วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทสรุป Dead Rising 3

                                                    




                                                       บทสรุป Dead Rising 3


BY Decibel per - oxide


Chapter 0 : Dead End

DAY 1

เมือง Los Perdidos, California วันที่ 3 มีนาคม 2017 (10 ปีจากภาค 2 )



เวลา 7.14 AM ประกาศเตือนการติดเชื้อฉบับแรก ท่ามกลางซากเมืองที่ว่างเปล่าไร้ซึ่งสิ่งมีชีวิต

6 ชั่วโมงจากการประกาศเตือนวิกฤติของการระบายของเชื้อไวรัส ทำให้จำเป็นต้องสร้างเขตกักกันโรคกว่า 500 จุดทั่วเมือง

12 ชั่วโมงจากการประกาศเตือนวิกฤติของการระบายของเชื้อไวรัส เมืองทั้งเมืองตกอยู่ในสภาพเสียหายย่อยยับ การอพยพของประชาชนก็เริ่มขึ้น อย่างอลหม่าน

24 ชั่วโมงจากการประกาศเตือนวิกฤติของการระบายของเชื้อไวรัส ผู้คนมากมายติดเชื้อกลายเป็นซอมบี้มากมายจนเกิดจะควบคุม ยุทธการทำลายล้างซอมบี้ด้วยการโจมตีทางอากาศของรัฐบาลกำลังจะเริ่มขึ้นในไม่ช้าต่อจากนี้ 

36 ชั่วโมงจากการประกาศเตือนวิกฤติของการระบายของเชื้อไวรัส กองทัพทหารเข้าพื้นที่และเริ่มเข่นฆ่าทุกอย่างที่ขวางหน้าเพื่อแก้ไขสถานะการ์ณ ทำให้ผู้รอดชีวิตที่ยังหลงเหลือต้องหนีเพื่อเอาชีวิตรอด รัฐบาลได้มีแผนที่จะใช้ zombrex chips ที่สร้างจากยา zombrex ฝังลงไปที่สมองของผู้ติดเชื้อที่กำลังจะกลายเป็นซอมบี้เพื่อหวังที่จะรักษา ควบคุมและตรวจสอบตำแหน่งเสมือนติดตั้ง GPS เอาไว้ แต่สุดท้ายแผนนี้ก็ไม่ได้ผลแต่กลับทำให้ผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนเป็นวงกว้างจนยากที่จะควบคุมอีกต่อไป



.จุดหนึ่งในเขตเมืองที่ถูกทำลายย่อยยับ ชายหนุ่มในชุดนายช่าง Nick Ramos ที่มีหมายเลข 12 สักทีคอ ก็กำลังทำทุกวิธีที่จะหนีออกจากเมืองในสภาพที่กำลังบาดเจ็บ เดินเข้าไปที่หน้าทางเข้าเขตกักกันเชื้อเพื่อเก็บถุงขนม Snack เพื่อเรียนรู้ในการใช้ไอเทมเติมพลังชีวิตเบื้องต้น






 [กด B ในการเก็บไอเทมเติมพลังแล้วกด X ในการกิน ]
เมื่ออาการบาดเจ็บเริ่มหายเป็นปกติแล้ว เดินเข้าไปหยิบประแจที่หน้าประตูทางเข้าเขตกักกันที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ที่พยายามจะพังรั้วเข้ามา
[กด X ใช้อาวุธโจมตีแบบปกติ]
ใช้ประแจในการทำลายประตูเข้าไปด้านใน เข้าไปตามทางเก็บอาวุธอะไรก็ได้เพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้การเรียกใช้อาวุธที่มี และเรียนรู้การเคลื่อนไหวเบื้องต้นในการเอาตัวรอดเข้าไปด้านใน
[การกด RB เพื่อใช้แกนอนาล็อคในการเลือกอาวุธ]
[กดปุ่มทิศทางลงล่างในการทิ้งสิ่งของที่กำลังถืออยู่]
[กด Y ใช้อาวุธโจมตีแบบหนัก] [กด Y ค้างเพื่อกระทืบซอมบี้ที่อยู่กับพื้น]
[กด LT ในการเล็งเป้า + RT ยิงอาวุธปืน]
[กด A เพื่อกระโดดและปีนขึ้นที่สูง]
[กดแกนอนาล็อกซ้ายเพื่อกลิ้งตัวหลบ]

ใช้อาวุธทำลายประตูด้านในเข้าไปต่อ จากนั้นก็ลุยเอาตัวรอดกับฝูงซอมบี้มากมายด้านในไปต่อจนสามารถเก็บไฟฉายมาไว้ใช้ที่โต๊ะด้านในได้ จากนั้นก็พยายามหนีออกจากตึกที่มืดมิดและเต็มไปด้วยซอมบี้มากมายจน Nick ไม่มีทางเลือกที่ต้องเสี่ยงตายกระโดดลงไปที่ฝั่งทางออกของเขตกักกันได้สำเร็จ Nick พยายามทรงตัวขึ้นมาจากความมึนงงท่ามกลางฝูงซอมบี้ที่กำลังไล่ล่าจากทุกทิศทาง รอยยิ้มที่สิ้นหวังก็เริ่มออกมาให้เห็นที่มุมปากเพราะเครื่องโบอิ้งลำมหึมากำลังเสียการทรงตัวและเริ่มทิ้งดิ่งลงมาที่พื้นที่ที่ Nick อยู่ จนเขาต้องหาทางหลบเอาตัวรอดจากแรงระเบิดจากซากของเครื่องบินโบอิ้งที่กระแทกพื้นอย่างแรง เหมือนจะเตือนสติ Nick ชายผู้โชคร้ายที่ยังรอดชีวิตว่า การเดินทางของชีวิตต่อจากนี้ไม่มีอะไรง่ายอีกต่อไปแล้ว …..





…………………………………………………………………………………………………






เรียนรู้เกี่ยวกับ Attribute & Skill
ความแข็งแกร่งเพื่อความอยู่รอดของ Nick นั้นสามารถเพิ่มได้ด้วยวิธีต่างๆคือ
1. เพิ่มได้ด้วยค่า PP ที่ได้จากรางวัลของการทำภาระกิจต่างๆทั้งภาระกิจหลักและภาระกิจรองรวมทั้งภาระกิจช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ซึ่งค่านี้ยังส่งผลให้ประสบการ์ณของ Nick เลเวลอัพขึ้นได้และทุกครั้งที่มีการเลเวลที่เพิ่มขึ้น Nick ก็จะได้ Skill การต่อสู้ใหม่ๆปลอดล็อคมาให้ใช้ด้วยโดยสามารถดูความสามารถต่างๆได้ในเมนู SKILL และทุกๆการ Level up 1 ครั้งก็จะได้ค่า Attribute Point มาโดยสามารถนำไปอัพค่า Attribute ความสามารถด้านต่างๆของ Nick ได้ที่เมนู PLAYER โดยความสามารถด้านต่างๆประกอบด้วย
Combo Categories คือ ความสามารถที่เกี่ยวกับการประดิษฐ์ทั้งอาวุธและรถศึกต่างๆ
Life คือ ทุกอย่างเกี่ยวกับพลังชีวิตและความสามารถในการอยู่รอด
Inventory คือ จำนวนอาวุธ,สิ่งของ และ อาหาร ที่สามารถถือติดตัวได้
Melee คือ ความสามารถในการต่อสู้ด้วยมือเปล่า
Ranged คือ ความสามารถในการใช้อาวุธ
Mechanic คือ ความสามารถที่เกี่ยวกับด้านช่าง (Skill ที่ช่วยเสริมความสามารถให้กับ การประดิษฐ์)
Agility คือ ความคล่องตัวและความว่องไวในการเคลื่อนที่
Smarts คือ ความสามารถที่ทำให้ได้รางวัลและของตอบแทนต่างๆให้มากขึ้นกว่าปกติ
2. PP TRIAL ซึ่งก็คือการทำสิ่งต่างๆให้เข้าข้อกำหนดที่เงื่อนไขของการทดสอบต่างๆก็จะได้รางวัลเป็นค่า PP ในจำนวนต่างๆตามความยากง่ายของการทดสอบ

……………………………………………………………………………………………………




เรียนรู้เกี่ยวกับ  Map & Mission
ภาระกิจต่างๆนั้นมีมากมายซึ่งสามารถดูได้จากสัญญาลักษณ์ต่างๆในแผนที่โดยแบ่งออกเป็น
1.ภาระกิจหลักของเนื้อเรื่อง (Chapter Mission) เป็นภาระกิจที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก จะแสดงเป็นรูป สี่เหลี่ยมสีเหลือง ในแผนที่
2.ภาระกิจเสริม (Side Mission) เป็นภาระกิจรองที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักซึ่งจะได้ผลตอบแทนเป็นค่า PP และสิ่งของอาวุธต่างๆ  โดยภาระกิจรองจะประกอบด้วย
- ภาระกิจเสริม จะแสดงเป็นรูป สี่เหลี่ยมสีม่วง ในแผนที่
- ภาระกิจล่าสังหาร (Psycho Mission) ภาระกิจไล่ล่าบอสย่อยต่างๆในเกม จะแสดงเป็นรูป หัวกระโหลกสีแดง ในแผนที่
- ภาระกิจช่วยเหลือคน (Help Mission) ภาระกิจในการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตตามจุดต่างๆของเมืองจะแสดงเป็นรูปคนในแผนที่

** โดยภาระกิจทั้งหมดจะมีเกทเวลาบอกด้วย ซึ่งถ้าเกทเวลาหมดภาระกิจนั้นๆก็จะหายไปทันที **
……………………………………………………………………………………………………


Green Zone (จุดปลอดภัย)
ที่จุดปลอดภัยที่เป็น Green Zone นั้นมีสิ่งต่างๆที่ Nick สามารถทำได้คือ
1. ส่งตัวผู้ที่รอดชีวิตได้ที่บอร์ดประกาศหาคนหาย (Survivor Bulletin Board) ทั้งหมดมีประมาณ 24 ที่ต้องพบเจอระหว่างทางซึ่งในระหว่างที่ช่วยพวกเขามาได้จากจุดต่างๆถ้าพาเข้ามาส่งที่บอร์ดคนหายได้พวกเขาและเธอก็จะกลายเป็นผู้รอดชีวิตแต่ถ้าเกิดโชคร้ายต้องตายระหว่างก็จะตายไปจริงๆตลอดไป

                    

2. เปลี่ยนชุดต่างๆได้ที่ตู้เสื้อผ้า





3. เก็บและเปลี่ยนอาวุธได้ที่ตู้ Locker 



.................................................................................................................................................................


เส้นทางเบื้องหน้าท่ามกลางซากเครื่องบินที่กำลังลุกไหม้ของ Nick จะไม่เดี่ยวดายอีกต่อไปเมื่อด้านหน้าเต็มไปด้วยฝูงซอมบี้จำนวนมหาศาลที่แห่กันเข้ามาเพราะได้ยินเสียงระเบิด เป้าหมายต่อไปของ Nick คือมุ่งหน้าไปที่ร้านอาหารที่อยู่อีกฝั่งของพื้นที่เพื่อหาผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ จากนั้นก็ต้องเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ที่ ต้องหลบ ต้องซัด ต้องปีนป่ายข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆให้เร็ว ระหว่างทางจะเจอผู้รอดชีวิตคนอื่นที่กำลังถูกรุมทำร้ายทั้ง Emily, Cindy และ Dan ที่ Nick ไม่สามารถจะช่วยเหลือพวกเขาได้แน่นอน รีบหนีฝ่าเข้าด้านในเอาตัวรอดจะดีกว่า ลุยเข้าด้านในแล้วปีนข้ามหลังคาทางด่วนข้ามไปอีกด้านของถนนจะพบฝูงซอมบี้มากมายแน่นขนัด ซึ่งต้องพยายามเดินทางไปตามหลังคารถอย่างแม่นยำและรวดเร็วที่สุดเพราะถ้าตกลงไปล่ะก็บาดเจ็บแน่นอน ลุยเข้าไปจนถึงอาคารที่สุดถนน เมื่อทะลุผ่านอุโมงค์มาฝั่งตรงข้ามได้ก็จะพบร้านอาหาร Dilly Dinner

ด้านในร้านอาหารจะพบกลุ่มผู้รอดชีวิตที่ส่วนหนึ่งคือ Rhonda หัวหน้าของเขา, Dick เพื่อนคนขับรถบรรทุก และAnnie เพื่อนหญิงอีกคนที่ดูเหมือนว่าเธอกำลังติดเชื้ออยู่ด้วย ที่ดูเหมือนพวกเขาทุกคนที่นี่จะฝากความหวังไว้กับ Nick ที่เสี่ยงชีวิตออกไปหาอาหารและอาวุธแต่กลับไม่ได้อะไรติดมือกลับมาเลย ดูเหมือน Nick จะห่วง Annie ที่ต้องฉีดวัคซีนอยู่ตลอดเวลาอยู่เป็นพิเศษ เมื่อ Nick ไม่ได้เสบียงกลับมา ทำให้ทุกคนในร้านอาหารเริ่มทะเลาะกันในเรื่องหาทางรอดจนเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ตู้เพลงส่งเสียงดังทำให้ฝูงซอมบี้ด้านนอกพยายามบุกเข้ามาด้านใน ทำให้ปีเตอร์และแม่ของเขาถูกกัดกินไปในที่สุด ทำให้ Nick ต้องหาทางรอดออกจากที่นี่ให้ได้โดยเริ่มจากหาอาวุธที่ดีกว่าเดิมก่อน เข้าไปเก็บค้อนที่เค๊าท์เตอร์ก็จะได้ Blueprint สำหรับใช้สร้าง Sledge Saw อาวุธใหม่มา

………………………………………………………………………………………………………




เรียนรู้การผสมและสร้างอาวุธ (Combine two Weapons)
ความสามารถด้านช่างของ Nick พระเอกของภาคนี้ที่สามารถนำอาวุธหลายๆอันมาผสมรวมกันจนเกิดเป็นอาวุธใหม่ได้ด้วย แต่ต้องอาศัยการเก็บ Blueprint ของอาวุธนั้นๆที่ตกอยู่ตามที่ต่างๆมาก่อนจึงจะสามารถไปหาวัตถุดิบต่างๆที่ต้องใช้มาผสมอาวุธใหม่ๆขึ้นมาได้ โดย Nick สามารถผสมและสร้างได้ตั้งแต่อาวุธจนถึงรถศึกเลยทีเดียว ยกตัวอย่างการผสมอาวุธ
 - เก็บค้อน และ Cement Saw ที่จุดหมายมา แล้วกด RB เพื่อเข้าเมนู inventory และกด A เพื่อสร้างอาวุธใหม่ Sledge Saw ออกมา
………………………………………………………………………………………………………….

หลังจากได้อาวุธใหม่ เลื่อยผสมค้อน ที่สุดร้ายกาจมาแล้ว จากนั้นก็ออกไปด้านนอกจัดการศัตรูแล้วลุยคุ้มครองทุกคนไปจนถึงประตูใหญ่ กดสวิตซ์เปิดประตูแล้วขึ้นรถที่จอดอยู่แถวนั้นไปแล้วขับลุยฝูงซอมบี้ด้านหน้าไปตามทาง ชนพวกมันให้เละจนถึงจุดหมายสีเหลืองคืออู่ของ Rhonda ด้านในขณะที่ทั้ง 3 รอดชีวิตมาถึงแต่ Rhonda ก็ยังสติแตกที่ไม่มีทหารหรือตำรวจเข้ามาช่วยเหลือที่นี่เลย ด้านในจะพบซอมบี้ที่หลงเหลืออยู่ด้านในหลังจาก Rhonda อัดมันจนสมองกระจายไปกองกับพื้นแล้ว Nick จะสังเกตเห็น GPS Zombrex ในหัวของซากซอมบี้ขณะที่กำลังงัดมันออกมาโทรศัพท์มือถือของศพก็ดังขึ้น ปลายสายอ้างว่าเขาเป็นตำรวจ Nick พยายามจะจอความช่วยเหลือกับเขาแต่ชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจจะให้ Nick ตามหาร่างทดลองซอมบี้ ZDC มาให้เขาก่อน เดินเขาจะให้ Nick เดินทางไปสำรวจที่โรงแรมที่อยู่ทางทิศเหนือจากที่นี่ แล้วเขาจะติดต่อมาอีกครั้ง

ภายใน Rhonda Garage สำรวจให้ทั่วจะมี Blue Print ให้เก็บด้วย ซึ่งก็คืออาวุธผสมแบบใหม่คือ Jack in the Box ซึ่งต้องใช้ กล่องกระดาษ(Card board Box) แล้วเอาไปผสมกับหุ่นยนต์เด็กเล่นสีเหลืองก็จะได้ Jack in the Box มาใช้ สำรวจเก็บของจนพอใจแล้วก็ออกจากที่นี่แล้วมุ่งหน้าไปยังจุดเป้าหมายสีม่วงที่ขึ้นมา ซึ่งเป้าหมายสีม่วงก็คือที่หมายของ เควสย่อย (Side Quest) นั่นเอง ระหว่างทางก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะว่าจะรอดไปด้วยวิธีไหน ด้านในโรงยิม Aduna Boxing Gym จะพบ Bob ผู้รอดชีวิตที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออยู่บนเวทีมวย เข้าไปจัดการฝูงซอมบี้รอบๆเวทีมวยเพื่อช่วย Bob ออกมา การช่วยผู้รอดชีวิตนั้นจำเป็นต่อการได้มาซึ่ง PP ในการเอาไว้อัพเกรด Skill ของ Nick ด้วย ยิ่งช่วยได้หลายคน Nick ก็มีโอกาศจะแข็งแกร่งมากขึ้นด้วยนั่นเอง จากนั้นเดินทางต่อไปยังสุดเป้าหมายสีม่วงปีนขึ้นชั้น 2 ของโรงแรมจะพบ Anna กำลังพ่นสีอยู่ เข้าไปคุยเพื่อรับเควสย่อยจากเธอ 

Side Mission: Signs of safely 
เป้าหมายคือไปตามเก็บสเปรย์กระป๋องมาให้เธอ 3 กระป๋องตามจุดสีม่วงในแผนที่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ยากเลยถ้ารอบๆตัวไม่ได้มีพวกซอมบี้เพ่นพ่านอยู่มากมาย ระหว่างที่ต้องตามเก็บสเปรย์กระป๋องให้ครบก็จะพบ Crystal หนึ่งในผู้รอดชีวิตที่ต้องเข้าไปช่วยด้วย เมื่อเก็บสเปรย์กระป๋องมาจนครบแล้วก้เอากลับไปให้ Anna เพื่อจบเควสย่อย แล้วก็จะได้ Anna เข้าร่วมทีมของผู้รอดชีวิตด้วย ซึ่งแปลว่าเธอจะเดินตามในฐานะ AI ช่วยสู้ได้ในระดับหนึ่งแต่ก็ต้องพยายามหาอาวุธและดูแลชีวิตของเพื่อนใหเดีด้วยเพราะถ้าพลาดท่าตายขึ้นมาก็จะตายไปเลยทันที

Psycho Mission: garden of Peace
เป้าหมายที่เป็นเควสย่อยอีกรูปแบบนึงคือรูปหัวกระโหลกสีแดงซึ่งก็คือการเข้าไปจัดการบอสย่อยของพื้นที่ เมื่อลุยเข้ามาจนถึงพื้นที่รูปกระโหลกสีแดงจะพบกับ บอส Zhi นักบวชจีนรออยู่ เมื่อจัดการมันได้ก็จะได้ค่าตอบแทนที่สุดคุ้มค่าถึง 20000 PP และอย่าลืมเก็บกุญแจ Happy Good Mart Key มาจากศพของ Zhi และอาวุธพลอง Guan Dao ของมันมาด้วย



จากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังจุดเป้าหมายสีเหลืองที่อู่ Rhonda Garage เพื่อทำ Mission หลักต่อได้เลย

Chapter 1: Mad in America

DAY 2

ที่อู่ Rhonda Garage Nick, Rhonda และ Dick ได้รับข่าวร้ายจากข่าวทาง TV จากการแถลงข่าวของนายพล John Hemlock ที่ได้รับไฟเขียวจากประธานาธิบดีในการทิ้งระเบิดทำลายเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้ให้สิ้นซากทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนจะต้องหาทางออกนอกเมืองให้เร็วที่สุด เป้าหมายคือสะพานทางออกเดียวที่เหลืออยู่แต่การเดินทางไปที่นั่นคงจะวิ่งฝ่าดงซอมบี้ไปไม่ถึงแน่นอน แต่ Nick มีแผนที่ดีกว่านั้นโดยเขาจะทำการดันแปลงรถ 2 คนให้แข็งแกร่งพอที่จะขับลุยเข้าไปจนถึงสะพานได้ จากนั้นก็เริ่มดันแปลงรถได้เลย เข้าไปสำรวจที่รถทั้ง 2 คันที่อู่ กด LB และ A เพื่อเริ่มดันแปลงรถเป็นรถหุ้มเกราะ Turret Rig  จนสำเร็จ



 จากนั้นก็ขับมุ่งหน้าไปยังเป้าหมายสีเหลืองที่เขตกักกันโรคได้เลย (ระหว่างทางอย่าลืมช่วย Margaret ด้วย) แต่รถก็ไม่ได้ทำให้สบายไปตลอดทางหรอกน๊ะเพราะช่วงสุดท้ายก็จะเจอซากรถมากมายกั้นทางเอาไว้ให้ต้องเดินทางลุยต่อไปอีกจนได้ เมื่อลุยเข้ามาจนถึงทางเข้าเขตกักกันโรคก็จะพบทหารที่ดูแลที่นี่อยู่ถูกฆ่าจนหมดแล้ว จากนั้นแก็งค์มอเตอร์ไซด์ที่คุมที่นี่อยู่จะออกมาโจมตี การจัดการแก็งค์ซิ่งจอมโหดทั้ง 10 ตัวนั้นสามารถใช้รถยนต์ที่จอดอยู่ไล่ขนมันได้เลย เมื่อจัดการทั้ง 10 ตัวหมดแล้วก็จะพบกับหัวหน้าแก็งค์ของมันที่ออกมาพร้อมกับมอเตอร์ไซด์ศึกสุดโหดของมันออกมาสู้กับ Nick อีกรอบ



Boss – Gang Leader มันจะเข้าโจมตีด้วยรถศึกของมันที่สามารถพ่นไฟได้อย่างต่อเนื่อง พยายามล่อให้มันชนที่กำแพงตึกเพื่อให้มันหยุดยิ่งก่อนแล้วค่อยใช้ระเบิดเพลิงขว้างใส่มันก็จะสามารถขึ้นไปกด Y + B เพื่ออัดมันบนรถได้ พยายามกะจังหวะให้ดีๆเพราะระเบิดเพลิงที่มีอยู่รอบๆก็มีอยู่จำนวนไม่มากนัก เมื่อ Nick จัดการมันได้แล้ว เขากลับรู้สึกเสียใจเพราะที่ผ่านมาเคยฆ่าแต่พวกซอมบี้แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาฆ่าคนธรรมดา จนสุดท้าย Rhonda ก็เข้ามาช่วยพูดให้กำลังใจ Nick ให้ลุกขึ้นอีกครั้งด้วยข้อคิดง่ายๆว่า ไม่สู้ก็โดนฆ่า ไม่หนีก็ตาย

จากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังจุดเป้าหมายสีเหลืองในแผนที่ได้เลย

Chapter 2: it’s somebody Funeral

DAY 3

เข้าไปพบกับ Diego ที่โกดังที่กำลังสติแตกจนได้เจอกับ Nick เพื่อนเก่าเขาจะเริ่มมีความหวังเพราะ Nick เป็นช่างที่น่าจะช่วยเขาซ่อมเครื่องบิเก่าที่อยู่ที่นี่ให้ลินหนีออกจากที่นี่ได้เขาจึงชักชวนให้ Nick มาช่วยซ่อมเครื่องบิน แต่ในขณะที่ Nick เอื้อมมือไปหยิบกุญแจเครื่องบินก็โชคร้ายเจอซอมบี้ที่ซ่อนอยู่เข้ามากัดที่มีเข้าจนได้ Rhonda รีบบอกให้ Nick ไปหา Zombrex ที่อยู่กับ Morgues มารักษาด่วน โดยเธอ , Dick และ Diego จะล่วงหน้าไปก่อน

ตอนนี้ในแผนที่นอกจากจุดเหลืองในแผนที่ที่เป็น Mission หลักแล้ว จะมี Side Mission สีม่วงที่เพิ่มเข้ามาอีก 3 จุดคือ

- [Side mission] In the Cards
คุยกับ Simon บนหลังคาของร้านขายปืน ซึ่งเขาต้องการไพ่ Tarot Card ของเขาที่หายไปทั้ง 5 ใบมาให้ แต่จริงๆแค่ไปหา Death card บนศพในห้องน้ำมาให้ก็จะจบเควสและได้ Simon เข้าร่วมทีม ซึ่งอีก 4 ใบถ้าเจอเมื่อไหร์ก็ค่อยมาให้เขาทีหลังเอาก็ได้



- [Side Mission] Craven Consultant
คุยกับ Rave ที่ห้องครัวในอาคารเป้าหมาย เขาต้องการ Meat Cleaver และ Chainsaw ไปหามาได้เมื่อไหร์ก็เอากลับมาให้เขาแล้วเขาจะให้ Blue Print Mini Chainsaw + 10000PP
- [Side Mission] Darker Gods
เข้าไปคุยกับ Christine ที่สุสานแล้วไปจัดการทำลายตราเวทย์มนต์สีแดงที่พื้นภายในสุสานด้วยการฆ่าซอมบี้ในขณะที่มันยืนอยู่บนตราสีแดงแล้วตราสีแดงก็จะหายไป โดยต้องทำลายให้หมด 5 จุด แล้วกลับไปหา Christine เธอก็จะทำการฆ่าตัวตายแต่ Nick ก็จะได้มีด Bowie จากศพเธอมาใช้

จากนั้นในแผนที่นอกจากจุดเหลืองในแผนที่ที่เป็น Mission หลักได้เลยซึ่งก็จะอยู่ที่สถานที่เผาศพหลังสุสานนี่เอง เข้าไปจะพบกับ Gary เขาจะบอกว่า Zombrex อยู่ที่นี่แน่นอนแต่ก่อนอื่น Nick ต้องช่วยงานเขาก่อน จากนั้นเขาจะสอนให้เรียนรู้การจับผึ้ง Queen Bee มาใช้จัดการกับฝูงซอมบี้จำนวนมากๆได้ในครั้งเดียว โดยเมื่อเจอผึ้งที่ว่านี้บินอยู่ที่ไหนก็จับมันมาเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉินได้เทีนบกับอาวุธชั้นดีอย่างหนึ่งเลย



จากนั้นก็เดินทางเข้าไปที่จุดเหลืองเป้าหมายต่อไปที่บนหลังคาของตึกที่เผาศพโดยต้องการปีนขึ้นหลังคารถขึ้นไป จะพบกระจกหน้าต่างที่สามารถทุกแล้วโดดเข้าไปในตึกได้ จากนั้นไปเปิดประตูให้ Gary เข้ามาในตึกแล้วช่วยกันลุยเข้าไปจนถึงห้องเย็นที่ใช้แช่ศพ สำรวจตามช่องใส่ศพเพื่อหาศพของ Nicole และ Morgues ให้เจอ แล้วไปคุยกับ Gary ที่จุดเหลืองในห้องด้านในต่อที่โลงบนโต๊ะ Nick จะพบศพของผู้หญิงที่หน้าตาคล้ายกับ Annie เพื่อนสาวของเขาอยู่ในโลง แถมตู้เก็บ Zombrex ที่ Nick ต้องการก็ดันมีคนมาขโมยก่อนซะแล้ว ทำให้ Nick ถึงกับหมดหวังจนอยากให้ Gary ยิงเขาให้ตายไปซะแต่ด้วยความซุ่มซาม Gary ก็ล้มจนปืนลั่นทำให้แม้แต่กระสุนนัดสุดท้ายที่จะปลิดชีพตัวเองยังไม่มีเหลือให้ Nick เลย จากนั้น Gary จะแบบศพของผู้หญิงไปที่รถแล้วเขาจะให้ Nick ขับไปที่บาร์ของเจ้านายเขาดู ที่บาร์ The Diamond Panty ต่อ

Chapter 3: The Diamond Panty
จากนั้นขับรถลุยไปยังจุดเป้าหมายสีเหลืองต่อจนถึงบาร์ The Diamond Panty เข้าไป Nick ก็อดที่จะเปิด TV ดูข่าวร้ายของสถานะการ์ณของเมืองไม่ได้ซึ่งก็จะทำให้เขารู้ข่าวร้ายเพิ่มว่า เขตกักกันโรคในเมืองนั้นแทบจะไม่มีที่ไหนผลอดภัยอีกแล้ว ขณะที่กำลังนั่งเซ็ง Gary ก็จะโดนเจ้านายว่าที่เอาศพผู้หญิงมาผิดตัว ทำให้ Nick ค่อนข้างจะงงว่าเจ้านายของ Gary จะหาศพไปทำไมในเมื่อที่นี่จะถูกระเบิดทิ้งภายในไม่กี่วัน Gary จะมีแผนให้ Nick ลองไปพาผู้หญิงที่ชื่อ Annie ที่ Nick เคยพูดชื่อออกมาพามาให้หัวหน้าของเขาดูหน่อยเผื่อจะใช้คนที่เขาตามหาอยู่ก็ได้ แล้วเจ้านายอาจจะให้น้ำมันเป็นรางวัลให้ไปใช้กับเครื่องบินที่ Nick ต้องการก็ได้ Nick  ดูไม่มั่นใจที่จะยอมตกลงแต่ถ้ามันเป็นทางเดียวที่จะหนีออกจากที่นี่ได้ก็น่าจะดีกว่ารอให้ระเบิดลงแล้วตายกันหมด Nick จึงจะลองหาทางดู จากนั้นออกจากบาร์เดินทางต่อได้เลย



[Side Mission] Love the Neighbor
คุยกับ Matt และ Elka พวกเขาต้องหาให้หาอะไรก็ได้ที่กินเป็นอาหารได้มาให้ 5 อย่าง จากนั้นหาทุกอย่างที่เป็นอาหารมาใส่ลังอาหารให้ครบแล้วคุยกับทุกคู่ก็จะจบเควสและได้รางวัลมา 20,000PP

[Side Mission] Time for Hero
ฝ่าดงซอมบี้ไปที่เขตก่อสร้างคุยกับ Kenny เขาต้องการให้ไปหาตุ๊กตา Limited Edition Frank Statues มาให้เขา ซึ่งเก็บตัวแรกบนหลังคามาให้เขาก็จะจบเควส ซึ่งเป็นการสอนให้ตามเก็บ Limited Edition Frank Statues ที่เหลืออีก 70 ตัวตามที่ต่างๆเพื่อแลกเป็นค่า PP โดย 1 ตัวจะได้ 2000 PP จากนั้นโดดลงไปจัดการซอมบี้ที่ด้านล่างด้วยมือเปล่า (ท่า Y + B) ให้ครบ 5 ตัวแล้วกลับไปคุยกับ Kenny อีกครั้งก็จะจบเควสแล้วรับค่าเหนื่อยมาอีก20,000 PP




จากนั้นขับรถลุยไปยังจุดเป้าหมายสีเหลืองต่อจนถึงโรงเก็บเครื่องบินจะพบ Rhonda, Dick และ Diego รออยู่ ทั้งหมดกำลังพยายามจะซ่อมเครื่องบินกันอยู่ Nick พยายามบอกว่าเขาไม่ได้น้ำมันมาแต่ได้พบกับชายคนนึงที่มีน้ำมันให้แต่ต้องการจะแลกกับ Annie ซึ่งทำให้ Nick ไม่มีทางเลือกที่ต้องหาตัว Annie ไปให้มัน ซึ่ง Rhonda ก็เข้าใจและบอกที่อยู่ของ Annie ให้ Nick โดยให้เดินทางตามสัญลักษณ์ที่เธอเขียนให้ดูก็จะพบตัว Annie




[Side Mission] Let’s blow this Town
ไปที่คุยกับ Hank ที่หน้ารถบ้านของเขาจะพบว่ารถบ้านของเขาเสียซึ่งต้องไปหาไอเทมต่างๆมาให้คือ
 Propane Tank (ถังแก็สสีแดง)
Acetylene Tank (ถังออกซิเจน)
Gasoline Canister (แกลลอน น้ำมันเบนซิน)



ทั้ง 3 อย่างหาได้จากรอบๆพื้นที่ แล้วเอาทั้งหมดไปให้ Hank (ให้ทีละอันน๊ะ) แล้ว Hank จะเอามาระเบิดรถบ้านของตัวเองเพื่อทำลายซอมบี้ที่อยู่รอบๆจนตัวเองก็ตายไปด้วยในที่สุด แต่ Nick จะได้ไป 40,000PP แบบคุ้มทุน

[Side Mission] Zombie Gone Wild
เข้าไปคุยกับ Joey ที่บ้านของเขาที่เขต Sunset Hill ซึ่งเขากำลังต้องการจะถ่ายหนังที่ต้องใช้ซอมบี้มาแสดงด้วย โดยที่ต้องไปล่อซอมบี้ผู้ชาย 5 ตัวให้เข้ามาที่ห้องถ่ายหนังด้านในให้ได้ ก็จะได้ค่าเหนื่อยมา 25,000PP


จากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังจุดเป้าหมายสีเหลืองในแผนที่ที่จุดขวาสุดของเขต Sunset Hill นี้ต่อได้เลย
Nick เข้ามาที่ที่ซ่อนตัวของกลุ่มคนที่ติดเชื้อ เข้าไปคุยกับ Lauren เพื่อถามหา Annie แน่นอนว่า Lauren ต้องให้ทำอะไรให้เธอก่อนแน่นอนโดยจะต้องไปหาของต่างมาให้เธอดังนี้
- Tattoo Kit
- Lauren’s Ring Box
ลุยไปที่จุดเหลืองที่ขึ้นมาทั้ง 2 จุดแล้วไปเอาไอเทมทั้งหมดกลับมาให้ Lauren แล้วเธอจะเปิดประตูให้เข้าไปในอาคารได้ จากนั้นตาม Lauren ไปจนถึงอาคารด้านใน Nick จะโดนชายกลุ่มนึงไล่ยิงจนตกลงมาชั้นล่างแต่โชคดีที่เป็นคนของ Annie เอง 





หลังจากได้พบกับ Annie แล้ว Nick ไม่รอช้าที่จะรีบบอกให้เธอไปกับเขาทันที แต่กำให้คนของ Annie เริ่มไม่ไว้ใจ Nick ขึ้นมาแต่ Nick ก็ยังยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าเขามีทางที่จะพาทุกคนหนีออกจากที่นี่ได้ถ้า Annie ยอมไปพบชายคนนึง เพื่อแลกกับน้ำมันที่จะใช้กับเครื่องบินได้ จากนั้น Red มือขวาของ Annie จะพา Nick ขึ้นไปดูข้อมูลบางอย่างในห้องทำงาน แผนของรัฐที่คนของเขาค้นพบว่าไม่ว่ายังไงรัฐก็จะกำจัดทุกคนที่ออกมาจากเขตเมืองที่ติดเชื้อนี้ทั้งหมดอยู่ดี และถ้าอยากจะทำให้พวกติดเชื้ออย่างพวกเราก็ควรที่จะทำลายเสาวิทยุของทางรัฐที่คอยจับความเคลื่อนไหวของทุกคนก่อน นี่คือข้อตกลง แน่นอนว่า Nick ไม่มีทางเลือกจึงต้องยอมตกลงรับข้อเสนอกับเรดทันที 



จากนั้นสิ่งแรกที่ Nick ต้องทำคือ
 ลุยไปที่จุดเหลืองที่ขึ้นมาทั้ง 3 จุดเพื่อทำลายเสากล้องวงจรปิดให้หมดทั้ง 3 เสา  
จากนั้นจะมีจุดเหลืองอีก 2 จุกขึ้นมาซึ่งก็คือ จานส่งสัญญาณ Relay อีก 2 จุด
 และสุดท้ายจุดเหลือง 2 จุดสุดท้ายคือ ต้องเผาทำลายคลังอาวุธและกระสุนให้หมดทั้ง 2 จุด 
โดยจุดที่ 2 Nick จะเข้าไปพบหมอโรคจิต Albert ที่พยายามจะเอาตัว Nick ไปใช้ในการทดลองยาของมัน



Boss Dr. Albert เจ้าหมอโรคจิตไม่ได้มีพละกำลังอะไรเลยแต่สิ่งที่ Nick ต้องเผชิญคือความหลอนประสาทในยาที่มันฉีดให้ Nick ในตอนแรกมากกว่า Albert จะเดินหลบซ่อนไปทั่วตึกแล้วอาศัยจะหวะที่ Nick กำลังเบลอแล้วใช้เลื่อนผ่าตัดของมันลอบโจมตีได้ตลอด พยายามมองหามันให้เจอก่อนแล้วลอบเข้าไปจัดการมันจากด้านหลังเรื่อยๆเอา ซึ่งก็ต้องหาจังหวะดีๆด้วยเพราะระหว่างนั้นภาพที่คุณและ Nick จะเบลออยู่ตลอดเวลา หลังจากจัดการมันได้แล้วก็เข้าไปทำลายคลังอาวุธเอาสุดท้ายที่ด้านในตึกได้เลย (ผสม Acid jar ขว้างใส่ได้เลย)

จากนั้นเดินทางกลับไปยังฐานลับของพวก Annie ที่จุดเหลืองในแผนที่ เมื่อมาถึงแล้ว Nick พยายามจะถามถึงความสัมพันธ์ของ Annie และ Red แบบกระอักกระอ่วน แต่ยังไม่ทันที่จะได้คำตอบ Red ก็รีบมาบอกว่าเขาได้รับการติดต่อมาจากเพื่อนที่ชื่อ Angel ว่ามีผู้รอดชีวตกำลังโดนโจมตีที่สถานีตำรวจ โดยที่ Red จะขอให้ Nick ช่วยอีกครั้งโดยจะให้ไปที่สถานีตำรวจส่วนเขาและ Annie จะไปพบ Angle มี่โรงแรมในเมือง Central ก่อนแล้วจะตามไป Nick จำใจต้องยอมทำตามแผนของ Red แต่อย่างน้อยๆเขาก็ได้เห็นรอยยิ้มเล็กออกมาจาก Annie บ้างแล้ว สำรวจที่บอร์ดรายชื่อผู้รอดชีวิตจะได้ Side Mission Blood Barter มาเพิ่มด้วย

[Side Mission] Blood Barter
เดินทางไปที่จุดม่วงทางซ้ายล่างของเมืองเข้าไปคุยกับ Troy แล้วไปที่บาร์เป้าหมายม่วงต่อไปจะพบกับ Kent และ Jesse แล้ว Kent จะเข้ามาสู้พร้อมๆกับ Jesse จัดการแต่ Kent คนเดียวพอแล้วเก็บสร้อยล็อคเก็ตของมันมาแล้ว Jesse จะยอมมาเป็นพวกด้วย จากนั้นเอากลับไปให้ Troy ก็จะจบเควสและจะได้ 25,000PP เป็นรางวัล




จากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังจุดเป้าหมายสีเหลืองในแผนที่ที่จุดขวาของแผนที่ที่สถานีตำรวจนี้ต่อได้เลย

เมื่อ Nick เข้ามาจนถึงสถานีตำรวจที่ลานจอดรถจะพบกับ Hilde ตำรวจสาวกับหน่วยสวาทที่นำเอาข้อมูลจากกล้องวงจรปิดมาส่งให้ จากนั้นสองสามีภรรยาที่กำลังบาดเจ็บจะเข้ามาขอให้ตำรวจช่วยเหลือ แต่กลับโดนยัยตำรวจหญิงโรคจิตก็กลับฆ่าทั้งคู่ตายไปต่อหน้าต่อตาจน Nick ต้องออกมาไปช่วย Hilde สั่งให้หน่วยสวาทจัดการกับ Nick ก่อนที่มันจะหนีขึ้นไปชั้นบน จัดการหน่วยสวาทให้หมดแล้วลุยตาม Hilde ขึ้นไปด้านบนสถานีตำรวจที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้มากมาย จนถึงห้องทำงานด้านในจะพบกับ Hilde รออยู่



Boss Hilde the Sergeant ตำรวจหญิงโรคจิตที่มาพร้อมปืนคู่ แน่นอนว่าจะต้องหาปืนดีๆซักกระบอกในการดวลกับมัน แต่จริงๆแล้วการใช้ปืนสูกับมันนั้นเป็นการสิ้นเปลืองกระสุนแบบไม่มีวันชนะเพราะกระสุนมันจะไม่มีหมดแต่ของเราเกลี้ยงก่อนมันตายแน่นอน จึงต้องใช้วิธียิงให้มันเสียหลักก่อนแล้วค่อยๆเข้าไปใกล้มันจนสามารถโจมตีมันด้วยการโจมตีระยะใกล้จะทำให้มันแทบจะทำอะไรเราไม่ได้เลย ยกเว้นตอนที่พวกหน่วยสวาทลูกน้องมันจะตามมาช่วยเท่านั้น เมื่อจัดการมันได้แล้ว Hilde จะงัดบาซูก้ามายิงถล่มใส่ Nick แต่ก็โดนพุ่งใส่จนกระเด็นลงไปกระแทกหน้าจิ้มนมที่ชั้นล่างจนสามารถเอา Flash Drive ข้อมูลจากกล้องมาจาก Hilde ได้ในที่สุด

จากนั้นก็เดินทางลุยต่อไปยังโรงแรมที่นัดพบกับ Annie และ Red ที่จุดเป้าหมายสีเหลืองในเขต Central City ได้เลย

เมื่อมาถึงโรงแรมจะพบ Annie และ Red ที่กำลังเสียใจกับการสูญเสีย Angel เพื่อนของพวกเขา เมื่อ Nick กลับมาพร้อมกับข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดที่ส่วนใหญ่จะเป็นภาพเกี่ยวกับความโหดร้ายที่กองทหารของรัฐสังหารผู้บริสิทธิและความเหี้ยมโหลดของพวกซอมบี้ Annie จึงอยากจะนำข้อมูลไปเปิดเผยให้โลกเห็นถึงความโหดร้ายของที่นี่ แต่ Red จะยังอยากสู้เพื่อทุกคนที่นี่ต่อเพราะคิดว่ายังไงความยุติธรรมมันก็ไม่มีจริง Annie พยายามชี้ให้เห็นถึงโสกนาฎกรรมของ Angel ให้ดูเป็นตัวอยากกับการจะอยู่เพื่อสู้ในที่แบบนี้ จนสุดท้าย Red ขอร้องให้ Nick ช่วยเหลือเขาครั้งสุดท้ายก่อนที่จะไปเอาน้ำมันแล้วหนีออกจากที่นี่ด้วยกันทั้งหมด โดยนัดให้ไปพบเขาที่หอคอยในอีก 1 ชั่วโมงข้างหน้า แต่ก็ทำให้ Annie โกรธสุดกับการตัดสินใจของทั้งคู่

[Side Mission] A Question of Law
เข้าไปคุยกับ Carrie ที่หน้าสำนักงานทนายความเธอจะต้องการให้ Nick ไปเอากระเป๋าเอกสารกลับมาให้เธอ จากนั้นลุยไปที่จุดสีม่วงอีกจุดเพื่อฝ่าดงซอมบี้ไปเอากระเป๋าเอกสารที่ตกอยู่หน้าศาลกลับมาให้เธอ นอกจากเธอจะตามมาด้วยแล้วยังจะได้ปืน Shot Gun ของเธอมาใช้และได้อีก 20,000PP เป็นค่าตอบแทนด้วย (เอาปืน Assault Gun + Shot Gun = ปืน Z.A.R สุดยอดดด)
[Side Mission] Lesser Evil



ไปคุยกับ Big D ที่กลางสะพานทางฝั่งใต้ของเมืองเขาต้องการให้หารถแบบ Combo มาให้เขา โดยต้องไปหารถยนต์ 2 คันมาผสมกันจนได้ Junk Car มา (จริงๆเอารถอะไรก็ได้มาผสม Combo 2 คันก็เป็นอันได้หมด) แล้วขับรถไปให้ Big D แล้วขับพาเข้าไปยังห้องของเขาที่จุดสีม่วงต่อไป



 เมื่อมาถึงแล้ว Big D จะพังประตูเข้าไปด้านกลับพบว่ามันจับผู้หญิงเอาไว้บนเตียงแล้วจะให้ Nick ร่วมด้วย Nick จึงต้องจัด Big D ซะแล้วช่วย Candy ที่ถูกจับมัดอยู่บนเตียงออกมาก็จะได้ค่าตอบแทน 25,000PP มาจากเธอแทน


[Psycho Mission] All you can eat
เดินทางมาที่เป้าหมายสีม่วงที่ห้องครัวในตึกแห่งนึงเข้ามาด้านในจะพบ ยัยอ้วน ที่กินทุกอย่างที่ขวางหน้ากับคนรับใช้ของเธอและตอนนี้มันกำลังจะกิน Nick ที่เผลอหลุดคำว่า อ้วน ออกมาจากปาก Side Mission ก็จะกลายเป็น Psycho Mission ที่ต้องจัดการยัยอ้วน Darlene ทันที



Boss Darlene ยัยอ้วนจอมตะกละที่นั่งรถเข็นพุ่งเข้าชนโจมตีไม่ใช่ปัญหาใหญ่เพราะในห้องครัวนั้นมีสิ่งของต่างๆที่ขวางทางอยู่ในห้องมากมายที่ทำให้มันเคลื่อนที่ไม่ง่ายนักจนสะดวกในการโจมตีของ Nick อย่างสบายเพียงแค่ต้องอดทนกับความอึดและพลังชีวิตที่เยอะแยะของ Darlene เท่านั้นเอง หลังจากจัดการยัยอ้วนอัปลักษณ์ได้ด้วยความสะอิดสะเอียนแล้วก็จะได้ 20,000PP มาเป็นรางวัลและได้กุญแจ Buffet Kitchen ที่ตกอยู่มาด้วย  


จากนั้นก็เดินทางลุยต่อไปยังที่นัดพบกับ Red ที่จุดเป้าหมายสีเหลืองที่ Communication Tower ได้เลย


Chapter 4: Kidnapped

DAY 4

Nick เดินทางมาจนถึงหอคอยสื่อสารพบกับ Annie แต่กลับโดน Gary หักหลังเพราะเหมือนมันจะรู้ดีว่า Nick คงไม่ยอมจับตัว Annie มาส่งให้เจ้านายของมันง่ายๆแน่นอน มันจึงตามมาเพื่อจับ Annie ด้วยตัวเอง แต่ขณะนั้นหน่วยสวาทก็เข้ามาโจมตีและจับตัว Annie ไปแทน เมื่อ Nick รู้สึกตัวอีกครั้งหลังจากสลบไปด้วยด้ามปืน Red พยายามถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแต่เขาเองก็ยังไม่เข้าใจว่าพวกหน่วยสวาทจะจับตัว Annie ไปเพื่ออะไรแต่เขาพอจะรู้ว่าฐานของพวกสวาทนั้นอยู่ที่ค่ายกักกัน (Prison Camp) Red จะให้ Nick ช่วยไปหารถมาเพื่อเตรียมเดินทางไปช่วย Annie แล้วค่อนตามไปพบเขาที่ห้องทำงานเพื่อวางแผนลุย

[Side Mission] Family Style Dinning
เข้าไปคุยกับ Jason ที่สรว่ายน้ำของบ้านเขาที่เต็มไปด้วยซอมบี้ แต่ซอมบี้ทุกตัวกลับเป็นครอบครัวของเขาเองด้วย Jason จะขอให้ไปหาอาหารมาให้พวกซอมบี้หน่อย ซึ่ง Nick ก็ต้องลุยไปหาอาหารมาให้โดยเอาอะไรมาก็ได้ที่มันเป็นไอเทมอาหารแล้วเอากลับมาให้ Jason เพื่อรับรางวัล 25,000PP



[Psycho Mission] Playtime
เข้าไปที่ร้าน Sex Shop XXX Store จะพบกับคนที่ถูกจับมาทรมานและเจ้าของสถานที่สุดวิปริต เจ้า Dylan จอมเซ็กซ์ ที่มาพร้อมปืนพ่นไฟรูปร่างร่างคล้ายกระจู๋ขนาดใหญ่ การโจมตีของมันนั้นนอกจากจะยิงปืนไฟได้จากระยะไกลแล้วยังเก็บเรื่องท่าจับล็อคสุดพิศดารต่างๆนานาที่รับรองว่าคุณไม่อยากจะโดนแน่นอน ฉะนั้นทางที่ดีควรยิงมันจากระยะไกลจะดีกว่าเพราะอย่างน้อยปืนไฟมันก็ยิงมาได้ในระยะไม่ไกลมากนัก เมื่อจัดการดับตัณหาของเจ้า Dylan ได้ลงได้แล้วก็จะสามารถช่วย Eric และ Julia 2 ผู้โชคร้ายเอาไว้ได้ด้วย ส่วนปืนกระจู๋พ่นไฟ Lust cannon ของเจ้า Dylan นั้นคุณจะหยิบมาใช้หรือไม่ก็เรื่องของคุณน๊ะครับ(ฮา) + 30,000PP



จากนั้นหารถอะไรก็ได้ขับมาที่ร้านขายรถมือ 2 ที่เป้าหมายสีเหลืองเพื่อพบกับ RED เขาจะให้ชี้ให้ดูฐานกักกันของพวกทหารที่ล้อมด้วยรั่วไฟฟ้าและด้านในนอกจาก Annie แล้วยังมีคนบริสุทธิ์อีกมากมายถูกจับอยู่ โดย Red จะให้ Nick หาทางเข้าไปด้านในเพื่อปิดสวิตซ์พลังงานไฟฟ้าของรั้วแล้วเขาจะเป็นคับรถเข้าไปรับพาหนีออกมาในภายหลัง

[Side Mission] Speed Freak
เข้าไปคุยกับ Derex เขาจะให้ Nick วิ่งนำทางฝ่าฝูงซอมบี้ให้เขาไปตามจุดสีม่วงเรื่อยๆจนกว่าจะถึงที่หมายที่เป็นที่เป็นร้านขายอาวุธ(ฟังดูเรียบง่ายแต่เส้นทางนั้นค่อนข้างไกลและต้องระวังไม่ให้ Derex มันตายด้วย)ก็จะพบภาระกิจก็จะได้รับ 25,000PP

จากนั้นกลับไปที่ฐานกักกันของพวกทหารใช้รถขับตะลุยเข้าไปในรั้วเลยแล้วจัดการทหารให้หมดแล้วลุยเข้าไปด้านในก็จะพบทางเข้าศูยน์บัญชาการ์ณด้านใน Nick จะลอบเข้าไปแอบฟังคนด้านในคุยกันซึ่งก็จะพบกับผู้หญิงที่นั่งรถเข็นพยายามต่อรองกับนายพลเพื่อยื้อเวลาในการทำลายที่นี่เอาไว้ให้ครบ 6 วันเพื่อค้นหาใครบางคนอยู่และพวกมันได่จับภรรยาของประธานาธิบดีเอาไว้อีกด้วย ก่อนที่พวกมันจะเริ่มกาทดลองเอาหนอนปรสิตบางอย่างใส่เข้าไปในปากของ ภรรยาของประธานาธิบดีจนเธอกลายเป็นซอมบี้ 







นายพลต้องการให้ตามหาตัว Diego มาโดยด่วนก่อนจะเอ่ยชื่อหญิงที่อยู่บนรถเข็นว่า Marian แต่ Nick ก็แอบเห็นแล้วว่าเธอเองก็ติดเชื้อจนต้องพึ่ง Zombrex อยู่ด้วยเหมือนกัน หลังจากพวกมันไปจนหมดแล้ว Nick จะรีบเข้าไปหาเครื่องกำเนิดไฟฟ้าต่อทันที แต่ก็โชคไม่ดีที่มีพวกทหารกลับเข้ามาเห็นจนต้องจัดการมันให้หมดแล้วเข้าไปด้านในต่อจนพบเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ห้องด้านใน ซึ่งจะมีอยู่ทั้งหมด 2 เครื่อง จากนั้นลุยเข้าไปจนถึงที่กักกันเชลยเพื่อช่วย Annie และพวกเธอออกมา ซึ่งจะพบว่า Gary ก็ถูกจับเอาไว้ด้วย Annie ไม่อยากให้ช่วยมันออกมาด้วยแต่ Nick ก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้นเขาจะตัดสินใจช่วย Gary ออกมาด้วย เมื่อออกมาแล้วจะพบ Red บุกเข้ามาช่วยแล้วให้รีบหนีขึ้นไปที่รถแวนที่เขาจอดเตรียมเอาไว้ให้ แต่เมื่อออกมาที่หน้าทางออกจะพบหัวหน้าหทารออกมาขัดขวางเอาไว้




Boss – Commander เจ้าหัวหน้าทหารนั้นไม่มีอะไรมากนอกจากหทารที่มีปืนธรรมดาๆเท่านั้นและด้วยตอนนี้มีพวกเยอะกว่าด้วยยิ่งจัดการได้ไม่ยากมากนัก จากนั้นเก็บ Key card มาจากศพมันแล้วไขประตูทางออก แต่ Gary ก็พยายามจะจับตัว Annie อีกครั้งแต่ Nick เข้ามากันเอาไว้ สุดท้าย Gary ก็ไม่สู้กับ Nick เพราะเห็นแกบุญคุณที่ Nick เคยช่วยชีวิต ก่อนที่มันจะแยกทางออกมาไป ทหารที่เหลือตามมาจับ Nick อีกครั้งแต่ Red ก็ตามมาช่วยเอาไว้ได้ ก่อนที่ Red จะเอาหมายจับชายที่ถูกหมายหัวว่าเป็นผู้ก่อการร้ายและชายที่ว่าก็มีหมายเลขที่คอเหมือนกันกับ Nick ซึ่ง Nick ก็ทั้งตกใจและแปลกใจเพราะเขายืนยันว่าเขาจำอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ได้เลยจริงๆ และ Nick ก็ยังยืนยันจะให้ทุกคนรีบหนีไปด้วยกันด้วยเครื่องบินที่จอดอยู่ที่โรงเก็บใกล้ๆ แต่ Red ก็จะต้องไปตามหาพวก Annie และเพื่อนๆในกลุ่มก่อนโดยให้ Nick ตามไปที่คาราโอเกะบาร์ที่ Sunset Hill ด้วย ก่อนที่ Red จะบอกตำแหน่งของน้ำมันที่เขาพบกับ Nick ก่อนที่เขาจะไปด้วย ซึ่งมันอยู่ที่ General Store ที่ใต้ทางด่วนนั่นเอง



     

[Side Mission] Under Armed
มุ่งหน้าไปที่สถานีตำรวจ เข้าไปคุยกับ Dwayne ที่ห้องทำงานด้านในแล้วไปตามเอาไอเทมอาวุธต่างมาให้เขาคือ
ระเบิด( Grenade)
ปืนพก (Hand Gun)
โล่ตำรวจ( Riot Shield)
ปืนช็อตกัน (Shot Gun)
โดยไอเทมทั้งหมดจะหาได้จากรอบๆสถานีตำรวจหรือถ้าเคยมีเก็บเอาไว้ในช่องไอเทมหรือตู้เก็บของก็กลับไปเอามาให้เขาก็ได้ จากนั้นก็จบภาระกิจแล้วรับไป 40,000PP แล้วก็จะได้ Dwayne ร่วมทางมาอีกด้วย

[Side Mission] Dog Gone
เข้าไปคุยกับพ่อครัว Jorge ที่หน้าโรงงานรีไซเคิ่ลแล้วพาเขาไปที่ครัวของร้านอาหารต่อแล้วต้านซอมบี้ที่จะเข้ามาในร้านอาหารเอาไว้จนกว่า Jorge จะทำอาหารเสร็จก็จะจบภาระกิจแล้วรับ 40,000PP ไปแบบสบายๆ แล้วก็จะได้ พ่อครัว Jorge ร่วมทางมาอีกด้วย



จากนั้นเดินทางต่อไปยังจุดเป้าหมายสีเหลืองในแผนที่จะพบทางเข้า General Storage แล้วเข้าไปในห้องทำงานเก็บ Storage Locker Key บนโต๊ะมาแล้วเอาไปไขเปิดประตูชัตเตอร์ด้านในก็จะพบกับซอมบี้ผึ้งไวรัส มนุษย์กลายพันธุที่นายพล Hemlock สร้างขึ้นมา อยู่ด้านในซึ่งแม้แต่พวกหน่วยสวาทที่เข้ามาพบก็ดดนฝูงผึ้งในปากมันเข้าโจมตีจนติดเชื้อเป็นซอมบี้จนหมด จากนั้นรีบเข้าไปที่รถบรรทุกเชื้อเพลิงแล้วขับหนีออกมาจากที่นี่ได้เลย จากนั้นก็ทำวิธีที่จะขับรถเชื้อเพลิงให้อยู่รอดปลอดภัยจนถึงโรงเก็บเครื่องบินให้ได้  เมื่อมาถึงแล้ว Rhonda จะดีใจมากที่ Nick รอดกลับมาได้พร้อมเชื้อเพลิง แต่เธอกลับรู้สึกผิดที่ต้องทิ้งทุกอย่างที่เธอสร้างมาในร้านของเธอไป ซึ่ง Nick ก็จำเป็นต้องแจ้งข่าวร้ายที่เขาแอบฟังข้อมูลจากนายพล Hemlock มาว่าเหลือเวลาอีกแค่ 6 วันที่นี่ก็จะโดนรัฐบาลระเบิดเป็นจุลอยู่ดี และข่าวร้ายนี้ก็ทำเอาทั้ง Rhonda และ Dick ตกอยู่ในความเงียบงันทันที

Chapter 5: The Mutations

DAY 4



แต่หลังจากน้ำมันแล้ว Rhonda ก็ต้องบอกว่าเครื่องบินจำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนในการซ่อมแซมอีกซึ่งเธออยากให้ Nick ไปลองหาดูที่ Supply House และที่สำคัญที่สุดคือกุญแจเครื่องบินนั้นอยู่กับชายที่ชื่อ Diego คนเดียวกับที่ Nick เคยเจอและได้ยินพวกของนายพล Hemlock ระดมพลตามล่าเขาและตามที่ได้ยินมาตอนนี้เขาอยู่ที่พิพิธภัณฑ์นั่นเอง

[Side Mission] Kin & Comfort
เข้าไปคุยกับ Kelsey บนดาดฟ้า แล้วคุ้มกันและพาเธอเดินทางมาจนถึงบ้านของครอบครัวเธอ(ที่อยู่ไกลแสนไกล)  จากนั้นตามเธอเข้าไปในบ้านก็จะพบว่าครอบครัวเธอกลายเป็นซอมบี้ไปหมดแล้ว จัดการซอมบี้ในบ้านให้หมดแล้วคุยกับ Kelsey ก็จะได้ค่าตอบแทนมา 25,000PP แล้วก็จะได้คาวบอยสาว Kelsey ตามมาเป็นพวกด้วย
[Side Mission] Don’t look now
เข้าไปที่ห้อง Security room คุยกับ kyla แล้วต้องหาไอเทมเอกสาร Suspicious Document มาให้เธอ 3 อันตามจุดสีม่วงที่ขึ้นมา ก็จะได้ค่าตอบแทนมา 25,000PP

[Psycho Mission] Look in the Mirror
เข้ามาที่โรงเรียนสอนโยคะจะพบกับ Boss Jherii ครูโยคะกระเทยควายจอมโหดที่จะสอนให้รู้ถึงคำว่าความแข็งแกร่ง การจสู้กับมันนั้นห้ามบวกเด็ดขาดเพราะที่ยกน้ำหนักมันยังยกมาฟาดได้สบาย พยายามหาอาวุธที่เป็นตัวล่อในการโจมตีอย่าง Cuddly Bear และปืนที่ใช้ยิงจากระยะไกลจะดีที่สุด หลังจากสั่งสอนให้มันเห็นความแข็งแกร่งที่เหนือกว่ามันแล้วก็จะได้ค่าเหนื่อยมา 30,000PP



จากนั้นก็มุ่งหน้าลุยไปยังจุดเป้าหมายสีเหลืองที่พิพิธภัณฑ์ก็จะพบกับ Diego ที่ห้องโชว์ด้านอวกาศ หลังจาก Nick ได้เห็น Diego ออกมาในชุดนักบินอวกาศ เขาก็พยายามชวนให้ Diego หนีออกจากที่นี่ด้วยกันทางเครื่องบิน แต่ยิงคุยก็จะรู้ว่า Diego มันรั่วไปแล้วล่ะครับ ไม่มีทางเลือกที่ Nick ต้องสู้กับมัน การโจมตีของ Diego นั้นเป็นบินร่อนโจมตีด้วยปืนไฟเป็นหลัก ซึ่งก็ต้องจัดการมันด้วยอาวุธปืนเท่านั้นผสมกับการเข้าไปซ้ำมันตอนที่มันตกลงมาที่พื้นได้ด้วยก็จะจัดการมันได้



หลังจากอัดจน Diego หายรั่วแล้ว มันก็จะพา Nick เข้าไปดูด้านในห้องโชว์ประวัติของการเกิด Zombie ซึ่งก็มีรายงานบันทึกไว้มากมายตั้งแต่การแผ่ระบาดครั้งแรกที่ Smithville และเหล่าผู้กล้าที่รอดชีวิตทุกคน (เหล่าตัวเอกที่ผ่านมาของ Dead Rising นั่นแหละ) จน Nick สังเกตเห็นพวกซอมบี้ในยุคแรกเริ่มระบาดนั้นแต่ละตัวจะมีตัวเลขที่ลำคอเหมือนกับเขาไม่มีผิด ทำเอา Nick เริ่มหวาดๆกับความทรงจำที่หายไปของเขาขึ้นมาบ้างแล้ว จนต้องรีบตัดบทถามถึงกุญแจของเครื่องบินกับ Diego ซึ่งก็ได้ความมาว่า ก่อนหน้านี้มีพวกแก็งค์บุกเข้ามาและพวกมันก้เอากุญแจเครื่องบินไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้ Nick ต้องรีบไปหากุญแจกลับคืนมาให้เร็วที่สุด 



[Side Mission] Will Or Away
เข้าไปคุยกับ Phil ที่จุดรับเควส เขาต้องการให้ตามหาคนที่ชื่อ Warren แล้วเดินทางลุยไปที่จุดเป้าหมายสีม่วงจุดต่อไปเพื่อตามหา Warren แล้วพากลับมาหา Phil แต่ปรากฏว่าทั้งคู่เป็นคู่อริกันจนต้องจบลงที่ต้องช่วยกันรุมจัดการ Phil ซะ แล้วคุยกับ Warren ก็จะได้ค่าตอบแทนมา 25,000PP

จากนั้นเดินทางไปยังจุดหมายสีเหลืองที่สนามเทนนิสที่พวกแก็งค์วิ่งรวมตัวกันอยู่ ร่วมมือกับ Diego จัดการฆ่าพวกมันให้หมด แล้วเก็บ Plan Key มาจากศพพวกมัน แล้วจากนั้นก็มุ่งหน้าพา Diego กลับมาที่โรงเก็บเครื่องบินได้เลย ด้านในจะพบว่า Rhonda เตรียมพ่นสีเครื่องบินในแนวของเธอเตรียมเอาไว้แล้วก่อนที่ทั้งหมดจะฟังข่าววิทยุถึงเรื่องการขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของเมือง เมือง Los Perdidos แทนนายกคนเดิมที่หายสาปสูญไป ก่อนที่ Rhonda ไปเตรียมชิ้นส่วนมาซ่อมแซมเครื่องบินของเธอต่อ

[Side Mission] Fashion Victim
คุยกับ Lena แล้วต้องคุ้มกันเธอมาช็อปปิ้งที่ร้านขายเสื้อผ้าต่างๆ 3 ร้านแต่ยังไม่จบเรื่องเพราะต้องไปลุยไปหารองเท้าที่เธอต้องการที่อยู่อีกร้านมาให้เธออีก 1 คู่ แล้วก็รอให้เธอเข้าไปแต่งองค์ทรงเครื่องในห้องแต่งตัวจนออกมาจนเสร็จก็จะจบภาระกิจ แล้วจะได้ค่าตอบแทนมา 40,000PP
[Side Mission] Contraband Conditions
เข้าไปพบกับ Marcus นักบิดที่กำลังเดือดร้อนเพราะรถฮาเลย์ของเขาพังอยู่ งานนี้กินหมูสำหรับช่าง Nick เพราะเขาสามารถซ่อมได้อย่างรวดเร็วแบบจบภาระกิจรับเครดิตไป 20,000PP เนาะๆและได้ Marcus ซ้อนท้ายมาอีกด้วย

[Side Mission] Eat the Rich



เข้าไปคุยกับ Jose บนดาดห้าตึกเป้าหมายแล้วไปตามหาเศษมือของซอมบี้ (Hunk of Meat) มาให้เขา 5 อัน ซึ่งถ้าไม่มีเก็บเอาไว้ก็ต้องลงทุนมองหาเอาตามพื้นรอบๆดูเอาละครับ ซึ่งจะพบว่ามันเอามากินเพื่อเพิ่มพลังครับ ซึ่งก็จะจบภาระกิจได้ค่าตอบแทนมา 30,000PP และ จอมพลัง Jose ก็จะร่วมเดินทางไปด้วย
[Psycho Mission] Remotely Helpful



เข้าไปยังคฤหาสถ์หรูที่จุดเป้าหมายจะพบกับเศรษฐีโรคจิต Teddy ที่มีอาวุธจำนวนมากอยู่ในครอบครองและมันกำลังจะระเบิดที่นี่ทิ้ง เพียงแต่ตัวมันไม่ได้อยู่ที่นี่เท่านั้นเอง Nick ก็ต้องรีบออกมาค้นหาที่อยู่ของมันโดยด่วน ซึ่งต้องหาแผงควบคุมและทำลายให้หมดทุกจุดในบ้านแล้วประตูห้องควบคุมก็จะเปิดออก เมื่อเข้าไปด้านในก็จะพบกับ Teddy อยู่แถมยังกลัวจนหัวหดจนตกใจหัวใจวายตายไปซะก่อนซึ่ง Nick ยังไม่ได้ทำอะไรเลยด้วยซ้ำ เมื่อมันตายแล้ว Nick ก็จะได้กุญแจ Police Station Armory มาอีกด้วย



จากนั้นเดินทางไปยังจุดเป้าหมายสีเหลืองเพื่อกลับไปหา Rhonda ที่โรงเก็บเครื่องบินได้เลย

Chapter 6: Captured

DAY 5

ที่โรงเก็บเครื่องบินเรื่องยุ่งก็ยังไม่จบเมื่ออาไหล่ที่ Rhonda พยายามออกตามหานั้นอยู่กับชายคนหนึ่งที่เขต Sunset Hill Rhonda จึงให้ Nick รีบไปเอามันมาให้เร็วที่สุด จากนั้นก็เดินทางมุ่งหน้าไปที่จุดเหลืองในแผนที่จนถึงบ้านเป้าหมาย เมื่อ Nick เข้าไปด้านในระบบรักษาความปลอดภัยของบ้านจะเริ่มทำงาน บ้านจะถูกปิดล็อคทางเข้าออกทุกด้านแถมสัญญาณเตือนภัยก็ยังดังเรียกแขกอย่างต่อเนื่อง จัดการซอมบี้ที่เข้ามาในบ้านให้หมดแล้วเข้าไปที่แผงควบคุมสัญญาณเตือนเพื่อปิดมันซะ จากนั้น Nick จะมองหา Altimeter อาไหล่เครื่องบินซึ่งมันจะอยู่ที่หน้าห้องเก็บของที่ชั้นล่างใต้แผ่นไม้ที่ทับอยู่ จากนั้นวิ่งไปที่ห้องเก็บของที่ฝั่งตรงข้ามของถนนเข้าไปเก็บไอเทม Flywheel ที่อยู่ในกล่องไม้มาอีกอันก็เป็นว่าได้อาไหล่มาครบแล้ว

[Side Mission] The Hunter Doug
เข้าไปที่ South Almuda Station แล้วจัดการทหาร Spec Ops ที่อยู่ด้านในให้หมดแล้วเข้าไปคุยกับ Doug ที่อยู่ด้านในเพื่อช่วยเขาก็เป็นอันจบภาระกิจ ได้เครดิต 15,000PP แล้วก็จะได้นายพราน Doug ติดตามมาอีกด้วย

จากนั้นก็เดินทางไปที่จุดเป้าหมายสีเหลืองเพื่อกลับไปที่โรงซ่อมเครื่องบินได้เลย  



เมื่อกลับมาถึงที่โรงซ่อมเครื่องบิน Nick โชว์อาไหล่ชิ้นสุดท้ายที่เขาได้มาอยากยากเย็นด้วยความภาคภูมิใจกับเพื่อนๆที่รออยู่ หลังจาก Rhonda ทำการซ่อมเครื่องบินจนเสร็จเรียบร้อยแล้วท่ามกลางความดีใจของทุกคน แต่ Rhonda กลับเดินหิ้วกระเป๋าเดินออกจากโรงเก็บเครื่องบินหน้าตาเฉย Nick พยายามจะถามว่าเธอจะไปไหน Rhonda ยอมรับว่าเธอไม่สามารถทิ้งคนรักของเธอที่หายตัวไปได้ เธอจะกลับไปรอที่อู่ของเธอเพื่อรอให้เขากลับมา ความตั้งใจที่หนักแน่นของ Rhonda นั้นยากที่ Nick จะยื้อเอาไว้ได้จนเขาต้องยอมทำใจลาจากกับ Rhonda ก่อนที่ Diego จะให้กุญแจเครื่องบินกับ Nick เพื่อเตรียมออกเดินทาง แต่เมื่อทุกคนออกไปนอกโกดังก็จะพบหน่วยสวาทเข้ามาลอบโจมตีจนจับทุกคนไปได้จนหมดในที่สุด



Nick รู้สึกตัวอีกครั้งก็พบว่าถูกจับมาในห้องทดลองพร้อมกับ Diego ที่กำลังดิ้นไม่หยุดเพราะความกลัวซึ่งช่วงนั้นทำให้ Nick เห็นหมายเลข 49 ที่ก้านคอของ Diego ก่อนที่ Marian ที่เป็นคนควบคุมการทดลองจะเริ่มออกมาคำสั่งให้เริ่มขั้นตอนการ กระตุ้น ได้เลย ไม่ทันขาดคำที่ Nick จะตั้งคำถามว่าพวกมันจะกระตุ้นอะไร ปืนลำแสงขนาดใหญ่ก็เริ่มยิงใส่ร่างของ Diego ทันที ลำแสงทำให้หนอนปรสิตและผึ้งไวรัสออกมาจากร่างของ Diego และเข้าโจมตีใส่นักวิจัยและทหารที่อยู่ในห้องจนเกิดความโกลาหลไปทั่ว ทำให้ Marian ต้องสั่งยกเลิกการทดลองแล้วรีบหนีออกจากห้องควบคุมทันที ในขณะที่ปืนรังสีกำลังเลื่อนไปยิงใส่เป้าหมายต่อไปซึ่งก็คือร่างของ Nick แต่เขาพยายามดิ้นอย่างสุดแรงจนหลุดออกไปได้ จากนั้นในขณะที่ Nick หนีออกไปนอกห้องเขาพบกับนักวิจัยหญิงคนนึงที่แนะนำตัวว่าเธอชื่อ Isabelle keyes และเธอรู้จัก Nick ดีและรอคอย Nick มานานแล้ว



ไม่นาน Nick ก็เริ่มจำขึ้นมาได้บ้างแล้วว่าเธอเป็นต้นเหตุของวิกฎติไวรัสที่ Willamette แล้วเข้าไปบีบคอหมายจะฆ่าทิ้งเพื่อแก้แค้นให้ Diego ด้วย แต่ Isabelle พยายามจะแก้ตัวว่าเธอถูกใส้ร้ายกับเรื่องที่ว่ามาทั้งหมดมาตลอด เธอยืนยันว่าเธอไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายแต่เป็นคนที่พยายามจะหยุดสิ่งทีเกิดขึ้นโดยมีตัว Nick เป็นตัวแปรสำคัญ และเธอยืนยันว่า Nick จะไม่ตายแบบ Diego แน่นอน ก่อนที่ Isabelle จะยืนยันอีกครั้งว่า พวกหนอนปรสิตนั้นไม่ได้อยู่ในตัว Nick แน่นอน ก่อนที่เธอพยายามจะพาตัว Nick เข้าด้านในแต่ Marian ก็ออกมาสั่งปิดทางออกจา Nick ตามออกไปไม่ทัน Nick พยายามบอกให้ Isabelle ไปรอเขาที่โกดังเก็บเครื่องบินก่อน ซึ่ง Isabelle รับปากว่าจะเล่าทุกอย่างให้เขาทันทีที่ Nick ตามไปถึง ก่อนที่ Marian จะเปิดการทำงานของแขนกลขนาดใหญ่เพื่อโจมตีใส่ Nick







Boss Loaders แขนกลจะโจมตีโดยการเลื่อนไปมาและขว้างถังน้ำมันใส่จนเกิดระเบิดเป็นวงกว้างทั่วห้องไปหมดได้ พร้อมกับฝูงซอมบี้ที่ออกมาโจมตีเสริมด้วย พยายามหลบแล้วเข้าไปให้ใกล้มันมากที่สุดจะโจมตีมันได้ง่ายที่สุด ระหว่างทางนั้นมีแขนกล Loaders อยู่หลายจุด ต้องพยายามจัดการให้เร็วเพื่อหนีออกไปที่จุดเหลืองด้วย เมื่อทำลายแขนกลจนหมดแล้วก็ปีนขึ้นไปด้านบนต่อ แจนกลพยายามพุ่งเข้าโจมตีใส่ Nick แต่เขาหลบได้จนมันไปกระแทกถังน้ำมันกระเด็นไปใส่ห้องควบคุมที่ Marian อยู่ แรงระเบิดทำให้โครงเหล็กลงมาทับ Marian เต็มๆ จนสุดท้าย Nick ก็หนีออกจากที่นี่ได้ในที่สุด ก่อนจะขาดใจตาย Marian ยังคงรำพึงรำพันออกมาเป็นเสียงที่ใกฃ้จะหมดแรงว่า พวกเธอจะจับตัว Nick มาได้อย่างแน่นอนไม่ว่าเป็นหรือตาย ภายใต้การแอบสังเกตการ์ณของ นายพล Hemlock อย่างเงียบๆ ท่ามกลางไฟที่กำลังโหมไหม้ไปทั่วห้องทดลอง


Chapter 7

DAY 6

Nick หลังจากหนีรอดมาได้อย่างสบักสะบอมก่อนที่เขาจะตั้งสติอย่างแน่วแน่เพื่อเรียกกำลังใจที่จะต้องพาตัวเขาและเพื่อนทั้งหมดหนีออกจากนรกแห่งนี้ให้ได้ แต่ก่อนอื่นเขาต้องไปตามหา Annie เพื่อหนีไปด้วยกันด้วย จากนั้นเดินทางต่อไปยังจุดหมายสีเหลืองมุ่งหน้ามาที่คาราโอเกะบาร์ แต่เมื่อเดินทางมาถึงห้าง metro แล้ว Nick จะได้ยินเสียงจากลำโพงจากคนที่อยู่ด้านในที่มันบอกว่าจำ Nick ได้ดีก่อนที่มันจะปิดล็อกประตูทุกด้านให้ Nick อยู่กับฝูงซอมบี้มากมาย สิ่งที่ต้องทำคือลุยฝูงซอมบี้ลงไปที่ห้องใต้ดินจะพบแผงควบคุมประตู แต่เมื่อสำรวจดูแล้วจะพบว่ามันเสียอยู่ จากนั้นลุยไปยังเป้าหมายต่อไปเพื่อไปเก็บกล่องสายไฟมา แล้วเอากลับไปซ่อมแซมแผงควบคุมไฟให้ทำงานแล้วเข้าไปกดสวิตว์ที่แผงควบคุมก็จะสามารถเปิดประตูออกได้แล้ว  จากนั้นก็มุ่งหน้ามาที่คาราโอเกะบาร์ต่อจะพบ Gary ที่รออยู่



Gary พยายามจะขัดขวางไม่ให้ Nick ผ่านเข้าไปในร้าน เพราะต้องทำตามคำสั่งของเจ้านายของเขาที่สั่งให้จับตัว Annie เอาไว้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดเขาไม่มีเหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่อีกแล้วไม่ว่า Nick จะพยายามอ้างถึงเรื่องหนีออกไปจากที่นี่แค่ไหนก็ตาม เพราะ Rhonda หญิงคนรักของเขาหายสาปสูญไปแล้ว Nick เองถึงกับหลุดหัวเราะออกมาเพราะเขาเองก็เพิ่งรู้ว่าชายคนรักที่ Rhonda เจ้านายสาวห้าวของเขาออกตามหาก็คือ Gary แต่เมื่อ Gary เห็น Nick หัวเราะก็คิดไปว่ากำลังหัวเราะเยาะความรักของเขา Gary เลยประกาศกร้าวเลยว่า ถ้า Nick ต้องการเข้าไปช่วย Annie ที่อยู่ด้านในก็ต้องพิสูจน์ให้เขารู้สึกได้ว่า อยากจะมีชีวิตอยู่อีกครั้งเท่านั้น และนั่น Nick รู้ดีว่าต้องไปตามหา Rhonda มาหา Gary นั่นเอง

[Side Mission] Memory Lane
เข้าไปคุยกับป้า Meryl แล้วพาป้าแกไปรำลึกความหลังตามสถานที่ต่างๆที่ขึ้นมาในเป้าหมาย ร้าน Chams of Desire, ลานกว้างที่ Almuda central และสุดท้ายที่ Mausoleum ซึ่งก็จะได้ 5000PP ในแต่ละที่ที่พาแกไปและสุดท้ายก็จะได้ป้า Meryl ร่วมทีมด้วยอีกคน
[Side Mission] The Hunted Lauren
เข้าไปที่ลานกว้างที่ Lauren ถูกพวกทหารจับเอาไว้ จัดการทหารให้หมดก็จะช่วย Lauren เอาไว้ได้ รับค่าเหนื่อย 15,000PP และได้นักล่าซอมบี้ Lauren ร่วมทีมด้วย
[Side Mission] The Hunted Winnie
เข้าไปที่จุดที่ Winnie ถูกพวกทหารจับเอาไว้ จัดการทหารให้หมดก็จะช่วย Winnie เอาไว้ได้ รับค่าเหนื่อย 15,000PP และได้นักล่าซอมบี้ Winnie ร่วมทีมด้วย
[Side Mission] Drug's Lover
เข้าไปหา Adam ที่ติดอยู่บนเวทีคอนเสริต์ท่ามกลางซอมบี้ที่รุมล้อมเพราะเสียงจากลำโพงรอบๆพื้นที่ ซึ่ง Nick ต้องลุยไปทำลายลำโพงให้หมด แล้วจะได้รับ 25,000PP พร้อมกับได้ Adam เข้าร่วมทางด้วย
[Psycho Mission] Single White Male
เข้าไปที่จุดหมายจะพบผู้หญิงถูกจับตัวอยู่ Nick ก็พยายามจะเข้าไปช่วยแต่เจ้าช่างอ้วน Kenny จะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาแย่งความเป็นฮีโร่ของมันแน่นอน (ประมาณว่าจับเองช่วยเองเพราะอยากเป็นฮีโร่ครับ) มันคิดว่ามันเป็นฮีโร่ในนามของ “KICK” ก่อนที่มันจะหาเรื่อง Nick เพื่อแย่งชิงความเป็นฮีโร่ แล้วการต่อสู้ก็เกิดขึ้น



Kenny นั้นสามารถผสมอาวุธได้เหมือน Nick แต่ช้ากว่า ฉะนั้นต้องอาศัยการโจมตีที่รวดเร็วก่อนมันหาอาวุธมาใช้ได้ หลังจากอัด Kenny จนมันแพ้ไปแล้วยังมีหน้ามาร้องไห้ว่าทำไมต้องเตะๆๆมันเพราะมันชื่อ KICK ใช่มั๊ย อย่าไปสนใจมันเลยครับอัดเสร็จได้ 40,000PP ก็พอแล้ว แต่ก็จะได้ ช่างอ้วน Kenny ร่วมทีมด้วยน๊ะ ^_^


จากนั้นก็มุ่งหน้าไปที่จุดหมายสีเหลืองในแผนที่เข้าไปที่โรงซ่อมเครื่องบินได้เลย

ด้านในโรงซ่อมเครื่องบินจะพบ Rhonda อีกครั้งแต่ดูเหมือนเธอจะบาดเจ็บสาหัสโดนกัดจนนอนแขนขาดอยู่ด้านใน เมื่อ Nick เข้าไปดูอาการจะพบว่าเธอเลือดออกไม่หยุด Nick จึงต้องไปหาอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเพื่อห้ามเลือด Rhonda ก่อนเธอจะตาย โดยที่ Rhonda จะบอกว่าให้ไปเอาอุปกรณ์ปฐมพยาบาลที่ร้านขายยา Roy’s mart จากนั้นก็รีบลุยไปจนถึงร้านร้านขายยา Roy’s mart ไปเอาอุปกรณ์ปฐมพยาบาลมาให้เร็วที่สุดเพราะระหว่างนี้พลังชีวิตของ Rhonda จะลดลงตลอดเวลา



 เมื่อได้ อุปกรณ์ปฐมพยาบาลมาแล้วก็รีบเอากลับไปใช้กับ Rhonda ทันที จนเมื่อเธอหายดีแล้ว Nick จะรีบบอกว่าเขาเจอตัว Gary แล้วและต้องพาตัว Rhonda ไปหาโดยด่วน แต่สภาพของ Rhonda นั้นคงจะเดินไปไม่ไหวเธอจึงออกความคิดว่าให้ Nick สร้างแขนเทียมที่เป็นอาวุธให้เธอเพื่อจะได้คุ้มครองเธอเดินทางไกลๆได้ จากนั้นก็เก็บชิ้นส่วนอาไหล่ต่างๆในอู่นี้มาคือ Soldering Iron / Hinge และ Acetylene tank เอามาสร้างแขนปืนพ่นไฟให้ Rhonda ใช้ คราวนี้ก็พร้อมออกลุยไปพร้อม Nick เพื่อกลับไปหา Gary สุดที่รักแล้ว



เมื่อ Gary ได้พบ Rhonda สุดที่รักของเขาแล้ว เขาก็อารมณ์ดีและจะจอมทำตามข้อตกลงที่จะเปิดประตูให้ Nick เข้าไปหา Annie ที่อยู่ด้านในแต่เพื่อความปลอดภัย Gary ได้จับ Annie มัดไว้บนฟอร์เต้นรำที่มีฝูงซอมบี้อยู่ด้านล่างเต็มไปหมด แปลว่า Nick ต้องเหนื่อยที่จะบุกฝ่าเข้าไปจัดการพวกซอมบี้มากมายเพื่อช่วย Annie เอาเอง

จากนั้นก็ลุยเข้าไปในคาราโอเกะบาร์จัดการฝูงซอมบี้รอบๆตัว Annie ให้หมดก็จะช่วยเธอเอาไว้ได้ Annie ดีใจที่ Nick บุกเข้ามาช่วยเธอถึงที่นี่ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะถามถึง Red ซึ่ง Nick ก็บอกได้แค่ว่าได้นัดกับ Red ให้มาเจอที่โรงเก็บเครื่องบินด้วยแล้ว จนสุดท้าย Annie ก็ต้องยอมสารภาพว่าที่ผ่านมาเธอคบกับ Red เป็นแฟนกันมานานแล้ว แต่เธอก็ดีใจที่ Nick ได้เปิดเผยความรู้สึกดีๆกับเธอออกมาตรงๆเสียทีหลังจากปิดมานาน Nick ได้แต่ยิ้มเศร้าก่อนที่จะดึงมือ Annie ให้หนีไปกับเขาทันที



จากนั้นก็เดินทางพา Annie กลับไปยังอู่ซ่อมเครื่องบินอีกครั้งตามเป้าหมายสีเหลืองที่ขึ้นมา ที่โรงเก็บเครื่องบินนั้นทุกคนยังอยู่กันครบแถม Red ก็ยังเดินทางมาสมทบพร้อมกับ Isabelle แล้วด้วย แต่ดูท่าทาง Annie จะเกิดอาการแปลกเพราะเธอไม่ได้ฉีดยามานานแล้ว Red รีบบอกให้ทุคนเตรียมตัวออกเดินทาง แต่ Nick จะขอให้ Isabelle เล่าความจริงทุกอย่างที่รู้เกี่ยวกับตัวเขามาทั้งหมดตอนนี้เลย ในขณะที่ Annie ก็รู้จักดีซึ่งในข้อมูลของกลุ่มเธอ Isabelle คือคนของกลุ่มต้นเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่กระจายของไวรัสทำให้ Isabelle ต้องเล่าทุกอย่างให้ทุกคนฟัง



เมื่อหลายปีมาแล้วรัฐบาลได้เข้ามาสร้างห้องทดลองใกล้ๆกับหมู่บ้าน Willamette ที่ Isabelle อาศัยอยู่ พวกมันเข้ากัดกินทุกอย่างจนการทดลองลับเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างรวดเร็ว และทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อทหารเข้ามาควบคุมการทดลองที่เหมือนเป็นการเริ่มหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความชั่วร้ายไปทั่ว จนเมื่อ Dr.Barnaby เดินทางมาพร้อมกับผึ้งพาหะของไวรัส จนสุดท้ายวิกฎติซอมบี้ก็เกดขึ้น จากนั้นรัฐก็เริ่มปกปิดความจริงด้วยการสังหารทุกคนที่เกี่ยวข้องจนหมด Dr.Carlito หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ท้องถิ่นในกลุ่มของ Isabelle ที่เห็นถึงความผิดพลาดในการทดลองเหมือนกับที่เกิดกับ Diego Dr.Carlito จึงเริ่มปล่อยเด็กๆที่ถูกนำมาเพื่อทดลองกลับบ้าน และไม่คิดจะที่จะทดลองอะไรก็ตามที่ควบคุมไม่ได้แบบนี้อีก ก่อนที่ Dr.Carlito ที่รู้สึกผิดจึงสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กกำพร้าคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของเด็กที่ถูกจับมาทดลองก่อนปล่อยไป และเรียกเด็กหนึ่งเดียวที่มีภูมิคุ้มกันไวรัสนรกนี้ว่า ” Orphans immune “ และร่างทดลองเด็กคนที่ 12 คนนั้นก็คือ Nick Ramos นั่นเอง …

Nick ได้ฟังจบก็ถึงกับตกใจแต่ก็แอบดีใจที่ Annie และทุกคนที่ติดเชื้อนั่นมีทางพอที่จะรักษาได้แล้ว ระหว่างนั้น Red จะเรียกทุกคนให้ออกมาข้างนอก เมื่อทุกคนออกไปแล้วก็พบว่ามันเป็นกับดักของ Red ที่ทรยศเพื่อเงินค่าหัวของ Nick 5 ล้าน แล้วร่วมมือกับพวกทหารเข้ามาล้อมจับกุมตัว Isabelle และ Annie เข้าไปเก็บไว้ในตู้คอนเทรนเนอร์ ก่อนที่ Red จะบังคับตู้คอนเทรนเนอร์พาตัวทั้งคู่หนีไป



จากนั้น Nick ต้องลุยกับพวกหน่วยสวาทสลับกับยิงแกนของเครนจนกว่ามันจะพังทำให้ตู้คอนเทรนเนอร์ตกลงมาด้านล่างได้สำเร็จ ในขณะที่ Nick รีบเข้าไปช่วย Annie และ Isabelle Red ก็จะลอบเข้ามาโจมตีจนตกลงไปด้านล่าง การต่อสู้กับนักล่าค่าหัว Red ก็เริ่มขึ้น



อาวุธของ Red คือมีดสปาร์ต้าที่โจมตีระยะใกล้ได้อย่างรวดเร็ว พยายามใช้อาวุธระยะไกลหรืออาวุธที่ติดสายฟ้าหรือระเบิดไฟจัดการกับมันจะได้ผลดีที่สุด สุดท้าย Red ก็โดนผลกรรมแห่งความโลภของมันที่มาในรูปแบบของตู้คอนเทรนเนอร์ที่ลงมาทับร่างมันจนเละแล้ว Nick ก็จะสามารถช่วย Annie เอาไว้ได้อีกครั้ง ในขณะที่ทั้งคู่กำลังกอดกันด้วยความดีใจ เสียงเรียกของชายกลางคนคนนึงก็ดังขึ้น Katey Katey! Annie รู้ดีถึงเสียงของพ่อเธอที่หายสาปสูญไปหลายปี 




ชายวัยกลางคนที่พลัดหลงกับลูกสาวมาเกือบ 2 ปีและในแต่ละวันเขาเอาแต่คนหายา Zombrex มาตลอดเพื่อหวังว่าจะได้เจอลูกสาวของเขาอีกครั้ง แต่ดูเหมือน Nick จะไม่ค่อยจะไว้ใจ ทำให้ชายวัยกลางคนถึงกระตะหวาดออกมาว่า นายคือใครกันว่ะไอ้หนุ่ม Nick Ramos Annie รีบแนะนำให้พ่อเธอรู้จักเพื่อนชายของเธอ ก่อนที่ Nick จะถามกลับว่าแล้วน้าละชื่ออะไร ก่อนที่ชายวัยกลางคนจะเดินเข้าไปหา Nick ด้วยใบหน้าที่เคร่งเครียดก่อนจะแนะนำตัวว่า Chuck Greene !



หลังจากทำความรู้จักกันแล้ว Isabelle จะมาทักทาย Chuck เพื่อนเก่าหนังเหนียวของเธออีกครั้ง ส่วน Gary และ Rhonda ก็ขับรถมาร่ำลาทุกคนและทั้งคู่ก็ยังจะยินยันที่จะหนีจากที่นี่ทางรถตู้ด้วยกันแค่ 2 คน ก่อนที่ Nick , Annie , Dick , Isabelle และ Chuck Greene จะขึ้นเครื่องบินเพื่อหนีออกจากที่นี่ด้วยความรู้สึกที่ผ่อนคลาย

แต่ขณะที่ทุกคนกำลังเอาเครื่องขึ้นวิทยุก็เริ่มถ่ายทอดการเตรียมยิงระเบิดเพื่อทำลายที่นี่โดยคำสั่งของนายพล Hemlock ข่าวนี้ทำให้ทุกคนถึงกับหยุดฟัง Isabelle เริ่มพูดถึงการรักษาที่กำลังจะใกล้ค้นคว้าเสร็จแล้วถ้าได้เลือดที่เปีนวัคซีนของ Nick มาใช้แต่คนหลายคนอาจกำลังต้องตายก่อนจะมีโอกาสรักษา ทำให้ Nick และ Chuck ต่างมองหน้ากันและตกลงมาจะไปจัดการเจ้านายพล Hemlock ให้หายแค้นก่อนเพราะอย่างน้อยอาจช่วยหลายคนที่เมืองนี้ได้




DAY 7

จากนั้นทั้งคู่ก็ลุยไปตามเป้าหมายสีเหลืองในแผนที่เพื่อเดินทางไปยังที่สนามบินของพวกทหารจะพบเครื่องบินลำเลียงขาดใหญ่ที่มี นายพล Hemlock และ Marian ที่น่าจะตายไปแล้วพูดคุยกันอยู่



Marian - นายรู้ใช่มั๊ยว่าแผนที่ทำมากำลังจะล้มเหลวที่ทำให้ The Orphans Nick หนีรอดไปได้
นายพล Hemlock -  ก็ไม่เห็นเป็นไร พวกเราสามารถสร้างซอมบี้ได้อีกทุกที่และทุกเวลาจะกลัวอะไรและเมื่อแผนสำเร็จลงเมื่อไหร่ค่อนกำจัด The King ที่หลังก็ได้ ก่อนที่ที่นี่จะหายไปด้วยระเบิด Neutron Bomb ของพวกเรา
Marian – แต่เรากำลังจะทิ้งที่นี่ไปทั้งที่ยังหาทางรักษาไม่ได้น๊ะ
นายพล Hemlock – รักษา เรอะ งี่เง่าน่ะ Marian เธอและพี่ของเธอเป็นสร้างมันขึ้นมาเองทั้งหมดน๊ะ ถ้างั้นก็ไม่ต้องห่วงเรื่องรักษาแล้วล่ะ …
นายพล Hemlock จับ Marian โยนลงไปตายอนาถที่พื้นก็จะสั่งให้ทหารปล่อย Drone เพื่อเก็บตัวอย่าง King Zombie ที่อยู่ทั่วมาเป็นตัวทดลองต่อก่อนจะระเบิดที่นี่ทิ้ง

จากนั้นภาระกิจสุดท้ายของฮีโร่แอนตี้ซอมบี้ทั้ง 2 ยุคก็เริ่มขึ้นโดยต้องร่วมกันลุยเข้าไปทำลาย Drone 60 ตัวที่กำลังจับตัว King Zombie ที่อยู่ทั่วเมืองให้หมดในขณะที่เครื่องบินของ นายพล Hemlock ก็กำลังจะบินหนี เมื่อทำลาย Drone ทั้งหมด 6 0ตัวจนหมดแล้ว Nick จะใช้ตัวสุดท้ายในการลอยตัวขึ้นไปบนเครื่องบินลำเลียงของนายพล Hemlock คนเดียว ก่อนที่ Nick จะเข้าไปอัดนักบินจนทำให้เครื่องบินตกลงมาด้านล่างสำเร็จ นายพล Hemlock ที่ยังรอดชีวิตแต่ก็บาดเจ็บหยิบปืนของมันไล่ล่าเปิดศึกสุดท้ายกับ Nick



Boss Hemlock แข็งแกร่งทั้งรุกทั้งรับแต่โชคยังดีที่มันไม่ได้ใช้ปืนยิงโจมตี พยายามใช้อาวุธที่เป็นธาตุต่างๆโจมตีมันให้ต่อเนื่องก็จะจัดการมันได้ Nick พยายามจะบอกกับ Hemlock หลังมันพ่ายแพ้ว่า
Nick  - Marian บอกแกหรือยังว่า ฉันมีเลือดที่เป็นวัคซีนที่จะสามารถรักษาการติดเชื้อไวรัสที่ชั่วร้ายของมันได้จริงๆ
Hemlock - นี่แกคิดว่ามันเป็นไวรัสที่รักษาได้จริงๆหรอ ? แกมันไม่รู้อะไรเลยจริงๆมากกว่า !
ก่อนที่ Nick จะหงุดหงิดกระโดดถีบจน Hemlock กระเด็นไปโดนใบพัดคอปเตอร์จนตายกลายเป็นชิ้นๆในที่สุด 



Nick นั่งทรุดลงกับพื้นด้วยความเหน็ดเหนื่อยจากการต่อสู้ที่ยาวนานก่อนที่จะค่อยๆหยิบวิทยุเรียกเครื่องบินของเพื่อนๆมารับ กับรอยยิ้มที่มุมปากว่าอย่างน้อยตอนนี้ทุกอย่างก็จบลงด้วยดี



ท่ามกลางวิกฤติไวรัสที่เลวร้ายที่ยังคงไม่มีทางออก การขึ้นเครื่องของ Nick ไม่ใช่ การหนีปัญหา แต่เป็นการเดินทางเพื่อเริ่มต้นแก้ปัญหาเพื่อกลับมาเพื่อแก้ไขเรื่องราวทั้งหมด ด้วยความรับผิดชอบทั้งหมดที่แฝงอยู่ในตัวเขาเฉกเช่นเลือดเนื้อที่เขาไม่มีวันปฏิเสธได้แน่นอน

หลังจากการตายของ นายพล Hemlock ถูกรายงายว่าเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ การควบคุมและความรับผิดชอบทั้งหมดตกไปอยู่กับอำนาจของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

ขณะที่ยอดผู้สูญหายในเหตุการณ์วิกฤติไวรัสนรกที่เมือง Los Perdidos พุ่งไปถึง 1 หมื่นคน ซึ่งก็หวังเพียงว่าจากเหตุการ์ณร้ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะเป็นบทเรียนซึ่งจะนำพาไปถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่จะใช้หาทางในการรักษาการติดเชื้อจากปรสิตซอมบี้ต่อไป ในอนาคต ….

……………………………………………………………………………………………………




ท่ามกลางความมืดมิดในซากห้องทดลองใต้ดินของกองทัพที่ถูกทิ้งร้าง หญิงลึกลับในชุดนักวิจัยเดินลับๆล่อเข้ามาในห้องควบคุมก่อนที่จะเปิดดูบันทึกการสนทนาระหว่าง Marian และ Isabelle ก่อนหน้าเหตุการร้ายทั้งหมดจะเกิดขึ้น





Marian – นี่เธอจะทำให้เกิดการระบาดของไวรัสจนลุกลามจนยากจะควบคุมส่งผลให้มีคนตายมากมายเพื่อจะตามหา ” Orphans immune “ ในการรักษาเท่านั้นหรือ ? ไม่เหมาะมั้ง
Isabelle – มันเป็นทางเลือกเดียวนี่ Marian เพราะฉันมั่นใจว่า เขาคนนั้นยังหลบซ่อนอยู่ในเมืองนี้แหละ แถมมันยังไม่รู้ตัวเองเสียด้วยสิ การสูญเสียคนเป็นพันเป็นหมื่นมันแทบไม่มีค่าเลยถ้าเทียบได้กับการค้นพบการรักษา แล้วทำไมเราถึงไม่เดินแผนของเราต่อละ ให้นายพล Hemlock ทำตามแผนรุกรานของมันต่อไป
Marian – ที่เธอพยายามออกความเห็นนี่แสดงว่าเธออิจฉาชั้นใช่มั๊ย ที่เสนอแผนที่เต็มไปด้วยความเสี่ยงมากมายเพื่อเป้าหมายของเธอเอง
Isabelle – นี่แกยังคิดว่ายังจะเดินได้อีกครั้งหรอ ? คิดว่าจะรักษาได้จริงๆหรอ ?
Marian – หุบปาก ! นี่เธอยังโชคดีน๊ะที่ขาชั้นไม่ดี
Isabelle – แกหยุดชั้นไม่ได้หรอก เพราะหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของการรักษานั้นต้องเป็นของชั้นคนเดียว ไม่ใช่แก และชั้นจะทำไม่ได้ถ้ายังค้นหาคนที่เป็นวัคซีนไม่เจอ
Marian – ทำไมเธอถึงต้องยอมทำถึงขนาดนี้ เพื่อเงินเรอะ ?
Isabelle – เลิกพูดถึงเรื่อเงินกระจอกๆนั่นเถอะ ชั้นทำเพราะต้องการกู้ศักดิ์ศรีของครอบครัวชั้นคืนต่างหาก ให้เป็นฮีโร่สักครั้งหลังถูกป้ายความผิดมานาน ครั้งนี้จะไม่ใช่ทั้ง Frank west หรือ Chuck Greene อีกแล้ว พวกเขาปล่อยให้ชั้นตายมาครั้งหนึ่งแล้ว ต่อจากนี้พวกมันจะเป็นแค่ความมืดภายใต้เงาของชั้นตลอดไป และทั้งหมดจะเกิดขึ้นเมื่อชั้นหาทางรักษาได้
Marian – แถมใครก็ไม่มีวันล่วงรู้ว่าเธอเป็น ฆาตกรสังหารหมู่ อีกด้วย น่าสนใจมาก ..ฉันละกลัวจริงๆเลย กลัวว่าจะกลายเป็นปีศาจแบบเธอในสักวัน Isabelle Keyes …



ก่อนที่หลักฐานบันทึกการสนทนานี้จะถูกทำลายทิ้งไปพร้อมกับ ความจริง สุดท้ายที่หายไปในความมืดมิดในห้องปิดตายโดยไม่มีใครล่วงรู้ ตลอดไป ………….

…………………………………………………………………………………………………

And the devil did grin, for his darling sin is pride that apes humility
                                                            - Samuel Taylor coleridge -
…………………………………………………………………………………………………

Result
จบด้วย Ending S
จบด้วยระดับเลเวล 37
ฆ่าซอมบี้ได้ทั้งหมด 17,375 ตัว
เคลียร์ Chapter Mission ทั้งหมด 9 Mission
เคลียร์ Side Mission ทั้งหมด 32 Mission

ช่วยผู้รอดชีวิตได้ทั้งหมด 20 จาก 24 คน


ไม่มีความคิดเห็น: