วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Lords of the fallen

       




                                                   บทสรุป Lords of  the fallen



By Decibel per - oxide



ในอดีตกาลนานมาแล้ว เมื่อ 8000 ปีก่อน โลกที่เต็มไปด้วยการไม่ให้อภัย ทุกหนแห่งจึงเต็มไปด้วย บาป ที่ไม่เคยได้รับการอภัย เมื่อคราวที่พระผู้สร้างได้ค้นพบหนทางที่จะขับไล่ความชั่วร้ายออกจากหมู่มวลมนุษย์ด้วยกองทัพแห่งการลงทัณฑ์ของพระเจ้า แต่มนุษย์ไม่ได้ยอมจำนนดังที่เคยเป็น เหล่านักรบมากมายถูกเกณฑ์เข้าสู่สงคราม มนุษย์ลุกขึ้นสู้กับพระเจ้าที่เขาเคยเคารพจนได้รับชัยชนะ พระเจ้าและอำนาจทั้งปวงถูกสงลงไปขังที่คุกที่อยู่ลึกสุดของใต้ดินนับแต่นั้น  

จนหลายพันปีต่อมา เหล่าพระเจ้าที่ถูกกักขังเริ่มวางแผนที่จะทวงบัลลังย์คืนจากมนุษย์ผู้โง่เขลา พวกเขางัดไม้เด็ดด้วยการใช้เหล่าอสูรร้ายแห่ง Rhogar ทาสแห่งพระผู้สร้างในการออกศึก เหล่า Rhogar บุกขึ้นมาบนพื้นโลกมากมายเพื่อทำลายล้างมนุษย์และหวังทวงทุกอำนาจของพระเจ้าคืนมาตามคำสั่ง และก่อนที่สงครามและความสูญเสียจะบังเกิดขึ้นเหมือนเมื่ออดีต Harkyn (ฮาร์คิน) นักโทษผู้ถูกตัดสินให้ถูกลงทัณฑ์จากความผิดบาปที่เขาได้เคยทำลงไปจึงได้รับโอกาสที่สองในการชำระหนี้บาปของตัวเองจาก จอมเวทย์เฒ่า Kaslo เพื่อเริ่มภารกิจในการยับยั้งสงครามระหว่างมนุษย์กับพระเจ้าที่กำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง การต่อสู้กับปีศาจในเงื้อมมือของพระเจ้าจะช่วยปลดปล่อยตราบาปของเขาได้อย่างนั้นหรือ ? 






Magic Type Selection Ability หรือเวทย์มนต์ที่สามารถเลือกได้มี 3 รูปแบบ
 Deception Skill แห่งความหลอกลวงและภาพลวงตา
- Prayer เพิ่มความได้เปรียบในการต่อสู้ และทำให้ค่า Energy ที่เสียไปกลับคืนมาได้เร็วขึ้น
- Shift การเคลื่อนย้ายตัวไปในเงามืดเพื่อโจมตี
- Stab ความสามารถในการแทง
- Mimic เลียนแบบการเคลื่อนไหวและสร้างความเสียหายซ้ำอีกครั้ง
Solace Skill แห่งการปลอบโยนและป้องกัน
- Prayer เพิ่มความได้เปรียบในการต่อสู้ และทำให้ค่า Energy ที่เสียไปกลับคืนมาได้เร็วขึ้น
- Shelter เวทย์แห่งการป้องกัน
- Daze ทำให้ศัตรูช้าลงและลดพลังป้องกันของศัตรู
- Punishment สะท้อนพลังโจตีและทำให้ศัตรูมึนงง
Brawling  Skill แห่งการต่อสู้และบู๊ล้างผลาญ
- เพิ่มความได้เปรียบในการต่อสู้ และทำให้พลัง Energy ที่เสียไปกลับคืนมาได้เร็วขึ้น
- Rage เพิ่มพลังโจมตี
- Quake ท่าโจมตีที่เกิดความเสียหายกับศัตรูขั้นรุนแรง เป็นวงกว้าง
-Ram พลังในการชาร์จคลื่นพลังโจมตีศัตรู 

    

Equipment Selection การเลือกรูปพรรณของชุดเกราะที่สวมใส่
Set of Cleric ค้อนพิฆาตของสายโจมตี ที่ค่อนข้างสมดุลทั้งรุกและรับ
set of Warrior ดาบใหญ่และโล่ของสายป้องกัน ที่มีพลังป้องกันมากแต่เคลื่อนไหวช้ามากเช่นกัน
Set of Rogue มีดสั้นคู่ของสายโจร เน้นความเร็วในการเข้าโจมตีแต่พลังโจมตีและป้องกันต่ำมา 




                     




          ** ส่วน Harkyn ของผมนั้นเลือกใช้ Set of Cleric และ Brawling  Skill ครับ ** 


ณ.ดินแดนอันไกลโพนที่เป็นสถานที่แห่งผู้สวดอ้อนวอน เบื้องหน้า Keystone Hand of God Mountains ..
เหล่าทวยเทพผู้ตกสวรรค์ พระผู้สร้างและผู้ทำลายล้างแห่งโลกนี้ 
ท่านได้ยินคำอธิฐานของข้าหรือไม่ แต่คำอธิฐานของข้านั้นไม่เหมือนเดิมเมื่อในครั้งนั้น
อ่า ข้าเห็นแล้ว ท่านได้ยินคำอธิฐานของข้าแล้ว .....



      


  

  


Harkyn  นักรบหนุ่มพร้อมค้อนขนาดใหญ่ที่เขาเพิ่งช่วงชิงมา กล่าวกับเหล่าทวยเทพอย่างนอบน้อมก่อนจะเข้าโรมรันเหล่าอสูรร้ายที่เข้ามาท้าทายให้สิ้นซากในเวลาไม่กี่อึดใจ สำหรับ ฮาร์คิน ในฐานะเหล่านักรบรับจ้างที่เป็นตัวแทนของมวลมนุษย์ชาติที่ต้องลุกขึ้นมาห่ำหั่นกับเหล่าทวยเทพที่กำลังกลับมา
เขาไม่เคยหวงแหนหรือทวงแค้นต่อสิ่งใด
ไม่เคยมีสิ่งที่ต้องปกป้องหรือต้องสูญเสีย
ไม่ได้สนใจว่าศัตรูตรงหน้าคือเทพแห่งสวรรค์หรือปีศาจจากนรก
ก็แค่ อีกช่วงเวลาหนึ่ง ของอีก สงครามนึง เท่านั่นเอง 



                                                        Keystone Citadel 


              





Harkyn มีภาระกิจปกป้องและนำทางผู้เฒ่า Kaslo มาที่วิหาร Keystone เพื่อตามหาผู้นำแห่ง Antanas ที่อาจยังรอดชีวิต เมื่อเข้ามาด้านโถงส่วนหน้าของวิหาร ทันทีที่ Kaslo ใช้เวทย์มนต์ตรวจสอบหาผู้รอดชีวิต Rhogar เหล่าปีศาจผู้รับใช้ที่หลับไหลรอผู้โชคร้ายมาเยือนก็ฟื้นคืนชีพพร้อมเข้าโจมตีเช่นกัน

- กด RS แกนอนาล็อกขวาเพื่อล็อกเป้าศัตรูที่จะโจมตี (ในกรณีที่มีมากกว่าหนึ่งก็สามารถกด RS อีกครั้งเพื่อปลดและเปลี่ยนเป้าหมายได้)
- LB ตั้งการ์ดหรือโล่
- RB โจมตีเบาเน้นคอมโบ
LS + A กลิ้งตัวหลบ
RT โจมตีหนัก (สามารถกดค้างชาร์จเพิ่มพลังโจมตีได้)

** การเคลื่อนไหวในการต่อสู้ทั้งหมด ทั้งโจมตี ป้องกัน หรือ กลิ้งตัวหลบ จะหักจากเกทพลังสีเหลืองใต้พลังชีวิตซึ่งก็คือ เกทกำลัง หรือเรียกว่า ค่า Energy  นั่นเอง ซึ่งต้องบริหารการกระทำให้ดี เพราะถ้าโจมตีมั่ว การ์ดหรือกลิ้งตัวหลบมันอยู่ตลอดเกท Energy ก็จะหมดลง นั่นแปลว่าต้องยืนบื้อให้ศัตรูจ้วงเล่นฟรีๆก่อนที่กำลังจะคืนมาให้ตอบโต้ **




- เมื่อจัดการ Rhogar ตัวแรกลงได้แล้ว เข้าไปที่ประตูทางเข้าโถกลางจะพบว่ามันปิดอยู่ Harkyn พยายามจะถาม Kaslo ว่าจะต้องทำยังไง ผู้เฒ่าผู้ทรงภูมิก็ต้องนักรบหนุ่มผู้เขลากลับไป ถ้าไม่หาสวิตซ์ ก็คงต้องเป็นกุญแจ ล่ะมั้ง จากนั้นลุยเข้าไปด้านในประตูวิหารด้านในที่อยู่ๆก็เต็มไปด้วย Rhogar มากมายตามทางที่ต้องจัดการ  ใครที่เซียน Dark soul คงรู้ว่าแนวทางของศัตรูของเกมนี้นั้น ตัวเดียวมันหัวหายแต่ถ้าหลายตัวคุณอาจต้องตายนั่นเอง พยายามเน้นจัดการเป็นตัวๆ ดึงมันให้ออกจากกลุ่มและถ้าพยายามกลิ้งหลบให้เยอะกว่าการ์ดถ้าทำได้ เมื่อเข้าไปชั้นล่างจะพบ Quest item นั่นก็คือ Giant Key จัดการศัตรูเก็บของให้หมดแล้วนำกลับมาไขประตูพา Kaslo เข้าโถงกลาง



 - ทันทีที่เข้ามา Harkyn ก็ต้องพบศัตรูที่หนักกว่านั้น First Warden บอสย่อยตัวแรกของเกม พยายามมองคอมโบของมันให้จำได้ หมดชุดแล้วก็เข้าไปชาร์จพลังอัด เน้นอัดจากด้านหลังเพราะโล่มันกันด้านหน้าอยู่ พยายามอย่าอยู่ตรงหน้ามันนานเพราะมันมีท่าฟันปล่อยคลื่นพลังลงพื้น ถ้าหลบพลังที่ออกมาได้ดาบที่คาที่พื้นของมันทำให้สามารถเข้าไปอัดมันได้ และทันทีที่มันเริ่มถอดเกราะทิ้งจนหมด มันก็จะควงดาบด้วยคอมโบขุดใหญ่ซึ่งก็แค่ถอยไปไกลๆรอให้มันหมดก็เข้าไปชาร์จแทงมันก็พอ เมื่อจัดการมันได้จะมีผลึกสีแดงจะปรากฏออกมา

                       

 Save Shards  ซึ่งก็เหมือนกับ Bonfire ของ Dark soul เกมนี้ทุกครั้งที่ตายนั้น ค่า Exp จะตกลงตรที่ฮาร์คินตาย เมื่อฟื้นขึ้นมาก็มีโอกาสที่จะมาเก็บมันได้แต่ถ้าเกิดตายก่อนได้เก็บค่า Exp ที่ตกอันแรกก็จะหายไปในทันที แต่ใน Save Shards นอกจากมันสามารถกด Y เพื่อใช้มันเติมพลังชืวิต และเป็นจุดเซฟแบบ Check point ให้แล้ว คุณสามารถฝากหรือใช้มันอัพค่า Ability  ต่างๆได้ในเมนู Character Development ด้วยค่า Exp ที่ได้มาได้ด้วยก่อนจะตายแล้วจะเสียของ โดยสามารถดึงค่า Exp ที่ได้มาแบ่งสรรปันส่วนตามใจชอบระหว่าง Attributes (AP) ด้วยการกด RT หรือ Spell point (SP) ด้วยการกด LT ในการดึงค่า Exp ที่ได้มาฝากเอาไว้ได้ ซึ่งจะแตกต่างจาก Dark soul ที่ต้องให้ Exp เต็มหลอดจนได้ Point  มาก่อนถึงจะอัพได้นั่นเอง และ ทุกครั้งที่ตายหรือเริ่มเข้าเกมใหม่ด้วยคำสั่ง Continue ฮาร์คิน ก็จะมาเริ่มต้นอยู่ที่จุดผลึกเซฟล่าสุดที่บันทึกเอาไว้ พร้อมศัตรูที่จะกลับมาประจำหน้าที่ในจุดของมันเหมือนเดิมทุกครั้ง 





Attributes
Strength ค่าพลังส่งผลต่อพลังโจมตี
Vitality ค่ากำลังกาย ทรงพลต่อค่าพลังชีวิต
Faith ค่าความเชื่อ ทรงผลกับพลังเวทย์มนต์
Endurance ค่าความอึด ส่งพลต่อค่า Energy และการเพิ่มน้ำหนักบรรทุกให้กับบรรดาของสวมใส่และไอเทมติดตัว 
Agility ค่าความว่องไว
Luck  ค่าแห่งโชค

- หลังสู้เสร็จ Harkyn ก็เพิ่งรู้สึกตัวว่า Kaslo ไม่ได้อยู่แถวๆนี้แล้ว เขาจึงเริ่มออกตามหาทันที เข้าไปที่ประตูด้านในที่ปีกทางเดินด้านเหนือต่อ เรียนรู้ระบบ Surprise Attack ด้วยการย่องเข้าไปใกล้ๆโดยศัตรูไม่รู้ตัวแล้วเปิดฉากโจมตีหนักใส่มัน (ซึ่งก็บอกตรงๆว่ามันไม่เห็นว่าจะได้เปรียบตรงไหน) เก็บไอเทมและศัตรูตามห้องต่างๆให้หมดแล้วลงมาที่ชั้นล่างจะเจอประตูทางออกมาที่ด้านนอกกำแพงวิหาร
- ส่วน Wall gate (เรียนรู้ว่าสามารถวิ่งได้ด้วยการกด A ค้างและสามารถกระโดดระยะสั้นๆในที่ที่สามารถโดดได้ด้วยการกด A อีกครั้ง หรือ RT การวิ่งแล้วพุ่งเปิดฉากโจมตีใส่ศัตรู ) จากนั้นลุยผ่านลานกว้างไปที่ประตูใหญ่ฝั่งตรงข้ามเข้าไปจัดการศัตรูและสัคันโยกทั้ง 2 ด้านซ้าย - ขวาของประตู แล้วเข้าประตูใหญ่ไปจะเจอนักบวชชราคนนึงที่กำลังเจ็บปวดกับพิษแมงมุมที่เพิ่งโดนมา ซึ่งจำเป็นต้องตัดมือทิ้งก่อนพิษกำเริ่บ ซึ่งนักบวชคงไม่กล้าตัดมือตัวเองแน่ๆ ฮาร์คินจึงตัดสินใจว่าจะช่วยตัดมือเขาหรือไม่



เลือกช่วยตัดมือเขา (Do it)  นักบวชจะเจ็บจนร้องลั่นแต่เขาก็จะรอดชีวิต เขาถามถึงรอยสักบนหน้า Harkyn ว่าได้มาจากไหน ฮาร์คิน ก็ยังตอบให้ว่า มันเป็นตราบาปที่ช่วยให้เขาจดจำบาปที่เขาทำลงไป Harkyn พยายามถามหาคนของ Antanas ที่อยู่ทีนี่ นักบวชยืนยันว่าพวกเขายังอยู่แต่ทางเข้าโบสถ์หลักถูกพวก Rhogar ปิดจนหมด แต่มีทางเข้าอีกทางคือที่ Square of The Judge  ก่อนไปก็ดีกับเขาอีกหน่อยด้วยการแถม Potion ให้กินรักษาการบาดเจ็บ ซึ่งทั้งหมดก็จะได้บุญกลับมาประมาณ 500 Exp 




- จากนั้นเข้าประตูทางซ้ายและขวาของทางเดินตรงที่คุยกับนักบวชเข้าไปตาม Northern wall จนถึง Watcher tower ลุยขึ้นไปจนถึงด้านบนหอคอย เข้าไปสำรวจทางฝั่ง Main wall ก่อน ฮาร์คิน จะเจอบางอย่างตกอยู่เป็นแสงสีขาวที่พื้นมันคือ Mysterious Gauntlet สุดเท่นั่นเอง ลุยเข้าไปตามทางเดินของ Main Wall ต่อ สุดทางจะเจอประตูปิดอยู่ อ้อมไปขึ้นบันไดทางซ้ายไปที่ Southern wall ตรงผลึกเซฟจะพบ Yetka ที่กำลังผลักนักบวชจนตกเขาตาย



Yetka เธอพยายามบอกกับ Harkyn ว่า เธอทำลงไปเพราะพวกนักบวชพวกนี้ขโมย Book of Lineage  หนังสือประจำตระกูลที่เป็นศักดิ์ศรีของครอบครัวเธอไปและเธอมั่นใจว่ามันถูกเอาไปซ่อนไว้ที่ pathway  ซึ่งเป็นสุสานโบราณนั่นเป็นที่เก็บความลับมากมายของโบสถ์เอาไว้  




- คุยกับ Yetka จบสับคันโยกหลังประตูเธอเพื่อเดินทางต่อก็จะเข้ามาที่ลาน Square of Hero ตามที่นักบวชแขนขาดบอกไว้  เข้ามาจะเจอ Boss Commander ทหารเกราะเหล็กรออยู่ พลังชีวิตมันมี 4 บล็อก อาวุธของคือดาบและโล่ขนาดใหญ่ จังหวะค่อนข้างช้ามากแต่ก็เข้าโจมตียากไม่น้อยเพราะโล่ของมันกันเอาไว้ได้หมดและอย่าหวังจะฟันด้านหลังเพราะมันจะหันมาการ์ดเร็วกว่าเสมอ จุดบอดมันจะอยู่ตรงท่าใช้โล่กระแทกพื้นซึ่งจะค้างอยู่พอให้เข้าไปอัดมันได้อย่างน้อยๆก็ 2 ครั้ง ตามด้วยไม้ตายเด็ดตรงท่าดาบยิงพลังคลื่นน้ำแข็ง ซึ่งหลบให้ดีๆก็มีจังหวะเข้าไปตีมันได้อีกหน่อย พอพลังหมดไปหน่อยมันจะเริ่มใช้ท่านั่งการ์ดแล้วเรียกทหารลูกน้องมันออกมาโจมตีต่อ เมื่อเหลือ HP หลอดสุดท้ายจะเริ่มมีท่าปล่อยคลื่นพลังจากโล่ ซึ่งถ้าหลบไปด้านหลังจะมีจังหวะฟันมันได้อีกหลายทีเลย เมื่อจัดการมันได้หนึ่งในรางวัลที่ได้ก็คือ Commander Shield ที่ทั้งแสนจะใหญ่และเทอะทะแต่ก็สามารถกด LT ใช้ท่าป้องกัน Shield Wall ได้ด้วย



ผ่านลาน Square of Hero เข้าไปในหอจดหมายเหตุ(Memorial) จะพบกับหัวหน้าทหารที่กำลังดูทหารที่บาดเจ็บอยู่ แถม ฮาร์คิน ยังถูกมันยังจำได้ว่าเขาเคยเป็นนักโทษอีกด้วย ทั้งๆที่ฮาร์คินก็แค่จะถามหา Kaslo เท่านั้น หัวหน้าทหารปรามาส ฮาร์คิน ว่าเป็นแค่คนเดนคุกไม่มีศักดิ์ศรีพอที่จะรับงานแห่งเกรียติยศของมวลมนุษย์ชาติอย่างที่ Kaslo ยอมที่จะปล่อยตัวเขามาร่วมศึกครั้งนี้ด้วย แต่เขาก็ยอมบอกฮาร์คินเพื่อตัดความรำคาญว่า Kaslo มีจุดหมายที่จะหาต้นตอการบุกโจมตีของพวก Rhogar เขาน่าจะอยู่ในอารามเก่าแถวๆสุสานของวิหาร 

- คุยจบผ่าน หอจดหมายเหตุ(Memorial) ออกทางอีกด้านแล้วเดินไปตามทางเดินฝั่งซ้ายจนถึงทางแยก ซึ่งจะพบผลึกเซฟอยู่ที่ทางเดินด้านซ้าย ถ้าผ่านผลึกเซฟไปจะเข้ามาที่ส่วน Backside Entrance ซึ่งปลายทางจะมีประตูที่มีเวทย์บาเรียกั้นอยู่ ยังเข้าไม่ได้แต่จะแวะเข้ามาเก็บเลเวลก่อนก็ได้ แล้วค่อยย้อนกลับมาที่ทางแยกขวาของผลึกเซฟเข้าไปตามทางจะออกมาที่ Outer wall ลุยลงบันไดไปตามทางจนถึงส่วน Keystone Crypt ที่สุดทางตรงผลึกเซฟจะพบ Kaslo อยู่ที่นี่



Kaslo พยายามเร่งเร้าให้ Harkyn รีบหาตัวคนของ Antanas ให้พบเพื่อเอาข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางที่จะไปที่ Rhogar Realm ให้เร็วที่สุด เพื่อหาทางหยุดยั้ง Rhogar Lord ผู้นำแห่ง Rhogar ที่กำลังนำทัพใหญ่จากมิติแห่งความตายเพื่อบุกขึ้นมาที่อณาจักรมนุษย์โดยใช้เส้นทาง Pathway ของโบสถ์แห่งนี้ ประตูมิตินั้นต้องใช้แหล่งพลังมหาศาลในการใช้เปิดมัน และทางที่ฮาร์คินจะหยุดยั้งมันได้นั้นก็คงต้องมองหาอะไรซักอย่างที่มันใช้เป็นขุมพลังแล้วทำลายมันซะก่อนที่คนของ Antanas จะเริ่มเปิดศึก เป้าหมายของ Kaslo ที่ต้องการหยุดยั้งหายนะของสงครามกับพระเจ้าที่จะเกิดกับโลกในยุคนี้ เขาจำเป็นต้องพึ่ง ฮาร์คิน "งานหนักสำหรับคนจริง" นั่นคือเป้าหมายที่ Kaslo ช่วยให้ ฮาร์คิน ออกมาจากคุกนั่นเอง  

- แต่ก่อนที่ Kaslo จะผ่านเข้าไปถึง Pathway ได้นั้นจะต้องให้ Harkyn ไปจัดการจ้าวแห่งสุสานเสียก่อน จากนั้นเข้าไปที่ทางเดินตรงกันข้ามกำแพงที่ Kaslo ยืนอยู่เข้าไปที่เขตสุสาน (Graveyard ) พบ Boss Worshiper ปีศาจเกราะที่มาพร้อมเคียวขนาใหญ่ โจมตีหนักแต่ช้ามาก แถมช่องว่างที่ให้เข้าทำเยอะมากเพราะมันไม่โล่กำบังเลย หาจังหวะหลบดีๆแล้วทำคอมโบใส่ได้เต็มที่ ยิ่งถ้าสาย Rogue ที่เน้นความไวยิ่งได้เปรียบ ความน่าเบื่อของมันคือการเรียกลูกสมุนมาช่วยและท่ากระแทกพื้นทำให้ Stun  เมื่อมันใข้ท่าไม้ตายระเบิดแสงสีน้ำเงินทั่วพื้นที่ก็ให้มายืนบนพื้นปูนที่มีซุ้มประตูอยู่ก็จะไม่บาดเจ็บ ท่าแยกร่างก็เป็นประโยชน์มากกับบอสตัวนี้ สิ่งที่ห้ามทำอย่างเดียวคือ ห้ามบวกกับมันเด็ดขาด เมื่อจัดการมันได้ก็จะได้ขวานเคียว Clawfinger ของมันมาเป็นรางวัล

 


- จัดการจ้าวแห่งสุสานได้แล้ว กลับมาหา Kaslo ก็จะพบ Yetka ตามมาด้วยเธอยังคงยืนยันที่จะขอตามไปที่ Pathway เพื่อตามหาสิ่งที่เธอกำลังตามหาอยู่ด้วย คุยจบ Kaslo ก็จะเปิดทางเข้าสู่ Pathway ให้




- เมื่อผ่าน Pathway เข้ามา Harkyn และ Yetka จะพบกับหอคอยขนาดใหญ่ที่เห็นประตูมิตืส่องแสงอยู่ชั้นบนสุด ก่อนที่ Yetka จะขอแยกตัวไปก่อนเพราะกลัวว่าฮาร์คินจะทำให้เธอช้ากว่าเดิม เมื่อข้ามสะพานแขวนยาวเข้ามาถึงทางเข้าหน้าหอคอยจะพบว่า Crafter หรือปีศาจแบล็คสมิธ ซึ่งก็คือคนที่จะคอยใส่ Rune ต่างๆไปที่อาวุธเพื่อเพิ่มความสามารถนั่นเอง





- เข้ามาถึงด้านในจะพบ Yetka ที่หน้าประตูที่ถูกปิดตายอยู่ เธอบอกว่าเธอเจอแผ่นหินที่มีอักขระตัวอักษรเหมือนที่เขียนเอาไว้ที่หนังสือ Book of Lineage  ของตระกูลเธอ แต่เธอก็ยังหาหนังสือของเธอไม่เจออยู่ดี ซึ่งฮาร์คินจะรับปากว่าเขาจะช่วยดูให้ถ้าเกิดมีโอกาสได้เจอ


      





- ประตูฝั่งขวาจะมุ่งสู่ Eastern Antechamber โดดลงไปด้านล่างห้องจัดการศัตรูแล้วเข้าประตูเล็กด้านในต่อจะพบคันโยกที่พนังที่มีตัวอักษรอักขระ สับคันโยก แล้วกลับขึ้นมาที่ประตูกลาง เข้าไปประตูฝั่งซ้ายต่อ ที่ Western Antechamber โดดลงไปด้านล่างห้องจัดการศัตรูแล้วเข้าประตูเล็กด้านในต่อจะพบคันโยกที่พนังที่มีตัวอักษรอักขระ สับคันโยก แล้วกลับขึ้นมาที่ประตูกลางจะเปิดออกแล้ว แต่ Yetka ก็รีบเดินทางเช้าไปก่อนโดยไม่รออีกเหมือนเดิม



- เข้าไปด้านในห้องโถงแห่งไฟ Eternal flame เข้าไปจัดการศัตรูด้านใน (เจ้ายักษ์ถือดาบใหญ่ตัวแรกที่ออกมาต้อนรับนั่นแหละ)จะได้กุญแจ small Western Antechamber key มา เพื่อไว้ย้อนกลับไปเปิดประตูที่ส่วนของ Western Antechamber ได้ จากนั้นลุยศัตรูเก็บไอเทมในห้องโถงนี้ให้หมดแล้วทะลุทางออกด้านหลังโถงไปส่วน Panorama ที่เป็นโซนภูเขาหิมะ ลุยผ่านเจ้าปีศาจ 6 แขนเข้าไปจนถึงลานหินรูปวงกลมที่นี่ก็จะมีทางลงไปยัง Western Antechamber ได้ด้วย







- ที่ลานปูนรูปวงกลมที่ถ้าเดินรอบๆมองหารูปปั้นที่อยู่ตรงทางเดินทางซ้ายของมันจะมีทางลงไปตามช่องเขาต่อ เส้นทางจากนี้จะไกลมากแถมศัตรูก็ยังค่อนข้างเยอะมากๆด้วย ลุยเข้าไปจนสุดทางจะเห็นบันไดทางขึ้นถูเขาที่มีประตูสัญลักษณ์รูปหน้าคนอยู่ สับคันโยกเปิดเข้าไปได้เลย ผ่านประตูมาตอนนี้จะมาอยู่ในห้องคอยที่เป็นแหล่งพลังงานของประตูมิติแล้ว ทางขวาจะมีประตูสัญลักษณ์รูปหน้าคนอีกบานที่เปิดไว้อยู่ ออกไปทางฝั่งซ้ายต่อจะมีทางลงล่างต่อ ลุยผ่านศัตรูมหาโหด 2 ตัวไปได้ก็จะถึงผลึกเซฟ ผ่านผลึกเซฟไปต่อทางซ้ายขึ้นบันไดไปจะเจอ ประตูสัญลักษณ์รูปหน้าคนอยู่ สับคันโยกเปิดเข้าไปเก็บไอเทมแล้วย้อนกลับออกมาขึ้นบันไดไปต่อก็จะถึงห้องโถงแหล่งพลังงานแล้ว



- เข้าไปเจอ Boss Infiltrator อาวุธของมันคือ ขารูปเคียว 3 ขากับอีก 1 มือเคียว แต่มันจะโจมตีได้ไม่กว่า จุดบอดก็มีอยู่รอบตัวไปที่สามารถโจมตีได้ พยายามดูคอมโบมันให้สุดแล้วค่อยเข้าไปตอดเอา ส่วนจุดบอดที่ 2 คือรอจังหวะมือเคียวฟันลงพื้น ถึงจะค้างไม่นานแต่ก็ได้คอมโบได้หลายทีอยู่ ปิดท้ายด้วยก่อนตายด้วยท่าพ่นพิษและปล่อยใยกับเหยื่อของมันออกมาตามพื้นซึ่งทำให้สามารถติดหนึบได้ถ้าเข้าไปโดน แถมมันยงสามารถกินเหยื่อของมันเพื่อเพิ่มพลังชีวิตได้ด้วย เมื่อจัดการมันได้แล้วจะได้อาวุธ Uras Polesword และไอเทม Crystal of the traveller  จากนั้น Yetka ก็จะมารอพบ หลังจากเธอเห็นฝีมืออันร้ายกาจของ Harkyn แล้วเธอจะขออาสาเดินทางไปช่วยงานด้วย ซึ่งถ้าคุณโอเคก็ตอบตกลงไปได้เลย




- ย้อนกลับออกมาจะเจอ Rohak หมอผีของRhogar ที่จะขอไอเทมหัวกระโหลกมนุษย์เพื่อมาแลกไอเทมต่างๆจากมันหลังจากนี้ถ้าเก็บได้ก็แวะเอามาให้มันด้วยแล้วกัน

-  ตอนนี้พยายามวนเก็บเลเวลจากศัตรูและค้นหาไอเทมต่างๆของที่นี่จนพอใจก่อน ออกทางประตูตรงที่เจ้า Rohak ยืนอยู่ได้เลย ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดจะมีประตูออกจากหอคอยนี้กลับไปที่ส่วนของลานปูนรูปวงกลมได้



 ระหว่างทางจะพบเควสของ ทหาร Antanas ที่โดนกับดักของพวก Rhogar จนต้องหนีมาอยู่ที่นี่ แถมยังถูกกัปตันของพวกเขากล่าวหาว่าหนีทัพด้วย พวกเขามีปัญหาที่ให้ช่วย 2 อย่างคือ หนึ่งในพวกของเขาบาดเจ็บและต้องการ Potion มารักษา และ พวกเขาไม่สามารถกลับไปรวมกับกองทัพที่หอคอยได้เพราะมี พวก Rhogar ป้องกันสะพานอยู่ ส่วนจะช่วยพวกเขาได้แค่ไหนก็ตามแต่สภาพของผู้เล่นได้เลยครับ 

- เมื่อเก็บทุกอย่างที่ต้องการในพื้นที่นี้มาจนพอใจแล้ว ย้อนกลับข้ามสะพานแชวนยาวจนถึงจุดวาร์ปกลับออกมาที่ Keystone Crypt อีกครั้ง Harkyn จะพบทหารที่บาดเจ็บอยู่ที่นี่จึงเข้าไปสอบถาม



ทหารที่บาดเจ็บกล่าวว่าทัพของเขาแตกพ่ายจากการต่อสู้ที่ทางผ่านเข้าสู่ Citadel จนต้องหนีตายผ่านมาทางสุสาน แต่ไม่เคยสามารถข้ามเข้าไปยังหอคอยที่ Pathway ได้เลย เขาจึงสงสัยว่าทำไม Harkyn ถึงทำได้ ซึ่ง Harkyn จะสามารถตอบกลับได้ 2 อย่างคือ เขามีภาระกิจในการหยุดยั้งพวก Rhogar และ ต้องการมาฆ่า Lord of Rhogar ทหารที่บาดเจ็บจะบอกว่ามันยากที่จะสำเร็จแล้วบอกให้ลองไปดูที่สุสานจะพบซากแห่งการพ่ายแพ้ของทหารแห่ง Antanas ก่อนที่เขาจะขาดใจตายไป อย่าลืมเก็บ Human Tattoo ซึ่งเป็น Item Quest จากศพเขามาด้วย 

                   

- จากนั้นเดินทางเข้าไปในเขตสุสาน (Graveyard ) ที่เคยเข้าไปสู้บอสก็จะเริ่มเห็นมีพวก Rhogar ระดับบิ๊กๆหลายตัวที่เริ่มมาอยู่ที่นี่ จัดการมันซะให้หมดแต่ถ้าคิดว่าไม่คุ้มวิ่งข้ามลานกว้างไปจนถึงประตูที่อยู่ตรงข้ามทางที่เข้ามาได้เลย

     

- เข้ามาถึงที่ส่วนของสุสานโบราณ ระหว่างทางจะมีห้องมากมายให้เข้าไปเก็บไอเทม ซึ่งที่นี่ก็เป็นแหล่งของไอเทม หัวกระโหลก (Human Skull ) ที่สามารถเอาไปแลกไอเทมในเควสของเจ้า Rohak ด้วย เส้นทางของสุสานใต้ดินจะค่อนข้างซับซ้อนถ้าไม่พยายามจดจำพื้นที่ระหว่างเล่นก็ทำใจที่ต้องหลงทางได้เลยครับ เข้ามาจนถึงประตูที่ต้องสับคันโยกเปิดเข้าไปพบผลึกเซฟแรก( ซึ่งถ้าเลยจากนี้ไปจะมีเส้นทางนึงจะลงมาถึงโถงด้านล่างที่พื้นห้องมีโพรงอยู่แล้วขึ้นบันไดไปหน่อยก็จะถึงประตูทางออกของที่นี่ซึ่งอย่าเลยเพิ่งเลยออกไปจากประตูนี้ ) ก่อนที่ขึ้นไปบันไดนี้จะมีบันไดอยู่ฝากของพื้นที่ที่ขึ้นมาแล้วมองไปทางขวาของทางเดินรอบๆจะเห็นทางเล็กๆที่มีแผ่นไม้พาดอยู่ ค่อยๆเดินผ่านไปจนเข้าไปในเขตห้องกับดักรูปวงกลมที่มีพื้นที่กับดักอยู่กลางห้อง ซึ่งสามารถล่อศัตรูให้ตกลงไปในนี้จนตายได้ด้วย (ถ้าเดินมั่วมันจนเจอห้องนี้ก็ถือว่าตอนนี้โชคดีแล้ว)





- ผ่านห้องกับดักห้องแรกไปตามทางเดินด้านในก็จะถึงห้องกับดักรูปวงกลมอีกห้อง ตรงทางเดินรอบห้องนี้จะมีบันไดขึ้นไปชั้นบน ลุยเข้าไปตามทางก็จะพบผลึกเซฟหน้าทางเข้าส่วนของคุกใต้ดิน เข้ามาแล้วไปตามทางเดินด้านขวาห้องขังริมขวาจะมีทางเข้าไปในห้องที่มีที่อัพเกรดอาวุธอยู่ด้วย แล้วค่อยเข้าไปด้านในต่อ ที่นี่ตามห้องขังต่างๆสามารถเปิดเข้าไปเก็บไอเทมและช่วยเหลือคนที่ถูกขังอยู่ออกมาได้( บางคนก็อ้อนวอนให้ฆ่าเขาทิ้ง ถ้าฆ่าก็จะได้ไอเทมมาด้วย ) พยายามมองหาคันโยกให้ดีเพราะมีไอเทมดีๆอยู่ที่นี่เยอะเลย



 จากนั้นเข้าไปตามทางแยกขวาจากคันโยกสีแดงที่พนังด้านซ้าย เข้าไปจนสุดทางเดินด้านในจะมีบันไดลงมาด้านล่างจะพบผลึกเซฟและห้องโถงใหญ่ที่มี Boss Champion ยืนรออยู่




Boss Champion อาวุธของมันคือ หมัดไฟคู่ ระยะโจมตีค่อนข้างสั้น เน้นทุบลงพื้นกระเทือนทำให้ Stun และพุ่งชนซึ่งทำให้เปิดจังหวะให้สามารถหลบและโจมตีมันกลับได้ไม่ยากมาก เมื่อจัดการมันได้แล้วก็จะได้หมัด Sting ของมันมาใช้ จากนั่นทหารคนนึงจะออกมาเปิดประตูให้ Harkyn แล้วบอกว่า Antenas และ Kaslo รออยู่ที่ Citadel แล้ว คุยจบก็ผ่านประตูด้านหลังทหารก็จะถึงประตูทางไปที่ป้อมปราการด้านในต่อ




   




- Harkyn จะเข้ามาทางด้านหลังของ ป้อมปราการ จะพบศพของพวกทหารนอนตายกันเกลื่อนเต็มไปหมด ในช่วงแรกนั้นเต็มไปด้วยอัศวินเกราะหนักขวานโหดตามทางมากมายอย่างกับศัตรูกระจอก พวกนี้สามารถฟาดคุณที่เดียวหมอบทั้งที่ยังการ์ดด้วยโล่สุดแกร่งได้สบายๆพยายามใจเย็นๆและล่อมันมาสู้ทีละตัวจะเป็นการดีที่สุด เมื่อลุยขึ้นไปชั้นบนสุดที่หน้าประตูทางเข้าส่วนที่พักอาศัย Harkyn จะพบทหารหน่วยนึงที่ตรึงกำลังอยู่ที่นี่

  

ทันทีที่เริ่มคุยหัวหน้าทหาร พวกเขาบอกว่าได้รับคำสั่งให้ตรึงศัตรูอยู่ที่ชั้นนี้ขณะที่ Antenas และ Kaslo รออยู่ที่ชั้นบนเพื่อรอข่าวจาก Harkyn แต่ดูเหมือนพวกทหารจะโดนศัตรูตรึงเอาไว้มากกว่าตามที่เห็น การสนทนากับเหล่าทหารพวกนี้จึงไม่สำคัญอะไรต่อ Harkyn และคุณผู้เล่นมากมายอะไรนัก

  


เข้าประตูไปที่ส่วนห้องพักอาศัยที่ห้องแรกฝั่งซ้ายจะเจอกับนักบวชแขนด้วนที่ Harkyn เคยช่วยไว้อีกครั้ง จากการพูดคุยพบว่า ตัวเขาเองไม่ค่อยเห็นด้วยกับหลักการในการต่อสู้กับพวก Rhogar ของ Antenas มากนักเพราะเป็นแผนที่ทิ้งเหยื่อของสงครามให้ตายอยู่เบื้องหลังมากมาย โดยเฉพาะเหล่านักบวชเพื่อนของเขา ซึ่งตอนนี้เขาต้องการให้ Harkyn ช่วยเหลือโดยการไปจัดการพวก Rhogar ที่อยู่รอบๆทางขึ้นหอคอยที่เป็นห้องสมุดของเขา เรื่องของเรื่องคือนักบวชอยากรู้ว่าห้องสมุดสุดที่รักของเขาวอดไปถึงไหนแล้วนั่นเอง ก่อนที่จะพยายามซื้อใจ Harkyn ให้ช่วยต่อมาในห้องสมุดนั้นมีไอเทมดีๆรออยู่เยอะแยะ Harkyn ก็เลยรับปากว่าจะลองเข้าไปตรวจสอบดูให้

- ในส่วนนี้ไม่ศัตรูอยู่ สำรวจเก็บไอเทมตามห้องให้ทั่วๆได้เลย แล้วค่อยเข้าไปด้านในขึ้นบันไดไปชั้นบนต่อจะพบผลึกเซฟที่ระเบียงชั้นบนและประตูทางเข้าห้องโถงด้านใน จะพบ Kaslo และ Antenas กับหทารของเขารออยู่




Harkyn - ทำไมพวก Rhogar ถึงยังโจมตีไม่หยุด
Kaslo - ทันที่ที่หัวหน้าของมันถูกกำจัดมันก็จะหยุดไปเองนั่นแหละ
Harkyn - ดูเหมือน Antenas จะปลอดภัยดีแล้ว และท่านก็ได้คุยกับเขาตามที่ตั้งใจแล้วด้วย งานของข้าจบแล้วใช่มั๊ย 
Kaslo - แผนของเรากำลังไปได้สวย งานของเจ้าเลยยังไม่จบ เดี๋ยวเราจะลงไปคุยกันต่อที่ชั้นล่าง 
Harkyn - ทำไมเราไม่คุยให้มันจบๆไปซะที่นี่เลยล่ะ ?
Kaslo - Antenas จะเป็นคนอธิบายแผนให้เจ้าฟัง และเขาต้องการให้เจ้าไปคุยกับเขาที่ด้านล่างเมื่อเขาคิดว่าที่นี่ปลอดภัยแล้วเท่านั้น 

- คุยจบแล้วก็กลับออกมาลงบันไดมาที่ชั้นลอยระหว่างทางลงเข้าไปด้านในก็จะเป๋นห้องสมุดตามที่นักบวชแขนขาดบอกเอาไว้ เข้าไปจัดการศัตรูในนี้ให้หมด ซึ่งจะมีแต่ตัวโหดๆทั้งนั้น แต่ก็มีกล่องไอเทมดีๆอยู่เพียบเหมือนกัน เมื่อจัดการพวก Rhogar จนหมดแล้ว Kaslo ก็จะพา Antenas เข้ามาคุยเรื่องแผนด้วย



Antenas - Harkyn ...ท่าน Kaslo บอกว่าเจ้าสามารถจัดการกับเหล่า Lord of Rhogar ได้อย่างนั้นหรอ ? สิ่งที่คนของข้าไมสามารถทำได้ ไหนบอกข้าสิ เจ้าทำได้ยังไง 
Harkyn - มันคงตายยาก หรือ ไม่คนของท่านก็คงกระจอก หรือไม่ก็ ข้าฝึกมาอย่างหนัก  
Antenas - ศึกครั้งนี้มันยาวนานเกินไปแล้ว คนของข้าบาดเจ็บล้มตายไปก็เยอะในดินแดนที่พระเจ้าทอดทิ้งแห่งนี้ 
Harkyn - ข้าอยากรู้ว่า ทำไม ? กองทัพของ Rhogar ถึงบุกที่นี่เป็นที่แรก
Antenas - ก็เพื่อกำจัดข้าก่อนไง กองทัพของข้าทำให้มันหวาดกลัว !!
Harkyn - พระเจ้าเนี้ยน๊ะ ...กลัวท่าน ?
Antenas - เพราะข้าก็สามารถขจัดความชั่วร้ายออกจากจิตใจของมนุษย์ได้เหมือนกันยังไงล่ะ พระเจ้าถึงโกรธแค้นในยามที่เขากำลังจะกลับมา 
Kaslo - ท่าน Antenas  มีวิชาที่จะแยกความชั่วร้ายออกจากจิตใจมนุษย์และสามารถปลดปล่อยพวกเขาออกจากไสย์มืดได้ มันจึงทำให้ "Adyr" โกรธอย่างมาก  
Antenas - เจ้าก็เห็นแล้วนี่ว่าข้าทำได้ยังไง ?
Kaslo - หากศึกนี้ Adyr เป็นฝ่ายชนะ มนุษย์ก็ต้องตกอยู่ใต้กฎของมันตลอดไป !! 
Harkyn  - ไหนท่านเคยบอกข้าว่า ภารกิจของเราคือ ยับยั้งไม่ให้เกิดสงครามไม่ใช่หรอ ?
Antenas - ข้าในฐานะคนของเหล่าผู้พิทักษ์ (Guardian) ผู้เจรจาระหว่างเทพ Adyr และมนุษย์ ข้าจะสู้จนลมหายใจสุดท้ายดีกว่าเป็นทาส 
Harkyn - น้ำขึ้นให้รีบตั้งยังไงสิน๊ะ ! 
Kaslo - ศึกนี้เราต้องชนะ ไม่งั้นเจ้าก็อดได้ค่าตอบแทน Harkyn
Harkyn - เราต้องรีบพา Antenas ไปซ่อนในที่ปลอดภัย 
Kaslo - ไม่ Harkyn ! Antenas คือเป้าหมายของ Rhogar ซ่อนยังไงมันก็ตามเจออยู่ดี 
 Antenas-เราถึงมีแผนไงเราจะจบศึกนี้ด้วยการพุ่งเป้าไปที่ศัตรูที่แท้จริงของเราเพียงอย่างเดียวแบบม้วนเดียวจบ 
Harkyn - หมายถึง Rhogar Lord ใช่มั๊ย ?
Antenas- หมายถึง พระเจ้า Harkyn !!
Harkyn - คงไม่มีโอกาสในขีวิตมากนักหรอกน๊ะที่จะได้เป็นคนฆ่าพระเจ้า ฮ่าๆ แล้วข้าจะทำอย่างงั้นได้ยังไง ?
Antenas - เจ้าต้องกลับไปที่ อณาจักร์ของ Rhogar อีกครั้งแล้วจัดการฆ่า Rhogar Lord ที่เหลือให้หมด ที่เดียวจบ เทพ Adyr จะไม่มีทางเลือกทีต้องลงมาสู้ด้วยตัวเอง เมื่อมันลงมาเจ้าก็สังหารมันซะ
Harkyn - ทำไม เทพ Adyr ถึงต้องลงมาสู้ด้วยตัวเอง เขาเป็นพระเจ้าน๊ะ 
Kaslo -  Adyr ก็มีนายของมัน ในศึกนี้มันก็แค่ตัวแทนจากนายของมันอีกที เมื่อหมดตัวช่วย ยังไงมันก็ต้องลุยเอง 
Antenas - และอย่าลืม เจ้าต้องทำลายวิญญาณของมันที่ฝังอยู่ใน "หัวใจทั้ง 4 ดวง" ของมันให้สิ้นซากด้วย และระวัง Rhogar Lord ที่เป็นองค์รักษ์ของมันให้ดีด้วย เจ้าต้องจัดการพวกองค์รักษ์เพื่อจะได้ผ่านเข้าสู่ใจกลางของ อณาจักร์ของ Rhogar ที่วิหารแห่งความหลอกลวง ! แต่ไม่ต้องห่วง หมัดของเจ้ากระแทกเปิดทางที่นั่นได้แน่ ถ้าเจ้าให้ข้าช่วยอัพเกรดมันซักหน่อย.. โชคดี Harkyn วันที่เราพบกันอีกครั้งคือวันฉลองชัยของพวกเรา!! 

-จากนั้นย้อนกลับลงมาชั้นบนแวะคุยกับบาทหลวงแขนขาดบอกเขาว่าห้องสมุดของเขาปลอดภัยแล้วและเมื่อผ่านหัวหน้าทหารเขาจะถามถึงลูกน้องที่หนีทัพของเขาที่ไปแถว pathway ซึ่งเขาอยากให้นำรอยสักของทหารเขามาให้ แต่ถ้าเลือกมอบไอเทม Human tattoo ให้เขาไป หัวหน้าทหารก็ยังต้องการพาเขาไปดูหลักฐานอีก เมื่อลงมาชั้นล่างประตูที่เข้ามาจะถูกปิด เดินเข้าไปตามทางเดินตรงกันข้ามประตูไปด้านในจนถึงโถงด้านหลัง




- ลงไปชั้นล่างจะเจอที่ประตูใหญ่ที่ถูกปิดด้วยเวทย์บาเรียเอาไว้ ซึ่งถ้าเปิดดูในเมนูอาวุธตอนนี้ อาวุธหมัดเวทย์ หรือ Magic gauntlet จะมีความสามารถคือ blast, Explosive และ projectile สวมใส่ magic gauntlet เข้าไปยืนใกล้ๆบาเรียแล้วใช้ความสามารถ projectile ในการทำลายเวทย์บาเรียก็จะเปิดประตูออกไปได้



-ทันทีที่ออกมาที่ลานกว้างหน้าปราสาท ก็จะพบเจ้ายักษ์ใหญ่ Beast เข้าโจมตีทันที พลังโจมตีของมันนั้นเหลือล้ำฉะนั้นขอความกรุณาอย่าตั้งการด้วยโล่ใดๆเพราะจะเสียพลังมากไปเปล่าให้ใช้การกลิ้งตัวหลบไปด้านหลังเร็วๆแทนส่วนคนที่เน้นสายโจมตีก็ให้ใช้เวทย์เพิ่มพลังโจมตี(Rage)แล้วบวกใส่มันได้เลยแล้วคุณจะไม่เชื่อสายตาว่าเห็นตัวใหญ่ๆแบบนี้มันจะตายเร็วมากๆเมื่อจัดการมันได้ก็จะได้ค้อน Stain มาเป็นรางวัล

- จากนั้นก็ต้องย้อนผ่านเขตกำแพงไปจนถึงทางเข้า Rhogar Realm อีกครั้งโดยกลับไปทางประตู Pathway ที่ Keystone Crypt หน้าทางเข้า Graveyard ที่เคยย้อนกลับมาในตอนแรกนั่นแหละ 

- ทันทีที่เข้ามาที่หน้าสะพานแขวนก็จะพบกับเหล่า Rhogar  มากมายรอต้อนรับอยู่ ตั้งแต่สะพานแขวนลากยาวเข้าไปจนถึงห้องโถงแห่งไฟ Eternal flame Arena เลย ลุยจัดการให้หมดเข้ามาจนถึงทางเข้าจะเจอ Yetka ที่นี่อีกครั้ง เธฮจะมาบอกเส้นทางลับในการเข้าสู่พอคอย Tower of lie ให้ Harkyn ถ้าไม่อยากจะต้องเจอศึกหนักเกินไป




-  ตาม Yetka ไปก็ต้องเดินทางอ้อมไปทางห้องฝั่งตะวันตกฝั่งเดียวกับจุดเซฟเพื่อทะลุผ่านไปยังทางเดินด้านหลังที่เป็นลานปูน ( The Panorama)  แล้วเข้าไปตามเส้นทางตรงที่มีรูปปั้นตั้งอยู่ ทางขวาของรูปปั้นจะมีประตูเข้าไปแล้วลงมาชั้นล่างจะเจอ Yetka ยืนรออยู่ที่ห้องโถง (The Portal) (จริงๆจะไปทางซ้ายของรูปปั้นก็ได้ซึ่งจะเป็นทางไปขึ้นเขาจากอีกด้าน แล้วแต่ผู้เล่นว่าจะค้นชินกับทางไหนเท่านั้นเอง)  เธอจะพาเข้าไปทางประตูที่อยู่ด้านหลังเธอ ซึ่งเธออ้างว่าได้เจอสิ่งที่เธอค้นหาแล้วนั่นก็คือ Book of Lineage  ของตระกูลเธอนั่นเอง ซึ่งเธอก็จะให้กุญแจ Key of Catacomb มาด้วย คุยจบใช้หมัด Magic gauntlet โหมด projectile ทำลายบาเรียที่ประตูด้านหลัง Yetka เข้าไปได้เลย

- เข้ามาด้านในจะยังไปทางไหนไม่ได้มากนอกจากเข้าไปยังห้องโถงด้านซ้ายซึ่งเป็นโถงแห่งความรู้ที่ Yetka ยืนรออยู่



Yetka จะค่อนข้างตื่นเต้นเมื่อได้เห็นโถงแห่งความรู้ตามที่พ่อแม่ของเธอทิ้งแผนที่และหนังสือไว้ให้ก่อนตาย ซึ่งโถงแห่งความรู้แห่งนี้สามารถทำให้เธออ่านอักขระในหนังสือได้แล้ว ซึ่งรหัสที่เธอถอดออกมาได้มันกล่าวถึงประตูขนาดใหญ่ที่อยู่ที่นี่ ทำให้เธอต้องขอให้ Harkyn ช่วยมองหาให้เธอขณะที่ลุยในหอคอยนี้ให้ด้วย

- จากนั้นขึ้นบันไดไปชั้น 2 อ้อมไปทางฝั่งซ้ายก็จะพบผลึกเซฟให้อุ่นใจ แล้วค่อยขึ้นไปขั้น 3 บนสุด ลุยไปสับคันโยกที่เสาที่มีตราสัญลักษณ์แล้วจะทำให้ประตูบาเรียในห้องโถงแห่งความรู้ตรงที่ Yetka อยู่เปิดออก กลับลงไปที่ประตูนั่นแล้ว ใช้หมัด Magic gauntlet โหมด projectile ทำลายบาเรียเปิดประตูออกไปได้เลย

- Harkyn จะออกมาที่พื้นทีส่วน Southern Edge แวะผลึกเซฟข้างบันได แล้วขึ้นไปชั้นบนจะพบทางแยกของทางเดิน ด้านซ้ายเข้าไปเก็บไอเทมแล้วไปต่อทางประตูขวาที่มีบาเรีย ใช้หมัด Magic gauntlet โหมด projectile ทำลายบาเรียเข้าไป ที่ห้องทางซ้ายของทางเดินจะมีที่อัพเกรดอาวุธอยู่ ผ่านทะลุออกไปที่โถงด้านหลังห้องจะพบคันโยกที่ประตูบาเรียและตัวอะไรบาอย่างที่มหึมาอยู่โถงชั้นล่าง ซึ่งภารกิจต่อไปก็ต้องหาหนทางลงไปหามันไม่ว่าคุณจะอยากหรือไม่ก็ตาม สับคันโยก(อันแรก) ซึ่งจะทำให้แท่นหินก้อนแรกที่เป็นทางเดินในห้องของ อสูรร่างยักษ์โผล่ขึ้นมา  แล้วใช้หมัด Magic gauntlet โหมด projectile ทำลายบาเรียเปิดประตูออกไปจะกลับมาที่ห้องโถง (The Portal) ชั้นล่างได้อีกครั้ง




- จากนั้นย้อนกลับลงเขามาที่ห้องโถงแห่งไฟ Eternal flame Arena ตรงตีนสะพานแขวนหน้าทางเข้าอีกครั้งเพื่อจัดการ Boss Guardian อาวุธมันคือดาบคู่ขนาดใหญ่กับคอมโบ 2 คอมโบที่ดูออกตั้งแต่หน้าประตู ถ้าเล่นสาย Warrior ก็เพิ่มเวทย์ป้องกันแล้วบวกได้เลย ถ้าเล่นสาย Cleric ก็ใช้เวทย์ Rage ก่อนเข้าไปอัดมัน เมื่อจัดการมันได้แล้วจะได้ดาบ Fire walker มาเป็นรางวัล จากนั้นเข้าไปที่ประตูที่มีบาเรียกันด้านในของโถง ใช้หมัด Magic gauntlet โหมด projectile ทำลายบาเรียเข้าไปต่อ




- เข้ามาแล้วห้องแรก (Chamber Entrance ) จะเจอ Yetka ยืนดูอักชระที่กำแพงด้านซ้ายอยู่ แวะคุยกับเธอจะได้คีย์ไอเทม The Stone Divine กับคลิปเสียงอีกเยอะแยะ ลุยเข้าไปด้านใน  Harkyn ผ่านเข้ามาส่วนกลางของโถงบันได (Northern Edge) จะเห็นผลึกเซฟอยู่อีกฝั่งตรงข้ามไปไม่ได้ และประตูที่มีบาเรียกันอยู่ทางขวาของบันได จำไว้เฉยๆยังไม่ต้องเข้าไป ให้เข้าไปที่ช่องทางด้านชวาของประตูบาเรียก่อน
- ทางขวาของประตูบาเรียจะมี 2 ทางคู่กัน ช่องแรก และช่องที่ 2 ถัดมา ซึ่งในช่องที่ 2 เข้ามาแล้วเข้าประตูทางขวาใกล้ๆรูปปั้นต่อจะพบโถงบันไดที่มีผลึกเซฟอยู่ แล้วค่อยย้อนออกมาเข้าช่องทางแรกต่อ ด้านในจะมีบันไดขึ้นไปบนของห้องโถง Cave of lie ที่เห็นอสูรร่างยักษ์ อยู่ด้านล่างซึ่งจะอยู่อีกฝากของคันโยกตัวแรก เข้าไปสุดทางเดินก็จะเจอคันโยกอันที่ 2 สับคันโยกซะแล้วแท่นก้อนที่ 2 ของทางเดินในห้อง อสูรร่างยักษ์ ก็จะออกมา แล้วเข้าประตูทางซ้ายของคันโยกเดินมาสุดทางจะเจอประตูที่สามารถเปิดกลับมาที่ชั้นบนของ โถงบันได (Northern Edge)ได้
- จากนั้นก็เข้าไปที่ประตูบาเรียทางขวาของทางขึ้นบันได ใช้หมัด Magic gauntlet โหมด projectile ทำลายบาเรียทางขวาของบันไดเข้าไปด้านในส่วน Cave of Lie  ขึ้นมาชั้นบนจะเจอทางลงไปที่ห้องโถงที่ Annihilator มันถูกล่ามอยู่ และตรงหน้ามันก็จะเจอคันโยกอันสุดท้าย ทางเดินเข้าไปหา อสูรร่างยักษ์ ก็จะถูกเชื่อมกันได้เรียบร้อย แต่ขณะที่กำลังจะเข้าไปสู้กับ Annihilator Yetka เธอจะรีบออกมาห้ามซะก่อน





yetka - หยุดน๊ะ !! อย่าทำร้ายเขา เจ้าไม่เห็นหรอว่าเขาคือสิ่งนั้นที่ข้าพูดถึง
Harkyn - จะบ้าหรอนี่น่ะ  Rhogar  Lord ที่ข้าต้องกำจัดน๊ะ เธอพูดกับมันรู้เรื่องรึไง ?
yetka -  เจ้าเข้าใจผิดนี่น่ะไม่ใช่ Annihilator น๊ะ แล้วเขาก็รู้ว่าข้ากำลังมาหาเขา เรามีเวลาไม่มาก 
Harkyn - ถ้ามันสำคัญกับเจ้าน๊ะก็เอาเลย เกิดอะไรขึ้นข้าไม่สนหรอกน๊ะ

-- หลังจากที่ yetka เข้าไปสัมผัสกับอสูรร่างยักษ์ทั้งคู่ก็จะหายไปจากห้องทันที ----


  


- จากนั้นทางที่เข้าใจง่ายที่สุดคือ กลับไปที่ห้องโถงแรกที่เข้ามา (Chamber Entrance ) หลังจากจัดการบอส Guardian แล้วนั่นแหละ เข้าประตูขวาของห้อง (ตรงกันข้ามกับพนังอักขระที่ Yetka ยืนดูอยู่นั่นแหละ) เข้ามาแล้วเลี้ยวขวาผ่านห้องตีอาวุธเข้าไปจะเจอบันไดขึ้นไประเบียงชั้น 2 ของ Cave of lie (ก่อนไปถึงที่คันโยกที่ 2 ) ช่วงกลางระหว่างของระเบียงอีกฝั่งจะเห็นแผ่นหินเกยกันอยู่ สามารถกลิ้งตัวข้ามไปอีกฝั่งได้




- เข้าประตูสุดทางเดินไปยังทางเดินด้านใน ลุยตรงผ่านทางแยกซ้ายไปที่ประตูสุดทาง ลุยเข้าไปผ่านทางเดินที่เป็นแผ่นหินพังๆไปก็จะมาที่ชั้นบนของโถงบันได (Northern Edge)ในฝั่งที่มีผลึกเซฟอยู่ได้แล้ว เข้าประตูกลางของชั้นนี้ไปก็จะเข้าไปพบ Boss  Annihilator ได้แล้ว

     


Annihilator อสูรกระบองสายฟ้า โจมตีด้วยคอมโบระยะสั้นๆและถ้าฟาดกระบองสายฟ้าลงพื้น รอบรองว่าหลบได้ไม่ยาก ตามด้วยท่าขว้างกระบองสายฟ้าที่พี่แกยืนรอกระบอกกลับมาให้อัดสบายๆอีก ถ้าใครเล่นสายบู๊ ใช้เวทย์ Rage เพิ่มพลังโจมตีบวกไปไม่นานก็ตาย จัดการมันได้ก็จะได้ Lightning Hammer เป็นรางวัล

- จัดการ Rhogar Lord ตัวสุดท้ายลงได้แล้ว ก็เข้าไปที่สุดทางของลานกว้างด้านในจะพบผลึกสีดำตั้งอยู่ ซึ่งคราวนี้มันไม่ใช่จุด Challenge อีกแล้ว เข้าไปด้านในได้เลย




                                     .??? - . เบิกตาของเจ้าดูให้ดี Harkyn ...

..เจ้ามาไกลถึงนี่เพื่อตายด้วยเงื้อมมือ พระเจ้า อย่างนั้นหรอ ...
.. เจ้าจะสู้กับข้าเพื่ออะไร ข้าสอนเจ้าได้ ข้าแสดงให้เจ้าเห็นถึงความเป็นนิรันดร์ได้ ...
การต่อสู้ครั้งแรกของเจ้าคือ การเข้าร่วม Lord ตัวแรกของข้า First warden ข้าส่งไปเป็นคู่ซ้อมให้เจ้า 
จากนั้นหน้าของเจ้าก็โผล่ไปทุกพื้นที่ชองสนามรบ แม้ Commander Lord ตัวที่ 2 ของข้าก็มิกาจหยุดเจ้า
เจ้าต่อสู้กับพวก Rhogar ก็เพียงเพราะเจ้าคิดว่าพวกมันเป็นศัตรูของเจ้า 
เจ้าพลาดไปแล้ว เจ้าไม่เคยมองเข้าไปถึงสัจธรรมของมัน พวกมันคือเป้าหมาย พวกมันคือสิ่งที่ดีเลิศงดงามที่แท้จริง
จนกระทั้งเจ้าจัดการ Lord ตัวที่ 3  ของข้า Worshiper
ดูตัวเจ้าสิ Harkyn ตอนนี้เจ้ากลายเป็นพวกนอกคอกชั้นต่ำ ก็แค่อดีตนักโทษบาปหนา ที่ไม่น่าจดจำ 
ข้าสัมผัสได้จากความโกรธในใจเจ้า เจ้าโหดเหี้ยมและดุร้าย มันก็ไม่ต่างอะไรกับพวก Rhogar
ไม่มีที่สำหรับเจ้าในโลกแห่งนี้อีกแล้ว 
เจ้าต่อสู้กับ Lord ทั้งหมดของข้า อย่างน่าประทับใจยิ่ง  infiltrator ก็ถกเจ้ากำจัด 
พวก Rhogar ไม่ใช่ตัวประหลาดแต่พวกเขาจะเป็นผู้ให้กำเนิดเหล่ามวลมนุษย์ในภายหลัง
พวกมันเกิดจาก ความโกรธ ความกลัว ความอับอายของพวกเจ้า Harkyn พวก Rhogar ไม่ใช่ปีศาจ แต่พวกมันคือ กระจกเงา !! สะท้อนภาพของพวกเจ้า ให้ได้สำนึกและกลับสู่ตัวตนของพวกเจ้าเองต่างหาก มนุษย์เอ๋ย
เจ้าทำได้ดีจนถึง Rhogar Lord ตัวสุดท้าย Champion และ Annihilator เจ้าปกป้องป้อมปราการสุดท้ายของพวกมนุษย์ได้แล้วสิน๊ะ
Antenas บอกว่า ทันสามารถขจัดความชั่วร้ายออกจากจิตใจมนุษย์ได้ เด็กน้อยเอ๋ย เจ้าแยกผิดออกจากถูกยังไม่ได้เลย
ไม่มีความดีไหนดำรงอยู่ได้โดยปราศจาความขั้ว 
เจ้าจัดการ Lord ของข้าได้จนหมดจนมาถึงประตูนี้ได้ ก็เหมือนโหมไฟสงครามให้ป่าเถื่อนไร้ความปราณียิ่งกว่าเดิมไปแล้ว
แล้ว Antenas ก็จะทำลายสมดุลของจักรวาลนี้จนหมด และไม่นานความวุ่นวายโกลากลก็จะตามมา โดยสิ่งที่มันเรียกว่า ความชั่วร้าย ยังไงล่ะ มันเป็นคนนำพวก Rhogar กลับคืนมา เจ้าไม่เห็นหรอ ทำไม Rhogar ถึงแข็งแกร่งขึ้นทุกทีที่เจ้าได้เข้าไปต่อสู้ เจ้าไม่รู้สึกเลยหรอ 
Antenas ไม่มีวันเข้าใจว่าเขาเองเป็นตัวแทรกแซงกฎของธรรมชาติ  และสุดท้ายเขาก็จะไม่สามารถควบคุมหรือหยุดมันได้อีกต่อไป 
ศัตรูที่แท้จริงของเจ้าคือ Antenas ตอนนี้มักำลังหวาดกลัวในสิ่งที่มันไม่เข้าใจและอะไรก็ตามที่ไม่สามารถควบคุมได้ 
มันเชื่อว่ามันมีพลังของพระเจ้า ซึ่งอาจจะคล้าย แต่ก็ไม่ทั้งหมด 
ทำไมเจ้าถึงยอมรับใช้ชายคนที่เกลียดเจ้า ชายที่พร้อมจะเห็นเจ้าเน่าตายมนการสู้รบอย่างไม่ใยดี 
โลกกำลังลุกเป็นไฟ Harkyn ..และ Antenas ก็ช่วยไม่ได้ แต่ พระเจ้า ทำได้ 
เจ้าต้องการข้า Harkyn .. มนุษย์ชาติต้องการข้า ให้ข้าช่วยเจ้าเถอะ !! อย่าให้ Antenas มันทำลายเจ้ามากไปกว่านี้อีกเลย 
เจ้าดื่มกินพลังของเหล่าศัตรูที่ครั้งที่จะมีชัย เจ้าก็จะกลายเป็นเหมือนพวกมัน 
ข้าจะให้ของขวัญแด่เจ้า และด้วยของขวัญชิ้นนี้จะทำให้เจ้านำดวงวิญญาณของ Antenas มาให้ข้า 
ของขวัญที่จะทำให้เจ้าสามารถคืนสมดุลและความสงบสุขของโลกใบนี้ ..ที่เหลือก็อยู่ที่เจ้าเลือกแล้ว Harkyn

จากนั้น Harkyn จะได้ครอบครอง Rune of Adyr แล้ววิญญาณของ Kaslo ก็จะปรากฏออกมา




Harkyn - ท่านเองหรอ Kaslo ท่านเป็นพระเจ้าหรอ ?
Kaslo - เปล่าเลย ข้าไม่ได้เป็นพระเจ้าและข้าก็มาใช่มนุษย์เช่นเจ้า
 Harkyn - แล้วท่านเป็นใครกันแน่ ?
Kaslo - จักรวาลต้องการสมดุล และข้าก็คือผู้ปกป้องสมดุลนั้น ไม่ใช่พวกของทั้ง Antenas หรือ Adyr ข้าคือ ผู้ตัดสินที่แท้จริง  
Harkyn - แล้วท่านนำข้าเข้าสู่สงครามที่มีทั้งสูญเสียและโศกเศร้านี้ทำไมกัน
Kaslo -เพราะข้ารู้ว่าเจ้ามีความสามารถเทียบเท่ากับเหล่า  Rhogar Lord น่ะสิ ก่อนที่พวกทหารกระจอกของ Antenas จะทำให้ Rhogar ทำลายมนุษย์จนหมดสิ้น โลกนี้ก็จะวุ่นวายหลักเข้าไปอีก
Harkyn - แล้ว Adyr อยู่ที่ไหน ทำไมเขาไม่สู้ด้วยตัวเอง
Kaslo - หลายพันปีก่อน Adyr ก็เคยออกศึกด้วยตัวเองในสงครามต่อต้านพระเจ้าครั้งแรกๆ สุดท้ายก็พ่ายแพ้ต่อพวกมนุษย์ มันเป็นบทเรียนสำหรับเขาละมั้งว่า มีอีกมากมายหลายวิธีที่ทำให้ชนะศึกโดยไม่ต้องลงมิอเองให้เหนื่อนแรง เขาจึงไม่เอาเจ้าถึงตายยังล่ะ ก็ทีเขาให้เจ้าเลือกไปเมื่อครู่ยังไง
Harkyn - สรุปว่า ข้าต้องเลือกว่าจะเป็น หมากไร้สมองของ ท่านผู้พิพากษา พระเจ้า หรือ มนุษย์ กันแน่  แล้วข้าควรจะเชื่อใคร ?
Kaslo - อันนี้มันอยู่ที่เจ้า ก็แล้วเจ้าเลือกที่จะเชื่อใครกันล่ะ ?
Harkyn - แล้ว Rune ที่ข้าได้มาจาก Adyr มันคืออะไร
Kaslo - อันนี้ก็เกินจินตนาการข้าเหมือนกัน
Harkyn - แล้วมันจะยังไงต่อ ?
Kaslo - ขึ้นอยู่กับเจ้า เจ้าต้องกลับไปที่ป้อม ไปหา Antenas แล้วเจ้าก็จะรู้เองว่าต้องทำยังไง เราคงต้องจากกันตรงนี้ สมดุลของโลกนี้อยู่ที่เจ้าแล้ว Harkyn !!




- จากนั้น Harkyn จะถูกวาร์ปกลับเผชิญชะตากรรมต่อที่ Flooded hall ชั้นใต้ดินของป้อม พอออกพ้นประตูมาที่ลานด้านในก็ต้องเจอศึกหนักกับ Boss  Lost Brother (Fire & Lightning) ตัวนึงใช้พลังไฟ อีกตัวใช้สายฟ้า รุมและสลับกันสู้เดี่ยว ถึงตอนนี้เลเวลและกึ๋นของคุณคงมีมากพอที่จะจัดการมันได้แน่นอน แนะนำให้ใช้อาวุธยาวโจมตีแรงๆ และ เวทย์ Rage เพิ่มพลังโจมตี บวกกับ Potion อีกจำนวนนึงก็ชนะได้ไม่ยาก พยายามอย่าหาจังหวะให้ยืดเยื้อ เปลืองแรง
- เมื่อชนะแล้ว สำรวจดูรอบๆห้องโถงนี้จะมีทางขึ้นและทางลง ลงไปที่ทางลงที่ถ้ำด้านล่างจะมี ผลึกเซฟอยู่ เซฟซะก่อนแล้วทันที่ก้าวย่างขึ้นสู่ชั้น Old Quarter ก็จะเจอศัตรูแบบใหม่ซึ่งก็คือพวกทหารของ Antenas ที่ต้อนนี้มันโดนความมืดครอบงำจนสามารถวาร์ปไปมาได้แล้ว ทหารทั้งหมดถูกครอบงำให้เชื่อว่า Harkynเป็นคนทรยศ พวกทหารจึงไม่ได้เป็นมิตรอีกต่อไป ระหว่างทางจะได้จัดการหัวหน้าทหารคนที่เคยช่วยเอาไว้ด้วย อย่างน้อยๆ Harkyn ก็มีโอกาสบอกกับมันว่าเขาไม่ได้เป็นึคนทรยศก่อนที่จะลงดาบที่คอมัน จัดการทันซะแล้วเก็บไอเทม Southern Trench key จากศพมันมา
- จากนั้นแวะลุยลงไปที่หน้าประตูทางออกด้านหน้าเก็บ Cellar Key มา แล้วเข้าไปจนถึงโบสถ์ในป้อม (Initiation Room)
จะพบผลึกเซฟกลางห้องเลยแต่มันกลับเซฟไม่ได้ ลุยขึ้นไปชั้นบนต่อจัดการทหารเก็บ Planetarium Key มาด้วย ลุยขึ้นไปจนถึงโถงบัญชาการณืชั้นบนก็จะเจอผลึกเซฟหน้าห้องของ Antenas เตรียมตัวพร้อมแล้วก็เข้าไปด้านในห้องได้เลย ทันทีที่ลิฟต์ขึ้นไปถึงดาดฟ้า Harkyn ก็จะเจอกับอสูรที่ดูทรงพลังเข้ามาโจมตีทันที





Boss Judge ร่างที่ถูกครอบงำของ Antenas มาด้วยมือเปล่าเน้นใช้ร่างกายโจมตีล้วนๆ พอจัดการมันจนพลังลดส่วนนึงมันจะถีบ Harkyn ลงมาที่ลานหน้าป้อม Judge นั้นแทบไม่มีอาวุธหรือเวทย์โจมตีที่หนักหน่วงหวือหวาอะไรเลยนอกจากคอมบื้อๆ 2 - 3 ครั้งก่อนทุบพื้น จึงค่อยข้างเดาทางมันง่ายมาก  เมื่อจัดการได้ครึ่งหลอดมันจะเริ่มหนีขึ้นไปด้านบน แล้วเรียกลูกน้องออกมาช่วยโจมตี แถมไม่ใช่พวก Rhogar ระดับสูงอะไรมากมาย ฉะนั้นถ้าเลเวลและ Potion มากพอ แล้วหมั่นใช้ Rage เพิ่มพลังโจมตีเอาไว้ตลอดรับรองไม่นานมันก็นอนได้อย่างรวดเร็ว





ก่อนสิ้นลม Judge ร่างที่ถูกความทะยานอยากของ  Antenas มนุษย์ที่อยากเป็นเฉกเช่นพระเจ้าพยายามเอื้อมมือไปที่หุบเขาแห่งเทพเสมือนพยายามจะเทียบเงาพระเจ้าก่อนที่ Harkyn จะปลิดชีพวันให้จบลงไปพร้อมหวังที่ไม่สร้างสรรและเกินตัวของมัน 






Harkyn ตัดสินใจเลิกที่จะเป็นปฏิปักษ์ต่อพระเจ้า เขาหันคมคาบเข้าหา Antenas และคว่ำมันลงได้ด้วยดาบของเขา เขาเลือกที่จะฝั่งร่างที่บอดมืดทางสติปัญญาของ Antenas ให้กลับไปสู่ความมืดมิด พระเจ้าที่ถูกกักขังที่หุบเขาแห่งทวยเทพจึงถูกปลดปล่อย จนในที่สุดพลังทั้งปวงของโลกนี้ก็กลับเข้าสู่สมดุลอีกครั้ง 

.ในขณะที่ Harkyn เองก็ค้นพบสมดุลในใจเขาจากดาบและเวทย์มนต์ระหว่างที่สู้รบกับ Rhogar ปีศาจที่มีหัวใจมนุษย์ และมนุษย์หัวใจปีศาจ เขาเลือกในเส้นทางที่แตกต่างออกไป โชคดีที่มันเป็นการเลือกที่ถูกทาง อย่างน้อยๆก็เลือกที่จะช่วยคนที่ช่วยเขาและเข่นฆ่าใครก็ตามที่เข้ามาขวางทาง 

Harkyn พิสูจน์แล้วว่าเขาคือ นักรบ หาใช้ทหารปลายแถวหรือคนเดนคุก แม้ความลับที่แสนลึกล้ำของโลกใบนี้ก็ไม่อาจทำให้เขาสนใจ เว้นเสียแต่เขาจะไขว้คว้ามันมาได้ด้วยมือของเขาเอง ต้องขอขอบคุณ Harkyn.. 2 อณาจักร์ถูกหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันอีกครั้งหลังจากผ่านไปหลายพันปีที่แตกแยก 


    

นักประวัติศาสตร์ของคนรุ่นหลังต่างเล่าขานและตั้งคำถามว่า จะเป็นอย่างไร ถ้า Harkyn เลือกอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ใช่แบบนี้ ?


--------------------------------------------------- THE END -------------------------------------------------------




ไม่มีความคิดเห็น: