วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

The Last Guardian



                           บทสรุป  The Last Guardian


By Decibel per – oxide






แสงที่โรยรินจากโล่โบราณที่ยังสะท้อนแสงผ่านเศษดินที่ฝังกลบ จนเมื่อเงาร่างนึงเริ่มปรากฏ เสมือนตั้งใจมาประสบพบเจอหลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน 



                                          Part 1 : Meeting Trico



เมื่อย้อนไปในช่วงเวลาของการก่อกำเนิดของเรื่องราว ที่เริ่มต้นจากการลืมตาตื่นของเด็กหนุ่มปริศนาท่ามกลางแสงจากอักษรอักขระที่แยงตา ก่อนจะลืมตาตื่นมาในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย



“ในความฝันของข้า ข้าฝันว่ากำลังบิน บินผ่านความมืดมิดก่อนที่ข้าจะตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองอยู่ในถ้ำแห่งนึงที่ไม่คุ้นเคย




ก่อนจะพบว่า ข้าไม่ได้อยู่โดยลำพัง ข้างกายข้ายังมีสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่นามว่า Trico นอนหลับไหลอยู่ 




ข้าไม่เคยรู้เลยว่าเรื่องราวมันเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ร่างกายมีรอยอักขระประหลาดมากมายได้ยังไง 

ที่นี่ที่ไหน ?
ตอนนี้ข้าอยู่ที่ไหน ??
ข้าเผลอพูดออกไป จนมันทำให้ เจ้าสัตว์ยักษ์ใหญ่มันตื่นขึ้นมา 
ข้าคิดแต่ว่ากำลังอยู่ในความฝัน และเชื่อว่าคงจะตื่นขึ้นในไม่ช้า 



สัตว์ป่าหรือตัวประหลาด ที่ดูเหมือนฟันของมันอาจยังไม่แหลมคม
ร่างกายมันที่ดูใหญ่โตและกรงเล็บที่ดูแหลมคม กับตาที่ไม่เป็นมิตรในขณะที่เด็กหนุ่มกำลังครุ่นคิดและจ้องมองมันด้วยความสนใจ 

แต่บางทีมันอาจแค่กลัว ข้าคิดในใจ
จึงค่อยๆย่างเข้าไปใกล้ๆอย่างช้าๆเพื่อแสดงออกว่า มันไม่มีอะไรน่ากลัว หรือบางทีมันอาจมีเหตุผลที่ต้องกลัว บางทีมันอาจบาดเจ็บ หรือ หิว จนร่างกายขยับไม่ไหว 

ถ้าหากได้เป็นเพื่อนกับมัน มันคงเป็นตัวช่วยคลี่คลายปัญหาได้มากว่า อยู่คนเดียวเป็นแน่ แต่เหมือนไม่มีทางเลือกให้ต้องคิดนาน ข้าจึงเริ่มแผนการสร้างความไว้ใจ

ในช่วงแรกนั้นเจ้า Trico นั้นยังอยู่ในอาการหวาดกลัวและหิวโหย ยังไม่สามารถเข้าไปใกล้มันได้อย่างสะดวกนัก สิ่งที่ต้องทำในตอนนี้คือ



- กระโดด (ปุ่มสามเหลี่ยม) ไปที่โคนขาของมันตรงที่มีหอกปักอยู่แล้วกด O เพื่อเกาะและจับหอกดึงออกมาด้วยการดันอนาล็อกซ้ายลงล่าง เพื่อดึงหอกอันแรกที่ปักขาของ Trico ออก

ทันทีที่ดึงหอกที่ปักขาของ Trico ออกความเจ็บทำให้มันต้องสบัดขาอย่างรุนแรงจนไปกระแทกตัวเด็กหนุ่มจนไปกระแทกพนังแม้จะไม่ได้รุนแรงมากมายแต่ก็ทำให้เขาสลบไปทันที เมื่อตื่นขึ้นมาอีกทีเด็กหนุ่มก็เริ่มคิดไปว่า ที่เจ้า Trico มันบาดเจ็บอาจจะมีบางสิ่งกำลังล่ามันอยู่ 



- จากนั้นในพื้นที่ตรงพนังจะมีถังอาหารของ Trico อยู่ 3 ถัง ถึงแรกต้องสับคันโยกเปิดประตูเข้าไปแบก (กด O) ถังอาหารไปวางที่ตรงหน้าของเจ้า Trico (กดสี่เหลี่ยง ขว้าง , กด X วางลง)


เอาถังอาหารให้มันแล้ว หากยังยืนใกล้ๆมัน Trico จะไม่ยอมกิยเพราะยังไม่ไว้ใจ ให้ถอยออกมายืนดูมันให้ไกลหน่อย รอซักพักมันจะเริ่มกินถังแรกเข้าไปเอง จากนั้นค่อยไปปีนขึ้นไปเอาถังที่ 2 และ 3 ลงมาแล้วยกมาให้ Trico กินให้หมด


- เมื่อให้อาหารครบ 3 ถังแล้ว ตอนนี้ถ้าเข้าไปด้านหน้ามันจะสามารถกด O เพื่อลูบหัว Trico ได้แล้ว จากนั้นก็โดดไปบนตัวมันเพื่อดึงเอาโซ่ที่ปลอกคอและหอกที่ขาขวาหน้าออกซะให้หมด แต่ความเจ็บปวดก็ทำให้ Trico ต้องสะบัดตัวจนไปกระแทกเด็กหนุ่มไปอัดพนังถ้ำจนสลบไปอีกรอบจนได้ ...



แต่ตื่นมาคราวนี้ เด็กหนุ่มต้องแปลกใจเมื่อเจ้า Trico กลับมาเข้ามาเลียปลุกเขาด้วยความอ่อนโยนและเชื่องขึ้นกว่าที่เจอในตอนแรกมากมาย




                           ** ตอนนี้จะสามารถกด R1 ในการเรียกเจ้า Trico ได้แล้ว **

- จากนั้นเรียก Trico ให้ตามเข้าไปในถ้ำด้านในต่อ เรียก Trico ไปที่พนังทางขวาตรงที่มีถังอาหารให้มันเขี่ยถังแรกลงมา แต่จะมีถังที่ 2 ที่ติดอยู่ตรงช่องพนัง ต้องปีนไปตามตัวมันขึ้นไปแล้วโดดไปที่ขอบพนังเพื่อดึงเอาถังอาหารออกมาจนพบช่องที่สามารถมุดเข้าไปด้านในได้


- มุดเข้าไปจนถึงถ้ำน้ำแข็งลับที่ซ่อนอยู่ ที่โลงน้ำแข็งเข้าไปเก็บ โล่แห่งแสงออกมา กด O ในการใช้ส่องแสงจากโล่ และปุ่มทิศทางซ้าย – ขวาในการเก็บโล่


- มุดกลับออกไปด้านนอก ทันทีที่ Trico เห็นโล่แห่งแสงนี้ ทำให้ตัวของมันทำปฏิกิริยาแปลกๆออกมาทันที จากนั้นกด O ใช้โล่ส่องแสงไปที่ประตูด้านบนของพนังด้านขวา Trico จะปล่อยพลังสายฟ้าออกมาจนทำลายประตูด้านบนพังได้ทันที



“สายฟ้านั้นออกมาจากหางของเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้มันทำให้ข้าประหลาดใจอยู่พักใหญ่ ทำเอาอดคิดไม่ได้ว่า มันอาจเคยถูกอัญเชิญมาด้วยพลังของโล่กระจกนี่ก็เป็นได้ “ 



โล่นี้สำหรับไว้ส่องแสงชี้เป้าหมายเพื่อให้ Trico ใช้พลังสายฟ้าทำลายเป้าหมายนั่นเอง  ที่เหลือก็โดดเกาะปีนตัวมันขึ้นไปเก็บถังอาหารด้านในประตูออกมาโยนให้ Trico กินได้เลย
 

- กลับออกมาที่โถงถ้ำแรกตรงที่ Trico ถูกจับ ด้านบนขวาของถ้ำจะมีที่กั้นไม้ขวางอยู่ ใช้โล่ชี้เป้าให้ Trico ใช้พลังสายฟ้าทำลายมันเข้าไปได้เลย เข้าไปตามทางเดินจนถึงบ่อน้ำขนาดใหญ่


- ไม่ว่าจะสั่งยังไง Trico ก็ไม่กล้าที่จะโดดลงน้ำ ให้โดดลงไปในบ่อน้ำก่อนได้เลย ด้านล่างตรงบ่อน้ำจะมีประตูที่มีไม้กั้นอยู่ ใช้โล่ชี้เป้าให้ Trico ใช้พลังสายฟ้าทำลายมันเข้าไป ปีนโซ่ขึ้นไปด้านบนแล้วยกถังอาหารออกมาโยนลงไปในบ่อน้ำเพื่อล่อให้ Trico มันโดดลงมาในน้ำ เมื่อมันกล้าโดดลงมาแล้วก็เอาถังที่เหลือมาให้มันให้หมดด้วย


- จากนั้นข้ามบ่อน้ำไปอีกด้าน Trico จะปีนนำขึ้นไปที่ช่องทางด้านบนซึ่งทำให้สามารถเกาะหางมันตามขึ้นไปได้ เข้าไปด้านในจะพบที่ปีนขึ้นไปที่ช่องเล็กๆบนพนังที่เด็กหนุ่มสามารถลอดออกมาด้านนอกถ้ำได้สำเร็จ


เด็กหนุ่ม – นี่ ลากันตรงนี้เลยนะ ชั้นต้องกลับหมู่บ้านของชั้นก่อนนะ 
เด็กหนุ่มจำใจต้องบอกคำลากับ Trico เพื่อลาจากกันแค่นี้ แต่ดูเหมือนช่องพนังด้านบนจะกว้างพอที่ทำให้เจ้า Trico ที่โหยหาเสรีภาพก็สามารถมุดหนีตามออกมาได้ด้วยเช่นกัน 






“เราหนีออกมาจากถ้ำที่มืดมิดออกมาได้ด้วยกัน แต่มันดันมาโผล่ในที่ที่ข้าก็ไม่คุ้นเคยอีกเช่นกัน “






เด็กหนุ่ม – อ้าวนี่แกบินไม่ได้หรอกหรอ ปีกแกหักงั้นหรอ ?





“ข้าเองยังไม่รู้ความจริงจนกระทั้งอีกซักพัก จนเริ่มรู้ว่าที่นี่มันคือ ใจกลางที่ซ่อนตัวของเหล่าสรรพสัตว์ในตำนานที่เรียกขานกันปากต่อปากว่า The Nest นั่นเอง “ 





                                         Part 2 - First Ruins



-เมื่อออกมาด้านหน้าถ้ำที่เป็นที่คุมขังแล้ว เดินออกไปทางฝั่งขวาต่อจะมีทางให้เดินเลาะพลังหน้าผาไปได้ ส่วนเจ้า Trico มันจะโดดเกาะเสาหินตามมา ค่อยๆปีนโซ่ข้ามทางขาดไปจนถึงพื้นที่ยืนฝั่งตรงข้ามที่มีพนังไม้ขนาดใหญ่อยู่อีกด้านของหน้าผา



 ใช้โล่แสงชี้เป้าให้ Trico ใช้พลังสายฟ้าทำลายมันออกจะทำให้เสาหักลงมาเป็นทางให้เดินข้ามไปอีกฝั่งได้


- เข้ามาจนถึงห้องโถงขนาดใหญ่ที่เจ้า Trico จะมุดตามเข้ามาไม่ได้  จากนั้นเดินขึ้นบันไดในห้องโถงไปชั้นบนซึ่งจะเป็นทางเดินตรงประตูไม้ที่ถูกยิงทำลายไปในตอนแรก



เข้าไปตรงประตูไม้ที่พังจะสามารถตะโกนเรียกให้ เจ้า Trico กระโดดขึ้นมามันจะโดดขึ้นมาด้านบนได้ จากนั้นสั่งให้มันยิงสายฟ้าไปทำลายซากเสาตรงสุดทางเดินจะมีถังอาหารให้เก็บ


-เรียก Trico มาที่ห้องโถง ตรงมุมด้านซ้ายจะมีที่เกาะปีนขึ้นด้านบนได้ เรียก Trico มาใช้ปีนไปโดดเกาะเพื่อเกาะปีนขึ้นไปที่ทางเดินขอบพนังด้านบนจะมีทางเข้าไปด้านในอยู่ เข้าไปด้านในตามทางจนถึงประตูไม้ที่กั้นทางอยู่ ไม่ต้องห่วง Trico มันตามมาได้ เข้าถ้ำเล็กๆทางซ้ายเข้าไปเก็บถังอาหารมาให้มันกินแล้ว สั่งให้ยิ่งทำลายประตูไม้ออกไปต่อจนสุดทางที่ลูกกรงเหล็กที่กั้นทางอยู่


- ทางมุมขวาของลูกกรงเหล็กจะมีทางให้มุดเข้าไปแล้วออกไปอีกด้านของลูกกรงได้ ที่เหลือก็เรียก Trico ให้ปีนช่องด้านบนตามมาก็จะสามารถออกจากโบราณสถานนี้ได้


-เข้าไปตามทางเดินภายในป่าด้านนอกจนถึงโบราณสถานอีกแห่งที่มีกำแพงเหล็กกั้นทางอยู่ รอจังหวะตอนที่ Trico มันโดดข้ามกำแพงไปก็รีบเกาะตัวมันตามไปด้วยก็จะเข้ามาด้านในโบราณสถานได้แล้ว


- ตรงทางที่เข้ามาเจ้า Trico จะตื่นกลัวกับแผ่นสัญลักษณ์บางอย่างที่ตกอยู่จนไม่กล้าเข้ามา ต้องดันแผ่นสัญลักษณ์นี้ให้ตกพ้นทาง Trico ถึงจะเดินตามมา ที่ห้องโถงขนาดใหญ่ที่มีกรงประหลาดขนาดใหญ่อยู่ ทันทีที่เข้ามาที่นี่ Trico จะเริ่มตื่นกลัวและฉุนเฉียวมากขึ้นทันที


- ขึ้นบันไดมาที่ทางเดินด้านบนตรงหน้าทางเข้าห้องโถงจะมีประตูเหล็กกั้นเอาไว้ มุมขวาบนจะมีช่องที่สามารถปีนตัวเจ้า Trico ขึ้นไปได้ มุดเข้าช่องไปจะเจอช่องพนังที่สามารถเกาะไต่ไปด้านในต่อได้



เกาะเข้าไปจนถึงช่องด้านในเมื่อมุดเข้าไปก็จะมาออกตรงทางเดินด้านในอีกฝากของประตูเหล็กที่มีคันโยกสวิตซ์อยู่ ดึงคันโยกเปิดประตูให้ Trico ตามมา จากนั้นเก็บถังอาหารที่สุดทางเดินมาให้มันแล้ว สั่ง Trico ยิงทำลายประตูไม้เข้าไปด้านในห้องโถงต่อ



- ด้านในห้องโถงจะมีกรงขนาดใหญ่ท่าทางประหลาดอยู่ ซึ่ง เจ้า Trico ก็จะแสดงอาการหวาดกลัวอยู่ตลอด โดดลงไปกลางห้องแล้วเรียกให้ Trico ตามลงมา



ทันทีที่ Trico เข้ามาในเขตของกรง ลำแสงสีฟ้าจากผลึกในกรงก็เริ่มทำการครอบงำ Trico ให้โจมตีใส่เด็กหนุ่มทันที ไม่มีทางไหนที่เด็กหนุ่มที่ไร้ทางสู้จะสู้กับ Trico ได้เลย เมื่ออับจนหนทางสุดท้ายเด็กหนุ่มก็ถูก Trico กินเข้าไปในทันที !!!



                                        Part 3 - The Trap





ท่ามกลางความมืดของความทรงจำที่ขาดหายกับภาพความทรงจำที่ยังเลอะเลือนสลับไปมาในความฟันเฟือนของการรับรู้ เด็กหนุ่มที่เพิ่งถูกกลืนกิน





         


 เริ่มเห็นภาพของการไล่ล่าเมื่อครั้งเก่าก่อนที่เรื่องราวจะเริ่มขึ้น แต่มันยังไม่มากพอที่จิตใจจะประติดประต่อให้พอเข้าใจ ก่อนจะเริ่มตื่นฟื้นคืนสู่ความจริง



 เหมือนเป็นแค่ความฝัน เด็กหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาอีกครั้งหลังจำได้ว่าเพิ่งถูก Trico กลืนกินเพราะถูกพลังบางอย่างครอบงำ และเมื่อเริ่มตั้งสติได้เด็กหนุ่มก็พบว่า โล่แห่งแสง ที่เคยอยู่กับเขานั้นหายไปแล้ว 




-ตอนนี้เจ้า Trico ยังนอนสลบอยู่ เข้าไปตรงที่ส่วนหางของมันจะพบว่า หางมันห้อยไปด้านล่าง ตรงนี้สามารถเกาะแล้วไต่ลงไปที่ทางเดินชั้นล่างได้


       

 ตรงกลางทางเดินจะมีทางโดดขึ้นไปที่ทางน้ำใต้พื้นด้านบน มุดเข้าไประหว่างทางจะเจอรูปปั้นนักรบโบราณมองผ่านเห็นได้จากช่องที่ห้องด้านบน เด็กหนุ่มยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่ที่แน่ๆมันดูไม่น่าไว้ใจเท่าไหร่


- มุดเข้าไปตามทางจะมาออกที่เสาทางซ้ายของประตูทางออกซึ่งจะมีคันโยกสวิตซ์ประตูอยู่ แต่ทันทีที่เปิดประตูออก ก็จะพบพวกรูปปั้นนักรบโบราณที่เห็นตอนระหว่างคลานกลับเริ่มเคลื่อนไหวได้และรุมเข้าโจมตีทันที

          

 รีบหนีกลับมาที่กรงที่ Trico นอนอยู่ จู่ๆ Trico ก็ตื่นขึ้นมาแล้วเข้าไปโจมตีพวกรูปปั้นโบราณ


-หลังจากที่ Trico ช่วยจัดการพวกรูปปั้นโบราณจนหมด แต่มันก็ยังไม่ได้เป็นปกติเพราะยังคลุ้มคลั่งจนดวงตาสีแดงกร่ำอยู่ แต่สามารถแก้ไขได้โดยการเอาไปเกาะที่ตัวมัน (ตรงไหนก็ได้) แล้วกด O เพื่อลูกตัวมันจนกว่ามันจะสงบ เจ้า Trico ก็จะกลับมาเป็นปกติแล้ว

                                             

- ทันทีที่ Trico กลับเป็นปกติก็เรียกมันเข้าไปตรงห้องที่พวกรูปปั้นโบราณออกมา แล้วปีนหัวมันปีนขึ้นไปที่ชั้นบนของห้องนี้จะมีทางเดินไปตามขื่นไม้ด้านบนจนถึงโซ่ที่สามารถใช้เกาะปีนขึ้นไปด้านบนส่วนนอกของห้องที่มีกรงขนาดใหญ่ได้ เมื่อเข้าไปที่ด้านบนของกรงขังก็จะสามารถเรียกให้ Trico โดดตามขึ้นมาได้

    

-จากนั้นเข้าไปที่บริเวณเสาหินที่กั้นทางอยู่ ปีนขึ้นไปเกาะตัว Trico แล้วมันจะพาโดดข้ามเสาหินไปฝั่งตรงข้ามได้ ตรงบริเวณช่องของตึกด้านล่างจะมีควันหอมสีเขียวลอยฟุ้งออกมาซึ่งมันเย้ายวนใจจนทำให้ Trico อดใจไม่ไหวจนต้องยอมมุดหัวไปในรูแคบๆเพื่อสูดดมมันจนไม่เป็นอันต้องทำอะไร



- ดึงหม้อยาหอมให้มาตรงกลางให้ตรงกับแผ่นไม้ที่ยืนด้านบน จากนั้นออกมาด้านนอกปีนตัว Trico ไปเกาะหญ้าสีเขียวๆบนพนังเพื่อปีนขึ้นไป



บนหลังคาจะมีบันไดปีนลงมาในห้องที่มีหม้อยาหอมได้ ลงไปดันฝาหม้อให้ปิดซะ Trico ก็จะหยุดคุ้มคลั่งและมีสติอีกครั้ง



-จากนั้นออกมาด้านนอก เข้าช่องเล็กออกไปที่ทางเดินเล็กๆข้างอาคารที่เป็นทางขาดแล้วเรียก Trico ให้โดดมานั่งบนเสา แล้วกลับไปบริเวณตรงหางของมันเพื่อเกาะปีนขึ้นไปบนตัวจะมีทางโดดขึ้นไปชั้นบนต่อได้



เมื่อ Trico มันตามขึ้นมาแล้ว ให้เกาะที่ตัวมัน Trico จะพาโดดข้ามเสาหินมาที่หน้าหอคอยขนาดใหญ่ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้


เมื่อเข้าไปตรงบ่อน้ำกลางพื้นที่เจ้า Trico จะเริ่มเล่นน้ำอย่างสบายใจ แต่ขณะนั้นเองมันก็เริ่มสังเกตเห็นสัตว์ขนาดใหญ่คล้ายมันอีกตัวที่ยืนอยู่บนหอคอยจนต้องคำรามก้องออกมา



ศัตรูในเกมนั้นหลักๆก็คือพวกรูปปั้นนักรบโบราณที่จะออกมาในบริเวณที่มีประตูสีฟ้าอยู่ เป้าหมายของมันคือออกมาจับตัวเด็กหนุ่มกลับไปขังอีกครั้ง การต่อสู้นั้นเด็กหนุ่มไม่สามารถที่จะสู้พวกมันได้เลยนอกจากล่อพวกมันเข้ามาให้ Trico จัดการให้เท่านั้น ซึ่งหากถูก พวกรูปปั้นนักรบโบราณจับได้ก็จะถูกจับตัวพาเข้าประตูสีฟ้าซึ่งจะทำให้เกมโอเวอร์ได้



                                   เงื่อนไขการทำให้ Game Over 

- ตกที่สูงจนตาย    
- โดนพวกรูปปั้นนักรบโบราณจับตัวเข้าไปยังประตูสีฟ้าโดยที่ Trico ตามมาช่วยไม่ทัน (ในขณะถูกจับสามารถกดปุ่มต่างๆเพื่อทำให้อักขระที่พวกศัตรูปล่อยมาหายไปก็จะสามารถดิ้นหลุดจากการจับของพวกมันได้)







                                      Part 4 - Second Ruins



-ทันทีที่เข้ามาที่ทางเข้าหอคอยก็จะพบแผ่นสัญลักษณ์ที่ Trico มันกลัววางอยู่ด้านบน ปีนเสาทางขวาแล้วรอให้ Trico มันโดดไปเกาะยอดเสาทางซ้าย


แล้วโดดไปที่เสาทางซ้ายจะสามารถเกาะหาง Trico ปีนไปตามตัวมันขึ้นไปที่ทางเข้าด้านบนได้


-ทางเดินด้านบนฝั่งซ้ายมุดเข้าไปเก็บถังอาหารอันแรกมา แล้วค่อยข้ามทางเดินไม้ไปฝั่งขวาเพื่อเก็บถังอาหารที่ 2 เอาไปให้ Trico ซะ


แล้วลงไปตามบันไดตามทางเดินฝั่งจะมาตรงที่คันโยกสวิตซ์ใกล้ๆกับแผ่นสัญลักษณ์ที่ Trico มันกลัว เมื่อกดคันโยกเปิดประตูก็จะทำให้แผ่นสัญลักษณ์มันตกลงไปด้านล่างทำให้ Trico กล้าที่จะโดดขึ้นมาเข้าห้องด้านบนได้

-ลงบันไดจากห้องด้านบนลงมาชั้นล่าง เข้าไปตามทางเดินด้านในจนถึงห้องโถงด้านล่าง ทันทีที่โดดลงไปพวกรูปปั้นโบราณก็จะออกมารุมโจมตี รีบเกาะตัว Trico ขึ้นไปด้านบนแล้วปล่อยให้มันบ้าคลั่งทำลายพวกรูปปั้นให้หมด แล้วก็กด O เพื่อลูบตัว Trico ให้มันหายคลั่งด้วย


-จากนั้นก็เรียก Trico ไปที่มุมระเบียงทางขวาแล้วปีนตัวมันไปที่หัวก็จะสามารถโดดขึ้นไปที่ชั้นบนได้
-เรียก Trico ให้ตามขึ้นมาชั้นบนแล้วเข้าไปตามทางจนถึงทางโดดลงห้องด้านล่างอีกฝั่งที่มีน้ำขังอยู่ ทันทีที่โดดลงพวกรูปปั้นโบราณก็จะเข้าโจมตี งานนี้ก็ต้องรอให้ Trico มันโดดลงมาช่วยเท่านั้น แล้วก็ค่อยจัดการลูบตัวกล่อมให้มันเย็นลงเหมือนเดิม เข้าไปสุดทางจะมีบันไดปีนขึ้นชั้นบนต่อ เรียก Trico ให้มันโดดตามขึ้นไปทางพื้นที่เป็นรูด้วย


- เข้ามาตามทางเดินด้านใน ระหว่างทางเจ้า Trico จะไปเหยียบสวิตซ์ทำให้ประตูด้านหลังปิดลงมาทับหาง เลยทำให้ Trico ไม่สามารถเดินเข้ามาจนสุดทางได้



ต้องเดินเข้าไปที่ห้องด้านในต่อเองจนพบสวิตซ์ที่มีรูปปั้นโบราณเฝ้าอยู่ ทันทีที่ดันสวิตซ์จะทำให้รูปปั้นโบราณตื่นขึ้นและเข้ามาจับตัวทันที ต้องพยายามหนีกลับไปหา Trico ให้มันช่วยให้ทัน


- ประตูทางขวาที่เปิดออกคือทางเดินยาวที่เต็มไปด้วย พวกรูปปั้นโบราณเต็มไปหมด เข้าไปล่อมันออกมาหา Trico จัดการให้หมดซะแล้วเข้าไปด้านในทางเดินต่อจนถึงบันไดทางขึ้นด้านขวาเข้ามาด้านในกำแพงจนถึงสวิตซ์ประตู


ดึงประตูขึ้นเพื่อให้หาง Trico ที่ถูกทับไว้หลุดออก ตอนนี้ก็สามารถเรียกให้ Trico เข้าไปจัดการรูปปั้นโบราณตัวที่ยืนอยู่ปลายทางออกได้เลย



-เมื่อทางออกโล่งแล้วก็ออกไปด้านนอกซึ่งจะพบทางเข้าที่มีประตูเหล็กกั้นอยู่ เข้าไปด้านในสุดทางจะมีกล่องใส่ถังอาหารอยู่ 4 ถัง เรียกให้ Trico เข้ามากินให้หมด จากนี้จะสามารถใช้เมนูคำสั่งกับ Trico ได้แล้ว



                                       การใช้เมนูคำสั่งกับ Trico 

 -  R1 เรียกให้มาหา 
- กด R1 ค้าง + X สั่งให้นั่ง / ดุด่า
- กด R1 ค้าง + O สั่งให้ยืน / ชื่นชม
- กด R1 ค้าง + สามเหลี่ยม กระทืบ
- กด R1 ค้าง + สี่เหลี่ยม โจมตีอย่างรุนแรง
- กด R1 ค้าง + แกนอนาล็อกขวา ชี้ทิศทางสั่งให้เดินหรือสั่งให้ปีนกำแพงทำให้สามารถขึ้นที่สูงได้มากขึ้น 

การเคลื่อนไหวของ Trico นั้นเหมือนกับสัตว์ทั่วๆไป มันอาจจะทำตามช้าและมีผิดพลาดบ้างไปตามประสาสัตว์ ต้องใช้ความอดทนกับมัน


จากนั้นสั่งให้ Trico เกาะกำแพงของห้องนี้ (กด R1 ค้าง + แกนอนาล็อกขวา ชี้ทิศทาง) จะทำให้สามารถโดดขึ้นไปที่ทางเดินชั้นบนได้ เข้าไปตามทางจะมาออกที่สวิตซ์ประตูด้านบนขวาของประตูเหล็กตรงทางเข้าได้ กดสวิตซ์เปิดมันซะ



ทางซ้ายบนของประตูจะมีถังอาหารอยู่ สั่งให้ Trico เกาะกำแพงขึ้นไปเก็บมา ทางบันไดทางลงข้างตึกฝั่งซ้ายสุดทางก็จะมีถังอาหารอยู่อีกอันเข้าไปยกมาให้ Trico กินให้หมด แล้วค่อยสั่งให้มันพาโดดข้ามสะพานขาดข้ามไปอีกฝั่ง



ที่โบราณสถานอีกฝั่งจะพบทางเข้ามีประตูปิดอยู่ จะมีถังอาหารด้านบนขวาของทางเข้าที่ต้องสั่งยืนเกาะกำแพงขึ้นไปเก็บมา



จากนั้นมาทางฝั่งซ้ายของประตูทางเข้า สั่งให้ยืนเกาะกำแพงตรงขอบตรงกลางจะโดดขึ้นไปที่บันไดพังๆด้านบนได้ เดินอ้อมไปตามทางจนถึงข้างตึกด้านขวา ปีนเหล็กเข้าไปมุดเข้าช่องเล็กๆไปด้านในต่อได้


-เข้ามาในอาคารที่ขื่อไม้ด้านบน ด้านล่างจะมีสวิตซ์ประตูที่ต้องเปิดโดยจะมีรูปปั้นโบราณ 2 ตัวเฝ้าอยู่ หาทางปืนขื่นไม้แล้วโดดลงไปที่พื้นด้านล่าง


 ค่อยๆย่องผ่านรูปปั้นโบราณไปสับคันโยกสวิตซ์ ตรงนี้มีแค่ 2 ตัวพยายมหลบไฟตรวจจับของมันให้ดีๆแล้วค่อยย่องเข้าไปดึงสวิตซ์ เปิดประตูให้ Trico เข้ามา จากนั้นก็รีบหนีรูปปั้นโบราณที่จะเข้าโจมตีไปเกาะขึ้นตัว Trico แล้วปล่อยให้มันจัดการศัตรูให้หมด

-จากนั้นเข้าไปที่ประตูที่ปิดอยู่ตรงสุดทางด้านใน สั่งให้ Trico ยืนเกาะพนังขึ้นด้านบนจะเจอบันไดให้ปีนไปฝั่งขวาของตึกจะพบรูให้มุดออกไปด้านนอกอาคารได้ เกาะไปตามขอบข้างๆตึกไปจนเจอรูให้มุดเข้าด้านในตึกอีกครั้ง


- เข้ามาด้านในอาคารในช่วงหลังประตูที่ 2 ที่กั้นอยู่ เป้าหมายคือลงไปดึงคันโยกสวิตซ์เพื่อเปิดประตูให้ Trico เข้ามาจัดการพวกรูปปั้นโบราณ 6 ตัวที่เฝ้าอยู่ที่นี่ให้หมด ถ้ากะจังหวะแสงไฟตรวจจับผิดจนโดนพบตัว ปล่อยให้มันจับตัวไปจนใกล้ทางเข้าประตูฟ้า รีบดิ้นหนีให้หลุุดแล้วรีบกลับมาดึงสวิตซ์ประตูไปทีละนิด หรือ จะทำให้เปิดแค่พอทุดออกไปหา Trico ได้ แล้วให้มันใช้เท้าจัดการพวกรูปปั้น ตรงนี้ถ้า Trico มันยังไม่เปิดประตูเข้ามาพวกรูปปั้นจะยังไม่โดนทำลาย แต่ทำให้มันล้มและซื้อเวลาให้พอไปดึงสวิตซ์ยกประตูจนสุดได้ เมื่อเปิดประตูให้ Trico เข้ามาได้ก็ขึ้นไปหลบบนหลังให้มันทำลายพวกรูปปั้นให้หมด


 จากนั้นเข้าไปที่ประตูที่ปิดอยู่ตรงสุดทางด้านใน สั่งให้ Trico ยืนเกาะพนังขึ้นด้านบน โดดขึ้นไปจะพบทางเดินออกไปที่สวิตซ์ด้านนอกของประตูทางออก


 กดสวิตซ์เปิดทางออกให้ Trico ตามออกมา เข้าไปดันเอาตราสัญลักษณ์ที่ Trico มันกลัวที่ขวางทางเดินออก แล้วเข้าไปจนสุดทางที่โบราณสถานขนาดใหญ่ เดินออกมาจนสุดทางเดินที่เป็นทางตัน ปีนขึ้นไปเกาะ Trico แล้วรอให้มันโดดขึ้นไปตามเสาจนโดดเข้าไปในหน้าต่างของอาคารชั้นบนได้



 -ผ่านประตูลูกรงเหล็กเข้ามาในห้องด้านในห้องโถง ฝั่งซ้ายจะมีโซ่ตะขอให้ปีนขึ้นไปด้านบนเพื่อขึ้นไปสับคันโยกเปิดไฟด้านบน




- จากนั้นลงมาชั้นล่างเกาะตัว Trico ให้มันพาโดดขึ้นด้านบนต่อ เข้าไปตามทางเดินจนถึงห้องด้านใน โดดเกาะกรงสีดำแล้วโดดทิ้งตัวลงไปเกาะตามไม้ที่พนังไปเกาะโซ่ที่แขวนโถน้ำหอมสีเขียว




 ลงไปสับสวิตซ์ด้านล่างเพื่อให้โถน้ำหอมเลื่อนลงมาด้านล่าง เข้าไปยกโถงน้ำหอมออกจากโซ่ตะขอแล้วขึ้นบันไดไปที่ทางเดินด้านบนเอาไม้ขัดประตูเหล็กออกจะเปิดประตูตรงส่วนสวิตซ์ของห้องโถงแรกได้

- แบกโถน้ำหอมลงไปที่โซ่ตะขอในห้องโถงชั้นล่าง แล้วเอาโถแขวนเอาไว้ เจ้า Trico จะเข้ามางับโถน้ำหอมพร้อมกับโซ่ทำให้ประตูด้านในเปิด



 รีบมุดเข้าไปด้านใน จากนั้นเอาเหล็กสีแดงกลิ้งขึ้นไปด้านบนของทางลาดริมพนังห้องเพื่อดันมันลงมาให้ตั้งตรงใกล้ๆประตู รอให้ Trico งับโถน้ำหอมพร้อมกับโซ่ทำให้ประตูขึ้นสูงก็รีบดันแท่นเหล็กค้ำประตูเอาไว้


 แล้วเข้าไปเอาถังอาหารด้านในเพื่อเอามาล่อให้ Trico เข้ามา สั่งให้มันโดดขึ้นไปที่ทางเดินตรงทางออกจะเจอแผ่นสัญลักษณ์ที่ Trico มันกลัวไม่กล้าผ่าน



 สำรวจมุมซ้ายของทางเดินจะเจอหัวของรูปปั้นโบราณที่สามารถยกมาขว้างทำลายแผ่นสัญลักษณ์ข้างทางออกให้หมดก็จะสามารถเดินทางออกจากโบราณสถานนี้ได้แล้ว



                                  Part 5 - Bridges and Glass Eyes


-ออกมาที่ส่วนของสะพานด้านนอกที่เต็มไปด้วยตราสัญลักษณ์ดวงตาที่ Trico เข้าไปที่สะพานทางซ้ายโดดลงไปที่ตราสัญลักษณ์ดวงตา ตรงนี้ไม่สามารถเอาหินมาขว้างทำให้มันแตกได้แล้วเพราะมันมีที่กั้นอยู่ ต้องโดดลงไปที่รางแล้วเข็นมันให้ตกจากรางแทน


จากนั้นเรียก Trico ให้โดดลงไปที่สะพานด้านหน้า จากนั้นก็ต้องโดดข้ามไปหา Trico ซึ่งระยะมันอาจจะไกลเกินเอื้อมแต่ก็ต้องไว้ใจซึ่งกันและกัน เพราะ Trico มันจะช่วยงับพาข้ามมาอีกฝั่งได้อยู่ดี


- เมื่อข้ามมาได้ จะพบกับตราสัญลักษณ์ดวงตาอันที่ 2 ที่ดักทาง Trico อยู่ โดดลงไปด้านมันให้ตกจากแผ่นไม้ แต่ต้องรีบหนีทันทีที่พลักมันตกเพราะทางเดินและที่ยืนจะเริ่มพังลง ต้องรีบโดดไปหา Trico เพื่อให้มันช่วยพาหนีขึ้นไปด้านบน แต่ตัว Trico เองก็ต้องไปหาที่เกาะด้านบนให้ได้ด้วย โดยต้องรีบเกาะตัวมันขึ้นไปยกกระถางที่ขวางท่อนไม้ออกเพื่อดันท่อนไม้มาให้ Trico เอาไว้เกาะ จากนั้นค่อยปีนขึ้นหัวให้มันพาโดดขึ้นไปที่ทางเข้าด้านบนของโบราณสถาน



- เข้าไปจนถึงห้องโถงด้านในจะพบพวกรูปปั้นโบราณดักโจมตีอยู่แต่มันมี ตราสัญลักษณ์ดวงตา อยู่ด้านบนทำให้ Trico เข้าไปจัดการพวกมันไม่ได้ ต้องเสี่ยงวิ่งเข้าไปในห้องเข้าไปปีนที่พนังทางมุมซ้ายบนขึ้นไปที่โซ่




 จับโซ่แล้ววิ่งโหนให้โซ่เลื่อนไปจนถึงที่วางตราสัญลักษณ์ดวงตาแล้วโดดขึ้นไปให้ทันก่อนโซ่จะเลื่อนกลับ ผลักตราสัญลักษณ์ดวงตาให้ตกลงที่พื้น Trico ก็จะเข้ามากระทืบพวกรูปปั้นโบราณในห้องทันที จากนั้นปีนโซ่ขึ้นไปเก็บถังอาหารลงมาให้ Trico


แล้วสั่งให้มันยืนเกาะตรงมุมห้องที่เป็นรางของตราสัญลักษณ์ดวงตาเพื่อเกาะขึ้นไปบนนั้นต่อ เดินไปตามทางจะพบแยกทางซ้ายไปที่บันไดทางลงจนพบสวัตซ์ประตูของห้องโถงที่เปิดแล้วสามารถเรียกให้ Trico ตามออกมาที่ลานด้านนอกได้


-ด้านนอกจะมีตราสัญลักษณ์ดวงตาขนาดใหญ่อยู่ด้วย ก่อนอื่นสั่งให้ Trico ยืนเกาะทางซ้ายเพื่อขึ้นไปเก็บถึงอาหาร 2 ถังลงมาให้มันก่อน


แล้วเดินเข้าไปตรงจุดทางขาดเพื่อโดดไปเกาะกรงต่อเนื่องไปจนลงไปที่แผ่นไม้ด้านล่าง ยืนที่ปลายไม้เพื่อให้ปลายอีกด้านยกขึ้นสูงสุดก่อนแล้วค่อยโดดไปเกาะแผ่นเหล็กเพื่อปีนขึ้นไปที่สัญลักษณ์ดวงตา





จากนั้นปีนผ่านสัญลักษณ์ดวงตาขึ้นไปที่ยืนด้านบนโดยการสลับทางรอยแตกของกระจกไปทางด้านหน้าและหลัง เมื่อถึงด้านบนโดดไปที่โมบายเหล็กที่ห้อยอยู่แล้วปีนตามโซ่ขึ้นไปด้านบนสุด



เข้าไปดันเหล็กที่แขวนสัญลักษณ์ดวงตาให้ตกลงไปด้านล่างแล้วเรียกให้ Trico ขึ้นมาให้ โดดไปหามันเพื่อสั่งให้มันพาโดดไปตามเสาเพื่อไปอีกฝั่ง โดดลงไปดันสัญลักษณ์ดวงตาที่ขวางทางเดินออกแล้วเรียก Trico ให้ตามมาในขณะที่ต้องรีบโดดเกาะมันให้เร็วที่สุดก่อนที่ทางเดินพังจน Trico ต้องรีบพาโดดไปตามเสาหินต่อจนสุดทางที่เสาต้นสุดท้ายไปต่อไม่ได้เพราะไม่มีที่ยืน



- ลงจากตัว Trico ทางปลายหางเพื่อปีนบันไดของพนังฝั่งขวาขึ้นไปตามทางเดินด้านบนจะพบทางเข้าด้านในได้ เมื่อเข้าไปจะเริ่มพบพวกรูปปั้นโบราณขวางทางอยู่



 ที่ต้องทำคือพยายามหนีพวกมันไปที่สวิตซ์ตรงกลางพื้นที่เพื่อเปิดประตูทางขึ้นชั้นบนให้ได้ โดยต้องเปิดประตู 2 ประตูเพื่อออกมาที่ด้านบนสุดตรงทางเดินแผ่นไม้



เดินทรงตัวข้ามไปแล้วโดดไปที่สวิตซ์ด้านบนของประตูเหล็กเพื่อเปิดเป็นที่ยืนให้ Trico แต่ในขณะโดดไปเกาะ ท่อนเหล็กก็เกิดหักทำให้กำลังจะตก Trico ไม่มีทางเลือกจึงต้องรีบโดดมาเกาะประตูเหล็กทีแง้มอยู่เพื่อช่วย


ในขณะที่ Trico กำลังไม่มีที่จะเกาะ ให้รีบเกาะตัวมันไปที่ส่วนหัวแล้วโดดลงไปด้านในประตูเหล็กที่แง้มอยู่เข้าไปกดสวิตซ์ทางขวาก็จะสามารถเปิดประตูให้ Trico ขึ้นมาได้สำเร็จ

     

                                    Part 6 - Trico Gets Hungry


หลังจากผ่านศึกหนักที่สะพานหักเมื่อเข้ามาที่หน้าโบราณสถานได้ Trico ก็เริ่มจะหมดแรงเพราะหิวจนเดินต่อไม่ไหว หน้าที่หาอาหารมาให้มันก็ต้องตกเป็นของเด็กหนุ่มถ้าอยากจะใช้งานมันต่อ



-เข้าไปด้านในซากโบราณสถานตรงประตูที่ถูกรถรางขวางคาไว้ เข้าไปด้านในจนสุดรางเข้าไปในซอกด้านในตรงสุดทางจะมีโพรงตกลงมาด้านล่างจะเจอถังอาหาร




 ยกออกมาตรงโพรงใต้รางแล้วพยายามโยนมันขึ้นไปด้านบนเพื่อยกไปให้ Trico มันจะเริ่มมีแรงพอจะยืนไหวแล้ว จากนั้นเข้าไปด้านในอีกครั้ง ดึงเอารถรางที่ติดกับรถรางคันที่ประตูทับอยู่ให้เลื่อนเข้ามาด้านในจนสุดเพื่อใช้ปีนขึ้นไปด้านบนจะพบสวิตซ์ประตูอยู่



ดึงประตูให้เปิดแล้ว Trico จะกระแทกประตูตามเข้ามาเอง จากนั้นก็พาเข้าไปที่สุดทางของรางที่เป็นมุมที่เคยตกไปใต้ราง สั่งให้ Trico เข้าไปในนั้น




แล้วเกาะตัวมันไปก็จะสามารถข้ามหลุมท่ามกลางความมืดเข้าไปในพื้นที่ที่ซ่อนอยู่ได้ เมื่อเข้าไปจนสุดทางเงยหน้าดูก็จะเห็นด้านบนมีช่องให้ปีนอยู่



สั่งให้ Trico โดดขึ้นไปด้านบนก็จะพบประตูไม้ขนาดใหญ่ สั่งให้ Trico มันเดินหน้าดันประตูออกไปก็จะสามารถออกไปด้านนอกได้



                                        The Tower of The Eyes



-เมื่อออกมาด้านนอกโบราณสถานแล้ว ปีนขึ้นบนตัว Trico แล้วสั่งให้มันโดดไปตามเสาจนเจอกับตราสัญลักษณ์รูปดวงตาจนทำให้ Trico ไม่กล้าไปต่อ


จากนั้นปีนลงมาตามหางของ Trico แล้วโดดไปที่เสาใกล้ๆแล้วค่อยโดดต่อไปเกาะเชือกด้านล่างอีกที ไต่หรือเดินทรงตัวข้ามไปที่เสาหินตรงข้ามแล้วเดินอ้อมไปทางขวาเพื่อไต่เชือกเส้นทางขวาต่อ ระหว่างทางเชือกจะขาดแต่โชคดีที่ไม่ตกไปเพราะจับเชือกได้ทัน




 ปีนต่อจนสุดทางเชือกแล้วปีนหญ้าสีเขียวที่พนังเสาหินต่อจนถึงปลายเชือกด้านบนไต่ต่อไปจนถึงด้านบนของที่แขวนตราสัญลักษณ์รูปดวงตา ดันมันให้ตกลงไปซะ แล้ว Trico ก็จะข้ามมาที่หอคอยฝั่งตรงข้ามได้ จากนั้นค่อยๆไต่ลงมาตามโซ่ของโมบายเหล็กจนสามารถโดดกลับมาหา Trico ได้


-เกาะตัว Trico ให้มันพาโดดขึ้นไปบนเสาหอคอยด้านบนจนเจอตราสัญลักษณ์รูปดวงตาแขวนอยู่จน Trico ไม่กล้าขยับอีกแล้ว


 ต้องลงไปที่บันไดจะมีทางให้เดินเรียบขอบพนังขึ้นไปจนถึงคานไม้ในจุดที่แขวนตราสัญลักษณ์รูปดวงตา ดันมันให้ตกลงไปซะ แต่ในขณะนั้นคานไม้ก็เริ่มจะหักจนเด็กหนุ่มต้องห้อยด้วยมือข้างเดียว  Trico ที่กำลังยืนดูด้วยความกังวลใจก็รีบไปรับที่ด้านล่าง


 มองลงไปด้านล่างแล้วกะจังหวะให้ดีก่อนที่จะกด X ปล่อยมือเพราะถ้าใกล้จากปาก Trico ไปนิดเดียวก็สามารถตกไปตายได้ทันที เมื่อ Trico งับเอาไว้ได้แล้ว รีบเกาะตัวมันเอาไว้แล้ว  Trico จะปีนขึ้นด้านบนหอคอยต่อ


แต่หอคอยก็ดันพังถล่มลงมาจนล้มไปอีกทางทำให้ Trico ต้องรีบโดดไปเกาะหน้าผาใกล้ๆเพื่อจะเกาะไปด้านบนต่อ จู่ๆสัตว์ขนาดใหญ่อีกตัวก็โผล่ขึ้นมาโจมตีใส่จนทำให้ Trico ตกลงไปที่ด้านล่างทันที




                                               Part 7 - The Tree  


หลังจากรู้สึกตัวอีกครั้ง ทันทีที่เด็กหนุ่มรู้ว่าตัวเองแขวนห้อยกับกิ่งต้นไม้รอดตายจากการตกจากหน้าผา


-พยายามกด R1 เรียกให้ Trico โดดขึ้นมารับ กดหลายๆรอบจนมันโดดขึ้นมาด้านบนกิ่งใหม่แล้วหางห้อยลงมาใกล้ๆก็จะสามารถขยับตัวเข้าไปโดดเกาะขึ้นตัวมันแล้วรอให้มันพาลงไปที่พื้นห้องได้


-ทันทีที่ Trico ช่วยลงมาได้ก็จะพบว่ามันบาดเจ็บที่ตาขวาและเริ่มหิวจนเดินไม่ไหวอีกแล้ว เข้าไปตรงมุมห้องจะมีช่องให้โดดเข้าไปด้านในจะพบถังอาหารอยู่


จากนั้นแบกโยนมันข้ามทางขาดไปที่ทางขึ้นบันไดด้านในเพื่อขึ้นมาชั้นบนจะมีทางออกที่สามารถโยนถังลงไปให้ Trico ที่อยู่ในห้องอีกด้านได้


-เมื่อเอาอาหารให้ Trico แล้วปีนตัวมันสั่งให้มันโดดพาขึ้นไปชั้นบนแต่ที่ทางเข้าจะมีพวกนักรบโบราณที่ถือกระจกสัญลักษณ์ที่ Trico กลัวกั้นทางเข้าเอาไว้ทำให้ Trico ไม่กล้าเข้า ห้อยตัวลงไปทางหางจะโดดไปที่ทางเดินริมพนังได้


 เกาะทางเดินริมพนังเลาะข้ามไปจนถึงฝั่งตรงข้าม โดดข้ามทางขาดไปจนถึงมุมอาคารจะมีที่ให้โดดเกาะเข้าไปที่หน้าต่างด้านบน

- เข้ามาด้านในจะเริ่มเจอพวกรูปปั้นโบราณอยู่ เป้าหมายคือหนีพวกมันไปที่รูปปั้น 2 ตัวที่ถือกระจกสัญลักษณ์ที่ Trico กลัวกั้นทางเข้าเอาไว้


 กดวิ่งและสี่เหลี่ยมจะเป็นท่ากลิ้งตัวชนพวกศัตรูจนทำให้มันเสียหลักชั่วขณะได้ จัดการกลิ้งตัวชนรูปปั้น 2 ตัวที่ถือกระจกสัญลักษณ์ให้กระจกหลุดมือทั้ง 2 ตัวให้ได้แล้ว Trico ก็จะโดดข้ามมาช่วยจัดการพวกมันต่อเอง


-จากนั้นเรียก Trico ให้ตามเข้าไปด้านในตึกจะพบช่องทางให้โดดออกไปด้านนอก สั่งให้ Trico โดดขึ้นไปที่ช่องทางเข้าด้านบนต่อท่ามกลางเสียงคำรามของสัตว์ขนาดใหญ่ตัวที่ดังออกมา เมื่อโดดขึ้นไปที่ทางเข้าด้านบนได้แล้วจะพบว่ามีไอระเหยสีเขียวฟุ้งออกมาจนทำให้ Trico เริ่มคลั่งแต่ประตูเหล็กก็กั้นปิดทางเข้าด้านในเอาไว้ซะก่อน

       

- สวิตซ์เปิดประตูจะอยู่ข้างพนังที่มีกรงเหล็กกั้นอยู่ ปีนบันไดทางซ้ายจะเข้าไปเปิดสวิตซ์ประตูได้ เมื่อ Trico เข้ามาด้านในได้มันจะโดดลงไปที่หม้อไอระเหยสีเขียวที่มันหลงไหลที่อยู่ด้านล่างทันที เข้าไปเกาะพนังทางขวาไต่มาที่ไม้หักตรงกลางแล้วโดดลงไปที่ตัวของ Trico ที่หม้อไอ้ระเหยให้ตรงๆ


จากนั้นปีนตัว Trico ไปโดดเข้าทางเข้าพนังด้านซ้ายเข้าไปสับคันโยกปรับรางรถที่วางหม้อไอระเหยออกแล้วกลับมาดันรถรางหม้อไอระเหยให้ตรงเข้าไปจนสุดทางจะทำให้พื้นพังจนตกลงไปในห้องด้านล่างที่มีบ่อน้ำ


- ปีนขึ้นไปบนฝั่งดันลังไม้ลงมา แล้วว่ายน้ำลากลังไม้ไปตรงจุดที่หางของ Trico ห้อยลงมาเพื่อปีนลังโดดไปเกาะหางขึ้นไปหา Trico เกาะขึ้นไปบนตัวมันแล้วสั่งให้มันโดดขึ้นไปที่ช่องด้านบนต่อจนมันเริ่มหมดแรงและต้องการอาหารอีกครั้ง


-ลอดเข้าช่องประตูไปในห้องด้านในจะพบถังอาหารอยู่กับลังไม้ 2 อัน เอาลังไม้สองอันดันมาต่อกันใกล้ประตูตรงช่องที่ลอดเข้ามา แล้วไปยกถังอาหารมาโยนไปให้อยู่บนลังไม้เพื่อปีนไปยกมันโยนข้ามช่องประตูไปให้ Trico ที่อยู่ด้านนอกกินได้


-เมื่อ Trico กินอาหารจนแข็งแรงแล้วก็ปีนขึ้นตัวมันสั่งให้มันไปยืนเกาะพนังด้านในตรงช่องประตูด้านบนแล้วปีนออกไปด้านนอกต่อ ไต่ไปตามขอบพนังจนเห็นหลังคาของทางเดินยาวด้านนอกก็ทิ้งตัวโดดลงไปได้เลย วิ่งไปตามหลังคาแล้วโดดลงไปที่ทางเดินด้านใน


วิ่งโดดหลบทางขาดและพวกรูปปั้นนักรบโบราณที่อยู่ด้านในจนถึงที่ประตูเหล็กเล็กๆจากอีกด้าน รีบเข้าไปสำรวจเพื่อเอาที่กั้นออก ในขณะที่รูปปั้นนักรบโบราณกำลังจะเข้ามาจับตัว Trico ก็จะพังประตูเข้ามาช่วยจนทำให้ทางเดินพัง พยายามวิ่งหนีทางถล่มไปจนสุดทางในขณะที่กำลังจะร่วงลงไป Trico ก็จะตามมาช่วยคาบพาหนีขึ้นไปด้านบนได้ทันเวลาพอดี


 จากนั้นสั่งให้มันโดดไปทางประตูทางเข้าโบราณสถานอีกฝาก เข้าไปด้านในจะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ที่เหมือนกับลานประลองในยุคโบราณ



                                        Part 8 - The Coliseum 


-ทันทีที่เข้ามาจะเจอพวกรูปปั้นนักรบโบราณเข้ามาโจมตี และครั้งนี้พวกมันจะเอากระจกที่มีตราสัญลักษณ์ที่ Trico ออกมาด้วย ทำให้มันไม่ยอมสู้



งานนี้เด็กหนุ่มจะรอดูเฉยๆไม่ได้แล้ว โดดลงไปแล้วพยายามหลบพวกรูปปั้นนักรบโบราณที่จะเข้ามามาจับตัวไปอัดกระแทกศัตรูตัวที่ถือกระจกตราสัญลักษณ์ให้หล่นซะ จากนั้น Trico ก็จะเริ่มเข้ามาจัดการพวกศัตรูจนหมดเอง


-  จากนั้นสั่งให้ Trico หมุนล้อเหล็กที่พนังเพื่อเปิดประตูข้างออก ด้านในจะพบรถเข็นอยู่  ดึงออกมาตรงกลางห้องให้ตรงกับตระเกรงเหล็กที่ด้านบน


ขึ้นไปยืนอีกด้านของรถเข็น แล้วกด R1 สั่งให้ Trico เหยียบอีกด้านให้เป็นแกนดีดลอยตัวขึ้นไปเกาะตระเกรงด้านบนได้


- เปิดสวิตซ์ประตูทั้ง 3 ด้านออกแล้วเข้าไปตามช่องทางด้านซ้ายเพื่อเรียกให้ Trico โดดตามขึ้นมา จากนั้นออกไปที่ทางออกตรงกลาง


 ปีนขึ้นตัว Trico แล้วสั่งให้มันโดดขึ้นไปบนถ้ำน้ำตกฝั่งซ้ายต่อ เข้าไปด้านในเก็บถังอาหารด้านในให้ Trico กินแล้วเกาะตัวมันสั่งให้โดดพาเข้าไปที่ช่องด้านบนจะทะลุมาที่ห้องโถงอีกด้านที่มีบ่อน้ำขนาดใหญ่กลางห้อง


-โดดลงไปในน้ำแล้วเรียกให้ Trico ตามลงมา ว่ายน้ำมาตรงประตูเหล็กแล้วดำน้ำลงไปด้านล่าง (X) จะพบช่องทางเข้าไปด้านในจนถึงสวิตซ์เปิดประตู


สับสวิตซ์จะทำให้ประตูเหล็กเปิดออก เรียก Trico ลงมาในน้ำแล้วเกาะตัวมันสั่งให้มันดำน้ำลงไปด้านล่างจะเจอประตูได้น้ำที่เปิดอยู่ทำให้ Trico สามารถพาดำน้ำลอดเข้ามาที่ถ้ำอีกด้านได้


- ในถ้ำด้านในจะมีประตูเหล็กที่ปิดอยู่แล้วประตูเล็กที่เนินทางซ้าย ให้เกาะตัว Tricoโดดขึ้นไปที่เนินด้านซ้ายเข้าไปด้านในเก็บเอาถังอาหารมาให้ Trico ก่อนแล้ว ค่อยว่ายน้ำตรงไปที่ประตูเหล็กจะมีช่องให้ว่ายน้ำเข้าไปด้านในจนถึงสวิตซ์ประตูได้เหมือนประตูก่อนหน้านี้ แต่คราวนี้จะพบว่าบันไดพังไม่สามารถปีนขึ้นไปที่สวิตซ์ได้


 เรียกให้ Trico ให้มาหามันจะโดดลงน้ำทำให้น้ำกระเพื่อมจนยกตัวขึ้นไปที่สวิตซ์ได้ เปิดประตูแล้วเกาะตัว Trico สั่งให้มันพาดำน้ำลงไปเข้าประตูใต้น้ำ แต่ระหว่างทางจะพบว่าอุโมงค์ใต้น้ำเป็นเส้นทางยาวมากเกินไปจนทำให้เด็กหนุ่มที่ไม่สามารถกลั้นหายใจได้นานต้องสลบลอยไปตามน้ำไปคนละทางกับ Trico  จนมาตื่นอีกทีที่ถ้ำเล็กๆแห่งนึงคนเดียว





                                 Part 9 - The Nest and the Cage





-หลังจากรู้สึกตัวแล้วเดินออกจากถ้ำเข้าไปที่โถงห้องแรก ที่ห้องลิฟต์ เข้าไปเหยียบพื้นวงกลมทางขวาให้เรืองแสงจะมีลิฟต์ลงมารับขึ้นไปชั้นบนต่อ ที่ห้องโถงชั้นบนจะเป็นทางขาดที่ไม่สามารถเดินไปอีกฝั่งได้


 แต่ทางด้านซ้ายจะมีซากราวเหล็กให้เดินทรงตัวข้ามไปฝั่งตรงข้ามได้  ข้ามมาแล้วเดินขึ้นไปตามซากบันได เกาะหญ้าที่พนังไปจนถึงจุดปีนโซ่ด้านบนต่อ ปีนไปถึงทางเดินไม้ด้านบนสุดก็เจอหางของ Trico ที่ห้อยลงมาให้สามารถปีนขึ้นไปเกาะหญ้าที่เกาะพนังหินเพื่อปีนต่อไปจนถึงด้านบนได้


- แต่ หาง ที่เกาะขึ้นมามันกลับไม่ใช่ของ Trico แต่กลับเป็นหางของเจ้าสัตว์ยักษ์อีกตัว ที่พอทันทีที่มันรู้ตัวมันก็เข้าโจมตีทันที พยายามปีนไปตามหญ้าจนถึงเชือกด้านบน โหนต่อไปที่อาคารอีกด้านบน จะมีช่องให้ทิ้งตัวลงไปด้านใน ตรงนี้ต้องหลบหลอกล่อไปมาระหว่าง 2 ช่องทางเพื่อหาทางออกทางช่องทางขวาจะมีทางปีนขึ้นไปต่อจนถึงด้านบนได้


-เมื่อลงบันไดมาถึงโถงด้านล่าง โดดลงไปที่เสาทางซ้ายของห้องในขณะที่เจ้าสัตว์ร้ายมันโผล่หัวเข้ามาตามช่องของพนัง โดยพนังจะมี 2 ช่อง รอให้มันมุดช่องแรกก็โดดเหยียบหัวข้ามไป รอจนมันมุดเข้ามาในช่องที่ 2 ก็โดดเหยียบหัวมัน 2 ต่อ เพื่อโดดข้ามไปที่พื้นที่ด้านบน จะมีโซ่ให้ปีนขึ้นไปชั้นบนต่อ เข้าไปด้านในจะเจอประตูที่สามารถโดดไปเกาะลูกกรงลิฟต์ได้


-แต่ขณะที่โดดเข้าไปในลิฟต์ลูกกรงได้แล้ว เจ้าสัตว์ร้ายก็โดดขึ้นมาซัดจนโซ่ขาดทำให้กรงตกลงไปที่พื้น ในขณะที่เจ้าสัตว์ร้ายกำลังเข้ามากระหน่ำใส่กรงต่อ จู่ก็เหมือนมีเสียงบางอย่างเรียกเจ้าสัตว์ร้ายให้กลับเข้าไปด้านในเสียก่อน เด็กหนุ่มเห็นทางสะดวกจึงพยายามดิ้นรนหาทางออกจากกรงเหล็ก แต่ก็ไม่สามารถทำได้สุดท้ายก็เหนื่อยจนหลับไปเสียก่อน


- เมื่อตื่นขึ้นมา เด็กหนุ่มผู้เริ่มหมดสิ้นหนทางจึงตัดสินใจร้องเรียก Trico เพื่อนคนเดียวที่เขามีในตอนนี้อีกครั้ง เมื่อกด R1 เรียก Trico ไปเรื่อยๆไม่นานก็เริ่มมีเสียงตอบกลับมาไกลๆจนในที่สุด Trico ก็ทำลายพนังดินเข้ามาจากด้านบนเพื่อตามมาช่วยเด็กหนุ่มจริงๆ

       

- ถึงแม้ Trico จะกลับมาแล้วแต่มันก็ช่วยเปิดกรงไม่ได้เพราะประตูจะเปิดได้ต่อเมื่อเข้าไปที่จุดเรืองแสงของลิฟต์ก่อนเท่านั้น จากนั้นก็พยายามวิ่งเพื่อกลิ้งกรงไปด้านใน


กด R1 เรียกให้ Trico ช่วยดันได้จนกรงตกลงไปด้านล่างเรื่อยๆจนถึงอีกฝากของทางขาด จากนั้นก็กลิ้งกรงลงไปตามบันไดไปที่ทางขาดได้เลยไม่ต้องกลัวเพราะมันจะกลิ้งแล้วข้ามไปฝั่งที่มีแท่นลิฟต์เรืองแสงอยู่ได้เลย ที่เหลือก็พยายามกลิ้งกรงให้เข้าไปในวงกลมด้านขวาจนทำให้มันเรืองแสงก็จะสามารถเปิดกรงออกมาได้แล้ว พร้อมกับอาการหมดแรงของ Trico


- ลงลิฟต์ไปชั้นล่างอีกครั้งจะพบรูปปั้นหินขวางช่องทางที่เข้าไปเอาถังอาหารอยู่ สังเกตดูจะพบว่ารูปปั้นนั้นไม่มีหัว และถ้าจำไม่ผิดในกรงลิฟต์ที่ถูกขังเมื่อกี้มันมีหัวของรูปปั้นกลิ้งอยู่ด้านในด้วย


กลับขึ้นลิฟต์ไปที่ลิฟต์ตัวที่พังแล้วยกเอาหัวของรูปปั้นลงลิฟต์มาใส่ที่รูปปั้นที่ขวางช่องทางอยู่ซะ แต่ทันทีที่มันถูกใส่หัว


รูปปั้นนักรบโบราณก็จะเคลื่อนไหวได้และเข้ามาไล่จับตัวทันที พยายามหนีมันแล้วเข้าไปยกถังอาหารมาแล้วยกเดินเลาะขึ้นทางฝั่งซ้ายมาที่ลิฟต์เพราะรูปปั้นนักรบโบราณมันจะตามมาไม่ได้

-ยกอาหารขึ้นลิฟต์กลับมาให้ Trico กินจนมันแข็งแรงจนลุกได้อีกครั้ง จากนั้นปีนขึ้นตัวมันแล้วสั่งให้มันโดดข้ามไปทางขาดและขึ้นไปตามเสาต่อจนถึงด้านบนสุดของพื้นที่ สั่งให้มันโดดขึ้นไปที่โพรงด้านบนสุดจะขึ้นมาที่พื้นที่ส่วนบนต่อได้


-เมื่อ Trico โดดขึ้นมาจนสุดทางแล้ว มองทางขวาจะมีซอกให้เข้าไปด้านในจะมีถังอาหารให้เก็บอยู่ ยกอาหารมาให้ Trico ซะก่อน

   

 แล้วโดดเกาะตัวมันสั่งให้มันโดดขึ้นไปด้านบนต่อเรื่อยๆจนออกมาส่วนริมหน้าผาด้านนอก จากนั้นสั่งให้ Trico เดินเลาะไปทางริมหน้าผาฝั่งซ้ายตรงน้ำตกต่อ จะมีแง่งหินให้โดดขึ้นไปด้านบนได้ ให้ Trico พาโดดขึ้นไปตามหินจนถึงด้านบนต่อจนเจอประตูทางเข้าอาคารซึ่งตอนนี้มันยังปิดที่อยู่


เมื่อขึ้นมาถึงหน้าประตูทางเข้าที่ปิดแล้ว โดดลงจาก Trico ไปที่หน้าประตูแล้วเดินเลาะพนังทางขวาไปต่อ จะสามารถอ้อมมาด้านข้างของตึกได้ เข้าไปสับคันโยกเปิดประตูให้ Trico เข้ามา จากนั้นเข้ามาในห้องโถงด้านในต่อ เมื่อเด็กหนุ่มเดินเข้ามาเห็นภายในห้องเขาจะรู้ทันทีว่าที่นี่มันคือห้องกับดักอีกแห่งนึงแล้ว แต่เด็กหนุ่มก็ไม่มีทางเลือกที่ต้องเดินทางต่อจนต้องโดดลงไปข้างล่างอีกครั้ง ซึ่งทุกอย่างก็จะเหมือนเดิม

         

- ทันทีที่โดดลงไปรูปปั้นนักรบโบราณก็จะออกมาโจมตีซึ่งทำให้ Trico ต้องโดดเข้ามาช่วย แน่นอนมันโดนคลื่นพลังงานเสียงบางอย่างสะกดทำให้มันบ้าคลั่งจนเข้าโจมตีเด็กหนุ่มอีกครั้ง แม้พยายามหนีอย่างเต็มที่แล้ว Trico ที่กำลังบ้าคลั่งก็กลืนกินเด็กหนุ่มเข้าไปทันทีเมื่อมันมีโอกาส


สิ้นเสียงของความวุ่นวายทันทีที่ร่างกายของเด็กหนุ่มถูกลืนกิน ภาพนิมิตรภายใต้จิตครึ่งตื่นครึ่งหลับก็ขับเคลื่อนเรื่องราวในความทรงจำที่เคยสูญสิ้นค่อยๆเห็นเป็นภาพความจริงที่ชัดเจน .......






คืนหนึ่งในหมู่บ้านแห่งนึงท่ามกลางกลุ่มเมฆสีดำทะมึนที่พายุใหญ่กำลังจะมาถึง ผีเสื้อเรืองแสงบินฝนรอบกายของเด็กหนุ่มที่กำลังฝันร้ายเสมือนระบุเป้าหมายให้สัตว์ขนาดใหญ่เคลื่อนกายเข้ามา







สัตว์ประหลาดที่สวมหน้ากากมีปีกบินได้โผล่เข้ามาในหน้าต่างค้นหาเป้าหมายคือเด็กชายที่ถูกเลือกไว้ ก่อนจะสื่อบางอย่างออกไปแล้วพยายามคาบอย่างนิ่มนวลเพื่อหมายพาไปในที่ที่มันต้องการ 



แต่โชคกลับไม่เข้าข้างที่มีชาวบ้านเข้ามาเห็น ภาพสัตว์ร้ายขย่ำเด็กทั้งเป็น คือสิ่งที่ทุกคนคิดว่าเป็นจึงเกิดเรื่องราวใหญ่โต 



ผู้คนทั้งหมู่บ้านออกมาหมายจะฆ่าเจ้าสัตว์ร้ายที่พวกเขาเห็นในขณะที่ สัตว์ประหลาดกลับทำได้แค่ปัดป้องแค่พอจำเป็นก่อนรีบเผ่นบินได้ไปในทันที 



“ถูกเลือกไปอีกหนึ่งแล้วสินะ “ หัวหน้าหมู่บ้านพูดปนเสียถอนหายใจ ในขณะที่ยืนมองอย่างสลดใจหลังจากที่ สัตว์ประหลาด พรากเด็กในหมู่บ้านพุ่งทะยานหนีไปได้อีกคน





สัตว์ประหลาดที่สวมหน้ากากในสภาพร่างกายที่บาดเจ็บบินขึ้นรับแสงอาทิตย์ก่อนจะมุดตัวบินดำดิ่งลงสู่พายุทีมืดมิดเพื่อไปยังที่หมายที่ตั้งใจ 





ไม่กี่อึดใจก็โดนฟ้าผ่าที่เสมือนเป็นโชคชะตาที่กำหนดไว้มากกว่าโชคร้ายอย่างที่เข้าใจ ร่างของสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ก็ร่วงลงไปกระแทกพื้น



ในหุบเขาที่ถูกเรียกขานกันมาแต่โบราณว่า The Nest สถานที่ที่มีเรื่องราวที่เล่าต่อกันมาว่า หากอย่างจะย่างกรายเข้ามาก็ต้องมาจากทางนภาเท่านั้น 





ในเช้าของอีกวัน สัตว์ประหลาดถูกนักรบที่แต่งกายเหมือนมาจากยุคโบราณจับไปพันธนาการอยู่ในถ้ำเพื่อคุมขัง จนวันเวลาผ่านพ้น 



เด็กหนุ่มที่ถูกห่อหุ้มด้วยเมือกสีเขียวที่อยู่ในตัวของสัตว์ประหลาดก็ถูกขับออกมาทางปากอย่างปลอดภัย แต่เนื้อตัวเด็กหนุ่มนั้นกลับเปลี่ยนไป มันเต็มไปด้วยรอยสักอักขระโบราณทั่วร่างกายจนดูหน้ากลัว 



มันคือเรื่องราวเมื่อวันวานที่ย้อนกลับมาใหม่ในความทรงจำ ของเด็กหนุ่มที่กำลังเดินทางออกค้นหาความจริง จากหลายสิ่งที่เขาไม่เข้าใจ ทุกครั้งที่ลืมตาตื่นขึ้นมาใหม่หลังจากที่ถูกสัตว์ประหลาดกลืนกิน 



                                       Part 10 – The Mine





-ทันทีที่เด็กหนุ่มฟื้นมาอีกครั้งหลังจากที่ Trico พยายามปลุกอยู่หลายครั้งจนสำเร็จ เดินกลับเข้ามาที่กรงกับดักอีกครั้งแล้วสั่งให้ Trico ยืนเกาะที่พนังด้านในตรงประตูทางออกที่ถูกปิดเอาไว้ก็จะสามารถกระโดดเข้าไปด้านในจนลงไปที่สวิตซ์เพื่อสับคันโยกเปิดประตูให้ Trico เข้าไปด้านในต่อได้


-เข้ามาด้านในตามทางจะเป็นเหมืองร้างที่ดูโครงสร้างไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก เข้าไปจนถึงช่องทางเดินในสุดจะช่องด้านบนที่เป็นทางไปต่อโดยต้องเรียก Trico ให้มันเอาหัวมุดเข้ามาในช่องทางเดินเหมืองจนสามารถขึ้นไปบนหัวมันเพื่อโดดขึ้นไปที่ช่องทางด้านบนได้


-มุดข้ามไปอีกช่องทางตรงข้ามแล้วไปเปิดประตูเหล็กเล็กออกแล้วเรียก Trico ให้มุดเข้ามา ระหว่างต้องดึงสวิตซ์เพื่อเปิดที่กั้นทางเพื่อให้ Trico มุดเข้ามาต่อได้ด้วย แต่สุดท้าย Trico ก็ติดแหงกเพราะทางมันแคบกว่าตัวซ้ำร้ายยังทำให้ช่องทางเดินของเหมืองถล่มลงทับทั้งคู่ทันที


- เมื่อตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เดินเลาะตัวของ Trico ไปด้านหลังจะมีช่องให้ปีนตัวมันขึ้นไปด้านบนได้ เข้าไปด้านในต่อคนเดียวจนจะถึงทางออกก็จะเจอกับพวกรูปปั้นโบราณออกมาไล่จับจนต้องหนีกลับเข้าไปด้านใน


 แต่ระหว่างที่เด็กหนุ่มกำลังหมดทางไปเพราะเป็นทางตันเสียงของ Trico ก็คำรามลั่นแล้วทำลายพนังออกมาจัดการรูปปั้นโบราณจนหมดทันที จากนั้นทั้งคู่ก็มุ่งหน้าออกไปยังส่วนนอกของอาคารที่เห็นสะพานไม้ทอดยาวไปยังหอคอยใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า



                                  Part 11 - The Long Bridge




-จากนั้นเกาะตัว Trico แล้วให้มันพาโดดเข้าไปที่ทางเดินไม้ที่เป็นนั่งร้านขนาดใหญ่ ในขณะที่ทางเดินไม้กำลังพังลงเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว Trico ก็พยายามวิ่งเข้าไปตามทางด้านในต่อจนต้องหลุดชะงักเพราะเจอกระจกสัญลักษณ์ที่ Trico มันหวาดกลัวขวางทางอยู่


- โดดปีนทางเดินไม้เข้าไปที่อาคารใหญ่ฝั่งตรงข้ามแล้ว เดินเลาะพนังทางขวาไปตามทางจะอ้อมมาด้านหลังอาคารจนพบทางอ้อมกลับมาส่วนบนของสะพานไม้ที่มีกระจกสัญลักษณ์ได้


 เข้าไปผลักกระจกให้ตกลงไปด้านล่างซะ แต่ในขณะนั้นพวกรูปปั้นนักรบโบราณก็กลับออกมาจับตัวซะก่อนที่จะทำลายกระจกสัญลักษณ์ให้ครบ 2 อัน


- ถึงแม้ว่าจะเต็มไปด้วยความหวดกลัวกระจกสัญลักษณ์ Trico ก็ยังฝืนใจโดดมันจัดการพวกรูปปั้นนักรบโบราณจนช่วยเด็กหนุ่มเอาไว้ได้สำเร็จ


 ในขณะที่ Trico กำลังพยายามหาทางหนีจากทางเดินไม้ที่กำลังจะถล่มจนจวนตัวใกล้จะตก ก็ทำให้ Trico นั้นสามารถสยายปีนขึ้นบินได้อีกครั้งเพื่อเอาตัวรอดพอได้ไปเกาะหอคอยใกล้ๆ


     ก่อนมันจะค่อยถล่มลงไป ทำให้เด็กหนุ่มต้องหาทางช่วยไม่ให้ Trico ตกลงไปด้านล่าง


- โดดจากหัวของ Trico เพื่อไปเกาะทางเดินทางด้านขวาแล้วกระโดดไปตามทางเดินไม้ขาดไปจนถึงสวิตซ์ประตูที่สุดทางเดิน ทันทีที่เปิดประตูได้ Trico ก็พยายามมุดเข้าไปในประตูแต่พื้นก็เกิดถล่มอีก


จากนั้นเดินเข้าไปใกล้ๆกับจุดที่ Trico ค้างอยู่แล้วโดดลงไปให้ Trico คาบเอาไว้แล้วรีบปีนตัวมันไปด้านบน โดดวิ่งเกาะไปตามทางเดินขาดด้านขวาเพื่อสับสวิตซ์เปิดประตูให้ Trico เข้าไปได้อย่างปลอดภัย ที่เหลือคือความเชื่อใจที่ เด็กหนุ่ม ต้องโดดข้ามทางขาดกลับไปแล้วลุ้นให้ Trico คาบเอาไว้ให้ทัน ทั้งคู่ก็จะเข้ามาในหอคอยได้สำเร็จ





                                  Part 12 - Fight and a Short Rest



-เมื่อเข้ามาในหอคอยได้แล้ว สั่งให้ Trico ตามมาโดดพาออกไปที่ทางออกมาที่ลานด้านหลังหอคอย สั่งให้มันไปทางหอคอยฝั่งขวาต่อ แล้วสั่งให้เดินเลาะไปตามหลังคาไปทางขวาอ้อมมาทางมุมขวาต่อ สั่งปีนขึ้นไปด้านบนก็เจอช่องที่สามารถเข้าไปได้


-ด้านในจะมีพวกนักรบโบราณอยู่ ให้ Trico จัดการมันให้หมดแล้วไปที่ทางออกก็จะเจอกระจกตราสัญลักษณ์ที่ Trico กลัวขวางทางอยู่ เข้าไปดันมันให้ไปจนสุดทางแล้วลงไปที่ทางลงฝั่งซ้ายของประตูอีกฝั่งจะมีสวิตซ์คันโยกลดสะพานไม้ลงจนทำให้กระจกตราสัญลักษณ์ตกลงไปด้านล่างได้ แล้วค่อยสับคันโยกอีกครั้งเพื่อยกสะพานให้ Trico ข้ามมา


แต่ในขณะที่ Trico กำลังจะข้ามสะพานมาจู่เสียงคำรามก็ดังก้องขึ้นมาจากด้านบน ก่อนที่เจ้าสัตว์ร้ายเจ้าของเสียงก็โดดลงมาคั่นกลางและพร้อมที่จะโจมตีเป้าหมายคือเด็กหนุ่มที่กำลังตกใจกลัวต่อหน้าต่อตา Trico จนทำให้ Trico ต้องรีบเปิดฉากโจมตีเจ้าสัตว์ร้ายก่อนที่มันจะเข้าไปทำร้ายเด็กหนุ่ม การต่อสู้ของสัตว์ยักษ์ 2 ตัวจึงเริ่มขึ้นทันที



-ในขณะที่ Trico กำลังเข้าต่อสู้กับเจ้าสัตว์ร้าย รีบเดินไปที่ปลายสะพานจะมีคันโยกอยู่ เมื่อสับคันโยกจะทำให้สะพานลดลงอีกครั้ง เจ้าสัตว์ร้ายจะเสียหลักจนจะตกลงไปข้างล่าง แต่มันยังพยายามดิ้นรนโดยการเกาะและดึงเอา Trico ให้ตกลงไปด้วยจนได้


- วิ่งเข้าไปที่ปลายสะพานที่ยกลงแล้วโดดลงไปให้ตรงจุดที่สัตว์ทั้ง 2 ตัวกำลังสู้กัน จากนั้นเกาะโดดข้ามตัวเจ้าสัตว์ร้ายไปที่ส่วนหางของมันจะพบว่าปลายของเจ้าสัตว์ร้ายเข้ามาในเขตประตู จัดการสับคันโยกปิดประตูจะทำให้หางของมันโดนทับจนเสียสมาธิในการต่อสู้แล้วพยายามหันมาจะทำร้ายเด็กหนุ่มแทน Trico จึงฉวยโอกาสโจมตีจากด้านหลังจนทำให้ทั้ง 2 ตัวตกลงไปที่ชั้นล่างอีกชั้น


- จากนั้นโดดตามลงไปให้ตรงบนตัวของพวกมันอีกครั้ง สังเกตบนหลังของเจ้าสัตว์ร้ายจะมีโซ่ห้อยลงมาอยู่ ในขณะที่เจ้าสัตว์ร้ายกำลังได้เปรียบในการต่อสู้กับ Trico พยายามปีนขึ้นไปที่ตัวมันแล้วโดดไปเกาะโซ่ให้ได้ ปีนขึ้นไปด้านบนที่ปลายของโซ่จะผูกติดอยู่กับรถรางบรรทุกสินค้าอยู่ ดันรถรางให้ตกไปโดนหัวเจ้าสัตว์ร้ายจนทำให้มันหนีไปได้ ทิ้งให้ Trico ที่พ่ายแพ้การต่อสู้ต้องนอนบาดเจ็บอยู่ตัวเดียว

- ลงบันไดจากชั้นบนไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่ Trico นอนอยู่ จากนั้นปีนขึ้นไปบนตัวมันเพื่อดึงหอกที่ปักติดตัวอยู่ จนทำให้ Trico ผลิกตัวพากันตกลงไปชั้นล่างทั้งคู่


ท่ามกลางลมหายใจที่โรยริน Trico ก็สำรอกโล่แห่งแสงที่หายไปตั้งแต่ต้นเกมออกมาก่อนที่จะหมดแรงสลบไป จากนั้นก็ใช้โล่แห่งแสงด้วยการกด O ค้างชี้ลำแสงไปที่เป้าหมายคือซากรถรางที่ตกลงมาจากด้านบนซึ่งอยู่ที่พนังด้านหลังของ Trico


 หางของมันก็จะทำการยิงลำแสงสายฟ้าไปแบบอัตโนมัติทำให้โบกี้ของรถรางหล่นลงมาและพบว่ามีถังอาหารของ Trico อยู่ด้านใน 2 อัน ไปยกมาให้ Trico กินให้หมด



-จากนั้นเข้าไปที่มุมทางขวาของประตูเหล็กใกล้ๆขาของ Trico จะมีที่ปีนขึ้นไปที่โซ่เพื่อปีนต่อไปด้านบนสุดแล้วใช้โล่ส่องแสงไปที่กองไม้ที่ขวางทางช่องประตูเล็กๆให้ระเบิดออก ด้านในจะมีถังอาหารของ Trico อยู่อีก 2 อัน โยนมันลงมาให้ Trico กินให้ซะ


ทันทีที่ Tricoได้ถังอาหารมากินครบ 4 ถังมันก็จะหลับไปจนถึงรุ่งเช้า Trico ก็จะหายเป็นปกติและพร้อมที่จะร่วมเดินทางอีกครั้ง 


- เมื่อ Trico หายดีแล้วโดดเกาะที่ตัวมันแล้วสั่งให้มันโดดกลับขึ้นไปด้านบนจนถึงจุดเดิมตรงที่เคยถูกสัตว์ร้ายโจมตีจนตกลงมาอีกครั้ง โดยระหว่างทางจะเริ่มมีพวกนักรบโบราณออกมาใช้หอกขว้างโจมตีซึ่งต้องใช้โล่เล็งแสงให้ Trico ยิงสายฟ้าทำลายพวกมันไปเรื่อยๆจนถึงชั้นที่เป็นสะพานไม้ที่เคยตกลงมา


-จากนั้นใช้โล่เล็งแสงไปที่ประตูไม้เพื่อให้ Trico ยิงทำลายมันแล้วโดดข้ามเข้าไปด้านในต่อจน เข้าไปด้านในจะพบว่ามันเป็นห้องกรงกับดักที่มีเครื่องสร้างเสียงที่ทำให้ Trico บ้าคลั่งอีกแล้ว


- แต่ครั้งนี้ไม่ต้องกลัวเพราะมีโล่แห่งแสงติดตัวอยู่ โดดลงไปในห้องกรงกับดักได้เลย แล้วเครื่องกำเนิดเสียงจะเริ่มทำการสะกดจิตควบคุม Trico ทันที รีบใช้โล่เล็งไปที่เครื่องกำเนิดคลื่นเสียงจน Trico สามารถยิงลำแสงสายฟ้าทำลายมันได้แล้ว จากนั้นเรียก Trico ให้เดินผ่านห้องกับดักมาออกที่ประตูอีกด้านก็เจอหอคอยคู่สูงตระหง่านอยู่ตรงหน้า





                                 Part 13 - The Two Towers


-สั่งให้ Trico ปีนขึ้นไปด้านบนของอาคารตรงข้ามกับหอคอยคู่ขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆจนถึงประตูทางเข้า ที่หอคอยคู่แห่งนี้จะมีกระจกสัญลักษณ์ที่ Trico กลัวแขวนอยู่เต็มไปหมด แต่ตอนนี้มีโล่แห่งแสงอยู่กับตัวแล้ว จัดการเล็งเป้าให้ Trico ยิงลำแสงสายฟ้าทำลายให้หมดทุกอันที่เห็นว่าขวางทางได้เลย



จากนั้นก็โดดเข้าไปที่ทางเข้าของหอคอยฝั่งขวาแล้วเดินทะลุไปตามทางเชื่อมระหว่างหอคอย ใช้โล่ชี้เป้าให้ Trico ยิงสายฟ้าทำลายกระจกสัญลักษณ์ที่แขวนอยู่ที่หอคอยให้หมด เพื่อเคลียร์เส้นทางเดินระหว่างหอคอย แล้วสั่งให้ Trico พาโดดเกาะไปตามโคมไฟของหอคอยจนไปถึงประตูด้านบนหอคอยที่ปิดอยู่


- ลงจาก Trico แล้วโดดไปตามที่ยืนข้างๆพนังด้านนอกหอคอยเพื่ออ้อมมาด้านหลังจะสามารถเข้ามาสับคันโยกสวิตซ์ด้านในเพื่อเปิดประตูให้ Trico ได้ สั่งให้มันโดดข้ามทางเดินระหว่างหอคอยที่ขาดไปหอคอยฝั่งตรงข้าม เข้าไปสับคันโยกเปิดประตูให้ Trico ผ่านออกไปด้านหลังหอคอยและสั่งให้มันโดดพาปีนขึ้นไปตามโคมไฟทางขวาจนถึงทางเชื่อมหอคอยด้านบนต่อ


- ที่ทางเชื่อมหอคอยด้านบนฝั่งตรงข้ามจะมีพวกนักรบโบราณดักขว้างหอกเข้ามา ใช้โล่ชี้เป้าให้ Trico ยิงทำลายให้หมดแล้วสั่งให้โดดข้ามทางขาดไปหอคอยตรงข้ามต่อ เข้าไปเปิดประตูให้Trico ผ่านออกไปด้านหลังหอคอยและสั่งให้มันโดดพาปีนขึ้นไปตามโคมไฟขึ้นไปที่ทางเชื่อมหอคอยด้านบนที่เป็นสะพานที่ถูกเอาสะพานลงไว้


-ลงจาก Trico แล้วลอดประตูลูกกรงเข้าไปด้านหลังหอคอยจะเจอบันไดวนทางขึ้นไปชั้นบนจะมีคันโยกให้สับเพื่อให้สะพานของหอคอยฝั่งนี้ถูกยกขึ้นมา กลับลงไปหา Trico แล้วสั่งให้มันโดดข้ามสะพานที่ยกขึ้นฝั่งเดียวไปหอคอยฝั่งตรงข้าม เดินทะลุผ่านออกไปด้านหลังก็จะเจอหอคอยสีขาวขนาดใหญ่ซึ่งเป็นเป้าหมายที่  Trico ตั้งตระหว่านอยู่ตรงข้ามกับหอคอยนี้แล้ว ลงจาก Trico ไปที่บันไดวนข้างพนังด้านนอกหอคอยนี้ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบคันโยกสวิตซ์สำหรับเปิดสะพานของฝั่งนี้ให้เชื่อมกันเป็นทางยาว


- จากนั้นพา Trico ไปยืนที่สุดทางของสะพานหันหน้าไปทางหอคอยสีขาว ขึ้นไปเกาะ Trico แล้วสั่งให้มันวิ่งไปที่หอคอยสีขวา Trico ก็จะสตาร์ทวิ่งจากหัวสะพานฝั่งนี้วิ่งทำความเร็วด้วยสะพานยาวที่เชื่อมกันผ่านทะลุหอคอยตรงหน้าโผบินไปสู่หอคอยสีขาวฝั่งตรงข้ามในทันที





                                   Part 14 - The Shining Tower





ทันทีที่ Trico พาเด็กหนุ่มโจนทะยานเข้ามาที่พื้นที่หน้าหอคอยแห่งแสง เหล่านักรบโบราณก็ออกมาต้านทานมากมาย Trico จะเข้าโจมตีอย่างไม่รอรี  Trico เร่งบดขยี้ให้ปี้ป่นเด็กหนุ่มรอชนศัตรูที่ถือกระจกให้ตกหล่นเพื่อให้ Trico ตามมาซัดให้พวกมันล้มจนแตกกระจาย ...



-ทันทีที่จัดการพวกนักรบโบราณจนหมดตามด้วยใช้โล่ชี้เป้าพวกกำลังเสริมที่ยิงสนับสนุนมาจากชั้นบนด้วยพลังสายฟ้าของ Trico จนพวกมันตายหมดแล้ว สั่งให้ Trico ยืนปีนขึ้นไปยังระเบียงด้านหน้าเข้าไปในช่องที่ 3 เก็บเอาถังอาหารออกมาให้ Trico


 แล้ววิ่งอ้อมมาด้านหลังจะพบประตูทางเข้าที่ต้องเอาโล่แห่งแสงวางที่แท่น ก่อนเข้าไปถ้ามุมขวาของทางเข้าในช่วงริมพนังด้านล่างของหอคอยจะมีถังอาหารอยู่อีกถัง


การลงไปเอานั้นง่ายที่สุดต้องเรียกให้ Trico มาใกล้ๆจุดที่ถังวางอยู่ด้านล่างแล้วจับหางของมันมาใช้เป็นที่ไต่ลงไปด้านล่างก็จะสามารถโดดไปเอาได้ จากนั้นค่อยเอาโล่วางในแท่นเพื่อเปิดประตูเข้าไปด้านในหอคอยได้เลย


-เข้าไปในห้องด้านในของหอคอยคือห้องลิฟต์กลางใช้โล่ใส่เข้าไปที่แท่นควบคุมเพื่อเปิดการทำงานของลิฟต์ให้ขึ้นไปด้านบน


แต่ที่กั้นช่องทางด้านบนนั้นยังไม่เปิดจึงไม่สามารถขึ้นลิฟต์ไม่ได้ ที่ต้องจากนี้คือเปิดการทำงานของที่กั้นด้านบนของลิฟต์ให้เปิดออก



-จากนั้นสำรวจที่พื้นห้องลิฟต์จะพบว่ามีช่องอยู่ที่พื้น ดึงเอาหางของ Trico มาหย่อนลงไปเพื่อใช้ในการปีนลงไปด้านล่างจะพบว่าจะมีห้องควบคุมอยู่ใต้ลิฟต์


-ด้านในจะมีห้องควบคุมที่ใช้พลังงานของพวกนักรบโบราณเชื่อมต่อเข้าไป ต้องใช้โล่ในการเปิดการทำงานของแผงควบคุมทรงกลม


 โดยจุดที่ต้องใช้โล่เปิดการทำงานั้นจะเป็นวงกลมสีขาว (อันที่เป็นวงกลมสีดำนั้นเปิดการทำงานอยู่แล้ว) และบางแผงควบคุมนั้นยังมีร่างของนักรบโบราณคาอยู่ ก่อนจะเอาโล่ใส่ในช่องได้ต้องล่อนักรบโบราณออกมาเสียก่อน  โดยต้องยกเอาหัวของมันมาใส่แล้วให้มันเดินออกมาไล่โจมตี


วิธีจัดการคือ ล่อมันออกมาที่ห้องกลางที่มีหางของ Trico ห้อยอยู่แล้วโดดข้ามทางขาดไปใช้โล่เล็งเพื่อให้หาง Trico ยิงทำลายมันได้ จากนั้นก็ต้องเข้าไปใช้โล่เปิดการทำงานของแท่นควบคุมทั้ง 8 อันให้หมด กลับไปที่ห้องลิฟต์ด้านบน ใช้โล่เปิดการทำงานของลิฟต์ที่กั้นช่องลิฟต์ก็จะสามารถเปิดให้ผ่านขึ้นด้านบนได้แล้ว


-เมื่อลิฟต์ขี้นมาถึงห้องโถงส่วนกลางของหอคอยก็ต้องเจอการยำใหญ่จากพวกนักรบโบราณมากมายที่ออกมาโจมตี ช่วยกันจัดการศัตรูให้หมด



แล้วใช้โล่ยิงแสงขึ้นไปที่ช่องทรงกลมกลางเพดาน จะทำให้ลิฟต์ลงมารับที่กลางห้อง เข้าไปในลิฟต์ขึ้นไปชั้นบนของหอคอยต่อโดยมี Trico พยายามตามไปอย่างใกล้ชิด



- สุดทางของลิฟต์เมื่อออกมาแล้วมองหาถังอาหารถังสุดท้ายที่ตกอยู่เอามาให้ Trico กินซะก่อน จากนั้นค่อยสั่งให้มันพาปีนขึ้นไปด้านบนจนถึงใบพัดลมขนาดใหญ่ที่กั้นทางอยู่ Trico จะไปหยุดที่ช่องเล็กที่สามารถมุดเข้าไปด้านในได้ มุดเข้าไปได้เลย


         “ตอนนี้ ข้ารู้แล้วว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้า มันคือสิ่งที่คนเรียกว่า เจ้าแห่งหุบเขา “



เจ้าแห่งหุบเขา (Master of the Valley) ที่เด็กหนุ่มเห็นมันคือ เงาศรัทธราของคนรุ่นปู่ย่าตายายที่ดำรงอยู่และเล่าสืบต่อกันมา ไม่มีใครรู้หรอกกว่ามันคืออะไรหรืออยู่มานานขนาดไหน เรื่องราวของ เจ้าป่าเจ้าเขาที่เป็นภูตผีหรือสิ่งลึกลับที่อยู่ในรูปแบบต่างๆคอยปกปักษ์รักษาอาณาเขตป่าเขา เป็นผู้คุมกฎสูงสุดของสิ่งเหนือธรรมชาติที่ชาวบ้านต้องเคารพสืบต่อกันมา เป็นเป็นก้อนแห่งศรัทธาที่ห่อหุ้มด้วยความเชื่อที่สั่งสมมาจากความหวาดกลัว ซึ่งแม้ว่าจะได้ชื่อเรียกขานว่าเจ้าแห่งหุบเขา แต่มันก็คือส่วนนึงของวิญญาณด้านมืดที่ขั้นกลางระหว่างโลกแห่งวิญญาณและโลกคนเป็นที่สร้างทุกข์เข็ญให้กับผู้คนมากกว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่น่าเคารพบูชา  

Never fear shadow.They simply mean
there's a light shining
some where near by.

และหากว่ามันเป็นเพียงเงาของศรัทธาที่สั่งสมจากความหวาดกลัว 
และหากว่ามันเป็นเพียงเงา ก็จงอย่าได้หวาดกลัว เพราะหากที่ไหนที่มีเงา หมายความว่าต้องมีแสงสว่างส่องอยู่ใกล้ ๆ สักแห่งแน่นอน 

โล่กระจกในมือของเด็กหนุ่มนั่นไง คือสิ่งที่จะสะท้อนแสงให้เข้าหาความมืดส่องมันให้หยุดกร่ำกรายขยายพื้นที่มืดที่นำมาซึ่งความหวาดกลัวในจิตใจของผู้คน  




- การเข้าไปใกล้อาณาเขตของความมืดจะทำให้ถูกดูดพลังชีวิตและทำให้ตายได้ ให้ใช้โล่กระจกยิงแสงส่องเข้าไปที่ใจกลางของสิ่งที่เรียกว่า Master of the Valley จะเห็นว่าความมืดที่ห่อหุ้มมันจะเริ่มค่อยๆหดตัวเล็กลงเรื่อยๆ


ส่องไปเรื่อยๆจนความมืดที่ห่อหุ้มมันลดลงไปใกล้แกนกลางที่สุด แต่อยากส่องให้หายไปหมดจนเหลือแต่แกนกลางเพราะจะเกิดการต่อต้าน


เมื่อส่องให้ความมืดมันหดลงใกล้กับแกนกลางจะทำให้ความมืดค่อยๆขยายตัวกลับมาใหม่ช้ามากขึ้นจนสามารถปีนขึ้นไปตราบกรงทรงกลมได้ รีบปีนจนถึงด้านบนก็ปีนแผ่นเหล็กที่หมุนอยู่ต่อ (หากความมืดจะเริ่มขยายตัวมาใกล้ก็คอยเอากระจกส่องมันไว้)



- ปีนขึ้นมาจนถึงด้านบนจนถึงส่วนบนของพัดลมขนาดใหญ่ที่กำลังหมุนด้วยความเร็วอยู่ จากนั้นโดดไปที่พื้นสีเขียวที่หมุนอยู่ได้เลย



เดินเข้าไปหาแท่นใส่โล่ เมื่อใส่โลกเข้าไปจะทำให้ใบพัดหยุดหมุนชั่วคราวให้ รีบปีนพนังขึ้นไปที่ช่องทางออกด้านบนก็จะสามารถมาอยู่บนส่วนดาดฟ้าของหอคอย Shining Tower ได้แล้ว




ซึ่งก็จะพบ Trico รออยู่ที่นี่ด้วย ในขณะที่ทั้งคู่กำลังชื่นชมความงามของพระอาทิตย์ที่กำลังอัสดงเพื่อให้หายจากความเหนื่อล้าไม่นานเสียงประหลาดก็ดังกังวานขึ้น


 มันเป็นเสียงของ Master of the Valley ที่กำลังเรียกที่ทำให้ การเดี้ยน ผู้พิทักษ์แห่งเจ้าป่าเจ้าให้ออกมานำส่งในสิ่งที่มันต้องการ


เหล่าการ์เดี้ยนที่โผบินเข้ามามากมายที่รูปลักษณ์คล้ายกับ Trico มากมายหลายตัวเริ่มนำเอาสิ่งที่พวกมันจับมา



เด็กน้อยผู้ถือเลือกจากหลายหมู่บ้านที่สูญหายมากมายหลายคน ถูกสำรอกออกมาพร้อมเมือกเขียวใส่ลงไปในช่องรูปทรงประหลาด ก่อนที่มันจะถูกเปลี่ยนกลับออกมาเป็นถังอาหารแจกจ่ายให้เหล่าการ์เดี้ยนกินเป็นการตอบแทน  


ทันทีที่เสร็จภารกิจ เหล่าการ์เดี้ยนก็เข้าไปทักทายกับ Trico ในฐานะเผ่าพันธ์เดียวกัน ก่อนที่ตัวนึงจะเริ่มหันมาเห็นเด็กหนุ่มซึ่งเป็นสิ่งแปลกปลอมที่ไม่ควรมีอยู่ในที่นี้ พวกมันเลยโจมตีเด็กหนุ่มจนกระเด็นก่อนจะได้ตั้งตัว


เมื่อ Trico เห็นเด็กหนุ่มถูกซัดกระเด็นก็เข้าปกป้องและหันหน้าเข้าต่อสู้กับฝูงการเดี้ยนโดยไม่เห็นแก่ความเป็นพวกเดียวกัน จนสุดท้ายก็ถูกรุมประชาทัณฑ์โดยพวกการ์เดี้ยนทุกตัวรุมกันจนดิ้นทุรนทุราย




เด็กหนุ่มจึงพยายามหาทางช่วยโดยการวิ่งไปหาโล่กระจกที่ตกอยู่ แต่ยังไม่ทันเข้าไปถึงก็ถูกฝูงการ์เดี้ยนเข้ามาโจมตีก่อนจนกระเด็นปลิวละล่องไปบนฟ้า โชคดีที่ไปติดตัวการ์เดี้ยนอีกตัวที่บินไปมาจนกลับมาที่หอคอยได้อีกครั้ง


ทันทีที่รอดชีวิตกลับมาเด็กหนุ่มก็วิ่งเข้าไปหาโล่กระจกจนเก็บมาได้ในที่สุด ขณะกำลังจะใช้โล่ส่องชี้เป้าให้หางของจัดการยิงใส่ศัตรูที่เข้ามาทำร้ายทุกตัว


 แต่การเดี้ยนที่รู้ทันตัวนึงก็เข้ามากัดปลายหางของ Trico จนขาดก่อนจะสะบัดจนกระเด็นตกลงไปตรงกลางหอคอย


 วิ่งปีนกลับเข้าไปดูจะพบว่ามันข้างอยู่ที่ริมพื้นที่ของห้องใบพัด จัดการยกมันแล้วโยนลงไปชั้นล่างให้ร่วงลงไปอยู่ห้องของ Master of the Valley แล้วปีนตามลงไปด้านล่าง (ตอนลงก็อย่าลืมใช้โล่ส่องให้ความมืดที่หุ้มแกนของ Master of the Valley หดตัวไปก่อนด้วย)


-เมื่อปีนลงมาถึงห้องของ Master of the Valley เข้าไปยกปลายหางของ Trico มาวางตรงจุดที่ใกล้กับแกนของ Master of the Valley จากนั้นก็ใช่โล่เล็งไปที่แกน Master of the Valley เพื่อให้ปลายหางของ Trico ยิงทำลายมันทันที



แรงระเบิดของ Master of the Valley ทำให้เศษซากของพลังอำนาจกระจัดกระจายไปทั่ว เด็กหนุ่มที่ยืนอยู่ใกล้ๆรับอักขระเวทย์มนต์ของเจ้าแห่งขุนเขาเข้าไปจนทั่วร่างกายเต็มๆจนแทบรับไม่ก่อนหมดแรงล้มสลบไปในที่สุด..




เมื่อหมดพลังอำนาจแห่ง Master of the Valley เหล่าการ์เดี้ยนผู้ซื่อสัตย์ก็หมดพลังตามไปด้วย ...





ก่อนที่หอคอยแห่งความรุ่งโรจน์ที่สิงสถิตของเจ้าแห่งขุนเขาจะพังครืน Trico ก็กลับฟื้นคืนกลับมาช่วยเด็กหนุ่มที่กำลังหมดสติ พาบินหนีไปได้สำเร็จ ...



 Trico แบกร่างกายที่บาดเจ็บสาหัสกลับมาที่หมู่บ้านของเด็กหนุ่มที่มันเคยจับพลัดพรากมาอีกครั้ง ท่ามกลางคนในหมู่บ้านที่เตรียมกำลังปิดล้อมเพื่อหวังจะแก้แค้นคืน




Trico ทรุดกายพร้อมคาย เด็กหนุ่ม มาส่งให้ท่ามกลางความแปลกใจของชาวบ้านทุกคน ก่อนที่พ่อของเด็กหนุ่มจะเข้ามาโอบอุ้มร่างที่บอบช้ำของลูกชายมาอยู่ข้างกายอีกครั้ง“ตอนนั้นข้าทำอะไรไม่ได้เลย ได้แค่พยายามพูดออกไปด้วยเสียงที่อ่อนแรงให้มันหนีไป แม้มันจะเป็นคำพูดที่ฝืนใจก็ต้องยอม“ 




                                                 …….. Trico หนีไป ...


โชคดีที่ Trico มันรับรู้ได้ถึงความในใจที่เด็กหนุ่มเอ่ยออกไป ก่อนจะรีบบินหนีจากพื้นที่ความวุ่นวายไป หายไปกับแสงอาทิตย์อัสดง 




                     “ข้าก็ได้แต่หวังว่า มันจะรอดและมีชีวิตที่ยืนยาว ก็เท่านั้นเอง”





                             และนั่นก็ไม่รู้ว่าเรื่องราวของมันจะจบลงยังไง ..





                                .....เรื่องราวที่พิเศษผิดธรรมดาของพวกเรา 



   ------------------------------------------- THE END --------------------------------------------------





แม้เวลาจะผ่านมาหลายปีทุกอย่างก็ยังไม่จบสิ้น แสงที่โรยรินจากโล่โบราณที่ยังสะท้อนแสงผ่านเศษดินที่ฝังกลบ 



จนเมื่อเงาร่างนึงเริ่มปรากฏ เสมือนตั้งใจมาประสบพบเจอหลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน



เด็กหนุ่มเติบใหญ่เป็นชายที่ทรงภูมิทางจิตวิญาณ ออกเดินทางจนค้นพบโล่แห่งแสงสว่างฝั่งดินปะปนอยู่ใต้เท้าผู้คนเมื่อยุคสมัยผ่านพ้นจนได้พบพาน

 

           

       

เขากลับมาเพื่อเติมแสงสว่าง สะท้อนโล่ส่องผ่านนภาดั้นเมฆทะลุข้ามฟากฟ้าร้องเรียกหาเพื่อนที่คุ้นเคย ....




                                              ENDING 25 / 2 / 2017 



หลังจากจบแล้ว เมื่อเริ่มเกมอีกครั้งจะมีคำสั่ง Item เพิ่มเข้ามาในเมนู Option ซึ่งจะสามารถเลือกชุดให้เด็กหนุ่มสวมใส่ได้ โดยสามารถปลดล็อกชุดใหม่ได้จากจำนวนถังอาหารที่เก็บได้ระหว่างเกม โดยถังอาหารที่เจอ 1 รอบตั้งแต่ต้นจนจบมีทั้งหมด 48 ถัง ถ้าอยากเก็บให้มากขึ้นต้องเล่นหลายๆรอบ ชุดที่สามารถแลกได้ประกอบด้วย

Badge of Honor - สร้อยเกรียติยศสำหรับ  Trico  หลังจบเกมรอบแรก 
Enduring Attire – 24 Barrels
Homecoming Costume – 32 Barrels
Horned Apparel – 48 Barrels
Warrior’s Clothes – 64 Barrels
Fine Featherpainter – 96 Barrels





ตำแหน่งที่ซ่อนของถังอาหารทั้ง 48 ถัง 

http://www.powerpyx.com/the-last-guardian-all-barrel-locations-guide/

All Collectible Locations 
https://www.youtube.com/watch?v=kx_6RfEE7oM