วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

Assassin's Creed Origins [ตอนจบ]


                    บทสรุป Assassin's Creed Origins [ต่อ]


                                           BY Decibel Per - oxide



                                               บทสรุปตอนที่ 1 Bayek of Siwa




                            ตอนที่ 2 Egypt's Medjay 





กำหนดภารกิจหลัก The Crocodile’s Scales เพื่อตามไล่ล่า The Order เป้าหมายต่อไป The Crocodile แล้วมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ Faiyum ได้เลย


เมืองไฟยุม [Faiyum] เมืองเกษตรกรรมที่อยู่ในพื้นที่แอ่งน้ำทางตะวันตกเฉียงใต้ของไคโร ถูกก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสต์ศักราชในสมัยรัชสมัยของปโตเลมีที่สองเกิดจากการขุดคลองและสร้างเขื่อนเพื่อเปลี่ยนเส้นทางน้ำจากแม่น้ำไนล์มาสู่หนองน้ำขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Faiyum Oasis หรือ Greenland 


เพื่อประโยชน์ในการทำเกษตรกรรมสำหรับผลิตอาหารให้ประเทศอียิปต์ในอดีต จุดเด่นอีกอย่างของเมือง ไฟยุม คือการเลี้ยงนกพิราบกันอย่างแพร่หลายซึ่งจะเห็นเป็นบ้านนักพิราบอยู่ทั่วทั้งเมือง ในยุคอียิปต์โบราณที่นี่ถูกเรียกว่า Crocodilopolis หรือ เมืองแห่งจระเข้ เมืองที่ประชาชนส่วนใหญ่บูชาจระเข้ ที่เป็นตัวแทนของเทพ Sobek 



                                                https://en.wikipedia.org/wiki/Faiyum



เมือง Soknopaiou Nesos หรือชื่อตามภาษาอียิปต์ว่า Dime es-Seba เป็นเมืองโบราณกลางทะเลทรายที่ตั้งขึ้นพร้อมๆกับการสร้าง Faiyum Oasis เป็นเมืองแห่งการค้าขายและมีวัดหรือวิหารสำคัญๆมากมาย มีจุดเด่นตรงที่ใช้สีของพนังของวิหารต่างๆเป็นสีขาวทำให้เป็นจุด Landmark ที่ดีสำหรับนักเดินทางในทะเลทรายว่า ใกล้จะถึง Greenland แล้วแม้จะอยู่ในพื้นที่เดียวกับ Faiyum Oasis แต่ด้วยระยะทางที่ไกลจาก Greenland มากจึงไม่ได้รับความเจริญมากนักจนทำให้ในช่วงปลายบุคของโรมันนั้นที่นี่ถูกทิ้งร้างจนกลายเป็นเมืองร้างไปในที่สุด 






                        Side quests ในเขต Faiyum และ Faiyum Oasis





                                           Side quests: Murder in the Temple


ระดับเควส – LV24
รางวัล:  2500 XP 



Karanis หรือ Kom Ushim  เป็นหมู่บ้านแรกที่เจอหลังจากเดินทางผ่านทะเลทรายมาจากกรุงไคโร เป็นหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่เกษตรกรรมสำคัญที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง Fayum ที่ได้รับอิทธิพลทางวัฒนธรรมโดยตรงหรือมีความเกี่ยวข้องทางภาษา วัฒนธรรม การปกครอง และศาสนาของกรีก และ โรมัน ที่นี่จึงมีการเปลี่ยนแปลงมากมายหลังจากสิ้นสุดการปกครองราชวงศ์ในอียิปต์ ส่วนใหญ่ชาวกรีกในอียิปต์ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปจะใช้ที่นี่เป็นที่อาศัยและเอาเปรียบชนพื้นเมืองจากการใชประโยชน์จากพื้นที่ลุ่มน้ำมาตลอด


                              https://egyptsites.wordpress.com/2009/02/15/kom-ushim/



เดินทางเข้าไปที่จุดภารกิจที่วิหารแห่ง Karanis ในเขต Faiyum เพื่อเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในวิหารที่พวก Phylakitai พบศพที่ถูกฆาตกรรมอย่างเหี้ยมโหดโดยลัทธิ Wadjet ทำให้ Bayek ต้องเข้าช่วยเหลือโดยเข้าไปตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมที่ด้านในวิหาร

ที่จุดเกิดเหตุผลรอยเลือดมากมายที่บริเวณหน้ารูปปั้นที่ดูเหมือนการฆาตกรรมจะถูกทำให้เกิดขึ้นหน้ารูปปั้นของเทพเจ้าลูกครึ่ง "เซราพิส (Serapis)"แล้วจึงลากศพออกไปไว้ด้านนอก เมื่อสำรวจที่เทวรูปเทพเจ้าเซราพิสจะพบว่าถูกนำสีเขียวมาทาให้เปื้อนไปหมด Bayek จึงมันใจได้ว่า การมีเทพเจ้าลูกครึ่งที่มีความเป็นกรีกยึดเยียดเข้ามาอยู่ในพื้นที่ของคนอียิปต์ย่อมไม่ใช่เรื่องที่คนในพื้นที่จะยอมรับได้ง่ายๆ เมื่อปีนขึ้นไปด้านบนจะพบว่าหน้าของเทพเซราพิสนั้นถูกทากลบด้วยสีเขียวและถูกนำเอาหน้ากากของ Wadjet มาแปะไว้แทน ที่ห้องด้านบนตรงแถวหัวเทวรูปจะพบจดหมายของฆาตกรที่ถูกทิ้งเอาไว้


“วันนี้วิหารของเราถูกทำให้แปดเปื้อนด้วยเทพเจ้ากรีกสกปรกของพวกแก ฉะนั้นสังฆราชของพวกแกจะต้องได้รับโทษอย่างสาสมจากพวกเรา Wadjet เพื่อเทพเจ้าแห่งอียิปต์ของพวกเรา”

หลังจากรู้เป้าหมายต่อไปของพวกคนร้ายว่าเป็นสังฆราชของวิหาร Bayek จึงรีบไปแจ้งข่าวกับ Phylakitai ที่เข้ามาทำคดีจนรู้ที่อยู่ของสังฆราชมา


จากนั้นเดินทางไปยังจุดเป้าหมายจนพบตัว สังฆราช ที่โดนพวกคนร้ายล้อมอยู่ Bayek จึงเข้าไปช่วยจนสามารถช่วยสังฆราชได้และได้รับคำขอบคุณจากพวก Phylakitai ที่เข้ามาช่วยทำคดีนี้ 





                                                Side Quest: Feeding Faiyum


ระดับเควส – LV24
รางวัล:  3125 XP 




Bakey ได้พบกับผู้หญิงคนนึงที่วิหารแห่ง Karanis ที่เห็น Bayek อยู่กับพวก Phylakitai จึงขอความช่วยเหลือเรื่องที่สามีที่เป็นช่างหินของนางถูกพวกทหารจับตัวไปไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย Bayek จึงเข้าช่วยเหลือออกตามหาให้


จากนั้นเดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจที่สถานที่ก่อสร้างก็จะพบสามีช่างทำหินของหญิงชาวอียิปต์ที่นี่ แต่เขากลับบอกว่าเขาถูกพวกทหารจับมาทำงานหลายครั้งแล้วแต่ครั้งนี้มันผิดปกติเพราะพวกทหารไม่มาปล่อยตัวแถมยังมีเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดดังมาจากด้านล่างจนทำให้เขาไม่กล้าลงไปดู

เมื่อ Bayek ลงไปดูที่ห้องพักของพวกทหารจะพบศพทหารนอนตายเกลื่อนพร้อมจดหมายของชายปริศนาที่ชื่อ Butcher ทิ้งเอาไว้


“นี่คือสิ่งที่พวกแกต้องจ่ายที่บังอาจเข้ามาใช้สถานที่ใต้อ่างของ Sobek พวกแกไม่ให้ความเคารพจรเข้เลยแกดูถูกพลังของชาวนา บอกพวกมันด้วยว่า หากครั้งหน้าเจออีกข้าก็จะเด็ดหัวพวกมันอีกแน่นอน 


Bayek ตีความจากสิ่งที่ Butcher เขียนไว้จากคำว่า ใต้อ่างน้ำของ Sobek ว่าเบาะแสต้องอยู่ใต้นำจึงเดินทางไปยังชายหาดด้านใต้ของเมืองทันที เมื่อมาถึงที่หมายแล้วใช้ Senu บินค้นหาจนพบตำแหน่งของสิ่งของใต้น้ำ เมื่อดำลงไปสำรวจจะพบกล่องสมบัติที่มีลวดลายที่เป็นฝีมือของช่างจากเมือง Soknopaiou ทางใต้ของที่นี่

จากนั้นเดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจที่เมือง Soknopaiou แล้วใช้ Senu บินค้นหาเป้าหมายจนพบโกดังสินค้าลับที่ Covert Grain Store เข้าไปสำรวจที่ด้านในจะพบยุ้งฉางที่ถูกกักตุนไว้ที่นี่มากมาย และยังพบบัญชีการซื้อขายธัญพืชซึ่งจะพบว่า Butcher ไม่ได้จ่ายเงินให้กับชาวนาเลย กับจดหมายด่วนของ Butcher ที่ส่งถึงคนของมันว่า


“การจัดเก็บธัญพืชและการส่งสินค้ามีกำหนดส่งในสัปดาห์หน้า เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างพร้อม ให้นำรายละเอียดในการนับสินค้าในล็อสุดท้ายมาให้ข้าที่สำนักงานชั้นบนของบ้านข้าด้วย และอย่าลืมว่า หากทำทำให้ข้าต้องมาแก้ไขความผิดผลาดด้วยตัวเองอีก ครั้งต่อไปมันจะเป็น หัวของพวกเจ้าเอง”

Bayek จึงเดินทางต่อไปยังคฤหาสน์ที่อยู่ใกล้ๆที่นี่จนพบห้องทำงานของชายที่ชื่อ Butcher ในที่สุด



Butcher – อ่า นึกว่าใคร ไอ้คนที่เข้ามาเสือกเข้ามายุ่งกับธุรกิจของข้านั่นเองกำลังอยากจะคุยด้วยอยู่พอดีเลย
Bayek – แกปล้นธัญพืชจากทั้งเมืองเอามาขายเอากำไรกับคนยากไร้ทั้งที่ที่นี่เต็มไปด้วยชาวบ้านที่กำลังหิวโหย
Butcher – แกไม่ใช่คนที่ Faiyum นี่ฟังสำเนียงก็รู้แล้ว 



Bayek – แต่ธัญพืชพวกนั้นปลูกบนพื้นดินของชาวอียิปต์
Butcher – แกนี่มันไร้เดียงสาจริงๆเลย ข้าเป็นคนซื้อสินค้าพวกนั้นมาทั้งหมดด้วยราคาที่สูงกว่าที่อืน ถ้าไม่ใช่ข้าใครจะทำได้ มันเป็นเรื่องธุรกิจน่า เป็นหนี้ก็ต้องจ่ายไม่งั้นข้าก็ยึดหมด ไม่ใช่ทำเพราะเรื่องส่วนตัวซะหน่อย ข้าให้เจ้าคิดอีกทีแล้วกัน ไปซะแล้วอย่ามายุ่งกับข้าหรือจะยอมตายที่นี่ ?
Bayek – ไอ้พวกนั้นก็คิดแบบนี้แหละ จากนั้นมันก็ฆ่าลูกข้าจนตาย ทุกอย่างคือเรื่องส่วนตัวโว้ยไอ้โสโครก !!!

                       จากนั้นจัดการ Butcher และลูกสมุนให้หมดก็จะจบภารกิจนี้ ....




                                              Side Quest: Curse of Wadjet


ระดับเควส – LV25
รางวัล:  3750 XP 



เดินทางมายังจุดภารกิจที่เมือง Soknopaiou Nesos Bayek จะเข้าไปคุยกับชายคนนึงที่ชื่อ Nanefer ที่กำลังโวยวายเรื่องคำสาปของงูร้ายที่เกิดจากการไม่ลงรอยกันของพระเจ้าของชาวอียิปต์กับพระเจ้าของกรีกที่ถูกนำมาผสมกันทำให้พวก Wadjet จึงส่งงูที่ชั่วร้ายมาทำร้ายชาวกรีกและมีเพียงชาวกรีกเท่านั้นที่ถูกงูฆ่าตาย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่คฤหาสน์ทางเหนือจากที่นี่


เมื่อ Bayek เดินทางมาจนถึงสถานที่เกิดเหตุจะพบศพคนตายและศพงูขนาดใหญ่อยู่ เมื่อสำรวจพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียดจะพบไหประหลาดที่ถูกนำเข้ามาที่นี่ และหลังจากสอบถามกับชาวบ้านที่ทำหน้าที่เก็บกวาดพื้นที่ดูจะไม่สนใจการตายของชาวกรีกมากนัก ยังไงพวก “Caretaker” ภารโรงอียิปต์ก็จะเก็บกวาดเอง ชาวบ้านบอกถึงบางสิ่งที่เขารู้ออกมา จนทำให้ได้ตำแหน่งของศาลเจ้าของพวก Caretaker มาในที่สุด

ใช้ Senu บินขึ้นไปสำรวจพื้นที่จนพบตำแหน่งของถ้ำเป้าหมาย ด้านในจะเต็มไปด้วยไหที่บรรจุงูพิษเอาไว้มากมาย จัดการพวกมันให้หมดก่อนแล้วเข้าไปสำรวจพื้นที่ให้ทั่วๆจนพบบันทึกที่โต๊ะด้านใน



แผนของพวกเราจะต้องแตกดอกออกผล ถึงเวลาแล้วที่พวกกรีกที่ไร้ค่าจะคิดถึงเรื่องการไปจาก Faiyum และเราจะพยายามต่อไปในฐานะ ภารโรง พวกแกจงระวังงูเอาไว้ให้ดี พวกมันเลือกเป้าหมายเป็น มีเพียงพวกกรีกเท่านั้นที่ต้องตายและจะไม่มีชาวอียิปต์คนไหนต้องเสียชีวิต อย่างเช่นไอ้กรีกไอโอเนียติดอ่างนั่น จับตัวมันอย่าให้กระโตกกระตากแล้วนำมันไปที่ Pannouki ข้าจะจัดการมันเอง และจงจำไว้ว่า จะไม่มีความยุติธรรมที่แท้จริงนอกจากเราจะสร้างมันด้วยตัวแอง – Dua Wadjet - 

ในขณะที่กำลังจะออกจากถ้ำจะพบชาวบ้านที่ทำความสะอาดที่เกิดเหตุนำเอาทหารเข้ามาโจมตี ทำให้รู้ว่าจริงๆมันก็คือ “Caretaker” นั่นเอง จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินทางไปยังเป้าหมายภารกิจต่อไปที่ Pannouki Hideout เพื่อช่วยชายที่ “Caretaker” สั่งให้จบตัวไว้ตามทีเขียนไว้ในจดหมาย ลุยเข้าไปด้านในแค๊มป์ของศัตรูเพื่อช่วยชายเป้าหมายเอาไว้ ซึ่งจะพบว่าเขาคือ Nanefer ชายคนที่บอกเรื่องราวนี้กับ Bayek ในตอนแรกนั่นเอง




                                                 Side Quest: Forging Siwa

ระดับเควส – LV25
รางวัล:  2500 XP 



เข้าไปจุดภารกิจ Bayek ชายคนนึงที่เห็นตราของ Medjay แห่ง Siwa จึงเข้ามาขอซื้อ ทำให้ Bayek ต้องอธิบายว่า สมบัติทุกชิ้นจาก Siwa ไม่ได้มีไว้ขาย แต่ชายชาวบ้านก็ยังยืนยันว่าเขาเพิ่งซื้อสินค้าที่เป็นวัตถุโบราณปลอมที่นำมาจาก วิหารแห่ง Amun ที่ Siwa Bayek ในฐานะคนของ Siwa จึงยอมไม่ได้เลยต้องรอไปหาความจริงเลยนี้ดูที่ตลาดมืดใกล้ๆเมือง Euhemeria ดู


เดินทางไปยังจุดเป้าหมายของภารกิจที่ Velley Market แล้วใช้ Senu บินขึ้นสำรวจพื้นที่จนพบตำแหน่งของร้านค้าวัตถุโบราณเป้าหมาย จนพบกับเด็กคนนึงที่เฝ้าร้านอยู่ Bayek จึงพยายามล่อซื้อว่าอยากได้สมบัติจาก Siwa ของจริงที่ดีที่สุด เด็กน้อยจึงพา Bayek ไปที่แค๊มป์ของแม่เธอเพื่อนำเสนอสมบัติที่ดีที่สุดให้


เมื่อตามเด็กน้อยมาจนถึงแค๊มป์จะพบว่าแม่ของเด็กกำลังถูกพวกโจรจับตัวอยู่ Bakey จึงรีบเข้าไปช่วยจนแม่เด็กปลอดภัย หลังจากปลอดภัยแล้วแม่ของเด็กจึงอยากจะขอบคุณ Bayek ด้วยการมอบ Siwa khopesh ของแท้ให้เป็นการขอบคุณ




                                                 Side Quest: Sobek’s Gold


ระดับเควส – LV27
รางวัล:  3000 XP 




เมื่อเข้าไปจุดของภารกิจ Bayek จะพบนักบวชของลัทธิบูชา Sobek กำลังลงโทษชายหนุ่มคนนึงอย่างรุนแรงอยู่ หลังจาก Bayek เข้าไปสอบถามความจึงจนพบว่า เด็กหนุ่มถูกลงโทษเพราะถูกกล่าวหาว่าขโมยเทวรูป Sobek ทองคำไป แต่เด็กหนุ่มพยายามบอกว่าเขาทำมันจมหายไปใกล้ๆกับประภาคารในขณะกำลังเดินทางนำไปส่งที่ Krokodilopolis bayek จึงต้องเข้าช่วยเหลือโดยการไปตามหาเทวรูป Sobek ทองคำ กลับคืนมา


จากนั้นเดินทางไปยังจุดหมายของภารกิจแล้วใช้ Senu บินขึ้นสำรวจพื้นที่จนพบตำแหน่งของเทวรูป Sobek ทองคำทั้ง 2 อันที่หายไป อันนึงต้องดำน้ำลงไปเก็บอีกอันอยู่บนเรือ Okteres Blockade ของศัตรู เมื่อเก็บครบแล้วก็เอาไปคืนนักบวช Sobek เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับเด็กหนุ่ม


Bayek – ท่านนักบวช ข้านำเอา เทวรูป Sobek ทองคำทั้ง 2 อันที่หายไปมาคืนให้แล้ว นักบวชหนุ่มนั่นพูดความจริง 
นักบวช Sobek – อ่า แต่ถึงได้มาก็เปล่าประโยชน์ ยังไงปัญหาของเขาก็ยังไม่จบ เขาต้องถูกลงโทษทาฐานประมาทอยู่ดี 
Bayek – มีแต่ชุดของแกเท่านั้นแหละที่ดูเป็นนักบวช ส่วนหน้ากากนั่นมันหน้ากากของพวกขี้ขลาด บังเอิญข้าเกลียดไอ้พวกที่ใส่หน้ากากด้วยสิ !!
นักบวช Sobek – แกช่วยอะไรไม่ได้หรอกไอ้กันดารเอ้ย กลับไปขุดรูในทะเลทรายอยู่ซะไป๊ !!


จัดการทหารของ นักบวช Sobek 2 คนที่เข้ามาให้หมดก็จะสามารถช่วยนักบวชหนุ่มที่โชคร้ายเอาไว้ได้




                                                Side Quest: The Champion

ระดับเควส – LV28
รางวัล:  3000 XP 




เข้ามาที่จุดของภารกิจที่เมือง Krokodilopolis ใน Faiyum Oasis จะพบไฟเตอร์ 2 คนกำลังสู้กัน แต่นักสู้ที่แก่กว่ากำลังโดนนักสู้หนุ่มกำลังยำเละ ทำให้ Bayek ต้องรีบเข้าไปห้าม จนทำให้ Bayek ต้องเข้าไปมีส่วนในการทะเลาวิวาทแทน จัดการประลองฝีมือกับนักสู้หนุ่มจอมห้าวจนชนะ แล้วเข้าไปช่วยนักสู้ชราเพื่อพูดคุยกับเขา


นักสู้ชราจริงๆแล้วเขาชื่อ Hilarus Maximus ได้มีโอกาสได้เล่าความเป็นมาของตัวเองในฐานะนักสู้ข้างถนนที่หาเงินเลี้ยงชีพด้วยการต่อสู้มาอย่างยาวนาน เพื่อเป้าหมายแห่งเกรียติยศที่ว่าต้องการจะมีโอกาสได้ท้าชิงกับ 2 พี่น้อง Gallic แชมป์ของ Krokodilopolis Arena ซักครั้งในชีวิต แต่เนื่องจากทั้งฝีมือและอายุที่มากแล้วทำให้ไม่มีโอกาสได้ทำฝันให้เป็นจริงได้ซักครั้ง


Bayek จึงตัดสินใจช่วยเหลือด้วยการยอมเป็นนักสู้ในสังกัดของ Hilarus โดยก่อนอื่นต้องไปสู้ตามสนามประลองต่างๆเพื่อทดสอบฝีมือ หลังจากจัดการคู่ต่อสู้คนแรกได้แล้ว Hilarus ก็ยอมรับในฝีมือของ bayek จึงพร้อมที่จะเป็นเทรนเนอร์ให้ โดยนัดให้ Bayek ไปที่ประภาคารตอนกลางคืนเพื่อที่เขาจะทำการฝึกซ้อมให้


ก่อนอื่นปรับเวลาให้เป็นตอนกลางคืนแล้วเข้าไปที่เป้าหมายของภารกิจที่ประภาคารตามที่ Hilarus นัดเอาไว้ จากนั้นก็เริ่มการฝึกโดยการวิ่งแข่งกับ Hilarus ซึ่งแน่นอนว่า Bayek ก็สามารถวิ่งชนะ Hilarus ได้สบายๆเพราะ Hilarus หอบกินเสียก่อน


จากนั้น Hilarus จะนำทางไปยังสนามประลองใต้ดินลับอีกแห่ง เพื่อเข้าประลองกับนักสู้ของสนามประลองแห่งนี้ ซึ่งคราวนี้ต้องประลองพร้อมกับ Hilarus เพื่อสู้กับสองพี่น้อง Alexio เมื่อสามารถเอาชนะได้ ฝีมือของ Hilarus ก็จะไปเข้าตาโปรโมเตอร์ผู้จัดของที่นี่ Bayek จึงช่วยพูดชงให้เพื่อ Hilarus จะได้เข้าประลองใน Arena ตามที่ตั้งใจไว้ได้ในที่สุด





                                                 Side Quest: The Man Beast 

ระดับเควส – LV28
รางวัล:  3000 XP 



Bayek เข้าไปคุยกับ Seni ชาวบ้านที่อ้างว่าเห็นมนุษย์ครึ่งสัตว์ที่ทำให้ชาวประมงหลายคนต้องหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย


จากนั้นเข้าไปยังที่จุดเกิดเหตุสำรวจดูจะพบร่องรอยของชิ้นส่วนมนุษย์ที่ถูกฉีกเป็นชิ้นๆกระจัดกระจายเต็มไปหมดจนไม่สามารถระบุตัวตนได้เลยว่าเหยื่อเป็นใครบ้าง รวมถึงเหยื่อที่เอาไว้ตกปลาก็ถูกกินจนหมดด้วย ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นอ้างว่าเป็นฝีมือของเทพ Sobek แต่ Bayek ก็ไม่ได้เบาะแสอะไรมากนักจึงต้องไปหาเบาะแสที่ต้นแม่น้ำตรงจุดที่ศพไหลลงมาดู

ใช้ Senu บินขึ้นสำรวจพื้นที่จนพบตำแหน่งของถ้ำแห่งนึงที่ต้นแม่น้ำ เมื่อเดินทางเข้าไปด้านในแล้วดำน้ำลงไปด้านล่าง ทำลายแผงไม้ออกจะพบทางเข้าถ้ำด้านในต่อ เมื่อจัดการจระเข้ที่ด้านหน้าแล้วจะพบว่าด้านในเป็นที่อยู่คนของใครคนนึงที่ซ่อนตัวอยู่ที่นี่


เมื่อสำรวจเข้าไปด้านในจะพบชาวบ้านคนนึงถูกจับอยู่ เมื่อเข้าไปสอบถามจะพบว่าเขาเต็มไปด้วยความหวาดกลัว ได้แต่บอกให้รีบหนีออกจากที่นี่ก่อนที่มันจะกลับมา ชาวบ้านที่ถูกจับมาเล่าต่อว่า เขาถูกจับตัวมาจากตลาด Greek Squareและคนที่จับตัวเขามาเรียกตัวเองว่า The Embalmer ที่ชอบลักพาตัวผู้คนมาเพื่อจับโยนให้จระเข้กิน Bayek จึงตัดสินใจที่จะไปหาเบาะแสต่อตรงจุดที่ชาวบ้านคนนี้ถูกจับมาคือที่ ตลาด Greek Square


เมื่อเดินทางไปถึงที่หมายแล้วใช้ Senu บินขึ้นสำรวจพื้นที่จนพบตำแหน่งของ The Embalmer แล้วสังหารมันซะก็จะจบภารกิจนี้





                                        Side Quest: The Jaws of Sobek

ระดับเควส – LV29
รางวัล:  3750 XP 



เมื่อ Bayek เข้าไปยังเป้าหมายของภารกิจที่บ้านหลังนึงในเมือง Krokodilopolis ด้านในจะพบศพของจระเข้มากมาย ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมากที่จรเข้ถูกฆ่าในเมืองที่มีคนเขาเคารพเทพ Sobek ใครกันที่กล้าฆ่าสัตว์ที่เป็นตัวแทนของพระเจ้าของที่นี่ bayek จึงทำการตรวจสอบพื้นที่เพื่อค้นหาความจริง

ซากจระเข้ถูกชำแหละและแขวนตากแห้งเอาไว้ในบ้านที่ปิดมิดชิด เหมือนพยายามลักลอบในการฆ่าจระเข้ซึ่งเป็นตัวแทนของเทพ Sobek แถมยังมีการนำไปทำเป็นมัมมี่จระเข้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดูหมิ่นเทพและผิดศีลธรรมมากๆ ในมัมมี่จระเข้ถูกยัดใส่ด้วยทองเหมือนเป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าเพื่อนำไปขาย และดูจากข้าวของเครื่องใช้ของคนที่นี่ เขาน่าจะทำกำไรงามจากเรื่องนี้ซะด้วย



จรเข้ถูกจับมาทำมัมมี่แบบลวกๆถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดศีลธรรมอย่างเห็นได้ชัด มันมี่ถูกทำสำหรับเป็นถุงใส่เงิน พวกมันนำเอาศพของสัตว์ที่เป็นตัวแทนของพระเจ้ามาใช้เป็นกระสอบขนเงินเพื่อลักลอบส่งออกไปขาย ให้ตายเถอะ มันไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนี้ในอียิปต์ พอที ทุกอย่างต้องจบลงแค่นี้แหละ 


จากนั้น Bayek จึงมุ่งหน้าไปยังท่าเรือที่ใกล้ที่สุดตามจุดหมายของภารกิจที่ขึ้นมา จะพบชายคนนึงกำลังถูกทหารจับเอาไว้  เมื่อเข้าไปจัดการทหารให้หมดเพื่อช่วยเขาออกมาจะพบว่าเขาคือ Padiaset นักบวชแห่งวิหารทางใต้ของเมืองที่บังเอิญมาเห็นการส่งมัมมี่จรเข้ออกขายจึงถูกจับ


จากข้อมูลของ Padiaset จึงรู้ว่าพวกที่ทำมันมี่จรเข้เพื่อขนเงินออกนอกเมืองคือพวกคนของลัทธิ Trireme ที่มีเรือสินค้าที่คอยรับของอยู่ทางใต้ของเมือง เมื่อเดินทางมาถึงเป้าหมายของภารกิจ ใช้ Senu บินขึ้นค้นหาจนพบเรือเป้าหมาย เข้าไปจัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปสำรวจหาบันทึกการซื้อขายสินค้าบนเรือ จนทำให้รู้ตำแหน่งที่ตั้งของแค๊มป์ของพวกลัทธิ Trireme ที่สินค้ากำลังไปส่ง


เดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจทางตะวันตกของเมืองจนถึง Trireme Standing Camp ซึ่งเป็นสถานที่ขนถ่ายสินค้าของพวก Trireme จัดการทหารให้หมดแล้วเข้าไปสำรวจในเต็นท์เป้าหมายจะพบจดหมายเรื่องการส่งสินค้าจากบาทหลวงที่ชื่อ Sehetep ถึงหัวหน้าทหารของปโตเลมีที่จ้างมาทำการคุ้มครองสินค้าให้ ทำให้ Bayek รู้ถึงความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกันของบาทหลวง Sehetep ที่เป็นหัวหน้าลัทธิ Trireme กับพวกทหารของปโตเลมี แต่ยังไม่รู้ถึงเป้าหมายที่แท้จริงของพวกมัน


                                              Side Quest: Bad Faith

ระดับเควส – LV29
รางวัล:  3000 XP 

สืบเนื่องจากเควส The Jaws of Sobek ทำให้ Bayek และบาทหลวง Padiaset ยังคงต้องเดินหน้าเปิดโปงลัทธิ Trireme ที่กำลังกระการลบหลู่ดูหมิ่นเทพ Sobek ด้วยการใช้มัมมี่จรเข้เป็นของบังหน้าในการขนเงินออกนอกเมือง


เมื่อกำหนดภารกิจนี้แล้ว เดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจที่วิหารเทพ Sobek ทางใต้ของพื้นที่ จะพบบาทหลวง Padiaset รออยู่กับศพของทหารของ Sehetep ที่ถูกส่งมาฆ่าเขานอนตายเกลื่อน แม้ บาทหลวง Padiaset จะมีฝีมือเกินกว่าบาทหลวงธรรมดาอยู่บ้างแต่เขาก็เบื่อการกระทำของ Sehetep ที่เป็นหัวหน้าลัทธิ Trireme ซึ่งเคยเป็นนักบวชฝึกหัดมาด้วยกันจึงอยากจะจัดการให้มันจบๆไป แต่ Bayek ห้ามไว้เพราะนักบวชฆ่านักบวชมันคงดูไม่งามเขาจึงอาสาทำให้เอง บาทหลวง Padiaset จึงบอกที่อยู่ของ Sehetep ให้ว่าอยู่ที่วิหารทางเหนือของพื้นที่


จากนั้นเดินทางไปยังพื้นที่เป้าหมายของภารกิจที่วิหารแห่ง Sobek ในเมือง Krokodilopolis แล้วใช้ Senu บินขึ้นสำรวจพื้นที่ค้นหาตำแหน่งของ Sehetep แล้วจัดการลอบสังหารมันซะ


คนเราจะมีศัทธราโดยไม่ต้องดิ้นรนค้นหาเพื่อให้ได้มาซึ่งแรงจึงใจจากศัทธรานั้นไม่ได้ บาทหลวง Padiaset คงจะจำไว้เป็นบทเรียน หลังจาก Sehetep หัวหน้าลัทธิ Trireme ตายและ แม้ที่ผ่านมาเขาต้องเสียเพื่อนนักบวชไปมากมายเขาก็จะสร้างขึ้นมาใหม่ แต่เรื่องที่ยังห่วงคือ ทหารของปโตเลมีที่มีส่วนกับเรื่องลัทธิ Trireme ด้วย Bayek ก็ทำได้แค่ให้กำลังใจให้นักบวชทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไปและที่เหลือต้องทำใจเพราะยังไงปโตเลมีก็ต้องเสือกทุกเรื่องอยู่ดี 




                                             Side Quest: Demons In the Desert

ระดับเควส – LV39
รางวัล:  3000 XP 



เมื่อเดินเข้าไปใกล้คนบ้าที่อยู่แถวๆกลางพื้นที่ Faiyum เขาได้แต่พูดถึงปีศาจหรือตัวประหลาดที่จับผู้คนจนหมายไปหลายคน รวมได้รับรู้ถึงเด็กหนุ่มคนนึงด้วยที่กำลังจะไปฆ่าปีศาจพวกนั้น แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้เด็กนั่นติดอยู่ที่หอคอยร้างที่กลางทะเลทราย เมื่อ Bayek ได้ฟังดังนั้นเขาจึงออกตามหาเพื่อช่วยเด็กคนนั้นทันที

เดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจแล้วใช้ Senu บินสำรวจพื้นที่เพื่อค้นหาตำแหน่งของหอคอยร้างกลางทะเลทรายจนเจอ เข้าไปจัดการฝูงไฮยีน่าที่อยู่รอบๆหอคอยแล้วขึ้นไปคุยกับเขา


เด็กหนุ่มแนะนำตัวเองว่าชื่อ Rahotep กำลังออกตามหาคนในหมู่บ้านที่หายไปจริงๆแต่คนในหมู่บ้านของเขาไม่ได้ถูกปีศาจจับไปอย่างที่คนบ้าบอกแต่พวกเขาถูกโจรจับตัวไปและเด็กหนุ่มคนนี้พยายามที่จะไปช่วยเหลือพ่อกลับมา Bayek จึงไม่รอช้าจึงขออาสาที่จะช่วยเหลือทันที


เดินทางตามคุ้มครอง Rahotep ไปจนถึง Desert Waterfalls Hideout ซึ่งเป็นรังของพวกโจร Bayek จึงสั่งให้ Rahotep รออยู่ข้างนอกแล้วลอบเข้าไปช่วยชาวบ้านที่เป็นคนของ Rahotep ที่ถูกจำไว้ออกมา


เมื่อช่วยชาวบ้านทั้ง 3 ออกมาด้านนอกค่ายศัตรูได้แล้ว แต่ Rahotep กลับไม่พบพ่อของเขาที่ถูกจับไปอยู่กับกลุ่มนี้ด้วย Rahotep จึงชวนทุกคนให้เดินทางไปช่วยพ่อของเขาต่อ


แต่ด้วยความหวาดกลัวของชาวบ้านที่ถูกจับมาจึงไม่กล้าที่จะท้าทายพวกโจรอีก Rahotep จึงทวงบุญคุณที่พ่อของเขาเคยช่วยทุกคนเอาไว้จนสามารถปลุกระดมทุกคนให้เดินทางไปช่วยพ่อของเขาด้วยกันได้ในที่สุด


จากนั้น Bayek , Rahotep และชาวบ้านอีก 3 คนเดินทางมุ่งหน้าไปยัง Larder Station Hideout รังของพวกโจรเพื่อช่วยพ่อของ Rahotep ที่ถูกจับไว้ออกมา ลุยเข้าไปจัดการพวกโจรให้หมดแล้วเข้าไปแบกพ่อของ Rahotep ที่ถูกจับอยู่ด้านในสุดออกมาในที่ที่ปลอดภัย


Rahotep ดีใจที่ได้เจอกับพ่อของเขาอีกครั้งแม้จะสูญเสียตาไปจากกลุ่มโจรปีศาจแต่เขาก็ยังไม่ตายแถมยังภาคภูมิใจที่ได้ลูกชายที่โตเป็นผู้ใหญ่ที่กล้าหาญมาแทนเด็กน้อยเมื่อวันวานด้วย ส่วน Bayek ก็ได้รับคำขอบคุณจากใจจากของ Rahotep และพ่อของเขา ก่อนจะล่ำลาไปตามไล่ล่า ปีศาจ ของเขาเองบ้าง




                                           Side Quest: Fires of Dionysias

ระดับเควส – LV37
รางวัล:  4500 XP 



Bayek เข้าไปพบฟาร์มแห่งนึงในเมือง Dionysias ที่ถูกไฟไหม้จนเสียหาย ก่อนที่ Zahra เด็กหญิงชาวกรีกที่เป็นเจ้าของฟาร์มแห่งนี้เข้ามาบอกว่าชายที่ชื่อ Hordes เป็นตัวการที่ทำการเผาฟาร์มของเธอเพื่อไล่ที่หลังจากที่เจรจาขอซื้อไม่สำเร็จ และเธอกำลังจะไปเตือนบรรดาฟาร์มของชาวกรีกอื่นๆแถวๆนี้ว่าอาจจะโดนเผาทำลายไปด้วย Bayek จึงอาสาตามไปช่วยเหลือทันที


แต่ทันทีที่ขี่ม้าตาม Zahra มาถึงฟาร์มของชาวกรีกอีกฟาร์มที่อยู่ใกล้ๆจะพบว่า ที่นี่ถูกคนของ Hordes เข้าไปยึดเอาไว้หมดแล้ว แม้คนงานทั้งหมดจะหนีออกมาได้แต่ Bion เจ้าของฟาร์มยังถูกจับอยู่ด้านใน Bayek และ Zahra จึงต้องเขาไปช่วยออกมาทันที

ลุยเข้าไปด้านในฟาร์มจัดการศัตรูให้หมดแล้วไปช่วย Bion ที่ถูกจับไว้ที่ชั้นบนของอาคาร แบกเขาออกมาด้านนอกในจุดทีปลอดภัย


 หลังจากการพูดคุยกับ Bion ทำให้รู้ตำแหน่งของรังโจรที่อยู่ทางใต้ในเขต White Desert และชื่อของผู้นำของพวกโจรที่ใช้ฉายาว่า Son of Ra เมื่อรู้ตำแหน่งของเป้าหมายแล้ว Bayek และ Zahra จึงเดินทางไปที่นั่นทันที

จากนั้นเดินทางไปยังจุดเป้าหมายภารกิจที่ White Desert ทางทิศใต้ของ Dionysias ใช้ Senu บินขึ้นไปสำรวจพื้นที่ของโบราณสถานที่เป็นรังของพวกโจรจนพบพิกัดหัวหน้าของพวกมันแล้วเข้าไปสังหารมันซะ


เหล่าลูกหลานข้าผู้มีชีวิตอยู่ด้วยความเปี่มศัทธราทั้งหลาย พวกเจ้าคงเห็นแล้วว่าโลกนี้มันกำลังหลงทางข้าเลยต้องเผามันให้หมด ความตายของข้าคือการเข้าฌานอย่างนึง อย่าห่วงเลย เทพเจ้าไม่มีวันตาย พวกเขาจะไม่มีวันยอมแพ้และไม่มีวันตกต่ำ ทำไมพวกเจ้าถึงไม่ทำเยี่ยงข้าทำล่ะ ทำให้โลกนี้กลายเป็นโลกใหม่เพื่อตอนรับตอนที่ข้ากลับมาอีกครั้ง - Sunstroker the son of Ra -

แต่จดหมายที่พบในตัวมันทำให้รู้ว่าเจ้านี่ไม่ใช่หัวหน้าใหญ่ที่แท้จริง หัวหน้ากลุ่มโจรทื่ชื่อ Sunstroker ฉายา the son of Ra นั้นสั่งการคนของมันจากในคุก ซึ่งคุกที่ใกล้ที่นี่ที่สุดก็คือคุกใน Caravanserai Bayek จึงไม่รอช้าที่จะเดินทางไปสังหารมันถึงในคุกเลย


Bayek และ Zahra จึงต้องเดินทางต่อไปยังเป้าหมายภารกิจต่อไปที่ Dionysias Caravanserai ใช้ Senu บินขึ้นไปสำรวจพื้นที่จนพบตำแหน่งที่คุมขังของ Sunstroker จากนั้นก็ลอบเข้าไปสังหารมันในกรงขังซะ


Bayek – ฮ่าๆ แกตายง่ายจัง ไหนบอกเป็นพระเจ้าไง
Sunstroker – ข้าไม่มีตัวตน ไม่มีตัวตน แต่เมื่อใดก็ตามที่ son of Ra ที่ยืนตระหง่านบนยอดเขาสั่งว่า จงทำมัน! ทุกอย่างก็จะเรียบร้อย
Bayek – แกสั่งพวกเขาไปเป็นฆาตกร!
Sunstroker – ข้าไม่มีวันเสียใจ Bayek แห่ง Siwa เสียใจหรอ? ข้าก็สูญเสียครอบครัวเหมือนเจ้า เราก็ไม่ต่างกัน เราต่างก็ทำสิ่งที่เราต้องการกับทุกๆคน



Bayek – ไม่!! เราไม่เหมือนกัน !! แกเผาฟาร์ม ฆ่าคนบริสุทธิ แกมันแค่คนบ้า !
Sunstroker – ต่อให้เอาศพมากองตรงหน้าข้าเป็นหมื่นๆศพก็เปลี่ยนเจตนรมณ์ข้าไม่ได้หรอก!! โลกจะถูกแผดเผาจนหมด The Order ก็ไม่สามารถช่วยเราได้ เจ้าก็ต้องไหม้ไปกับมัน Medjay !
Bayek – ขอเจ้าจงเดินสู่ดินแดนแห่ง Duat เพื่อให้อนูบิสตัดสินถูกผิดเอาเองเถอะ 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    

      

                      Papyrus Puzzle ใน Faiyum และ Faiyum Oasis



                                                      The Leaning Tower




                เก็บลายแทงปริศนา (Papyrus Puzzle) ที่  Sarapeion of Karanis ใน Faiyum





เดินทางไปยังจุดหมาย(ตามภาพ) ในเขต Faiyum สมบัติจะตกอยู่ในพุ่มไม้ด้านซ้ายของซากหอคอย



                                                          The Blasphemer


เก็บลายแทงปริศนา (Papyrus Puzzle) ที่ตลา  Valley Market ในเมือง Euhemeria ใน Faiyum



เดินทางไปยังจุดหมาย(ตามภาพ) ในเขต Haueris Nome สมบัติจะตกอยู่ด้านหน้าของปิรามิดเล็ก


                                                          Sobeks Rage


เก็บลายแทงปริศนา (Papyrus Puzzle) ที่  Temple of Sobek เมือง Krokodilopolis ใน Faiyum Oasis




เดินทางไปยังจุดหมาย(ตามภาพ) ในเขต Haueris Nome สมบัติจะตกอยู่ด้านหลังของหัวรูปปั้น


                                                            Just Laws   




               เก็บลายแทงปริศนา (Papyrus Puzzle) ที่  House of Iwnใน Faiyum Oasis




เดินทางไปยังจุดหมาย(ตามภาพ) ทางเหนือของเมือง Kerke ในเขต  Atef-Pehu Nomeสมบัติจะตกอยู่ในยุ้งฉางของชาวบ้าน


  -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 จากนั้นกำหนดภารกิจหลัก Main Quest: The Crocodile’s Scales แล้วเดินทางไปยังจุดเป้าหมายของภารกิจที่เมือง Soknopaiou Nesos



                    Main Quest: The Crocodile’s Scales


เมื่อเดินทางมาจนถึงเมือง Soknopaiou Nesos แล้ว ใช้ Senu บินขึ้นสำรวจพื้นที่เพื่อค้นหา Hotephres สายข่าวประเมือง Faiyum ของ Aya เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับ The Crocodile จนพบบ้านของเขา 

แต่เมื่อเข้ามาถึงบ้านของ Hotephres จะไม่พบเขาอยู่ที่นี่ Bayek จึงต้องสำรวจพื้นที่ตามจุดเบาะแสต่างๆในบ้านจะพบร่องรอยการรื้อค้นจนข้าวของกระจัดกระจายไปทั่วแต่ไม่มีรอยเลือด Bayek จึงคิดว่า Hotephres อาจจะหนีไปก่อนแล้ว และข้อความมากมายที่ไม่ได้บ่งบอกถึงเบาะแสของ Hotephres เลย แต่ Bayek ก็เห็นได้ว่า กระดาษข้อความทั้งหมดนั้นสำหรับใช้กับนกพิราบสื่อสาร 


Bayek จึงปีนขึ้นไปด้านบนหลังคาเพื่อสำรวจรังของพิราบสื่อสารจนพบ จดหมายของ Hotephres ที่ถูกทิ้งไว้ว่า The Crocodile ได้รู้ถึงตัวตนของเขาแล้วจนทำให้เขาต้องหนีไป แต่พวกทหารลูกน้องของ The Crocodile ได้จับญาติของเขาไปแทน  ทำให้ Bayek คิดได้ว่า ถ้าเขาหาทางไปช่วยญาติของ Hotephres ออกมาได้อาจจะได้ข้อมูลที่ซ่อนตัวของ Hotephres มาก็ได้ Bayek จึงเดินทางออกไปช่วยทันที

แต่ในขณะกำลังเดินทางไปยังจุดพื้นที่เป้าหมายของภารกิจ Bayek ก็ได้พบกับผู้หญิงคนนึงที่กำลังจะโดดหน้าผา ในฐานะ medjay คงไม่สามารถมองข้ามเรื่องนี้โดยไม่ช่วยเหลือได้ทำให้จำเป็นต้องรับ ภารกิจย่อย The Bride มาทำแบบเร่งด่วนก่อนทันที


                                           Side Quest: The Bride


ระดับเควส – LV26
รางวัล:  3000 XP 



เมื่อ Bayek ขึ้นไปพยายามห้ามผู้หญิงที่กำลังจะโดดหน้าผาฆ่าตัวตายจึงพบว่า นางทำใจไม่ได้ที่จะอยู่ต่อเนื่องจาก The Crocodile ได้ฆ่าสามีของนางไปทำให้นางไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป ทำให้ Bayek พยายามเกลี่ยกล่อมให้ลงมาเพื่อพูดคุยกันก่อน

ผู้หญิงที่พยายามจะฆ่าตัวตายเล่าถึงตอนที่เธอกับสามีได้ขึ้นมาที่เนินแห่งนี้และเฝ้ามองดูนกกระสาที่ช่วยสร้างรังด้วยกันและออกหาปลามาให้ลูกๆ ทำให้นางกับสามีฝันว่าอยากจะมีลูกด้วยกันซักครั้ง แม้ Bayek จะเป็นคนประเภทที่ใช้วาทะในการปลอบใจได้เก่ง แต่เขาก็นึกวิธีที่พอจะช่วยเยียวยาจิตใจของนางได้


Bayek จึงออกไปล่านกกระสาที่อยู่แถวๆนั้นมา(หาตัวนกกระสาที่บินอยู่แถวๆนี้เอาเอง) แล้วเอาขนของมันเอามาให้ผู้หญิงที่กำลังจะฆ่าตัวตาย เพื่อเอาไปใช้ตามความเชื่อของชาว Siwa และชาวอียิปต์ส่วนใหญ่เพื่อเอาไว้สำหรับชั่งที่ตาช่างของอานูบิสในตอนที่ตายไปแล้ว 

ตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณคนที่ถึงแก่ความตาย วิญญาณจะถูก Anubis พามาสู่ยมโลกเพื่อทำการตัดสินผลกรรมที่ได้ทำมาก่อนตายต่อหน้าองค์เทพโอซิริส (Osiris) โดยเทพ Anubis จะนำหัวใจของผู้ตายไป วางไว้บนตาชั่งข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างหนึ่งของตาชั่งจะเป็นขนนกที่ได้รับมาจากเทพ Muat
หากหัวใจของผู้ตายเบากว่าขนนกแสดงว่าในขณะที่คนผู้นั้นมีชีวิตอยู่ได้กระทำการอันเป็นกุศลจึงสมควรได้รับพรจากเทพโอชิริสให้มีชีวิตอันเป็นนิรันดร์แล้วจะได้อยู่ในดินแดนที่เรียกว่า


“Fields of the Reed” หรือสวรรค์ของชาวอียิปต์ ส่วนคนที่ไม่ผ่านการทดสอบนั่นก็คือหัวใจมีน้ำหนักมากกว่าขนนก สัตว์อสูรที่ชื่อ Ammut (อัมมุท)ที่นอนรออยู่ใต้ตาชั่งก็จะกินหัวใจของดวงวิญญาณดวงนั้นทันที แล้วดวงวิญญาณนั้นก็จะสูญสลายไม่สามารถกลับมาเกิดอีกครั้งได้ตลอดไป 


แล้วถึงตอนนั้นนางก็จะได้เจอกับสามีอีกครั้งใน“Fields of the Reed” หรือสวรรค์ของชาวอียิปต์ ซึ่งดีกว่าจะมาตายตอนนี้และมันน่าจะทำให้วิญญาณของสามีดีใจมากกว่าที่นางยังมีชีวิตอยู่ต่อ Bayek เอ่ยคำปลอบประโลมออกไป จนทำให้หญิงสาวที่พยายามจะฆ่าตัวตายยอมล้มเลิกความตั้งใจในที่สุด 


เมื่อสามารถเกลี้ยกล่อมหญิงสาวที่พยายามจะฆ่าตัวตายลงมาจากเนินเขาเสร็จ เธอจะแนะนำตัวว่าชื่อ Tuaa มาจาก Krokodilopolis แต่ในขณะที่กำลังเดินคุยกันทั้งคู่ก็ถูกเสือดาวฝูงนึงเข้ามาลอบโจมตี ทำให้ Bayek ต้องช่วยจัดการมันจนหมด และเหตุการณ์เฉียดตายนี้ทำให้ Tuaa กลัวตายและอยากมีชีวิตอยู่อีกครั้ง แต่ไม่อยากอยู่ที่นี่อีกแล้ว


สุดท้าย Bayek จึงต้องพาตัว Tuaa ไปส่งที่ท่าเรือเพราะเธอต้องการเดินทางไปทางใต้เพื่อกลับไปทำงานในโรงละครที่ Krokodilopolis อีกครั้ง แต่ Bayek ก็ย้ำให้ Tuaa จำไว้ว่า อย่าทอดทิ้งครอบครัวและให้ลองกลับไปหาพ่อบ้างแม้ว่าจะไม่ค่อยชอบหน้ากันแต่รับรองว่า พ่อต้องกำลังคิดถึงอยู่แน่นอน

จากนั้น กลับมากำหนดภารกิจหลัก Main Quest: The Crocodile’s Scales ต่อ โดย Bayek จะเดินทางไปที่เป้าหมายของภารกิจที่ Beached Trireme Camp แล้วใช้ Senu บินขึ้นไปสำรวจพื้นที่เพื่อค้นหาตำแหน่งของญาติของ Hotephres ที่ถูกจับอยู่ที่นี่ 

ลอบเข้าไปจัดการพวกทหารแล้วช่วยเขาออกมาจากรงขัง แล้วช่วยแบกเขาออกมานอกค่ายทหารจนถึงพื้นที่ปลอดภัย 


Bayek จะสอบถามกับญาติของ Hotephres ถึงที่อยู่ของ Hotephres จนทำให้รู้ที่อยู่มาคือ Hotephres ซ่อนตัวอยู่ที่เรือสินค้าที่ทะเลสาบ Lake Moeris นั่นเอง 


เดินทางต่อไปยังพื้นที่เป้าหมายของภารกิจที่กลางทะเลสาบ Lake Moeris แล้วใช้ Senu บินขึ้นไปสำรวจพื้นที่เพื่อค้นหาตำแหน่งเรือของ Hotephres จนพบ Bayek จึงรีบออกเรือไปหา Hotephres ทันที 


Hotephres – เอาล่ะ คราวนี้ส่งไอ้อียิปต์ไก่อ่อนที่ไหนมาฆ่าข้าอีกล่ะ? มาสิ ข้าไม่ได้เชือดไอ้พวกกระจอกแบบนี้มานานแล้ว 
Bayek – ใจเย็น Apollodorus ส่งข้ามา เรามาแชร์ผลประโยชน์ที่เราจะได้ร่วมกันดีกว่า 
Hotephres – แล้วเจ้าเป็นใคร? ต้องการอะไร ?
Bayek – ข้าคือ Bayek แห่ง Siwa มาตามหาข้อมูลของ The Crocodile 
Hotephres – ไอ้ปีศาจร้ายที่กำลังกระทืบ Faiyum ให้อยู่ใต้อุ้งตีนน่ะหรอ แล้วเจ้าต้องการอะไรกับมัน?
Bayek – มันเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่กำลังทำลายอียิปต์ ข้าจะล่ามันทีละตัวให้หมด 


Hotephres – Bayek แห่ง Siwa เจ้ายังไม่รู้หรอกว่าเจ้ากำลังจะเผชิญกับอะไร? The Crocodile น่ะไม่ได้ทรงอำนาจแค่ในน้ำ แต่มันยังเปลี่ยนสภาพมากุมอำนาจบนบกด้วย เหมือนสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำนั่นแหละ ผู้คนที่กำลังตกอยู่ในความหวาดกลัวมากมายทำงานให้มัน ทำให้หูตาของมันมีอยู่ทั่วไปหมด

Bayek – ท่านพอจะรู้มั๊ยว่าตัวตนที่แท้จริงของ The Crocodile คือใคร?
Hotephres – ข้าขโมยบัญชีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชาวกรีกคนนึงมา แต่มันก็ทำให้ข้าไขว้เขว้ในเรื่องตัวตนที่แท้จริงของ The Crocodile อยู่ แต่ถ้าข้านำมันไปให้ Apollodorus ลองตรวจสอบดูคิดว่าเขาต้องตีความมันออกมาได้แน่นอน


Bayek – แล้วตอนนี้บัญชีรายชื่อนั่นอยู่ที่ไหน?
Hotephres – มันอยู่กับ Khenut เมียของข้า ตราบใดที่ปโตเลมียังคิดเห็นเหมือนข้า ครอบครัวของข้าก็ยังจะปลอดภัย นั่นแหละคือเหตุผลที่ยังทำให้ข้าได้เคลื่อนไหวได้อยู่ นี่ เอาสินี้ไปให้ Khenut ดูนางจะรู้ว่าเจ้าเป็นมิตร เสร็จแล้วกอย่าลืมเอาไปให้กับ Shadya ลูกสาวข้าด้วยนะ แล้วถ้าเจ้าได้บัญชีรายชื่อมาแล้วก็ค่อยมาพบข้าที่ท่าเรือทางใต้ของ Euhemeria ก็แล้วกัน 

ก่อนจะออกจากเรือของ Hotephres จะมีจุดปลดล็อกภารกิจย่อยอยู่ 2 ภารกิจคือ 
-Side Quest: Demons in the Desert เควสย่อยสืบหาเรื่องคนหายใน Dionysias 


- Side Quest: The Sickness เควสย่อยสืบหาเรื่องประชาชนที่เกิดอาการป่วยและตายอย่างปริศนา


จากนั้นเดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจที่บ้านของ Khenut เมียของ Hotephres ต่อ



Bayek – Khenut ใช่มั๊ย? 
Khenut – ใช่คะ
Bayek – Hotephres ส่งข้ามา ข้ามาที่นี่เพื่อช่วย แล้วข้าก็มีตุ๊กตาของลูกสาวเจ้ามาด้วย 
Khenut – เยี่ยมเลย ข้ากำลังรอข่าวจากสามีข้าพอดี ขอบคุณมาก มาสิ กินอะไรกันก่อนแล้วค่อยคุยกัน


Shadya -โอ้ หนูรักตุ๊กตาตัวนี้มากๆเลยคะ หนูตั้งชื่อให้มันด้วยนะ มันชื่อ Iset และมันจะคอยปกป้องผู้คนใน Faiyum จากสิ่งเลวร้ายด้วย 


Khenut – ตั้งแต่ Hotephres ได้บัญชีรายชื่อนั่นมาทำให้ Faiyum แทบจะลุกเป็นไฟ พวกทหารออกค้นหาทุกบ้านแทบไม่เว้นแต่ละคืน เพื่อความแน่นอน Hotephres ถึงยอมทิ้งข้ากับ Shadya เอาไว้ที่นี่ลำพัง
Bayek – แล้วบัญชีรายชื่อนั่นตอนนี้อยู่ที่ไหน?
Khenut – ข้าเอาไปให้ญาติที่ไว้ใจได้ไปซ่อนในคฤหาสถ์ของเราแล้ว ในหมู่บ้านนี่มีการตรวจค้นทุกครั้งที่มันต้องการจะทำเลยก็ว่าได้ แต่รับรองว่ามันจะไม่มีวันหามันเจอแน่นอน  
Bayek – พาข้าไปที่นั่นได้รึเปล่า?
Khenut – ไม่ต้องห่วงข้าเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาประเมินเรื่องนี้กันทุกวันที่ประภาคาร 
Bayek – มันก็ยังไม่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ที่เป็นของปโตเลมีอาจเป็นสายให้ The Crocodile ก็ได้
Khenut – มันก็เป็นแบบนั้นนั่นแหละแต่สบายใจได้คนของเราไว้ใจได้แน่นอน Shadya หนูช่วยพา Bayek ไปพักผ่อนที่บ้านเราหน่อยสิจ๊ะ
Shadya – มาสิคะลุง Bayek หนูจะพาไป แล้วลุงจะเห็นบ้านของหนูตั้งแต่ด้านฟ้าของตึกสูงนั่นเลยนะ 


จากนั้นวิ่งตาม Shadya ไปจนถึงดาดฟ้าของตึกๆนึงใกล้ๆบ้านของเธอ แต่ตอนนี้มันเต็มไปด้วยทหารมากมายเข้ามาค้นบ้าน Bayek จึงรีบให้ Shadya กลับไปหาแม่ก่อนเพื่อความปลอดภัย ส่วน Bayek ก็ลอบเข้าไปจัดการทหารที่กำลังค้นบ้านของ Khenut ทันที

หลังจากเข้าไปจัดการทหารจนหมดในคฤหาสน์ Euhemeria แล้ว เข้าไปสำรวจในบ้านจะพบร่องรอยของการรื้อค้นเต็มไปหมด แต่เมื่อ Bayek เข้าไปสำรวจที่ตู้เอกสารจนพบไดอารี่ของ Shadya ด้วยความไร้เดียงสาเธอดันเขียนข้อความต่างๆเกี่ยวกับพ่อของเธอเอาไว้ 


“หนูอยากให้พ่อกลับบ้านเร็วๆ หนูคิดถึงพ่อมากๆ อยากจะโชว์ตุ๊กตาตัวใหม่ของหนูมากๆเลย แต่หนูมีความคิดอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ หนูได้ยินว่าพวกเราช่วยซ่อนบันทึกอะไรซักอย่างให้พ่อ งั้นหนูคงจะช่วยพ่อได้บ้างถ้าช่วยเอามันไปซ่อนให้อย่างดี พ่อจะได้หมดห่วงและกลับมาหาพวกเราที่บ้านเสียที”

Bayek – Shadya เอาบัญชีรายชื่อไปหรอเนี่ย?แล้วข้ายังส่งนางกลับไปหาแม่อีก ข้าต้องรีบไปหานางให้เจอก่อนพวกทหารจะเจอก่อน !! โธ่ Shadya ยัยตัวน้อยหนูทำอะไรลงไปเนี่ย !! หนูจะไปเล่นเกมกั The Crocodile ไม่ได้หรอกนะ 


 จากนั้นเดินทางไปที่เป้าหมายของภารกิจ Bayek จะรีบกลับมาหา Khenut แต่พบแค่ชายคนนึงที่บอกว่าตอนนี้ Khenut กับ Shadya ถูกทหารจับไปที่ประภาคารแล้ว Bayek จึงรีบให้รีบไปส่งข่าวให้ Hotephres รู้ ส่วนเขาก็รีบเดินทางไปที่ประภาคารที่จุดหมายของภารกิจทันที


ทันทีที่เข้ามาถึงประภาคาร Euhemeria Lighthouse Camp แล้วจัดการทหารให้หมดแล้วเข้าไปหา Khenut ที่กำลังนั่งร้องไห้อยู่ที่ท่าน้ำ เรียกหาแต่ชื่อ Shadya ด้วยความโศกเศร้า 


... Bayek จึงต้องใช้ Senu ออกช่วยบินค้นหาจนพบตำแหน่งของ Shadya อยู่กลางแม่น้ำ Bayek รีบดำน้ำไปหาทันใดแต่ภาพที่ได้เห็นคือ ศพของหนูน้อย Shadya ถูกถ่วงน้ำตายอย่างโหดร้ายทารุณ ..



Hotephres – มันจบแล้ว The Crocodile มันได้บัญชีรายชื่อไป ลูกข้า Shadya ก็ต้องมาตายจากไป มันเอาทุกอย่างไปจากเราจนหมดแล้ว
Bayek – มันต้องได้ชดใช้เรื่องนี้แน่นอน 
Hotephres – มันก็ไม่ทำให้ Shadya ลูกข้าฟื้นกลับคืนมาหรอก
Bayek – ไม่ อย่างน้อยท่านก็ต้องแก้แค้น เราทั้งคู่นั่นแหละ !!


Hotephres – ข้าก็หวังอย่างนั้น .. ข้าจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเจ้า เท่าที่เรารู้ เกี่ยวกับ The Crocodile คือมันเป็นนักรบที่ทรงอำนาจ ผมสีแดง
Bayek – มันเป็นโจรหรอ? หรือเป็นทหาร
Hotephres – ข้าคิดว่ามันเป็นนักสู้กลาดิเอเตอร์อยู่ในสนามประลองที่ Krokodilopolis มีแต่ที่นี่เท่านั้นที่พวกปีศาจนักสู้มาประลองกันเพื่อเงินรางวัล
Bayek – ข้าจะตามล่าไอ้ปีศาจนั่นเองเพื่อนข้า และมันจะต้องตายด้วยมือข้าสถานเดียว !!




                     Main Quest: The Crocodile’s Jaws




เดินทางไปยังจุดเป้าหมายของภารกิจเมือง Krokodilopolis เพื่อเดินทางไปที่ลานประลองทางตะวันตกของเมือง แล้วสำรวจสอบถามจากชาวบ้านที่เป็นเป้าหมายด้านหน้าลานประลองแล้วเข้าไปคุยกับเจ้าของลานประลองที่ยืนอยู่ด้านใน


Bayek – ท่านเป็นเจ้าของที่นี่รึเปล่า?
Felix –  ใช่แล้วข้านี่แหละเจ้าของที่นี่ Felix Martialus คือนามข้า แล้วเจ้าละเป็นใคร นักสู้โนเนมที่หวังที่จะหาชื่อเสียงที่นี่ล่ะสิ?
Bayek – ข้าแค่อยากเข้าลานประลอง ได้ยินมาว่าท่านมีนักสู้ที่เก่งกาจอยู่ นักสู้ที่มีผมสีแดง 
Felix – เจ้าคงหมายถึงพี่น้อง Gallic เจ้าได้ยินมาถูกต้องแล้ว แต่เพื่อเป็นการเห็นแก่ชีวิตของเจ้านะ เจ้าคงไปสู้กับเขาตอนนี้ไม่ได้หรอกกลัวเจ้าจะกลัวจนฉี่แตกซะก่อน 
ชาวบ้าน – ท่านครับ ชายคนนี้มีตราของ Medjay ที่ชุดของเขานะ
Felix –  แล้วไง ใครสนล่ะ เจ้าสู้ได้รึเปล่าต่างหากที่สำคัญ ดูเจ้าก็มีแววร้ายๆเหมือนกันนะ แต่ ไม่ดีกว่า ไม่ๆ ข้ามีนักสู้อยู่แล้ว นางเป็นชาวอียิปต์จาก Siwa ส่วนใหญ่นางจะชอบอยู่ที่ obelisk ทางตะวันออกของที่นี่ ถ้าเจ้าอยากต้องการเข้าประลองแบบเร่งด่วนจริงๆเจ้าก็สามารถสู้กับกลาดิเอเตอร์ตามถนนเพื่อพิสูจณ์ตัวเองได้ เจ้าก็อาจะมีสิทธิเข้าประลองในอารีน่าของข้าได้นะ 

จากนั้นเดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจที่อยู่ทางใต้ของพื้นที่แล้วใช้ Senu บินขึ้นไปค้นหาเป้าหมายจนพบตัวกลาดิเอเตอร์สาวจาก Siwa ที่ Confiscated Stahmos


Bayek – เดี๋ยวนะ ..กลาดิเอเตอร์สาวจาก Siwa ที่ว่านั่นมัน ...
Kensa - Bayek ใช่มั๊ย Bayek เพื่อนข้า พี่น้องข้า ฮ่าๆๆๆๆ โห ดูดีขึ้นเยอะเลยนะเนี่ย เจ้ามาทำบ้าอะไรที่ Faiyum วะ?
Bayek – ข้าได้ยินมาว่าที่นี่เป็นสถานทีที่ดีสำหรับคนที่อยากรวยอ่ะนะ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเจอเจ้าที่นี่เหมือนกัน Kensa 
Kensa – ข้าจะพูดไงดี พอดีข้าได้ยินเรื่องลานประลองของที่นี่ก็เลยมา เจ้าเชื่อมั๊ย ตอนนี้ข้าได้เป็นกลาดิเอเตอร์แล้วนะจะบอกให้ มาๆๆ คุยไปดื่มไปดีกว่า ฮ่าๆ 



Kensa – ข้าจะบอกอะไรให้ฟังนะ Bayek ตอนนี้เข้าใกล้ที่จะทำความฝันให้เป็นจริงแล้ว ข้าได้รับโอกาสที่จะเข้าประลองเพื่อท้าชิงแชมป์ของอารีน่าด้วย หมายถึงข้าจะได้ทั้ง ทรัพย์สินเงินทองและชื่อเสียงหรืออะไรก็ตามที่ผู้หญิงอยากจะได้
Bayek – เพราะงั้นแหละข้าถึงมาที่ Faiyum แห่งนี้ ข้าอยากมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่ติดตรงที่ข้าเพิ่งโดนเขาไล่มาจากอารีน่านี่สิ
Kensa – ไม่เอาน่า อย่าเพิ่งยอมแพ้สิเพื่อน ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอน่า Felix เขาไม่ค่อยไว้ใจคนต่างถื่นอยู่แล้ว แต่ไม่ต้องห่วงถ้าข้าหนุนหลังให้ เราจะได้สู้ร่วมกันอีกแน่นอน ตอนนี้ดื่มกันก่อนเพื่อนตอนเช้าข้าจะพาเจ้าไปแนะนำตัวที่อาริน่าเอง
ดีใจนะที่เจ้ามาอยู่ที่นี่เพื่อนยาก

จากนั้นเดินทางไปคุยกับ Felix ที่ด้านหน้าอารีน่าอีกครั้ง


Kensa – Felix ข้าต้องการให้ชายคนนี้เข้าประลองร่วมกับข้า 
Felix – อืมม ก็ได้ พอดีเจ้านักสู้ไอบีเลียนเพิ่งถูกสิงโตเขมือบไปเมื่อวาน ถ้าเจ้ารับรองเจ้าหมอนี่นะ Kensa แต่เจ้าต้องหาฉายาให้ทีมของเจ้าด้วยนะ เอาเป็น นักรบแห่งชิวา เป็นไง 
Kensa – ข้าว่า การ์เดี้ยน ออฟ ชิวา จะดีกว่านะ 
Bayek – เป็นชื่อที่น่าจดจำพอมั๊ยสำหรับท่าน
Felix – แย่กว่านี้ก็เคยได้ยินมาแล้ว ... เอาล่ะ พวกเจ้าเตรียมตัวเข้าประลองได้!



Felix – และก่อนที่เจ้าจะกลายจะเละเป็นขี้ตอนประลอง ข้าอยากจะชมทักษะการต่อสู้ของเจ้าหน่อย และคงไม่มีใครจะทดสอบเจ้าได้ดีกว่าคู่หูของเจ้าแล้วล่ะนะ
Kensa – ว่าไง พร้อมชักดาบรึยัง Medjay ??

จากนั้นเริ่มทดสอบฝีมือเล็กๆน้อยๆด้วยการประลองกับ Kensa หลังจากต่อสู้กับแบบพอหอมปากหอมคอจนทำให้ Felix พอใจ Bakey จึงได้รับอณุญาติเข้าประลองจริง



Viridovix – เนี่ยหรอไอ้มดปลวก 2 ตัวที่ Felix จะโยนเข้ามาในสนามให้เป็นอาหารกับพี่ชายข้า ฮ่าๆ 
Kensa – และข้าก็เฉือนไข่ของแกให้เขากินด้วยเหมือนกัน .... นั่นแหละอุปสรรคของความรุ่งโรจน์ของพวกเรา ไอ้พวกพี่น้อง Gallic !!
Bayek – ข้ารู้ดีว่ามันเป็นใคร 

เมื่อพร้อมที่จะต่อสู้แล้ว เข้าไปคุยกับ Felix ที่ประตูด้านในก็จะสามารถเข้าประลองในอารีน่าได้ทันที


จากนั้นต้องเข้าประลองในอารีน่าโดยมีกฎกติกาว่า ใครอยู่รอดจนถึงคนสุดท้ายได้คือผู้ชนะ Kensa จะเข้าร่วมทีมต่อสู้ด้วยแค่ 2 แมทช์เท่านั้นแต่ในแมทช์ที่ 3 Bayek ต้องเข้าประลองคนเดียว เมื่อสามารถเอาชนะได้ 3 แมทช์ก็จะสามารถเข้าประลองแมทช์ชิงแชมป์กับ พี่น้อง Gallic ได้


Kensa – ข้าขอโทษนะที่ปล่อยให้เจ้าสู้คนเดียว แต่เจ้าก็ทำให้ข้าภูมิใจใช่มั๊นล่ะ?
Bayek – Felix ส่งเจ้าให้มาทำงานนี้หรอ? ใครสั่งมา?
Kensa –  ข้าจะบอกเจ้าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมน่าเพื่อน รู้ไว้แค่ว่า อนาคตของเราจากนี้สดใสแน่นอน นี่เป็นโอกาสที่เรารอมานานนะ Bayek โอกาสที่เราจะได้ชิงแชมป์อยู่ตรงหน้านี่แล้ว 

เมื่อพร้อมที่จะต่อสู้แล้ว เข้าไปคุยกับ Felix ที่หน้าประตูด้านในได้เลย


                        Felix – นี่คือผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์เปี้ยนแห่งอารีน่าในวันนี้ 




                                            Felix – ทีม The Guardians of Siwa !!! 




                           Felix – และ แชมป์ผู้ไม่เคยผ่านแพ้ต่อผู้ใด The Gallic Brothers




เมื่อเริ่มการต่อสู้ สิ่งที่ต้องทำมีอย่างเดียวคือ เอาชนะ Viridovix และ Diovicos แห่ง The Gallic Brothers ลงให้ได้


                                Felix – ผู้ชนะคือ The Guardians of Siwa !!

            Bayek – ไอ้ Corcodile !!! แกฆ่าเด็กผู้หญิงที่ชื่อ Shadya แกสมควรต้องตาย!



Viridovix – เด็กที่ประภาคารนั่นนะหรอ ข้าไม่ได้ฆ่านะ สาบานเลย เราทำเรื่องเลวๆมามากแต่เราไม่ฆ่าเด็กๆหรอก เราไม่ใช่หนึ่งในพวกมันหรอก!! 



Diovicos – เราอยู่ที่นั่นก็จริง แต่เราไม่ได้ทำ เราเห็นพวกทหารจับตัวเธอไปให้ Berenike The Corcodile แล้ว นังนั่นแหละที่เอาสมุดบันทึกไปจากเธอก่อนจะจับเธอกดน้ำจนตาย แต่พวกเราทำอะไรไม่ได้จริงๆ



Kensa –  นี่คือเหตุผลที่เจ้ามาหาข้าใช่มั๊ย? เพื่อเปิดโปงตัวตนของ The Corcodile ทำไมไม่บอกกันตรงๆ Bayek ไม่ไว้ใจกันหรอไง ข้าก็อยากจะช่วยนะ
Bayek – เจ้าก็เป็นนักรบรับจ้างเหมือนกับพวกมัน ข้าไม่อยากให้เสียโอกาส
Kensa –  ไม่ Bayek เจ้าก็รู้จักข้าดีนะ ... Bayek !!! อย่าเพิ่งไป 

ตอนนี้จะรู้แล้วว่าตัวจริงของ The Corcodile ก็คือ Berenike หลังจบภารกิจจะปลดล็อก Side Quest: The Lure of Glory ออกมาให้ทำ


                                        Side Quest: The Lure of Glory


ระดับเควส – LV35
รางวัล:  2500 XP 

หลังจบการประลองที่ Krokodilopolis Arena จนได้ตำแหน่งแชมป์มาครองแล้ว Felix เจ้าของสนามประลองแห่งนี้จึงยื่นขอเสนอให้ Bayek ลองไปทดสอบฝีมือตามที่ต่างๆโดนสนามประลองที่เขาแนะนำให้ลองไปประลองเพื่อทดสอบฝีมือคือ สนามประลองที่เมือง Cyrene Arena


จากนั้นเดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจที่เมือง Cyrene ในเขต Kyrenaika หลังจากพูดคุยกับเจ้าของลานประลองแห่งนี้


ดำคล้ำหล่อเหลาแบบนี้ ท่านคงเป็นกลาดิเอเตอร์จาก Siwa ที่ Felix แนะนำมาแน่นอน ไม่ต้องห่วงนะข้าทำธุรกิจอย่างตรงไปตรงมาอยู่แล้ว ชื่อเสียงของท่านจะนำมาซึ่งเงินทองและชื่อเสียงมากมายหากท่านเลือกที่จะหลั่งเลือดเพื่อมัน Cyrene Arena ยินดีต้อนรับการต่อสู้ชองท่านนะ 

หลังจากจบภารกิจแล้ว สามารถแวะเข้าไปทดลองประลองฝีมือใน Gladiator Arena ได้จาก 2 โหมดการแข่งขันคือ


Arena Event – การประลองแบบเป็นด่านที่มีบอสประจำอยู่ แต่จะสามารถใช้อาวุธได้ตามที่เงื่อนไขกำหนดเท่านั้น
Arena Horde Mode -การประลองโดยใช้อาวุธและไอเทมต่างๆเหมือนในโหมดเนื้อเรื่องในการประลองกับศัตรูแบบต่อเนื่องโดยต้องอยู่รอดให้นานที่สุด



จากนั้นกำหนดเป้าหมายภารกิจกลับไปที่ Main Quest: The Crocodile’s Jaws แล้วเดินทางไปที่ Krokodilopolis Arena คุยกับ Hotephres ที่หน้าอารีน่า เพื่อแจ้งข้อมูลให้เขารู้



Hotephres – มันคือ Berenike เองหรอที่เป็น The Crocodile มันสั่งฆ่า Shadya ! และอีกหลายๆคนที่นี่ นางชอบบอกว่าตัวเองคือ สปอนเซอร์ใหญ่แห่ง Faiyum ที่ทรงอิธพลที่สุดในภูมิภาคนี้ ความมั่งคั่งของนางมาจากที่ดินทางตอนเหนือของเมือง Kerkesoucha เป็นยุ้งฉางที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอียิปต์ทั้งหมด
นางจัดให้มีการประชุมสัมมนากับผู้มีอิทธิพลต่างๆใน Faiyum ทุกคืนที่คฤหาสน์ขสงนาง เพื่อคุยเรื่องเงินๆทองๆที่เป็นเรื่องโปรดของพวกมัน 
Bayek – ถ้างั้น ข้าก็คงจะเจอตัวนางที่นั่นสินะ ข้าจะตามล่านางเอง ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะ เพื่อนข้า แล้วจากนี้เจ้าจะทำอะไรต่อไปล่ะ
Hotephres – ข้าก็คงเกษียรกับเรื่องนี้ซะทีแล้วกลับไปอยู่ที่บ้านกับครอบครัว ข้าอยากดื่มให้เมาไปเลย และข้ากับ Khenut ก็รู้สึกเศร้ากับที่นี่มากพอแล้ว ลาก่อนนะ Bayek ขอให้เจ้าประสบความสำเร็จที่สิ่งที่เจ้าต้องการและคงจะดีหากเราได้เจอกันอีกนะ

มุ่งหน้าต่อไปยังพื้นที่ของภารกิจทางเหนือของพื้นที่ ที่เมือง Kerkesoucha ซึ่งเป็นที่เก็บยุ้งฉางของ Berenike


ใช้ Senu บินขึ้นค้นหาเป้าหมายจนพบตัว Berenike ที่อยู่ในเมือง จากนั้นก็หาทางเข้าไปสังหารมันซะ



Bayek – Shadya!!
Berenike – หนึ่งในคนที่เจ้าฆ่าหรอ?
 Bayek – Shadya!!
Berenike – ใครหรอ?
Bayek – เด็กน้อยที่แกกดน้ำไง !!
Berenike – ก็เหมือนกับเจ้าไง เจ้าพลาดแล้วที่ไม่เห็นว่าอะไรคือความลับอันยิ่งใหญ่ของอียิปต์
Bayek – แกกำลังบอกกับตัวเองเถอะ !! แกจำไม่ได้เลยใช่มั๊ยว่าฆ่าใครไปบ้าง เด็กที่แกฆ่าคือลูกของ Khenut กับ Hotephres 
Berenike – Khenut นางมันคนหัวแข็งที่อยู่ในบัญชีแยกประเภทของคนที่พวกเราหมดหวังอยู่แล้ว 
Bayek – แกทำลายครอบครัวของพวกเขา



                                      Berenike – ชั้นก็แค่ทำในสิ่งที่ต้องทำ



Bayek – ข้าจะทำลายทุกอย่างที่มีค่าสำหรับแก Berenike และข้าก็จะทำลายทุกคนที่เหมือนกับแกด้วย แต่ตอนนี้ ถึงคราวของแกก่อน จงจำชื่อ Shadya เด็กที่แกฆ่าเอาไว้เป็นชื่อสุดท้ายก่อนตายก็แล้วกัน ... Shadya !!!!!


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

                                 

                                                    ปัจจุบัน 




Geary – Layla ตื่น !!! ชั้นต้องการให้เธอช่วย !! .. มีรถแวนขับเข้ามาในซอย พระเจ้า !!
Layla – รถตู้หรอ? Aya นี่เธอกำลังทำอะไรเนี่ย ..
Geary – ช่างหัว Aya ก่อน พวกคนของ Abstergo มาถึงที่นี่แล้ว !! พวกมันกำลังออกค้นหา แม่ง บ้าเอ๊ย !!
Layla – Dee? บ้าเอ๊ย !! พวกมันมาถึงที่นี่ด้วย 
Geary – เอาล่ะ ฟังนะ Layla ชั้นรู้จักเธอดี และชั้นก็รู้ว่าเธอจะหาทางออกจากเรื่องนี้ได้แน่นอน


จากนั้นออกไปจัดการสังหารทีมค้นหาของ Abstergo ให้หมด Layla นั้นเธอมี Hidden Blade ของ Aya อยู่แล้ว จึงสามารถลอบฆ่าศัตรูได้ไม่ต่างกัน แต่มีข้อแม้ว่าเมื่อพลาดจนถูกโจมตีเธอจะตายในทันที


Abstergo Team 1 - นี่ทีมที่ 1 เราเจอตำแหน่งของเป้าหมายที่ 2 แล้วกำลังเข้าจู่โจม 
Geary – อย่าๆ ได้โปรด ไม่ !!!!
Abstergo Team 1 – เป้าหมายถูกกำจัดแล้ว
Layla – Dee? ไม่ๆๆ อ๊ากกกก !!! ไอ้พวก Abstergo ส้นตีนเอ๊ยยย !! ชั้นรู้ความจริงหมดแล้ว 



Layla – ถ้าคุณได้ยินบันทึกนี้ ชั้นคงตายไปแล้ว ถ้าจะให้ดีชั้นอยากให้ Sophia Rikkin ได้ฟังสิ่งที่ชั้นจะพูดนี้ ความฝันของชั้นที่อยากทำงานในโปรเจค Animus ชั้นต้องรอมาถึง 12 ปี ไม่มีใครคิดจะสนใจเลย จนชั้นต้องสร้าง Animus ของตัวเองขึ้นมา มันทำให้ชั้นสามารถเชื่อมต่อกับความทรงจำของใครก็ได้แม้แต่จะไม่ใช่บรรพบุรุษของชั้นเองก็ตาม จนชั้นได้ไปมีส่วนรู้เห็น ต้นกำเนิดของเหล่า Assassins ไม่ว่าจะเป็นข้าวของหรือหลุมศพของพวกเขาและทุกอย่างที่เป็น ตำนาน ชั้นค้นพบพวกเขาทั้งหมด ถ้าชั้นตาย พวกแกก็จะไม่รู้อะไรเลย ชั้นเข้าใจที่พวกแกต้องการจะฆ่าชั้นให้ตาย แต่ทำไมต้องฆ่าเพื่อนรักของชั้นด้วย ! เพื่อนชั้นไปทำอะไรให้ .. พระเจ้า ชั้นน่าจะเชื่อเธอนะ .... 

หลังจากจบเหตุการณ์แล้ว หากพร้อมแล้วก็ตรงเข้าไปเข้าเครื่อง Animus เพื่อให้ Layla เชื่อมต่อกับความทรงจำของ Bayek ต่อได้เลย ...

.......................................................................................................................
หลังจากกลับมายังความทรงจำของ Bayek อีกครั้งจะได้ภารกิจใหม่ 2 อันคือ
Main Quest : Way of The Gabiniani
Side Quest: Shadya's Rest
.......................................................................................................................

แม้จะจัดการ The Crocodile ลงได้อย่างที่ตั้งใจแล้ว Bayek ก็คงจะจากเมืองนี้ไปตอนนี้ไม่ได้ เพราะยังมีเรื่องที่ค้างคาใจด้วยความเป็นห่วง Hotephres และ Khenut ที่ต้องใช้ชีวิตโดยไร้ Shadya ลูกสาวที่รัก Bayek จึงเข้าไปหา Hotephres ที่บ้านตามภารกิจ Side Quest: Shadya's Rest ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ทันที



                                              Side Quest: Shadya's Rest

ระดับเควส – LV30
รางวัล:  3000 XP 

เข้าไปที่จุดเป้าหมายของภารกิจที่บ้านของ Hotephres ที่เมือง Philadelphia ในเขตพื้นที่ Faiyum Oasis



Bayek – เกิดอะไรขึ้นเนี้ย Hotephres ทำไมเมาแอ๋ขนาดนี้ล่ะ?
Hotephres – เพื่อนข้า ในที่สุดเจ้าก็มา ข้าดีใจมากๆเลย
Bayek – ผู้หญิงคนนี้ใคร? แล้ว Khenut ล่ะ? 
Hotephres – เมียข้าน่ะหรอ นางไปแล้วแล้ว ช่างเถอะ เลิกกันแล้วตั้งแต่เมื่อวานแล้วนางก็ไป ..Khenut ไปทำอะไรพิธีอะไรไม่รู้ทุกวันที่ทะเลสาบน่ะ เดี๋ยวข้าจะพาไปหานางเองก็ได้ ...



Bayek – ทำไมท่านทำแบบนี้ Hotephres ท่านจะสูญเสียทุกอย่างนะ
Hotephres – ข้ารู้ ข้ารู้ ทุกวันนี้ทุกคนเค้าก็บอกข้ามันไม่ได้เรื่องอยู่แล้ว
Bayek – ก็อย่าทำตัวไร้ค่าสิ หยิบดาบขึ้นมาแล้วสู้กับพวกมันอีกครั้งสิ
Hotephres – ข้าทิ้งดาบไปนานแล้ว ตั้งแต่รู้ความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง แล้ว Apollodorus ก็ตามบี้ข้าตลอดหาว่าข้ากำลังจะเป็นพวกกบฏ ยังไง Shadya ก็ตายแล้ว ข้ามันงี่เง่าเองแหละ ข้าไม่อยากทำอะไรอีกแล้ว Khenut ก็ยืนกรานว่ามันเป็นหน้าที่ของเรา แต่ข้าทำไม่ได้อีกแล้ว ถ้าข้าไม่ทำแบบนี้แตกแรก Shadya ก็คงไม่ตายหรอก มาสิ ที่นั่นไง นางสร้างศาลเอาไว้แทนตัว Shadya เพราะนางชอบน้ำมากและมาให้อาหารปลาที่นี่ทุกวันก่อนตาย 



Bayek – ดูเหมือนข้าคงต้องช่วยนางแล้วล่ะ ที่ Siwa เรามีพิธีกรรมที่ทำให้มั่นใจว่าเมื่อคนที่เรารักที่ตายไปจะผ่านทางในโลกแห่งความตายได้สบายๆ ท่านว่ายังไงล่ะ พิธีต้องหาของมาทำพิธีด้วย เดี๋ยวข้ามา ไม่นานหรอก

จากนั้นเดินไปจุดหมายของภารกิจใกล้ๆมองหานกกระยาง(heron) ที่อยู่แถวๆนั้นยิงมันแล้วเก็บเอาขนนกไปให้ Hotephres กับ Khenut

กัปตันทหารโรมัน – ยังไงแกก็ต้องจ่ายภาษีมา แกมันขี้เกียจเองนี่หว่าข้าวมันถึงไม่โตไม่ใช่ปัญหาของข้าซักหน่อย 
Hotephres – เอ่อ อย่า Khenut เราทำแบบนั้นไม่ได้ ...



Khenut – ข้ารู้ว่าแกไม่มีสิทธิ์จะมาขู่เข็ญเอาเมล็ดข้าวชาวนาไปได้เพราะมันจะผิดกฎหมายของอียิปต์ข้อหา กรรโชกทรัพย์ เราต่างก็รูดี จริงมั๊ยล่ะ?
กัปตันทหารโรมัน – เออ ! .. เราได้เจอกันอีกแน่นอน 
Khenut – สามีข้า เราต้องทำอะไรซักอย่างกับเจ้านั่นไม่งั้นคนอื่นก็ต้องเจอมันขูดรีดอีกถ้าเราไม่ทำอะไรซักอย่าง !! ท่านเองก็เคยเป็นนักรบมาก่อน ถึงเวลาที่เราจะสู้อีกครั้งแล้ว !!

เมื่อ Bayek ได้ยินดังนั้น เมื่อกัปตันทหารโรมันเดินออกไปก็ตามไปลอบสังหารมันซะแล้วค่อยกลับเอาขนนกมาให้ Hotephres กับ Khenut อีกครั้ง


Bayek – ไอ้ทหารนั่น มันหมายหัว Khenut ไว้แล้ว แต่ความตายดันมาหามันก่อน 
Hotephres – ก็ดี ทหารพวกนี้ไม่เคยเข้าใจอะไรทั้งนั้น
Bayek – พวกทหารยังไม่หมดหรอก ไอ้กัปตันนั้นมันแค่ทำตามคำสั่ง ข้าเจอตรานี้ที่ตัวมัน ท่านพอรู้จักรึเปล่า
Hotephres – รู้สิ มันเป็นตราของทหารที่ป้อม Fort Boubastos มีแม่ทัพที่บ้าอำนาจคุมอยู่ Khenut พูดถูก ประชาชนยังคงไม่ปลอดภัยถ้าเราไม่ลุกขึ้นมาทำอะไรซักอย่าง Bayek ข้าต้องขอโทษด้วยนะที่ต้องพูดแบบนี้ ช่วยพวกเราด้วยเถอะ
Bayek – ข้าช่วยแน่นอน แต่ข้ามีบางอย่างต้องทำก่อน ไม่นานหรอก …



Khenut – Shadya แม่ดอกบัวน้อยของแม่ ไม่มีใครเสียใจในสิ่งที่เจ้าทำลงไปเลย แม่สาบานได้ ลาก่อนนะ เจ้าลูกอ๊อดน้อยของแม่ จงว่ายไปในสายนทีหลังความตายอย่างอิสระเถอนะ ...



                                        Side Quest: Fighting for Faiyum

ระดับเควส – LV30
รางวัล:  4500 XP 

หลังจากจบภารกิจ Shadya's Rest แล้ว เข้าไปคุยกับ Hotephres กับ Khenut อีกครั้ง



Hotephres – มันเป็นเรื่องจริงเลยที่ว่าไอ้พวกทหารมันไม่หยุดแน่ๆ เราต้องหาทางจะจัดการพวกแม่ทัพของมันก่อน
Khenut – ถ้าจะเล่นกับพวกทหารของปโตเลมีเราต้องการข้อมูลเชิงลึกของพวกมันให้มากกวานี้ และเราก็ไม่สามารถเชื่อใจพวก Phylakitai ได้อีกด้วย เรื่องนี้เราสู้คนเดียวไม่ได้ เราต้องการทุกคนใน Faiyum ร่วมต่อสู้ไปด้วยกัน
Hotephres – พวกชาวนาก็ไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้เพราะกลัวแม้จะเกลียดพวกทหารมากก็เถอะ แต่เราก็น่าจะลองเข้าไปพูดคุยกับพวกเขาดูนะ
Bayek – ข้าจะลองไปคุยกับหัวหน้าของพวกชาวนาดู บอกว่าเราจัดการกัปตันของพวกทหารไปแล้ว คำพูดของข้าน่าจะพอเชื่อได้อยู่ 


เมื่อ Bayek เข้าไปคุยกับหัวหน้าชาวนา เขาก็พยายามบ่ายเบี่ยงไม่อยากต่อสู้อ้างว่ามีงานต้องทำเยอะ Bayek จึงเข้าไปช่วยแบ่งเบาด้วยการใช้ธนูติดไฟแล้วยิงเผากองฟางให้หมดทุกจุดเพื่อช่วยงานชาวนาให้เสร็จไวขึ้น


Bayek – เอาล่ะ เสร็จงานแล้วเจ้าพอมีเวลาที่จะลุกขึ้นจัดการพวกทหารได้ยัง Hotephres ก็จะสู้เคียงข้างพวกเจ้าด้วยนะ
ชาวนา – Hotephres เขาหายตัวไปนานแล้ว พ่อเขาก็เป็นคนดีนะ ที่ตั้งชื่ออียิปต์ให้เขาเรื่องนี้เรารักเขามากแต่เขาไม่ใช่คนที่จะมารวมใจคนอียิปต์หรอกนะ แล้วชื่อ Hotephres ในภาษาเราแปลว่า รื่นรมย์ เขาไม่น่าที่จะต่อกรกับพวกของ Crocodiles ได้หรอก
Bayek – ไอ้ Crocodiles มันตายแล้ว รวมถึงไอ้หัวหน้าทหารนั่นด้วย ข้ายืนยันเพราะข้าจัดการมันเอง
ชาวนา – จริงหรอ !! ท่านจัดการไอ้กัปตันบ้านั่นแล้วหรอ เยี่ยมไปเลย งั้นเราเอาด้วย ถ้าท่านต้องการจะทำอะไรบอกพวกเราได้เลย ข้าสัญญา

                           จากนั้นเดินทางกลับไปหา Hotephres ที่บ้านอีกครั้ง


Hotephres – ข้าไม่คิดว่ามันจะเลวร้ายแบบนี้ หมายถึง ข้ารู้ว่ามันจะมีปัญหาแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนี้ ความผิดของข้าเองแหละ ข้าไม่อยากรัผิดชอบอะไรใน Faiyum หรอกแต่มันก็เป็นมรดกที่ตกทอดมา ข้าก็แค่อยากร่องเรือผจญภัยไปวันๆแค่นั้น แต่ตอนนี้ข้าคิดได้แล้ว ข้ายังมีทางเลือกเพราะข้ายังไม่ตาย

               ในขณะที่ทั้งคู่กำลังคุยกัน พวกทหารก็บุกเข้ามา ลงไปจัดการมันให้หมดซะ




Bayek – เจ้าสู้ได้ดีนี่สำหรับคนที่บอกว่าทิ้งดาบไปนานแล้ว
Hotephres – ก็ข้ายังไม่แก่นี่หว่า ฮ่าๆๆ
Khenut – เออ เห็นแล้ว 
Bayek – แค่นี้ยังไม่พอ พวกทหารจะยิ่งขนกันมามากขึ้น
Hotephres – ข้าพอมีกองกำลังที่ตกทอดมาจากพ่ออยู่ กองกำลังส่วนตัวที่จะสู้ตามที่ข้าต้องการ 
Khenut – เป็นความคิดที่ดีนะ Bayek ท่านจะตามเรามาด้วยมั๊ยใช้เวลาไม่นานหรอก


               ขี่ม้าตาม Khenut เพื่อไปที่แค้มป์ของพวกกบฏที่อยู่นอนเมือง




Khenut – ข้าชื่อ Khenut ข้ามาส่งข่าวจากเมือง Philadelphia เรามาขอให้พวกเจ้าช่วย 
???? – เสียเวลาเปล่า โทษทีข้าช่วยเจ้าไม่ได้หรอก
Khenut – เราไม่ได้มาขอร้องฟรีๆนะ เรามีอาหารและสเบียงต่างๆให้ เรากำลังต่อสู้เพื่อปกป้องผู้คนของเรา 
???? – ที่ข้าบอกว่าช่วยไม่ได้เพราะหัวหน้าของเราถูกทหารจับไปที่เขื่อนด้านล่างนี่
Khenut – งั้นเราอาจช่วยได้เพราะเรามี Bayek แห่ง Siwa อยู่ด้วย
???? – ท่านคือ Bayek แห่ง Siwa หรอ? แชมป์ในอารีน่าที่จัดการพี่น้อง Gallic ที่บ้าคลั่งลงได้ 
Bayek – และในวันนี้ข้าก็กำลังจัดการกับไอ้พวกที่บ้าคลั่งอีกครั้ง




เดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจที่เขื่อน Cleon’ Dam แล้วเข้าไปช่วยหัวหน้าของพวกกฎบที่ถูกจับอยู่ด้านในออกมา


Bayek – ทางกลับข้าเคลียร์ให้หมดแล้ว ก่อนไป คนของข้าที่ชื่อ Khenut รออยู่ที่แค็มป์ของพวกเจ้า นางกำลังมาขอความช่วยเหลือให้ไปปกป้องคนของนาง
หัวหน้ากลุ่มกบฎ – ท่านช่วยชีวิตข้า ข้าสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด
 Bayek – บอกนางด้วยว่า ข้ากำลังไปที่ป้อม Fort Boubastos นะ ข้ามีธุระต้องเคลียร์กับหัวหน้าทหารที่นั่นหน่อย 
หัวหน้ากลุ่มกบฎ – ท่านจะบุกเดี่ยวเข้าไปในป้อมของทหารแบบนี่น่ะหรอ ท่านบ้ารึเปล่าเนี่ย?
Bayek – คงงั้นมั้ง เพราะข้าคือ Bayek แห่ง Siwa ไงล่ะ

จากนั้นเดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจที่ป้อม Fort Boubastos เข้าไปจัดการหัวหน้าทหารเป้าหมายซะแล้วกลับออกมาคุยกับ Hotephres กับ Khenut ที่รออยู่บนเนินเขาหน้าป้อม



Bayek -ทุกอย่างจบแล้วนะ
Hotephres – เพราะเจ้าช่วยไงล่ะ พวกชาวนาลุกขึ้นมาปกป้องที่ดินของตัวเองจากพวกทหารโดยไม่กลัวอะไรเลย พวกกบฏก็เข้าช่วยเหลืออีกแรง นั่นเพราะพวกเขาชื่นชมในตัวเจ้า Bayek ความจริง พวกเขายำเกรงในตัวเจ้า ที่ดินของเราถึงได้รับการปกป้อง เจ้าบ้าที่มาจาก Siwa ที่มีแต่คนหลงรัก
Bayek – พวกเขาจะไม่ยอมให้มีคนอย่าง The Crocodile มาย่ำยีเมืองของเขาอีก คนของเจ้าเป็นอิสระแล้ว สิ่งดีๆกำลังจะเริ่มต้น Hotephres ถึงเวลาสร้างชื่อของเจ้าแล้ว 
Hotephres – และในฐานสามีด้วย 
Khenut – แม้แต่ Shadya ก็ชอบเจ้าทันทีที่เจอกันครั้งแรก เจ้ารู้มั๊ย และ ที่นี่คือบ้านของเจ้านะ กลับมาได้เสมอยามที่เจ้าต้องการ Bayek 
              



                                   Sequence 4



หลังจากจัดการ The Crocodile อีกหนึ่งใน The Order ได้แล้ว Bayek จะได้รับจดหมายของ Aya ใจความว่า


เราต้องสร้างพัทธมิตรให้ปโตเลมี แต่ข่าวจาก Apollodorus ที่ส่งมาเป้าหมายครั้งนี้ไม่ใช่คนที่ฆ่า Khemu แต่เราได้ 2 รายชื่อที่เราต้องจัดการลบมันออกจากโลกนี้ มันคือ The Scorpion กับ The Jackal ทั้ง 2 คนเป็นทหารรักษาพระองค์ปโตเลมี ข้าจะไปเจอเจ้าที่เมือง Herakleion หลังจากที่ข้ากับ Phoxidas เสร็จภารกิจทางเรือเสร็จแล้ว ข้ารักเจ้านะ Bayek แม้เราจะไม่ได้อยากที่จะใช้ชีวิตแบบนี้แต่ชะตากรรมเปิดประตูรับเราให้ไล่ล่าพวก The Order ซึ่งเราจะต้องใช้ชีวิตทั้งหมดเพื่อปิดฉากเรื่องนี้ 

จากนั้นกำหนดภารกิจ Main Quest: Way of Gabiniani แล้วเดินทางมาที่เมือง Herakleion ในเขต Herakleion Nome


                                Main Quest: Way of Gabiniani 





Apollpdorus -ดูสิใครกลับมา Bayek แห่ง Siwa นั่นเอง เยี่ยมมากเลยที่เจ้ามาพบเราที่นี่ Herakleion เมืองแห่งเหล้าและนารีหรืออะไรที่ Medjay อย่างเจ้าอยากจะได้ ... มา ดื่ม !!
Bayek – อ่า... เพื่อองค์ราชินี 



คลีโอพัตรา – Bayek เจ้ามาได้ถูกเวลาจริงๆเลย
Bayek – ข้ายังตามล่าพวกที่ฆ่าลูกข้าและล้มพวก The Order ตกลงข้าทำเพื่อตัวเองหรือเพื่อท่านกันแน่
คลีโอพัตรา – ข้าเพิ่งได้รายชื่อใหม่มา 2 ชื่อ 
Bayek – แล้วจะมีอีกกี่ชื่อหลังจากนี้อีก !
คลีโอพัตรา – มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แหละ
Bayek – ข้าต้องการที่จะนำทางลูกข้าไปสู่ชีวิตหลังความตายเพื่อไม่ให้เขาหลงทาง ข้าชอบท่านนะ คลีโอพัตรา แต่เรื่องที่เกี่ยวกับราชบัลลังย์ต้องปล่อยให้เมียข้า ส่วนข้าหงุดหงิดกับเรื่องนี้มาก
คลีโอพัตรา – แล้วตราสัญลักษณ์ของเจ้ามันหมายถึงอะไร จำไม่ได้แล้วหรอ?
Bayek – ตรานี่มีความหมายกับท่านมากกว่าข้า
คลีโอพัตรา – นี่เราไม่ได้กำลังสู้กับคนแค่คนเดียวนะ มันไม่จบลงง่ายๆหรอก Aya เข้าใจเรื่องนี้ดี และเจ้าก็ควรเข้าใจความจริงข้อนี้ด้วย ข้าคือฟาโรห์ของเจ้า และเจ้าคือ Medjay แห่งอียิปต์ทั้งปวง ... ตามข้ามาสิ ข้ามีของขวัญจะให้เจ้าด้วย



Bayek – พูดถึง Medjay ได้ข่าว Aya บ้างรึเปล่า
คลีโอพัตรา – Aya ก็ยังคงทำหน้าที่ปกป้องอาณาเขตทางทะเลอยู่ เราคาดว่าปโตเลมีจะหนีเร็วๆนี้แน่นอน เราต้องร่วมมือกันต่อกรกับ The Order เพื่อเปลี่ยนแปลงแผ่นดินนี้ 
Bayek – ข้าเห็นแต่ละตัวที่ข้าล่าแล้วรู้สึกคลื่นใส้ แผ่นดินของเรากำลังถูกกดขี่อย่างมาก ข้าก็เห็นว่าจะปล่อยให้ The Order เรืองอำนาจต่อไปไม่ได้แล้ว
คลีโอพัตรา – ใช่แล้ว Bayek 2 รายชื่อของเรา Jackal และ Scorpion ก็อยู่ในวัฎจักรเดียวกับพวกมันนั่นแหละ พวกเราเชื่อว่ามันกำลังจ้องที่จะเก็บข้าอยู่ 
Bayek – จ้องที่จะเก็บท่านหรอ? โดยใช้พวก Phylakes ที่เคยเป็นพี่น้องกับท่านน่ะหรอ?
คลีโอพัตรา – บอกได้ยาก พวก ** Gabiniani หนึ่งในนักรบของ Septimius จากกองทหารที่แข็งแกร่ง 2 พันกว่านายของมัน และข้าหวังที่จะเป็นพัทธ์มิตรกับพวกเขาได้ก่อน



** Gabiniani คือกลุ่มทหารโรมันประมาณ2 พันนาย ที่ยังอยู่ในอียิปต์เพื่อปกป้องกษัตริย์ หลังจากช่วย Ptolemy XII Auletes ขึ้นครองอำนาจ หลังจากทหารกลุ่มนี้ปรับตัวเข้ากับอียิปต์ประเทศใหม่ของตนก็พยายามที่จะเเยกตัวจากทางโรมัน และเมื่อหลังจากที่ Ptolemy XII ตาย ทหารกลุ่ม Gabiniani นี้ก็สนับสนุนลูกชายของเขา Ptolemy XIII ต่อเพื่อเเย่งชิงอำนาจกับคลีโอพัดตรา **
https://en.wikipedia.org/wiki/Gabiniani
https://wikivisually.com/wiki/Gabiniani


Bayek – กับ Septimius น่ะหรอ ไอ้โรมันงี่เง่าอ่ะนะ มันเป็นผู้นำของพวก Gabiniani หรอ?
คลีโอพัตรา – ใช่ มันฝันว่าจะเป็นคนอียิปต์อย่างเต็มตัวแต่ดันจะส่งคนมาฆ่าข้าอีก แค่นี้ก็ไม่ใช่อียิปต์แล้ว Aya เป็นคนสืบได้ว่ามันทำงานให้กับ The Order โดยผ่านตัวแทนที่ชื่อ Venator 
Bayek – บางทีมันอาจจะเป็นหนึ่งในพวกหน้ากากที่ร่วมกันข้าลูกข้าก็ได้ 



??? -บ้าเอ๊ย !! ฆ่าข้าได้รึยังไอ้พวกตัวตลกเอ๊ย !!
Apollpdorus -นี่ไงล่ะของขวัญของเจ้า ไอ้หมอนี่ทำงานให้ The Order เหมือนกับ Septimius เราเจอมันมาด้อมๆมองๆอยู่แถวๆนี้ เราคิดว่ามันต้องรู้ว่าใครเป็นฆ่าลูกเจ้าแน่นอน


??? – พี่ข้า Septimius ต่างหากที่ฆ่าลูกเจ้าข้าไม่รู้เรื่องอะไรเลยจริงๆนะ ข้าแค่พา Venator มันมาเอาไอ้ฝาแฝดนั่น ..แค่นั้น  




Apollpdorus - พอใจเจ้ารึยัง? ข้าจะได้เอามันไปรีดข้อมูลต่อ ข้าแนะนำซ่องดีๆในเมืองให้เจ้าจะได้ไปพักที่นั่นก่อน
คลีโอพัตรา – ใช่ ..แล้วก็อย่าลืมหาข้อมูลของพวกที่จะมาลอบสังหารข้าในเมือง Dionysian ด้วยนะ The Jackal Septimius อยู่ที่ไหนซักแห่งในเมือง คนของมันในกองกำลัง Phylakes ที่ชื่อ Venator เราได้ยินว่าเขาชอบไปป้วนเปี้ยนแถวๆซ่องในเมือง

จากนั้นเดินทางไปยังเป้าหมายของภารกิจที่ซ่องในเมืองเข้าไปคุยกับแม่เล้าเพื่อขอพบและพูดคุยกับ ฝาแฝด ตามที่ได้ข้อมูลมา


ขึ้นไปรอที่ชั้นบนซักพักฝาแฝดก็ขึ้นมาหา Bayek จึงถามถึงข้อมูลของชายที่ชื่อ Venator ที่ชอบมาใช้บริการ แฝดชายนั้นกลัวจนไม่อยากเอ่ยชื่อออกมาแต่แฝดหญิงไม่ยอมจึงยอมบอกข้อมูลเรื่องความโหดเหี้ยมของ Venator ที่ทุกคนที่นี่ต่างก็หวดกลัวเพราะอยากให้ Bayek ไปฆ่ามันซะ โดยห้องพักของมันนั้นอยู่ชั้นบนของตึกที่จตุรัสกลางเมือง

เดินทางเข้าไปสำรวจห้องของ Venator ต่อ สำรวจหาตามจุดเบาะแสต่างๆให้หมด จะพบว่านอกจากห้องที่เต็มไปด้วยเลือดและเตียงนอนที่ยับเยิน เครื่องดนตรี ลิปสติก น้ำหอมของผู้หญิง แล้วยังพบโถใส่ไวน์ที่เต็มไปด้วยน้ำมันมากมายที่พอจะเผาเมืองได้ทั้งเมืองกับเป้าซ้อมยิงที่มีรูปปั้นของคลีโอพัตราด้วย จนเมื่อทำลายโถขนาดใหญ่ก็จะพบจดหมายของ Septimius ที่ส่งให้ Venator ซ่อนอยู่

ข้อความในจดหมายบอกถึงการที่ Septimius พยายามบอกให้ Venator เตรียมคนของเขาประจำตำแหน่งให้พร้อมแล้วกลับไปพบกับ Septimius ที่ Alexandria


ทำให้ Bayek เข้าใจแผนทั้งหมดของ Venator ที่จะให้นักฆ่าคนนึงปลอมเป็นผู้หญิงทำหน้าที่แทรกซึใเข้าไปปะปนในที่พักของคลีโอพัตรา ส่วนน้ำมันจะนำไปเผาที่ท่าเรือเพื่อสร้างความวุ่นวายเบี่ยงความสนใจ ส่วนคนที่สามเตรียมพร้อมยิงปลิดชีพคลีโอพัตราจากที่ไหนซักแห่งจากที่สูง Bayek จึงต้องหาทางจัดการพวกมันก่อนให้เร็วที่สุด


จากนั้นใช้ Senu บินสำรวจพื้นที่เพื่อค้นหาเป้าหมายทั้ง 3 คน หน่วยแทรกซึม มือเพลิง และ มือธนูสังหาร ให้พบแล้วมันจัดการมันให้หมด แล้วกลับไปรายงานผลงานกับคลีโอพัตราที่ที่พักอีกครั้ง ก็จะพบ Aya รออยู่ที่นี่ด้วย


Aya – Bayek !!
Bayek – อ่า เจ้ามีกลิ่นเหมือนทะเลเลย
Aya – ทะเลมักจะพรากข้าไปจากเจ้าแค่บางเวลาแต่ตอนนี้ข้ามาเป็นของเจ้าแล้ว
... ห๊ะ ระวัง พวกศัตรูตามมาที่นี่ด้วย !!
Bayek – ข้าจัดการพวกเอง Aya เจ้าไปคุ้มครองราชินี !!




               จัดการทหารศัตรูที่บุกเข้ามาให้หมดแล้ว Venator จะปรากฏตัวขึ้น จัดการมันซะ



Bayek – ตาแก่เจ้าได้รับบาดเจ็บหรอ?
Apollpdorus – แผลแค่เล็กน้อยน่า
Bayek – เจ้าล่ะเป็นไงบ้าง?
Aya – ข้าสบายดีไม่บาดเจ็บอะไรหรอก
คลีโอพัตรา – ตอนนี้จิตใจข้าวุ่นวายเหลือเกิน อยากจะหยุดเรื่องนี้แล้วออกไปจากมันซะที
Apollpdorus -ราชินีของข้า ทรงพักก่อนเถอะ อย่าลืมว่า ....
คลีโอพัตรา – ข้าไม่อยากพักอีกต่อไปแล้ว ข้าไม่อยากให้เรื่องนี้จบลงด้วยสงครามกลางเมือง ข้าต้องการครองบัลลังย์บ้านั่น บัลลังย์ข้าที่อยู่ในมือน้องข้า สั่งให้ Phoxidas เตรียมเรือให้พร้อม เราจะเดินทางไปพบ Pompey ที่ที่พักสุดท้ายของข้า 
Aya – คะ ราชินี .. Bayek เราเข้าถึงตัว Pompey ให้ได้ก่อน Septimius 

จากนั้นเดินทางไปยังจุดเป้าหมายของภารกิจที่ท่าน้ำทางทิศเหนือของ เขต Herakleion Nome แต่ที่นัดพบกับ Pompey นั้นเต็มไปด้วยศพมากมาย นั่นแปลว่า Septimius ได้มาถึงตัว ปอมเปย์ ก่อนและจัดการเขาไปเรียบร้อยแล้ว


Bayek – อ่า Septimius มันชนะพวกเราซะแล้ว
Aya – ที่ตลกคือทำไมบุคคลที่ยิ่งใหญ่ล้วนกลายเป็นอาหารหนอนในตอนท้ายเสมอก็ไม่รู้ ..มันอาจเป็นสุสานแห่งความทะเยอทะยานของเราในซักวัน ..


คลีโอพัตรา – ไม่นะ ... เป็นไปไม่ได้ แล้ว Caesar ล่ะอยู่ไหน?
Aya – เขาคงเดินทางไปที่ Alexandria แล้ว คงมีการป้องกันอย่างแน่นหนาด้วย
คลีโอพัตรา – ข้าไม่สน พาข้าไปพบ Caesar ข้าต้องการเจอเขา ต่อให้ต้องมุดท่อระบายน้ำเข้าไปก็ยอม



“ปอมเปย์” แม่ทัพแห่งโรมันผู้ยิ่งใหญ่อดีต 1 ใน คณะไตรมิตรของ จูเลียส ซีซาร์ ที่ร่วมกันสร้างอำนาจต่อรองจนสามารถยึดอำนาจสำเร็จและทำให้จูเลียส ซีซาร์ ได้รับเลือกเป็นผู้ชี้นำของโรม ที่สามารถปกครองโรมได้แบบเบ็ดเสร็จแต่เพียงผู้เดียวสมใจปรารถนาถึง 10 ปีเต็มทั้งยังสามารถยกพลปราบปรามตีดินแดนน้อยใหญ่ได้มากมายกว่า 800 เมืองจนได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำโรมันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

แต่ เสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ และด้วยความกลัวและความโลภที่ต้องการอำนาจ  ทำให้ทั้งคู่ต้องการชิงอำนาจของอีกฝ่าย ปอมเปย์จึงต้องชิงลงมือก่อนในขณะตนกำลังมีอำนาจ ด้วยการที่ปอมเปย์มาจากชนชั้นสูงแต่ซีซาร์ มาจากาสายทหารโดยตรงไม่แปลกที่ปอมเปย์ต้องได้รับความผ่ายแพ้ในสงครามที่ Pharsalus


ในช่วง 48 ปีก่อนคริสต์ศักราช หลังจากพ่ายเเพ้ให้ซีซาร์ ปอมเปย์ได้หนีมายังอียิปต์ เพื่อหวังที่ได้รับการช่วยเหลือจากปโตเลมีที่ 13 น้องของคลีโอพัตราเนื่องจากเคยเป็นมิตรที่ดีต่อกันกับปโตเลมีที่ 12 ด้วยการที่ ปโตเลมีที่ 13 ต้องการซีซาร์มากกว่าและคงจะดีต่อความสัมพันธ์ภายภาคหน้าการฆ่าศัตรูของซีซาร์จึงถือว่าเป็นขอสมนาคุณที่ดีที่สุดเพื่อจะซื้อใจ ปโตเลมีจึงสั่งให้ ผ.บ Salvius นายพล Achillas  และ Septimius ที่เคยเป็นสหายร่วมรบและอยู่ในหน่วยทหาร Gabiniani แสร้งนัดพบกับปอมเปย์

วันที่ 8 ก.ย ในขณะที่เรือประมงที่ปอมเปย์โดยสารมาเข้าหน้าน้ำของอียิปต์ เจ้าของเรืออ้างว่าเรือไม่สามารถเข้าน้ำตื้นได้ จน Salvius , Achillas  และ Septimius สหายเก่าของปอมเปย์ได้นำเรือเล็กมารับอ้างว่าจะพาไปหาปโตเลมี


ทันทีที่เรือไปถึงที่ชายหาดแห่งนึง Septimius ก็ลอบแทงปอมเปย์จากด้านหลัง Salvius เเละ Achillas ก็ลงมือรุมทำร้ายต่อก่อนที่ Septimius ที่เคยเป็นเพื่อนร่วมรบจะเป็นคนตัดหัวของปอมเปย์ด้วยตัวเอง (บ้างก็ว่าถูกตัดหัวในเรือ บางก็ว่าถูกตัดหัวบนชายฝั่ง) แต่เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้ซีซาร์พอใจที่เห็นพวก Gabiniani อยู่ฝั่งปโตเลมีซึ่งหมายถึงเป็นศัตรูกับคลีโอพัตราคนรักของเขาด้วย ซีซ่าร์จึงร่วมมือกับคลีโอพัตราชิงอำนาจจากปโตเลมีทันที


http://www.historynotes.info/pompey-the-greats-death-2544/
https://en.wikipedia.org/wiki/Lucius_Septimius
https://web.facebook.com/permalink.php?id=942064789243776&story_fbid=983176841799237&_rdc=1&_rdr



                                 Aya Quest: Blade of the Goodess 




หลังจากจบภารกิจ Main Quest: Way of Gabiniani คุยกับ Aya ที่ริมน้ำอีกครั้งเพื่อขึ้นเรือออกเดินทางมุ่งสู่ Alexandria


                         ชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน  48 ปีก่อนคริสต์ศักราช




กัปตัน Phoxidas - ว้าว สินค้าพิเศษของเราในวันนี้คือพระนางนั่นเอง เราต้องขอประทานอภัยด้วยที่เราไม่มีราชาและราชินีบนเรือของเราเลย มีแต่ เทพกับเทพี แต่ท่านก็ดูเข้ากับที่นี่เหมือนกันนะ
คลีโอพัตรา – ตอนนี้มีเรื่องแปลกๆแย่ๆเข้ามาจนชินแล้วล่ะ
กัปตัน Phox – ฮ่าๆ ข้าห่วงแต่ว่าเรือของข้าจะไม่สะดวกสบายเหมือนวังของท่านน่ะสิ
คลีโอพัตรา – ความสะดวกสบายหรอ? พวกเราชิงชังมันอย่างมากเลยละ



กัปตัน Phox – ไง ไอ้หนุ่มตะลึงเลยหรอ
ลูกเรือ – อ่า ข้าๆ ข้าเกรงว่ากลัวว่าเรือเราจะไม่ดีพอสำหรับพระนาง ข้าแทบไม่เชื่อเลยว่าพระนางจะมาขึ้นเรือของเรา 
กัปตัน Phox – อย่าอวดโง่สิ นางต้องการเรามากกว่าเราต้องการนางนะ Aya ต่างหากล่ะคือ พระนางตัวแม่ตัวจริงของเรือเรา



Aya – นั่นไงทางนั้น
กัปตัน Phox - ไง Aya กำลังโชว์ที่เอากันเจ๋งๆให้ Bayek ดูหรอ ฮ่าๆ
Aya – พอเลย Phox นี่มันเวลาทำศึกนะ


ระหว่างเดินเรือจะพบเจอเรือของพวกศัตรูมากมาย จัดการเรือศัตรูชุดแรกที่เจอให้หมด จากนั้นเรือของแม่ทัพจะออกมาพร้อมเรือสมุนอีกชุด จัดการทำลายมันซะ แล้ว คลีโอพัตรา ก็จะเดินทางถึงเมือง Alexandria อย่างปลอดภัย


Aya –ไอ้พวกโรมันพวกนี้เราซื้อมันไม่ได้ด้วยสิ
Apollpdorus – และเราก็จะเดินยิ้มเข้าไปในวังของปโตเลมีแบบเดินเล่นก็ไม่ได้ด้วย
Aya – อย่างแรกเลยเราควรปลดอาวุธออกก่อน
Bayek – จะมีหรือไม่มีอาวุธพวกมันก็จำนางได้อยู่ดี
คลีโอพัตรา- เราก็ไม่ต้องเข้าไปในฐานะราชินีไง 


จากนั้น Apollpdorus , Aya , Bayek จะแสร้างทำเป็นยกของต่างๆเข้าไปให้เป็นของกำนัลแด่เปโตเลมีโดยคลีโอพัตราจะหลบซ่อนอยู่ในพรมที่ม้วนอยู่เพื่อตบตาพวกทหารจนทั้งหมดสามารถเข้าไปถึงด้านในห้องของปโตเลมีสำเร็จ





ปโตเลมี – ปอมเปย์เคยเป็นศัตรูกับท่านนะซีซาร์
ซีซาร์  - เขาเคยเป็นเพื่อนข้า .. แต่ท่านก็พูดไม่ผิดหรอกปโตเลมี เอาล่ะมาพูดเรื่องพัทธมิตรของเรากันต่อ .... อะไรกันเนี่ย !!! 



Aya – โทษทีคะท่านซีซาร์ เรานำของกำนัลจากพระนางคลีโอพัตราฟารโรห์ของเรามาให้ท่านค่ะ
ปโตเลมี – ฟาโรห์หรอ? นั่นไม่ใช่ของกำนัล นี่มันเปนพวกเดียวกับน้องสาวข้า มันเป็นกับดัก !!
ซีซาร์ – นี่เป็นสถานทูตนะ แต่คลีโอพัตราส่งพรมมาให้เนี่ยนะ 



คลีโอพัตรา – แปลกใจทำไม ทีคนของเจ้ายังเข้าไปในวังของข้าได้เลย
ปโตเลมี – นังคนทรยศ ทหารฆ่ามันซะ !! 
คลีโอพัตรา – ดูเจ้าน้องชั่วของข้าสิ ทำไวน์อย่างกับน้ำส้มสายชู แถมยังทำอาณาจักรข้าแตกเป็นชิ้นๆด้วย 
ซีซาร์  - นางผู้นี้ยิ่งใหญ่นัก มีความกล้าหาญพอๆกับความงามของเจ้าเลย ..Flavius ไม่เอาน่า พอแล้ว
คลีโอพัตรา – ชั้นมาขอให้ข้อเสนอในสิ่งที่น้องชั้นทำไม่สำเร็จ เรื่องงานแต่งงานของชั้น ชั้นหมายถึง งานแต่งงานจริงๆน่ะ
ปโตเลมี – ถ้าเจ้ายอมเป็นพวกเดียวกับนางข้าจะฆ่าพวกโรมันที่อยู่ใน Alexandria ให้หมดเลยคอยดูสิ
คลีโอพัตรา – หยุดพูดโอ้อวดได้แล้วน้องหนู



ซีซาร์  - เอาล่ะ ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปให้หมดได้แล้ว เดี๋ยวข้าจะส่งเรื่องทั้งหมดไปหลังจากสภาได้ลงมติแล้ว ตอนนี้ข้าต้องการจะคุยกับนางเพื่อฟังความจากอีกด้านให้แน่ชัดเสียก่อน 



Bayek – Pothinus , Septimius พวกมันหนีไปหมดแล้ว เราพลาด
Apollpdorus – เจ้าจะได้แก้แค้นเร็วๆนี้แหละ แต่ตอนนี้เป็นเวลาที่ต้องช่วยให้คลีโอพัตราครองบัลลังย์ก่อน 
Aya – ถ้านางได้ครองบัลลังย์แล้ว เราก็จะได้เคลื่อนไหวได้ง่ายขึ้นจากข้อมูลลับที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นด้วย
Apollpdorus – พรุ่งนี้คงรู้อะไรคืบหน้าจากราชินี เรามาเจอกันอีกครั้งที่สวนก็แล้วกัน แต่วันนี้เจ้าได้พิสูจน์แล้วว่าเจ้าเป็น Medjays ที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง 


คลีโอพัตรา – Aya ขอบใจนะที่มา การพูดคุยกับซีซาร์เป็นไปด้วยดี 
Aya – ดีแล้วคะ อีกไม่นานท่านก็คงได้ครองบัลลังย์แล้ว 
คลีโอพัตรา – ใช่แล้วๆ เอ่อ ข้าอยากจะถามเจ้าหน่อยเรื่องสุสานโบราณของ อเล็กซานเดอร์ ผู้ยิ่งใหญ่ ข้าคิดว่า ลอร์ดซีซาร์อยากจะได้รับเกรียติที่จะเป็นพยานรู้เห็นในส่วนนึงของความยิ่งใหญ่ในอาณาจักรของเรา 
Aya – ท่านอยากทำให้คนรักใหม่ของท่านพอใจ ข้าเข้าใจ แล้วสุสานนั่นมันปิดอยู่หรอ?
คลีโอพัตรา – แผ่นดินไหวในยุคของพ่อข้าทำให้ประตูมันปิดสนิทจากด้านในน่ะสิ
Aya – ลองเข้าทางใต้ดินยัง ข้าเคยพบทางเข้าในสมัยที่ทำงานในอดีตเส้นทางก็ปลดภัยดีนะ
คลีโอพัตรา – นั่นแหละคือปัญหาของพวกเรา เราได้แค่คิด 
Aya – โชคชะตาอาจทำให้ไม่ให้ใครเข้าไปที่นั่นก็ได้ แล้วข้าจะเข้าไปตรวจสอบเส้นทางด้านในให้อีกทีก็แล้วกัน

จากนั้นเดินตามคลีโอพัตราไปที่จุดหมายภารกิจด้านในที่หน้าทางเข้าสุสานโบราณ เมื่อสำรวจดูที่ประตูจะพบว่ามันถูกปิดตายอยู่


สำรวจที่พนังข้างๆจะพบรอยราวที่สามารถทำลายจนเป็นช่องที่สามารถลอดผ่านเข้าไปด้านในได้ ซึ่งเมื่อเข้าไปได้แล้ว Bayek จะตามมาเข้าไปด้านในป็นเพื่อด้วยอีกคน เข้าไปตามทางด้านในเรื่อยๆก็จะถึงห้องโถงที่เป็นที่เก็บพระศพของ อเล็กซานเดอร์มหาราช


Aya – ว้าว ดูสิ น่าอัศจรรย์มาก ข้าหวังจะให้เจ้าช่วยทำโลงหินแบบนี้ในสุสานของข้าบ้างจัง
Bayek – เอาตามที่ชอบเลยที่รัก ฮ่าๆ
Aya –ว่ากันว่าในโลงหินนี้มีเงินเพียบเลยสำหรับไว้คุ้มครอง ** Ka ด้วยนะ

** ชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่าวิญญาณของมนุษย์ประกอบด้วยห้าส่วนคือ Ren, Ba, Ka, Sheut และ Ib นอกเหนือจากองค์ประกอบเหล่านี้ของจิตวิญญาณแล้วยังมีร่างกายมนุษย์เรียกว่า Ha **
https://en.wikipedia.org/wiki/Ancient_Egyptian_concept_of_the_soul

Bayek – ฮ่าๆๆ โกหกทั้งเพ
Aya – สัญญาก่อนว่าเจ้าจะเอามีดไว้กับศพข้าด้วยข้าจะได้ไว้ใช้ในดินแดนหลังความตาย (Field of Reeds) ด้วยนะ


ชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่าชีวิตบนโลกนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเดินทางอันเป็นนิรันดร์ ซึ่งความตายไม่ใช่การสิ้นสุดลงที่แท้จริง ตามความเชื่อที่ว่าคนทุกคนที่เกิดบนโลกนี้ต้องอาศัยความเมตตากรุณาของเหล่าเทพและเทวดาที่รู้จักกันในชื่อ Seven Hathors ที่ได้มอบจิตวิญญาณและกำหนดชะตากรรมของทุกคนหลังคลอดออกมา ให้นำจิตวิญญาณนั้นไปใช้ชีวิตที่ดีเท่าที่จะทำได้ตามระยะเวลาของร่างกาย เมื่อความตายมาถึงก็เป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดินแดนอื่นที่จะมีชีวิตอยู่ชั่วนิรันดร์ในสวรรค์ที่เรียกว่า ทุ่งกก หรือ The Field of Reeds  ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวอียิปต์ว่าเป็นภาพสะท้อนของทุกชีวิตบนโลกใบนี้ จุดมุ่งหมายของชาวอียิปต์โบราณแต่ละคนจึงเน้นย้ำในการทำให้ชีวิตนั้นมีค่าคู่ควรแก่ชีวิตนิรันดร์เท่าที่พวกเขาจะทำได้ให้มากที่สุด 
    https://www.ancient.eu/article/877/egyptian-afterlife---the-field-of-reeds/

             Bayek – ข้าสัญญา ... ดูสิ ตัวอักษรใต้โลงศพหิน พวกเขาเขียนถึง Siwa ด้วย 



“ห้องเก็บของและคฑาที่อเล็กซานเดอร์ถือไว้อยู่ตรงที่ Amun ยืนตะหง่าน เมื่อสัญลักษณ์ทรงกลมบรรจบกับคฑา สมัญชนจะกลายเป็นราชา ราชาจะกลายเป็นเทพเจ้า ...”

Aya – สัญลักษณ์ทีเป็นรูปทรงกลมหรอ?
Bayek – แล้วเจ้าเอา ไอ้ของทรงกลม ที่ข้าให้ไปทำอะไร
Aya – ข้าให้ Apollpdorus ไป เหมือนเขาจะชอบเจ้าสิ่งนี้เอามากๆ เราไปพาคนอื่นที่รออยู่เข้ามาก่อนเถอะ  




ซีซาร์ – อ่า กษัตริย์ผู้เป็นนิรันดร
Apollpdorus – คฑาที่เขาถือเอาไว้ มันเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้ข้าหลงไหลชายผู้นี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว
คลีโอพัตรา – เขาดูเหมือนกับท่านเลยซีซาร์
ซีซ่าร์ – เมื่อ 30 ปีก่อนข้าเคยร้องไห้ที่ฐานรูปปั้นของเขาที่โรม เขาเหมือนพระเจ้า ที่มีอาณาจักรทอดยาวไปทั่วโลก แล้วข้ามัวทำบ้าอะไรอยู่เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมานะ
คลีโอพัตรา – ถ้าเราร่วมมือกันเราจะทำได้มากกว่าที่อเล็กซานเดอร์ทำได้แน่นอน



Bayek – เมื่อไหร่ราชินีของเจ้าจะเลิกสนใจซีซาร์แล้วหันมาสนใจเรื่องของเราซักที
Aya – เราแค่ทำดีกับนางแล้วนางก็จะตอบแทนกลับมาเองนั่นแหละ



Flavius – ท่านซีซาร์ ข้าได้รับรายงานมาว่าตอนนี้ฑูตของเราถูกจับไปที่ป้อมทางใต้ของ Alexadria ทหารรายงานว่าที่นั่นเป็นพื้นที่ของศัตรูครับ



ซีซาร์ – จับตัวหรอ? ปโตเลมีมันทำการทูตเยี่ยงนี้หรอกหรอ?
คลีโอพัตรา – ข้าจะส่งทหารองครักษ์ของข้า ทหารกรีกจะได้ผ่านเข้าออกอย่างอิสระเหมือนกับทหารโรมัน
Aya – ที่เหลือให้พวกเราจัดการเองคะ องค์ราชินี 



พระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช (Alexander The Great) พระจักรวรรดิมาซิโดเนีย ผู้บุกบั่นปราบดินแดนเอเซียน้อย เปอร์เซีย และบุกมาถึงอินเดีย รบชนะไปทั่ว แม้กระทั่งอียิปต์ก็ต้องยอมถวายตำแหน่งฟาโรห์ถวาย พระองค์ได้สวรรคตลงในเดือนมิถุนายนฤดูใบไม้ผลิ ของปีที่ 323 ก่อนคริสตศักราชในพระชนม์เพียง 33 ปีเท่านั้นเอง สาเหตุการตายนั้นมีขอสันนิฐานมากมายทั้งเมาจมน้ำตายในแม่น้ำยูเฟรตีสไปจนถึงการถูกวางยาพิษในกรุงบาบิโลน แต่ที่เป็นปริศนาคือเรื่องพระศพของพระองค์


ตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่แตกออกเป็น 2 สายในเรื่องทิศทางของขบวนแห่พระบรมศพ บ้างก็ว่าจุดหมายคือดินแดนมาซิโดเนียที่เป็นบ้านเกิดของพระองค์ บ้างก็ว่าเป็นเมือง Siwa ที่ท่านโปรดปราน แต่เอกสารที่น่าเชื่อถือที่สุดว่ากันว่า 




พระศพถูกชิงไปโดยคำสั่งของฟาโรห์ ฟิลลิปอาร์ริเดอุส น้องชาย(ร่วมมารดาเดียวกัน)ของพระองค์ที่ครองบัลลังก์อยู่ที่อียิปต์จากนั้นพระศพก็ถูกนำไปยังเมืองอเล็กซานเดรีย เมืองที่พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ทรงสร้างขึ้นในสมัยที่พระองค์กรีฑามาตีอียิปต์ แล้วก็นำพระศพบรรจุในสุสานที่ปโตเลมีสร้างเอาไว้ ณ เมืองนั้น ฟาโรห์ ฟิลลิปอาร์ริเดอุสสั่งให้ช่างทำโลงใหม่เป็นโลงแก้วสำหรับใส่พระศพแทนโลงที่สร้างจากทองคำ 

จนกระทั้งผ่านเรื่องราวการเสียชีวิตของพระนางคลีโอพัตรา ผ่านไปถึงยุคสมัยของฟาโรห์โรมัน อ๊อกเตเวียน (Octavian) พระศพของพระองค์ก็หายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ บางก็ว่าในช่วงเกิดสงครามกลางเมืองที่อเล็กซานเดรีย ที่ทุกๆอย่างที่เป็นของพระองค์ถูกทำลายจนหมดก็เป็นได้ ปัจจุบันเหลือเพียง โลงที่ทำด้วยหินอ่อน (Sarcophagus) อยู่ที่พิพิธภัณฑ์กรุงอิสตันบูล ปะเทศตุรกีเท่านั้น 





เดินทางไปยังจุดเป้าหมายของภารกิจที่ป้อมของทหารที่จับตัวทูตของซีซาร์เอาไว้ แล้วลอบเข้าไปจนถึงห้องที่ทูตถูกจับอยู่ ภารกิจนี้ต้องใช้ Aya ในการลุยเดี่ยว การบังคับ Aya ในการเล่นนั้นจะแตกต่างจาก Bayek มากโดยเฉพาะการต่อสู้ แม้เธอจะไม่เป็นรองด้านการต่อสู้ แต่ก็ไม่ได้จะมีผลออกมาได้เปรียบทุกครั้งบางครั้งเลี่ยงได้ก็เลี่ยง


ท่านทูต – เราต้องเตือนท่านซีซาร์ ..
Aya – ตกลงมันเกิดอะไรขึ้น ?
ท่านทูต – Septimius .. พวกมันกำลังเตรียมปิดล้อมท่าเรือเพื่อยึดคฤหาสน์ต่อไป



ท่านทูต – ข้าจะไม่ทรยศต่อซีซาร์หรอกกก !!
Septimius – ข้าต้องตัดหัวคนซักอีกกี่หัวกันนะถึงเจ้าทำให้ซีซาร์เข้าใจ??
Pothinus - ทำแบบนี้ไปมันก็เปล่าประโยชน์ เราต้องเปลี่ยนแผน The Lion บอกว่า เราต้องพุ่งเป้าหมายไปที่ฟาโรห์และราชีนีเพียงอย่างเดียวไปเลย 

ท่านทูต – หลังจากพูดจบ .. พวกมันก็เดินทางไปที่ ไปที่ ....
Aya – ที่ไหน !!? บ้าเอ้ย สลบไปแล้ว ชายคนนี้ยังมีข้อมูลสำคัญอีกแน่นอน ข้าต้องพาเขาไปให้ซีซาร์ให้ได้

                      จากนั้นแบกท่านทูตแล้วเดินทางกลับไปที่วังของซีซาร์ต่อ


Aya – นั่นคนของท่านซีซาร์ .. Septimius วางแผนมาจับท่านที่นี่แล้ว ท่านมีเวลาอีกไม่มาก
ซีซาร์ – ข้ามองเห็น สงคราม มาไกลๆแล้ว Flavius !! มันอยากได้ไฟนักใช่มั๊ย จัดให้มันหน่อย งั้นจัดการเผาท่าเรือนั่นไปเลย และถ้าข้ามีบุญพอที่จะได้เป็นฟาโรห์ เดี๋ยวก็คงรู้เองว่าจะต้องทำไงต่อ ไปเตรียมรถม้าข้าไว้ให้พร้อมด้วย



Apollpdorus – ราชินีข้า ท่านคงต้องติดสอยห้อยตามข้าเข้าสู่สงครามกันแล้ว
คลีโอพัตรา – ในขณะที่พวกทหารกำลังจะฉีกมันเป็นชิ้นๆ ข้าก็ยังคงขอนั่งอยู่บนบัลลัย์ของข้า ข้าจะเป็นราชินีจนกว่าจะถูกดาบแทงเข้าขั้วหัวใจ อย่างน้อยเลือดของข้าก็ยังชโลมอยู่บนบัลลังย์ของข้าเอง 
Apollpdorus – ดี งั้นข้าก็จะขออยู่กับท่าน ชีวิตข้าเป็นของท่านเพื่อให้ท่านใช้มันตามที่ท่านต้องการ



ซีซาร์ – เอาล่ะ ฟังนะ นี่คือส่วนที่สำคัญที่สุดของแผน เอาสิ่งนี้ไปใส่ลงที่เปลวไฟบนหอคอยแห่งฟาโรห์แล้วนางจะมารับข้าผ่านเมืองไป เอาล่ะ เริ่มแผนการโค่นบัลลังย์ได้แล้ว !!!
คลีโอพัตรา – Aya ถ้าเจ้าเจอน้องชายข้า … จัดการซะด้วยนะ


Aya – ข้าได้กลิ่นของสงครามแล้ววว
Bayek – ฮ่าๆ
Aya – เราต้องช่วยให้ราชินีได้ครองบัลลังย์ให้ได้
Bayek – เจ้าต่างหากที่เป็นราชินีแฃะมีค่ามากกว่าบัลลังย์นั่นเสียอีก
Aya – ฮ่าๆ เอาผงนั่นมาให้ข้า ซีซาร์คงคิดว่าผู้หญิงจะทำงานนี้ไม่ได้ 
Bayek – ทำให้ซีซาร์มันเห็นว่ามันคิดผิด ที่รัก

ปีนป่ายผ่านกองไฟที่กำลังลุกใหม่เข้าไปจนถึงเขตอาคารฝั่งตรงข้าม ท่ามกลางสงคราม ที่เต็มไปด้วยการสู้รบของทหารของทั้งสองฝ่าย


ไม่ต้องไปสนใจเป้าหมายคือปีนขึ้นไปบนหอคอยจนถึงห้องด้านบนสุด จัดการกับทหารบอดีการ์ดที่ปกป้องหอคอยซะแล้วปีนต่อไปจนถึงกองไฟที่ด้านบนสุดของหอคอย




ซีซาร์ – นั่นไง สัญญาณมาแล้ว เราต้องเข้าสนามรบกันแล้ว Medjay คุ้มกันหลังให้ข้าด้วยนะ 
Bayek – เป็นไง หายสงสัยในฝีมือของ Aya รึยัง? ไอ้พวกนั่นตายหมดด้วยคมดาบของนาง


จากนั้นคุ้มกันรถม้าของซีซาร์ที่กำลังบุกทะลวงไปข้างหน้าด้วยการใช้ธนูยิงจัดการศัตรูที่พยายามเข้ามาขัดขวางระหว่างทางทั้งฝูงทหารม้าของศัตรูจนถึงช้างศึกขนาดใหญ่ที่ถูกนำมาไล่บี้เพื่อเอาชีวิตจนรถของซีซาร์ถึงที่ฐานหอคอยได้สำเร็จ


ซีซาร์ – ได้ยินเสียงแตรนั่นมั๊ย Bayek นั่นคือบทเพลงแห่งชัยชนะของเรา เอาละ เราต้องรีบไปขึ้นเรือกันแล้ว 


                                Main Quest: The Battle of the Nile 




ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ  จะเกิดเฉพาะกับแม่น้ำที่พัดพาเอาตะกอนขนาดเล็ก ๆ จำพวกทรายละเอียดและโคลนมากับลำน้ำเป็นปริมาณมาก แล้วมาตกตะกอนทับถมกันบริเวณปากแม่น้ำ  โดยธรรมดาแล้วแม่น้ำทุกสายที่ไหลลงทะเลหรือทะเลสาบจะมีดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเกิดขึ้นเสมอ ที่เรียกกันว่า "เดลต้า" (delta) เพราะว่าบริเวณดังกล่าวมีรูปร่างคล้ายสามเหลี่ยม ถึงแม้บางครั้งดินดอนบางแห่งอาจจะไม่เป็นรูปสามเหลี่ยมก็ตาม

พื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนท์ทางตอนเหนือของอียิปต์ที่เรียกว่า Nile Delta นั้นเป็นแลนด์มาร์คที่มีความสำคัญต่อชาวอียิปต์มากมาย โดยคนสมัยโบราณเรียกอียิปต์ที่อยู่ตอนปลายยอดดินแดนรูปสามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนล์ว่า “อียิปต์ล่าง” (Lower Egypt) และเรียกอียิปต์ตั้งแต่ตอนปลายยอดดินแดนรูปสามเหลี่ยมลงไปว่า “อียิปต์บน” (Upper Egypt)

แม่น้ำไนล์มีต้นกำเนิดอยู่ทวีปแอฟริกา ไหลจากที่ราบสูงเอธิโอเปีย ผ่านแก่งน้ำตกของอาณาจักรนูเบีย ชนพื้นเมืองหนึ่งในทวีปแอฟริกา ผ่านอาณาจักรอียิปต์บน บริเวณนี้เป็นหุบเขาขนาดใหญ่แต่แห้งแล้ง มีเนินทรายสีแดงสุดลูกหูลูกตาที่นี่จึงถูกเรียกว่า “แผ่นดินสีแดง” ก่อนจะไหลผ่านอาณาจักรอียิปต์ล่างที่มีพื้นที่เล็กกว่า ตั้งอยู่บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ และไหลออกทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทางตอนเหนือ บริเวณนี้ในแต่ละปีน้ำจะเอ่อท่วมล้นตลิ่งและพัดพาตะกอนดินดำใหม่ๆ เมื่อน้ำลดระดับลงทำให้บริเวณนี้มีความอุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การเพาะปลูกมากกว่าอียิปต์บน จึงเรียกดินแดนแถบนี้ “แผ่นดินสีดำ” ปัจจุบันทั้งสีแดงและสีดำของดินแดนทั้งสองรวมถึงสีขาวของแม่น้ำไนล์ได้กลายเป็นสีของธงชาติประเทศอียิปต์ในปัจจุบัน    




สงครามกลางเมืองแห่งอเล็กซานเดีรย (The Alexandrine Civil War) เริ่มต้นขึ้นจากการแย่งชิงบัลลังย์ของ Cleopatra VII และ Ptolemy XIII ในช่วง 47 ปีก่อนคริสต์ศักราช โดยมีการแทรกแซงจากกองทัพโรมันของจูเลียส ซีซาร์ คนรักของลีโอพัตรา และการที่ปอมเปย์อดีตสหายรักถูกปโตเลมีฆ่าเพื่อหวังจะเอาใจกลับกายเป็นชนวนสำคัญในการเกิดสงคราม โดยปโตเลมีได้พันธมิตรที่สำคัญคือ อาร์ซิโนเอที่ 4 พระราชธิดาพระองค์สุดท้องของปโตเลมีที่ 12 อูเทเลส เพื่อต่อต้านกองกำลังทหารโรมันที่ติดตามซีซาร์และเหล่าทหารผู้จงรักภัคดีต่อคลีโอพัตรา การต่อสู้ของทั้ง 2 ฝ่ายสร้างความเสียหายกับเมืองอเล็กซานเดียเป็นอย่างมาก 

        

แต่สงครามที่แท้จริงเกิดขึ้นเมื่อกองหนุนทหารโรมันของซีซาร์ยกทัพมาถึง การต่อสู้ที่ลุ่มแม่น้ำไนล์ (The Battle of the Nile) ก็เริ่มขึ้น ส่งผลให้ซีซาร์และคลีโอพัตราได้รับชัยชนะและได้ครองบัลลังย์ในสุด ทำให้ปโตเลมีที่ 13 ต้องหนีออกจากเมือง



                                 3 วันต่อมา ..  พื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนล์ 






ทหาร - แนวรบที่ี 3 ของเรากำลังยันข้าศึกอยู่ กองสอดแนมรายงานว่า Pothinus เป็นคนนำทัพด้วยตัวเอง
Bayek - ท่านคุมทหารในแนวรบนี้ไว้นะซีซาร์ ข้าจะไปจัดการ Pothinus เอง !!




           ลุยผ่านสนามรบเข้าไปจนถึงด้านในจะพบ Pothinus ขี่ช้างออกมาต่อสู้ จัดการมันซะ



Bayek – บทบาทที่บ้าคลั่งของแกจบลงแล้ว Pothinus เตรียมเผชิญหน้ากับการพิพากษาได้แล้ว
Pothinus – พวกเขาทำเกินไปที่ Siwa ข้ารู้แค่นั้น แต่สิ่งที่ต้องการก็คือสันติภาพของอียิปต์ก็เท่านั้น
Bayek – แกทิ้งสันติภาพไว้มากจริงๆเลยนะ
Pothinus – กฎเกณฑ์ที่ดีมันไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้หรอกนะ ข้าต้องขอโทษด้วย Bayek แห่ง Siwa … อ่า ค่าผ่านทางของข้า ..เอาล่ะ ข้าคงต้องจากไปอย่างมีเกรียติซักที
Bayek – ไม่มีเกรียติยศใดๆของแกหลงเหลืออยู่ในอียิปต์หรอก 



ซีซาร์ – ไอ้ขันทีบ้านั่นตายแล้วใช่มั๊ย ดีมาก ตอนนี้หน่วยสอดแนมของเรารายงานว่า เจอตัว Septimius แล้วมันอยู่ในหมู่บ้านอีกฝากนี่เอง ข้าจะนำทหารไปล่อทหารของมันไว้ให้ส่วนเจ้าไปจับมันมาข้าอยากรู้แผนต่อไปของมัน 
Bayek – สายของท่านนี่รู้ทุกอย่างจริงๆเนอะ
ซีซาร์ – พวกเขาก็มีขีดจำกัด แต่พวกเขาก็ยังบอกอีกว่า Aya กำลังตามรอยไอ้ฟาโรห์หุ่นเชิดนั่นไปอยู่ แสดงว่าพวกเขาก็ใช้ได้อยู่นะ
Bayek – งั้นปโตเลมีก็คงได้พักยาวแล้วล่ะ

จากนั้นเดินทางต่อไปยังจุดเป้าหมายของภารกิจที่หมู่บ้านร้างแห่งนึงตามที่สายข่าวของซีซาร์รายงานว่า Septimius อยู่ที่นี่ เมื่อเข้ามาถึงที่หมายจะพบ Septimius ออกมาโจมตีทันที จัดการมันซะ


Bayek – เตรียมตัวยอมรับการพิพากษาได้แล้ว Septimius เดี๋ยวแกก็จะพบว่าแกอยู่ในดินแดนหลังความตายเร็วๆนี้แหละ !!
Septimius – ความกราดเกรี้ยวของแกมีแค่นี้หรอ Medjay มิน่าบ้านเกิดแกถึงยึดได้ง่ายนัก 
Bayek – พล่ามไปเถอะไอ้ลูกหมา !! เดี๋ยวแกก็จะเห็นถึงความโกรธของข้าเร็วๆนี้แหละ !!
Septimius – แบบนั้นเรียกว่าโจมตีแล้วหรอว่ะ !! ยอมแพ้ซะ แล้วข้าจะให้แกตายอย่างวีระบุรุษไม่ใช่คนทรยศแบบนี้ 
Bayek – เดี๋ยวข้าจะควักหัวใจแกไปให้จระเข้กินให้สะใจไปเลย Septimius !!! 



ซีซาร์ – พอแล้ว Bayek Septimius เป็นคนโรมันนะ ยังไงก็ต้องใช้กฎของพวกเราเองจัดการ 



                                                 Bayek – แต่มันฆ่าลูกข้า !!!


ทางด้าน Aya ที่สะกดรอยปโตเลมีที่ 13 ที่กำลังนั่งเรือหนีไป แต่ยังไม่ทันได้เหนี่ยวไก จระเข้ฝูงใหญ่ก็เข้ารุมโจมตีจนปโตเลมีเสียชีวิตในน้ำ





               (บึนทึกทางประวัติศาสตร์ว่าจมน้ำในวันที่ 13 มกราคม 47 ปีก่อนคริสต์ศักราช)



ส่วน Bayek ที่ทุ่มแรงแค้นหมายจะปลิดชีพ Septimius จนสุดกำลังก็ต้องถูกยับยั้งโดยซีซาร์ที่อ้างว่า Septimius อยู่ภายใต้กฎหมายของโรมัน ก่อนที่ Bayek จะถูกทหารโรมันรุมทึ้งจนหมดสติหยุดความบ้าคลั่งไปอย่างสะบักสะบอม  




                                         ที่วิหาร Sarapeion เมือง Alexandria




 
 2 สัปดาห์หลังการโค่นอำนาจ ปโตเลมีที่ 13 คลีโอพัตราขึ้นครองราชย์อย่างเป็นทางการ 



คลีโอพัตรา – ทุกอย่างที่เราทำกันมาอย่างเนิ่นนานในตอนนี้ทั้งหมดเป็นของพวกเราแล้ว เราจัดการศัตรูของเราได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด และข้าก็จะนำอียิปต์ยุคใหม่ไปสู่ความรุ่งโรจน์ต่อไป !!



                             วันเดียวกัน ที่เขต Popular ในเมือง Alexandria



Aya – แกอยู่ข้างเดียวกับ Septimius แล้วหรอ!?? แล้วยังไม่อณุญาติให้พวกเราเข้าไปในวังอีก !!
Apollpdorus – นี่ ฟังข้าอธิบายก่อนสิ
Aya – พูดมาเร็วๆ !! ถ้าไม่อยากพบจุดจบด้วยดาบของข้า!!
Apollpdorus – เราไม่ต้องการใช้งานพวกเจ้าอีกแล้ว คลีโอพัตราก็จ่ายเงินเจ้าไปแล้วนี่ ข้าเสียใจ Aya
Bayek – เสียใจงั้นหรอ? เราทำทุกอย่างให้นางจนได้ครองบัลลังย์ห่านั่น แต่นางกลับไปยืนเคียงข้าพวกมัน ไอ้คนที่ฆ่าลูกข้า !!
Aya – ไหนละความยุติธรรมที่เราควรได้รับ ถ้าไอ้ Septimius จะต้องถูกตัดสินโดยโรม ตกลงซีซาร์ปกป้องพวก The Order งั้นหรอ?
Apollpdorus – มันเป็นการประณีประนอมเพื่อให้คลีพัตราได้ขึ้นเป็นราชินี
Bayek – ไอ้คนที่ฆ่าลูกข้าเป็นพัทธมิตรกับพวกเจ้า ยังไงเราก็จะหาทางฆ่ามันให้ได้ เจ้าจำไว้ก็แล้วกัน !!



Apollpdorus – ซีซาร์โทษเจ้าเรื่องการตายของปโตเลมี เขาเป็นฟาโรห์ที่ดี Bayek ข้าค้านเรื่องนี้ไม่ได้
Aya – จะคิดยังไงก็ช่างหัวซีซาร์มันสิ มันอยู่ที่คลีโอพัตราและข้าก็ตกลงกับนางไว้แล้ว
Apollpdorus – ขอเวลาข้าหน่อยนะ Aya ข้าจะเคลียร์เรื่องนี้ให้เอง แต่ก่อนจะถึงตอนนั้นขอล่ะ ระวังตัวหน่อย ทุกๆอย่างตอนนี้มันไม่เหมือนก่อนแล้ว
Aya – เออ ไอ้คนทรยศ !!!!


กัปตัน Phoxidas – บอกตรงๆ งานนี้ข้าพูดไม่ออกจริงๆ คลีโอพัตรากำลังจะถูกพวกโรมวางยาพิษ แต่ถ่นางทรยศจริงๆเราจะเผาอียิปต์ให้ราบเลยคอยดู The Order มันยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเพราะมีพวกโรมหนุนหลัง
Bayek – พอๆ พอแล้ว !! ข้าผิดเอง และข้าจะรับผิดชอบกับเรื่องนี้เอง 


เมื่อตอนที่ลูกข้าตาย ข้าพยายามที่จะเอาคืนด้วยความโกรธและเครียดแค้น แต่มันนั่นกลับยิ่งทำให้พวกมันแข็งแกร่งขึ้น พวกเราล้วนมีความแตกต่างแต่เราสามารถสู้ร่วมกันได้ การสู้เพื่อทำให้คลีโอพัตราได้ครองบัลลังย์มันเป็นเรื่องที่ผิดพราด แต่มันก็ทำให้เรามารวมตัวกัน ตอนนี้พวกศัตรูแฝงกายอยู่เบื้องหลังราชบัลลังย์ ทำงานอยู่ในเงามืดพวกองค์ราชาและราชินีของมัน แล้วมีใครบ้างที่ทำงานในเงามืดเพื่อประชาชน? พวกเราไง และเราควรจะเริ่มกันได้แล้ว เราต้องสู้ต่อ สู้เพื่อปกป้องเสรีภาพและเจตจำนงอิสระของประชาชน ไม่ว่าเราจะเริ่มด้วยคนกี่คนและมันจะเล็กแค่ไหน เราก็คือพวกฟ้อง คือ ภราดรภาพที่เป็นเพียงความหวังเดียวที่อาณาจักรของเราต้องการไม่ใช่ราชบัลลังย์ จงเชื่อในคุณค่าของตัวเอง จงเชื่อในสิ่งที่เรายึดถือ มันจะทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวกัน และข้าสัญญากับลูกหลานของอียิปต์ทุกคนว่า ข้าจะเป็นดั่งพ่อที่ไม่ใช่แค่เพียงที่ Siwa อีกต่อไป แด่พวกฟ้องแห่งภราดรภาพ !!!  แด่พวกฟ้องแห่งภราดรภาพ !!!




                                    Main Quest: The Aftermath





Aya – เจ้าพูดถูก ข้าเชื่อในราชินีผิดองค์ แต่ก็ยังมีคำถามที่มันคาใจ ไอ้ Septimius มันจะเอาคฑาของอเล็กซานเดอร์ไปทำไม?
Bayek – ข้าก็ว่างั้น .. มันกับ Flavius สนใจสุสานของอเล็กซานเดอร์อย่างมาก เราเริ่มหาคำตอบจากที่นั่นก็แล้วกัน ..



Aya – ข้าจะทำลายทุกอย่างที่คลีโอพัตรานางสร้างเอาไว้
Bayek – เราน่าจะจัดการปัญหาของเราให้เสร็จๆไปก่อนนะ
Aya – แล้วตอนนี้เราเหลืออะไร Bayek บอกข้ามาอย่างนึงสิว่าตอนนี้เราเหลืออะไร?
Bayek – Siwa บ้านเกิดของเราไง เรามาหยุดตอนนี้ไม่ได้หรอกนะ เรายังหาคนที่ฆ่าลูกเราไม่เจอเลย 
Aya –ใช่ และเราจะไม่ลังเลเลยล่ะ

เดินทางไปที่จุดหมายของภารกิจเพื่อลอบเข้าไปยังสุสานของอเล็กซานเดอร์ ด้านในจะพบ Apollodorus ถูกทำร้ายอยู่ เข้าไปจัดการทหารโรมันให้หมด


Aya – อย่าเพิ่งตายนะ Apollodorus !!
Apollodorus – Flavius อยู่เบื้องหลังเรื่องนื้ทั้งหมด มันนั่นแหละที่เป็นคนฆ่าลูกของเจ้า พวกมันมาที่นี่เอาลูกกลมของข้าไป พวกมันกำลังไปที่ Siwa ..
Bayek - ว่าไงนะ Siwa หรอ !!Apollodorus – Bayek Aya ประชาชนกำลังตกอยู่ในอันตราย ไปเร็ว เดี๋ยวนี้ !!!



                                   Aya – หลับให้สบายเถอะนะ Apollodorus ….



                               Main Quest: The Final Weighing 



                         
                                  ชานเมือง Siwa  .... 47 ปีก่อนคริสต์ศักราช





Aya – ตายเรียบทั้งคนและสัตว์
Bayek – มีบางคนโจมตีหมู่บ้านของเราด้วยโรคระบาดบางอย่าง ..
Aya – ไอ้งูพิษ Flavius นั่นแหละจะใคร
Bayek – ข้าอยากจะคว้านท้องเอาเครื่องในของมันออกมาตอนนี้เลยจริงๆ เรารีบเข้าไปที่ห้องนิรภัยกันเถอะ 

จากนั้นลุยเข้าไปในเมือง Siwa ที่ตอนนี้เต็มไปด้วยทหารโรมัน จัดการพวกมันให้หมดจนถึงทางเข้าห้องนิรภัยที่ซ่อนอยู่ใต้วิหารแห่ง Amun


Aya – Bayek นี่เรากำลังฝันไปรึเปล่าเนี่ย
Bayek –เราอาจกำลังอยู่ตรงหน้าทางเข้าดินแดนหลังความตายก็ได้
Aya – ใครกันที่สร้างสถานที่แบบนี้ขึ้นมาได้กันนะ พระเจ้าทรงสร้างเองเลยหรอ อ่า นี่มันเรื่องราวของมนุษย์ชาติใช่มั๊ย Bayek?




Bayek – นี่มัน Hepzefa นี่? โธ่เจ้ายังอยู่ดีอยู่เลยก่อนหน้านี้ .. พวกมันพรากเพื่อนรักของข้าไปแล้ว ..
Aya – เราต้องรีบไปหยุดเจ้า Flavius นะ !!
Bayek – ไม่ !!! เราจะไม่ทิ้งเขาไว้ที่นี่ !! เขาสมควรรับการอำลาอย่าสมเกรียติ
Hepzefa ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับ The Order เลยทำไมต้องฆ่าเขาด้วย นอกเสียจากไอ้ Flavius มันต้องการควักหัวใจเขาออกมาเพื่อส่งข้อความให้ข้า เหมือนตอนมันฆ่า Khemu 
Aya – ไม่ต้องห่วงที่รักเราจะจบเรื่องนี้แน่นอน 


Rabiah - ข้าเห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น ไอ้พวกโรมัน Septomius กับ Flavius ใช้พลังบางอย่างเปิดห้องนิรภัยของที่นี่ Hepzefa รีบเข้าไปขัดขวางแต่ก็ไร้ผล หลังจากนั้นพวกมันก็ใช้พลังนั่นเปิดห้องนิรภัย มีแสงสีฟ้าประหลาดๆออกมาจากนั้นคนในหมู่บ้านก็ตายกันเป็นเบือ พวกมันทำลาย Siwa พวกมันต้องตาย !! Bayek Aya จงสวดอ้อนวอนให้ทุกสิ่งใน Siwa สนับสนุนพวกเจ้า



Bayek – ให้ข้านำร่างของ Hepzefa ไปสู่สุขคติก่อน จากนั้นเราจะทวงความยุติธรรมให้เอง 
Rabiah - Hepzefa คงไม่ต้องการจะใช้สิ่งนี่แล้ว เจ้าเอาอาวุธของเขาไปใช้ได้เลย



Aya – คนในหมู่บ้านจับพวกทหารโรมันได้คนนึง มันบอกว่า Flavius มุ่งหน้าไปที่ Cyrene ส่วนไอ้ Septimius มุ่งหน้ากลับไปอารักขาซีซาร์ที่ Alexandria 
Baye- ข้าจะไปฆ่าไอ้ Flavius เอง
Aya – ข่าวว่ามีฟาร์มแห่งนึงใกล้กับเมือง Cyrene ที่กองทหารของ Flavius มันผ่านทางไปเจ้าลองไปหาข่าวที่นั่นดูก่อนก็ได้ ส่วนข้าจะไปควักหัวใจไอ้ Septimius เอง !!
Bayek – ข้ารู้สึกว่าไม่ว่าเราเดินทางไปที่ไหนโศกนาฎกรรมก็จะตามไปด้วย บางทีครั้งนี้เราอาจจะ ..
Aya – ข้าเองก็ไม่อยากไป แต่ ...
Bayek – ทุกครั้งที่เราจากกันข้าคิดถึงแต่เจ้า คิดถึง Khemu คิดถึงหลายอย่างที่เราสูญเสียไป
Aya – เหมือนกัน แต่ครั้งนี้เราไปเพื่อฆ่าพวกมันให้สิ้นซาก

เดินทางต่อไปยังเป้าหมายของภารกิจที่ฟาร์ทแห่งนึงใน Kyrenaika เขต Green Mountain แล้วใช้ Senu บินขึ้นไปตรวจสอบพื้นที่จนพบเป้าหมายของฟาร์ม



praxilla – พอเถอะ หยุด !! Mereruka ข้าขอร้องล่ะ? ข้าแด่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ยกโทษให้ข้าด้วยเถอะ อ๊ากก !!



Bayek – ใจเย็น ข้าไม่ใช่ศัตรูเจ้า
praxilla – ข้า ข้าขอโทษด้วย ปกติเขาเป็นที่อ่อนโยนมาก ยังเคยช่วยพวกสัตว์ที่บาดเจ็บเลย ทำไมเขาถึงกลายเป็นแบบนี้ไปได้
Bayek – ข้าเคยเห็นแบบนี้มาก่อนแล้วที่ Siwa และข้ากำลังตามล่าไอ้ตัวกินวิญญาณที่ชื่อ Flavius เพื่อมารับผิดชอบเรื่องนี้ 
ท่าน สมุหเทศาภิบาล น่ะหรอ?
Bayek – มันจะตำแหน่งอะไรก็เถอะ มันนั่นแหละที่ฆ่าลูกข้า ทำลายหมู่บ้านข้า และตอนนี้ก็กำลังทำลายหมู่บ้านเจ้า ด้วยแสงของ Amun – Ra มาเถอะ มาช่วยคนอื่นที่รอดชีวิตกัน ข้า Bayek แห่ง Siwa
praxilla – ข้า Praxilla แห่งดินแดนบ้านี่ ..

จากนั้นใช้ Senu บินสำรวจพื้นที่เพื่อค้นหาตำแหน่งของชาวบ้านที่ยังรอดชีวิตที่บ้านหลังนึงไม่ไกลจากที่นี่ เข้าไปจัดการทหารในพื้นที่ให้หมดแล้วขึ้นไปคุยกับผู้อวุโสของหมู่บ้านที่หลบซ่อนอยู่ชั้นบน


praxilla – Nenet ย่าเป็นไรมั๊ย เกิดอะไรขึ้นที่นี่อ่ะ?
Nenet – ไอ้พวกทหารที่มีตราหัวสิงโตมันจับพวกชาวไร่ไป Kade ลูกข้าก็ถูกจับไปด้วย ทุกคนๆต่างก็ร้องไห้ กรีดร้อง วิ่งหนี และล้มตาย .. 
Bayek – แล้วท่านมองเห็นหรอ?
Nenet – ไม่จำเป็นต้องเห็นหรอกเจ้าโง่ ข้าเป็นคนแก่ที่ตาบอดก็จริงแต่ข้าก็รับรู้ได้ทั้งหมดนั่นแหละเสียงร่ำให้กันระงมออกขนาดนั้น ข้าได้แต่กัดลิ้นตัวเองอยู่ที่นี่ด้วยความเจ็บใจ 
praxilla – ข้าจะตามหาและจัดการกับชายที่ทำเรื่องนี้เอง 

คุ้มครอง praxilla และ Nenet ออกนอกพื้นที่ไปที่เกวียนที่จอดอยู่ด้านนอกให้ปลอดภัย


praxilla – เมื่อเจ้าไปถึงที่ Cyrene มองหาเพื่อนของข้าที่ชื่อ Diocles ข้าเชื่อใจเขามากที่สุด นำแหวนนี้ให้เขาดูเขาจะช่วยเจ้าเอง
Bayek –ข้าหวังว่าจะเยียวยาเรื่องบ้าคลั่งในดินแดนแห่งนั้นได้เร็วที่สุดนะ



Bayek – ทำไมพวกมันถึงจับตัว Kade ลูกของ Nenet ไปล่ะ?
praxilla – พวกเขาถูกจับตัวไปที่ป้อมขนาดใหญ่ที่ Cyrene ข่าวลือว่านายพล Agrippa กับไอ้ Flavius กำลังเตรียมก่อสงคราม เจ้าพอจะรู้เป้าหมายของมันรึเปล่า?
Bayek – ไม่รู้หรอก แต่พวกมันจะต้องยุติหลังจากที่ข้าหยุดพวกมันได้แล้ว
Praxilla – ข้าจะพา Nenet ไปรักษาตัวที่คลินิกของข้าที่ Balagrae ทางใต้ของวิหาร Aesclepius ที่นี่ก็มีปัญหาไม่น้อยเหมือนกัน 
Bayek – ถ้ามีโอกาสข้าจะแวะไปหาก็แล้วกัน

หลังคุยกับ Praxilla จบจะได้ Side Quest ของเธอมา 2 ภารกิจคือ
Side Quest: One Bad Apple
Side Quest: Playing with Fire 


เดินทางต่อไปยังเมือง Cyrene ในเขต Kyrenaika แล้วใช้ Senu บินขึ้นสำรวจพื้นที่จนพบตำแหน่งของ Diocles เพื่อนของ Praxilla จนเจอ


Bayek – Praxilla ส่งข้ามาหาเจ้าบอกว่าเจ้าอาจช่วยข้าได้ ข้าชื่อ Bayek นี่แหวนที่นางบอกว่าให้นำให้เจ้าดู ข้ากำลังตามหาตัวไอ้ Flavius ที่อยู่ในเมืองนี้ ข้าตามรอยความฉิบหายที่มันสร้างขึ้นจาก Siwa จนมาถึงที่นี่
Diocles – ข้าคิดว่ามันเป็นแค่ข่าวลือ
Bayek – เรื่องจริง มันกำลังเตรียมก่อสงคราม 
Diocles – ถ้ามีไอ้พวกกดขี่อีกคนเดียวอียิปต์ก็คงเป๋แน่นอน การรุกรานต่อการรุกรานตามแผนของ Flavius ก็จะเหมือนการทิ้งระเบิดลูกใหญ่ใส่อียิปต์ มันคุมอำนาจอยู่ที่เขตเมืองโบราณของพวกโรมัน ข้าพนันข้างจนหมดหน้าตักเลย มาข้าได้ทุกเวลาหากเจ้าต้องการเพื่อนแท้ใน Cyrene 
Bayek – ขอบใจเจ้ามาก Diocles เวลาที่ลูกข้าจะเดินทางไปยังดินแดนหลังความตายอย่างตาหลับกำลังจะมาถึงแล้ว 

จากนั้นเดินทางไปยังป้อมที่เมืองโบราณของโรมัน แล้วใช้ Senu บินสำรวจพื้นที่เพื่อค้นหาตำแหน่งของ Flavius จนพบว่ามันอยู่ในอาคารใหญ่หลังในสุด หาทางลอบเข้าไปที่จุดเป้าหมายที่มันอยู่ได้เลย


Flavius – แกคิดว่าข้าไม่ได้กลิ่นเหม็นของแกตอนแกซ่อนอยู่ในเงามืดงั้นหรอ Bayek แห่ง Siwa
Bayek – ข้าตามรอยความฉิบหายที่แกสร้างมาจากบ้านเกิดข้าจนมาถึงที่นี่ และตอนนี้แกต้องมีคำตอบให้ลูกข้าว่าทำไมถึงต้องฆ่าเขาไอ้โรมัน !!
Flavius – ไม่ใช่ ตอนนี้ข้าเป็นอียิปต์ เอาล่ะ คุกเข่าต่อหน้าเทพเจ้าของแกได้แล้ว



การต่อสู้กับ Flavius นั้นมันจะใช้ร่างธรรมดาสลับกับร่างที่ใช้พลังของแอ๊ปเปิ้ลออฟอีเดนในการแยกร่างเป็นพวก The Order เข้ามาปะปนโจมตี ในขณะที่มันแยกร่างพยายามมองหาร่างของ Flavius ที่ปะปนอยู่แล้วโจมตีที่ตัวมันพลังถึงจะลด ส่วนร่างปกติสู้ใช้ท่าไม้ตายอัดไปเรื่อยๆก็สามารถเอาชนะมันได้



Bayek – เขายังเด็กอยู่เลย ลูกข้าน่ะ !!!
Flavius – นั่นเป็นเรื่องเดียวในชีวิตที่ข้าไม่เสียใจเลย การตายของลูกเจ้าทำให้ The Order ยอมรับในตัวข้า จากนั้นก็ซีซาร์ แล้วก็โรม มันทำให้ข้าเป็นจักรพรรดิที่มีลูกๆอีกนับพัน
Bayek – อ๊ากกกกก !!!
Flavius – เข้ามาสิไอ้ตัวตลก ให้มันจบๆไปอย่างมัวเสียเวลา !!!
Bayek – ข้า ..ข้าทำไม่ได้ บ้าเอ้ยย ข้าทำไม่ได้ !!!!



 Khemu – ไม่เป็นไรนะป๊ะป๋า.
Bayek – ไม่ ข้าทำไม่ได้ มันจะทำให้ต้องจากเจ้าไปตลอดกาล
Khemu – ไม่ตลอดไปหรอกครับ ข้าจะไปรอพ่อที่ทุ่งกกยังไงล่ะ 



                  Bayek – จะไม่มีใครเจอลูกกลมนี่อีกข้าสัญญา ลูกข้าจะได้สู่สุขคติเสียที ...


       

                                  Main Quest: Last of the Medjay 



เดินทางกลับไปคุยกับ Aya ในที่ซ่อนตัวในเมือง Alexandria ใต้ Great Library (ทางเข้าอยู่ทางกำแพงฝั่งตะวันออกของตึก)


Aya – Bayek ทำไมไปนานจัง
Bayek – Flavius มันตายแล้ว ลูกเราได้ไปสู่สุขคติแล้วล่ะ
Aya – ขอให้สู่สุขคติไปสู่ชาติภพที่ดีนะลูก ... ข้าต้องเดินทางไปโรมแล้ว
Bayek – ไปโรมหรอ นี่เจ้ายังจะไปรับใช้ไอ้พวกทะเยอทะยานนั่นอีกหรอ
Aya – ข้าเป็นคนทำผิดผลาด เจ้าเองก็เหมือนกัน
Bayek – เสียแรงเปล่าน่า



Brutus – อ่า ท่าน Medjay คนดังนี่เอง Phanos พูดถึงเจ้าไม่หยุดเลย
Aya – ข้ารวมกลุ่มของข้าขึ้นมา นั่น Brutus กับ Cassius สองพี่น้องโรมัน
กัปตัน Phoxidas – เรากำลังเดินทางข้ามทะเลไปเฉือนไอ้ Septimius กับ ซีซาร์ถึงที่เลย 
Aya – The Order อยู่ได้อีกไม่นานหรอก ตอนนี้ก็เหลือแตปัญหาของอียิปต์
Bayek – แล้วจะปล่อยให้คลีโอพัตรายังครองอำนาจอยู่แบบนั้นหรอ
Aya – นางไม่ได้ครองอำนาจในอียิปต์อีกแล้ว ตอนนี้อาจกำลังขึ้นแท่นเป็นทรราชย์ด้วยซ้ำ
Phanos – ราชินีของเราแท้ๆแต่กลับทอดทิ้งเราไปอยู่กับพวกโรมได้ ถึงตอนนี้มันเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แล้ว Memphis ยังถูกย่ำยีโดยพวก The Order Aya เราต้องการเจ้านะ



Bayek – ลูกกลมสัญลักษณ์ที่ต้องสาป รังแต่จะสร้างความเจ็บปวดทรมาน มันต้องถูกซ่อนเอาไว้ชั่วกัปชั่วกัลป์

จากนั้นเดินทางไปยังจุดหมายของภารกิจที่ชายหาดริมทะเลทางตอนเหนือของเมืองเพื่อคุยกับ Aya อีกครั้งเป็นครั้งสุดท้าย

** ตรงนี้จะเป็นช่วงสุดท้ายของเนื้อเรื่องที่ไม่สามารถย้อนกลับได้แล้ว หากยังต้องการทำอะไรในเกมอีกควรไปทำให้เรียบร้อยเสียก่อน **


Bayek – ข้าคิดว่า เราควรเสียสละตัวตนของเราเพื่อสร้างสิ่งที่ดีงามอันยิ่งใหญ่นะ จากการเผชิญกับความมืดที่ชั่วร้ายที่ผ่านมามันบอกข้าแบบนั้น 



Aya – ข้าคิดผิดที่เคยฆ่าคนอย่างบ้าบิ่นตามที่สาธารณะ เราควรทำงานของเราแต่ในเงามืดมากกว่า
Bayek – วันนึงอียิปต์ก็ต้องล่มสลาย กรีก โรม ก็ด้วย ทั้งหมดต้องล่มสลายให้กับลัทธิใหม่ของเรา มันแค่ยังไม่รู้ตัวแค่นั้นเอง 
Aya – เมื่อเราเลือกที่จะฆ่า เราจะฆ่าแต่คนที่สมควรต้องตายเท่านั้น ไอ้พวกจิตวิญญาณป่วยหรือใครก็ต้องที่ต้องการจะครอบงำพวกเรา แต่พวกมันจะต้องไม่รู้ว่าเราคือใคร เลือดเย็น แต่ผ่านการไตร่ตรอง ดุจนักกวีแห่งการฆ่า 



Bayek – ข้าเห็นด้วยกับเรื่องนี้ ข้าไม่ใช่พ่ออีกต่อไปแล้ว ข้าไม่ใช่สามี และข้าไม่ใช่ Medjay ข้าคือ ผู้เร้นกาย 



Aya – ใช่ เราคือเหล่าผู้เร้นกาย 
Bayek – เราจะลับมีดของเราให้คมอยู่เสมอเพื่อใช้ดึงความหวังที่เหลืออยู่จากดินแดนที่ชั่วร้ายนี้ 



                      Aya – ดีแล้ว Bayek แห่ง Siwa แล้วต่อไปเจ้าจะทำอะไรต่อล่ะ?
                      Bayek – สร้างภาคีใหม่ .. เรื่องระหว่างเราขอให้จบแค่ตรงนี้ . 


                                            บนชายหาดเมื่อยามอาทิตย์อัสดง
                                           คนสองคนได้ปลงตัวตนที่เคยสร้างสม 
                                           สู่ตัวตนใหม่ในฐานะนักฆ่าของปวงชน
                                           ผู้เร้นกายภายใต้ภาคีใหม่ไร้ตัวตน 
                                             ปกป้องผู้คนในเงามืดตั้งแต่นั้นมา ..




-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

                             
                                                              ปัจจุบัน 



        

                                      โธ่ เพื่อนรัก ชั้นน่าจะฟังที่เธอบอกนะ 
                                      โธ่ เพื่อนรัก ชั้นน่าจะฟังที่เธอบอกนะ
                                      โธ่ เพื่อนรัก ชั้นน่าจะฟังที่เธอบอกนะ
                              ????? - นั่นคงไม่ใช่คำสั่งเสียสุดท้ายของเธอหรอกนะ




Layla – แกเป็นใคร???
William – ผมชื่อ William Miles กระจ่างรึยัง?
Layla – เป็น Assassin หรอ?
William – Hidden Blade นี่คงทำให้คุณรู้แล้วนะว่าผมเป็นใคร .. ใช่เราคือ Assassin และเราเฝ้ามองคุณมาตลอด มันเป็นเรื่องแปลกมากเลยนะที่ลูกจ้างของ Abstergo มาสนใจเรื่องวิวัฒนาการของพื้นที่แบบนี้
Layla – คุณเองก็มาผิดที่เหมือนกันแหละ



William – เรารู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่อง Animus ที่คุณใช้ทำงานอยู่ น่าอัศจรรย์มากที่คุณกับไดอาน่าสร้างมันขึ้นมาได้ พวกเขาปั่นหัวคุณใช่มั๊ย? Sophia Rikkin ทำให้คุณต้องติดข้อสัญญามากมาย 
Layla – พอแล้ว !! ห้ามพูดถึงเธออีก 
William – ก็ได้ ... มีข้อมูลมากมายที่เรายังไม่สามารถเปิดเผยได้เมื่อตอนเราไปที่ Alexandria 
Layla – อย่าคิดไปเองนะว่าชั้นจะเดินทางไปไหนร่วมกับคุณน่ะ



William – ก็นะ เอาละ มาดูเรื่องทางเลือกของคุณกันดีกว่า คุณจะมากับผม หรือ อยู่เผชิญความตายในการไล่ล่าของพวกมันอยู่ที่นี่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนถึงวันนึงที่คุณหนีไม่รอด พวกเขาต้องการแค่นั้น มันจะทำให้คุณไม่ได้กลับไปยังชีวิตในอดีตของคุณได้อีกเลย Layla แต่คุณสามารถทำงานกับ Animus ของคุณต่อได้ ในแบบของเรา และสำหรับเรา คุณสามารถจะทำอะไรก็ได้อย่างอิสระตามใจของคุณได้เลย




Layla – ก็ดี งั้นตกลงตามนั้น .... แต่ไม่ได้หมายความว่าชั้นเป็นพวกเดียวกับคุณนะ
William – อืมม ก็ยุติธรรมดี 


เมื่อทำทุกอย่างจนพอใจแล้วก็เข้าเครื่อง Animus เพื่อเชื่อมโยงไปยังความทรงจำของ Aya ต่อได้เลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


                                Sequence 5


                   Main Quest: Fall of an Empire, Rise of Another 


                                         46 ปี ก่อนคริสตศักราช 

                  ทะเลติร์เรเนียน นอกชายฝั่งทางตะวันตกของประเทศอิตาลี



Damastes - นั่นเป็นของกำนัลให้กัปตัน Phoxidas เปล่าอ่ะ?
Aya – ไม่ มันคือของล้ำค่าและข้าไม่อยากจะพูดถึงมันอีก Damastes
Damastes – นั่นมันของ Bayek ไม่ใช่หรอ เอามาให้ข้า เดี๋ยวข้าจะเอาไปให้กัปตัปเองเขาชอบของแบบนี้มากๆ
Aya – ให้ข้าฆ่าเจ้าซะตอนนี้เลยดีมั๊ย วันนี้ข้าไม่อยู่ในอารมณ์ที่จะปราณีปรานอมกับใครด้วย 



กัปตัน Phoxidas – เราจะถึงนาโบลีในตอนเช้า ถ้าลมแรงๆแบบนี้รับรองว่าถึงโรมได้ภายใน 2 วันแน่นอน เจ้ากับ Bayek จบกันแล้วใช่มั๊ย? ข้ารู้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เจ้าก็เลือกแล้ว และตอนนี้เจ้าก็เป็นอิสระ เหมือนกับข้า 
Aya – มาเริ่มวันใหม่กันเถอะ 



จากนั้นล่องเรือลุยไปตามน่านน้ำที่เต็มไปด้วยเรือของทหารโรมัน จัดการจมมันให้หมดท่ามกลางกลยุทธเรือไฟของพวกมัน ปิดท้ายต้องจบเรือรบแฝดของโรมันให้ได้ Aya ก็จะขึ้นฝั่งที่โรมได้สำเร็จ


                                            Rome , Theatre of Pompey 

                                        วันที่ 15 มี.ค 44 ปี ก่อนคริสตศักราช 




Septimius – ประชาชนรักท่าน ซีซาร์ ท่านคือพระเจ้า
ซีซาร์ – แต่เหมือนพวกวุฒิสภาจะไม่ค่อยได้โอนอ่อนเท่าไหร่เลยนะ
Septimius – รัฐสภาไก่อ่อนพวกนั้นน่ะหรอ ให้ข้าเป็นหมาป่าของท่านข้าจะจัดการเรื่องนี้เอง

Aya – ตอนนี้เป็นช่วงเวลาก่อนที่ซีซาร์จะกลายเป็นทรราชย์อย่างเป็นทางการในไม่กี่อึดใจ พวกท่านไปเตรียมตัวได้ รอข้าให้สัญญาณแล้วลงมือได้เลย




     Aya – ซีซาร์กลายเป็นกษัตริย์ของ The Order ไปแล้ว แกกับซีซาร์ก็สมควรแล้วที่จะต้องตาย !!



เข้าไปสู้กับ Boss Lucius Septimius ให้ชนะ แม้ Aya จะมีพลังโจมตีที่ไม่มากแต่มีความเร็วและจังหวะที่สามารถหลบไปด้านหลังแล้วโจมตีมันได้ไม่ยาก สะสมเกทพลังท่าไม้ตายแล้วใช้โจมตีมันไปเรื่อยๆก็จะสามารถเอาชนะมันได้


Septimius – นังหมาบ้าเอ้ยย !!
Aya – หัวใจของลูกค่าแลกกับชีวิตแก
Septimius – การแก้แค้นเป็นเรื่องเดียวที่เจ้าหวังไว้หรอ? แกกับไอ้ผัว Medjay น่าจะเอาเวลาไปนอนแช่บนเตียงกันอย่างเมามันในคืนนี้มากกว่านะ ฮ่าๆๆ
Aya – ไม้เท้าของอเล็กซานเดอร์อยู่ไหน?
Septimius – อยู่กับ The Order ข้าส่งมันให้พวกเขาไปพร้อมกับอียิปต์แล้ว และรางวัลของข้าในชีวิตหลังความตายก็คือ ..
Aya – สิ่งเดียวที่รอแกอยู่คือ แกจะถูกลงทัณฑ์และถูกลืมเลือนไปพร้อมๆ The Oreder และศพของเหล่า Gabiniani ของแก !!


หลังจากจัดการ Septimius ได้แล้ว เป้าหมายต่อไปคือลอบเข้าไปสังหารซีซาร์ที่ในอาคารศาลหลวง ท่ามกลางทหารโรมันที่รักษาความปลอดภัยอยู่เต็มกำลังประกอบกับฝีมือและกำลังของ Aya นั้น


การลอบเข้าไปโดยไม่เกิดการต่อสู้เลยจะเป็นการดีที่สุด ทันทีที่เข้าไปในอาคารศาลจนถึงตัวซีซาร์แล้วก็จัดการเข้าไปสังหารมันได้เลย




วันที่ 15 มี.ค 44 ปี ก่อนคริสตศักราช ซีซาร์ถูกกลุ่มสมาชิกวุฒิสภากบฏลอบสังหาร นำโดยมาร์กุส ยูนิอุส บรูตุสผู้ลูก ผู้ซึ่งเป็นคนสนิทและเป็นเสมือนลูกศิษย์ โดยพูดเป็นประโยคสุดท้ายเป็นภาษาละตินว่า 

                                             "Et tu Brute" (เจ้าเองหรือ บรูตุส)



 สงครามกลางเมืองครั้งใหม่ก็อุบัติขึ้นและจบลงด้วยการที่ อ็อกตาวิอุส ทายาทบุญธรรมของซีซาร์ ได้เถลิงอำนาจในฐานะ จักรพรรดิเอากุสตุส รวบอำนาจแต่เพียงผู้เดียว 


ซีซาร์ – คนที่แฝงกายอยู่ในเงามืดอย่างเจ้า ข้ารู้จักเจ้าด้วยหรอ?
 Aya – จุดจบของเผด็จการมันก็เหมือนๆกันนั่นแหละ 
ซีซาร์ – แต่ในที่สุดแล้วก็ไม่มีทางที่ใครๆจะเชื่อถือคนอย่างเจ้า ไม่มีวัน เพราะข้าคือพระเจ้า 
Aya – ตอนนี้มันถึงยุคใหม่แล้ว ยุคของภาคีของพวกเรา 
ซีซาร์ – โรม คือนิรันดร !! มันจะไม่ตกต่ำเพราะเจ้าหรอคนแบบเจ้าหรอก
Aya – เสรีภาพมันให้กันไม่ได้หรอก ซีซาร์ มันต้องแย่งชิงมา




                                                2 วันต่อมา ชายแดนของโรม 



คลีโอพัตรา – รู้มั๊ยเจ้าทำอะไรลงไป? Caesarion จะได้ครองบัลลังย์ในโรม
Aya – ฟังเสียงผู้คนบนท้องถนนดูสิ พวกเขาเรียกเจ้าว่า นังโสเภณีทรราชย์ 
คลีโอพัตรา – ข้ายังคงเป็นราชินีอยู่นะ 
Aya – เจ้ามันราชินีแห่งความตอแหล นังงูพิษ ข้าสู้เพื่อเจ้ามา 5 ปี ผู้คนต่างก็เคยบูชาเจ้าและ Apollodorus ก็ยอมตายเพื่อเจ้า เพื่ออียิปต์
คลีโอพัตรา – เพื่ออียิปต์หรอ ข้านี่แหละคืออียิปต์
Aya – งั้นก็จงปกรองประชาชนให้ดีอย่างที่เขาควรได้รับ ไม่งั้นจะไม่มีอะไรช่วยให้เจ้ารอดจากคมดาบข้าที่ตัดลิ้นเจ้าได้ เจ้าคือฟาโรห์คนสุดท้ายแล้ว 


                                Main Quest - Birth of the Creed


                               ในเขต Pantheon , โรม  43 ปี ก่อนคริสตศักราช




Aya – ถึง Bayek ... ตอนนี้ซีซาร์และ Septimius ถูกสังหารจนหมดสิ้นแล้ว ข้าพบสถานที่ลับแห่งนึงในใจกลางของโรมเพื่อใช้เป็นฐานลับที่ไม่มีใครล่วงรู้เหมือนดัง Amun เราคือ ผู้เร้นกาย 



เพื่อเยาะเย้ยต่อคำว่า เสรีภาพ เราจึงเป็นอิสระจากกันและกัน มันทำให้ข้าไม่มีความสุขนัก เราต้องเดินหน้าต่อไป ให้คงไว้ซึ่งบทกวีสีเลือดของพวกเรา อย่างไรก็ตามเราก็ยังคงเต้นเต้นรำท่ามกลางความตายของพวกมัน



จากความมืดมิดที่เรามาและในความมืดมิดที่เราอยู่ ปถุชนคนธรรมดาไม่ใช่ความหมายสุดท้ายตลอดไป แต่ภาคีของเราจะอยู่ตลอดไป ภาคีคือสิ่งเดียวที่คงเป็นอมตะหนึ่งเดียวในโลกใบนี้ .. 



จงอย่าทำสิ่งใดที่จะนำมาซึ่งความเสียใจเหนือคนานับเพื่อชีวิตที่แสนสั้นของเจ้าและเวลาที่ร้องเรียกค่าผ่านทาง ตอนนี้ข้าไม่ใช่คนที่ข้าเป็น และข้าได้ทิ้งทุกๆความรักที่ข้าเคยมี 



                ข้าสละทิ้งแล้วซึ่งความเป็น Aya ข้าได้ฆ่าตัวตนของ Aya ไปจนหมดสิ้นแล้ว



            บัดนี้ ข้าคือ ผู้เร้นกายในนามว่า Amunet ขอให้ชัยชนะจงเกิดแก่เจ้ามากเท่าทวีคูณ



--------------------------------------------- ENDING -------------------------------------------------------------

                                                     UPDATE 26 / 4 / 2018


                         Cr. ที่มาข้อมูลทางวิชาการต่างๆที่ใช้ประกอบบทสรุป

https://web.facebook.com/lek.writer/photos/a.590735234363169.1073741828.565633853539974/784578381645519/?type=3&theater
http://www.imgrum.org/tag/Irtjet
https://en.wikipedia.org/wiki/Ptolemaic_Kingdom
https://th.wikipedia.org/wiki/พีระมิดอียิปต์
http://navithaiwonder.blogspot.com/2011/03/oasis-oases-siwa-egypt.html
http://assassinscreed.wikia.com/wiki/Bayek
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/01/E5040349/E5040349.html
http://www.ign.com/wikis/assassins-creed-origins/Skills#Warrior_Skill_Tree

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------