วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

Ikenie to Yuki no Setsuna いけにえと雪のセツナ


    

                 บทสรุป Ikenie to Yuki no Setsuna いけにえと雪のセツナ  (PSVITA) 

                                     [ หิมะและการบูชายันต์ของ เซตซึนะ ]


By Decibel per oxide




ตามตำนานจากยุคโบราณของดินแดนหิมะ มีพิธีกรรมโบราณที่สืบทอดต่อกันมาว่า ทุกๆ 10 ปีต้องมีการบูชายันต์มนุษย์เพื่อหยุดการคุกคามจากพวกปีศาจร้าย แต่ 1 ปีที่ผ่านมาการคุกคามของพวกปีศาจร้ายนั้นกลับดุร้ายและเพิ่มจำนวนมากมายส่งผลให้เกิดเรื่องเลวร้ายตามมาผิดแปลกกว่าทุกปีที่ผ่านมา ถึงปีนี้สาวน้อยนามว่า เซตซึนะ ผู้มีศรัทราแรงกล้าที่ลุกขึ้นมาอาสาเป็นผู้ถูกเลือกที่จะถูกบูชายันต์ เพื่อหวังหยุดยั้งภัยจากปีศาจร้ายเพื่อนำความสงบสุขกลับมาสู่ดินแดนหิมะอีกครั้ง ก่อนที่ เซตซึนะ จะออกเดินทางไปยังจุดปลายสุดของโลกที่เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรม โดยมีคุณในฐานะนักรบรับจ้างและคณะที่มีหน้าที่คุ้มกัน เซตซึนะ ให้ไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย .... 



--------------------------------------------------------------------------------------------






                                                     เมนูหลักของเกม ประกอบด้วย  


1.道具 ไอเทมต่างๆ
2.連携 ท่าประสานของตัวละคร
3.法石 คาถาและท่าไม้ตาย
3.1コマンドคอมมานด์
3.2サポートซับพอร์ท
4.法器 เครื่องประดับ
5.武器 อาวุธ
 6.ปาร์ตี้เซ็ต
 7.ข้อมูลต่างๆในเกม
 8.ออฟชั่น
9. เซฟเกม (ในขณะอยู่ในฉากแผนที่)

----------------------------------------------------------------------------------------------------


                                                  ไอเทม 

ポーション โพชั่น ฟื้นฟู HP 150 หน่วย
ミドルポーション มิดเดิ้ลโพชั่น ฟื้นฟู HP 300 หน่วย
ハイポーション ไฮโพชั่น ฟื้นฟู HP 500 หน่วย
エーテル อีเธอร์ ฟื้นฟู MP 150 หน่วย
ミドルエーテル มิดเดิ้ลอีเธอร์ ฟื้นฟู MP 200 หน่วย 
ハイエーテル ไฮอีเธอร์ ฟื้นฟู MP เต็ม
エリクサー  อีลิกเซอร์ ฟื้นฟู HP และ MP เต็ม
ラストエリクサー ลาสอีลิกเซอร์ ฟื้นฟู HP และ MP เต็มทั้งกลุ่ม
毒消し ยาแก้พิษ
三日月草 ยาแก้อาการขยับไม่ได้ 
気付け薬 ยาแก้อาการสับสน
万能薬  ยาครอบจักรวาลรักษาทุกอาการผิดปกติ
アテナの水 อเทน่ามิซึ น้ำของอเทน่าสำหรับชุบชีวิต
テント เต้นท์ ฟื้นฟู HP - MP และรักษาอาการผิดปกติทั้งหมด
コテージ โคเทค ฟื้นฟู HP - MP และรักษาอาการผิดปกติทั้งหมด
ミストーン มิสสโตน ระเบิดควันที่ใช้สำหรับหนีจากฉากต่อสู้ 


-------------------------------------------------------------------------------------------


                              บทที่ 1 異端の傭兵たち นักดาบรับจ้างนอกคอก 



-ที่ป่าในดินแดนหิมะแห่งนึง เอนโด้ (エンド) หรือจะชื่ออะไรก็ตามแต่ที่คุณตั้งให้ฮีโร่คนนี้ กำลังเดินทางมาที่จุดนัดพบเพื่อทำงานตามหาคนที่หายตัวไป เข้ามาจะพบกับท่านผู้เฒ่า กิโตะ キト ที่ออกมาแนะนำการต่อสู้กับพวก เพนกี้ ペンギィ ศัตรูตัวแรกที่ออกมา ก่อนที่จะได้รับสกิล ดาบหมุน「回転斬り」ท่านผู้เฒ่า กิโตะ เพื่อใช้ทดลองใช้จัดการศัตรูกลุ่มที่ 2 ที่ออกมา ก่อนที่จะเข้าไปพบจุดเซฟและเรียนรู้ในการเซฟเกมกับจุดเซฟ



                                                      เรียนรู้ระบบการต่อสู้

การต่อสู้นั้นจะเริ่มขึ้นเมื่อโดนตัวศัตรูในฉาก ไม่ว่าจะเข้าไปโดนศัตรูก่อน(ได้เปรียบ) หรือ ถูกศัตรูเข้ามาขนก่อน (เสียเปรียบ) ระบบการต่อสู้หลักคือระบบเทริน์เบสสลับกันตี โดยมีเกท ATB เป็นตัวกำหนด เมื่อเกทนี้เต็มตัวละครจะสามารถใส่คำสั่งต่างๆได้ ใครเร็วใครเกทเต็มก่อนได้กระทำไปพร้อมๆกับศัตรูที่ไม่รอเวลา 



                  刹那システム เซ็ทซึนะซิสเต็ม และ刹那効果 เซ็ทซึนะเอฟเฟค

เซ็ทซึนะซิสเต็ม หรือค่า SP ก็คือลูกแก้วที่แสดงให้เห็นอยู่ข้างเกท MP ของแต่ละตัวละคร มันจะสามารถสะสมพอยซ์ที่ได้จากเมื่อเกท ATB เต็ม ในขณะที่ยืนรอเวลา ในขณะได้โจมตี ในขณะโดนโจมตี โดยพอยซ์ที่สะสมได้ก็จะทำให้ลูกแก้วเริ่มเต็มเป็น 3 ระดับจากไฟ 3 ดวงด้านบนลูกแก้ว เมือเกทเริ่มเต็มจนไฟติดระดับแรกแล้ว เมื่อออกคำสั่งโจมตีในจังหวะที่อาวุธโดนตัวศัตรู ให้กดสี่เหลี่ยมให้ตรงจังหวะเพื่อเปิดการทำงานของเซ็ทซึนะซิสเต็ม และสามารถกดกดปุ่มสี่เหลี่ยมหรือ O ย้ำๆต่อเนื่องก็จะส่งผลให้มีเอฟเฟคที่เพิ่มพลังด้านต่างๆในการโจมตีมากมาย เรียกว่า刹那効果 เซ็ทซึนะเอฟเฟค ทั้งพลังโจมตีมากขึ้น物理攻撃 เพิ่มการเกิด Critical และอีกมากมายที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการต่อสู้ให้เป็นต่อศัตรูได้ 




- เมื่อผ่านเข้าไปด้านในก็จะพบชายเป้าหมายที่หายไปและกำลังถูกทำร้ายจากปีศาจหมียักษ์ เข้าไปจัดการ Boss จาบู ジャブー จัดการมันซะ

หลังจากจบงานก็จะได้ทั้งค่า Exp และเงินค่าตอบแทน 5000 G จากนั้น เอนโด้ จะถูกส่งไปรับงานต่อไปจากคนของสำนักต่อทันที เป้าหมายคือสังหารผู้หญิงคนนึงนามว่า เซ็ทซึนะ ที่เกาะโมล ..!! 



                                      บทที่ 2 はじまりの旅路 เริ่มต้นการเดินทาง





                                                        เกาะโมล モル島

 -เอนโด้เดินทางขึ้นเรือต่อมายังเป้าหมายของงานต่อไปที่ท่าเรือ โมล モルの港 ลงจากเรือแล้วสำรวจทั่วๆก่อนออกฉากแผนที่มุ่งหน้าไปตะวันตกเฉียงเหนือนิดเดียวก็จะเจอ เมือง โมลモル ซึ่งเป็นเมืองแรกของการเดินทาง เข้ามาคุยกับทุกคนให้ทั่วๆโดยเฉพาะ ไรจิน ชายที่เจอหน้าหมู่บ้านและผู้เฒ่าหัวหน้าหมู่บ้านที่อยู่ในบ้านด้านทิศเหนือ

**พ่อค้าหรือคนที่ขายของในเกมนี้จะแบ่งแยกกันระหว่างสำหรับซื้อไอเทมอย่างเดียวกับสำหรับขายไอเทมอย่างเดียวนะครับ ซึ่งพ่อค้าชุดแดงสะพายเป้ที่เจอในเมืองนี้คือ พ่อค้าที่ขายไอเทมอย่างเดียวไม่มีการรับซื้อไอเทมที่เราจะขาย ** 

-คุยจบออกเดินทางออกจากเมืองโมลมุ่งหน้าขึ้นเหนือจะเจอทางเข้า ป่าโยเดะ ヨーデの森へ ที่นี่เป็นทางผ่านแต่ก็เป็นที่เก็บเลเวลแรกของเกมที่ดีที่สุด ผ่านออกมาทางด้านเหนือจะพบกับปลายแหลมเหนือสุดของแผนที่


-เข้ามาที่แหลมซึ่งเป็นที่ตั้งของ แท่นหินบูชาแห่งหิมะครั้งสุดท้าย 名残雪の石碑 ซึ่งเป็นอนุสาวรีย์หินที่ใช้แทนที่สิงสถิตของวิญญาณของผู้ที่ถูกบูชายันต์เมื่อครั้งที่ผ่านมา เอนโดจะเข้ามาเจอกับหญิงสาวคนนึงที่กำลังทำพิธีสักการะวิญญาณอยู่ที่แท่นหิน เธอแนะนำตัวว่าชื่อ เซ็ทซึนะ セツナ  และเธอก็เป็นเป้าหมายในการสังหารในงานของเอนโด้ในครั้งนี้นั่นเอง แต่ยังไม่ได้ทันได้ลงมือ เด็กสาวคนนึงที่ชื่อ คุออน クオン กับไรจินจะเข้ามาต่อสู้เพื่อพยายามปกป้อง เซ็ทซึนะ จนเล่นเอาเอนโดต้องโดนรุมโจมตีจนไปนอนกองกับพื้นแบบแพ้หมดรูปไปในที่สุด
-เอนโด้มาตื่นอีกครั้งที่เมืองโมลก็พบว่าตัวเองบาดเจ็บสาหัสจากพลังเวทย์แห่งธาตุจนลุกขึ้นยืนไม่ไหวแต่ทันที่ คุอน เข้ามาเธอก็พยายามจะซ้ำอีกรอบโชคดีที่มีพวกปีศาจมาบุกหมู่บ้านเสียก่อน คุอน จึงรีบออกไปช่วยจัดการพวกมันก่อนที่ เซ็ทซึนะ จะเข้ามาแล้วช่วยใช้เวทย์รักษาให้ เอนโด้จนหายดีเพื่อขอร้องให้เขาไปจัดการปีศาจเพื่อช่วยชาวบ้านอีกแรง



-เมื่อออกมาจากบ้าน คุอน ก็จะเข้าปาร์ตี้ร่วมสู้ เข้าไปจัดการพวกมอนสเตอร์ที่อยู่ตามจุดต่างๆในเมืองให้หมดแล้ว เซ็ทซึนะ จะเข้ามาร่วมปาร์ตี้ด้วยเพื่อเข้าไปพบ Boss ไวท์วินด์ ホワイトウインド จัดการมันซะก็จะสามารถปกป้องเมืองเอาไว้ได้
-เมื่อเหตุการณ์จบลง คุอน จะออกจากปารตี้ เข้าไปคุยกับ เซ็ทซึนะในหมู่บ้านเธอจะเข้าปาร์ตี้อีกครั้งแล้วพาเธอเดินทางผ่าน ป่าโยเดะ ヨーデの森へ ไปที่แหลม แท่นหินบูชาแห่งหิมะครั้งสุดท้าย 名残雪の石碑 อีกครั้ง เซ็ทซึนะก็จะทำพิธีสักการะวิญญาณเหล่าผู้ถูกสังเวยที่ค้างไว้จนเสร็จ

เซ็ทซึนะถือโอกาสขอร้องกับ เอนโด้ นักฆ่าที่จะมาฆ่าเธอให้ร่วมเดินทางไปยังจุดหมายคือสถานที่ทำพิธีบูชายันต์กับเธอด้วย เพราะเธอต้องการให้พิธีกรรมสำเร็จเพื่อช่วยแก้วิกฤติความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ส่วนภารกิจในการสังหารเธอนั้น เอนโด้ สามารถจะฆ่าเธอได้ทันทีเมื่อไปถึงเป้าหมายแล้ว เพราะยังไงเธอก็ต้องตายอยู่ดี .......




 จากนั้นก็พาเธอกลับมาที่เมืองโมล ซึ่งจะพบว่ามีเวทีตั้งเอาไว้กลางเมืองรออยู่ ถ้าพร้อมแล้วก็เข้าไปคุยกับท่านผู้เฒ่าหัวหน้าหมู่บ้านที่บ้านหลังใหญ่เลือกตอบข้อแรก 引き受けよう เพื่อรับงานที่จะคุ้มกันเซ็ทซึนะในฐานะผู้ถูกเลือกที่จะถูกสังเวยคนล่าสุดเพื่อยับยั้งมหัตภัยร้ายที่กำลังเกิดขึ้นเพื่อไปยังจุดปลายสุดของโลกที่เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมให้ปลอดภัย ที่ด้านหน้าของเมืองจะมีชาวบ้านมากมายมาส่ง เซ็ทซึนะ , คุออน และ เอนโด้ จากในฐานะนักฆ่าก็จำต้องเลี่ยนมาเป็นผู้คุ้มกันเพื่อตอบแทนที่เซ็ทซึนะช่วยไว้ และพาเดินทางถึงที่หมายตามภารกิจที่ตั้งใจไว้ รับคีย์ไอเทมจาก ไรจิน และเงิน 5000 G จากผู้เฒ่าแล้วออกจากเมืองได้เลย 





                                  (ได้เซ็ทซึนะ セツナ และ คุออน クオンเข้าร่วมทีม) 



-ถ้าไม่มีอะไรต้องทำแล้วก็เดินทางกลับมาที่ท่าเรือแล้วขึ้นเรือเดินทางต่อได้เลย ระหว่างทางเรือจะถูกพวกมอนสเตอร์โจมตี ออกไปจัดการพวกศัตรูที่บุกขึ้นมาให้หมดและพบกับ Boss แบล็คชิวโดโรม ブラックシュトローム

     

 เมื่อจัดการมันได้แล้ว ผลการต่อสู้กับมอนสเตอร์จะทำให้เรือที่ทุกคนโดยสารมาแตกกลางทะเลทันที




                        บทที่ 3  許されざる弧剣 แรงแค้นของชายผู้ถือเคียว



                                  ดินแดน อุคาเทย์น่า ウカテイナ領


-ทันทีที่เอนโด้รู้สึกตัวขึ้นมาหลังจากถูกน้ำซัดขึ้นฝั่งที่ ชายหาดที่ถูกลืม忘れられた浜辺 เข้าไปด้านในตามหา เซ็ทซึนะคุออนให้เจอ เพื่อกลับมารวมทีมกันอีกครั้งจากนั้นก็ออกจากชายหาดนี้ได้เลย

                               เมืองแห่งรุ่งอรุณ โกซ่า夜明けの町 ゴザ

เข้ามาจะพบว่าเป็นซากของเมืองร้างที่ไร้ผู้คน แต่จะเจอนักดาบคนนึงที่กำลังบาดเจ็บกำลังโดนมอนสเตอร์ทำร้ายอยู่ เข้ามาช่วยจัดการมอนสเตอร์ซะแล้วนักดาบที่บาดเจ็บจะแนะนำตัวเขาชื่อ โยมิ ヨミ คุยจบแล้วสำรวจเมืองร้างนี้ให้ทั่วๆเพื่อเป็นการเก็บเลเวลไปในตัว อ้อมไปทางขวาล่างจะมีจุดเปิดสะพานไม้ข้ามไปอีกฝั่งแล้วอ้อมขึ้นบนจะพบจุดเซฟก็จะสามารถอ้อมไปเปิดสะพานข้ามทางขวาบนเพื่อกลับมากลางเมืองได้จากนั้นก็ออกไปจากที่นี่ที่ทางออกด้านบนได้เลย เดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือต่อก็จะพบ เมือง ยูราลู 恵みの村 ユラル


                                          เมือง ยูราลู 恵みの村 ユラル


-ที่เมืองนี้จะเป็นเมืองที่เป็นค่ายทหารด้วย สำรวจให้ทั่ว

 ที่ทางเข้าเมืองจะมีแม่ค้าที่บริการรับซื้อไอเทมต่างๆเพื่อแลกเป็นเงิน (อย่าลืมว่าเกมนี้ไม่มีเงินตกจากศัตรูนอกจากได้รางวัลตามเนื้อเรื่อง การขายไอเทมวัตถุดิบต่างๆจึงเป็นการเพิ่มรายได้ที่ดีที่สุดอีกทาง) โดยคนรับซื้อไอเทมจะมีเมนูคือ



1.ขายไอเทมต่างๆ ทั้งไอเทมใช้งานและไอเทมวัตถุดิบ ซึ่งไอเทมวัตถุดิบนั้นก่อนจะขายจะขึ้นรายละเอียดให้ด้วยว่ามันสามารถนำไปผสมผสมคาถาและท่าไม้ตายอะไรได้หรือเปล่า
2.ผสมคาถาและท่าไม้ตาย คือการนำเอาไอเทมวัตถุดิบที่เก็บได้มาใช้ในการผสมคาถาและท่าไม้ตายต่างๆ โดยการเลือกคาถาและท่าไม้ตายที่ต้องการแล้วนำเอาวัตถุตามที่มันระบุไว้ใส่ไปให้ครบตามจำนวนจนตัวเลขเป็นสีเขียว จากนั้นก็กดปุ่มสามเหลี่ยมเพื่อเลือกจำนวนที่จะผสม เมื่อผสมได้แล้วก็สามารถเข้าไปเซ็ตส่วมใส่ได้ที่เมนู法石 คาถาและท่าไม้ตายของตัวละครนั้นได้เลย 



ที่บาร์ฝั่งซ้ายของเมืองจะมี พ่อค้าที่ขายไอเทม และพ่อค้าที่ขายอาวุธและแหวนที่เป็นเครื่องสวมใส่ด้วย 


    -------------------------------------------------------------------------------------


                                         คาถาและท่าไม้ตาย 法石


                                            主人公 (ฮีโร่ - ตัวเอก) 

回転斬り ท่าโจมตีดาบหมุนซัดศัตรูกระเด็นออกจากจุดกลางรัศมีการโจมตี
 オーラ เวทย์ฟื้นฟูพลังชีวิต
ウォール เวทย์เพิ่มพลังป้องกัน 
ショック  เวทย์โจมตี
無刃波 ท่าโจมตีมีดบิน
影斬り ท่าโจมตีดาบเงา โจมตีศัตรูจากด้านหลัง
輝跡 ท่าโจมตีรุนแรงพิเศษ 4 Hit
マジェネ ท่าโจมตีที่ทำให้ฟื้น MP โดยอัตโนมัติ
レイズ เวทย์ชุบชีวิตและฟื้นฟูพลังชีวิต
全力斬り ท่าโจมตีระเบิดพลังคลื่น โจมตีศัตรูเป็นกลุ่ม
リアラズ เวทย์เพิ่มความเร่งความเร็วการเพิ่มขึ้นของค่า SP
天閃 ท่าโจมตีที่ทำให้ค่า SP มีอัตราเพิ่มขึ้นในระดับที่สูงขึ้น
叫ぶ เวทย์เพิ่มพลังโจมตี พลังป้องกัน เพิ่มความเร็ว ใน 1 เทิร์น์ให้นานขึ้น
メテオ เวทย์โจมตี เมเทโอ ดาวตกขนาดใหญ่โจมตีศัตรู
クイック เวทย์เพิ่มความเร็วของเกท ATB
ジェネシス ท่าโจมตีรุนแรงพิเศษ 8 Hit


                                                セツナ เซ็ทซึนะ                       


ケアル เวทย์ฟื้นฟูพลังชีวิตระดับต่ำ  
サンダー เวทย์โจมตีด้วยสายฟ้ากับศัตรูเป้าหมายเดียว
誘導 เวทย์เพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้
エンサンダ เวทย์เพิ่มพลังโจมตีของธาตุสวรรค์
セイクリッド เวทย์โจมตีด้วยธาตุสวรรค์
エスナ เวทย์รักษาอาการผิดปกติทั้งหมด และป้องกันการเกิดผิดปกติอีก 2 เทิร์น
応援 เวทย์เชียร์ ทำให้เพื่อนในกลุ่มสามารถออกคำสั่งต่างๆได้โดยไม่ต้องรอให้เกท ATB เต์็ม
祈り เวทย์สวดวิงวอน ฟื้นฟูค่า MP
ケアルガ เวทย์ฟื้นฟูพลังชีวิตระดับกลาง
鼓舞 เวทย์เพิ่มพลังโจมตี 
サンダガ เวทย์โจมตีด้วยสายฟ้ากับศัตรูเป็นกลุ่ม 
死んだふり เวทย์แกล้งตาย ทำให้ไม่โดนศัตรูโจมตีในเทิร์นที่ใช้เวทย์และทำให้พลังโจมตีและ Critical สูงขึ้นในเทิร์น์หน้า 
 レボルヴ ท่าโจมตีที่มีความรุนแรงพิเศษ 4 HIT
アレイズ  เวทย์ชุบชีวิตและฟื้นฟูพลังชีวิตจนเต็ม 
ホーリー เวทย์โฮลี่ พลังทำลายของลำแสงจากสวรรค์ที่สามารถโจมตีศัตรูด้วยความรุนแรงและฟื้นฟูพลังชีวิตทุกคนในกลุ่มทั้งหมดไปพร้อมๆกัน 
シャイニング เวทย์ไชนั่ง เวทย์โจมตีด้วยธาตุสวรรค์ที่สามารถฟื้นฟูพลังชีวิตทุกคนในกลุ่มจนเต็ม 

                         
                                                   クオン คุออน

ダッシュ斬り ซอร์ดแดช ท่าโจมตีด้วยพุ่งโจมตีด้วยความเร็วสูง
プロテクト เวทย์โปรเทค เพิ่มพลังปป้องกัน
スロウ เวทย์สโลว์ เวทย์ลดความเร็วเกท ATB ของศัตรู
グラビデ เวทย์กาวีตี้ เวทย์โจมตีด้วยแรงดึงดูดศัตรูไปที่จุดกึ่งกลาง
エンクロノ เวทย์เอนโคโรโน สร้างแรงหน่วงของเวลาที่กลางเป้าหมาย
天衣無縫 ท่าโจมตี ที่ทำให้เกท ATB เต็มทันทีในเทิร์นต่อไป 
ヘイスト เวทย์ขโมยไอเทมจากศัตรู 
幻影無想 แพนทอมดรีม ท่าโจมตีที่ทำให้ศัตรูสตัน (มึนงง)
ストップ  สตอป เวทย์หยุดเวลาศัตรูชั่วครู
虚空 ท่าโจมตีที่มีผลในการลดพลังป้องกันของศัตรู
森羅万象 ท่าโจมตีพิเศษที่มีความรุนแรงสูงกับศัตรูตัวเดียว
パーマネンス เวทย์ขยายระยะเวลาของผลที่เกิดในสเตตัสศัตรูให้นานขึ้น
乱れ斬り ท่าโจมตีดาบวกวน 8 HIT
ミラージュ เวทย์ยกเลิกเกท ATB ของศัตรู
カエル落とし ท่าโจมตีพิเศษที่มีความรุนแรงสูงสุดเมื่อพลังชีวิตเหลือน้อยใช้โจมตีศัตรูทั้งกลุ่ม
ギアラスタ  ท่าโจมตีพิเศษ 8 HIT ที่มีพลังโจมตีสูงสุดและกินพื้นที่เป็นวงกว้าง 


                                                    ヨミ โยมิ 


挑発 ท่าโจมตีศัตรูท่าแรก
ジャンプ斬り ชอร์ดจัมป์ ท่าโจมตีกระโดดฟันศัตรูลงมาจากด้านบนอย่างรุนแรง
コンプレ เพิ่มประสิทธิภาพของไอเทมที่เลือกใช้
峰打ち ท่าโจมตีศัตรูจากด้านหลัง
かまいたち  ท่าโจมตีศัตรูดาบกังหันลม
カウンター เค๊าท์เตอร์ ท่าตั้งรับรอโจมตีสวนกลับเมื่อศัตรูโจมตีเข้ามา
倍返し เมื่อโดนศัตรูโจมตีด้วยเวทย์มนต์ใส่จะโจมตีกลับศัตรูตัวนั้นทันที
石化斬り ท่าโจมตีด้วยดาบติดพิษ
ディフュズ เลือกใช้ไอเทมแล้วส่งผลพร้อมๆกันกับคนทั้งกลุ่ม
鬼門剣 พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้นเมื่อโจมตีจุดอ่อนของศัตรู
我慢 เมื่อพลังชีวิตใกล้หมดจะทำให้หลีกเลี่ยงการต่อสู้ได้
竜巻斬り ท่าโจมตี ดาบทอร์นาโด
魔流斬り ท่าโจมตีดาบคลื่นพลังเวทย์
エミット ท่าโจมตีที่มีพลังโจมตีรุนแรงกับศัตรูเป็นกลุ่ม
絶対領域 เวทย์เพิ่มพลังป้องกันการโจมตีของศัตรูแบบ 100 %
リベリオン รีเบเลี่ยน ท่าโจมตีพิเศษที่มีพลังรุนแรงที่สุด 


** ท่าโจมตีและเวทย์บางอันเป็นการแปลจากข้อมูลยังไม่ได้ทดลองใช้ จะอัพเดทผลการใช้งานหลังลองแล้วในภายหลัง ** 

** จะเพิ่มเติมของตัวละครอื่นในภายหลัง ** 



Cr อ้างอิงข้อมูลจาก
http://kamikouryaku.com/yukino_setsuna/?%E6%B3%95%E7%9F%B3%28%E3%82%B3%E3%83%9E%E3%83%B3%E3%83%89%E7%B3%BB%29


-------------------------------------------------------------------------------------


-จากนั้นเข้าไปที่บ้านหลังทางขวาบนจะพบกับ ทากิชิ タギシ หัวหน้าของทหารที่นี่ คุยกับเขาแล้วออกมาที่ลานตรงกลางเมือง จะต้องสู้กับทหาร 3 คน จัดการให้หมดแล้วกลับเข้าไปที่บ้านหลังทางขวาบนของทากิชิอีกครั้ง ทุกคนจะรอที่นี่จนมีเสียงดังเอะอะออกมาจากหน้าเมือง เมื่อออกไปดูจะพบวา โยมิ นักดาบที่เคยช่วยเอาไว้พาทหารที่บาดเจ็บมาที่นี่ ดูเหมือนพวกทหารจะถูกศัตรูทำลายมาจากชายหาด

-คุยจบแล้ว ออกจากเมืองกลับไปที่ ชายหาดที่ถูกลืม忘れられた浜辺 อีกครั้ง จะพบกับ โยมิ ที่กำลังลุยศัตรูเข้าไปด้านใน ตามเขาไปจนถึงจุดเซฟด้านบนจะพบกับ โยมิและพวกทหารกำลังสู้กับศัตรูที่มองไม่เห็น จนพวกของเซ็ทซึนะเข้าไปมันจึงปรากฎตัวออกมาเป็นชายลึกลับที่ถือเคียวขนาดใหญ่เป็นอาวุธ โยมิจะปล่อยให้พวกของเซ็ทซึนะเข้าไปจัดการ Boss 大鎌の男 ชายผู้ถือเคียว เอาชนะมันให้ได้แล้วออกจากชายหาดได้เลย



-กลับมาที่ เมือง ยูราลู 恵みの村 ユラル เข้าไปคุยกับทากิชิที่กลางเมือง แล้วเขาจะออกจากเมืองไป ตามเขาออกจากเมืองไปได้เลย ทางซ้ายของแผนที่จะมี ที่ราบน้ำแข็ง โอวัล オヴァル平原 อยู่ ตอนนี้เข้าไปยังไม่มีเหตุการณ์อะไร เดินทางไปที่ทางเหนือของแผนที่ต่อจะพบทางเข้าถ้ำ คัทจิカッチの洞窟 เข้าไปจะพบทากิชิยืนรออยู่ เข้าจะเปิดประตูทางเข้าถ้ำให้แต่ศัตรูจะปรากฎตัวออกมาโจมตีแต่โขคดีที่โยมิตามาช่วยไว้ไดทัน เขาจึงเข้าร่วมทีมด้วยเพื่อคุ้มครองทุกคนเข้าไปด้านใน



                                                      (ได้โยมิ ヨミ เข้าร่วมทีม) 


-เข้าไปด้านในถ้ำน้ำแข็งคัทจิผ่านจุดเซฟจนถึงโถงถ้ำด้านในจะพบ Boss เต่าน้ำแข็ง เอนเชิร์นโททัสエンシェントータス

  

   จัดการแล้วออกไปที่ทางออกถ้ำด้านบนจะทะลุออกไปที่ ดินแดน อุคาเทย์น่า เหนือ ต่อได้



                      บทที่ 4 善悪の境界線 พรมแดนแห่งความดีและความชั่ว

เมื่อเดินทางผ่านถ้ำน้ำแข็งคัทจิมาแล้วก็จะออกมาที่ World map ของดินแดน อุคาเทย์น่า ด้านเหนือ จะพบกับเมืองแห่งกำแพง อุคาเทย์น่า

เมืองแห่งกำแพง อุคาเทย์น่า 城塞都市 ウカテイナ
-เข้ามาแล้วสำรวจให้ทั่วๆจะพบ คนขายไอเทม คนรับซื้อไอเทม และคนขายอาวุธอยู่รวมกันอยู่ที่บาร์ทางฝั่งซ้ายของเมือง แล้วเข้าไปที่ปราสาททางเหนือของเมือง


เข้าไปคุยกับพระราชา อวาโร่アヴァロ คุยจบออกนอกเมืองได้เลย เดินไปตาม World Map ขึ้นเหนือจะพบกระท่อมของ มิยูกิ 深雪の小屋 ที่นี่ไม่มีอะไรพิเศษ เดินอ้อมไปต่อทางตะวันตกเฉียงเหนือจะเจอกับทางเข้าป่า นิเรย์ ニレイの森

-เข้าไปตามทางในป่า นิเรย์ ニレイの森 ระหว่างทางจะพบกับเด็กแว่นคนนึงกำลังถูกมอนสเตอร์รุมทำร้าย เข้าไปจัดการมอนสเตอร์เพื่อช่วยเขา เด็กแว่นก็จะแนะนำตัวว่าเขาชื่อ คีล キール


คุยจบเขาจะเดินทางมาด้วยแต่ยังไม่ได้ร่วมทางสู้ จากนั้นเดินทางเข้าไปในป่าต่อจนถึงทางออกด้านบนไปที่ฉากแผนที่ เดินไปทางตะวันออกเฉียงเหนือก็จะพบกับ หมู่บ้านแห่งความเมตตา いつくしみの里

หมู่บ้านแห่งความเมตตา いつくしみの里  
-เข้ามาสำรวจให้ทั่วๆคนขายไอเทม คนรับซื้อไอเทม และคนขายอาวุธอยู่รวมกันอยู่ที่บาร์บ้านหลังด้านล่างตรงกลาง จากนั้นเข้าไปคุยกับผู้เฒ่าหัวหน้าหมู่บ้าน ชันบะ คุยจบเขาจะให้คีย์ไอเทม จดหมาย「ご隠居の手紙」มา
-จากนั้นเดินทางย้อนกลับไปที่เมือง อุคาเทย์น่า 城塞都市 ウカテイナ อีกครั้ง ระหว่างผ่านป่า นิเรย์ ニレイの森 จะพบกับหุ่นยนต์ตัวนึงที่เป็นของ คีล ด้วย

 เมืองแห่งกำแพง อุคาเทย์น่า 城塞都市 ウカテイナ
-เมื่อกลับมาถึงเมืองแล้ว เข้าไปที่บาร์คุยกับชายผมฟูๆที่ยืนมองหน้าต่างด้านซ้ายอยู่ เขาชื่อ อามาซึ アマツ คุยแล้วเอาคีย์ไอเทม จดหมาย「ご隠居の手紙」ให้เขา แล้วเข้าไปคุยกับ พระราชา อวาโร่アヴァロในปราสาท ทันทีที่คุยจบ พระราชา อวาโร่ จะใช้พล้งเวทย์ตรึงทุกคนเอาไว้และจับตัว เซ็ทซึนะกับคีลไป เมื่อทุกคนดิ้นหลุดจึงพยายามตามไปช่วย ลุยทหารออกไปด้านนอกจนถึงประตูทางออกด้านซ้ายที่มีทหารรักษาการณ์อยู่ เข้าไปจัดการพวกมันให้หมด แล้วทหารจะยอมเปิดประตูให้ ทำให้ออกไปที่ท่าเรือได้



-ลุยเข้าไปในท่าเรือจนถึงด้านในจะพบกับ Boss ปีศาจหมาป่า บารอน バロン การต่อสู้ของมันนั้นเน้นที่ความเร็ว ควรใช้เวทย์สโลว์และเวทย์เพิ่มความเร็วของคุออนเป็นตัวช่วย แต่หลังจากที่บารอนมันโดนโจมตีจนพลังใกล้หมด มันจะชาร์ทพลังเข้าสู้โดยเพิ่มทั้งความแรงและความเร็วในการโจมตีของมัน พยายามใช้การสะสมเกท SP เพื่อใช้กระหน่ำด้วยท่าใหญ่ ท่าประสานและเสริมแรงด้วยเซ็ทซึนะพ็อยซ์อย่างต่อเนื่องให้มากที่สุดเพื่อจัดการมันให้เร็วที่สุด เพราะการโจมตีหมู่ที่สุดรุนแรงของมันจะทำให้ตายพร้อมๆกันได้ง่ายๆเลย
-จัดการมันแล้วเข้าไปช่วยคีลออกมาแล้วกลับขึ้นมาบนดาดฟ้าเรือจะพบกับพระราชา อวาโร่ ตัวจริงจะเข้ามาช่วยพร้อมท่านผู้เฒ่า ก่อนที่อวาโร่จะพยายามใช้เวทย์ทำลายเรือที่มีพลังมืดของหินแห่งกาลเวลาครอบงำอยู่แต่ชายผู้ถือเคียวก็ออกมาขัดขวางซะก่อน


  Boss ชายผู้ถือเคียว大鎌の男 กับ หินแห่งกาลเวลา 時空石装置 ในการต่อสู้จะสามารถทำลายได้ทั้ง 2 เป้าหมายแต่เน้นไปที่ชายผู้ถือเคียวคนเดียวให้แพ้การต่อสู้ก็จะจบลงแล้ว
-หลังจบเหตุการณ์จะเกิดความสูญเสียมากมายทั้งการตายของท่านผู้เฒ่าและอาการบาดเจ็บของเซ็ทซึนะจนทำให้เธอไม่สามารถร่วมสู้ได้

-จากนั้นเตรียมทุกอย่างให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ ป่านิเรย์ ニレイの森 อีกครั้ง ระหว่างทาง คีล จะพาเข้าไปยังทางลับที่สามารถออกไปยังป่าด้านตะวันตกได้ก่อนจะออกไปที่ทางออกทางด้านบนของป่า จะออกมาที่ฉากแผนที่ เดินต่อไปทางซ้ายจะพบทางขึ้นเขา อิไป イパイの山 จากนั้นเดินทางต่อไปตามทางโดยการมุดผ่านช่องทางที่มีหิน 2 ก้อนเพื่อเดินทางผ่านไปจนถึงทางออกด้านบนที่ฉากแผนที่ของเขตชายแดนด้านเหนือ 北方辺境


                                                          **Trick **

ระหว่างทางในทางเดินภูเขา อิไป イパイの山 จะเจอเจ้ากระต่ายป่าความเร็วสูงที่กำลังปั้นก้อนหิมะอยู่ ตัวนี้จะให้ค่า EXP 1000 เยอะมากและทำให้ให้เลเวลขึ้นเร็วมากด้วย มันมีอยู่ตัวเดียวและมีเวทย์เพิ่มความเร็วที่ทำให้ฟันไม่โดน ต้องรอให้เวทย์มันหมดตัวหายแดงแล้วใช้ท่า 峰打ち โจมตีอัดกระแทกพื้นของโยมิตามด้วยการใช้เซ็ทซึนะพ็อยซ์ทำให้กระจายความรุนแรงขึ้นจะทำให้จัดการมันได้




                               บทที่ 5  輝ける命のために!เพื่อชีวิตที่สดใส


-เมื่อออกมาที่ฉากแผนที่ของ เขตชายแดนด้านเหนือ 北方辺境 แล้ว เดินมาทางฝั่งซ้ายจะพบทางเข้า คัทสูเรซาโตะ อิรู 隠れ里 イル

หมู่บ้านกลางป่า คัทสูเรซาโตะ อิรู 隠れ里 イル
-เมื่อเข้ามาแล้วเห็นพวกเด็กๆชาวบ้านจะรู้ทันทีเลยว่าที่นี่เป็นบ้านเกิดของคีลแน่นอน และที่นี่ก็เป็นความหวังของทุกคนที่คีลจะพา เซ็ทซึนะ มารักษาตัวที่นี่ แต่เมื่ออะไรจะไม่ง่ายอย่างที่คิดเมือ ฮิโดโร่ヒドロออกมา แล้วปฎิเสธการช่วยเหลือทุกอย่างเพราะสิ่งที่คีลเคยทำผิดพลาดในอดีต


 จากนั้นสำรวจให้ทั่วๆจะพบพวกคนขายของต่างๆอยู่ในบ้านทางขวาของพื้นที่ เดินไปสำรวจที่เสาสัญลักษณ์ที่เนินทางซ้ายบน คีลจะพยายามใช้พลังรักษาคนที่โดนครอบงำให้มีสภาพคล้ายหุ่นยนต์ที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ซึ่งก็คือคนที่คีลพยายามออกตามหาจนมาติดอยู่ที่ป่านิเรย์นั่นเอง
-ปล่อยให้คีลรักษาไป เดินกลับไปคุยกับ หัวหน้าหมู่บ้าน ฮิโดโร่ ในกระท่อมอีกครั้ง จากนั้นกลับออกไปหาคีลที่กำลังรักษาคนอยู่ ทันทีที่ หมู่บ้าน ฮิโดโร่ ตามมาดู คีล ก็หมดแรงล้มไปเพราะใช้พลังจนหมดในการรักษาแต่ไม่ได้ผล แต่ขณะนั้นก็มีเสียงคำรามที่น่ากลัวดังขึ้นจนพวกเด็กๆกลัวจนหนีไป เดินไปตามหาเด็กที่หลังกระท่อมทางขวาล่างของหมู่บ้านก็จะเจอ เมื่อกลับไปหาหมู่บ้าน ฮิโดโร่ ในกระท่อมเขาก็จะทำการรักษา เซ็ทซึนะให้หายเป็นปกติ


-จากนั้นเดินทางออกไปที่ทางออกด้านบนขวาของหมู่บ้านจะออกมาที่ป่าหลังหมู่บ้านได้ เดินเข้าไปในถ้ำที่เป็นที่เก็บรักษา เสาแห่งชีวิต 命の法石柱 ที่มีหิน  法石 ฝังอยู่ ในขณะที่คีลพยายามจะดึงพลังจากหินมาใช้พวกมอนสเตอร์มากมายก็พยายามจะบุกเข้ามาขัดขวาง พยายามสู้กับมอนสเตอร์ให้หมดชุดแล้วจากนั้นคีลจะบอกให้ทุกคนรีบไปคุ้มกันหมู่บ้านก่อน


- ออกจากถ้ำกลับไปที่หมู่บ้าน จะพบมอนสเตอร์มากมายกำลังบุกเข้ามา แต่คีลก็กลับมาพร้อมพลังเวทย์ที่ได้จากหิน 法石 จนสามารถยิงเวทย์ไฟออกมาทำลายมอนสเตอร์ได้จนหมด ก่อนที่มอนสเตอร์ขนาดใหญ่เจ้าของเสียงคำรามที่น่ากลัวจะเข้ามาทำให้ทุกคนต้องร่วมกันสู้กับมัน Boss 時のしもべ หุ่นควบคุมเวลา ตอนนี้ เซ็ทซึนะจะกลับเข้าทีมพร้อมทั้งคีลเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ด้วย พยายามจัดการมันให้ได้ หลังจากเหตุการณ์ร้ายจบลง คีลก็จะใช้พลังเวทย์ที่ได้มาทำลายเพื่อนที่โดนครอบงำให้สลายไป ก่อนจะร่วมทางเป็นเพื่อนในกลุ่มคนใหม่ด้วยอีกคน



                                            ** ได้ คีล キール เข้าร่วมทีม ** 


                                          คาถาและท่าไม้ตายของ  คีล キール 

ファイア ไพเออ โจมตีด้วยเวทย์ไฟ ระดับต่ำ
ドレイン เดรน โจมตีพร้อมดูดพลังชีวิตศัตรู
エンファイ เวทย์เพิ่มพลังโจมตีธาตุไฟ
ディスペル ดีสเปีย เวทย์ลบล้างเวทย์เพิ่มสถาณะภาพของศัตรู
マグマ แมกม่า  โจมตีด้วยเวทย์ไฟ 4 hit ระดับกลาง
リジェネ ทำให้เป้าหมายฟื้นฟูพลังชีวิตอัตโนมัติ
バイオ ไบโอ เวทย์โจมตีด้วยพิษ
アスピル โจมตีพร้อมดูด MP ของศัตรู
ファイガ ไฟก้า โจมตีด้วยเวทย์ไฟ ระดับสูงกับศัตรูทั้งกลุ่ม 
バニッシュ แวนนิช เวทย์ทำให้ล่องหนชั่วครูศัตรูโจมตีไม่โดน 
メルトン เมตัล เวทย์ลดพลังป้องกันของศัตรู
バリア บาเรีย เวทย์เพิ่มพลังป้องกัน(ใช้กับเป้าหมายเดี่ยว)
ブースター บูสเตอร์ เวทย์ที่ทำให้เพิ่มจำนวน MP อย่างรวดเร็วและเพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์ (ใช้กับเป้าหมายเดี่ยว)
ウィーク วีค เวทย์ลดความต้านทานในจุดอ่อนให้ลดลง
フレア แฟร์  เวทย์โจมตีลดพลังป้องกันศัตรูทั้งกลุ่ม 50 %
ドゥーム ดูม เวทย์โจมตีแบบพิเศษ มีพลังโจมตีสูง แต่จะสร้างความเสียหายทั้งฝ่ายศัตรูและพวกเราด้วย




                      บทที่ 6 騎士の村の悪夢 ฝันร้ายแห่งหมู่บ้านอัศวิน


ออกจากหมู่บ้านกลางป่า คัทสูเรซาโตะ อิรู 隠れ里 イル เดินทางต่อมาทางตะวันตกจะพบทางขึ้นภูเขา ลูทส์ ルッツの山 เข้ามาตามทางระหว่างทาง เอนโด้ จะแวะเข้าไปคุยกับชายในเสื้อคลุมที่แอบตามมา จากนั้นเข้าไปตามทางจนถึงทางลงเข้ามาออกที่ฉากแผนที่ทางตะวันตก เดินผ่านหอคอยขนาดใหญ่ไปทางซ้ายจะพบทางเข้า ชายหาดโรล่า ロラの海 เข้าไปตามทางจนพบกับธารน้ำแข็งบางทางด้านซ้ายที่ยังไปไม่ได้ ลงล่างไปตามทางต่อจนถึงทางออกที่ฉากแผนที่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ ลงมาตามทางจะพบหมู่บ้านแห่งอัศวิน ยาก้า  騎士の村 ヤーガ

หมู่บ้านแห่งอัศวิน ยาก้า  騎士の村 ヤーガ
-เข้ามาจะพบว่าไม่มีใครอยู่ในหมู่บ้านเลย จนเมื่อเข้าไปด้านในก็จะพบเด็กคนนึงที่ถูกมอนสเตอร์รุมอยู่ เข้าไปช่วยจัดการมันซะ จากนั้นออกจากหมู่บ้านทางฝั่งขวามาที่ฉากแผนที่ทางฝั่งตะวันออก ข้ามสะพานไปจะพบทางเข้าถ้ำ เนล ネルの洞窟 


                                             ถ้ำ เนล ネルの洞窟

-เข้าไปด้านในระหว่างทางจะพบพวกชาวบ้านถูกมอนสเตอร์จับมาหลายคน เข้าไปช่วยตามจุดต่างๆให้หมดแล้วเดินตามทางจนถึงหน้าถ้ำด้านในจะพบเด็กคนที่เคยช่วยไว้ที่หมู่บ้านแท้จริงแล้วเป็นปีศาจปลอมตัวมา มันจะกลายร่างเข้ามาสู้ Boss คาบูตันカブタン


จัดการแล้วเด็กที่กลายร่างเป็นปีศาจแมลงจะบาดเจ็บกลับเข้าไปหลบในถ้ำ เมื่อตามเข้าไปจะพบซากปีศาจแมลงขนาดใหญ่ตายอยู่ที่นี่ เซ็ทซึนะจึงรู้ว่าเด็กคนนี้คงอยู่คนเดียวจึงพยายามช่วย เมื่อย้อนกลับออกมาจนถึงทางออก



จะพบอัศวินหญิงคนนึงที่เอ่ยนามว่า จูเลี่ยน ジュリオン พยายามเข้ามาขัดขวางไม่ให้พาเด็กปีศาจออกจากถ้ำ ทำให้เด็กเกิดโมโหจนกลายร่างอีกครั้งจนจูเลี่ยนต้องเข้าโจมตีแต่เซ็ทซึนะก็เข้ามาขวางเอาไว้จนจูเลี่ยนต้องถอยกลับหมู่บ้านไปและบอกให้ ปีศาจคาบูตันกลับเข้าไปในถ้ำเหมือนเดิมก่อน จากนั้นเดินทางกลับไปที่ หมู่บ้านยาก้า อีกครั้ง

                                หมู่บ้านแห่งอัศวิน ยาก้า  騎士の村 ヤーガ 

-เมื่อเข้ามาแล้วจะพบ จูเลี่ยนอยู่ที่นี่ ในขณะคุยกันจูเลี่ยนก็เริ่มมีอารมณ์รุนแรงขึ้นมาอีกครั้งทำให้ทหารคนนึงพยายามจะเข้ามาห้าม สุดท้ายก็โดนจูเลี่ยนตบกระเด็นไปนอนอยู่ข้างบ้าน ก่อนที่จูเลี่ยนจะกลับเข้าบ้านไปและทุกคนจะแยกย้ายกันไปพักกผ่อนจนเหลืองแค่เอนโด้และเซ็ทซึนะ
-ตอนนี้หมู่บ้านกลับมาอยู่ในสภาพปกติมีชาวบ้านกลับมาอยู่เหมือนเดิมแล้ว สำรวจให้ทั่วๆ บาร์และคนขายอาวุธและคนขายไอเทมจะอยู่ทางซ้ายบน และคนรับซื้อไอเทมและรับอัพเกรด Skill อยู่ที่บ้านทางทิศใต้ของที่นี่ จากนั้นไปคุยกับชายเสื้อดำในบ้านหลังแรกตรงทางเข้าด้านซ้าย แล้วออกมาคุยกับ โร๊คกัส ロッカス ชายใส่ชุดทหารสีขาวซึ่งก็คือชายที่แอบมาคุยกับเอนโด้ระหว่างทางในภูเขานั่นเอง คุยจบแล้วไปคุยกับจูเลี่ยนในบ้านหลังใหญ่

-จากนั้นออกจากหมู่บ้านยาก้า  騎士の村 ヤーガ ไปที่ถ้ำเนล ネルの洞窟 อีกครั้งจะพบเด็กที่กลายร่างเป็นปีศาจรออยู่หน้าทางเข้า เมื่อเซ็ทซึนะบอกว่าทุกอย่างปลอดภัยแล้ว เด็กนั่นจึงล่ำลาออกจากถ้ำทันที ในขณะที่ จูเลี่ยนที่พยายามตามมาขัดขวางแต่ก็ไม่ทัน แต่ในขณะนั้นก็มีมอนสเตอร์บุกเข้ามาทั้งหน้าหลังทำให้จูเลี่ยนต้องรีบกลับไปคุ้มกันหมู่บ้าน กลับมาที่หมู่บ้านยาก้าอีกครั้งจะพบว่า จูเลี่ยนกำลังคลั่งและระเบิดพลังด้านมืดออกมาจนถูกทหารจับเข้าไปรักษาตัวในบ้าน เข้าไปคุยกับทหารที่โดนจูเลี่ยนตบกระเด็นเมื่อตอนแรกที่ข้างๆบ้านตรงทางออกฝั่งขวา ทหารคนนี้จะแนะนำตัวว่าชื่อ ไรร่าライーラ และพยายามเล่าเรื่องของจูเลี่ยนให้ฟังและจะหาทางรักษาจูเลี่ยนด้วย


จากนั้นตามไปคุยกับไรร่าอีกครั้งตรง พ่อค้ามาโดว์ 魔導商会員 หรือคนอัพเกรด เวทย์และท่าไม้ตายที่บ้านด้านล่าง คุยจบก็จะรู้ว่าต้องไปหา คีย์ไอเทม หินมาดาร่า マダラ法石 เพื่อเอามาให้คนอัพเกรด Skill ผสมยารักษาให้จูเลี่ยน คุยจบเดินย้อนลับออกไปที่ ชายหาดโรล่าロラの海 ทางด้านเหนือ เข้าไปด้านในจนพบกระต่ายสีส้ม 3 ตัวทางพื้นที่ใกล้ทางออกฝั่งขวาของชายหาด จัดการมันซะก็จะได้ คีย์ไอเทม หินมาดาร่าマダラ法石 มา



-เมื่อได้คีย์ไอเทมマダラ法石 มาแล้วก็กลับเอาไปให้คนอัพเกรด Skill ในหมู่บ้านยาก้า เขาก็จะทำยารักษาซึ่งเป็นคีย์ไอเทมกลับมาให้ เอาเข้าไปให้โร๊คกัสในบ้านของจูเลี่ยนเพื่อให้เขาเอาไปรักษาจูเลี่ยนจนหายดี เมื่อคุยจบออกไปที่ทางออกฝั่งซ้ายได้เลยจะพบไรร่ายืนรออยู่ แต่เมื่อคุยกับซักพักก่อนจะร่ำลากัน จูเลี่ยนก็จะตามมาและขอเข้าร่วมเดินทางด้วยอีกคน


                                          *** ได้ จูเลี่ยน ジュリオン เข้าร่วมทีม ***



                                             คาถาและท่าไม้ตายของ จูเลี่ยน ジュリオン 

ジャンプ จัมป์ ท่าโจมตีโดยการโดดขึ้นไปบนอากาศแล้วรอจังหวะแทงลงที่พื้น 
チェイス แชส เมื่อเพื่อนในปารตี้โจมตีศัตรูจะโจมตีตามต่อเนื่องตาม
急所突き การโจมตีที่ทำให้เกิด  critical Hit 15%
アイス  ไอซ์ โจมตีด้วยเวทย์น้ำแข็ง ระดับต่ำ
エンアイス เพิ่มพลังโจมตีของธาตุน้ำ
凍結槍 ฟอสเซน สเปีย ท่าโจมตีด้วยหอกน้ำแข็ง
バーサク เบอเซิรก์ ทำให้พลังโจมตีสูงสุดแต่พลังป้องกันจะต่ำและไม่สามารถสั่งการได้
チャクラ พลังจักระ ใช้สเตตัสของผู้ถูกใช้เวทย์เป็นจุดศูนย์กลาง ทำให้การฟื้นฟู HP และ MP มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 
アイスガ ไอซ์ก้า  โจมตีด้วยเวทย์น้ำแข็ง ระดับสูง
エコー เอคโค่ เมื่อเพื่อนในปาร์ตี้โจมตีด้วยเวทย์กับศัตรูจะตามโจมตีซ้ำ
極み突き ท่าโจมตีศัตรูที่มีความรุนแรง 4 Hit
エクシード เอ็กครีด เสียสละ HP เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการต่อสู้ ทั้งการโจมตีปกติ ท่าประสาน และ SP จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
流星衝 ท่าโจมตีพิเศษ ดาวตกพิฆาต
無空槍 มูโซรายาริ โจมตีแล้วทำให้ลดพลังป้องกันของศัตรู 50 %
明鏡止水 การโจมตีที่ทำให้เกิด  critical Hit 100%
エクリプス  การโจมตีที่ทำให้เกิด critical Hit ที่รุนแรงสูงสุด



                บทที่ 7  暴かれし過去と秘密  อดีตอันเป็นความลับแห่ง ชิ 


-ออกจาก หมู่บ้านแห่งอัศวิน ยาก้า  騎士の村 ヤーガ  กลับไปที่ ชายหาดโรล่าロラの海 ทางด้านเหนืออีกครั้งแล้วเข้าไปจนถึงทางแยกที่มีทางเดินน้ำแข็งบางๆที่ตอนขามาไปไม่ได้ ตอนนี้ จูเลี่ยน จะเป็นคนบอกวิธีเดินผ่านไปเลยสามารถผ่านไปได้แล้ว เดินไปตามทางเดินน้ำแข็งจนใกล้ถึงทางออกก็จะพบ Bossスーパーイワトビィ ปีศาจราชาเพนกวิน ซุปเปอร์อิวาโทบิและลูกน้องอิวาโทบิอีก 3 ตัว


จัดการมันแล้วออกไปที่ทางออกของชายหาดทางซ้ายได้เลย จะมาออกที่ฉากแผนที่ทางตะวันตกต่อ ลงใต้มาจะเจอทางเข้าถ้ำ วัคก้าワッカ

                              ถ้ำ วัคก้าワッカ – ทางเดินโบราณสถาน 回廊遺跡

 -เมื่อผ่านถ้ำวัคก้าเข้ามาด้านในจะเป็นทางเดินของโบราณสถานที่ดูแปลกตาล้ำยุคขึ้นมาทันที ระหว่างทางที่ต้องทำคือหาปุ่มเปิดทางเชื่อมต่างๆเพื่อทำทางเข้าไปด้านใน เมื่อทำทางผ่านเข้าไป 2 ช่วงระหว่างทาง โยมิ กับ เอนโด้ ก็ได้ล้มสลบไป


ในโลกแห่งความฝันผสมความทรงจำ โยมิ ได้พบกับเงาของนักดาบคนนึงและตามเขาไปจนพบผู้หญิง 2 คนที่ชื่อ มานา และ นานาเสะ จนเมื่อความฝันของทั้งคู่จะจบลง โยมิก็พบว่านักดาบที่เห็นในฝันนั้นคือตัวเขาเอง และ ผู้หญิง 2 คนในความฝันก็คือ ภรรยา และลูกสาวของเขาเอง ซึ่งโยมิเสียใจมากและรับไม่ได้ที่ภรรยาของเขาต้องตายไปเพราะเป็นผู้ที่ต้องโดนบูชายันต์คนก่อนหน้านี้จึงได้แต่มาอยู่ที่หมู่บ้านโกซ่าจนพวกของเซ็ทซึนะมาพบเข้า และเสียงสุดท้ายจากภรรยาของเขาก็ได้กระซิบบอกในความฝันว่า แท้จริงแล้ว เซ็ทซึนะก็คือ ลูกสาวอีกคนของโยมิเพราะภรรยาไม่มีโอกาสได้บอกก่อนตาย ...

-เมื่อเข้าที่วาร์ปเดินทางเข้ามาถึงส่วนที่ 3 ของทางเดินในโบราณสถาน ในห้องที่เริ่มเจอจุดเซฟ ต้องไปกดปุ่มที่อยู่รอบๆพื้นที่เพื่อต่อทางเดินจากจุดเซฟไปต่อด้านในได้ จะพบกับ Boss ชายที่ถือเคียว大鎌の男 อีกครั้ง


 เมื่อจัดการได้แล้ว ก็เดินทางต่อเพื่อออกจากช่องทางเดินของโบราณสถานได้เลย จะออกมาที่ฉากแผนที่ในฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ใน เขตเทือกเขา โอ๊คกาโอ๊คก้า オッカオッカ



                                     บทที่ 8 砕かれた希望 ความหวังสลาย


ในเขตพื้นที่เทือกเขา โอ๊คกาโอ๊คก้าオッカオッカ นี้จะติดกับพื้นที่ที่มีบาเรียความมืดกันอยู่ทางขวา เดินลงมาจะผ่าน หมู่บ้าน กิยัคก้าギヤッカ ซึ่งเป็นที่สำหรับแวะซื้ออาวุธและไอเทมต่างๆรวมทั้งอัพเกรด Skill ได้ที่บาร์ จากนั้นก็ออกที่ทางออกด้านบนของหมู่บ้านเพื่อออกมาที่ฉากแผนที่ด้านบนเดินขึ้นเหนือก็จะพบทางเข้า ถ้ำโอ๊คกาโอ๊คก้า オッカオッカの洞窟

                                       ถ้ำโอ๊คกาโอ๊คก้า オッカオッカの洞窟

-เข้ามาด้านในสุดจนถึงกำแพงหินที่มีผลึกฝังอยู่ สำรวจแล้วกลับมาที่ หมู่บ้าน กิยัคก้าギヤッカ อีกครั้ง เขาไปที่บ้านผู้เฒ่าหัวหน้าหมู่บ้านที่อยู่บนเนินทางขวาของหมู่บ้าน ระหว่างที่จะขึ้นไปจูเลี่ยนจะเกิดอาการล้มหมดสติไป ก่อนที่ผู้เฒ่า ซายากิ หัวหน้าหมู่บ้านจะกลับมาเห็นและพาทุกคนเข้าไปในบ้านแล้วทำการรักษาอาการของจูเลี่ยนจนหายดีในที่สุด หลังคุยจบสำรวจที่แสงกระพริบที่รูปตรงพนังในบ้านก็จะได้คีย์ไอเทมมา จากนั้นกลับไปเข้า ถ้ำโอ๊คกาโอ๊คก้า オッカオッカの洞窟 ก็จะสามารถเปิดทางเข้าลับตรงผลึกที่พนังสุดทางด้านในได้
-ลุยเข้ามาส่วนในพื้นที่ถ้ำจะพบว่าเป็นส่วนใต้ของพื้นที่ที่มีบาเรียมืดปิดกั้นทางอยู่ เข้าไปด้านในจะพบมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ที่เป็นตัวสร้างบาเรียความมืดกั้นพื้นที่เอาไว้ Boss โอโรรันไทเกอร์オーロランタイガー 


บอสตัวนี้เป็นบอสที่เริ่มที่จะเป็นบอสที่โหดตัวแรกที่เริ่มเจอเมื่อเข้าเขตเนื้อเรื่องสุดท้าย เลเวลที่เหมาะสมของการสู้กับมันคือ 30 อัพ พลังชีวิตมัน 3 พันกว่าๆไม่ได้มากมาย แต่ การโจมตีของมันนั้นมีทั้งเพิ่มความเร็วให้ได้เทิร์นก่อน โจมตีหนักและต่อเนื่องเป็นชุดที่สามารถทำให้ตายได้ในการโจมตีแค่ครั้งเดียวถ้า HP กับพลังป้องกันไม่มากพอ ที่เหลือก็ต้องลุ้นให้มันไม่โจมตีใครในปารตี้จนตายเสียก่อนจนสามารถเติม HP พร้อมๆกันได้ทัน นอกนั้นก็ใช้ท่าประสานร่วมกับพลังจากค่า SP เพื่อเพิ่มความรุนแรง โจมตีมันไปเรื่อยๆก็จะจัดการมันได้

-เมื่อจัดการ โอโรรันไทเกอร์ ลงได้แล้วบาเรียความมืดทั้งหมดที่กันพื้นที่อยู่ก็จะหายไป ตอนนี้จะสามารถผ่านพื้นที่ทางขวาของถ้ำไปได้แล้ว เข้าไปตามทางจนถึงทางออกมาที่ ฉากแผนที่ของ เขตเทือกเขา โอ๊คกาโอ๊คก้าオッカオッカ ส่วนกลาง ซึ่งตอนนี้สามารถแวะกลับไปซื้อไอเทมต่างๆที่ หมู่บ้าน กิยัคก้าギヤッカ ทางด้านซ้ายได้ เพราะไม่มีบาเรียกั้นแล้ว จากนั้นค่อยเข้าไปที่ทางขึ้น ภูเขาโอ๊คกาโอ๊คก้า オッカオッカの山 ตรงส่วนกลางพื้นที่ที่เคยถูกบาเรียความมืดกันไว้ต่อไป ...


                    บทที่ 9 甦れ!失われた絆 ฟื้นคืนความทรงจำที่เคยหายไป

-เดินทางเข้าไปที่ ภูเขาโอ๊คกาโอ๊คก้า オッカオッカの山 ตรงส่วนกลางพื้นที่ที่เคยถูกบาเรียความมืดกันไว้ เข้าไปตามทางจนถึงด้านบนสุดของภูเขาจะพบกับปราสาทใหญ่ไกลออกไปในความมืด แต่จู่ๆคุออนก็ทนพลังความมืดที่แผ่มาไม่ไหวจนต้องสลายตัวหายไปร่วมทั้งจูเลี่ยนก็เกิดอาการควบคุมพลังมืดไม่ได้จึงต้องเดินหนีไปเช่นกัน (คุออนและจูเลี่ยนออกจากกลุ่ม) 



-จากนั้นออกจากภูเขากลับมาที่หมู่บ้าน กิยัคก้าギヤッカ อีกครั้งแล้วเข้าไปคุยกับผู้เฒ่าซายางิ サヤギ ที่บ้านขวาสุด คุยจบแล้วออกจากหมู่บ้านทางทิศเหนือ เดินไปตามทางไปที่ทางขึ้นภูเขา ดีก้า ディガの谷 ที่อยู่ทางเหนือสุดของพื้นที่ เข้าไปในถ้ำน้ำแข็งตรงทางเข้าจะพบกับ อามาซึ アマツ ที่มุมของทางที่เข้ามา คุยจบลุยเข้าไปด้านในต่อระหว่างทางจะผ่านประตูเหล็กขนาดใหญ่ไป อามาซึ จะตามมาคุยอีกครั้ง คุยจบมุ่งหน้าออกจากที่นี่ทางด้านบนจะออกมาที่ฉากแผนที่ของเขตพรหมแดนทิศเหนือแถวๆ หมู่บ้านแห่งอัศวิน ยาก้า  騎士の村 ヤーガ 
- เข้าไปที่ หมู่บ้านแห่งอัศวิน ยาก้า  騎士の村 ヤーガ เตรียมตัวซื้อไอเทมและจัดการท่าไม้ตายให้พร้อม ด้านหน้าจะพบทหารออกมาเตรียมป้องกันหมู่บ้าน เข้าไปด้านในบ้านหลังใหญ่ของจูเลี่ยน คุยกับเด็กๆทุกคนด้านในและกลับออกมาจะพบว่ามอนสเตอร์จะบุกเข้ามามากมาย ออกไปจัดการพวกมันให้หมดทั้ง 3 ชุดใหญ่ จนสุดท้ายมันก็ยังบุกเข้ามาอีกไม่หมด แต่จู่ คุออนก็กลับมาอีกครั้งแล้วใช้พลังทำลายพวกมอนสเตอร์จะบุกมาจนหมด แต่ปีศาจขนาดใหญ่จะตามมา ทุกคนก็ต้องเข้าไปสู้กับมันโดยมีคุออนกลับมาร่วมกลุ่มอีกครั้ง


Boss สตองชีฟストロングシープ ปีศาจขนาดใหญ่ตัวที่ 2 ที่ต้องเผชิญ พลังชีวิตมัน 5332 และสามารถเติมพลังชีวิตได้ตลอดตั้งแต่หลัง 200 จนถึง 999 และการโจมตีเป็นกลุ่มที่รุนแรง การรับมือกับมันต้องเลเวลระดับ 30 อัพ และต้องใช้ความเร็วของ คุออน กับท่าโจมตีสตันของเธอทำให้มันช้าลง ที่เหลือก็พยายามสะสมเกท SP เพื่อโจมตีชุดใหญ่แบบต่อเนื่องให้เร็วที่สุดอย่าทิ้งระยะการโจมตีนานเพราะมันจะฟื้นพลังชีวิตไปเรื่อยๆจนเกือบเต็มอีกครั้งได้หากมัวแต่ชักช้า

- เมื่อจัดการมันได้แล้ว เข้าไปคุยกับเด็กในบ้านหลังใหญ่ของจู่เลี่ยนอีกครั้งแล้วคุยกับชายชุดดำในบ้านหลังแรกทางซ้าย เมื่อออกมาจะพบ อามาซึจะกลับมาพร้อมกับพวกทหารของ โร๊คกัส คุยจบแล้วเดินทางกลับทางภูเขา ดีก้า ディガの谷 ทางใต้ของหมู่บ้าน เมื่อถึงที่หน้าประตูเหล็กขนาดใหญ่จะพบ จูเลี่ยน กำลังคลั่งด้วยอำนาจมืดอยู่ที่นี่



-คุยจบแล้วผ่านไปก่อนเข้าไปด้านในจนออกไปที่ฉากแผนที่ทางใต้เพื่อกลับไปที่ หมู่บ้าน กิยัคก้าギヤッカแล้วเข้าไปคุยกับผู้เฒ่าซายางิ サヤギ ที่บ้านขวาสุดอีกครั้ง คุยจบเขาจะให้คีย์ไอเทมมาและ เซ็ทซึนะต้องออกมาสู้กับผู้เฒ่าซายางิแบบตัวต่อตัวด้านนอก


เซ็ทซึนะจะทำอะไรผู้เฒ่าซางิไม่ได้เลย พยายามตั้งรับและห้ามตายจนจบการต่อสู้ก็จะทำให้ได้พลังท่าไม้ตาย ไชนนิ่ง シャイニング ซึ่งเป็นพลังโจมตีด้วยธาตุแสงกับศัตรูทั้งกลุ่มพร้อมทั้งฟื้นฟูพลังชีวิตให้ฝ่ายเราทั้งกลุ่มด้วยเช่นกัน 

-จากนั้นเดินทางออกจากหมู่บ้านทางทิศเหนือเข้าไปที่ทางขึ้น ภูเขา ดีก้า ディガの谷 ที่อยู่ทางเหนือสุดของพื้นที่เพื่อเข้าไปที่หน้าประตูเหล็กขนาดใหญ่ที่จูเลี่ยนกำลังคลั่งอยู่อีกครั้ง



 ทันทีที่พวกเซ็ทซึนะเข้ามาจูเลี่ยนที่ถูกพลังมืดครอบงำก็ตรงเข้าโจมตีใส่เซ็ทซึนะทันทีก่อนที่เธอจะใช้พลังเวทย์แห่งแสง ไชนนิ่ง ระเบิดขับไล่พลังความมืดในตัวจูเลี่ยนไปจนหมดและ จูเลี่ยนก็จะใช้พลังสั่งเปิดประตูขนาดใหญ่ออกพร้อมกลับเข้าร่วมทีมอีกครั้ง




                               บทที่ 10 玉座を継ぐ者 เหล่าผู้ที่สืบทอดราชบัลลังก์


                                 ซากปราสาท นานิฮาน่า 王家の遺跡 ナニハナ

-เข้ามาด้านในต้องกดปุ่มเพื่อทำทางเข้าด้านในระหว่างทางที่สินสุดของแต่ละชั้นจะเจอวงล้อแห่งการทดสอบที่จูเลี่ยนจะถามให้เอนโดตอบ ถ้าตอบผิดจะต้องมาเริ่มใหม่ที่จุดเริ่มต้นของชั้นใหม่ โดยทั้งหมดจะมี 4 ชั้นให้เลือกตอบแต่ละชั้นดังนี้


ชั้นแรกตอบ ข้อ 2
ชั้นที่ 2 ตอบ ข้อ 2
ชั้นที่ 3 ตอบ ข้อ 1
ชั้นที่ 4 ตอบ ข้อ 1




-เข้าไปด้านในต่อจนถึงจุดเซฟเข้าไปพบ Boss เทมบะ テンバ เมื่อเอาชนะได้แล้วจะได้เรือเหาะมาใช้ และได้ กุญแจ セカイノ鍵 ที่สามารถเปิดกล่องไอเทมที่เคยเปิดไม่ได้ทั้งหมด


เมื่อได้เรือเหาะมาแล้วจะสามารถเดินทางไปตามที่ต่างๆได้ง่ายขึ้น และสถานที่ต่อไปจะเป็นสถานที่สุดท้ายก่อนจะเข้าไปเพื่อจบเกม ก็สามารถแวะไปเปิดกล่องไอเทมที่เคยเปิดไม่ได้ตามที่ต่างๆทั้งหมดเพื่อเก็บไอเทมและอาวุธดีๆมาใช้ก่อนจะดีที่สุด เมื่อทำทุกอย่างที่ต้องการจะทำหมดแล้วก็ขึ้นยานเหาะบินเดินทางขึ้นเหนือสุดก็จะพบยอดเขาลอยฟ้า  




                                 最果ての地 ดินแดนอันไกลโฟ้น

-เข้าไปในปราสาทมืด ลุยเข้าไปด้านในจนถึงห้องท้องพระโรงจะพบกับชายผู้ถือเคียวรออยู่

 Boss ชายผู้ถือเคียว 大鎌の男 HP:2260




 Boss มังกรปีศาจ 異形の魔物 HP:4521

เมื่อจัดการมันได้แล้ว ชายผู้ถือเคียว จะสลายตัวไป เมื่อพร้อมแล้ว เข้าไปสำรวจที่หลุมดำทางขวาของบัลลังย์จะวาร์ปเข้ามิติด้านในต่อได้เลย


                บทที่ 11 夢幻と永遠の狭間で ระหว่างจินตนาการและนิรันดร 


                                 静止した世界 โลกแห่งการคงอยู่ 


-ลุยเข้าไปตามทางวาร์ปตามหลุมดำที่ปลายทางเพื่อเข้าไปด้านในสุดจนพบจุดเซฟและ Boss ผู้ตัดสิน 時の審判者 HP:5275



เมื่อจัดการเธอได้แล้ว เธอจะเรียกผลึกวิญญาณของชายผู้ถือเคียว และส่งมอบให้เข้าร่วมทีมของเซ็ทซึนะ ชายผู้ถือเคียวจะแนะนำตัวว่าเขาชื่อ ฟีเดส フィデス และเข้าร่วมต่อสู้เป็นเพื่อนคนที่ 7 ของทีม




                                               ** ได้ ฟีเดส フィデス เข้าร่วมทีม ** 



                                                ** เวทย์และท่าไม้ตาย ฟิเดส **


螺旋斬り สไปรัล ซอร์ด ท่าโจมตีดาบเกลียว (2 Hit)
ダーク ดาร์ค เวทย์โจมตีด้วยธาตุมืด
呪詛斬り ดาบต้องสาป ท่าโจมตีทำให้ศัตรูติดคำสาป
エンダーク ทำให้ท่าที่โจมตีด้วยธาตุมืดมีความรุนแรงมากขึ้น
大地断 ท่าโจมตีเคียวตัดขวางกินพื้นที่ศัตรูทั้งกลุ่ม
瞬獄 ท่าโจมตีด้วยธาตุมืดจากด้านหลังศัตรูทำให้ตายในทันที(แรนด้อม)
アブソブ แอปซอป ท่าโจมตีแล้วดูด HP และ MP ของศัตรู
パンデミック แพนเดมิค ท่าโจมตีที่รุนแรงตามจำนวนของศัตรู
シャドウ ชาโดว์ ใช้เงาโจมตีศัตรูต่อเนื่องจากการโจมตีปกติ
スナッチ สแนช ท่าโจมตีทีมีผลลดพลังป้องกันของศัตรูไปพร้อมๆกับเพิ่มพลังป้องกันและโจมตีของผู้ใช้
ファントム แพนท่อม ท่าโจมตีที่ทำให้ศัตรูสับสน
ブラックホール แบล็กโฮล เวทย์โจมตีที่ทำให้มีหลุมดำดูดศัตรูมารวมกันจุดกลางพื้นที่
暗黒 ท่าโจมตีที่เปลี่ยนพลังชีวิตของผู้ใช้ไปเป็นพลังโจมตี 
ダークマター ดาร์คแมทเทอร์ เวทย์โจมตี 6 Hit สร้างความเสียหายกับศัตรูทั้งกลุ่ม
竜魂解放 เพิ่มประสิทธิภาพของ Ability ที่ใช้ของเพื่อนทุกคน
ドラグナロク ท่าโจมตีที่มีพลังรุนแรงสูงสุด 


- จากตรงนี้จะมีทางเดินยาวเข้าไปสู่มิติด้านในต่อ ทางขวาจะมีหลุมดำที่สามารถวาร์ปกลับออกไปที่หน้าทางเข้าปราสาทได้ ในกรณีถ้าอยากออกไปทำสิ่งที่อยากทำต่างๆในฉากแผนที่ก่อน แต่ถ้าไม่มีอะไรต้องทำแล้วก็เข้าไปตามทางเดินยาวด้านในสู่การต่อสู้สุดท้ายได้เลย 



                                            มิติที่ไร้นาม 名もなき夢幻



-ลุยเข้ามาตามทางจนถึงด้านในสุดจะพบห้องโถงที่เต็มไปด้วยร่างของผู้คนที่เป็นหินและเห็นรูปปั้นขนาดใหญ่อยู่ตรงหน้า ท่ามกลางเสาที่มีลักษณ์เหมือนปีศาจรอบๆ เมื่อเข้าไปสำรวจเสาสีดำจะเจอกับ สี่จตุรมาร



                                                                Boss  紅蓮の翼




                                                               Boss  紺碧の鱗 






                                                          Boss  漆黒の甲 





                                                         Boss  白亜の牙 

เมื่อจัดการครบ 4 ตัวแล้วก็เตรียมตัวให้พร้อม แล้วเข้าเผชิญหน้ากับปีศาจร้ายตัวสุดท้ายได้เลย



                              Last Boss - ความมืดมิดแห่งสังสารวัฏ 輪廻の闇 HP:12432

หลังจากเอาชนะได้แล้ว เอนโด้และเซ็ทซึนะจะถูกวาร์ปกลับมาที่ เมือง โมลモルแล้วออกไปที่ทางเหนือของเมืองที่ แหลมแท่นหินบูชาแห่งหิมะครั้งสุดท้าย 名残雪の石碑 ซึ่งซึ่งเป็นสถานที่แรกที่ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้ง จะพบกับ 青年 รออยู่


 เมื่อจัดการมันได้แล้ว เซ็ทซึนะจะให้เอนโดฆ่าเธอเพื่อเป็นการบูชายันต์ตามที่ชะตากรรมเธอถูกกำหนดไว้ 

                            ส่วนเอนโดและคุณจะเลือกทำหรือไม่ต้องตัดสินใจเอง 






             ----------------------------------- THE END -----------------------------------                      

http://kamikouryaku.com/yukino_setsuna/?%E5%96%84%E6%82%AA%E3%81%AE%E5%A2%83%E7%95%8C%E7%B7%9A

Cr. ขอบพระคุณคำชี้แนะทางด้านความถูกต้องของภาษาและเรื่องราวในเกมจากคุณ Naruphun Chotechuang มากๆครับ 

                  ---------------------------------------------------------------------------