะ Kotal Kahn กลับใช้คลื่นพลังจับตัวพวกของ Cassie แล้วชิงเอา Amulet ไปโดยอ้างว่าคนของ Earthrealm นั้นไม่มีปัญญาจะปกป้อง Amulet เอาไว้ได้ดีกว่าเขา แต่ถ้าอยากได้เขาก็มั่นใจว่า Raiden จะต้องมาเอามันด้วยตัวเองแน่นอน



แต่หลังจากนั้น D’vorah ก็แอบติดต่อทางโทรจิตกับ Quan Chi ถึงเรื่อง Amulet ที่ตอนนี้อยู่ในมือของ Kotal Kahn ตามแผนแล้ว Quan Chi จึงสั่งให้ D’vorah รีบจัดการชิงเอา Amulet กลับคืนมาให้ Shinnox เจ้านายให้ได้ทันทีที่มีโอกาส หลังจบการติดต่อ Quan Chi ก็ออกเดินทางออกจากถ้ำพร้อมกับนักรบมารทั้ง 4 เพื่อไปที่ป้อมของมันเพื่อเตรียมทำพิธีให้ Shinnox เจ้านายทันทีที่ D’vorah ขโมยเอา Amulet กลับมาได้ และทางด้าน D’vorah ก็ไม่รอช้ามันรีบดำเนินแผนในการจัดการทหารของ Kotal Kahn ที่กำลังลำเลียง Amulet ไปเก็บยังที่ซ่อนจนตายหมดแล้วรีบขโมย Amulet มาตามคำสั่ง Quan Chi ได้อย่างรวดเร็ว



ทางด้าน Sonya และ Johnny Cage ก็เดินทางเข้าไปพบ JAK ฟาร์มของเขาทันทีที่ JAK หลุดจากอำนาจมืดที่ควบคุมไว้ แน่นอนเพราะเธอต้องการจะให้ JAK กลับเข้ามาร่วมงานเพื่อช่วยงานเธอ ซึ่งเรื่องตามหา Amulet ของ Shinnox นั้นตอนนี้เธอคิดว่าอยู่กับ Mileena และได้ส่งทีมของ Cassie ไปเอามาแล้ว แต่เธอต้องการให้ JAK ไปตามจับ Quan Chi ที่ทางไปห้องทดลอในฐานของมันที่ Netherrealm ซึ่ง JAK ก็ไม่เข้าใจว่าทำไม Shinnox ต้องโผล่ออกมาหลังจากหลบซ่อนมาได้ถึง 25 ปีก็เพื่อมาเอา Amulet กลับคืนแค่นั้น ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ Sonya ต้องการให้ JAK หาคำตอบนั้นให้ด้วยเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่า JAK เองก็ยังห่วง Jacqueline ลูกสาวของเขามากเช่นกันแถมตอนนี้ Sonya ก็ส่งเธอปับทีมของ Cassie เพื่อสืบหา Amulet ที่ Outworld ด้วย นั่นทำให้ JAK ห่วงลูกไม่น้อยไปกว่าเดิมเลย แต่ Johnny Cage ก็ได้แต่ปลอบใจว่าไม่กี่อึดใจทีมของ  Jacqueline ก็จะกลับมาพร้อมความสำเร็จแน่นอน  


                                            Chapter 7: Takahashi Takeda

แต่มันก็เหมือนตลกร้ายที่คณะของ Jacqueline ลูกสาวของ JAK กลับกำลังโดนจับอยู่เรือแห่งหนึ่งพร้อมกับคำว่าภารกิจล้มเหลวมากกว่า ในขณะที่ Cassie, Jacqueline, Takeda และ Kung Jin ถูกจับขังอยู่ พอยามเอาอาหารมาส่ง Takeda ก็นึกแผนดีๆออก โดยเขาจะใช้คลื่นพลังจิตบังคับสมองของศัตรูให้สลบไปจนสามารถเอากุญแจมาไขพาทุกคนหนีออกไปได้ แต่เมื่อ Jacqueline ถามว่าใช้พลังจิตนี้เป็นได้ยังไงแล้วทำไมไม่ใช้มันตั้งนานแล้ว Takeda ที่ไม่ค่อยจะภูมิใจกับพลังนี้ซักเท่าไหร์จึงเล่าความหลังถึงการได้มาซึ่งพลังจิตนี้ให้เพื่อนๆฟังระหว่างหนีออกจากคุก



ความหลังเมื่อ 5 ปีก่อนของ Takeda ในขณะฝึกหนักอยู่กับอาจารย์ ฮานโซ ฮาซาชิ หรือ สกอร์เปียน จนสามารถผ่านการทดสอบสุดท้ายเพื่อเป็น Chujin แต่ ฮานโซ กลับไม่อนุญาตให้ Takeda เข้าเป็นศิษย์ของสำนักชิไรริว (Shirai – Ryu) ได้ตามที่  Takeda หวังเอาไว้ นั่นเพราะ ฮานโซ สัญญากับ Kenshi พ่อของ Takeda เอาไว้ นั่นทำให้ Takeda โกรธมากจนสถบออกมาว่า เขาไม่เคยมีพ่อ จน Kenshi ผู้เป็นพ่อที่แอบอยู่ต้องรากฎตัวออกมาว่า Takeda ยังมีพ่ออยู่ แต่นั่นทำให้ Takeda โกรธมากขึ้นเพราะ 10 ปีที่ผ่านมาพ่อหายตัวไปทิ้งให้แม่ต้องตายแล้วไม่เคยมาดูแลช่วยเหลืออะไรเลย Takeda จึงคิดมาตลอดว่า  Kenshi พ่อของเขาทิ้งเขามาตั้งแต่ 8 ขวบ ความเกลียดชังที่  Takeda มีกับ Kenshi พ่อของเขาจึงมากมายชนิดที่เขาไม่เคยคิดว่าเคยมีพ่ออยู่ด้วยซ้ำ และนั่นทำให้ Takeda เข้าไปต่อสู้กับ Kenshi ด้วยความแค้นทันที

                                                   Takeda VS Kenshi

หลังจากที่ Takeda คว่ำ Kenshi พ่อของเขาได้ด้วยความสะใจแล้วยังไม่หน้ำใจเขาพยายามจะเข้าไปจัดการฆ่าให้ตายจนสุดท้าย ฮานโซ ทนดูไม่ได้จึงต้องยอมบอกความจริงว่า จริงๆแล้ว Kenshi ไม่เคยทิ้ง Takeda แต่เขาพยายามที่จะปกป้องต่างหาก และ สุจิน แม่ของเขาก็ไม่ได้ตายด้วยอุบัติเหตุอย่างที่ ฮานโซ เคยบอกเอาไว้ แต่แม่ของ Takeda ถูกสำนักมังกรแดง (Red Dragon) ฆ่าตาย ซึ่งก่อนที่เธอจะตายเธอได้นำตัว Takeda ไปฝากไว้กับสำนักของ ฮานโซ เพื่อความปลอดภัย จนเมื่อ สุจิน แม่ของ  Takeda ถูกฆ่าตายไปแล้ว ด้วยความแค้นและต้องการให้ลูกโตมาอย่างปลอดภัยไร้กังวลจริงๆ Kenshi ผู้เป็นพ่อจึงออกไล่ล่าพวกสำนักมังกรแดงให้สิ้นซากตลอดมา และเมื่อ ฮานโซ ได้สอนวิชาการต่อสู้ให้จนหมดแล้วที่เหลือ Kenshi ก็จะสอนเรื่องพลังจิตที่เป็นพลังลับของตระกูลให้ และเมื่อเรียนจบแล้ว Kenshi ก็สัญญาว่าจะพา Takeda ออกไปไล่ล่าพวกมังกรแดงเพื่อแก้แค้นด้วยกัน ซึ่งก็ทำให้ Takeda ได้รับความสำพันธ์ที่ดีขึ้นกับพ่อและความสามารถด้านพลังจิตมานับแต่นั้น

เมื่อเล่าจบทุกคนก็จะหนีออกมาจนถึงท่าเรือได้สำเร็จแต่ก็จะพบ Erron Black, Ermac และ Reptile กำลังเข้ามาตรวจสอบศพของทหารที่ขนกล่อง Amulet ที่นอนตายอยู่และจากบาดแผล Erron จึงฟันธงว่าเป็นฝีมือของ D’vorah ที่หักหลังและขโมยเอา Amulet ไปแล้ว แต่ทันทีที่พวกมันเห็นความเคลื่อนไหวของพวก Takeda ที่หนีออกมาจึงเข้าต่อสู้ทันที

                                       Takeda VS Reptile
                                       Takeda VS Erron Black
                                       Takeda VS Ermac

แน่นอนว่างานนี้ Takeda นั้นแทบจะเป็นพระเอกของงานเพราะความสามารถด้านพลังจิตของเขาสามารถดักทางการหายตัวของเจ้าอสูรอสรพิษ Reptile ได้อย่างสบายรวมทั้งจัดการสิงห์ปืนไว Erron Black ลงได้อย่างไม่ยาก แต่จะลำบากก็ตรงนักสู้พลังวิญญาณคนสุดท้าย Ermac ที่ร่างของมันประกอบด้วยวิญญาณจำนวนมากของพวกนักสู้ เสียงมากมายของวิญญาณจึงทำให้ Takeda ไม่สามารถใช้พลังจิตกับมันได้ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะไม่เกี่ยวกับปลายนิ้วกดของคุณ อัดมันได้ตามสะดวกได้เลย และทันทีที่จบศึกทุกคนก็ตั้งใจว่าจะตามไปเอา Amulet คืนมาจาก D’vorah ต่อ

ทางด้าน Kotal Kahn หลังจากได้รับรายงานจากพวกของ Erron Black , Reptile และ Ermac ว่า D’vorah นั้นร่วมมือกับพวก Earthrealm โดยเป็นคนพาพวกนักโทษหนีและขโมย Amulet ไปกับพวกมัน แถมเจ้า Reptile ยังนำเสนอต่อว่าน่าจะเป็นแผนชั่วของ Raiden อีก ทำให้ Kotal Kahn สรุปได้ว่าเขาจะบุกไปที่ Earthrealm เพื่อทวงเอา Amulet คืนมาด้วยตัวเอง


                                              Chapter 8: JAK




ทางด้าน Cassie, Jacqueline, Takeda และ Kung Jin รีบตามร่องรอยของ D’vorah แต่ก็ยังหาตัวมันไม่เจอแต่ก็รู้ว่า D’vorah กำลังมุ่งหน้าไปที่ ทะเลเลือด Sea of Blood ทันที่ Takeda แจ้งข้อมูลนี้ไปให้หน่วยเหนือทราบ เสียงของ JAK ก็แสดงความกังวัลออกมาเพราะเขารู้ว่า D’vorah กำลังไปเจอกับ Quan Chi ที่นั่นเพราะมันมีอุโมงค์มิติลับซ่อนอยู่แถวๆทางเหนือของ Sea of Blood ด้วย แต่ทันที่ที่ Jacqueline ได้ยินเสียง JAK ก็แปลกใจที่พ่อของเธอตัดสินใจที่จะโดดมาร่วมวงด้วยเมื่อไหร์ ซึ่ง JAK ก็ยอมรับออกไปว่ายอมทำเพราะเห็นว่า Sonya ที่เป็นเหมือนคนในครอบครัวขอร้องมา ซึ่งต่างคนต่างก็ห่วงในสถานการณ์ของแต่ละฝ่ายแต่ทั้งคู่ก็รู้ว่าต้องทำงานต่อไป จากนั้น Kenshi จะพา JAK เข้าไปที่จุดซุ่มโจมตีในเส้นทางที่ Quan Chi จะเดินทางออกมาจากถ้ำของมัน และทันทีที่ Quan Chi กับนักรบมารของมันขี่ม้าเวทย์ผ่านมาถึงกองทหารก็ยิงถล่มใส่จนทำให้พวกนักรบมารต้องเข้าปกป้องเจ้านายของมัน

                                                             JAK VS Kung Lao
                                                             JAK VS Sindel  
                                                             JAK VS Kitana 

JAK จัดการนักรบมารจากขุมนรกที่เป็นถึงระดับสุดยอดนักสู้ของ Motal Kombat ทั้งหมวกเหล็ก Kung Lao นักสู้ระดับตำนาน Motal Kombat ปู่ของ Kung Jin, Kitana อดีตลูกบุญธรรมของ Shao Kahn (ฆ่าล้างโคตรแล้วเอามาเลี้ยงเป็นลูกน๊ะ) หวานใจ Liu Kang และ Sindel นักสู้พลังคลื่นโซนิคผู้เป็นศัตรูกับ Shao Kahn ลงได้จนหมด ก่อนที่จะขอตัวเพื่อนๆทุกคนลุยต่อเพื่อตาม Quan Chi ที่กำลังหนีเข้าไปที่วิหาร และทันทีที่ JAK เข้าไปถึงวิหารก็พบ Quan Chi ที่กำลังเหนื่อยล้าที่ต้องหนีมาที่นี่เพื่อรอรับ Amulet จาก  D’vorah แต่ JAK จะขอรอด้วยคน องค์รักษ์ที่เหลืออยู่ของมันซึ่งก็คือ Liu Kang พระเอกรุ่นออริจินอลอดีตแชมป์ Motal Kombat ที่โค่น Goro ลงได้ก็เข้ามาขัดขวาง


                                                        JAK VS Liu Kang

หลังจากล้ม Liu Kang ลงได้ JAK ก็เข้าไปอัด Quan Chi ก่อนที่มันจะพยายามอ้าปากสาธยายเรื่องน่าเบื่อออกมาจนมันสลบไป ก่อนที่ JAK จะแจ้งไปที่ Kenshi ว่าเขาจับ Quan Chi ตามที่ Sonya Blade ขอเอาไว้ให้ได้แล้ว


                                                Chapter 8: Scorpion






ทันทีที่ JAK สามารถจับตัว Quan Chi ส่งไปที่แค้มป์หลักของ Sonya Blade ได้ทุกคนก็เตรียมที่จะใช้มันเป็นตัวล่อเพื่อจะชิงเอา Amulet มาจาก D’vorah แต่สถานการณ์กลับเลวร้ายมากขึ้นเมื่อ Hanzo Hasashi หรือ Scorpion นำคนของสำนัก Shirai Ryu มากมายเข้ามาที่แค้มป์ ซึ่ง Hasashi ก็ยังมารยาทดีที่จะขอตัวเจ้า Quan Chi ไปลงโทษในฐานะศัตรูตัวร้ายของตัวเข้าเองและสำนัก จะไม่แค้นได้ยังไงก็เจ้า Quan Chi เคยสังหารตัวเขาและบรรพบุรุษตระกูลชิไร ริว จนราบมาแล้วและยังป้ายความผิดให้กับ Sub – Zero จากสำนัก Lin Kuei ทำให้หลังจากที่เขาถูกปลุกชีพกลายเป็นปีศาจนินจา Scorpion ก็ตามล้างแค้นกับ Sub – Zero ด้วยความเข้าใจผิดมาตลอด และทันทีที่รู้ความจริงจากปาก Sub – Zero Hasashi จึงไม่มีทางเลือกที่จะมาจับตัวมันไปลงโทษให้สาสม แน่นอนว่า Sonya Blade คงไม่ยอมให้เกิดเรื่องแบบนั้นเพราะเธอก็ต้องการตัวมันเพื่อล่อ D’vorah เพื่อชิง Amulet คืน Hasashi จึงต้องขอเสียมารยาทขัดใจ Sonya ที่ต้องอัดเธอและใครก็ตามที่กล้ามาขวางหน้าการล้างแค้นของสำนัก

                                             Scorpion VS Sonya Blade
                                             Scorpion VS Kenshi

หลังจากล้ม Sonya และ Kenshi ลงได้ Hasashi ก็ควบคุมแค้มป์ที่นี่เอาไว้ได้ ขณะที่ Kenshi พยายามจะอ้างเหตุผลเรื่อง Amulet ที่เป็นอันตรายร้ายแรงแต่ Hasashi ยังยืนยันว่า Quan Chi ต้องตายและไม่มีอะไรสำคัญและยิ่งใหญ่ไปกว่าแค้นของสำนัก Hasashi จึงเล่าเรื่องราวตอนที่เขาไปคุยกับ Sub – Zero จนรู้ความจริงทั้งหมด



ที่วัด Lin Kuei เมื่อ 5 ปีก่อน กวย เหลียง หรือน้องของ บี-ฮาน นักสู้ที่ใช้นาม Sub – Zero รุ่นที่ 2 ในฐานะคนของสำนัก Lin Kuei ได้เรียก Hanzo Hasashi หรือ Scorpion ในนามของสำนัก Shirai Ryu เข้ามาจิบชาเพื่อพูดคุยกันถึงเรื่องความจริงในเรื่องความบาดหมางระหว่างสำนัก Shirai Ryu และ Lin Kuei ว่าสำนัก Lin Kuei ของเขานั้นไม่มีเกรียติมานานแล้วและเรื่องทั้งหมดก็เป็นฝีมือของเจ้าพ่อมดชั่ว Quan Chi แต่ขณะที่ Scorpion กำลังรับฟังอย่างสงบ จน Frost สาวนักสู้ผู้ทะเยอทะยานของสำนัก Lin Kuei ก็พยายามเข้าโจมตีใส่ Scorpion ทำให้เขาไม่ไว้ใจ Sub – Zero อีกครั้งจนเกิดการต่อสู้ขึ้น

                                                     Scorpion VS Sub – Zero

หลังจากล้ม Sub – Zero ลงได้ Frost ก็ลอบโจมตี Scorpion อีกครั้งแต่ Sub – Zero ก็ใช้พลังน้ำแข็งแช่แข็ง Frost เอาไว้ ก่อนที่จะอธิบายกับ Scorpion ต่อว่า Frost นั้นเป็นศิษย์ที่มีแต่ความทะเยอทะยานและมุทะลุซึ่งแม้แต่เขาเองก็เคยถูกเธอแช่แข็งเพื่อพยายามจะแย่งพลังมาแล้ว จากนั้น Sub – Zero จะพา Scorpion เขาไปดูบันทึกความทรงจำของไซบอร์กตัวนึง ซึ่งก็คือ เซ็คทอร์ (Sektor) หนึ่งในสมาชิกของลินเขว่ย นินจาหุ่นไซบอร์กนักสู้จักรกลที่อันตรายและชั่วร้ายที่เคยไล่ล่า Sub – Zero ในฐานะคนทรยศ ความทรงจำของ Sektor แสดงให้เห็นภาพของ Quan Chi ที่กำลังพูดถึงเรื่องที่มันเป็นคนลงมือฆ่า Hasashi และบรรพบุรุษของสำนัก Shirai Ryu ทั้งหมดก่อนที่จะปลุกชีพ Hasashi ให้กลายเป็นนินจา Scorpion แล้วหลอกว่า Sub – Zero จากสำนัก Lin Kuei เป็นคนฆ่าคนในสำนัก Shirai Ryu ทั้งหมด นั่นเอง ซึ่งในวันนั้น Scorpion และ Sub – Zero ก็เลิกบาดหมางกันและ Scorpion ก็สาบานว่าจะเอาหัวของ Quan Chi มาเซ่นวิญญาณของบรรพบุรุษของสำนักเขาให้ได้

ทั้งหมดทำให้ Scorpion มีความมุ่งมั่นที่จะฆ่า Quan Chi เหนือเหตุผลใดๆในวันนี้ แต่ Scorpion ก็ยังให้โอกาส Quan Chi สู้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนตายด้วย

                                                           Scorpion VS Quan Chi

เมื่อจัดการ Quan Chi ลงได้ Scorpion ก็ไม่รีรอที่จะประหารมันทิ้งทันที แต่ D’vorah ก็เดินทางผ่านประมิติมาถึงจนได้ก่อนที่มันจะโยน Amulet ให้ Quan Chi ที่กำลังสวดคาถาบางอย่างอยู่ แต่ทันทีที่ Amulet ถึงมือ Quan Chi ดาบของ Scorpion ก็ถึงของมันและบั่นคอของ Quan Chi จนขาดไปกลิ้งบนพื้นเช่นกัน แต่จู่ Shinnox ก็ปรากฏตัวออกมาชิงเอา Amulet ของมันคืนไปพร้อมทั้งจัดการพวกของหน่วยพิเศษจนราบไปหมดก่อนที่มันจะสั่งให้จับตัว  Johnny Cage ไปกับมันด้วย ไม่นานนักรบมารของมันประกอบด้วย Liu Kang ,Kung Lao , Sindel  , Kitana และ Bi-Han Sub – Zero ตัวพี่ก็ตามออกมาจากประตูมิติ ก่อนที่มันจะเดินทางไปดำเนินตามแผนร้ายในขั้นตอนสุดท้ายด้วยกัน และทันทีที่ทีมของ Cassie, Jacqueline, Takeda และ Kung Jin เดินทางมาถึงก็พบว่าที่แค้มป์เต็มไปด้วยความวุ่นวาย และ Cassie ก็รับรู้ว่า Johnny Cage พ่อของเธอถูกพวกของ Shinnox จับตัวไปแล้ว





                                                             Chapter 10: Raiden


Raiden เดินทางมาที่ Sky Temple เพื่อพบกับ โบ ไร โช (Bo' Rai Cho) เพื่อนเก่าแก่ ที่ดูเหมือนจะอ้วนและขี้เมาแต่เขาก็เป็นถึงปรมาจารย์ที่ฝึกนักสู้เพื่อเข้าสู้ศึกมอร์ทัล คอมแบท อย่างน้อยๆก็ Liu Kang นี่แหละลูกศิษย์เอกของเขา Raiden จะเล่าเรื่องราวความวุ่นวายต่างที่ Shinnox กำลังจะก่อขึ้นด้วยพลังของ Amulet ของมัน แน่นอนว่า Bo' Rai Cho รู้ดีอยู่แล้ว แต่เขาไม่ได้ติดต่อ Raiden เท่านั้นเอง




  


 ซึ่ง Raiden มาที่นี่ก็เพราะต้องการใช้ Jinsei Chamber ในการฟื้นพลังเทพจากพลังของเหล่า Elder God ที่สถิตอยู่ที่นี่ ด้านในห้องแห่งพลัง Elder God Raiden หมายมั่นที่จะใช้พลังเทพนี้ในการช่วย Kung Lao และ Liu Kang ให้พ้นจากการควบคุมของ Quan Chi เพราะเขาเห็นว่า 2 คนนี้เป็นเสมือนลูกของเขา และคงจะกลับสวรรค์ไม่ได้ถ้าไม่สามารถช่วยวิญญาณของทั้งคู่ให้พบแสงสว่างก่อน แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะใช้พลังนี้ได้แค่ไหนด้วยซ้ำ

ทุกครั้งที่ Raiden พูดถึง Kung Lao และ Liu Kang นั่นทำให้เขานึกถึงอดีตเมื่อ 25 ปีก่อนสมัยที่ยังมีศิษย์รักทั้งคู่ต่อสู้เคียงข้างอยู่ด้วย ซึ่งทั้ง 3 ได้เข้ามาทำภารกิจช่วยเหลือพวกพระวัดเสาหลินที่ถูกจับตัวมาที่ท่าเรือใน Outworld โดยพวกของ Shao Kahn และมี D’vorah และ Baraka คอยป้องกันที่นี่อยู่ และแน่นอนทั้ง 3 ไม่มีแผนอะไรนอกจากลุยเข้าไปตรงๆ      

                                                      Raiden VS Baraka        
                                                      Raiden VS D’vorah            

หลังจากจัดการ Baraka และ D’vorah ที่ดูแลที่นี่อยู่ได้ก็จะสามารถช่วยพระเส้าหลินไว้ได้ จากนั้น Raiden จะให้ Kung Lao และ Liu Kang ออกไปตามหาเรือลำที่ 2 ของพวกศัตรูให้เจอเพื่อช่วยนักบวชเส้าหลินออกมาให้หมดแล้วรีบถอนกำลังกลับไปเตรียมตัวก่อนที่การแข่งขันมอร์ทัล คอมแบทครั้งต่อไปจะเริ่มขึ้น



ในขณะที่ Raiden กำลังพยายามซึมซับพลัง Jinsei ของ Elder Gods เขาก็รู้สึกได้ถึงภัยร้ายที่กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งก็จะพบว่า Bo' Rai Cho ถูกทำร้ายอยู่ด้านนอก ด้วยความเป็นห่วงเพื่อน Raiden จึงรีบตามออกมาช่วย Bo' Rai Cho ที่ด้านนอกทันที ซึ่งก็จะพบว่า Shinnox จัดการ Bo' Rai Cho ไปเรียบร้อยแล้ว โชคไม่เข้าข้างเสียแล้วเมื่อ Shinnox ก็มีเป้าหมายที่จะใช้พลังของเอลเดอร์ ก็อดที่สถิตอยู่ที่นี่เช่นกัน ก่อนที่มันจะสั่งให้ Liu Kang ,Kung Lao , Sindel  , Kitana และ Bi-Han เหล่านักสู้ร่างมารของมันเข้ามาล้อม Raiden เอาไว้เพื่อขัดขวางไม่ให้ Raiden ตามมันเข้าไปด้านในได้ “ข้าใกล้ชัยชนะเข้าไปทุกทีแล้ว “Shinnox กล่าวอย่างยิ้มย่องก่อนจะเข้าไปด้านใน Jinsei Chamber อย่างใจเย็น Raiden ฉวยโอกาสใช้พลังสายฟ้าช็อตใส่นักรบมารจนหมดสภาพไปได้ 3 ตัวแต่ก็เหลืออีก 2 ที่ต้องจัดการ

                                                            Raiden VS Kung Lao
                                                             Raiden VS Liu Kang

หลังจากจัดการ 2 นักสู้มารลิ่วล้อของ Shinnox ลงได้ Raiden ก็ตามเข้าไปด้านใน Jinsei Chamber ทั้งๆที่มีสภาพบาดเจ็บจากการต่อสู้ ด้านในจะพบ D’vorah ที่กำลังปล่อยแมลงออกมากัดกินร่างของ Johnny Cage ที่ถูกใยแมงมุมปีศาจตรึงร่างอยู่ ส่วน Shinnox ไม่รอช้าที่จะเข้าไปที่ Jinsei มันไม่ได้จะใช้พลังที่ยิ่งใหญ่นี้แต่มันกำลังพยายามที่จะทำให้พลังแห่งเอลเดอร์ ก็อดที่ปกป้อง Earthrealm อยู่แปดเปื้อนไปด้วยพลังความชั่วร้ายของมันด้วย แน่นอน Raiden ไม่มีวันยอมให้พลังแห่ง Jinsei นั้นแปดเปื้อนไปด้วยไอความชั่วร้ายของ Shinnox แต่เขาก็อยู่ในสภาพที่อ่อนแอเกินกว่าจะต้านพลังมือมารของ Shinnox ที่ออกมาตรึงร่างของเขาไว้ได้




บัดนี้หมดสิ้นเสี้ยนหนามที่จะขวางทางของ Shinnox ได้แล้ว มันละเลงไอแห่งความชั่วร้ายไปทั่วไอพลังแห่ง Jinsei จนพลังแห่งแสงถูกกลืนกินโดยพลังแห่งความมืดสีเลือดจนหมดสิ้น หมอกควันสีแดงฉานดั่งเลือดฟุ้งกระจายไปทั่วสร้างความตกใจและหวาดกลัวกับทุกคนที่เริ่มเห็นมัน หลังจาก Shinnox ดูดกลื่นพลัง Jinsei แห่ง Earthrealm เข้ามาในร่างจนหมดสิ้น และด้วยมนต์ตราเสริมพลังจาก Amulet ที่พ่อมดชั่ว Quan Chi  ทำไว้ให้ ก็ทำให้ Shinnox กลายร่างเป็นเทพปีศาจที่ทรงพลังขึ้นมาทันที แต่ Raiden ที่กำลังหมดสภาพกลับกล่าวด้วยควาวหวังอย่างเต็มเปี่ยมว่า “ไม่ต้องกลัวไปหรอก ถึงจะไม่ใช่ข้า แต่ก็จะมีคนอื่นที่จะมาล้มแกจนได้อยู่ดี “


                                           Chapter 11: Jacqui Briggs




ทีมของ Cassie, Jacqui, Takeda และ Kung Jin หลังจากรู้ตำแหน่งจาก Scorpion ว่า Shinnox จับตัว Johnny Cage มายัง Sky Temple ทั้งหมดก็ขึ้นเครื่องบินเดินทางตามไปทันที งานนี้แม้แต่ Takeda ที่เคยห้าวหาญก็ถึงกับต้องใจไม่ดีเพราะครั้งนี้ไม่มีตัวช่วยอะไรเลย แถมสิ่งที่ต้องไปเจอมันก็ดูจะเกินกำลังไปหน่อย แต่ Cassie ก็จะให้กำลังใจว่าเธอเชื่อมันว่าถ้าร่วมมือกันต้องจัดการปัญหานี้ได้แน่นอน  แต่ในขณะที่กำลังเข้าไปใกล้ Sky Temple ทุกคนก็ต้องหยุดชะงักเพราะมีไอความมืดปกคลุมไปทั่วจน Cassie ต้องตัดสินใจสั่งให้เอายานลงจอดที่ป่าใกล้ๆเพื่อเดินเท้าเข้าไปต่อ



แถมเมื่อลงจอดในป่าเตรียมจะเดินทางต่อก็พบกองทัพของ Kotal Kahn ที่ออกมาจากประตูมิติจาก Outworld ซึ่งคงไม่ต้องถามว่ามันตามมาเอาอะไรนอกเสียจากไล่ล่า D’vorah และ Amulet ที่มันต้องการนั่นเอง ใจของทุกคนอยากจะหาทางอธิบายให้ Kotal Kahn เข้าใจถึงภัยร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นแต่เมื่อเห็นจำนวนทหารของมันแล้ว Jacqui จึงแนะนำให้ทุกคนถอยไปซ่อนตัวในป่าก่อนเพื่อดักซุ่มโจมตีเมื่อมีโอกาสจะดีกว่า และเมื่อกองทัพของ Kotal Kahn ผ่านเข้ามาในป่า ทุกคนก็เริ่มเปิดฉากลอบโจมตีทันที ซึ่งก็ทำให้ทัพของ Kotal Kahn แตกกระเจิงกันไปเหมือนกัน

                                    Jacqui Briggs VS Reptile
                                   Jacqui Briggs VS Ermac 
                                   Jacqui Briggs VS Ferra & Torr

งานนี้ Jacqui เล่นบทนางเอกบู๊จัดการแม่ทัพของ Kotal Kahn ลงได้จนหมดไม่ว่าน้อยใหญ่ แถมยังได้ช่วย Takeda ไม่ให้ตาบอดเหมือนพ่อจากพิษของ Reptile เอาไว้ได้ด้วยทำให้ความสมพันธ์ระหว่าง Jacqui และ Takeda เริ่มสุกงอมขึ้นทุกที ในขณะที่ Takeda กำลังซัดอยู่กับ Kotal Kahn ซึ่งไม่ได้สนใจอะไรเลยนอกจากให้ส่งตัว D’vorah และ Amulet มาให้มัน ถึงแม้ Takeda จะพยายามบอกว่าตอนนี้สถานการณ์ที่นี่เปลี่ยนไปแล้ว Kotal Kahn ก็ยังไม่ยอมฟัง และทันทีที่  Jacqui ตามมาสมทบเธอก็ย้ำให้ได้เข้าใจชัดว่าตอนนี้ Shinnox มันอยู่ที่ Sky Temple และใช้พลังแห่งความชั่วร้ายดูดกลืนพลังของโลก Earthrealm มาเป็นพลังของตัวเอง ถ้าไม่เชื่อก็เงยหน้ามองฟ้าสีมันสีแดงเลือดนั่นดูบ้าง Jacqui พยายามบอกให้ Kotal Kahn เข้าใจ แน่นอน Kotal Kahn เริ่มรู้ดีว่า Shinnox มันคงจะเล่นจนสวรรค์ล่มหรือ Earthrealm สูญสลายไปหมด แต่มันก็มั่นใจว่ามันจะสามารถป้องกัน Outworld ของมันเอาไว้ได้แน่นอน ในเมื่อมันไม่ยอมช่วย  Jacqui ก็ไม่มีทางเลือกที่ต้องเข้าไปซัดมันให้หายโง่ซะบ้าง
                                                           
                                    Jacqui Briggs VS Kotal Kahn


เมื่อ Jacqui จัดการคว่ำ Kotal Kahn ลงได้ แต่ Erron Black , Ermac และ Reptile ก็ฟื้นกำลังกลับมาเกณฑ์คนของมันมาล้อมพวกของ Jacqui เอาไว้จนได้ แต่ในขณะที่ Cassie, Jacqui, Takeda และ Kung Jin กำลังจะเข้าตาจนกับศัตรูมากมายที่กำลังจะดาหน้าเข้ามาฆ่าพวกเขา พลังเวทย์น้ำแข็งที่คุ้นเคยก็ยิงเข้ามาทำให้ศัตรูบางส่วนกลายเป็นน้ำแข็งจนหมดและคนของสำนัก  Lin Kuei ก็บุกเข้ามาช่วยสู้กับทหารของ Kotal Kahn และแน่นอนว่าคนที่นำมาก็ไม่ใช่ใครนอกจาก Grandmaster Sub Zero นั่นเอง เขาเข้ามาชื่นชมทีมของ Cassie ที่สามารถต้านทานทัพของ Kotal Kahn ได้นานขนาดนี้ทั้งๆที่คนน้อยกว่า นั่นสร้างความยินดีกับ Cassie อย่างมาก ก่อนที่เขาจะให้ทุกคนเดินทางไปที่ Sky Temple เพื่อจัดการหยุดยั้ง Shinnox เอาไว้ให้ได้ ชะตากรรมของ Earthrealm นั้นอยู่ในมือของคนรุ่นใหม่อย่างพวกเธอแล้ว Sub Zero กล่าวด้วยความภูมิใจ  ส่วนเจ้าทัพของ Kotal Kahn นั้นเขาและคนของเขาจะรับอาสาเตะมันให้กระเด็นกลับ Outworld เอง





                                             Chapter 12: Cassie Cage

Cassie, Jacqui, Takeda และ Kung Jin เดินทางเข้ามาถึงหน้าทางเข้าของ Sky Temple ได้สำเร็จ ที่ลานด้านหน้าจะเจอพวก Liu Kang กำลังคุยโม้เรื่องแผนการใหญ่ของ Shinnox ให้พวกลิ่วล้อคนอื่นฟังว่าหลังจาก Shinnox ได้ทำให้พลัง Jinsei กลายเป็นด้านมืดโดยสมบรูณ์แล้วเขาก็จะปลุกพลังของ Oni และ Orochi ที่หลับใหลอยู่ขึ้นมาที่ Earthrealm และหลังจากทำลาย Earthrealm แล้วเป้าหมายต่อไปของ Shinnox ก็คือบุกถล่มเหล่า Elder Gods ให้สิ้นซากให้สมกับความแค้น ก่อนที่ Liu Kang , Kung Lao และ Bi-Han เข้าไปเตรียมการด้านในแล้ว Sindel และ Kitana ที่อยู่ด้านหน้าก็จะเริ่มรู้ตัวว่ามีผู้บุกรุก การต่อสู้จึงต้องเกิดขึ้น

                                                             Cassie Cage VS Sindel  
                                                             Cassie Cage VS Kitana

เมื่อจัดการ Sindel และ Kitana ได้แล้วก็จะพบว่าทุกคนล้วนบาดเจ็บกันหมดเหลือแต่ Cassie ที่ยังไหว แถม Liu Kang , Kung Lao และ Bi-Han ก็ดันออกมาเจออีก Takeda และ Jacqueline จึงอาสาจะล่อพวกมันไว้ให้ส่วน Cassie และ Kung Jin ให้ลุยเข้าไปด้านในเพื่อช่วยพ่อของเธอก่อน เมื่อเข้ามาด้านในก็จะพบ Shinnox ในร่างมารกำลังพยายามดูดกลืนพลัง Jinsei ไม่หยุดและ Raiden ที่โดนตรึงด้วยมือปีศาจ อีกด้าน D’vorah ก็พยายามใช้แมลงกัดกินพ่อของเธออย่างสนุก Cassie จึงต้องมุ่งเป้าไปที่ยัย D’vorah ก่อน

                                                          Cassie Cage VS D’vorah

เมื่อจัดการ D’vorah ที่ขวางทางได้แล้ว Cassie จะพยายามเข้าไปช่วยพ่อของเธอแต่ดูเหมือน Cage จะเชื่อมั่นในตัวของลูกสาวมากเขาจึงบอกให้เธอไปจัดการ Shinnox เสียก่อนเพื่อจบเรื่องทุกอย่างแล้วจึงมาช่วยเขา Cassie จึงไม่มีทางเลือกที่ต้องเข้าไปอัด Shinnox ก่อน แต่ดูเหมือนพลังลำแสงของมันทำให้ Cassie ไม่สามารถเข้าไปถึงตัวมันได้เลยแถมมันยังสามารถแวะยิงลำแสงใส่ Johnny Cage ที่กำลังโดนใยแมงมุมมัดอยู่เก็บเจ็บปวดเล่นได้อีกด้วย ด้วยความโมโหที่เห็น Shinnox ทำร้ายพ่อของเธอเป็นว่าเล่น Cassie จึงพุ่งเข้าหา Shinnox อีกครั้งอย่างสุดกำลังโดยไม่เกรงกลัวลำแสงของมัน ทำให้พลังแฝงของตระกูล Cage ของเธอตื่นขึ้นมา พลังบาเรียสีเขียวแห่งความหวังที่สามารถทนพลังเวทย์ได้เกือบทุกชนิด ก็ทำให้ Cassie สามารถเข้าไปถึงตัว Shinnox และเปิดฉากการต่อสู้ครั้งสุดท้ายได้สำเร็จ






                                            Cassie Cage VS Corrupted Shinnox

ทันทีที่ Cassie จัดการ Shinnox ลงได้ Raiden ก็จะช่วยพาเขาเข้าไปที่ขุมพลัง Jinsei เพื่อใช้ร่างกายของเขาเป็นตัวเชื่อมดูดเอาพลัง Jinsei ออกมาจากร่างของ Shinnox จนทำให้พลังแห่งโลก Earthrealm กลับมาบริสุทธิ์อีกครั้ง Cassie จึงรีบเข้าไปดูพ่อของเธอ พร้อมๆกับหน่วยของ  Sonya Blade ที่ตามเข้ามาสมทบ



Johnny Cage – เชื่อมั๊ยพ่อเคยห่วงหนูในวันแรกที่ออกเดทมากกว่าห่วงเรื่องพวกจอมมารนี่น๊ะเนี้ย
Cassie – กลัวหนูพาหนุ่มที่นิสัยเหมือนกันพ่อเข้าบ้านหรอค่ะ
Johnny Cage – ตลก รูปหล่อ และช่วยโลก งานพ่อวันนี้จบได้สวย
Sonya Blade – ชั้นจะช่วยคุณให้ดีเหมือนเดิมเองไม่ต้องกลัว
Johnny Cage – เธอน่าจะเห็นตอน Cassie อัดเจ้า Shinnox ลงไปกองกับพื้นน๊ะ 
Sonya Blade – ไม่ต้องเห็นก็เชื่อ และคุณกับทีมของคุณก็ทำงานได้เยี่ยมมาก จอห์นนี่ 
Johnny Cage – หนูได้ยินมั๊ย แคส แม่เรียกพ่อว่า จอห์นนี่ น่ะ ... 




หลายวันหลังจากเหตุการ์ณสงบ ที่วิหารแห่งนึงใน Netherrealm ปรากฏร่างของ Raiden ที่ดูทรงพลังกว่าเดิมกับ Amulet ที่ติดอยู่กับตัว เขาเข้ามาเอาหัวของ Shinnox มาส่งให้กับ Liu Kang และ Kitana ที่กำลังยืนงงจนพูดอะไรไม่ออก




Raiden – นานแล้วที่ข้ายอมให้ Earthrealm ได้ชัยและเกรียติยศจากทุกสงครามด้วยการปกป้องเพียงอย่างเดียว  
หลายครั้งที่เราจัดการเสี้ยนหนามของเราลงได้ แต่มันไม่เคยได้แก้แค้นได้ชัดเจนขนาดนี้เลย ซึ่งมันไม่สามารถเทียบได้กับรางวัลใดๆได้เลยจริงๆ  ประเด็นคือ ที่ผ่านมาเราได้รับอะไรตอบแทนในความเมตตาที่เรามีให้กับศัตรูของเราบ้าง
 มีแต่แผนการ กลอุบายที่สุดชั่วร้ายและความรุนแรงที่ตอบแทนมาให้  ที่จะพูดเนี่ยจะถือว่ามันเป็นเสมือนกฎใหม่ของ Netherrealm  แห่งนี้เลยก็ได้  ฟังน๊ะ .... ต่อไปถ้าอะไรก็ตามที่ทำให้ข้าต้องแสดงพลังในการปกป้อง Earthrealm ให้เห็นเป็นประจักษ์อีกครั้ง คราวนี้ข้าจะไม่จบแค่ป้องกันเท่านั้น แต่ข้าจะตามหาและทำลายทุกสิ่งหรือทุกคนที่เป็นคุกคามนั้นด้วย จะไม่มีความกรุณาหรือเวลาพักครึ่งใดๆให้อีก




...  อ่อ แล้วก็ นี่หัวของมัน Shinnox มันเป็นถึงเทพ เอลเดอร์ ก็อด อมตะไม่มีวันตาย แต่ดูเหมือนครั้งนี้ชะตากรรมของมันจะแย่ยิ่งกว่าความตายเสียอีก ... 



    ****************************** THE END ************************************


Cr. ข้อมูลประกอบบทความจาก
http://mortalkombat.wikia.com/wiki/Mortal_Kombat_Wiki
http://en.wikipedia.org/wiki/Mortal_Kombat
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%A5_%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%97_%28%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%29