วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Bound By Flame

               
                           

                                                      บทสรุป Bound By Flame

BY - Decibel per - oxide


เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคที่ถูกโลกแห่ง Vertiel ถูกปกครองโดย ICE Lord  ที่แสนชั่วร้ายกับกองทัพ Dead Army จำนวนมหาศาลที่ออกมาไล่เข่นฆ่าเหล่ามวลมนุษย์เพื่อหวังจะกำจัดให้หมดสิ้น มนุษย์รวมตัวกันสู้อย่างเต็มกำลังก็ไม่สามารถต้านทานได้ กลุ่มนักรบฝีมือฉกาจล้มตายกันมากมายจนเหลือผู้มีฝีมือไม่กี่กลุ่มบนโลก บ้างก็ทิ้งบ้านทิ้งเมืองหลบหนีเอาตัวรอดไปสร้างที่อยู่ที่ห่างไกลจากอันตรายและไม่มีจิตใจที่จะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง โลกจึงถูกปกคลุมด้วยไอเย็นแห่งกลียุคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้มันนับแต่ครานั้น 



Prologue
ท่ามกลางความกันดานของเขตหุบเขาใน
ESPLANADE ... Vulcan 1 ในทหารรับจ้างของกลุ่ม Pure – Blades ที่ถือว่าเป็นกลุ่มนักรบรับจ้างที่ฝีมือดีที่สุดที่ยังเหลือรอดในกลียุคนี้ กำลังออกลาดตระเวณรอบๆพื้นที่ขณะออกรับงานคุ้มครองงานหนึ่งตามที่ได้รับคำสั่งจนพบกับพวกอันเดดกลุ่มแรกที่บุกเข้ามา เมื่อจัดการมันเสร็จด้วยดาบใหญ่ประจำตัว Vulcan ก็รีบเดินทางไปยังหน้าทางเข้าถ้ำที่ค่ายชั่วคราวของพวกนักรบรับจ้าง 




- เดินทางไปยังจุดเหลืองในแผนที่ กดปุมทิศทางไปทางขวาเพื่อดูรายละเอียดของเควสที่ต้องทำ เข้าไปคุยกับ
Captain หัวหน้าหน่วยคุ้มกันของ Pure - Blade เพื่อแจ้งถึงอันตรายจากพวกอันเดดที่กำลังใกล้เข้ามา Captain รีบบอกให้ไปเตรียมตัวรับมือพวกมันเพราะจะไม่มีการเคลื่อนที่จนกว่าคณะของสำนัก Order of the Red Scholars ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างจะทำพิธีในถ้ำของภูเขาสูงสุดได้สำเร็จ เพราะพวกเขาเชื่อว่าพวกนักปราชญ์แห่ง  Red Scholars มีหนทางที่จะกำจัดพลังของ ICE Lord ลงได้

******************************************************************************



เรียนรู้ระบบการผสมไอเทมอัพเกรดอาวุธ (Crafting & Upgrade)
ไอเทมเติม
HP หายาก กว่าจะเจอร้านก็แสนนาน เงินทองก็หายาก ผสม สร้าง ขึ้นมาเองดีกว่า เนื่องจากเกมกล่าวถึงบรรยากาศในแบบกลืยุค การเอาตัวรอดของเกมนี้ก็คือการผสมไอเทมและการอัพเกรดอาวุธและชุดเกราะครับ เพราะไอเทมพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับใช้ประโยชน์ในการเดินทางและต่อสู้นั้น ถ้าไม่เก็บได้จากลังไอเทมก็ต้องผสมเอาเองทั้งสิ้นครับ ทั้งยาเติม HP - MP , กับระเบิด หรือ ลูกธนู ฉะนั้นการมองหาและตามเก็บวัตถุดิบต่างๆตามทางมาใช้นั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการผสมและสร้างไอเทมต่างๆขึ้นมาเองทั้งสิ้น รวมทั้งการอัพเกรดอาวุธและชุดเกราะเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้วย แต่มันก็สามารถทำได้โดยง่ายในทุกที่ทุกเวลาด้วยการเข้าไปที่เมนูไอเทมพื้นฐานหรืออาวุธ - ชุดเกราะแล้วเลือกสร้างหรืออัพเกรดได้ทันที
*******************************************************************************
-กดปุ่มทิศทางขึ้นบนเพื่อดูแผนที่จะพบจุดเหลืองขึ้นที่ข้างๆกองไฟของพวกทหาร เข้าไปเปิดหีบเก็บไอเทมตรงนั้นมาให้หมด แล้วกดปุ่มทิศทางลงล่างเพื่อเข้าเมนูการผสมไอเทม แล้วเลือกผสมไอเทม
Exploding Traps ขึ้นมาจำนวน 12 ชิ้นออมา จากนั้นเข้าไปคุยกับทหารที่ยืนทางซ้ายของทางเข้าถ้ำ แล้วจะมีจุดเหลือง 4 จุดในแผนที่ตรงแนวหน้าผา เข้าไปที่จุดเหลืองทั้ง จุดกด LB เพื่อเปิดไอเทมเมนูแล้วกดใช้ Exploding Traps ที่ทำเอาไว้ในจุดเหลืองทั้ง 4 ให้ครบ จากนั้นรอไม่นานพวกอันเดดจะเริ่มบุกเข้ามาถึงทันที
********************************************************************************
เรียนรู้ระบบการต่อสู้
X -โจมตีเบา
Y- โจมตีหนัก
B- ท่าสนับสนุนการโจมตีตามอาวุธที่ใช้
(ดาบใหญ่) จะเป็นการถีบทำให้ศัตรูเสียจังหวะเพื่อเปิดทางการโจมตี ใช้กับศัตรูที่มี่โล่และเกราะหนัก
Parry Attack + Counter Attack กด RT + ดันแกนบังคับทิศทางไปหาศัตรูในจังหวะที่ศัตรูกำลังเริ่มโจมตี
Ranged Attack - การใช้ หน้าไม้ ด้วยการกด LB เลือก Crossbow แล้วกดใช้ด้วยปุ่ม LT + X
Lock up เป้าหมายที่จะโจมตีด้วยการกดแกนอนาล็อกขวาลงไปตรงๆแล้วใช้แกนซ้ายในการเลื่อนเป้าหมายอื่นๆ
*******************************************************************************

ทหารรับจ้าง Pure - Blade ต่อสู้อย่างเต็มกำลังแต่กองทัพอันเดดมากมายก็บุกเข้ามาไม่หยุดพร้อมกับปีศาจขนาดใหญ่จนเกินกำลังของทุกคน Captain จึงสั่งถอยทัพให้ทุกคนหนีเข้าด้านในถ้ำกันก่อน เมื่อเข้าไปในถ้ำใต้ผู้เขาสูงสุดแล้วก็พบว่าศัตรูมากมายก็บุกเข้ามาได้ส่วนหนึ่ง

- เรียนรู้การใช้อาวุธรอง มีดสั้น ซึ่งสามารถกดสลับใช้อาวุธด้วยปุ่ม
RB
B- ท่าสนับสนุนการโจมตีของอาวุธ มีดสั้น คือการแดชหลบการโจมตีของศัตรูในระยะประชิด
- เรียนรู้การจัดการศัตรูโดยการลอบฆ่าด้วยโหมด
Stealth ด้วยการกดแกนอนาล็อกซ้ายลงไปตรงๆเพื่อเข้าสู่โหมดลอบฆ่าศัตรูด้วยมีดสั้นซึ่งต้องเข้าไปโจมตีพวกมันจากทางด้านหลังเท่านั้น เหมาะสำหรับการลอบฆ่าศัตรูทีละตัวกับศัตรูในกลุ่มที่มีจำนวนเยอะๆแบบไม่ต้องโดนรุม (การลอบฆ่านั้นไม่ได้มีท่วงท่าที่งดงามแบบออโต้เหมือนทุกเกมน๊ะ แค่ไปโจมตีข้างหลังแล้วศัตรูมันจะตายเร็วกว่าปกติเท่านั้นแหละ)
- หลังจัดการศัตรูจนได้ Level up แรกก็จะได้จำแนก Skill Point ที่ได้มาอัพเกรดตาม Class ต่างๆที่มี
********************************************************************************
เรียนรู้เกี่ยวกับ level และ Skill
ทุกครั้งหลังจากจัดการและทำภาระกิจสำเร็จก็จะได้ค่าประสบการ์ณและ Skill Point มาซึ่งเลเวลที่เพิ่มขึ้นก็จะทำให้ค่าสเตตัสตัวละครสูงและแข็งแกร่งขึ้น แล้วยังสามารถนำ Skill point ที่ได้มาไปใข้อัพเกรด Skill ความสามารถหลักต่างๆที่สามารถเลือกได้อย่างอิสระตามความถนัดของผู้เล่น โดย Skill แต่ละอย่างจะสามารถอัพเกรดได้ 3 ระดับ แต่การอัพเกรดในระดับที่สูงขึ้นจนเต็มนั้นบางครั้งจำเป็นต้องทำการปลดล็อคก่อนด้วยการทำ Free Quest เควสย่อยต่างๆนั่นเอง



เรียนรู้เกี่ยวกับระบบ Class
Class หรือ อาชีพ ต่างๆนั้นจะแตกต่างกันไปตามอาวุธที่เลือกใช้ซึ่งสามารถเลือกใข้ได้ตามความถนัดและความเหมาะสมของสถานะการ์ณ
1. Warrior  อาชีพที่เน้นหนักไปที่การโจมตีที่รุนแรงด้วยดาบขนาดใหญ่ มีท่า Parry Counter Attack ที่สามารถโจมตีสวนกลับศัตรูอย่างหนักหน่วง(ถ้ากดถูกจังหวะน๊ะ) แต่ก็มีข้อด้อยคือ การแกว่งดาบโจมตีได้เชื่องช้าซึ่งต้องอาศัยจังหวะที่ดีจึงจะได้เปรียบคู่ต่อสู้
2.Ranger  อาชีพที่เน้นไปที่ความรวดเร็วในการโจมตีด้วยอาวุธมีดสั้นคู่ ถึงจะโจมตีไม่รุนแรงแต่การแดชหลบการโจมตีของศัตรูนั้นได้ผลดีเยี่ยมในการเอาตัวรอดในการโจมตีแบบระยะประชิด
3.Pyromancer ความสามารถทุกอย่างที่เกี่ยวกับเวทย์ไฟที่จะได้มาหลังจากได้ภูติไฟมาสิงแล้ว พลังเวทย์ที่มีความสำคัญทั้งโจมตีหลักและเป็นคาถาเพื่อเสริมการต่อสู้ โดยต้องใช้ค่า Mana ทุกครั้งที่ใข้ โดยเมื่อใช้จนหมดเกท Mana จะค่อยๆเพิ่มขึ้นจนเต็มได้แต่ถ้าไม่ทันกับการใช้งานก็สามารถใช้ Mana Potion ในการเติมจนเต็มได้

******************************************************************************


- เมื่อเปิดหีบไอเทมหลังจัดการศัตรูได้หมดก็จะทำให้ได้ไอเทมต่างๆครบตามจำนวนในการ อัพเกระอาวุธ โดยกดเข้าไปในเมนู Equipment ก็จะพบรายชื่ออาวุธที่สามารถอัพเกรดได้เพิ่มขึ้นมา และถ้าในอาวุธหรืชุดเกราะนั้นๆมีช่องสำหรับใส่การอัพเกระเสริมอีก ถ้าเก็บชิ้นส่วนของวัตถุดิบที่ต้องการจนครบก็สามารถกด X ทำการอัพเกรดเสริมเข้าไปได้ทันที

-ลุยเข้าไปด้านในถ้ำจัดการศัตรูด้านในให้หมดจน Captain สั่งให้ Vulcan รีบเข้าไปช่วยคนในห้องทำพิธีเสียก่อน ลุยย้อนกลับไปเข้าห้องพิธีด้านในจะพบคนของสำนัก Order of the Red Scholars กำลังทำพิธีบางอย่างอยู่ ท่ามกลางศัตรูจำนวนมากที่เริ่มบุกเข้ามา เข้าไปช่วยจัดการพวกมันให้หมด จนการทำพิธีเสร็จสิ้น เสาแสงที่สวางจ้าระเบิดออกเป็นเปลวเพลิงแดงฉานและทั้งหมดพุ่งตรงเข้าไปยังร่างที่ใกล้ที่สุด ร่างของ  Vulcan ดูดกลื่นเปลวไฟไปจนหมดสิ้นเหลือแต่ควันสีดำท่ามกลางความตกใจของทุกคนก่อนที่ปีศาจร่างยักษ์จะบุกโจมตีเข้ามาจนทั้งหมดต้องหนีออกมาด้านนอก ในขณะที่ร่างกายของ Vulcan นั้นร้อนจนเหมือนจะแตกเป็นเสี่ยงๆ ก่อนที่ควันสีดำจากการเผาไหม้จะเริ่มจางลงไปพร้อมๆกับสติที่เริ่มจะคุ้นชินกับพลังที่ท่วมท้นอยู่ในร่างกายเขา แต่อันตรายยังไม่จบสิ้นเมื่อปีศาจขนาดใหญ่ตามทุกคนออกมาแล้วตรงเข้าไปหาหญิงสาวที่เป็นลูกสาวหัวหน้าสำนักทันที ก่อนที่มันจะเริ่มรู้สึกถึงพลังงานบางอย่างที่เป็นภัยต่อมัน พลังที่เป็นปรปักษ์ต่อความหนาวเย็น พลังแห่งไฟที่มันควรจะกำจัดทิ้งทันที ฉับพลันมันก็เปลี่ยนเป้าหมายมุ่งเข้าไปหา Vulcan ในทันที



Boss - Juggernaut  ปีศาจขนาดใหญ่ที่หน้าตาคล้ายซากช้างแมมมอสออกมาโจมตีด้วยการทุบและกระแทกพื้นดินความสั่นสะเทือนจะทำให้บาดเจ็บได้ด้วย แต่ Vulcan ก็รู้สึกถึงพลังแบบใหม่ที่เขาได้รับมานั่นคือ พลังแห่งไฟที่ตอนนี้จะมีอยู่ 2 ท่าคือ
-
orb of Fire กด LT+ Y จะเป็นทางยิงลูกไฟใส่ศัตรู
- Burning Weapon กด LT+ B จะใส่พลังไฟไว้ในอาวุธเพื่อเพิ่มพลังในการโจมตี
 มันมาพร้อมกับลูกน้องพวก อันเดด ที่จะออกมาก่อกวนไม่มีวันหมดด้วย จุดอ่อนที่สามารถทำลายได้คือริเวณ ขาและมือ ซึ่งสามารถใช้ท่า
orb of Fire ยิงลูกไฟใส่มันจากระยะไกลได้ แต่ถ้าไม่ได้เก็บยาเติม HP และ Mana มาอย่างพอเพียงและไม่มีวัตถุดิบพอจะผสมขึ้นมาใช้ การสู้กับ Juggernaut  นั้นไม่เท่าไหร์แต่พวกอันเดดลูกน้องมันที่ออกมาเสริมตลอดนี่แหละจะทำให้ตายก่อน ซึ่งถ้ามีกับดัก Exploding Traps เหลืออยู่ก็สามารถลุยเข้าไปกดวางตรงพื้นใต้ท้องมัน (กด LT + A) ซึ่งจทำให้ระเบิดสร้างความเสียหายให้ขาและมือทั้ง 4 ของมันได้แบบพร้อมๆกันเลย

 เหตุการ์ณที่วุ่นวายจบลงตรงที่ 
Vulcan จัดการ Juggernaut ลงได้ก่อนที่จะเผามันจนกลายเป็นจุลท่ามกลางความตกใจของทุกคน จน Vulcan พยายามที่จะบอกกับหัวหน้าของเขาว่าที่ทำไปเขาไม่รู้จริงๆว่าทำไปได้ยังไง แต่หัวหน้ากลับไม่ได้สนใจอะไรมากเพราะสำหรับทหารรับจ้าง การชนะศึกนั้นมีค่ามากพอเกินกว่าที่เขาจะสนว่าเพราะอะไร หัวหน้ากลุ่มทหาร Pure-Blade รีบสั่งลูกน้องที่เหลือเคลื่อนพลต่อเพื่อพาคนของสำนัก Red Scholars ที่เป็นผู้ว่าจ้างหนีไปที่ปลอดภัยก่อน แต่เจ้าสำนักของ Red Scholars นั้นรู้ทันทีว่าพลังที่เป็นความหวังสุดท้ายของมวลมนุษย์ชาตินั้นอยู่ในตัวทหารของ Pure - Blade แล้ว

                                                                    ACT 1 

Chapter 1 : A Village of Refugees



.สถานที่แห่งหนึ่งที่จิตใจมนุษย์ทั่วไปจะหยั่งถึง Vulcan ได้เข้ามาพูดคุยกับ ปีศาจ ตนหนึ่งที่เขารู้ดีว่าเป็นฝีมือของมันที่ช่วยทำให้จัดการปีศาจขนาดใหญ่ลงได้
Vulcan - แกเป็นใคร แกใช่มั๊ยที่ทำให้ข้าทำเรื่องโหดร้ายแบบนั้นลงได้
ภูติแห่งไฟ - ข้าหรอ เจ้าว่าข้าเป็นสังหารเจ้าปีศาจตนนั้นหรอ ?
Vulcan - ข้า..ข้าไม่มีทางเลือก !
ภูติแห่งไฟ - ไม่มีทางเลือกหรอ ? เจ้ามีทางเลือกเสมอแต่เจ้าก็เลือกใช้พลังของข้าในการจัดการกับศัตรูที่เจ้าไม่มีวันชนะ เจ้าได้เลือกไปแล้วมนุษย์เอ๋ย และจากนี้ข้าจะทำให้เห็นว่า ไฟ ไม่ใช่ของเล่นของมนุษย์อีกต่อไป !

Vulcan !! ......Buffalo เพื่อนทหารรับจ้างตะโกนเรียกจนสุดเสียงแต่ดูเหมือน Valcan เพิ่งจะเริ่มได้ยิน คณะเดินทางของ Pure-Blade กำลังพากลุ่มนักปราชญ์แห่ง Red Scholars เดินทางผ่านบึงที่จะมุ่งสู่ Valvenor หัวหน้ารีบเข้ามาดูเสียงเอะอะของหน่วยนำทางทันที และที่ Buffalo พยายามเรียก Valcan เพราะเขาอาจจะซวยเพราะชายร่างกำยำคนนึงกำลังง้างธนูจ่อหน้าเขาอยู่ Valcan พยายามที่จะพูดคุยให้เขาใจเย็นก่อนที่หัวหน้าจะเข้ามาถึงและแนะนำตัวตนของคณะเดินทางให้มันรู้ จนเจ้าโจรปาเริ่มเย็นลง มันแนะนำตัวว่าชื่อ Rhelmar และขอความช่วยเหลือให้ไปช่วยเผ่าของเขาที่กลางป่า หัวหน้าจึงตัดสินใจที่จะนำคณะไปช่วย แต่จะให้ Valcan ล่วงหน้าไปที่จุดหมายก่อนโดยมี Sybil ลูกสาวหัวหน้าสำนัก  Red Scholars ขอติดตามไปด้วย ท่ามกลางการคัดค้านของพ่อแต่ก็ต้านลูกสาวหัวดื้อที่ต้องการพิสูจน์ตัวเองคนนี้ได้ยาก
** ปลดล็อค Class Pyromancer **

*************************************************************************
เรียนรู้เกี่ยวกับ Party เพื่อนร่วมทาง
ปาร์ตี้ หรือ เพื่อนรวมทางในเกมนี้จะมีทั้งหมด 5 คนที่ต้องเจอระหว่างทางประกอบด้วย
Sybil ในอาชีพ Mage
Edwen ในอาชีพ Sorcerer หรือนักเวทย์ ที่เด่นในเรื่องการช่วยเติมพลังชีวิต
Rhelmar อาชีพ นักธนู หรือ Hunter ที่เด่นในการช่วยโจมตีศัตรูจากระยะไกล
Randhal อาชีพ Warrior เด่นเรื่องพลังและเป็นตัวล่อตัวชน
Mathras อาชีพ ??? นักดาบเวทย์อันเดด  
โดยเพื่อนในปาร์ตี้นั้นจะไม่สามาถอัพเลเวลหรือ Skill ต่างๆได้เลย พวกเขาสามารถตายได้ในการต่อสู้แต่ก็จะฟื้นขึ้นมาได้อีกทุกครั้งหลังพื้นที่ในการต่อสู้ไม่มีศัตรูแล้วเท่านั้น และจะสามารถเลือกเพื่อนร่วมทีมได้ในบางครั้งที่สถานะการ์ณกำหนดซึ่งบางครั้งผู้เล่นก็ต้องเลือกตัดสินใจในสถานะการ์ณต่างๆระหว่างทางที่จะทำให้ได้เพื่อนร่วมทีมที่แตกต่างกันไปตามที่ผู้เล่นตัดสินใจไปด้วย แต่ก็ต้องบอกตรงนี้ว่าบรรดาเพื่อนๆแต่ละคนนั้นไม่ค่อยจะแตกต่างกันมากนักในการช่วยต่อสู้ แต่จะแตกต่างกันบ้างก็ตรงที่เพื่อนคนนั้นอาจะรู้หรือเกี่ยวข้องกับสถานะการ์ณนั้นๆที่กำลังดำเนินอยู่ในแต่ละช่วงแตกต่างกันไป ซึ่งถ้าเลือกเพื่อนให้ตรงกับสถานะการ์ณก็จะได้ข้อมูลต่างๆที่เพิ่มขึ้นด้วย

******************************************************************************
- หลังจากได้ Sybil นักเวทย์แห่ง Red Scholars เข้าร่วมเดินทางในฐานะ Mage ที่มีดีที่เวทย์น้ำแข็งและพลังในการ ฮีล เติมพลังชีวิต ซึ่งก็จะสามารถออกคำสั่งพื้นฐานในระหว่างต่อสู้กับเธอได้ด้วยโดยให้กด LB แล้วเลือกคำสั่งที่วงกลมซ้ายล่างแล้วกด RT จะมีคำสั่งแยกออกมาอีก 4 คำสั่งโดยเพื่อนแต่ละคนจะมีคำสั่งที่แตกต่างกันเล็กน้อย



 คำสั่งสำหรับ Sybil คือ
-
You're own Your Own ต่อสู้ตามใจชอบตามความถนัด
- Defend your Self ต่อสู้แบบป้องกันตัวเป็นหลัก
- Attack From Lost take เน้นโจมตีศัตรูระยะไกลก่อน
Heal us เน้นเติมพลังคนในกลุ่ม

-เดินทางเข้าไปในป่าตามจุดหมายสีเหลืองในแผนที่ระหว่างทางที่หน้าหมู่บ้านจะเจอนักรบคนนึงกำลังถูกปีศาจรุมอยู่ เข้าไปช่วยเขาจัดการปีศาจให้หมด นักรบที่ได้รับการช่วยเหลือจะขอบคุณและแนะนำตัวว่าเขาชื่อ
Randhal ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางเข้าไปในหมู่บ้านผู้อพยพด้วยกัน
- เมื่อเข้ามาด้านในหมู่บ้านผู้อพยพ
Valvenor หาเก็บไอเทมให้ทั่วแผนที่แล้วตรงขึ้นบนเข้าไปจนถึงศาสากลางของหมู่บ้าน ด้านในห้องประชุมจะพบ Captain , ผู้เฒ่า Edcas และ Steward หัวหน้าหมู่บ้าน ทั้งหมดกำลังปรึกษาถึงเรื่องกองทัพพวกอันเดดที่กำลังเคลื่อนตัวใกล้เข้ามาทางนี้มากขึ้นทุกที ซึ่ง Captain ดูจากจำนวนศัตรูที่มีมากมายรอบๆหมู่บ้าน ขณะที่ Steward กลับพยายามที่จะหาทางที่ยอมเป็นจำนนซึ่งมันน่าจะปลอดภัยมากกว่าการเป็นปรปักษ์กับ ICE Lord แค่คำพูดแค่นี้ก็ทำให้ภูติแห่งไฟที่สิงอยู่ในตัว Valcan ถึงกับโกรธแล้วใช้การพูดผ่านร่าง  Vulcan ด้วยตัวเองจนทำให้ทุกคนถึงกับงง จนสุดท้ายภูติแห่งไฟก็พูดถึงเรื่องหนทางที่จะมีชัยเหนือ ICE Lord นั่นก็คือ พลังที่เรียกกันว่า Heart of World แต่ Steward กลับบอกว่ามันเป็นแค่เรื่องเล่าในตำนาน จนทำเอา ภูติแห่งไฟถึงกับหงุดหงิดที่เห็นเรื่องจากปากของมันเป็นแค่เรื่องเล่า ผู้เฒ่า Edcas ซึ่งรอคอยข้อมูลนี้มานานก็รีบเห็นด้วยที่จะทำตามแผนนี้ทัน แต่ก่อนอื่น Captain ต้องการให้ Valcan ออกไปจัดการปีศาจหมาป่าในป่าด้านในเขตโบราณสถานเก่าที่ออกมาทำร้ายชาวบ้านให้ก่อน 



- จากนั้นออกจากหมู่บ้านมาที่เขตบึงแล้วมุ่งหน้าขึ้นไปตามจุดเหลืองเป้าหมายที่อยู่ด้านบน เมื่อเข้ามาถึงเขตซากโบราณสถานแล้ว
Vulcan ก็ถูกลอบโจมตีโดยปีศาจหมาป่าขนาดใหญ่ทันที Boss Ware Beast  การโจมตีของมันมีแค่ 2 อย่างคือ กระโดดตะบบและใช้เวทย์สร้างรากไม้โผล่ขึ้นจากพื้นดินเพื่อโจมตี พยายามใช้มีดสั้นแล้วแดชหลบให้แม่นๆแล้วให้ Sybil คอย Heal เติมพลังให้ห่างก็พอจะจัดการมันได้
- เมื่อจัดการมันได้แล้ว Vulcan จะพบหญิงสาวคนนึงถูกรากไม้เวทย์กักขังเอาไว้ ในขณะที่เขากำลังคิดว่าจะช่วยเธอออกมาดีหรือไม่ ผู้เฒ่า Edcas ก็รีบเข้ามาห้ามทั้งคู่ทันที เขาย้ำถึงอันตรายของหญิงสาวที่ถูกกักขังเอาไว้อย่างหนักแน่นว่าห้ามปล่อยเธอออกมาเด็ดขาด ในขณะที่ Sybil เองก็รู้สึกอยากที่จะช่วยเธอออกมาเพราะความสงสาร ส่วน Vulcan และตัวคุณผู้เล่นจะช่วยเธอหรือไม่ก็สุดแล้วแต่ใจได้เลยครับ



MAKE The Right Way !
** การตัดสินใจในการเดินทางสำหรับบทสรุปนี้จะเป็นไปตามการตัดสินใจเลือกของผมเองทั้งสิ้น ถูกหรือผิด ชั่วหรือดี ยากหรือง่าย จะตัดสินใจตามสถานะการ์ณ ซึ่งเจตนารมณ์ผมจะมุ่งเน้นไปทางสายปีศาจไฟเพื่อความเท่และอลังกาล ส่วนผู้เล่นท่านอื่นจะตัดสินใจเลือก ผิดชอบชั่วดี ที่แตกต่างออกไปจากบทสรุปให้เป็นไปตามการตัดสินใจของคุณผู้เล่นก็สามารถทำได้เช่นกัน **

** ผมเลือกที่จะปล่อย โดยเลือกคำสั่ง
Free Her ตอนคุยกับทุกคน จนหญิงสาวนิรนามถูกปลดปล่อยออกมา เธอก็แสดงพลังให้เห็นทันทีว่าเธอเป็น แม่มด ผู้เฒ่า Edcas รู้สึกโกรธทันทีเลยพยายามจะเข้าไปฆ่าเธอแต่ก็โดนบีบคอจนสลบไปเสียก่อน Sybil โกรธมากที่พ่อเธอถูกทำร้ายจึงหนีหายไปในป่าทันที  Vulcan พยายามห้ามแต่ก็ไม่ทัน เขาจึงต้องตกลงกับเพื่อนใหม่ให้ร่วมเดินทางกับเขาเพื่อเป็นการตอบแทน จากนี้  Vulcan ก็จะได้เพื่อนร่วมทางคนใหม่ Edwen นักเวทย์สายแม่มดน้ำแข็งมาแทน Sybil ทันที จุดเด่นของ Edwen คือพลังเวทย์ที่รุนแรงและรวดเร็วสามารถจัดการศัตรูเป็นกลุ่มได้ดี (ถ้าเธอตั้งใจที่จะร่ายเวทย์น๊ะ) แต่มีข้อด้อยคือ เธอไม่มีเวทย์ฮีลที่ใช้เติมพลังชีวิตเลยนั่นเอง **



คำสั่งสำหรับ
Edwen คือ
-
You're Own Your Own ต่อสู้ตามใจชอบตามความถนัด
- Defend your Self ต่อสู้แบบป้องกันตัวเป็นหลัก
- Attack From Lost take เน้นโจมตีศัตรูระยะไกลก่อน
Curse Enemy ใช้เวทย์คำสาปใส่ศัตรู

Chapter  2: The Evil Eye
- จากนั้นเดิมทางกลับไปที่หมู่บ้านผู้อพยพแห่ง  Valvenor เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน Steward ที่ศาลากลางเพื่อรับรางวัลในการปราบ WareBeast จากนั้นคุยกับ Randhal ที่อยู่ในศาสลกลางเขาจะท้าประลองด้วย ออกมาสู้ที่หน้าศาลสกลางจัดการเอาชนะ Randhal ให้ได้แล้วตามเข้าไปคุยกับเขาด้านในศาลากลางเลือกคำสั่ง Come With Me ก็จะได้เขาติดตามเข้ากลุ่มด้วยแล้ว แต่ถ้าอยากใช้แม่มด Edwen ก็เข้าไปคุยกับเธอที่ยืนอยู่หน้าศาลากลางก็จะได้เธอร่วมเดิมทางเหมือนเดิม เลือกเอาได้ตามสะดวก โดยเพื่อนแต่ละคนก็จะมีเควสเฉพาะตัวของแต่ละคนอีกด้วย

Randhal นั้นมี Class Warrior เหมือนกับ Vulcan จึงสามารถใช้เป็นตัวล่อตัวแท็กศัตรูได้ดีมาก (แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันถึกจนตายยากน๊ะ) แต่ก็มีข้อด้อยตรงที่ไม่สามารถใข้เวทย์ช่วยเหลือและเติมพลังชีวิตให้ได้



คำสั่งสำหรับ Randhal  คือ
-
You're Own Your Own ต่อสู้ตามใจชอบตามความถนัด
- Defend your Self ต่อสู้แบบป้องกันตัวเป็นหลัก
- Be Aggressive โจมตีศัตรูแบบเต็มกำลัง
- Taunt Them ใช้ตัวเองเป็นตัวล่อศัตรู

- ก่อนออกเดินทางต่อ ตอนนี้ถ้าคุยกับชาวบ้านที่สามารถคุยได้บางคนก็จะมีเควสย่อยให้ทำด้วย แต่ก่อนรับก็ควรจำให้ดีเพราะถึงแม้สามารถเช็คดูรายละเอียดได้จากเมนูเควส (กดปุ่มทิศทางด้านขวา) หรือดูในแผนที่ใหญ่ก็จะมีตำแหน่งของเควสต่างๆพร้อมทิศทางบอกให้เช่นกัน แต่อาจจะมีงงๆกันบ้างก็ตอนเดินตามจุดเหลืองนำทางของเควสหลัก ถ้ารับเควสย่อยมาเยอะแยะก็จะมีจุดนำทางทีปะปนกันกับเควสหลักของเนื้อเรื่องได้ เพราะเควสหลักและเควสย่อยต่างก็ใช้จุดนำทางที่ขึ้นในแผนที่เป็นสีเหลืองเหมือนกันครับ 


(** บทสรุปนี้จะกล่าวถึงแต่เควสหลักของเนื้อเรื่องและเควสย่อยที่สำคัญเท่านั้นครับ **)

- จากนั้นเดินทางออกจากหมู่บ้านทางตะวันออกมุ่งสู่เส้นทางบึงฝั่งตะวันออกไปสู่
Southern Delta ตามเส้นทางจนถึงทางเข้า Eastern Zone แล้วลุยขึ้นไปตามจุดเหลืองที่ทางเข้าด้านซ้ายบนของแผนที่เข้าสู่ Lair of Whisper ซึ่งการเลือกเส้นทางนี้จะสร้างเสริมพลังของ ภูติแห่งไฟ ให้แข็งแกร่งขึ้นได้ทันที เข้าไปด้านใน Lair of Whisper มุ่งสู่เส้นทางเข้าไปจนถึง Sanctuary จะพบรังของค้างคาวปีศาจ Boss ค้างคาวปีศาจ นั้นโจมตีด้วยลำแสงคำสาปที่ทำให้ติดสถานะภาพต้องสาปได้ แต่มันก็กลับแพ้ธาตุไฟเข้าเต็มๆซึ่งถ้าอัพความรุนแรงของธาตุไฟมาเยอะๆแล้วจะสามารถใช้ท่าดาบไฟโจมตีให้พลังมันลดเร็วมาก โดยมุ่งเน้นโจมตีไปที่ตัวมันเลยโดยไม่ต้องไปสนใจพวกลูกน้องอันเดดที่ออกมาก่อกวนเพื่อจัดการมันให้เร็วที่สุด



 เมื่อจัดการมันได้แล้วเจ้าค้างคาวปีศาจก็ได้แต่ขำเพราะขณะที่บุกเข้ามาถึงที่นี่ ตอนนี้หมู่บ้านของพวกมนุษย์ขี้ขลาดคงโดยทำลายพินาศจนหมดแล้ว
Vulcan ก็ทันทีว่าโดนพวกปีศาจตลบหลังเข้าโจมตีหมู่บ้านผู้อพยพเข้าให้แล้ว

Chapter 3: Flreral March
Vulcan เดินทางกลับมายัง หมู่บ้านผู้อพยพ Valvenor จะพบว่านายพลแห่งทัพอันเดดนั้นนำทัพมาบุกถล่มหมู่บ้านด้วยตัวเองในขณะที่กองทหารรับจ้างก็พยายามช่วยต้านพวกมันเอาไว้อย่างเต็มกำลัง เมื่อเข้ามาเจอHawk และ Buffalo ที่กำลังจัดการพวกอันเดดที่น่าทางเข้าอยู่ Vulcan ถูกต่อว่านิดหน่อยถึงเรื่องที่หายตัวไปโดยไม่มาคอยคุ้มกันหมู่บ้านตามคำสั่งแถมตอนนี้เจ้าชาย Arandel แห่ง Caraldthas ก็เสด็จมาที่นี่พอดี และตอนนี้ Captain ก็กำลังเข้าไปช่วยเขาอยู่ด้านใน
- ลุยเข้าไปด้านในตามทางสั้นๆจนถึงหน้าศาลากลางของหมู่บ้านจะพบเจ้าชาย
Arandel กำลังถูกปีศาจขนาดใหญ่เข้าโจมตีอยู่ และปีศาจที่ว่าก็คือ Deadwalking General แม่ทัพของอันเดดที่รับหน้าที่เข้ามาโจมตีที่หมู่บ้านนี้เสียด้วย ภูติแห่งไฟในร่างของ Vulcan รีบบอกทันทีถึงความน่าเกรงขามของมัน



- Boss Deadwalking General ในยามมันเคลื่อนไหวมันจะเข้าโจมตีด้วยดาบใหญ่และเมื่มันหยุดนิ่งมันก็จะเตรียมปล่อยเวทย์น้ำแข็งโจมตีเป็นวงกว้างจากพื้นแถมมีไอเย็นรอบๆที่เมื่อโดดเข้าไปแล้วจะติดสถานะ Slow ด้วย ถ้าใครใช้การ Parry เค๊าท์เตอร์การโจมตีของมันด้วยดาบใหญ่หรือขวานไม่ค่อยถนัดแนะนำให้ใช้มีดสั้นแล้วหลบด้วยการโดดถอยหลังเอาจะง่ายกว่า แล้วรอจังหวะเข้าไปโจมตีตอนที่มันกำลังหันเข้าไปสู้กับพวกเพื่อนปาร์ตี้หรือรอให้มันเคลื่อนที่แล้วค่อยใช้การโจมตีสลับกับโดดหลบถอยหลัง ซึ่งจะเสี่ยงน้อยกว่าโจมตีมั่วเพราะจะโดนเวทย์นำแข็งที่พื้นรอบๆตัวมันจนตายได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อจัดการ
General ลงได้แล้ว เจ้าชาย Arandel จะเข้ามาขอบคุณที่ช่วยชีวิตเขาเอาไว้ ก่อนที่จะเริ่มปรึกษากันถึงเรื่องที่เขามาขอความช่วยเหลือกับกลุ่ม Pure - Blade และ Red Scholars ถึงเรื่องที่อณาจักร Caraldthas ของเขากำลังถูกพวกอันเดดบุกโจมตี เมื่อปรึกษากับ Captain กันแล้วก็ได้ข้อสรุปว่าทั้ง Pure - Blade และ Red Scholars ก็ตกลงกันได้ว่าจะร่วมกันเดินทางไปช่วยเจ้าชาย Arandel กอบกู้บ้านเมืองทันที เมื่อพร้อมแล้วก็คุยกับเจ้าชายเพื่อออกเดินทางมุ่งสู่ Caraldthas ต่อไป

                                                     
ACT II

Chapter 1: The Deadcity
ในระหว่างเดินทางมุ่งสู่ Caraldthas แต่ระหว่างทางทหารของ Caraldthas จะเข้ามาแจ้งข่าวร้ายว่าตอนนี้อณาจักร์ Caraldthas ถูกพวกอันเดดยึดเอาไว้ได้แล้วแถมกษัตริย์ก็ยังหายตัวไปอีกและตอนนี้กองทัพที่เหลือของกองทหาร  Caraldthas ได้มาสร้างค่ายอยู่ด้านหน้าอณาจักร์เพื่อรอคำสางต่อไป เจ้าชาย Arandel ได้ยินข่าวร้ายก็ได้แต่เป็นห่วงพ่ออย่างมากก่อนที่จะรีบเดินทางต่อไปยังแค้มป์ทหารทันที
- เมื่อเข้ามาถึง แคมป์ในหุบเขาหน้าเมืองแล้ว Vahhem ในฐานะ ผ.บ สูงสุดจะรายงานความเสียหายให้เจ้าชายฟัง ตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะยึดเมืองคืนจากพสกอันเดดแต่เจ้าชายใจร้อนที่จะเข้าไปตามหาพ่อของเขาเสียก่อน โดยเขาตกลงที่จะลอบเข้าไปที่เมืองด้วยตัวเองโดยจะขอร้องให้ Vulcan เดินทางไปด้วยเพื่อคุ้มกันเขา ในขณะที่ Vahhem จะพยายามคัดค้านเพราะเห็นวา Valcan เป็นคนนอกจึงไม่เหมาะกับงานนี้แต่เจ้าชายยืนยันที่จะให้ Vulcan เดินทางไปกับเขาเพราะ Valcan เคยช่วยชีวิตเขามาแล้วที่หมู่บ้านผู้อพยพ หลังจากตกลงกันได้แล้วก่อนออกเดินทางก็สำรวจเก็บไอเทมต่างๆในแค้มป์ให้หมด ซื้อของให้พร้อม แล้วออกเดินทางพร้อมเจ้าชาย Arandel ไปที่ทางออกได้เลย
- เดินทางออกมาที่ลานกว้างหน้าประตูเมืองพร้อมกับเจ้าชาย
Arandel (ซึ่งเขาก็จะช่วยสู้ในฐานะปาร์ตี้ปกติเพียง ไม่เก่งมาก แต่ก็ดีกว่าไม่มี แต่จะไม่สามารถสั่งการให้เขาสู้ในรูปแยยต่างๆได้เท่านั้น และก็สามารถตายได้ฟื้นได้ตามปกติโดยไม่มีการล้มเหลวของภาระกิจแต่อย่างใดครับ) ที่ลานหน้าประตูเมืองจะพบหอคอยสังเกตุการ์ณ 2 จุดซึ่งก็จะถูกพวกอันเดดยึดเอาไว้ได้จนหมดแล้ว สิ่งที่ต้องทำก็คือเข้าไปจัดการศัตรูที่เฝ้าหอสังเกตการ์ณให้หมดเพื่อช่วยทหารออกมาให้หมดทั้ง 2 จุด จากนั้นเดินทางไปที่หน้าประตูเมืองทางฝั่งซ้ายต่อ
-ที่หน้าประตูเมืองจะพบอันเดดประหลาดตัวนึงกำลังสู้กับอันเดดด้วยกันอยู่ เข้าไปช่วยจัดการศัตรูให้หมด
Vulcan ก็จะแปลกใจที่อันเดดที่เขาพบนั้นแปลกไปจากตัวอื่น เจ้าอันเดดประหลาดก็จะเข้ามาสู้กับ Valcan ทันที เมื่อจัดการมันได้แล้ว เจ้าอันเดดจะยอมแพ้แถมยังรู้สึกถึงพลังบางอย่างที่อยู่ในตัวของ Valcan จนเขาชอบใจขึ้นมาทันที เขาแนะนำตัวว่าชื่อ Mathras และมันไม่ได้เป็นอันเดดที่เกิดจากพลังของ ICE LORD เช่นเดียวกับตัวอื่นๆ และมันไม่ได้ทำตามคำสั่งของ ICE LORD เพราะมันเกิดมาก่อนที่ ICE LORD จะนำกองทัพอันเดดมายึดโลกถึง 6000 ปีด้วยซ้ำ และเมื่อมันได้พบกับ Vulcan และพลังที่เกินบรรยายที่แฝงอยู่มันจึงรู้สึก สนุก ไปด้วยเสียแล้ว คุยจบมันก็จะจากไป
- จากนั้นจัดการศัตรูที่หน้าประตูให้หมดแล้วเข้าไปด้านในอณาจักร์
Caraldthas ได้เลย ด้านในจะพบว่าบ้านเมืองนั้นถูกไอเย็นมรณะแช่งแข็งเอาไว้จนหมดอย่างน่าหดหู่ ที่นี่นั้นเต็มไปด้วยห้องต่างๆมากมายทีมีไอเทมมากมายซ่อนอยู่ พยายามหาเก็บมาให้หมดอย่าให้เสียแล้วค่อยลุยเข้าไปด้านในระหว่างทางจะพบกับ Boss ICE Spirit  ซึ่งจัดการมันได้ไม่ยากเพราะมันแพ้ไฟอยู่แล้ว จากนั้นขึ้นไปชั้นบนจนถึงห้องด้านในสุดจะพบกับราชา Arandel ที่ 4 แห่ง Caraldthas ที่ร่างกายถูกสาปจนกลายเป็นปีศาจกระดูดที่แสนน่าขยะแขยงไปเสียแล้ว สร้างความหดหู่กับเจ้าชาย Alandel เป็นอย่างมาก คำสั่งเสียสุดท้ายที่กษัตริย์มีกับลูกชายในขณะที่สติของเขายังมีอยู่คือให้รับมอบมงกุฎจากเขาไปแล้วยึดอณาจักร์กลับมาให้ได้ ก่อนที่เจ้าชายต้องจำใจหยิบมีดขึ้นมาสังหารพ่อของเขาด้วยตัวเองเพื่อให้พ้นความทรมานให้สมศักดิ์ศรีแห่งกษัตริย์แห่ง Caraldthas จากนั้นออกจากแล้วกลับไปที่แค้มป์ได้เลย

Chapter 2: Recon Quest
เมื่อกลับมาถึงแคมป์เจ้าชาย Arandel ที่เต็มไปด้วยความเครียดแค้นประกาศที่จะล้างบางพวกอันเดดให้หมดสิ้นเพื่อล้างแค้นให้พ่อของเขา โดยเริ่มที่ต้องยึดอณาจักร์คืนเสียก่อนซึ่งเขาจะให้ Valcan เป็นคนวางแผนที่จะยึดเมืองร่วมกับเขาด้วย โดยแผนที่ได้ก็คือลอบเข้าไปด้านในเพื่อเปิดประตูหน้าให้กองทัพ Caraldthas บุกเข้าไปได้ แต่ก่อนจะเริ่มแผนก็จะมีเควสย่อยในรูปแบบเควสหลักที่ขึ้นมาเป็นจุดเหลืองให้ทำ 3 จุด
- The Prisoner of Caraldthas เควสของ Vehhem
- The Legendry Forge of Caraldthas เควสของพ่อค้าอาวุธในแค้มป์
- Fragile Alliance
** และเควสย่อยของ Sybil และ Vahhem ที่จะเลือกทำหรือไม่ก็ได้ **
** ตอนนี้เพื่อนร่วมรบที่สามารถพาไปร่วมต่อสู้ด้วยได้อยู่ที่นี่ครบทุกคนให้เลือกใช้ได้เลย รวมทั้งเพื่อนใหม่ จอมพรานธนูพิฆาต Rhelmar ด้วย

- เริ่มที่เควส - Fragile Alliance ซึ่งขึ้นจุดเหลืองที่ทหารด้านในแคต้มป์เข้าไปคุยกับมันแล้วจัดการให้ชนะก็จะจบเควส
- จากนั้นอีก 2 เควสคือ The Prisoner of Caraldthas และ The Legendry Forge of Caraldthas นั้นต้องลุยเข้าไปในเมือง Caraldthas อีกครั้งก็จะพบจุดที่ต้องลุยเข้าไปช่วยพวกทหารที่ถูกจับเอาไว้ทั้ง 2 จุดในเมืองก็จะจบเควส The Prisoner of Caraldthas แล้ว
- เดินลุยขึ้นไปชั้นบนของตึกต่อจัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บไอเทมเป้าหมายในกล่อง 2 กล่องมาให้หมด แล้วกลับเอามาให้พ่อค้าอาวุธในแค้มป์ก็จะจบเควส
The Legendry Forge of Caraldthas
- เมื่อเสร็จทั้ง 3 เควสแล้วก็เดินเข้าไปที่กลุ่มทหาร Pure - Blade ยืนอยู่ที่หน้าทางออกด้านซ้ายของแค้มป์ ก็จะพบ Captain กำลังหงุดหงิดที่เจ้าชายให้ทำตามแผนของ Vulcan ซึ่งด้วยเกรียติของผู้นำของ Pure - Blade เขายืนยันว่าคนของเขาก็จะต้องทำตามแผนของเขาเท่านั้น ซึ่ง Vulcan เองก็ยอมไม่ได้เช่นกัน ทั้งคตู่จึงเกิดมีปากเสียงกันจนเกิดการต่อสู้ขึ้น จัดการ Captain ลงให้ได้ อาจจะไม่ต้องพยายามมากแต่ก็อย่าประมาทเพราะพื้นที่ค่อนข้างแคบและหัวหน้าของเราก็อึดใช่เล่นเหมือนกัน เมื่อเอาชนะได้แล้วก็ขึ้นไปคุยกับเจ้าชาย Arandel เพื่อทำตามแผนยึดเมืองคืนต่อไป

Chapter 3: The Assault
หลังจากคุยกับเจ้าชาย Arandel จบแล้วแผนการยึดเมืองก็เริ่มได้เลย ซึ่งตอนนี้ Rhelmar ยอดนักธนูแห่งCaraldthas จะเข้าร่วมกลุ่มแบบเต็มตัวแล้ว โดยการลุยครั้งนี้จะบังคับให้ Edwen เดินทางไปด้วย



คำสั่งสำหรับ Rhelmar  คือ
-
You're Own Your Own ต่อสู้ตามใจชอบตามความถนัด
- Attack From Lost take เน้นโจมตีศัตรูระยะไกลก่อน
- Melee Attack  โจมตีศัตรูแบบระยะประชิด
- Use Your Powerful Shot โจมตีศัตรูด้วยหารยิงแบบชาร์ทที่รุนแรง

- จากนั้นลุยกลับเข้าไปในเมือง
Caraldthas ไปตามทางของเป้าหมายสีเหลืองที่ขึ้นมาเพื่ออ้อมมาที่ประตูหน้าเมืองจากด้านใน แต่ระหว่างทางทั้งหมดจะเห็นว่ามีปีศาจคอยป้องกันอยู่บนกำแพงหน้าเมือง Edwen จะบอกว่ามันคือ Concubine ปีศาจสาวที่ ICE LORD เลี้ยงไว้เพื่อเสพสมและเป็นเสมือนเป็นทหารเอกประจำตัว ซึ่งถ้าเห็นมันอยู่ที่นี่ก้แปลว่า ICE LORD นั้นอยู่ไม่ไกลแน่ๆเธอจึงแนะนำให้รีบจัดการมันเสียก่อนเพื่อล่อให้ ICE ออกมา แต่ Rhelmar จะบอกให้ทำตามแผนเพื่อเปิดประตูใหญ่เสียก่อน จนทั้งคู่เริ่มที่จะทะเลาะกันทำให้ Valcan ต้องตัดสินใจเลือก โดยการเลือกก็จะส่งผลถึงเพื่อนร่วมทางในช่วงหน้าอีกด้วย
- เลือกเชื่อ
Edwen ก็จะส่งผลให้ได้ร่วมปาร์ตี้กับเธอใน Chapter ต่อไปด้วย (ผมเลือก Edwen อีกแล้ว)
- เลือกเชื่อ Rhelmar ก็จะส่งผลให้ได้ร่วมปาร์ตี้กับเขาใน Chapter ต่อไปด้วย
แต่ไม่ว่าจะเลือกใครก็ต้องเข้าไปสู้กับ Boss Concubine อยู่ดี พยายามจัดการมันให้ได้ซึ่งถึงตอนนี้พลังไฟของคุณคงจะแรงพอที่จะจัดการมันได้ไม่ยากนัก เมื่อจัดการมันลงได้ จู่ๆ Vulcan ก็รู้สึกถึงไอเย็นที่แพร่กระจายเข้ามาอย่างรวดเร็ว จนร่างของปีศาจตนนึงก็ปรากฏตัวขึ้นมาตรงหน้า Edwen จะบอกทันทีว่ามันคือ Ice Lord Black Frost ที่สังเกตการ์ณอยู่ใกล้ๆ ซึ่งมันก็จะเข้ามาทดสอบฝีมือของ Vulcan ทันที พยายามสู้กับมันจนทำให้มันพลังลดลงได้แค่ส่วนหนึ่ง มันก็จะโดน Vulcan เข้าไปฟันใส่จนเกิดแผลที่มือทันที ซึ่งมากพอที่ ICE LORD เคยโดนมาหลังจากยึดโลกใบนี้มาได้ มันรู้สึกถึงพลังบางอย่างในตัว Valcan ก่อนที่มันจะหนีไป ซึ่ง Edwen ก็ถึงกับโล่งใจว่าการต่อสู้ครั้งนี้เป็นแค่การ ชิมลาง เท่านั้น

                              
                       ACT III

Chapter 1: Lion's Den
ขณะที่ Vulcan กำลังเดินทางร่วมกับเพื่อนร่วมทาง จู่พวกเขาก็โดนดักโจมตีจาก Concubine อีกตัวจนทั้งคู่ตกลงไปด้านล่างของทางระบายน้ำในเมืองที่จมอยู่ใต้ดิน เดินสำรวจเข้าไปจนถึงด้านในจะพบว่ามันเป็นบ่อที่ใช้สำหรับทิ้งซากชิ้นส่วนของมนุษย์ที่เหลือจากการบริโภคของพวกปีศาจ ซึ่งมากมายจนกองเป็นภูเขาแถมยังมีพวกอันเดดอยู่ที่นี่ทั้ง Dark Spirit และอันเดดอีกมากมายด้วย ที่นี่จึงทั้งมืด เน่าเหม็นและเต็มไปด้วยอันตรายมากมาย
- ลุยเข้าไปตามทางจนถึงบันไดทางขึ้นไปที่เมืองโบราณด้านบน ลุยเข้าด้านในต่อจนถึงแค้มป์
Makeshift Camp ด้านในจะเป็นที่อยู่ของพวกทหารรับจ้างที่ยังรอดชีวิต Edwen จะบอกว่าที่นี่เป็นที่ที่เป็นแหล่งพลังงานหลักที่ใช้ในการสร้างกองทัพอันเดดของ ICE LORD ซึ่งปีศาจที่ควบคุมพลังทั้งหมดของที่นี่ก็คือเหล่า Concubine ที่หลบซ่อนอยู่ที่นี่ โดยเธอจะขอแยกตัวไปเพื่อหาตัวพวกมัน ซึ่งแปลว่าจากนี้ก็ต้องลุยเดี่ยวไปก่อน ในแคมป์จะมีร้านไอและร้านอาวุธอยู่ด้วย เตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางต่อ
- ออกมาจากแค้มป์มาที่ด้านนอกเข้าสู่
Black Frost Domain ที่นี่นั้นเป็นขุมพลังของ ICE LORD จึงเต็มไปด้วยศัตรูแข็งแกร่งมากมายขนาดที่ทำให้ General และ Ice Spirit กลายเป็นแค่ศัตรูเดินดิน ตอนนี้ถ้าไม่จำเป็นก็ยังไม่ควรห้าวเพราะต้องเดินทางคนเดียว พยายามหาเส้นทางที่ปลอดภัยเพื่อไปที่จุดหมายสีเหลืองที่ขึ้นทางฝั่งซ้ายก่อน ทีนี่จะพบกับเจ้าโครงกระดูก Mathras อีกครั้ง มันรู้ดีว่า Vulcan ต้องการไปกำจัด ICE LORD แต่การที่จะเปิดทางเข้าไปจนถึงตัวมันได้ต้องทำลายเวทย์มนต์บังตาของมันก่อน มันจะยอมบอกที่ซ่อนของพวก Concubine ที่เป็นเสมือนเสาหลักของพลังที่นี่ เมื่อจัดการพวกมันลงได้ทางเข้าก็จะเปิดออก ด้วยข้อเสนอที่ต้องยอมให้มันตามไปมันส์ด้วย เมื่อตกลงตามเงื่อนไขก็จะได้ Mathras เป็นพวกทันที



คำสั่งสำหรับ Mathras   คือ
-
You're Own Your Own ต่อสู้ตามใจชอบตามความถนัด
- Attack From Lost take เน้นโจมตีศัตรูระยะไกลก่อน
- Melee Attack  โจมตีศัตรูแบบระยะประชิด
- Control the Enemy ใช้เวทย์ควบคุมศัตรูที่อ่อนแอมาเป็นพวกช่วยต่อสู้ได้

- จากนั้นกลับมาที่แค้มป์อีกครั้งเข้าไปคุยกับหัวหน้าทหารเขาจะบอกถึงของบางอย่างที่จะช่วยในการสลายพลังเวทย์ของพวก Concubine ก่อนเข้าไปสู้กับมัน โดยต้องออกไปหาชิ้นส่วน Crystal ตามเสาผลึกต่างๆในที่นี่มาให้เขาก่อน ออกม่าด้านนอกแค้มป์สำรวจเก็บ Crystal ก้อนแรกที่เสาผลึกในห้องด้านในก่อน แล้วออกมาที่ Black Frost Domain จะพบจุดเหลืองเป้าหมายที่ต้องเก็บ Crystal มาให้ครบ 3 อัน โดยที่เสาผลึกตรงทางเข้าส่วนล่างจะพบ Sybil นอนบาดเจ็บอยู่ด้วย เข้าจัดการศัตรูแล้วช่วยเธอซะ จากนั้นถ้าจะใช้เธอก็เลือกข้อแรกแต่ถ้าไม่ต้องการใช้ก็เลิกข้อ 2 ให้เธอกลับไปรอที่แค้มป์ได้
- ในเสาผลึกที่เก็บ
Crystal นั้นจะมีหินผลึก Magic Stone อยู่ด้วย (สังเกตว่าเวลาสำรวจจะขึ้นมาให้เก็บ 2 ครั้ง) โดยการเก็บหิน Magic Stone นั้นจะส่งผลต่อพลังอำนาจชั่วของภูติไฟในตัว Valcan ด้วย โดยถ้าใครจะเลือกสายจอมมารก็ให้ลงไปเก็บต่อตามเสาผลึกที่เขต East Wing มาให้ครบได้เลย ซึ่งที่เขต East wing ทางทิศใต้ของที่นี่ก็จะพบ Randhal กำลังสู้กับพวกอันเดดอยู่ เข้าไปช่วยเขาซะ ก็จะได้เขากลับมาเข้ากลุ่มอีกครั้ง (ถ้าจะใช้เขาก็เลือกข้อแรกแต่ถ้าไม่ต้องการใช้ก็เลิกข้อ 2 ให้กลับไปรอที่แค้มป์ได้) 
- เมื่อได้
Crystal ครบแล้วก็นำกลับไปให้หัวหน้าทหารที่แค้มป์ ระหว่างทางที่ทางเข้า
 (ถ้าทำการส่งพลังมารให้ภูติแห่งไฟตามเหตุการ์ณต่างๆมากพอ ก็จะได้เจอกับเจ้าชาย Arandel และ Rhelmar ที่พยายามเข้ามาขัดขวางเพื่อไม่ให้  Vulcan คืนชีพให้ภูติแห่งไฟ ทั้งคู่จึงเข้าต่อสู้กับ Vulcan จะชั่วให้ถึงที่สุดก็ฆ่ามันทั้งคู่ซะด้วย )
- จากนั้นเข้าไปคุยกับหัวหน้าทหารในแค้มป์ เลือกคืน Crystal ให้กับเขาแล้วออกไปคุยกับกลุ่มเพื่อนที่กองไฟ ทุกคนก็พยายามจะเสนอตัวเองที่จะขอร่วมเดินทางไปต่อสู้ครั้งสุดท้ายนี่ด้วย โดยจะเลือกใครไปก็สามารถเลือกได้เลย จากนั้นหัวหน้าทหารจะนำไอเทม Anti Corruption Tasman ที่ผลิตได้จาก Crystal ที่เก็บมา เพื่อใช้ในการทำลายเวทย์อำพรางตัวของพวก Concubine ได้



 
Chapter  2 : Witch Hunt
เมื่อพร้อมแล้วก็ออกเดินทางกลับไปยัง Black Frost Domain อีกครั้งก็จะพบจุดหมายสีเหลืองที่ขึ้นมาในพื้นที่ทั้งหมด 3 จุดที่ส่วนกลางและอีก 2 จุดที่ส่วน East Wing ซึ่งนั้นเป็นจุดที่เหล่า  Concubine ผู้ควบคุมพลังซ่อนตัวอยู่ (ซึ่งก็คือบรรดาห้องที่เปิดเข้าไม่ได้ในตอนแรกนั่นเอง)
- เดินทางฝ่าดงศัตรูเข้าไปจัดการ Boss Concubine ที่อยู่ตามห้องต่างๆในจุดหมายให้หมด โดยห้องสุดท้ายจะอยู่ที่ฝั่งซ้ายของพื้นที่ ซึ่งเมื่อจัดการพวกมันจนหมดแล้วทางลับเข้าสู่ที่อยู่ของ ICE LORD Black Frost ก็จะเปิดออก .....Boss ICE LORD Black Frost นั้นโจมตีด้วยพลังแบบธรรมดาสุดๆที่อาจทำให้คุณอาจต้องเซ็งที่อุตสาหะบุกเข้ามาถึงที่นี่ด้วยความยากลำบาก แต่นั่นอาจเพราะต่อจากนี้จะได้เจอสิ่งที่ยากมากกว่า คือการมุ่งสู่ลำแสงที่สว่างจ้าที่อยู่ตรงหน้า นั่นคือ การต่อสู้กับจิตใจที่ชั่วร้ายของตัวเอง

                                                       
ACT IV

BATTLE OF EGOS
สิ้นสุดแสงสุดท้ายที่สว่างจ้าที่สุดปลายเท้าคือ ความดำมืดที่กัดกินจิตใจของตัวเอง สิ่งที่ Vulcan ต้องเผชิญหลังจากนี่คือ ภูติแห่งไฟ ที่ฝั่งรากลึกฉุดกระชากสัญชาติญาณแห่งความชั่วดีของเขามาเนินนาน และมันก็นานพอที่จะทำให้จิตใจของ Vulcan อาจถูกสร้างขึ้นใหม่ให้ชั่วร้ายไม่แพ้กัน เส้นทางที่เข้าไปจะเต็มไปด้วยจิตใต้สำนึกที่คอยย้ำเตือนว่า " การทำลายสิ่งชั่วร้ายบางครั้งเราอาจกลับกลายเป็นร้ายยิ่งกว่า" ตามทาง ถึงตอนนี้ทุกอย่างดูหงุดหงิดสำหรับผมที่จะฟาดฟันสิ่งกวนใจรอบตัวเพื่อเข้าไปถึงต้นตอของเรื่องร้ายเสียทีแล้ว...



ตรงหน้าของ Vulcan คีอร่างของปีศาจตนนึงที่เขาและทุกคนคิดมาตลอดว่าคือ ภูติแห่งไฟ ผู้ที่จะนำพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่กว่ามาจัดการ ICE LORD ที่ขั่วร้าย อันที่จริงก็ใช่แค่ครึ่งเดียว เพราะเมื่อครั้งที่เกิดการต่อสู้เมื่อในอดีตที่เขาเกิดพ่ายแพ้ต่อ ICE LORD จนต้องหนีมาฝังตัวอยู่ในก้นบึ้งของพลังแห่งโลก World Heart ที่เหล่ามวลมนุษย์คิดว่ามันเป็นเรื่องเล่า แต่ก่อนหนีมาได้มันก็ได้ชิงหอกหิมะ พลังอำนาจของ ICE LORD มาได้ทำให้ ICE LORD สูญเสียพลังไปครึ่งนึงและผลิกแผ่นดินตามหา ภูติแห่งไฟ และนำเอาพลังอำนาจอีกครึ่งของมันกลับคืนมา ในขณะที่ภูติแห่งไฟก็พยายามที่จะส่งต่อพลังทั้งหมดของมันให้กับใครซักคนที่เหมาะสมเพื่อกำจัด ICE LORD ให้สิ้นซากโดยผ่านความเชื่อที่อยากจะมีชีวิตรอดของมวลมนุษย์ โดยตัวมันที่เหลืออยู่ตอนนี้ก็แค่ปีศาจที่กำลังเกาะกิน สร้างความบิดเบี้ยวให้กับพลังของต้นไม้แห่งชีวิตแห่งโลกมนุษย์ " World Heart " และตอนนี้แผนของมันก็เป็นผล มันกำลังจะทวงพลังของมันที่อยู่ในทุกอณูชีวิตของ Vulcan คืนแล้ว..



Boss Corrupted Spirit ร่างแรกที่มันใช้ต่อสู้นั้นโจมตีอันรายสุดอันตรายด้วยก้อนพลังสีขาวที่ถูกสร้างขึ้นรอบๆตัวมัน พยายามวิ่งวนหลบจนกว่าก้อนพลังจะหายไปก็ค่อยเข้าไปโจมตีมัน เมื่อจัดการมันจนพลังลดครึ่งนึ่งแล้วมันจะเรียกมังกรปีศาจ Egos ออกมาจากตัวมัน





 มังกรปีศาจมันจะเกาะตรงขอบด้านบนแล้วโจมตีด้วยการพ่นไอน้ำแข็งเพื่อปกป้องร่างต้น ซึ่งจะต้องรีบเข้าไปโจมตีที่ขาของมันทั้ง 2 ข้างให้มันบินขึ้นไปก่อนแล้วค่อยโจมตีร่างของภูติไฟที่ยืนแข็งอยู่จนมันออกมาสู้อีกครั้ง ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆก็จะจัดการมันลงได้



หลังจากจัดการภูติแห่งไฟลงได้ อนาคตทุกอย่างในโลก แห่ง  Vertiel ก็อยู่ที่ Vulcan แต่เพียงผู้เดียว....
ทางเลือกที่ทำได้คือ


I Prefer a World that i can rule - ฆ่ามันแล้ว Vulcan ก็ตัดสินใจครอบครองพลังแห่ง World Heart แทนแล้วปกครองโลกแห่ง Vertiel ต่อจาก ICE LORD ด้วยร่างกายที่มีจิตใจที่ ไม่เหมือนเดิม..

Heal Vertiel Whatever that Cost
- ฆ่ามันแล้วสุดท้าย Vulcan ก็ต้องทบทวนผลดีผลเสียทั้งหมดว่า ตอนนี้โลกนั้นไม่มีวันจะเหมือนเดิมอีกจากผลของไอเย็นปีศาจที่ทำให้โลกเต็มไปด้วยความหนาวเย็นตลอดไปแม้ ICE LORD จะถูกทำลายไปแล้วก็ตามเนื่องจากต้นไม้แห่งขีวิต World Heart ที่เป็นเสมือน หัวใจของโลกใบนี้ก็ถูกภูติแห่งไฟเกาะกินจนแทบไม่เหลือพลังที่จะเยียวยาโลกใบนี้แล้ว และแม้แต่ Vulcan จะตัดสินใจปกครองพลังแห่งโลกใบนี้ด้วยตัวเองด้วยพลังในการควบคุม World Heart  แต่เขาก็รู้แก่ใจดีว่าพลังแห่งเพลิงแค้นของภูติแห่งไฟมันก็ยังเต็มเปี่ยมอยู่ในตัวเขา ซึ่งมันก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเขาให้เป็นปีศาจได้ซักวันเช่นกัน ด้วยเหตุผลทั้งหมด  เขาจึงตัดสินใจจบเรื่องทั้งหมด ต้องปลดปล่อยความชั่วสุดท้ายในตัวเราด้วยการ ฆ่าตัวตาย เพื่อทำลายพลังที่ชั่วร้ายที่แฝงอยู่ในตัวเขาเสีย ถึงมันจะเป็นการทำลาย World Heart ไปด้วยก็ตาม แต่ก็ไม่เคยมีใครบอกว่า โลกใบนี้จำเป็นต้องมี World Heart เสมอ เขาหวังและเชื่อมันในโลกใบนี้ว่ามันสามารถ เยียวยา ตัวเองได้ด้วยตัวมันเอง  ในซักวัน...

I must as the advice of my Companions - เดี๋ยวถามเพื่อนแปบน๊ะ




หลายปีผ่านไป..โลก ได้ยิน เรื่องเล่าขาน ของฮีโร่พันธ์ลูกครึ่งในนาม Vulcan The Haft Demon ผ่านปลายปากกาในบันทึกของ Mathras อันเดดหัวใจคุณธรรม นั่นแปลว่าถึงแม้เวลาจะผ่านไปเนินนาน โลกก็ยังดำรงอยู่ หลังการตายของ Vulcan อันเดดและ Necromancer ทั่วโลกถูกทำลายไปจนหมดสิ้นด้วยไฟแห่งคุณธรรมจาก World Heart  ปิดฉากความโหดร้ายของฤดูหนาวแห่งมารร้ายที่ยาวนาน และ โลก ก็พร้อมที่จะเยียวยา ด้วยตัวมันเองอีกครั้ง...   


************************************ THE END *******************************

ไม่มีความคิดเห็น: