วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Deus Ex: Human Revolution



Deus Ex ภาคแรก  ออกวางจำหน่ายเมื่อ 17 มิถุนายน ปี 2000 พัฒนาโดย Ion Storm Inc ภายใต้สังกัดของ Eidos Interactive ใช้เวลาพัฒนาถึง 3 ปี วางจำหน่ายลงบน PC และ PS2 ด้วยในภาค The Conspiracy ปี 2002 ที่พอร์ทมาจาก PC  ตัวเอกคือ J.C. Denton  เจ้าหน้าที่พันธ์ผสม nano-augmented ของ UNATCO (the United Nations Anti-Terrorist Coalition) เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2050  ยุคที่กำลังเกิดสงครามระหว่างองค์กรต่างๆเพื่อตัดสินและชีวัดอนาคตของมนุษย์ชาติ

     



 Deus Ex ได้นำระบบการเล่นแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ผสมกับการดำเนินเรื่องและการเติบโตของตัวละครในแบบ RPG ได้อย่างลงตัว รวมทั้งระบบการปรับแต่งตัวละครด้วย Skill หลากหลาย รวมทั้งอาวุธมากมายที่อัพเกรดได้ จึงสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเกมในยุคนั้นมากมาย 

    


จากนั้น 2 ธันวาคมปี 2003 ภาคที่ 2 ในชื่อ  Invisible War ก็ออกมาอีกครั้ง ตัวเอกคือ Alex Denton ที่เป็นร่างโคลนของ J.C. Denton ตัวเอกภาคแรกที่ Paul Denton สร้างขึ้น เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2072  22 ปีจากภาคแรก เรื่องในยุคที่โลกกำลังฟื้นตัวจากภัยพิบัติของการล้มสลายทางเศษฐกิจที่เรียกว่า  The Collapse และ Alex เด็กฝึกงานของ Tarsus Academy ที่ต้องอยู่ท่ามกลางการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในเมือง ชิคาโก้ จนต้องเข้าไปผัวพันกับกลุ่มองค์กรร้ายต่างๆที่กำลังหาทางครองอำนาจเพื่อหมายครอบครองโลก




ภาคนี้ได้เพิ่มระบบใหม่ขึ้นมาอีกคือ ระบบการเล่นแบบมีทางเลือกให้ผู้เล่นตัดสินใจเลือกจาหการถามตอบและการกระทำสิ่งต่างๆที่จะมีผลต่อการดำเนินเรื่องของเกมด้วย (ถือว่า Deus Ex เป็นเกมต้นแบบของ Mass Efface เลยละ) แต่ภาคนี้กลับไม่ได้รับความนิยมมากนักเพราะ ด้วยสเปคที่สุงและตัวเกมที่ไม่ลึกซึ้งเท่าภาคแรก ไม่นาน Ion Storm Inc ก็ต้องปิดตัวลงทำให้ซีรีย์เกม Deus Ex ก็ตกอยู่ในการครอบครองของ Eidos Interactive  ต้นสังกัดพร้อมๆกับเรื่องราวของ  Deus Ex ก็ค่อยๆถูกลิมเลือนไปนับแต่นั้น

ต่อมา Edios Montreal (ปัจจุบันอยู่ในสังกัดของ Square – enix) ก็ฉุด Deus Ex ก้าวข้ามเวลา 9 ปีกลับมาอีกครั้งในภาคใหม่ที่ชื่อ Human Revolution ในปี 2011 เป็นภาคที่ 3 ของซีรีย์ออกให้ทั้งกับ PC และคอนโซลในยุคนั้นอย่าง PS3 และ Xbox 360 ด้วยอย่างครบถ้วน  


 นอกจากเกมในภาคหลักแล้ว Deus Ex ยังมีเรื่องราวเสริมอีกมากมายในรูปแบบของเกมแยก คอมมิค และ นิยายด้วย




1. Deus Ex: Icarus Effect เวอร์ชั่นนิยายเขียนโดย James Swallow เป็นเรื่องราวของตัวเอง  Ben Saxon และ Anna Kelso 




2.Deus Ex: The Fall เกมภาคเสริมที่มีเนื้อเรื่องต่อจากนิยาย Icarus Effect ออกให้ทั้ง PC และ Android ตัวเอกคือ Ben Saxon เป็นเหตุการณ์ในปี 2027




3.The Deus Ex: Human Revolution เวอร์ชั่น comics เขียนโดย Robbie Morrison มี DC Comics เป็นผู้จัดจำหน่าย เป็นเรื่องราว side-story จากภาค Human Revolution ในสมัยที่ Adam Jensen ยังเป็นหน่วย SWAT





4. Deus Ex: Fallen Angel เวอร์ชั่นนิยายเขียนโดย James Swallow เป็นเรื่องราวที่เขียนเสริมมาใหม่ในเหตุการณ์ก่อนหน้าเกมภาค Human Revolution เป็นเรื่องราวของ Faridah Malik chief pilot ของ Sarif Industriesที่เคยมีบทบาทในเกมภาค Human Revolution และ คอมมิค Human Revolution 











                                          บทสรุป Deus Ex: Human Revolution 


By – Decibel per - oxide 


                                                        - PROLOGUE -


                                                       Sarif industries 

ในห้องแล็ปทดลองพัฒนาอวัยวะเทียมลับสุดยอดของบริษัท Sarif industries Adam Jensen หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของบริษัทกับ Dr. Megan reed หัวหน้าทีมวิจัยกำลังคุยกันอยู่ในห้องทำงาน David Sarif ประธานบริษัทจะติดต่อมาให้ Adam ขึ้นไปพบที่ห้องทำงาน เดินตาม Megan ไปตามทางจนถึงลิฟต์ขึ้นชั้นบนเธอจะแยกทางไปทำงาน ส่วน Adam จะได้พบกับ Frank Pritchard ฝ่ายซ่อมบำรุงในลิฟต์คุยจบแล้วขึ้นไปจนถึงห้องทำงานของ Sarif



ในขณะที่เขากำลังมอบหมายงานให้ Adam จู่ๆก็เกิดเหตุร้ายที่มีกลุ่มคนลึกลับบุกเข้ามาในห้องทดลองทำให้ Adam ต้องรับไปดูเหตุการณ์ทันที สำรวจที่ประตูลิฟต์ใส่รหัส 0451 แล้วเปิดเข้าลิฟต์ลงมาชั้นล่างจะเข้าสู่โหมดต่อสู้ทันที

เรียนรู้ระบบการต่อสู้เบื้องต้น 
แกนอนาล็อกซ้าย(LS) – เคลื่อนไหว / กดตรงกลางเพื่อก้มต่ำ 
แกนอนาล็อกขวา(RS) – เปลี่ยนมุมกล้อง / กดตรงกลางเพื่อยิงแบบซูม 
A – กระโดด 
X – สำรวจ หยิบของ / รีโหลดกกระสุน 
Y - เลือกใช้อาวุธเสริม 
LT – เข้าที่กำบัง (มุมมองจะเปลี่ยนเป็นบุคคลที่ 3) / ในขณะเข้าที่กำบังกด A เคลื่อนไหวเปลี่ยนที่ 
LB – วิ่ง 
B – จัดการศัตรูด้วยมือเปล่า 

มุดลอดผ่านประตูเข้าไปด้านในตามทางจะเริ่มเห็นทหารของศัตรูที่บุกเข้ามาฆ่าพวกนักวิทยาศาสตร์ เข้าห้อง Lab22 หยิบเอาลังออกจากช่องระบายอากาศแล้วเปิดออกมุดเข้าไปด้านในทะลุมาอีกด้านของห้องเข้าไปจนถึงห้องโถงจะพบศัตรูกลุ่มแรกจัดการพวกมันให้หมดแล้วชึ้นไปชั้นบนตามทางจนถึงห้องทำงานของ Megan จะพบกลุ่มชายลึกลับที่ใช้อวัยวะแขนเทียมเป็นอาวุธกำลังจับตัว Megan อยู่ Adam พยายามเข้าไปช่วยแต่ก็เกินกำลังของเขา Adam ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสและ Megan ก็ถูกจับตัวไป



Adam ถูกนำตัวไปรักษาโดยเขาถูกดัดแปลงและเสริมอวัยวะที่เสียหายและขาดหายไปด้วยอวัยวะเทียมที่ทรงอณุภาพ ทำให้เขารอดชีวิตและแถมยังทรงพลังกว่าเดิมอีกมากด้วยพลังนาโนแมชชีนที่ผังจนเกือบท่วงร่างกาย Adam เกิดใหม่อีกครั้งเพื่อกลับมาทวงแค้นและตามหาความจริงที่เกิดขึ้น



                         ---------------------- 6 เดือน ต่อมา ---------------------------- 


Adam กลับมาทำงานที่ Sarif industries อีกครั้งด้วยร่างกายใหม่ที่พร้อมจะทดสอบ เดินขึ้นไปชั้นบนเข้าห้อง Tech Lab คุยกับ Frank เข้าจะปรับปรุงระบบให้นิดหน่อย จากนั้นออกจากห้องไปที่ลานจอดคอปเตอร์จะพบ Malik คนขับยาน


หลังจากคุยกันจบก็ขึ้นคอปเตอร์ด้านในจะพบ Sarif รออยู่ด้านในเขาจะบอกถึงภาระกิจที่ Adam ต้องทำเป็นภาระกิจแรกในการทดลองร่างกายใหม่ของเขา ซึ่ง Adam ต้องไปจัดการกับกลุ่มก่อการร้ายที่บุกเข้ามายึดโกดังของบริษัทโดยการนำของ Zeke Sanders เมื่อคุยจบ Sarif จะให้เลือกใช้อาวุธหลักติดตัวเอาไว้ใช้ 2 ชนิด (เลือกให้ดีๆเพราะจะต้องใช้ติดตัวไปตลอดไม่สามารถเปลี่ยนได้)

- Tranquilizer Rifle (อาวุธที่ใช้ในระยะไกล) 
- Stun Gun (อาวุธที่ใช้ในระยะใกล้) 

เมื่อได้อาวุธแล้ว Adam จะลงมาที่หน้าของโกดังเป้าหมาย เข้าไปคุยกับหัวหน้าหน่วยสวาทถึงข้อมูลต่างๆของเหตุการ์ณโดยจะพบว่าผู้ก่อการร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้ามายึดโกดังสินค้าแล้วจับตัวคนงานเป็นตัวประกันด้วยได้ข้อมูลแล้วเข้าไปในโกดังจะเข้าสู่โหมดต่อสู้ทันที


                                                        Mission 1 

                                       โกดังสินค้า Sarif industries 

เข้ามาด้านในจนพบศัตรูตัวแรกเรียนรู้ระบบ Stealth โดยการย่องเข้าด้านหลังของศัตรูอย่างเงียบแล้วกด B ในการจัดการศัตรูด้วยมือเปล่าโดยสามารถเลือกจะจัดการศัตรูได้ดังนี้
- กด B ครั้งเดียว จะเป็นการโจมตีให้ศัตรูสลบ
- กด B ค้าง จะเป็นการโจมตีศัตรูด้วยอาวุธจนตาย
เข้ามาจนถึงห้องแรกจะเจอศัตรู 3 คนพยายามมองหาจังหวะการเดินของมันให้ดีแล้วจัดการพวกมันให้หมด โดยจะจัดการแบบเงียบหรือจะบุกเข้าไปฆ่าเลยก็สุดแล้วแต่ผู้เล่น แต่เนื่องจาก Adam นั้นจะค่อนข้างตายง่ายมากในช่วงแรกๆใช้การลอบฆ่าศัตรูจะดีที่สุด เข้าประตูที่สุดทางเข้าสู่โกดังที่ 2 จัดการศัตรูในโกดังให้หมดแล้วเข้าไปที่ประตูด้านในเข้าสู่ห้องทำงานลอบหลบศัตรูเข้าไปจนถึงทางเดินด้านในที่เข้าไปจนถึงประตู Security level 3 แต่มันจะถูกล็อกเอาไว้โดย Adam จะใช้ความสามารถในการ Hack ของเขาในการเปิดเข้าไป


การ Hacking 
การ Hack นั้นทำได้โดยทำให้เส้นสีฟ้าไหลครบวงจรของมันก่อนเส้นสีแดงจะออกมาต้าน (ดู Tutorial ที่เกมแนะนำวิธีจะเข้าใจง่ายกว่า) 

เปิดประตูได้แล้วเข้าไปด้านในห้อง Lab ที่อยู่ชั้นล่างจะพบศัตรูอยู่อีกมากมายจัดการพวกมันให้หมด เมื่อสำรวจดูในห้องนี้จะมีห้องอยู่ด้านบนแล้วประตูทางออกด้านล่าง ห้องด้านบนนั้นขึ้นไปจะพบตัวประกันถูกจับมัดอยู่กับระเบิดรีบเข้าไป Hack ระบบของระเบิดให้เร็วที่สุดเพราะในห้องนี้จะมีแก๊สพิษอยู่ด้วย ถ้าคิดว่ามีไหวพริบจะช่วยพวกเขาทันก็ทำได้เลยแต่ถ้าพลาดก็ต้องโหลดใหม่ตั้งแต่ก่อนเข้าห้อง จากนั้นออกที่ประตูทางออกของห้องที่ชั้นล่าง เข้าไปตามทางเดินยาวจะพบกล้องรักษาความปลอดภัยมากมาย ทำลายมันไม่ได้ต้องหลบผ่านมันไปให้ได้ เข้าไปจนถึงประตู Security level 3 ด้านในทำการ Hack รหัสประตูเข้าไปด้านในห้อง Lab 2 จัดการศัตรูในห้องให้หมดแล้วเข้าไปจนถึงลิฟต์ด้านในลงมาชั้นล่างต่อ

ออกมาจากลิฟต์เก็บ Praxis kit ที่เป็น Point ที่ใช้ในการ Upgrade Ability เพิ่มความสามรถใหม่ๆให้กับ Adam ได้โดยการกด back เข้าเมนู Augmentations

เข้าไปตามทางจะพบป้อมปืนอัตโนมัติดักโจมตีอยู่ จะหลบกระสุนมันเข้าไป Hack ปิดระบบที่คอมด้านในหรือจะมุดเข้าช่องระบายอากาศอ้อมไปออกด้านหลังป้อมปืนเอาก็ได้ เข้าประตูด้านในไปจะเป็นห้องควบคุมจะพบมนุษย์ดัดแปลงที่กำลังดหลดข้อมูลรหัสระบบ Typhoon Explosive System อยู่ เมื่อมันเห็น Adam มันก็ชิงฆ่าตัวตายไปซะก่อน Adam ทำการเก็บข้อมูลที่เหลืออยู่แล้วออกจากห้องที่ประตูตรงข้ามเข้าไปด้านในต่อจนถึงลิฟต์ที่พาขึ้นไปชั้นบนต่อ เข้าไปตามทางเดินยาวจนถึงห้องโถงกลาง เข้าห้องด้านในมุดเข้าช่องระบายอากาศมุดลงมาที่ห้องน้ำที่อยู่ที่ห้องโถงส่วนล่าง ลอบจัดการทหารให้หมดเป้าหมายคือบันไดทางขึ้นทางเดินฝั่งตรงข้ามขึ้นไปจนถึงชั้น Head Office เข้าไปห้องงานด้านในสุดจะพบ Jossie ผู้จัดการของที่นี่ที่ถูก Zeke Sanders หัวหน้าผู้ก่อการร้ายจับเป็นตัวประกันอยู่

เมื่อคุยจบตรงนี้จะสามารถเลือกได้ว่าจะจัดการกับ Zeke หรือ ยอมปล่อยตัวมันไปแลกกับตัวประกัน เมื่อเคลียเหตุการ์ณได้แล้วก็ออกไปที่ลานจอดคอปเตอร์คุยกับ Malik คนขับเพื่อเดิทนทางกลับไป Sarif industries

เมื่อเดินทางกลับมายัง Sarif industries แล้วนำระบบ Typhoon ที่ได้มาไปให้ Frank บนห้อง Tech Lab วิเคราะห์คุยจบแล้วขึ้นลิฟต์ไป Penthouse ชั้นบนเข้าไปพบ Sarif คุยจบแล้วเขาจะมอบภาระกิจใหม่ให้

** ถึงตรงนี้จะเริ่มมี Sub Quest หรือเควสย่อยให้ทำร่วมกับเควสเนื้อเรื่องแล้ว โดยที่เควสเนื้อเรื่องจะเป็นรูป X สีเหลืองบนแผนที่ ส่วนเควสย่อยจะเป็นรูป X สีเขียวบนแผนที่ ** 

เควสหลักประกอบด้วย 
- Investigating the Suicide terrorist 
- Visiting the L.I.M.B Clinic 
ส่วนเควสย่อยประกอบด้วย 
- Lesser Evils 
- Mother lefties 

เมื่อออกจากตึก Sarif industries มาในเมืองจะสามารถเดินในเมือง Detroit ได้อย่างอิสระแล้วโดยสามารถหาไอเทมที่ซ่อนอยู่ จัดการพวกผู้ร้าย หรือจะหารซื้อไอเทม อาวุธที่ร้านค้าก็ได้ แต่การเดินไปมาใน เมือง Detroit นั้นไม่ได้เดินไปมาอย่างสะดวกเพราะเส้นทางนั้นมีตึกแล้วรั้วขวางทางอยู่ ซึ่งจะต้องหาเปิดแผนที่หาทางเดินทะลุตามตึกหรือปีนขึ้นบนหลังคาเอาเอง


                                          Sub Quest - Mother lefties 

ออกมาด้านนอกอาคาร Sarif industries จะพบกับแม่ของ Megan เธอจะมาขอร้องให้ Adam ช่วยสืบคดีที่ Megan ลูกสาวของเธอโดนจับตัวหายไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อตกลงรับงานจะช่วยเธอแล้วเดินทางไปที่ตึกสำนักงานนักสืบ Chase คุยแล้วเขาจะบอกว่าให้ไปสอบถามจ่า Wagner ที่สถานีตำรวจ เดินทางไปที่สถานีตำรวจ เข้ามาด้านในคุยกับจ่า Wagner เขาจะไม่ยอมบอกข้อมูลอะไรเลย คุยกับตำรวจที่เค๊าท์เตอร์จะพบว่าคือ Hass ลูกน้องเก่าในทีมรักษาความปลอดภัยที่โดนไร้ออกจากเหตุการ์ณผู้ก่อการร้ายบุก Sarif industries ซึ่ง Hass ค่อนข้างจะไม่พอใจกับ Adam อยู่มากๆจึงต้องคุยกล่องเขาหน่อยในการขอเข้าไปด้านในสถานีตำรวจเพื่อหาข้อมูล โดยให้เลือกคำถามดังนี้ [Plead 2 ครั้ง / Absolve และ Calish] ตามลำดับแล้ว Hass ก็จะให้เข้าไปด้านในได้แล้ว 

เมื่อเข้ามาในตึกได้แล้วขึ้นไปชั้น 2 จะพบห้องเป้าหมายที่ต้องเข้าไปเอาข้อมูลในคอมด้านในแต่ห้องมันจะล็อคจะ Hack ต่อหน้าตำรวจก็จะยากเดินเลยไปจะเจอทางระบายอากาศ แล้วมุดเข้าไปด้านในจะมีทางทะลุออกมาในห้องเป้าหมายด้านหลังได้ เข้ามาแล้วทำการ Hack คอมพิวเตอร์เอาข้อมูลมาให้หมด [ ถ้า level ในการ Hack ไม่ถึงก้จัดการ Upgrade Hacking Capture ให้ Level เท่ากับ Level ที่จะทำการ Hack ด้วย] แล้ว hack สวิตช์ที่พนังเพื่อปิดระบบเลเชอร์รักษาความปลอดภัยซะด้วย มุดทางระบายอากาศต่อไปเส้นทางที่มีเลเซอร์กั้นอยู่จะสามรถมุดต่อไปได้แล้ว มุดขึ้นไปจนถึงชั้น 3 จะพบห้องเป้าหมายหาช่องระลายอากาศแถวๆนั้นมุดเข้าไปในห้องเป้าหมายทำการ hack คอมพิวเตอร์อ่านข้อมูลมาให้หมดแล้วกลับลงมาที่ทางเข้าคุยกับ จ่า Wagner เขาจะจำนนต่อหลักฐานและจะยอมบอกข้อมูลของคดี Megan ให้ทุกอย่าง จากนั้นเดินทางไปที่ CHIPON Building Apartment ที่พักของ Adam จะพบ Cassandra ยืนรออยู่ เอาข้อมูลที่ได้ให้กับแม่ของ Megan ให้เธอรู้ความจริงทั้งหมดและ Adam ก็สัญญาเขาไม่เชื่อว่า Megan นั้นตายแล้วและเขาจะตามหาเธอให้พบให้ได้ ทำให้ Cassandra ขอบคุณในความมีน้ำใจของ Adam (ถ้าเก็บกำไลของ Megan ในตู้เซฟมาด้วยจะให้แม่ของ Megan ไปด้วยเลยก็ได้แล้วแต่ผู้เล่น) …จบเควส….. 


                                           Sub Quest - Lesser Evils 

ก่อนออกจาก Sarif industries เข้าไปในห้องทำงานของ Adam ก่อนจะพบ Tim Carella เขาจะขอให้ช่วยหาขอมูลบางอย่างให้ เมื่อตกลงจะช่วยเขาแล้วก็ออกจากตึกมุ่งหน้าไปที่ซอกตึกทางขวาของสถานีตำรวจ (Police station) จะมีรั้วกั้นอยู่ให้หาเอากล่องเหล็กมาวางต่อกันแล้วจะปีนข้ามไปได้ (จริงๆมันต้องไปทางตึกที่มีน้ำท่วมและกระแสไฟรั่วอยู่ตามพื้นซึ่งจะค่อนข้างยุ่งยากกว่ามาก) เข้าไปทำการ Hack เข้าไปในโกดังเก็บข้อมูลมาให้หมดแล้ว Hack เปิดตู้เซฟจะพบกำไลของ Megan ด้วยเก็บมาให้หมด เดินไปสุดซอยยกกล่องมายืนต่อโดดปีนบันไดขึ้นไปบนตึกสถานีตำรวจได้ก็จะออกมาจากพื้นที่นี้ได้ จากนั้นมุ่งหน้าไปที่ตึกทางฝั่งซ้ายล่างของแผนที่ เข้าไปด้านในชั้น 1 Hack เปิดประตูเข้าไป Hack ข้อมูลในคอมด้านในแล้วขึ้นชั้น 2 Hack เข้าห้องเป้าหมายเก็บหลักฐานออกมาให้หมดแล้วออกจากตึกนี้ มุ่งหน้าไปพบ Brain Tindall ที่ยืนอยู่ที่ซอนกตึกใกล้ๆเข้าไปคุยกับเขาเพื่อถาข้อมูลเขาจะให้ Adam ไปจัดการศัตรูของเขาให้ก่อน เดินเข้าไปที่สนามบาสใกล้ๆจะพบชาย 2 คนจัดการพวกมันซะแล้วกลับมาคุยกับ Brain เขาก็จะยอมเป็นสายข่าวให้ Adam เป็นการตอบแทน จากนั้นเดินไปหา Tim Carella ที่ยืนรออยู่เอาข้อมูลที่ได้มากับเขา Tim จะขอบคุณ Adam ที่ช่วยเหลือและเขาสัญญาว่าจะผลิตอาวุธเจ๋งให้ Adam เป็นการตอบแทน …จบเควส…..


                                    Investigating the Suicide terrorist 

เดินทางไปที่สถานีตำรวจเดินลงไปชั้น B1 เข้าห้องชันสูตรศพคุยกับหมอ Campbell แล้วสำรวจที่ศพผู้ก่อการร้ายจะพบ Hacker Brain Chip ฝั่งอยู่ในสมองของเขาซึ่ง Frank จะให้รีบเอา Chip ส่งข้อมูลทางคอมพิวเตอร์มาให้เขาซึ่งต้องใช้คอมส่วนตัวของ Adam เองเท่านั้น จากนั้นเดินทางไปที่ CHIPON Building Apartment ที่พักของ Adam ขึ้นลิฟต์เข้าไปในห้องใช้คอมพิวเตอร์ส่งของมูลของ Hacker Brain Chip ไปให้ Frank ตรวจสอบซึ่งจะพบว่าเป็น Chip สมองกลที่สามารถ Hack ของข้อมูลในสมองและสามารถบังคับควบคุมผู้ใช้อัวยวะจักรกลได้อีกด้วย ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่งถ้ามันแพร่ออกไป

                                            Visiting the L.I.M.B Clinic 

เดินทางไปที่คีลนิค L.I.M.B Clinic ตรงกลางเมืองเข้าไปคุยกับ Dr. Vera Marcovic เธอจะแนะนำสินค้าดีๆให้ซื้อ พูดง่ายเรียกมาโปรโมทสินค้านั่นเอง สินค้าที่นี่ก็จะเป็นพวกยาเพิ่มพลัง กระสุนชีวะภาพ รวมถึงยังมี Praxis kit ขายด้วยในราคา 5000 G เมื่อซื้อของจนพอใจแล้วกลับออกมาด้านนอก Sarif และ Malik จะติดต่อมาให้ไปปฎิบัติภาระกิจใหม่ที่ โดยเธอจะนัดพบที่ลงจอดบนดาดฟ้าตึก Derelict Row


                                                      Mission 2 


- เดินทางไปที่จุดนัดหมายลงจอดที่ Malik บอกคือดาดฟ้าตึก Derelict Row เมื่อมาถึงจะพบว่าตึกนี้เป็นแหล่งซ่องสุมของแก็งค์อันธพาลด้วยที่นี่จึงเต็มไปด้วยพวกจิ๊กโก๋พร้อมอาวุธมากมายที่ขวางทางอยู่ตั้งแต่ทางเข้าเลยทีเดียว ด้านหน้าตึกจะมีกลุ่มวัยรุ่นคุ้มกันอยู่ 4 คนจัดการพวกมันให้หมดแล้ว เข้าไปด้านในตึก ด้านในจะเป็นที่แคบและมีศัตรูอยู่ค่อนข้างมาก ส่วนจะทำให้มันสลบหรือยิงถล่มกันไปเลยก็สุดแล้วแต่ผู้เล่น ลุยเข้าไปตามตึกจนถึงบันไดปีนขึ้นชั้นบนจนถึงดาดฟ้าจะพบลานจอดคอปเตอร์และ Malik จะเอาเครื่องร่อนลงมารับ และจะบอกภาระกิจให้ Adam ไปที่โรงงานร้างเพื่อตรวจสอบสิ่งผิดปกติ
- เมื่อเครื่องบินเดินทางมาถึงที่หมายที่ Highland Park Adam จะลงมาที่หน้าโรงงานร้าง (Abandoned Factory) เข้าไปคุยกับพวกแก็งค์ MCB ถึงเรื่องสิ่งผิดปรกติที่เกิดขึ้นและยังสามารถซื้อไอเทมกับกระสุนปืนกับเขาได้ด้วย คุยจบเข้าไปด้านในซากอาคาร Adam จะสังเกตุเห็น Jaron หนวยรบลึกลับที่ใช้อัวยะวเทียมเป็นอาวุธและเป็นกลุ่มเดียวกับที่เข้ามาบุก Sarif industries ผ่านตึกออกมาที่ลานกว้างจะพบทหารของศัตรูมากมายอยู่ ลอบเข้าไปทางฝั่งซ้าย Hack เปิดประตูลูกกรงออกแล้วปีนบันไดไปที่ทางเดินด้านบน หลบทหารไปมุดเข้าช่องระบายอากาศที่อยู่สุดทางลงมาจนถึงทางลงบันไดมาชั้นล่าง หลบทหารไปที่ลิฟต์สุดทางด้านในลงลิฟต์มาชั้นล่างสุด ในขณะลงมานั้น Adam แจ้งไปที่ Sarif ถึงกองกำลังที่บุกเข้ามายึดที่นี่ว่าน่าจะใช่หน่วย F.E.M.A เมื่อลิฟต์เปิดออกที่ชั้นล่างแล้ว ในโกดัง Block D นี้มีศัตรูอยู่ไม่มากแต่มีหุ่นยนต์ขนาดใหญ่อยู่ด้วย ลอบหลบพวกมันหรือจะลุยก็สุดแล้วแต่ ลอบเข้าไป Hack เอาข้อมูลในคอมพิวเตอร์มาให้หมดแล้ว ลอบเข้าไปด้านในจนถึงโกดังถัดไป

- โกดังนี้ค่อนข้างจะกว้างซึ่งจะมี 3 ขั้นและห้องทำงานทางฝั่งซ้ายและจะมีทหารจำนวนมากเดินไปมาอยู่ เป้าหมายคือลิฟต์ที่สุดทางเดินด้านใน จะลอบเข้าไปตรงๆเข้าไป Hcak ประตูเข้าไป หรือจะมุดช่องระบายอากาศทางฝั่งซ้ายไปที่ส่วนห้องทำงานเก็บไอเทมต่างๆ Hack ปิดระบบแสงเลเซอร์ที่กั้นช่องเดินทางซ้ายก็มีทางไปด้านในได้ หรือ จะลอบขึ้นชั้น 3 ขึ้นไปถึงห้องควบคุมชั้นบนจะมีทางลงไปที่ชั้นในก็สุดแล้วแต่ เมื่อเข้าไปจนถึงลิฟต์ด้านในลงมาชั้นล่างสุด เข้ามาที่ส่วน F.E.M.A Deception Center เข้าไปด้านในจะพบพวกของ Jaron กำลังจะลงลิฟต์หนีไปแต่หนึ่งในพวกมันจะเข้ามาขัดขวาง Adam เอาไว้


Boss Lawrence Barrett อาวุธร้ายแรงของมันคือปืนกลและระเบิดแต่สิ่งที่ต้องระวังคือระเบิดของมันเพราะมีความรุนแรงสูงโดยที่ที่กำบังไม่สามารถป้องกันเอาไว้ได้เลย ที่นี่มีระเบิดมากมายที่สามารถเก็บใช้ได้หาจังหวะกำบังดักยิงสลับกับวิ่งหนีระเบิดก็จะพอชนะมันได้ ก่อนมันจะตาย Adam พยายามบังคับให้มันบอกว่าพวกมันเป็นใคร Berrett จะบอกว่าพวกมันไม่ใช่ F.E.M.A แต่ให้ไปหาข้อมูลที่เซี่ยงไฮดู แล้วฝากบอกคนที่นั่นด้วยว่า Berrett ได้ระเบิดแกเป็นจุลไปแล้ว ร่างของ Berrett กำลังจะระเบิด Adam รีบสังหารมันแล้วหนีออกมาได้ทัน .. จากนั้นMalik จะติดต่อมาให้รีบหนีออกจากที่นี่โดยเธอจะเอาเครื่องร่อนลงมารับที่หน้าทางเข้า เดินไปขึ้นลิฟต์กลับไปด้านบนแล้วขึ้นคอปเตอร์กลับ Sarif industries

เมื่อกลับมาถึง Sarif industries แล้วจะมีเควสหลักขึ้นมาใหม่คือ Whispers of Conspiracy ขึ้นไปห้องทำงานของ Adam ก่อนจะพบกับ Frank มาคุยเรื่องที่เขาตรวจสอบพบสิ่งผิดปกติบางอย่างของระบบรักษาความปลอดภัยในวันเกิดเหตุที่มีศัตรูบุกเข้ามาที่ Sarif industries ซึ่งเขาพบว่ามีคนปิดระบบ Fire wall ของระบบรักษาความปลอดภัยทำให้มีศัตรูบุกเข้ามาโดยไม่มีใครรู้ล่วงหน้า Frank จึงขอร้องให้ Adam ช่วยตรวจสอบให้ด้วย จากนั้นขึ้นลิฟต์ไปพบ Sarif บนห้องที่หน้าห้องจะได้เจอกับ William Taggart ที่กำลังเข้ามาเสนองานวิจัยอาวุธใหม่ของเขา คุยจบแล้วเข้าไปพบ Sarif ในห้อง Adam จะสอบถามถึงเรื่องระบบความปลอดภัยที่ล่มในคืนวันเกิดเหตุ โดยที่ Sarif ก็ได้แต่ปฏิเสธและคิดว่า Frank นั้นคิดมากเพราะ Frank เป็นคนติดตั้งระบบนั้นเอง หลักจากเถียงกันจนเสร็จแล้วคุยกับ Sarif อีกครั้งเขาจะส่ง Adam ไปตรวจสอบที่ประเทศจีนตามที่ได้เบาะแสจากศัตรูมา ออกจากห้องลงไปที่ลานจอดคอปเตอร์คุยกับ Marik เพื่อออกเดินทางไปสู่เมืองเซี่ยงไฮ ประเทศจีน ต่อ


                                                           Mission 3 

                                                     Shanghai China 

Marik ขับยานพา Adam มาส่งที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในเขต Kuaigan District จากนั้นเดินทางต่อไปยังเขต Youzhao District ที่เป็นย่านการค้าเดินไปที่ส่วนบนหน้าสถานีรถไฟใต้ดิน Metro Station จะพบตึกเป้าหมาย Hengsha Court Garden แต่จะมีทหารคุ้มกันทางเข้าอย่างแน่นหนา เดินเลยไปทางขวาของทางเข้าจะมีทางระบายอากาศให้มุดเข้าไปด้านในได้ ลอบหลบยามเข้าไปที่ประตูหน้า Hack ผ่านเข้าไปด้านใน ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนจะมีทหารคุ้มกันอยู่มากมาย ยกตู้ขายน้ำออกจะพบช่องระบายอากาศให้มุดเข้าไปด้านในฝั่งตรงข้ามจะพบห้องที่โดนระเบิดจนไฟไหม้ เข้าไปด้านใน Hack ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ด้านในข้อมูลที่ได้มีเบาะแสต่อไปที่คลับที่ชื่อ The HIVE จากนั้นออกจากตึกมุ่งหน้ากลับไปเขต Kuaigan District เดินทางไปยัง The HIVE ทางที่จะเข้าไปได้คือ เสียเงินค่าเข้าที่หน้าประตู หรือไม่ก็เข้าไปในซอยทางซ้ายของบาร์จะมีช่องระบายอากาศให้มุดเข้าไปด้านในแบบฟรีๆได้

                                                    The HIVE 

 เข้าไปคุยกับบาร์เทนเดอร์แล้วเขาจะพบว่า Tong อยู่บนชั้น 2 เดินขึ้นไปถามกับผู้จัดการที่เค๊าท์เตอร์ เพื่อถามหา Tong si hung กับเขา [โดยเลือกคำถามดังนี้ [Pinpoint – Insist – Advise] ตามลำดับ เมื่ออธิบายเชิงข่มขู่แล้วเขาก็จะยอมบอกว่า Tong อยู่ที่ห้องพักชั้นใต้ดิน เดินลงไปที่ชั้นล่างสุดเข้าห้องในสุดก็จะพบว่าจริงๆแล้วผู้จัดการเมื่อครู่ก็คือ Tong si hung นั่นเอง คุยกับเขาจบจะได้เบาะแสใหม่คือ Hacker ที่เป็นคนทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยของ Sarif industries ล่มโดยมันจะอยู่ที่โรงน้ำชา Alice Garden Pods

** ก่อนออกจาก The HIVE คุยกับพนักงานตรงทางออกแล้วไปคุยกับบาร์เทนเดอร์ Bobby Bad เขาจะจ้างให้ไปทวงเงินกับผู้หญิงคนนึงที่ชื่อ Jaya ให้เมื่อรับงานแล้วก็จะได้ Side Quest มา ** 


                                         Side Quest – Bartab 

ดินไปที่เขต Youzhao District ปีนขึ้นตึกทางบันไดตรงทางเข้าขึ้นไปดาดฟ้าจะพบจุดที่ต้อง Hack ปิดระบบจุดแรก 
จุดที่ 2 - จะอยู่ที่ตึกข้างๆที่ต้องโดไปยืนบนตู้แอร์ในการ Hack 
จุดที่ 3 - จะอยู่บนดาดฟ้าของตึกข้างๆ ตึก Hengsha Court Garden โดยสามารถเข้าไปที่ตึกข้างจากจุดที่ 2 Hack เข้าประตูไปจะพบช่องระบายอากาศมุดเข้าไปปีนบันไดขี้นไปจนสุดจะพบช่องระบายอากาศมุดเข้าไปในตัวตึก Hengsha Court Garden ได้จะมาออกที่ชั้นลิฟต์ด้านบนที่เคยมา Hack ข้อมูลในตอนแรกเดินขึ้นบันไดไป 2 ชั้นจะเจอทางออกไปดาดฟ้าตึกข้างๆก็จะพบจุดที่ต้อง Hack จุดที่ 3 
เมื่อ Hcak ครบแล้วก็จะได้ที่อยู่ของ Jaya ซึ่งก็จะอยู่ในตึก Hengsha Court Garden เดินย้อนกลับเข้าตึกลงมาชั้นลิฟต์เข้าห้องด้านในสุดทางขวาก็จะพบ Jaya เมื่อเข้าทวงเงินปรากฎว่าเธอไม่มีเงินถ้าอยากเป็นฮีโร่ก็เลือกที่จะไปเคลียเรื่องเงินให้เธอซะ จากนั้นก็เดินกลับไป The HIVE เข้าไปคุยกับบาร์เทนเดอร์โดยขอให้ไม่ต้องยุ่งกับ Jaya อีกโดยต้องยอมชดใช้หนี้ให้เธอถึง 5000 เลยทีเดียว (แต่ก็จะได้ Exp มาคุ้มอยู่) ..จบเควส .. 


                                           Side Quest – Rotten Business 

เข้าไปที่โรงแรม Hung Hua Hotel ในเขต Kuaigan District ขึ้นไปชั้น 4 เข้าไปพบสาวบริการชื่อ Mei Shen ในห้องแรก เธอจขอร้องให้ไปช่วยตามหา Ning เพื่อของเธอที่อาจจะถูกพวกมาเฟียจับไปขาย รับงานจากเธอแล้วขึ้นไปที่ดาดฟ้าคุยกับ Chuanu ที่ยืนอยู่เสียเงินค่าข่าวให้มัน 2000 ก็จะได้ที่ที่ Ning โดนจับตัวไป จากนั้นเดินไปฝั่งขวาของเมืองใต้รางรถไฟฟ้าจะพบซอยเข้าไปทางขวาจะมีพวกมาเฟียคุ้มอยู่ 4 คนจัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าไป Hack เปิดประตูโกดังช่วย Ning ออกมาแล้วปล่อยเธอกลับบ้านไป เดินกลับไปหา Mei Shen ที่โรงแรมเธอจะขอบคุณและให้รางวัลมาแต่เธอจะขอร้องให้ไปจัดการหัวหน้ามาเฟีย Diamond Chans ให้ด้วย 

ถ้ารับงานต่อก็เดินทางไปที่เขต Youzhao District บ้านของมันจะอยู่ที่ตึกทางซ้ายของตึก Downtown ทางฝั่งซ้ายล่างโดยต้องขึ้นไปดาดฟ้าของตึก Downtown แล้วโดดข้ามไปดาดฟ้าตึกข้างๆจะพบที่อยู่ของมัน Hack เปิดประตูบ้านเข้าไปจะพบ Diamond Chans อย่าเพิ่งฆ่ามันให้ทำให้มันสลบแล้วแบกมันโยนลงมาตายด้านล่างตึกให้เหมือนฆ่าตัวตายแล้วกลับไปรับเงินจาก Mei Shen ที่โรงแรมได้เลย ….จบเควส …. 

เดินทางไปที่โรงน้ำชา Alice Garden Pods ฝั่งขวาของเมืองใต้รางรถไฟฟ้าเมื่อเข้าไปแล้วจะเป็นโรงน้ำชาท่เป็นทั้งที่พักราคาถูกและร้านอาหารมากมาย เข้ามาขึ้นไปชั้น 2 จะพบ Marik อยู่ที่นี่ด้วย เมื่อ Adam สอบถามดูแล้วจะพบว่าเธอตามมาสืบเรื่อง Everlyns เพื่อนของเธอที่อยู่ที่นี่โดนฆ่าตายและยังจับคนร้ายไม่ได้เธอจึงขอรอ้องให้ Adam ช่วยหาข้อมูลให้ด้วย เมื่อตกลงช่วยเธอก็จะได้ Side Quest มาโดยเควสของ Marik นั้นจะค่อนข้างคาบเกี่ยวกับเส้นทางเดินของเควสหลักด้วยโดยจะแยกไปทำก่อนหรือทำไปพร้อมกับเควสหลักก็ได้.


                               Side Quest – Shanghai Justice 

ควสย่อยของ Marik นั้นต้องเขามาในโรงน้ำชา Alice Garden Pods แล้วขึ้นชั้น 2 ไปสำรวจที่เตียงด้านในส่วน Section 0 เข้าไปเก็บจดหมายขอมูลที่ชั้นวางของบนเตียงแล้วนั่งรถไฟใต้ดินในสถานี Metro Station ในเขต Youzhao District (หรือจะรอให้เควสเนื้อเรื่องเดินมาถึงตอนหนีออกจากโรงน้ำชาทางประตูหลังก็จะมาที่เขตนี้ได้เหมือนกัน) ขึ้นรถไฟใต้ดินมาที่เขต Jiu Schichang เดินมาที่ L.I.M.B Clinic ของที่นี่เข้าไปด้านในคุยกับเจ้าหน้าที่ชายชื่อ X ที่เค๊าท์เตอร์ แล้วตอบคำว่า [Professional] เขาจะให้ไปคุยที่ประตูหลังร้านเมื่อคุยกับมันจะได้ข้อมูลการชัณสูตรศพของ Everlyns ที่โดนปกปิดเอาไว้และรู้ว่าเธอมีปากเสียงกับชายชื่อ Lee Hong ก่อนตาย (เสียเงินค่าข้อมูล 1000) แล้ว Marik จะติดต่อกลับมาให้เดินทางไปหาหลักฐานที่บ้านของ Lee Hong 

Apartment ของ Lee Hong อยู่ในเขต Youzhao District โดยต้องปีนตึกขึ้นด้านบนก่อนถึงจะเจอทางเข้า เมื่อมาถึงบ้านจะไม่พบคนอยู่ให้เข้าไปสำรวจหารหลักฐานต่างๆ สำรวจไม้เบสบอลข้างๆประตู เครื่องรับข้อความโทรศัพท์ ( ฟังดูแล้วจะพบว่า Lee มีนัดไปหาสาวๆที่บาร์ The HIVE) และนาฬิกาที่มีรอยแตกพร้อมคราบเลือดที่วางอยู่บนตู้เสื้อผ้า สำรวจหมดแล้วก็เดินทางไปที่ บาร์ The HIVE ต่อ เมื่อเข้ามาแล้วขึ้นไปชั้น 2 จะพบ Lee นั่งอยู่ที่มุมด้านในทางขวา คุยกับมันแล้วเลือกตอบดังนี้ [ Clumsy – Antigua Clock – Family – L.I.M.B] ก็จะทำให้จนมุมต่อหลักฐานว่าเขาได้ทะเลาะกับ Everlyns ที่บาร์ก่อนตายจริง เมื่อติดต่อกลับไปหา Marik เธอจะให้ Adam ทำการ Hack ปิดระบบักษาความปลอดภัยของที่นี่เพื่อที่เธอจะทำการค้นหาเสียงที่ทั้งคู่ทะเลาะกันก่อน Everlyns ตาย โดยเครื่องควบคุมที่ต้อง Hack นั้นจะอยู่สุดทางเดินด้านในตรงม่านแต่จะมียามคอยยืนมองอยู่ จัดการใช้ปืน Stun Gun ให้มันสลบแล้วลากไปซ่อนก่อนแล้วจึงทำการ Hack ข้อมูล เมื่อทำเสร๋จก็ออกมานอกบาร์แล้ว Marik จะทำการปล่อยคลิปเสียงตอนที่ Lee ทะเลาะกับ Everlyns ก่อนที่จะฆ่าเธอให้ทุกคนได้ยินจน Lee ต้องโดนจับข้อหาเป็นฆาตกรในที่สุด …… จบเควส …… 


                                           โรงน้ำชา Alice Garden Pods

 – กลับมาเควสหลักกันต่อ - เมื่อเข้ามาในโรงน้ำชาแล้วขึ้นไปชั้น 2 เข้าไปที่โซนที่พักชาย Section 3 เตียงด้านในจะพบ Bruggen Hacker อัจฉริยะนอนอยู่ Adam จะถามถึงเรื่องการ Hack ระบบของ Sarif industries ซึ่ง Bruggen ก็ยอมให้ข้อมูลทั้งหมดว่ามีคนจ้างให้เขาทำงานนี้อีกทีในขณะที่กำลังคุยกันหน่วยรบมนุษย์แปลงพร้อมอาวุธหนักมากมายก็บุกเข้ามาหมายจะเก็บ Bruggen เพื่อปิดปากทันที พวกมันบุกเข้ามาฆ่าทุกคนอย่างโหดเหี้ยม Bruggen กลัวมากจึงขอปืนจาก Adam ไว้ป้องกันตัว (จะให้หรือไม่ก็แล้วแต่คุณ) จากนั้นก็จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วออกไปทางหลังโรงน้ำชาเข้าไปทางห้อง Locker ลอบผ่านเข้าไปด้านในเรื่อยๆจนถึงทางออกที่ประตูหลังร้าน

Tai Young Medical - ออกมาที่เขต Jiu Schichang แล้วเดินมาจนถึงหน้าสถานีรถไฟฟ้า Tai Young Medical Shuttle Station เข้าไปแล้วนั่งรถไฟฟ้าต่อไปที่โรงงานผลิตยาของ Tai Young เข้าไปด้านในส่วน Lower City Factory จะเกิดการะเบิดทำให้เกิดสารเคมีรั่วไหลคนงานที่ติดอยู่ด้านในจะร้องขอให้ช่วย รีบ Hack เข้าประตูด้านหน้าหรือหลังก็ได้รีบเข้าไปปิดวาล์วที่ห้องข้างๆก็จะช่วยเข้าไว้ได้ เดินเข้าไปคุยกับเขาจะได้ข้อมูลบางส่วนมา จากนั้นเดินต่อไปจนถึงห้องควบคุมเครนด้านในปุ่มควบคุมเมื่อ Hack จนใช้งานได้แล้วจะสามารถกดเพื่อเปลี่ยนทางเครนทำทางไป้ก็ไอเทมที่ทางเดินด้านบนเท่านั้น

จากนั้นเดินลงมาที่ทางลงฝั่งขวามาที่ทางเดินด้านล่างจะพบว่ามีทหาร หุ่นยนต์ลาดตระเวณและกล้องวงจรปิดอยู่มากมาย แต่ก็จะมีช่องระบายอากาศให้มุดเข้าไปด้านในได้เช่นกับ เป้าหมายคือลิฟต์ที่สุดทางเดินด้านใน เมื่อขึ้นมาแล้วจะพบทางเดินตรงหน้ามีไฟฟ้ารั่วอยู่ ทำการ Hack เปิดประตูลูกกรงเข้าไปปิดสวิตซ์ไฟฟ้าก่อนแล้วเดินเข้าไปจนถึงห้องเก็บกระเป๋าได้ ยกกล่องมาทำที่ยืนโดดขึ้นไปที่บันไดด้านบนปีนขึ้นไปจนถึงลิฟต์ขนาดใหญ่ที่จะพาขึ้นไปสู่ส่วน Upper City Lab ต่อไป

ขึ้นมาแล้วเข้าประตูซ้ายไปตามทางจนถึง Lee Gang Memorial Laboratory แต่ยามหน้าห้องจะไม่ให้เข้า ให้ทำการ Hack เข้าประตูห้องทางขวาจะพบทางระบายอากาศให้มุดเข้าไปห้องด้านในได้ ขึ้นไปชั้น 3 มุ่งหน้าไปยังห้อง Data Core Server Room ที่ต้องป่านทั้งทหาร หุ่น และกล้องวงจรปิดมากมาย ลอบเข้าไปจนถึงห้องด้านในทำการ Hack คอมพิสเตอร์เพื่อเปิดประตูชั้นในแล้วเข้าไปด้านในจะพบเลเซอร์สัญญาณเตือนภัยอยู่มากมาย หลบเข้าไปจนถึงลิฟต์ขึ้นมาจนถึงห้อง Data Core Server Room Adam จะทำการดูบันทึกการสนทนาระหว่าง Jaron และ Zhad หญิงลึกลับที่น่าจะเป็นผู้ออกเงินทุนในการทำแผนร้ายทั้งหมด

เข้าไปตามทางเดินด้านในต่อเข้าจนถึงออฟฟิตในนี้จะมีคอมตัวนึงที่สามารถ Hack เปลี่ยนระบบหุ่นให้ยิงพวกศัตรูได้จะสะดวกในการจัดการศัตรูมาก เก็บไอเทมให้หมดแล้วเข้าไปจนถึงลิฟต์ขึ้นไปชั้นบนต่อ (ระหว่างขึ้นลิฟต์ Bruggen จะติดต่อมาซึ่งถ้าเคยให้ปืนแกเขาไปก่อนหน้านี้เขาจะกลับมาปิดระบบรักษาความปลอดภัยให้และได้ Exp เพิ่มอีกด้วย) ขึ้นไปจนถึง Penthouse ชั้นบนสุดเข้าไปในห้องด้านในจะพบ Zhao Yun Ru ซึ่ง Adam จะพยายามถึงการที่เธออยู่เบื้องหลังเหตุการบุกเข้าไปที่ Sarif industries และถามว่าจับตัว Megan ไปไว้ไหน Zhad บ่ายเบี่ยงว่าไม่รู้เรื่อง Megan แต่อยากให้ไปหาข้อมูลกับ Eliza ที่สถานีโทรทัศนแห่งหนึ่ง และยิ่งกว่านั้นลองถามกับ Sarif ดูสิเขารู้เรื่องแน่นอน ก่อนที่เธอจะหาจังหวะที่ Adam เผลอหลบเข้าห้องนิรภัยไปกดปุ่มเรียบทหารเข้ามาจับก่อนที่จะหนีไป

ออกมาจากห้อง Zhad จะพบทหารบุกเข้ามามากมาย จะจัดการพวกมันให้หมดหรือมุดเข้าช่องระบายอากาศหลบออกไปที่ลิฟต์ก็สุดแล้วแต่ ลงลิฟต์มาแล้ว Marik จะติดต่อมาให้ไปเปิดช่องลงจอดยานให้เธอลงจอดด้วย เมื่อลงมาชั้นล่างแล้วจะพบลานจอดคอปเตอร์แต่ก็มีหุ่นยนต์ขนาดใหญ่คุ้มกันอยู่ ใช้ระเบิด EMP หรือใช้ปืน Rocket Launcher ที่อยู่หลังกล่องด้านในก็จะจัดการมันได้ไม่ยาก ขึ้นไปบนห้องควบคุมกดปุ่มเปิด Hangar Bay ให้เปิดออกให้ Marik เอายานลงมารับได้ เมื่อทำทุกอย่างเสร็จแล้วก็เข้าไปขึ้นยานบินออกจากที่นี่ได้เลย ขณะอยู่ในยาน Adam จะไม่ยอมกลับฐานแต่จะให้ไปส่งที่สถานีโทรทัศน์เพื่อหาเบาะแสตามที่ Zhad บอกมาก่อน


                                                        Mission 4 


                                          Montreal online news Division 

– Adam จะลงจากยานที่ชั้น 8 ดาดฟ้าแล้วลงมาชั้น 7 ของสถานีข่าว Picus Communication Adam จะรู้สึกแปลกๆที่สถานีทำไมถึงไม่มีคนทำงานเลยเหมือนทุกคนจะรีบออกจากที่นี่กันหมด ลงมาจนถึงชั้น 6 เข้าห้อง 404 เข้าไปพบ Eliza Cassan บ.ก ข่าวของที่นี่ Adam พยายามจะถามถึงการรู้เห็นเรื่องราวทั้งหมดของเธอแต่จะพบว่าเป็นแค่ภาพโฮลิแกรมก่อนที่ภาพจะหายไปทำให้ Adam รู้ทันทีว่านี่เป็นกับดักของ Zhad แน่นอนเขาพยามให้ Frank ช่วยหารที่มาของภาพที่ส่งมาให้ ในขณะที่พวกทหารของศัตรูก็บุกเข้ามาเต็มสถานีข่าวทันที ออกมาที่ห้องด้านนอกลอบหลบเข้าไปจนถึงช่องทางทางขวาเพื่อลงลิฟต์ต่อมายังชั้น 3 ที่เป็นห้องถ่ายทอดสดซึ่งเต็มไปด้วยทหารอาวุธหนักมากมายอยู่ ลอบเข้าไปที่ประตูทางลงด้านในมุ่งหน้าไปยัง Funicular Zone 6 ที่ชั้น 1 จะมีทหารและป้อมปืนกลอยู่ สามารถมุดเข้าช่องระบายอากาศเข้าไปที่คอมด้านในแล้ว Hack ปรับป้อมปืนให้ยิงพวกศัตรูได้ เข้าไปจนถึงลิฟต์ตัวใหญ่ด้านในเมื่อกดสวิตซ์แล้วมันก็เกิดไม่ทำงานขึ้นมา Frank ก็เริ่มทำการซ่อมให้ทันทีแต่ทหารศัตรูก็จะบุกเข้ามามากมายด้วย แต่ถ้าปรับปืนเป็นกำลังเสริมให้แล้วก็ไม่ต้องห่วงอะไร จัดการให้หมดแล้วเข้าไปที่ลิฟต์ลงมาที่ชั้นใต้ดินต่อ

ลงมาแล้วจะเจอช่องทางเดินแคบๆที่มีระบบรักษาความปลอดภัยอยู่ จัดการทหารยามให้หมดแล้ว Hack ปิดระบบของเลเซอร์เข้าไปด้านใน ที่นี่จะเต็มไปด้วยหุ่นรักษาความปลอดภัยมากมาย และทหารที่คุ้มกันอยู่จะสามารถใช้ระบบพรางตัวให้มองไม่เห็นได้ทุกตัว เข้ามาจนถึงห้องโถงชั้นใน ลอบขึ้นไปที่ห้องควบคุมชั้นบนเข้าไปในออฟฟิตด้านใน จะมีคอมพิวเตอร์ที่สามารถ Hack ปรับหุ่นให้ยิงพวกศัตรูได้ จัดการศัตรูให้หมดเก็บของแล้วเข้าไปที่บันทางลงไปที่ส่วน Sub Level ชั้นล่างจะมีทั้งทหารอาวุธหนักและหุ่นอยู่ในห้องทำงานอยู่ จัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าไปจนถึงประตูห้อง Data Storage 802 – 11 Hack เปิดประตูเข้าไปยังห้อง Data Processing Area ที่เป็น Server หลักของระบบการทำงานของที่นี่ เข้ามาจะพบกับ Eliza และก็จะพบว่าจริงๆแล้วเธอเป็นแค่สมองกลขนาดใหญ่ที่พัฒนาโดยเงินทุนสนับสนุนจาก Zhad Adam พยายามจะถามว่าจับตัว Megan ไปไว้ไหน Eliza บอกว่า อยากจะบอกแต่เธอคนนั้นไม่ยอมให้พูด จู่ๆไซบอรกหญิงลึกลับก็บุกเข้ามาโจมตีใส่ Adam ทันที


Boss – Yelena Fedorova มันเป็น 1 ในทีม Elite นักรบไวบอร์กรับจ้างของ Zhad มันจะบุกเข้ามาโจมตีด้วยความเร็วและระบบพรางตัวตลอด การใช้ท่ามือเปล่ากับมันนั้นไม่ได้ผล และในการต่อสู้ที่นี่ไม่มีอาวุธใดๆให้เก็บเสริมทั้งสิ้น ซึ่งถ้าเก็บเกท MP ได้มากพอและอัพระบบ Typhoon System แล้วก็ให้ใช้ท่านั้นจัดการมันสลับกับใช้ปืน Shotgun ยิงต่อเนื่องไปเรื่อยๆก็จะจัดการมันได้
เมื่อจัดการมันได้แล้ว Eliza จะให้ข้อมูลถึงผู้อยู่เบื้องหลังของแผนการร้ายนี้ก็คือ Dr.Bill Taggart และเธอก็ให้แผ่น Disk ข้อมูลทั้งหมดให้กับ Adam ซึ่งงานนี้ทาง F.E.M.A มีส่วนเกี่ยวข้องแบบเต็มๆแล้ว ก่อนจะเตือนเขาให้ระวัง David Sarif เอาไว้ด้วย “ทุกคนรอบตัวนั้นล้วนแต่คนโกหก” เธอบอกทิ้งท้ายก่อนจะปิดระบบไป จากนั้นเดินออกไปจนถึงลานจอดคอปเตอร์แล้วออกจากพื้นที่ได้เลย

เมือง Detroit - ในขณะที่บินกลับมาจะสังเกตุเหตุประชาชนออกมาประทวงกันมากมาย ฐานจะติดต่อมาว่าให้ Marik ไปส่ง Adam ที่ CHIPON Building Apartment ที่พักของเขาเพราะ Sarif รอที่จะคุยด้วยอยู่ที่นั่น เมื่อกลับมาถึงห้องจะพบ Sarif รออยู่ Adam พยายามจะถามถึงเรื่องที่ Sarif เกี่ยวข้องกับเรื่องการจับตัว Megan ไปแต่ Sarif ก็พยายามบอกว่าเขาจะทำแบบนั้นทำไมในเมืองงานวิจับต่างๆก็เป็นของบริษัทเขาอยู่แล้ว และตอนนี้สถานีโทรทัศน์ของ Eliza ก็ได้เผยแพร์ข้อมูลไปว่า Sarif industries มีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้าง Typhoon System อาวุธที่น่ากลัวด้วยจนมีประชาชนออกมาประท้วงมากมายอย่างที่เห็น Sarif จะบอกถึงข้อมูลของกลุ่มทหารรับจ้าง Illuminate ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก่อนที่เขาจะเดินกลับไป ทิ้ง Adam เอาไว้กับความมึนงงของข้อมูลคำลวงของแต่ละฝ่ายที่ให้มา

จากนั้นลงลิฟต์มาชั้นล็อบบี๊จะพบกับ Wayne Haas เพื่อนที่เป็นตำรวจของ Adam ซึ่งตอนนี้เขาถูกไล่ออกแล้วจากการที่ช่วย Adam เข้ามาโวยวายที่ตอนนี้เขาต้องตกงาน คุยกับเขาเลือกตอบ [Absolve] ก็จะทำให้เขาหานโมโหทำให้ไม่ต้องสู้กับเขา ออกจากตึกเดินทางไปที่ตึก Detroit Convention Center เพื่อตามหา Dr. Isaias Sandoval โดยที่ตอนนี้บนท้องถนนมีการก่อจารจลวุ่นวายเต็มไปหมด เมื่อมาถึง ตึก Detroit Convention Center แล้วขึ้นไปชั้น 2 แต่ห้องประชุมหลักด้านในจะมีการ์ดคุ้มกันไม่ยอมให้ผ่าน ต้องเข้าห้องน้ำใกล้ๆแล้วมุดช่องระบายอากาศขึ้นมาตามเพดานลงมาด้านในห้องประชุมเป้าหมายได้ จัดการ Hack คอมพิวเตอร์ในห้องเมื่อได้ข้อมูลที่อยู่ของ Sandoval มาแล้ว Sarif จะติดต่อมาให้ Adam ไปเช็คดูที่บ้านของ Sandoval ซึ่งจะเลือกตอบอะไรกลับไปก็ได้ระหว่าง [Accept] หรือ [Decline] จากนั้นออกจากห้องนี้ โดยขาออกจากห้องนั้นต้องระวังการ์ดด้วยเพราะตรงนี้เป็นเขตหวงห้าม หลบยามไปที่ประตูทางลงชั้นล่างลงมาชั้น 2 จะเจอช่องระบายอากาศมุดเข้าไปจะมาออกที่ท่อแอร์บนเพดานโดดลงมาแล้วไปออกที่ประตูทางออกจากตึกได้เลย

ออกมาที่หน้าตึกจะพบกับ Nicholas ลูกทีมเก่าที่ตอนนี้มาเป็นตำรวจกระจอกๆคอยเฝ้าที่นี่อยู่ เขาจะขอร้องให้ Adam ช่วยไปตามจับ Jacob คนร้ายวางระเบิดที่เคยทำให้ตำรวจตายเป็นจำนวนมากแต่ยังจับตัวไม่ได้ ซึ่งตอนนี้เขาไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องแต่ก้อยากจะแก้แค้นจึงจ้างให้ Adam ช่วยไปหยุดยั้งแผนการวางระเบิดของมัน เมื่อรับงานจะช่วยเขาก็จะได้เควสย่อยมาทำ


                              Side Quest – Smash the Alley 

เมื่อรับเควสมาแล้วจะมีจุดหมาย X สีเขียว 2 จุดซึ่งไม่ต้องกังวลเพราะทั้ง 2 จุดเป็นเควสอันเดียวกัน 
- Search the Severs (เป้าหมายที่อยู่ในท่อ) 
- Search the Alley (จุดหมายของทางลงท่อ) 
เดินไปจนพบจุดลงท่อระบายน้ำด้านล่างลงมาแล้วเดินเข้าด้านในจนพบ Jacob เดินถือปืนอยู่ด้านใน ที่นี่จะมีป้อมปืนอยู่ด้วย หาจังหวะทำให้ Jacob สลบแล้วมุดช่องระบายอากาศไปอีกด้านจะพบคอมพิวเตอร์ทำการ Hack เปลี่ยนระบบของปืนให้เป็นฝ่ายเดียวกับเราก่อน แล้วเข้าไปด้านในจนถึงจุดวางระเบิด จัดการ Hack ปิดระบบมันซะแล้วกลับไปหา Nicholas เพื่อรับรางวัลได้เลย ….จบเควส ……

-กลับมาเควสเนื้อเรื่องต่อ- มุ่งหน้าไป Apartment ของ Dr. Isaias ต่อซึ่งก็คือตึกตรงกันข้ามกับ CHIPON Building Apartment ที่พักของ Adam ลอบเข้าไปจนถึงห้องเป้าหมายจะพบศพนอนอยู่ในมือถือไอเทม แต่อย่าเพิ่งเก็บเพราะมีกับดักระเบิดหาสิ่งของอะไรก็ได้ดันตัวศพออกจากระเบิดก่อนภึงจะเก็บไอเทมได้ เข้าไปห้องในจะพบ Zake Sanders อยู่จัดการมันซะ แล้วสำรวจดูในห้องนี้ถ้ากดดูจากแผนที่จะพบว่ามีประตูทางออกลับอยู่ เข้าห้องน้ำด้านในแล้วกดสวิตซ์เปิดประตูลับออกจะพบทางลงไปที่ที่ซ่อนลับ ลงไปจะพบที่ซ่อนตัวของ Dr. Isaias จัดการยามที่เฝ้าทางลงอยู่แล้วลงท่อระบายน้ำเก่าไป ลอบหลบศัตรูมุดช่องระบายอากาศเข้าไปฝั่งตรงข้าม Hack ปิดระบบเลเชอร์เข้าไปจนถึงด้านในจนถึงห้องของ Dr. Isaias เมื่อเขาเจอ Adam เขาจะเล่าอย่างสติแตกว่า เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้เด็กๆมาทดลองทำอวัยวะเที่ยมจนเกิดการตายมากมายแต่ตอนนี้ William Taggart กับพวกของมันหักหลังเขาเอาข้อมูลไปให้นักข่าวจนเขาต้องเป็นจำเลยสังคัมไปคนเดียว

ระหว่างที่คุยกัน Dr. Isaias หยิบปืนออกมาเตรียมจะฆ่าตัวตาย ในระหว่างที่คุยให้เลือกตอบ [Inspire] และ [Toughlove] หรือถ้าอัพเกรดความสามารถในการวิเคราะห์แล้วก็จะเลือกตอบได้ง่ายขึ้น คุยจบก็จะทำให้ Dr. Isaias ไม่ฆ่าตัวตายและให้ข้อมูลทุกอย่างกับ Adam คุยจบแล้วออกทางประตูหลังแล้วเข้าไปตามทางจนถึงทางขึ้นดาดฟ้าขึ้นไปหา Marik ที่ขับยานมารับกลับไปที่ Sarif industries

เมื่อกลับมาที่ Sarif industries แล้วขึ้นลิฟต์ขึ้นไปที่ห้องทำงานของ Sarif ที่หน้าห้องจะพบกับ Huge Darrow ที่มาคุยเรื่องบางอย่าง เข้าไปคุยกับ Sarif เขาจะส่ง Adam มาที่เซี่ยงไฮ้อีกครั้งเพื่อตามหา Vasili Sevchenkos คนที่ประดิษฐระบบ GPL เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้วเข้าไปหา Marik ที่ลานจอดคอปเตอร์เพื่อออกเดินทางไปยัง เซี่ยงไฮ้อีกครั้ง


                                                     Mission 6 

                                                     Shanghai 

เมื่อบินมาถึงเซี่ยงไฮ้แล้วในขณะที่กำลังจะนำเครื่องลงจอดทหารของศัตรุได้ยิงจรวดมาที่เครื่องบินทำให้เครื่องต้องร่อนลงแบบฉุกเฉินที่ตึกที่กำลังก่อสร้างแห่งหนึ่ง Adam กระเด็นออกจากเครื่อง และ Marik ติดอยู่ในห้องนักบินที่กำลังไฟไหม้ ในขณะที่พวกทหารศัตรูจำนวนมากกำลังบุกเข้ามา Adam พยายามเข้าไปจัดการศัตรูเพื่อช่วยเธอแต่ศัตรูที่มีมากมายรวมทั้งหุ่นขนาดใหญ่ที่เข้ามาสมทบทำให้ Marik ต้องยอมบอกให้ Adam หนีไปก่อนจากนั้นเสียงเครื่องเบิดจากเครื่องบินดังสนั่นและไม่ได้รับการติดต่อจาก Marik อีกเลย …(ถ้าจัดการศัตรูได้หมดทันก็จะช่วยเธอเธอเอาไว้ได้)

จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นลิฟต์สุดทางขึ้นไปบนตึกชั้น 4 เพื่อออกประตูมาที่เมืองต่อ ในเซี่ยงไฮ้เกิดเหตุการ์ณประหลาดที่มีสารเคมีปนเปื้อนออกมาทำให้คนส่วนใหญ่เริ่มควบคุมตังเองไม่ได้รวมถึงระบบในร่างกายของ Adam เองด้วย

เดินทางไปที่เขต Youzhao District แล้ว Huge Darrow จะติดต่อมาขอให้ไปช่วยสายข่าวของเขาถ้ารับงานก็จะได้ Side Quest มาทำ


                              Side Quest – A Matter of Discretion 

เมื่อรับเควสแล้วมาที่เขต Youzhao District ปีนขึ้นดาดฟ้าตึกไปพบกับ Mengyao สายข่าวสาวของ Darrow เธอจะขอร้องให้ช่วยไปจัดการกลุ่มมาเฟียและเอาแผ่น Disk ข้อมูลลับกลับคืนมา เมื่อรับงานแล้วเดินทางไปที่เขต Kuaigan ที่จุดหมาย X สีเขียวจะพบกลุ่มมาเฟีย 4 คนใส่สูทสีดำยืนอยู่มันจะไม่ทำร้ายเรา ให้หาจังหวะทำให้มัน 4 คนสลบ(ห้ามฆ่าพวกมัน) แล้วค้นตัวพวกมันหาจนเจอ แผ่น Disk ข้อมูลลับ เมื่อได้มาแล้วก็เก็บกลับมาคืนให้ Mengyao บนดาดฟ้าตึกเพื่อรับรางวัลได้เลย ….จบเควส 


-กลับมาเควสเนื้อเรื่องต่อ- เดินทางไปที่จุดนัดพบเครื่องหมาย X สีเหลืองในเขต Youzhao District จะพบว่าเป็นตึกร้างที่ซ่อนตัวของ Vasili Sevchenkos เข้าไปด้านในแล้วลงไปตามทางของที่จอดรถที่มีศัตรูอยู่เต็มไปหมด ลอบเข้าไปที่ห้องด้านในจัดการศัตรูแล้วทำการ Hack คอมพิวเตอร์เปลี่ยนระบบของปืนให้เป็นพวกเดียวกับเราก่อนเพื่อสะดวกในการลุย ลงมาตามทางลงด้านล่างจัดการศัตรูตามทางจนเข้ามาถึงที่ซ่อนตัวด้านล่างสุด เมื่อเข้าไปในห้องด้านในแต่ปรากฎว่าได้พบกับ Tong si hung แทนหลังมันจะบอกว่า Vasili Sevchenkos โดนฆ่าปิดปากไปแล้ว คุยจบ Tong จะขอให้ Adam ไปวางระเบิดห้องข้อมูลที่ท่าเรือของพวกศัตรูให้เพื่อแลกกับข้อมูล เมื่อคุยจบแล้วออกทางประตูหลังจะมีทางขึ้นไปด้านบนตรงหน้าทางเข้าท่าเรือ Hengsha Seaport พอดี


                                 Hengsha Seaport Belltower Port 

 ที่หน้าทางเข้าจะพบว่าประตูทางเข้าปิดอยู่และมีพวกทหารศัตรูเฝ้าอยู่จำนวนมาก เข้าไปที่ห้องควบคุมด้านนอกทำการ Hack คอมพิวเตอร์เปิดประตูทางด้านหน้าและปรับระบบหุ่นบนตืให้เป็นพวกเราก่อนเพื่อความสะดวก หุ่นจะจัดการทหารด้านในจัดหมดเข้าไปเก็บกวาดพวกทหารสไนเปอร์บนยอดอาคารอีกนิดหน่อยก็จะหมด เข้าไปที่ตู้คอนเทารเนอร์ตรงกลางเก็บไอเทม Tong Explosive Package ระเบิด C4 ออกมาแล้วลอบเข้าไปที่ตรงท่าเรือด้านในจนถึงโกดังสินค้า ที่นี่จะมีทหารอยู่มากมายรวมทั้งยังมีหุ่นขนาดใหญ่ที่ถูกส่งมาเสริมตอนหลังอีก จะลอบหรือจะลุยก็ตามสะดวกเป้าหมายคือตู้คอนเทรนเนอร์ควบคุมด้านบน เข้าไปทำการวางระเบิดที่จุดวางในขณะที่กำลังเปิดการทำงานปรากฏว่า Tong มันตั้งเวลาเหลือไว้ไม่กี่นาทีก็จะระเบิดแล้วทำให้ Adam ต้องรีบทุบกระจกหนีตามอย่างเร่วด่วน

เมื่อโดดหนีมาได้แล้ว Adam จะเห็นคนของ Tong รีบหนีขึ้นเรือไป แต่เขาก็บาดเจ็บจนต้องหลบพวกทหารเข้ามาในคอนเทรนเนอร์สินค้า ซึ่งด้านในจะพบว่าเป็นแค็ปซูลยังชีพมากมายอยู่ Adam จึงเข้าไปนอนรักษาตัวในนั้นในขณะที่ ตู้คอนเทรนเนอร์สินค้าก็ถูกย้ายลำเลียงออกเดินทางไปที่อื่นทันที Frank พยายามติดต่อมาถามว่าตอนนี้ Adam กำลังจะไปไหน Adam ก็ได้แต่ตอบว่า ชั้นจะรู้ได้ไง …ก่อนที่เขาจะสลบไปเพราะอาการบาดเจ็บ


         ***************** หลายวันต่อมา *************** 

                                 
                                               Mission 7 

                                               Singapore 

ตู้สินค้าทั้งหมดถูกส่งมาจนถึงที่ประเทศสิงค์โปร Adam ตื่นขึ้นมาก็ยังติดต่อใครไม่ได้เลยพราะที่นี่มีสัญญาณรักษาความปลอดภัยกั้นสัญญาณสื่อสารเอาไว้อยู่ เดินเข้าไปตามทางเดินด้านขวาของอาคาร ปีนกล่องขึ้นไปเข้าหน้าต่างของอาคารชั้น 2 จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปที่ห้องควบคุม Hack ปิดระบบสัญญาณรักษาความปลอดภัยซะ แล้วก็จะสามารถติดต่อกับ Frank ได้แล้ว เขาจะระบุตำแหน่งของนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกลักพาตัวมาที่นี่ 3 คนซึ่ง Adam จะต้องเข้าไปหาแล้วบอกแผนการหลบหนี พื้นนี้ดูกว้างแต่จริงๆแล้วมันไม่ค่อยซับซ้อนมากนัก

- เริ่มจากทางฝั่งซ้ายก่อนจัดการ Hack คอมพิวเตอร์ตรงป้อมปืนเพื่อปรับให้ปืนและหุ่นเป็นพวกเราก่อนแล้วเข้าไปที่อาคารฝั่งซ้ายลงไปที่บันไดทางลงด้านมุมซ้ายบนลงมาชั้นล่างจะพบห้องทำงานของ Dr.Declan Faherty ทำการบอกแผนการหนีให้เขาแล้วเดินทางต่อ

- ขึ้นบันไดไปชั้น 2 ของฝั่งซ้ายแล้วเดินข้ามมาที่ห้องโถงฝั่งขวาเข้าห้อง G – 21 ด้านบนสุดจะพบ Dr.Nia Colvin บอกแผนการหนีให้เขาแล้วเดินทางต่อ

- เข้าห้อง G – 23 ทางฝั่งซ้ายของห้อง Dr.Nia ยกกล่องออกจะพบว่าเป็นลิฟต์ขึ้นไปชั้น 3 เข้าไปในห้องด้านในคุยกับ Dr. Eric Kross คุยเพื่อเตรียมแผนการหนี

เมื่อครบ 3 คนแล้วลงมาที่ชั้นล่างของห้องโถงด้านขวาจะมีทางเดินไปที่ด้านบนได้เข้าห้องควบคุมที่สุดทางจะพบ Disk Reader ทำการ Uppload ไวรัสเข้าไปในระบบทำให้ Frank สามารถ Hack เข้าระบบเพื่อเปิดประตูทางลับตรงสุดทางได้ พวกทหารศัตรูจะเริ่มออกมาจัดการมันให้หมดเข้าไปสุดทางลงลิฟต์มาชั้นล่างสุดเข้าห้องกายภาพจะพบกับ Zhao yun ru ต้องการจะฟื้นคืนกลุ่มของ illuminate ขึ้นมาใหม่ซึ่งมันจะบอกว่าเป้าหมายที่มันจำตัว Megan มาเพื่อให้ทำการผลิต New Biochip ขึ้นมาใหม่ที่สามารถควบคุมชิ้นส่วนอวัยวะเทียมนาโนได้ แปลว่ามันจะสามารถควบคุมทุกๆคนที่ติดตั้งอวัยวะเทียมได้ทุกคน ส่วนทหารไซบอร์กของเธอจะใส่ชุดเกราะที่ผลิตจากเนื้อมนุษย์แทน Zhao พยายามที่จะใช้รีโมทปิดระบบของ Adam แต่มันไม่ได้ผล Zhao จึงรับหนีไป Jaron ที่ซ่อนตัวอยู่จึงโจมตีใส่ Adam ทันที


Boss – Jaron Namir การโจมตีของ Jaron ถึงแม้จะรุนแรงแต่พื้นที่การต่อสู้เป็นห้องแคบๆและมันเองก็ไม่ได้หนีไปมาแต่เดินเข้ามาบวกสู้เข้ามาตรงๆถ้าใข้ท่า Typhoon System อัดเข้าไปตามด้วยระเบิดและปืนอัดบวกเข้าไปไม่นานมันก็ตายแบบไม่ยากเลย

เมื่อจัดการมันแล้วเข้าไปในห้องด้านในจะพบกับ Megan ที่ถูกขังอยู่ที่นี่ Megan ตกใจที่ Adam ยังไม่ได้แต่ Adam ก็ได้แต่ถามว่าทำไมเธอถึงยอมผลิตอาวุธให้พวกมัน Megan ยอมรับว่าเธอใช้ DNA ของ Adam ในการสร้าง Biochip แบบใหม่โดยที่ Sarit เป็นคนบอกเธอว่าเป็นการทำเพื่อมวลมนุษย์ชาติ โทรทัศน์เริ่มถ่ายทอดการที่ Huge Darrow ได้เริ่มแผนการของมันแล้วโดยใช้ระเบิดสารเคมีทำให้นาโนไบโอเทคโนโลยี่ที่มันผลิตขึ้นกระจายทางอากาศทำให้ผู้คนเริ่มบ้าคลั่งและเข้าต่อสู้กับพวกทหาร ตำรวจอย่างคลั่ง Meganเพื่อต่อต้านและทำลายทุกอย่างที่เป็นจักรกลให้หมด เริ่มจะรู้แล้วว่าสิ่งที่เธอสร้างนั้นถูกแต่ละฝ่ายนำไปใช้กับแผนของตัวเองทั้ง Darrow , Taggart , Zhao รวมทั้ง Sarif หัวหน้าเธอเองก็ด้วยถึงแม้จะร่วมมือกันแต่สุดท้ายแล้วก็มีแผนของกลุ่มตัวเองแฝงเอาไว้ คุยจบเธอจะบอกให้ Adam ขึ้นไปเปิดทางออกไปที่ลานจอดยานขนส่งให้แล้วเธอจะแยกตัวไปช่วยพาตัวพวกทีมนักวิทยาศาสตร์หนี

จากนั้นขึ้นลิฟต์ในห้อง Megan ขึ้นไปที่ห้องควบคุมด้านบนทำการกดปุ่มเปิดประตูทางเข้าลานจอดยานพวกนักวิทยาศาสตร์และ Megan จะหนีขึ้นยานไปก่อน เดินลงมาที่ลานจอดจะพบว่าตอนนี้ผู้คนทั้งหมดจะกลายเป็นคนบ้าคลั่งพวกมันจะเข้าทำร้ายแบบรวดเร็วและอึดขึ้นอีกเยอะ แต่ที่แน่ๆพวกมันน่ากลัวกว่าทหารที่ถูกปืนมากมายนัก จัดการพวกมันให้หมดเข้าไปเปิดระบบของ Leo Shuttle แล้ว Adam จะใช้จรวดขนส่ง Leo Shuttle ขับหนีออกจากที่นี่โดยมีเป้าหมายที่ Panchaea Tower ของ Darrow


                                                   Mission 8 

                                Panchaea Arctic Geo – Engineering 

Leo Shuttle เดินทางมาจนถึงสถาบันวิจัยแถบขั่วโลกที่หนาวเหน็บ เดินจากที่จอดยานไปที่ทางลงด้านล่างลงมาแล้วที่พื้นจะเป็นพื้นที่มีไฟฟ้ารั่วอยู่ทั่วไปหมด เดินไปตามท่อก็าซไปตามทางเดินเข้าไปจนถึงทางระบายอากาศมุดเข้าไปจนมาออกที่ห้องด้านใน ปิดสวิตซ์ไฟฟ้าแล้วจะย้อนกลับไปเก็บไอเทมก่อนก็ได้ จากนั้นเข้าด้านในต่อจนถึงลิฟต์ขึ้นมาชั้นบนต่อ เดินขึ้นไปตามทางจนถึงชั้น 5 เข้าห้องควบคุม Hack เข้าระบบเปลี่ยนระบบของปืนกลที่เพดานก่อนแล้วเข้าไปตามเส้นทางเดินด้านในต่อได้เลย เข้าไปด้านในจนถึงห้องถ่ายทอดสัญญาณโดนเข้าไปด้านในจะพบกับ Huge Darrow มันกำลังจะมีแผนที่จะทำลายทุกๆอย่างที่เป็นนาโนแมชชีนทิ้งให้หมดโดยใช้คนบ้าคลั่งเป็นอาวุธมันจุดชนวนระเบิดนาโมที่ผลิตจาก New Biochip ของ Megan เอาไว้แล้วระเบิดนั่นจะทำลายระบบของนาโนแมชชีนที่ติดตามอวัยวะทุกชิ้นส่วนจนหมด ที่นี่ Adam ต้องคุยเพื่อกล่อมให้มันหยุดการกระทำของมันซึ่งต้องกล่อมเอาโค๊ดปิดระบบมาจากมัน โดยเลือกตอบดังนี้ [Extrapolate] [ Appeal] และถ้าอัพความสามารถวิเคราะห์มาแล้วจะเห็นผลออกมาเป็น Omega กด LB แล้วเลือก Presslife ได้เลย

เท่านี้ Darrow ก็จะยอมให้รหัสปิดระบบกับ Adam เมื่อได้รหัสมาแล้วย้อนกลับมาลงลิฟต์ไปชั้นล่างตามทางเดิมแต่ตอนนี้มันจะเต็มไปด้วยคนบ้าคลั่มากมายแล้ว ไม่ต้องไปกลัวเปลืองกระสุนหรืออาวุธใดๆมีอะไรก็กระหน่ำไปให้หมดไม่ต้องไปยั้ง ลงมาจนถึงชั้นออฟฟิศแวะเค๊าท์เตอร์ของ L.I.M.B ที่ยังอุตสาห์เปิดบริการอยู่ ซื้อของได้ที่นี่ เดินเข้าด้านในจะได้ยินเสียงวิทยุขอความช่วยเหลือจาก William Taggart ตรงนี้จะไปหามันหรือไม่ก็ได้เพราะจะเป็นการคุยกับมันเพื่อรับรู้แผนการของมัน แต่เพื่อความสมบูรณ์ของข้อมูลไปหน่อยก็ดี

*** ตามหา William Taggart จะอยู่ในห้องด้านบนของแผนที่ในชั้นนี้ *** 
จากนั้นลงบันไดมาชั้นล่างมุ่งหน้าไปที่ทางไป Control Tower ซึ่งจะต้องผ่านทางเดินยาวที่เต็มไปด้วยคนบ้าคลั่งมากมายตรงทางเข้าจะได้ยิน Sarif ติดต่อมาขอความช่วยเหลืออีกคน

*** ตามหา David Sarif จะต้องลงลิฟต์ทางขวาก่อนเข้าทางเดินยาวลงมาชั้นล่างแล้วลงบันไดต่อมายังชั้น B4 เข้าห้องทางฝั่งซ้ายที่มีตู้กั้นประตูอยู่ยกออกแล้วเข้าไปจะเจอ Sarif *** 

คุยเสร็จแล้วกลับขึ้นไปที่ทางเดินยาวต่อ มุดเข้าห้องแก็ซพิษปรับป้อมปืนให้เป็นฝ่ายเดียวกันก่อนแล้วค่อยลุยพวกคนบ้าคลั่งมากมายเข้าไปด้านในจนถึงลิฟต์ขนส่งขนาดใหญ่

                                  (ถ้าลงไปแล้วจะย้อนกลับไม่ได้แล้ว) 

Broadcast center – เข้ามาจะพบกับ Zhao yun ru ที่ยอมใช้ตัวเองเป็น Hardware และใช้มนุษย์อีก 3 ร่างเป็น Software เพื่อรวมร่างเข้ากับเมนเฟรมคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อครอบครองทุกสิ่งบนโลกตามแผนของกลุ่ม Illuminate ของมัน



Boss – The HYRON PROJECT เมนเฟรมจะมีระบบป้องกันตัวเองมากมายทั้งปืนกลที่หมุนได้รอบทิศด้านบนทหารบ้าคลั่งและหุ่นยนต์รวมทั้งระบบไฟฟ้าช็อตที่พื้นด้วย ก่อนอื่นรบเข้าไปที่ด้านหลังของเมนเฟรมจะพบจุด Hack จัดการใส่รหัส [2012]เพื่อปิดการทำงานของเมนเฟรมแบบไม่ต้องเหนื่อยแรง ที่ต้องเหนื่อยคือจัดการพวกทหารบ้าคลั่งและหุ่นยนต์ในขณะที่ต้องหลบพื้นไฟฟ้าไปด้วย เมื่อเมนเฟรมพังแล้ว Zhao ที่ฝั่งตัวอยู่ใน Central data Core จะโจมตีได้แค่พื้นไฟฟ้าอย่างเดียวหาจังหวะเข้าไปจัดการมันได้เลย

เมื่อจัดการมันได้แล้วเข้าห้องส่งสัญญาณด้านใน จะพบ Eliza ที่ Hack เข้ามาควบคุมที่นี่ได้แล้ว ในขณะที่โลกที่ไร้การควบคุมกำลังปั่นป่วนด้วยแผนการของคน 3 กลุ่มหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ Adam ต้องเลือกที่จะกระจายข่าวสารของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งออกไปให้โลกรับรู้เพื่อเดินหน้าเปลี่ยนแปลงอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้ความวุ่นวายยุติลง โดย Adam ต้องเป็นคนเลือกกดส่งสาร์นของคนใดคนหนี่งจากทั้ง 3 กลุ่มที่แท่นควบคุมด้านใน




                                                      David Sarif 

The faces of hatred may shift to those responsibilities for Unleashing biological warfare living corporation free to experiment with human evolution 
[คงไว้ซึ่งเครื่องจักรกลและใช้ Sarif industries ควบคุมกฎทั้งหมดทำให้มนุษย์อ่อนแอและมีสิทธิในสังคมน้อยลง] 

    



                                                    William Taggart 

If you do first hand experience with corporate negligence on such a grand scale may convince married enact harsh restriction on human enhancement research 
[มนุษยชาติได้รับอิสระเหมือนเดิม ปล่อยให้โลกใบนี้ดำเนินไปอย่างอิสระไร้กฎเกณฑ์การควบคุมใดๆ และผู้มีอำนาจก็ยังคงกอบโกงผลประโยชน์จากทุกอย่างบนโลกใบนี้ต่อไป เหมือนเดิม.] 




                                                   Huge Darrow 

The unadulterated truth in Darrow confession may will convince mankind to cast all science and technology aside to endure that future generation grow up free and whole 
[ทำลายระบบของเครื่องจักร์อวัยวะเทียมที่ครอบงำร่างกายมนุษย์ทั้งหมด และปล่อยเป็นกฎของธรรมชาติ ให้มนุษยชาติชีวิตอยู่ในแบบธรรมชาติดั่งเดิมของตัวเอง แน่นอนก็ต้องเกิดจลาจลขึ้นทั่วไปหมดเพราะมนุษย์ติดความสะดวกสบายไปแล้ว] 


**หรือจะลองเข้าห้องไปทางซ้ายเข้าไปด้านในจะพบทางเลือกสุดท้ายที่สามารถเลือกได้อยู่อีกอัน ** 




                                                Self – Desiplct 

The World will life with Question and may never reach a Consensus 
[มนุษยชาติ เครื่องจักร์และมนุษย์ยังคงดำเนินตามเส้นทางของตัวเองเหมือนเดิม ยังคงมีแต่คำถามที่ตอบไม่ได้และการขัดแย้งต่อไปเหมือนเดิม] 



     *** อนาคตของมวลมนุษย์ชาติตกอยู่ในมือของ Adam และ ก็ตัวคุณเองแล้ว ***



       -------------------------------------- THE END -------------------------------------


บทสรุปนำของเดิมที่ผมเคยทำไว้มาปรับปรุงใหม่เพื่อสะดวกในการใช้งานครับ
http://www.gconhub.com/gconfaqs/cgi-bin2/show.php?page=walkthrough&id=513



ไม่มีความคิดเห็น: