วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

The Amazing Spider - Man 2


                                          บทสรุป The Amazing Spider - Man 2

By Decibel per - oxide

- With Great Power -
ก่อนที่ ความหมาย ของสำนวนที่ว่า "ความสามารถที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง" จะฝังจำเข้าหัวสมองเด็กหนุ่มอย่าง ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เขาก็ต้องผ่านคืนที่เลวร้ายที่สุดคืนนึงในชีวิตเสียก่อน คืนที่ดูเหมือนแสนจะธรรมดาที่ปีเตอร์กำลังเดินเล่นอย่างสบายอารมณ์ ก่อนที่เขาจะถูกขนโดนชายคนนึงที่หน้าทางเข้าร้านขายของชำ ไม่นานเสียงจากเจ้าของร้านตะโกนให้จับชายที่เพิ่งชนปีเตอร์ออกไปเพราะมันเป็นโจรที่เพิ่งเข้ามาปล้นร้าน สิ่งที่ปีเตอร์เห็นก็แค่เงาลางๆว่ามี รอยสักที่ข้อมือ  แต่แล้วยังไง ธุระไม่ใช่ ปีเตอร์จึงปล่อยให้ผ่านไป เงินเล็กๆน้อยช่างปะไรจะใส่ใจทำไมพี่ชาย ปีเตอร์บอกกับเจ้าของร้านที่กำลังจะวิ่งตามหัวขโมย ปีเตอร์เดินต่ออย่างสบายใจต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากอีกฝั่งของถนนก่อนที่เสียงร้องให้ช่วยชายแก่ที่โดนยิงบาดเจ็บเริ่มดังขึ้นมา ปีเตอร์วิ่งเข้าไปดูทันทีแต่ทันทีที่เขาเห็นว่าชายแก่ผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกยิงคือ ลุงเบ็น  ปีเตอร์รีบวิ่งเข้าไปดูปากก็ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือท่ามกลางผู้คนมากมายที่ได้แต่ยืนมองแต่ไม่มีใครใส่ใจจะช่วย ช่วงนึงของความคิดที่ปีเตอร์รู้แล้วถึงความผิดที่เขาไม่คิดจะใส่ใจจัดการคนชั่วที่เจอตรงหน้าทั้งๆที่เขาทำได้ สุดท้ายลุงเบ็นก็ทำความเจ็บปวดไม่ไหวจนสิ้นใจท่ามกลางอ้อมกอดของปีเตอร์หลานชาย


เหมือนชะตากรรมกำลังเล่นตลก วันนึงปีเตอร์ถูกแมงมุมกลายพันธ์กัดจนทำให้ตัวเขาได้รับพลังบางอย่างมา พลังที่ทำให้แข็งแกร่ง ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และเกาะได้ทุกที่ เหมือนกับ แมงมุม ปีเตอร์ทำความเข้าใจกับพลังที่เขาได้มาโดยบังเอิญอยู่นาน จากที่จะคิดใช้มันเพื่อแก้แค้นกับคนที่ฆ่าลุงเบ็น หรือ สนุกไปวันๆกับมุมมองทิวทัศน์ใหม่ๆบนยอดตึก จนถึง ช่วยเหลือคนที่เดือนร้อนในฐานะ Spider - man พร้อมความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่งด้วยพลังที่ยิ่งใหญ่ที่เขาได้รับมา



                                        ....จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ผ่านมาถึง 2 ปี ........

- On The Trail of a Killer ! -

2 ปีที่ปีเตอร์ใช้พลังที่เขาได้รับมาช่วยเหลือผู้คนด้วยความรับผิดชอบที่เขาเคยมองข้าม แต่ใครเลยจะรู้ว่าในทุกๆเสี้ยวนาทีของจิตใจในทุกครั้งที่เขาออกช่วยเหลือผู้คนในฐานะ Spider - man เขาก็อยากที่จะได้เบาะแสของโจรที่มีรอยสักที่ข้อมือสักแม้เพียงซักครั้งก็ยังดี

                          

- เรียนรู้เกี่ยวกับการเดินทางในเกมของ
Spider-man คือ Web swing ด้วยการกดแกนอนาล็อกซ้ายบังคับทิศทาง + LT หรือ RT ในการใช้ใยโหนตัวไปตามตึกจนได้ยินวิทยุตำรวจบอกถึงการเกิดเหตุปล้นที่ร้านแห่งหนึ่ง
- โหนเดินทางไปที่จุดแดงในแผนที่จะพบพวกโจรกำลังปล้นโกดังขายของอยู่ กดแกนอนาล็อกขวาลงไปตรงๆเพื่อใช้กล้อถ่ายรูป
/ แกนอนาล็อกซ้ายใช้ Zoom เข้า - ออก และกด RB ในการกดถ่ายรูปพวกมันเอาไว้ (รูปถ่ายที่ถูกต้องกรอบกล้องจะต้องเป็นสีเขียว)
- ขณะนั้น
Spider Sense ระบบระวังภัยของ Spider-man จะเริ่มงาน หันแกนอนาล็อกทิศทางขึ้นด้านบนจะเห็นโครงเหล็กกำลังหล่นลงมา และโชคดีที่ Spider-man หลบได้ทัน แต่ก็เหลือบเห็นสาวน้อยในชุดแมวดำที่ผ่านเข้ามาก่อนที่เธอจะหายตัวไป จากนั้นเข้าไปจัดการพวกโจรให้หมด

** เรียนรู้การต่อสู้เบื้องต้น *********************************************************************************************
X - โจมตีด้วยคอมโบปกติ
Y - Counter Attack การโจมตีของศัตรูโดยต้องกดในจังหวะที่ตัวศัตรูที่กำลังจะโจมตีจะเรืองแสงสีแดงพร้อมกับคลื่น Spider Sense ที่ขึ้นมาที่หัวของ Spiderman   
B - Web Shot ยิงใยโจมตีศัตรู
กดปุ่มทิศทางลงล่างค้าง - ใช้ใยรักษาอาการบาดเจ็บเพื่อฟื้นพลังชีวิต
*****************************************************************************************************************************
หลังจากจัดการพวกโจรแล้ว Spider-man ก็ต้องผิดหวังเพราะที่ข้อมือของพวกมันไม่มีใครทีรอยสักเลย แต่เขาก็ได้บังคับเค้นเอาข้อมูลจากพวกโจรคนนึงถึงรูปของชายที่ฆ่าลุงของเขาจนได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่าเป็นรอยสักของกลุ่มทหารรับจ้างรัสเซียที่เป็นเจ้านายของมัน
- จากนั้นเดินทางไปที่จุดแดงเป้าหมายต่อไปในแผนที่ เรียนรู้การใช้ท่า
Web Rush ในการเดินทางด้วยการกด RB ค้างเพื่อเลือกที่ทางและตำแหน่งที่สามารถเกาะตามที่ต่างๆอย่างรวดเร็ว การใช้ Web Rush นั้นสามารถใช้ในการพุ่งเข้าโจมตีศัตรูได้ด้วย
- เมื่อมาถึงที่หมายก็จะพบพวกทหารรัยจ้างกำลังขนอาวุธกันอยู่ กดปุ่มทิศทางขึ้นบนเพื่อใช้ Spider Sense ตรวจสอบพวกศัตรูซึ่งก็จะพบว่าพวกมันถือปืนด้วย เข้าไปจัดการมันให้หมดซึ่งสามารถใช้ท่า Web Pull ด้วยการกด LB ในการดึงอาวุธของพวกศัตรูให้หลุดจากมือได้ จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วเจ้า Herman Schultz ที่เป็นคนคุมการขนส่งนี้จะออกมาพร้อมอาวุธครบมือ โดดหลบกระสุนปืนด้วยท่า โยกแกนอนาล็อกซ้ายพร้อมกดปุ่ม Y ขณะที่ Spider Sense กำลังเริ่มทำงาน เข้าไปจัดการ Schultz จนหมอบแล้ว Spider-man จะให้มันดูรูปของชายที่ฆ่าลุงเบ็นจนได้ข้อมูลมาว่า ชายในรูปที่ฆ่าลุงเบนชื่อ Dennis Carradine ซึ่งมันก็เป็นคนในกลุ่มทหารรับจ้างรัสเซียด้วย

** หลังจบการต่อสู้ทุกครั้ง Spider-man จะได้ค่าพลังต่างๆคือ
-ค่า
Exp ที่ใช้เพิ่มระดับเลเวลให้ชุดที่เขาสวมใส่ซึ่งจะทำให้สเตตัสด้านต่างๆของชุดเพิ่มมากขึ้น โดยค่าความสามารถต่างๆของชุดนั้นจะแตกต่างกันไปตามที่ชุดนั้นๆมี
-ค่า
Skill Point ที่ใช้สำหรับอัพเกรดความสามารถต่างๆของ Spider-man
ให้เพิ่มมากขึ้น

*** Ability Skill ********************************************************************
1.Web Shoot
-Efficiency ทำการการยิงใยมัดศัตรูได้เร็วขึ้น
-Strength ทำให้ใยมีความแข็งแกร่งมากขึ้นทำให้มัดศัตรูได้เร็วและนานยิ่งขึ้น
-Stickness เมื่อยิงใยใส่ศัตรูที่อยู่ติดพนังจะทำให้ทันกระเด็นไปติดกับพนัง
2.Spider Sense
-Range ทำให้การใช้สัญชาติญาณระวังภัยของแมงมุมได้กว้างไกลมากขึ้น
-Sight เมื่อใช้ Spider Sense จะทำให้เห็นทิศทางและระยะการมองเห็นของศัตรูด้วย
-Acuity เมื่อใช้ Spider Sense จะทำให้เห็นสิ่งของต่างๆที่ซ่อนอยู่ระหว่างทางได้ชัดเจนขึ้น

3.Web Rush
-Throw สามารถใช้ท่า Web Rush(RB) ยึดเกาะกับสิ่งของในฉากเพื่อเอามาใช้ทุ่มใส่ศัตรูได้
-Tackle เมื่อใช้ท่า Web Rush(RB) โจมตีศัตรูจะสามารถกด X อัดศัตรูได้อีก 1 ครั้ง
-Stun เมื่อใช้ท่า Web Rush(RB)โจมตีศัตรูจนจบคอบโบจะทำให้ศัตรูเกิดการมึนงงทันที

4.Web Pull
-Weapon Jam เมื่อใช้ท่า Web Pull (LB) ดึงอาวุธจากศัตรูมาแล้วจะใช้ใยมันอาวุธติดกับพื้นกันศัตรูหยิบมาใช้ใหม่อีกครั้งได้
-Speed ใช้ท่า Web Pull (LB) ดึงอาวุธจากศัตรูได้เร็วขึ้น
-Clothline เมื่อใช้ท่า Web Pull (LB) ดึงตัวศัตรูเข้ามาใกล้แล้วจะสามารถกด X ใช้ท่า Clothline โจมตีศัตรูได้อีก 1 ครั้ง
5.Web boost
-Boost ระหว่างโหนเดินทางสามารถกด LT+RT เพื่อให้โหนเร็วและสูงขึ้นกว่าเดิม
- Slingshot I ระหว่างโหนเดินทางกด LT+RT+A ค้างแล้วปล่อยจะสามารถใช้ใยทำสลิงเพื่อใช้ดึงตัวให้พุ่งไปข้างหน้าได้
- Slingshot II ระหว่างโหนเดินทางกด LT+RT+A ค้างแล้วปล่อยจะสามารถใช้ใยทำสลิงเพื่อใช้ดึงตัวให้พุ่งเดินทางได้ไกลมากขึ้น

5.Seismic Blast
-Charge Rate I สามารถกด B ค้างใช้ท่าชาร์ทระเบิดพลังยิงใยได้เร็วขึ้น
-Charge Rate II สามารถกด B ค้างใช้ท่าชาร์ทระเบิดพลังยิงใยได้เร็วมากขึ้น
- Impact สามารถกด B ค้างใช้ท่าชาร์ทระเยิดพลังยิงใยใส่ศัตรูจะทำให้ศัตรูมึนงง

6.Inoic Web
-Weakening I เมื่อใช้พลังยิงใยประจุประจุไฟฟ้าใส่ศัตรูที่มีเกราะหนาได้ดีขึ้น
-Weakening II เมื่อใช้พลังยิงใยประจุประจุไฟฟ้าใส่ศัตรูที่มีเกราะหนาได้ดีขึ้นและใยก็จะเกาะตัวกันแข็งได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย
-Shattering เมื่อใช้พลังยิงใยประจุประจุไฟฟ้าใส่ศัตรูที่มีเกราะหนาแล้วเข้าไปกระแกซ้ำจะทำให้เกราะศัตรูแตกอย่างรวดเร็ว

**************************************************************************

- จากนั้นเดินทางไปที่จุดแดงในแผนที่ที่หมายคือ เสารับสัญญาณวิทยุของเมือง จากนั้นกดขึ้นบนใช้ Spider Sense ดูตำแหน่งของจานรับสัญญาณ 3 จุดแล้วมุ่งหน้าเข้าที่นั่นแล้ว Spider-man จะติดตัวรับสัญญาณเอาไว้เพื่อดักสัญญาณสื่อสารของพวกทหารรับจ้างเมื่อมันเริ่มแผนชั่วครั้งต่อๆไป

*** ตอนนี้ Spider-man จะเริ่มมีอิสระในการเดินทางและทำสิ่งต่างๆในเมือง New York อย่างเต็มที่แล้ว ถึงแม้ว่าแผนที่ที่มีจะไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมายแต่ก็มีจุดเหตุการ์ณต่างๆให้ทำในฐานะมิชชั่นเสริมเช่นกัน ซึ่งจุดต่างๆในแผนที่นั้นประกอบด้วย ***
-จุดรูปเครื่องหมาย
! สีแดง คือจุดภาระกิจหลักของเนื้อเรื่อง
-จุด
Metro นั่งรถไฟกลับบ้าน
- จุด Comic Stan ร้านการตูนของสแตน ลี
-จุด
Petty Crimes จุดเกิดเหตุอาชญากรรม
- จุด
Car Chase จุดที่เกิดเหตุลักพาตัวที่ต้องช่วยตัวประกันที่โดนจับบนรถ
- จุด
Fire จุดเกิดเหตุไฟไหม้
- จุด
Police Deadlock ช่วยเหลือตำรวจที่จุดเกิดเหตุยิงกัน
- จุด
Rescue สำหรับช่วยชาวบ้านที่ประสบอุบัติเหตุต่างๆเพื่อไปส่งที่โรงพยาบาล
-
จุด Race แข่งวัดความเร็วของการเดินทางห้อยโหน
- จุด
Photo investigation จุดถ่ายรูปสำคัญๆต่างๆ
- จุด
Russian Hideout ที่ซ่อนตัวของพวกทหารรับจ้างที่ขโมยอาวุธไฮเทคมาจาก Oscrop ซึ่งนั่นก็คือการลอบเข้าไปด้านในเพื่อเก็บชุดต่างๆของ Spider-man
มาใช้นั่นเอง โดยจะเก็บได้ต้องอย่าให้ศัตรูรู้ตัวจนมันปิดระบบของล็อกเกอร์ของชุดไปเสียก่อน

** การช่วยเหลือผู้คนตามจุดต่างๆนั้นถ้าสำเร็จก็จะทำให้ค่า Heroic Act เพิ่มมากขึ้นซึ่งจะมีอยู่ 3 ระดับโดยมันจะส่งผลให้ค่าพลังต่างๆของชุดที่สวมใส่เพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าทำงานพลาดหรือไม่ได้ทำอะไรเลยเกท Heroic Act ก็จะลดลงไปที่ Menace ซึ่งจะส่งผลลบต่อค่าสเตตัสต่างๆของชุดให้น้อยลงและมันก็จะทำให้ประสิทธิ์ภาพในการต่อสู้ของ Spider-man ลดลงตามไปด้วย **
-กดปุ่ม Back ดูแผนที่จะมีจุด Street Crimes ขึ้นมาเกมจะให้ Spider-man เรียนรู้จุด Event ต่างๆโดยต้องไปจัดการ
ศัตรูตามจุด
Petty Crimes ที่ขึ้นมาทั้ง 2 จุดแล้วค่อยมุ่งหน้าไปที่จุด ! ที่เป็นมิชชั่นหลักต่อ เข้าไปจะพบพวกทหารรับจ้างรัสเซียกำลังขนอาวุธอยู่ เข้าไปจัดการพวกมันให้หมดแล้วพวกมันจะหนีไปแต่ก่อนที่มันจะไปมันก็สร้างความเสียหายฝากเอาไว้ด้วย พวกศัตรูขว้างระเบิดเพลิงใส่ตึกข้างๆจนเกิดไฟไหม้ เพื่อเรียนรู้การช่วยคนในจุดไฟไหม้ โดยต้องกดขึ้นบนใช้ Spider Sense มองหาคนที่ติดอยู่ในบ้านที่ไฟไหม้แล้วบุกเข้าไปช่วยออกมาก่อนเวลาจะหมด โดยคนแรกที่ได้รับเกรียติให้ Spider-man ช่วยก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ปู่ Stan Lee ผู้ให้กำเนิด Spider - man แล้วเหล่าฮีโร่อีกมากมายของ Marvel Comic นั่นเอง 

***********************************************************************************************************************************************



ใครที่ดูหนังซุปเปอร์ฮีโร่ของ Marvel หลายๆเรื่องอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตา ตาลุงคนนี้ที่ชอบโผล่เข้ามาแจมในฉากต่างๆของหนังด้วยมุขตลกที่ฮาบ้างฝืดบ้างอยู่เป็นประจำ ตาลุงคนนี่แกชื่อ Stan Lee แล้ว Stan Lee เป็นใครและสำคัญยังไง หลายคนอาจรู้แล้วแต่หลายคนอาจไม่รู้หรือไม่ได้สนใจ ผมจะเล่าให้ฟังอย่างย่อๆแล้วกันครับ

                      

Stan Lee หรือ Stanley Martin Lieber นักเขียนชาวยิวจนๆคนนึงได้เริ่มงานกับ Marvel ครั้งแรกด้วยการชักชวนของ Martin Goodman เริ่มจากงานออฟฟิศเล็กๆน้อยๆ จนในที่สุด Joe Simon บกของหนังสือการ์ตูนของฝรั่ง ชื่อ Timely ผู้สร้างกัปตันอเมริกาได้จ้างเขาเป็นพนักงานประจำและมอบงานแรกให้เขาได้ทำในอาชีพนักเขียนคือ การเขียนเรื่องสั้นแบบไม่มีภาพให้คอมมิคเรื่อง กัปตันอเมริกา และได้ใช้ชื่อปลอมว่า Stan lee เผื่อที่จะเก็บชื่อจริงไว้ใช้กับหนังสือนิยายที่เขาตั้งใจจะเขียนภายหลังตั้งแต่นั้นมา


                                     

จนเมื่อปี 40 Stan Lee ก็ส้มหล่นได้ตำแหน่งเป็นบกชั่วคราวเมื่อเขาแค่อายุ19 เท่านั้น และทำงานมาจนหนังสือเปลี่ยนหัวเป็น Atlas Comics จนถึงปี 50 หนังสือคู่แข็งอย่าง Dc Comics ได้เริ่มสร้างฮีโร่รุ่นใหม่เช่น The Flash และ Justice League ออกมาตีตลาดหนังสือการ์ตูนฝรั่งจนกระจุย ร้อนถึง Stan แห่ง Marvel ที่ยอมไม่ได้เขาจึงคิดที่จะสร้างทีมฮีโร่ขึ้นมาบ้าง แต่ฮีโร่ของ Stan นั้นแตกต่างด้วยความดราม่าแบบผู้ใหญ่ที่เกินกว่าเด็กที่อาจจะเข้าใจ Stan ทำฮีโร่ของเขาให้มีชีวิตเหมือนมนุษย์ธรรมดา มีปัญหาต่างๆที่ไม่สมบูรณ์พร้อมอย่าง Superman ของ DC และฮีโร่ทีมแรกที่ Stan สร้างขึ้นมาก็คือ The Fantastic Four ตามมาด้วย Hulk , Ironman , X-men และผลงานที่โด่งดังที่สุดก็คือ Spider-man (Lee จงใจที่จะใส่ - ลงไปตรงกลางระหว่างชื่อของ Spider - man เพียงเพราะมีคนทักว่าถ้าเขียนว่า Spiderman ถ้าอ่านผ่านๆจะเหมือน Superman เออ อันนี้จริงแฮะ ^_^) ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1977 ในหนังสือการ์ตูน Amazing Fantasy ฉบับที่ 15 (สิงหาคม 2505) ท่ามกลางความไม่ถูกใจกอง บ.ก เพราะพวกเขาเห็นว่า แมงมุมเป็นสิ่งน่าเกลียดมากกว่าจะเป็นฮีโร่ของเด็กๆ แต่ใครจะรู้เมื่อ Spider - man ทำยอดขายแบบถล่มทลายจึงได้รับโอกาศได้ตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มของตัวเองในชื่อว่า The Amazing spider – man






Stan lee ยังเขียนหนังสือขายดีอีกหลายเล่มทั้ง Stan Lee’s Superhero Christmas, The Origins of Marvel Comics, The Best of the Worst, The Silver Surfer, How to Draw Comics the Marvel Way, The Alien Factor, Bring on the Bad Guys, Riftworld, The Superhero Women, และ Excelsior! The Amazing Life of Stan Lee ผลงานอัตชีวประวัติของเขาเองด้วยและจนถึงทุกวันนี้ Stan Lee ยังคงเป็นบุคลากรสำคัญที่สุดในวงการ การ์ตูนฝรั่ง แบบไม่มีท่าว่าจะเสื่อมคลายจนได้ฉายาว่า " Stan The Man"    

*** ขอบขอบคุณข้อมูลจาก ***
http://www.toptenthailand.com/display.php?id=4303
http://blog.eduzones.com/studyabroad/94591
http://www.thaimovieclub.com/movie-characters/marvel-studios/133-spider-man.html
http://chanontop.blogspot.com/2012/12/spider-man.html

****************************************************************************************************************************************************************
** ปลดล็อค Skill Web Boost ใช้โดยการกด LT + RT ขณะที่กำลังโหนโยซึ่งจะทำให้โหนตัวขึ้นสูงมากขึ้น **
** ปลดล็อดจุดเหตุการ์ณไฟไหม้(
FIRE
)ในแผนที่

-
Spider-man นั่งรอฟังสัญญาณที่ดักเอาไว้อย่างใจเย็นจนพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มทหารรับจ้างที่กำลังเริ่มขนอาวุธอีกครั้ง เดินทางไปที่จุดแดงในแผนที่จะพบพกทหารรับจ้างกำลังเร่งมือขนอาวุธกันอยู่ แต่คราวนี้ดูเหมือน Spider-man จะโชคดีเพราะโจทย์ที่เขาตามหาอยู่ Dennis เจ้าวายร้ายที่ฆ่าลุงเบ็นก็อยู่ที่นี่ด้วย แต่เมื่อมันเห็น Spider-man บุกเข้ามามันจึงจับตัวประกันแล้วรีบหนีทันที รีบตามมันไปโดยกด RB ดึงตัวขึ้นไปบนหลังคารถมันแล้วอ้อมมาทางกระจกข้างรถเพื่อจัดการกับศัตรูที่เบาะหลังก่อนแล้วขึ้นมาบนกระจกหลังรถกด LB ดึงกระจกออกแล้วรีบกด X รัวๆเพื่อช่วยตัวประกันออกมาก่อนเกทเวลาจะหมด แต่ Dennis มันกลับขับรถหนีต่อไปจนได้ Spider-man ตามไปจนถึงก็พบแต่ซากรถที่คว่ำอยู่กับศพของ Dennis ที่ซอยด้านในมุมตึก เมื่อตรวจสอบแล้วก็พบว่า Dennis ถูกฆ่าโดใครบางคนที่เขียนชื่อตัวเองไว้ที่กำแพงตึกว่า CK จัดการถ่ายรูปตัวอักษรบนพนังแล้วออกจากพื้นที่ได้เลย
** ปลดล็อคจุด
Car Chase ในแผนที่ **

- เมื่อ
Dennis ตายแล้วคนที่ปีเตอร์ต้องการรับรู้ความรู้สึกที่สุดก็คงจะเป็นป้าเมย์ ปีเตอร์จึงรีบเดินทางกลับบ้านทันทีโดยเดินทางมาที่จุดแดงในแผนที่แล้วเกาะรถไฟกลับบ้านได้เลย ในห้องปีเตอร์นั้นสามารถเปลี่ยนชุดต่างๆที่ปลดล็อคมาได้ที่ตู้เสื้อผ้าและสามารถเลือกเล่นเดิมอีกครั้งได้ที่รูปภาพบนพนังห้อง 



ลงมาคุยกับป้าเมย์ที่ชั้นล่างแล้วทั้งคู่ดูข่าวการตายของ Dennis ด้วยกัน ซึ่งก็แปลกที่การตายของคนที่ฆ่าลุงเบนไม่ได้ทำให้ ปีเตอร์ รู้สึกดีใจขึ้นแม้แต่น้อย อดไม่ได้ที่จะถามถึงความรู้สึกของป้าเมย์ถึงเรื่องนี้ ป้าเมย์ได้แต่บอกว่า โชคดีที่มันเป็นอุบิติเหตุเพราะถ้าเป็นการแก้แค้นของปีเตอร์เธอคงไม่พอใจแล้วที่สำคัญลุงเบนที่ตายไปก็คงจะไม่ต้องการแบบนี้เช่นกัน เธอเองก็ยอมรับกับปีเตอร์ตรงๆว่าตอนนี้เธออาจยังไม่มีความสุขนัก แต่สักวันเธอจะกลับมามีความสุขอีกครั้งแน่นอนเพราะเธอได้ให้สัญญากับหลานรักเอาไว้แล้ว

** ปลดล็อคจุด
Metro ที่ใช้เกาะขึ้นรถไฟกลับบ้าน **

-
Raid on OSCROP -
ปีเตอร์ได้รับสัญญาณเสียงจากวิทยุตำรวจถึงการเกิดเหตุร้ายที่บริษัท Oscrop เขาจึงรีบเดินทางไปที่นั่นทันที เดินทางไปที่หมายรูป ! สีแดงในแผนที่ เดินทางมาที่ตึก Oscrop ที่บนยอดตึกเข้าไปจัดการพวกศัตรูที่เฝ้าอยู่ให้หมดแล้วดึงซาก ฮ.ออกเพื่อโดดเข้าไปด้านในตึกจากทางหลังคาต่อ
- เมื่อลอบเข้ามาด้านในตึกจะพบว่าเต็มไปด้วยศัตรูมากมายพวกมันกำลังจับพนักงานรักษาความปลอดภัยของที่นี่เพื่อหาทางเปิดห้องเก็บอาวุธ เรียนรู้การลอบจัดการศัตรูแบบซุ่มเงียบ (Stealth Takedown ) ด้วยการเข้าไปด้านหลังศัตรูโดยมันไม่รู้ตัวจนใกล้พอแล้วจะมีแสงสีม่วงออกมาซึ่งจะทำให้สามารถกด LB จัดการมันได้แบบเงียบในการโจมตีแค่ครั้งเดียว ซึ่งการลอบโจมตีนั้นจำเป็นมากในการจัดการศัตรูจำนวนมากที่มีอาวุธร้ายแรงเพราะการเลือกที่จะเข้าโจมตีซึ่งๆหน้านั้นอาจทำให้ Spider-man ตายได้ง่ายๆเหมือนกัน เมื่อจัดการศัตรูในห้องหมดแล้ว Spider-man จะเข้าไปช่วยพนักงานคนนึงที่ถูกจับตัวเอาไว้ ทราบชื่อที่หลังว่า Max Dillon ทำงานเป็นช่างไฟฟ้าของที่นี่ เขาขอบคุณ Spider-man ก่อนที่สัญญาณเตือนภัยจะดังขึ้นเพราะพวกศัตรูด้านในกำลังจะทำลายที่นี่ Max จึงเปิดลิฟต์ส่งของให้เข้าไปด้านในต่อ ( Max Dillon เป็นใครแล้วเขาถูกทำให้เปลี่ยนเป็น Erectro คู่ปรับสุดร้ายกาจของ Spider-man ได้ยังไงต้องติดตามในเวอร์ชั่นภาพยนต์ที่กำลังเข้าฉายอยู่ตอนนี้ได้เลยครับเพราะโชคดีที่เกมไม่ได้สปอยส่วนนี้เอาไว้ด้วย ^_^)
-เมื่อเข้ามาจนถึงด้านในจะพบว่าหลอดทดลองกำลังจะระเบิดจึงต้องรีบเปิดระบบหล่อเย็นของมันให้กลับเข้าที่เดิมโดยเร็ว จัดการใช้ใยดึงเอาแกนหล่อเย็นทั้ง 3 แกนให้กลับเข้าที่เดิมให้หมดแล้วศัตรูกลุ่มใหญ่จะออกมา พยายามลอบจัดการพวกมันให้หมดแล้วจัดการเข้าไปที่จุดวางระเบิดที่อยู่ในห้องทั้งหมด 3 จุดเพื่อใช้ใยปลดชนวนของมันเอาไว้ แล้วเจ้า
Shocker ที่คุมภาระกิจของพวกทหารรับจ้างจะออกมา (ซึ่งเจ้า Shocker ก็คือ Herman Schultz นั่นเอง) 

-
Boss Shocker จะโจมตีด้วยปลอกแขนไฟฟ้าของมัน หาจังหวะหลบตอนมันต่อยพื้นแล้วถึงเข้าไปโจมตีมันด้วย Web Rush ก็จะจัดการมันได้ Shocker รีบสารภาพทันทีว่าตัวมันเองไม่ได้รู้แผนการของพวกแกงค์ทหารรับจ้างมันก็แค่รับจ้างมาทำงานตามปกติเท่านั้น หลังจากจับ Shocker ได้แล้ว Spider-man ก็เอาอุปกรณ์ช็อตไฟฟ้ามาจากมันด้วย

** ปลดล็อคความสามารถ
Seismic Blast ใช้ด้วยการกด B ค้างแล้วปล่อยพลังคลื่นขนาดใหญ่ออกไปอัดกระแทกศัตรู เหมาะกับศัตรูขนาดใหญ่และที่มีเกราะหนาให้มึนงงก่อนเข้าไปโจมตีได้**

หลังจบเหตุการณ์ความวุ่นวายที่
Oscrop Harry Osborn ในฐานะผู้บริหารและทายาทของตระกูล Osborn ก็ออกแถลงข่าวประนามความรุนแรงของกลุ่มแกงค์อัธพาลข้ามชาติทันที ก่อนที่เขาจะเปิดตัวหุ้นส่วนคนสำคัญที่มาจาก Hell Kitchen ผู้ทรงอำนาจทางการเงินที่เข้มแข็งที่สุด Mr. Willson Fisk และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแบบที่ผ่านมาซ้ำอีก ทั้งคู่จึงเปิดตัวโครงการสำคัญสุดยิ่งใหญ่ที่จะเน้นถึงความปลอดภัยของชาวเมือง หน่วยปราบอาชญากรรมสุดไฮเทค  Task Force ที่พร้อมที่จะต่อต้านอาชญากรรมทุกรูปแบบที่จะกร่ำกรายเมือง New York แบบไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม

-
Day of The Hunter ! -
สถานะการ์ณ ณ.ตอนนี้เมืองทั้งเมืองถูกควบคุมดวยมารตการ์ณขั้นเด็ดขาดที่จะใช้ความรุนแรงขั้นสูงสุดกับอาชญากรทุกประเภทภายใต้การควบคุมของหน่วย Task Force ไม่เว้นแม้แต่ Spider-man
- ตอนนี้จะทีจุด Event ให้ช่วยชาวบ้านต่างๆขึ้นมา 3 จุดให้เลือกทำอะไรก็ได้ 2 จุด Spider-man ก็จะได้ยินวิทยุแจ้งถึงการเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นอีก 2 จุดคือ ที่ Central Park และที่ Bus Station เมื่อ Spider-man เดินทางมาที่จุดหมายที่จุด ! ที่ Central park เข้าไปจัดการพวกโจรให้หมดแล้วจะพบว่าพวกโจรบางส่วนถูกใครบางคนอันเสียจนหมอบไปก่อนแล้วแถมยังติดจดหมายเอาไว้ที่หลังส่งถึง Spider-man ว่ามันทำเพราะอยากจะช่วย จากนั้นไปที่จุด ! ต่อไปที่ Bus Station จะพบโจรกลุ่มใหญ่ยึดที่นี่อยู่ เข้าไปช่วยตำรวจจัดการพวกมันให้หมด (เจ้าศัตรูตัวใหญ่ต้องจัดการมันด้วยท่า Seismic Blast ให้มันมึนงงก่อนแล้วค่อยเข้าไปอัด) แล้ว Spider-man จะได้พบกับชายคนนึง มันบอกว่าเป็นจ้าวแห่งนักล่าของป่าคอนกรีตนามว่า Kraven



  แถมมันยังบอกด้วยว่าได้ติดตามงานการปราบคนร้านของ Spider-man มาตลอดด้วย และด้วยความที่มันยังเห็นความอ่อนด้อยในการต่อสู้ของ Spider-man มันจึงอาสาที่จะช่วยสอนทริคในการเป็นนักล่าที่แท้จริงให้ ก่อนที่มันจะโยนนามบัตรให้แล้วจากไป
-
Spider-man ก็ยังแคลงใจว่า Kraven เป็นมิตรหรือศัตรูกันแน่และด้วยความอยากรู้เขาจึงตัดสินใจเข้าไปยังที่พักของ Kraven ตามที่เขานัดเอาไว้ แต่ด้วยร่างของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ในฐานะนักข่าวเพื่อดูลาดเลาก่อน เดินทางไปยังจุด ! สีแดงในแผนที่จะเป็นบ้านของ Kraven ด้านในเต็มไปด้วยของสะสมมากมาย ทั้งพวกของโบราณและพวกสัตว์ประหลาดแปลกๆที่ Kraven เคยล่ามาได้ สำรวจให้ทั่วคุยกับ Kraven เขาจะบอกถึงเจตนารมณ์ในการล่าของเขาว่า เขาล่าเฉพาะพวกคนร้ายเท่านั้นและกำลังหงุดหงิดกับพวก Task Force เป็นอย่างมาก เขาจึงอยากที่จะร่วมมือกับ Spider-man ด้วย คุยจบแล้วหาจุดถ่ายรูปเด็ดๆให้ครบแล้วออกจากที่นี่ได้เลย
** ปลดล็อคจุดเหตุการ์ณ
Police Deadlock **

-
In to The Lion Den ! -
ทันทีที่ปีเตอร์กลับมาถึงห้อง Felicia หรือ Black Cat คู่ปรับคู่รักของ Spider-man ก็ติดต่อมาซึ่งก็ทำให้ปีเตอร์รุ้ว่าคุกที่ว่าแน่นหนาที่เขาเคยนำตัวเธอไปขังนั้นยังไม่หนาแน่พอแน่นอน Black cat ถึงได้หนีออกมาอย่างหน้าตาเฉยแบบนี้ แต่ตอนนี้ที่ปีเตอร์คาใจมากกว่าก็คือเป้าหมายของ Kraven ที่พยายามที่จะเข้ามาช่วยงานของ Spider-man เขาจึงตัดสินใจไปบ้านของ Kraven อีกครั้งในนามของ Spider-man
- เดินทางไปที่จุด ! สีแดงในแผนที่เพื่อกลับไปบ้าน Kraven อีกครั้งทางดาดฟ้าตึก spider-man จะแสร้งทำเป็นว่าปีเตอร์เป็นบอกถึงเจตนารมร์ของ Kraven ให้เขาฟังจนเขาต้องเข้ามาพบ Kraven ก็ยิงตรงประเด็นทันทีว่าเขาต้องการจะฝึกฝีมือให้ Spider-man ไปพร้อมๆกับการไล่ล่าพวกเหล่าร้ายด้วยกัน เมื่อทั้งคู่ตกลงจับมือเป็นคู่หูกันชั่วคราวแล้ว งานแรกที่จะประเดิมก็คือหาทางตามจับเจ้าฆาตกรที่ไล่ล่าพวกอาชญากรอย่างเหี้ยมโหดที่ทุกคนรับรู้ตามข่าวว่า CK หรือชื่อที่นักข่าวตั้งให้ว่า Carnage Killer  
- Kraven จะแนะนำว่าถ้าจะตามหา CK ก็ต้องตามติดพวกแก็งค์วายร้ายเอาไว้เพื่อรอมันออกมา เดินทางไปที่จุด ! สีแดงในแผนที่จะพบกลุ่มทหารรับจ้างกำลังขโมยอาวุธจาก Oscrop ออกมาจากตึก จากนั้นลอบตามรถบรรทุกไปโดยอย่าให้มันรู้ตัวจนรถมาจอดที่ทางลงท่อระบายน้ำกลางถนน ก็จะเห็นว่าพวกมันกำลังลำเลียงของผ่านลงไปตามท่อระบายน้ำใต้เมือง เมื่อลงตามไปก็จะพบเป็นรังของพวกทหารรัสเซียที่ใช้แอบซ่อนอาวุธที่ขโมยมาจาก Oscrop มาไว้ที่นี่
-
Russian Hideout รังของพวกทหารรับจ้างรัสเซียที่มันขนอาวุธสุดไฮเทคจาก Oscrop มาซ่อนเอาไว้ที่นี่ ซึ่งด้านในสุดของพื้นที่จะเป็นล็อคเกอร์เก็บชุดที่ Oscrop สร้างขึ้นซึ่ง Spider-man สามารถนำมาใส่ใช้งานได้ด้วย สิ่งที่ต้องทำก็คือลอบเข้าไปจนถึวล็อกเกอร์ที่เก็บชุดโดยไม่มีศัตรูเห็น หรือ ถ้าเห็นก็ได้แค่ตัวเดียวแล้วต้องจัดการมันให้เร็วที่สุดก่อนที่มันจะเรียกศัตรูตัวอื่นมาแล้วมันจะปิดล็อคเกอร์เก็บชุดทันทีซึ่งแปลว่าภาระกิจทั้งหมดจะล้มเหลว ลอบเข้าไปเอาชุดด้านในมาซะ

** ปลดล็อคชุด
Ultimate Comic Spider-man ************************************
ชุดจากซีรีย์ Ultimate Spider-man ที่เกิดจากนำเนื้อเรื่องของ Spider-man มาเริ่มใหม่ เล่าใหม่ ในจักรวาลใหม่เพื่อเอาใจนักอ่านรุ่นใหม่ๆ แต่ที่ต้องแยกจักร์วาลออกมาก็เพราะแฟนนักอ่านรุ่นเก่าก็ไม่ชอบให้บิดเบือนเนื้อเรื่องไปมากนั่นเอง
*********************************************************************

จากนั้นลงไปที่ชั้นใต้ดินต่อโดยผ่านตู้โบกี้รถไฟใต้ดินที่ฝั่งดินอยู่เป็นทางลงไปชั้นล่างต่อ เข้าไปจัดการศัตรูด้านในให้หมดแล้ว Spider-man ก็จะสืบจนรู้ข้อมูลว่า เจ้าฆาตกร CK นั้นเป็นพวกเดียวกับพวกทหารรับจ้างรัสเซียนั่นเองและเป้าหมายต่อไปของพวกมันว่าคือ ที่งานเลี้ยงระดมทุนของ Oscrop (แต่ถ้าเป็นภาระกิจ Russian Hideout ปกติที่จะโผล่ออกมาให้เก็บชุดหลังจากนี้นั้นแค่ไปให้ถึงชุดโดยไม่มีศัตรูรู้ตัว ได้ชุดมาก็จะจบภาระกิจทันทีโดยไม่ต้องจัดการศัตรูให้หมด)

-
No One is Safe -
หลังจาก Spider-man ได้รู้ถึงแผนต่อไปของพวกทหารรับจ้างรัสเซียแล้วเขาจึงรีบเดินทาวไปเพื่อขัดขวางมันทันที
- เดินทางไปยังจุดเครื่องหมาย
! ในแผนที่จะเป็นโรงแรมที่ใช้จัดงานเลี้ยงของ Oscrop ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนเป็น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์เข้าไปแกล้งทำข่าว ด้านในจะพบแขกคนสำคัญมากมายทั้งนักข่าวสาวคนดัง Whitney Chang และ Harry Osborn ผู้บริหารของ Oscrop และก็เป็นเพือนเก่าของปีเตอร์ด้วย ปีเตอร์รีบเนียนเข้าไปหาข่าวโดยอ้างว่ามาจากหนังสือพิมพ์ Daily Bugle แต่การพูดคุยกับ Harry เพื่อนที่แสนเย่อหยิ่งก็ไม่ได้อะไรมามากมายก่อนที่ Harry จะขอตัวเดินไป ปีเตอร์ก็สังเกตเห็นเด็กเสริฟ์ที่มีท่าทางแปลกๆจึงตามออกไปทางหลังร้าน แวะเปลี่ยนเป็นชุด Spider-man ที่ห้องเก็บของก่อนแล้วตามมันเข้าไปโดยใช้ใยงัดช่องระบายอากาศเข้าไป ด้านในจะพบกับพวกทหารรับจ้างกำลังจับพวกเด็กเสริฟ์เตรียมจะปลอมตัวเริ่มแผนร้าย เข้าไปจัดการพวกมันให้หมด Spider-man ก็จะยับยั้งแผนชั่วของพวกรัสเซียเอาไว้ได้
- จากนั้นกลับออกมาเปลี่ยนชุดเป็นปีเตอร์เพื่อกลับเข้ามาในงานอีกครั้ง ปีเตอร์ก็โชคดีที่ได้พบ
Mr. Fisk ที่มางานนี้ด้วย เขาจึงไม่รอช้าที่จะเข้าไปพูดคุยเพื่อหาข้อมูล Fisk รีบคุยโวว่าหน่วย Task Force ของเขาจะสามารถจับเจ้าฆาตกร CK ได้ไม่ยากในเร็วๆนี้ แถมยังแสดงความคิดที่เป็นศัตรูกับ Spider-man อย่างเห็นได้ชัด เพราะ Fisk ก็เห็นและจะจัดการกับ Spider-man อย่างเต็มที่ไม่ต่างจากคนร้ายคนอื่น ความขี้คุยของ Fisk ทำให้เขาพลั้งปากออกมาถึงเรื่องสถานที่ที่พวกทหารรับจ้างรัสเซียลักลอบขนอาวุธเป็นประจำซึ่งไม่นานหน่วย Task Force ต้องทำลายมันได้ด้วยแน่นอน
- หลังจากได้ข้อมูลมาจาก Fisk แล้ว Spider-man ก็เริ่มออกไล่ล่าทันที เดินทางไปยังจุดเครื่องหมาย ! สีแดงในแผนที่จะเป็นจุดที่พวกทหารรับจ้างกำลังขนอาวุธขึ้นรถบรรทุกกันอยู่ เมื่อตามรถบรรทุกอาวุธของพวกมันมาถึงโกดังแล้ว จากนั้นลอบจัดการศัตรูเป้าหมายคือ ทำลายรถบรรทุกขนอาวุธทั้ง 4 คันให้หมดแล้วขึ้นไปบนหลังคาโกดังเพื่อเข้าไปด้านในทางช่องระบายอากาศต่อ
- ด้านในโกดังจะพบกับชายคนนึงที่ถูกจับอยู่ที่นี่โดยมีศัตรูคุ้มกันถึง 7 คน
Spider-man เริ่มสงสัยว่าอะไรมันจะสำคัญขนาดนั้นแต่ก่อนที่จะไปสอบถามว่ามันเป็นใครต้องจัดการศัตรูให้หมดก่อน ลอบจัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าไปคุยกับชายที่ถูกจับอยู่ ซึ่งก็ได้ความว่า ชายคนนี้เป็นคนที่บังเอิญไปเห็นหน้าเจ้าฆาตกร CK เข้าเต็มๆจึงโดนจับมาเพื่อหมายจะฆ่าปิดปาก spider-man คุยจบจึงปล่อยไปก่อนแล้วค่อยตามดูมาต่อภายหลัง

** ปลดล็อคจุด
Russian Hideout # 1 และ 2 **********************************************************************
โดยทั้งหมดจะมี 5 จุดที่แต่ละจุดจะค่อยๆออกมาให้เล่นที่ละนิด โดย 2 ที่แรกที่ออกมานั้นจะได้ชุด 2 ชุดคือ
***
Spider-man 2099 ***
ชุดจากจักรวาลใหม่ของ
Spider-man ในเนื้อเรื่องในอนาคตในปี 2099 โดยมี Spider-man คนใหม่ มิเกล โอฮาร่า ที่เป็นนักพันธุกรรมที่ต้องตัดต่อพันธุกรรมตัวเองเพื่อรักษาโรคประจำตัวจนเกิดการกลายพันธ์ มีทั้งหมด 46 เล่มจบ
***
Spider Armor ***
ชุดเกราะสีแดงทองที่ออกแบบและสร้างโดย โทนี่ สตาร์ก (Iron Man) พร้อมอุปกรณ์เสริมสุดไฮเทคมากมาย ซึ่งสตาร์กมอบให้เป็นของขวัญตอบแทนที่ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์เป็นมิตรที่ดีกับเขา โดยชุดเกราะนี้จะอยู่ใน Amazing Spider-man ฉบับที่ 529
************************************************************************************************************

- The Hunters and the Hunted -
Kraven จะติดต่อมาหา Spider-man เพื่อให้ทำตามแผนของเขา โดยการจะจับตัวเจ้า CK ได้นั้นอันดับแรกก็ต้องให้มันเปิดเผยตัวออกมาเสียก่อน Kraven จึงใช้แผนของนักล่าในการลอบตามชายที่เคยเห็นหน้ามันที่ Spider-man เพิ่งไปช่วยปล่อยมันออกมา เพื่อใช้มันเป็นตัวล่อจนกว่า CK มันออกมาเพราะยังไงมันก็ต้องมาฆ่าปิดปากคนที่เห็นหน้ามันแน่นอน โดยตอนนี้เขาก็กำลัสะกดรอยตามมันอยู่จึงให้ Spider - man รีบตามไปสมทบ
- เดินทางไปยังจุดเครื่องหมาย
! สีแดงในแผนที่จะพบ Kraven ลอบตามอยู่บนหลังคาตึก และขณะที่ทั้งคู่กำลังลอบเฝ้าดูชายคนที่เป็นเป้าหมาย ไม่นานก็มีชายคนนึงออกมาพร้อมมีดหมายจะฆ่าทันทีซึ่งแน่นอนว่ามันคือ CK ตัวจริงเสียงจริงที่ Spider-man และ Kraven ตามจับอยู่นั่นเอง Spider-man ไม่รอช้าที่จะโดดเข้าไปขัดขวางเจ้า CK ทันที CK รู้สึกยินดียิ่งที่ได้เจอ Spider-man กันจริงๆซะที CK พยายามบอกว่าที่มันทำก็แค่กำจัดเหล่าร้ายเหมือนกับ Spider-man ทำแล้วที่สื่อเรียกมันว่า Carnage Killer นั้นมันผิดสิ้นเชิงเพราะจริงๆตัวย่อ CK ของมันคือ Criminal Killer ต่างหากและชื่อจริงของมันก็คือ Cletus Kanady ก่อนที่มันจะเปิดฉากเข้าต่อสู้กับ Spider-man ทันที  การต่อสู้กับ CK นั้นจะเรียกว่า Boss ก็คงจะดูสูงเกินไปเพราะ CK นั้นแสนจะอ่อนแอและไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับ Spider-man ที่จะเอาชนะมันได้โดยง่าย แต่เมื่อจัดการเจ้า CK จนหมอบแล้ว Kraven จะบอกให้ Spider-man กำจัดมันซะเพื่อเป็นนักล่าที่แท้จริง แต่ไม่ว่าจะพูดยังไง Spider-man ก็ไม่มีวันฆ่าใครถ้าไม่จำเป็นแน่นอน Kraven รีบตัดบทของความเป็นอาจาร์ยทันทีหลังจาก Spider-man ปฎิเสธการฆ่าเหยื่อตามคำสั่งของเขา แถมยังดูหมิ่นซ้ำว่าเขาจะไม่นำทางคนอ่อนแออย่าง Spider-man ไปสู่เส้นทางของนักล่าอีกต่อไป แต่ดูเหมือน Spider-man จะไม่สนเพราะเส้นทางนั้นเขาจะหามันด้วยตัวเอง หลังจากที่ทั้ง Spider-man และ Kraven แยกทางกันไม่นานร่างของ Kanady ก็ถูกกลุ่มนักวิจัยของ Oscrop มานำตัวไปโดยการนำของ Dr. Donald Menken เพื่อไปทดลองบางอย่าง ?

- Claws of The Cat ! -

ตอนนี้หน่วย Task Force ได้เปิดฉากกวาดล้างพวกแก็งค์ทหารรับจ้างรัสเซียด้วยความรุนแรงอย่างเต็มพื้นที่ตามคำคุยโวของ Fisk ทำให้ Spider-man ต้องระมัดระวังในการเดินทางให้มากขึ้น ก่อนที่เขาจะได้ยินวิทยุตำรวจที่แจ้งขอความช่วยเหลือที่จู่ๆก็ถูกพวกวายร้าย กลุ่มใหม่ ออกก่อกวน พวกมันเรียกตัวเองว่าเป็นลูกน้องของ King Pin และตอนนี้พวกมันก็กำลังพยายามปล้นรถขนเงินของตำรวจอยู่ Spider-man จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที
-เดินทางไปยังจุดหมายที่จุด
! สีแดงจะพบขบวนรถขนเงินของตำรวจอยู่ขึ้นไปเกาะบนรถขนเงินแล้วจากนี้ก็พยายามคุ้มกันจากการโจมตีของพวกศัตรูที่เข้ามาจากทุกทางทั้งรถปืนกลและระเบิดคาร์บอมบ์ที่ดักทำร้าย จนถึงที่หมายโดยอย่าให้รถถูกทำลายไปเสียก่อน
-จากนั้นวิทยุตำรวจก็จะแจ้งเข้ามาอีกครั้งถึงความวุ่นวายจากลูกน้องของ
King Pin ที่ตอนนี้มันบุกเข้าไปยึดพิพิธภันท์เอาไว้ได้แล้ว เดินทางไปยังจุดหมาย ! สีแดงที่ Kane Museum แล้วลอบเข้าไปจากทางด้านช่องระบายอากาศบนหลังคา ด้านในจะพบว่าเต็มไปด้วยลูกน้องของ King pin Spider-man แอบซุ่มดูพวกศัตรูคุยกันว่าที่เข้ามายึดที่นี่เพราะเป็นแผนที่วางเอาไว้แล้ว ฟังอย่างนี้ก็เล่นเอา Spider-man ขำเพราะเล่นเอาพวกกระจอกพวกนี้มาซ้อนแผนกับเขามันก็จะดูน่าขำไปหน่อย แต่ทำไมพวกมันถึงมายึดที่   Kane Museum แทนที่จะเป็นธนาคาร ในเมื่อรู้แล้ว่าเป็นกับดัก Spider-man ก็ไม่รอช้าที่จะเข้าไปจัดการพวกมันทันที
-ภายใน
Kane Museum นั้นมีศัตรูมากมายถึง 12 คน พยายามลอบกำจัดพวกมันที่ละคนจะดีที่สุด หลังจากพวกคนร้ายเริ่มหายไปที่ละคน เสียง Felicia ก็เริ่มพูดออกไมค์ทักทาย Spider-man ทันที เท่านี้ก็รู้แล้วว่างานนี้ Black Cat รับจ้างมาจากชายที่ชื่อ King Pin มากำจัดเขาแบบเต็มๆ เมื่อลอบจัดการศัตรูในห้องจนหมด Felicia ก็เริ่มเข้าโจมตีทันที 



Boss Black Cat นั้นจะเข้าไปโจมตีเธอตรงๆคงจะยากที่จะโดน ต้องพยายามใช้ Spider Sense มองหาที่ซ่อนตัวของเธอเสียก่อนแล้วค่อยเข้าไปโจมตีด้วยท่า Web Rush ถึงจะโจมตีเธอโดน และเมื่อจัดการ Black Cat ลงได้เธอก็พยายามบอกกับ Spider-man ว่าที่เธอยอมเป็นลูกน้องของ King Pin ก็เพราะอยากที่จะถูกดัดแปลงพันธุกรรมให้แข็งแกร่งขึ้นเหมือน Spider-man และเธอยังพยายามบอกให้หนีไปพร้อมกับเธอเพราะยังไงก็ไม่มีทางชนะอิธิพลที่มีมากมายของ King Pin ได้แน่นอน สุดท้าย Felicia ก็ยอมบอกให้ Spider - man รู้ว่าแท้จริงแล้ว King Pin ก็คือWillson Fisk นั่นเอง และวในขณะที่ Spider-man กำลังคิดถึงอะไรที่ไม่สมเหตุผลในแผนการของ King Pin ที่ออกมาสร้างหน่วยต่อต้านอาชญากรรมแต่กลับเป็นหัวหน้ากลุ่มอาชญากรเสียเอง ขณะนั้นเอง Black Cat ก็อาศัยความว่องไวตัดใยที่มันเธอไว้หนีไปเสียแล้ว

-
My Ally,My Enemy -
ในขณะที่ Spider-man ยังคิดไม่ตกกับแผนการของ King Pin แต่ในฐานะปีเตอร์เขาต้องรีบไปแจ้งข่าวกับ Harry เพื่อนเขาเสียก่อนว่ากำลังร่วมงานกับอาชญากรโฉดอย่าง King Pin
- เดินทางไปยังจุด ! สีแดงในแผนที่เข้าไปที่บ้านของ Harry ปีเตอร์พยายามเข้าไปเตือนให้เขารู้ว่านักธุระกิจอย่าง Fisk ที่ Harry ร่วมงานด้วยกับ Kingpin หัวหน้ากลุ่มอาชญากรคือคนเดียวกัน แต่ดูเหมือน Harry ฟังแล้วจะไม่รู้สึกอะไรเพราะหน่วย Task Force ที่ Fisk ตั้งขึ้นก็เป็นที่ชื่นชมของคนทั้งเมืองซึ่งก็ทำให้ Oscrop ได้หน้าไปด้วย และที่สำคัญข้อตกลงในการให้ Fisk จับตัว Spider-man เพราะสิ่งที่ Harry ต้องการคือ เลือดของ Spider-man ! นั่นคือสิ่งเดียวที่เขาต้องการ Harry ย้ำเตือนให้ปีเตอร์เพื่อเขาเข้าใจอีกครั้งว่า เขานั้นกำลังใกล้ตายขึ้นทุกทีแล้ว หลังจากคุยจบถ่ายรูปดีๆในบ้านมาด้วยก่อนจะออกจากที่นี่
- หลังจากที่ปีเตอร์ครุ่นคิดอยู่นาน เข้าจึงตัดสินใจจะใช้ Spider-man ไปเตือนเขาอีกรอบ เดินทางไปยังจุด ! สีแดงในแผนที่ Spider-man จะขึ้นไปหลังคารถของ Harry ที่กำลังเดินทางอยู่ Spider-man พยายามจะบอกกับ Harry ว่า เลือดของเขานั้นอันตรายเกินไปที่จะนำไปฉีดเข้าตัว Harry เพื่อรักษา ก่อนที่ Harry จะโชว์แผลที่เชื้อบนแขนของเขาที่เริ่มลุกลามขึ้นเรื่องซึ่งเป็นเรื่องในอดีตที่พ่อของเขาพยายามจะทำบางอย่างกับ DNA ของเขา และสิ่งที่น่าจะสกัดยาแก้ออกมาได้ก็นาจะเป็นเลือดกลายพันธ์ของ Spider-man นั่นแหละ หลังจากที่ Spider-man พยายามอธิบายถึงความน่ากลัวถ้าเกิดความผิดพลาดขึ้นแบบ The Lizard อีกครั้ง เมื่อทั้งคู่ตกลงกันไม่ได้ Harry ก็ไม่มีอะไรจะคุยกับ Spider-man อีกแล้ว
 - หลังจากนั้นเดินทางไปยังจุด ! ต่อไป Spider-man จะเข้ามาที่บ้านของ Kraven อีกครั้งเพื่อตรวจสอบว่าที่ผ่านมามันมีส่วนกับ King Pin ด้วยหรือไม่และเรื่องที่ Spider-man คาใจอย่างที่สุดก็คือ ทำไม Kraven ถึงอยากที่จะฝึกฝนเขานัก เมื่อเข้ามาถึงบ้าน Kraven เข้ามาในห้องด้านในสุด Spider-man ก็จะได้รับคำตอบจากถามคาใจทั้งหมด เมื่อเข้าเห็นรูปภาพมากมายของเขาบนบอร์ดเป้าหมายในการล่าของ Kraven และที่มันพยายามที่จะฝึก Spider-man ให้เก่งขึ้นก็เพื่อความสมศักดิ์ศรีในการล่านั่นเอง ไม่ทันขาดคำ Kraven ที่แอบอยู่ก็ออกมาปาลูกดอกยาสลบใส่ Spider-man จนสลบไป เมื่อตื่นขึ้นมาอีกครั้งก็จะพบว่าเขาถูกพาตัวมาที่ป่าแห่งหนึ่ง ขณะที่ร่างกายของ Spider-man ยังไม่หายมึนงง Karven ก็เริ่มการล่าที่แท้จริงของมันทันที.



-
Boss Kraven มันจะใช้การพรางตัวบนต้นไม้ที่ต้องใช้ Spider Sense ในการหาตำแหน่งแล้วใช้ Web Rush พุ่งขึ้นไปโจมตี และอาวุธที่เคลือบยาหลอนประสาทที่เมื่อถูกโจมตีโดนแล้วจะทำให้เห็นภาพหลอนว่ามี Kraven แยกร่างออกมาเป็นหลายคนเข้ามาโจมตี เมื่อจัดการมันลงได้แล้ว Kraven จะยอมรับในความเป็นนักล่าของ Spiderman แล้วให้ตำแหน่งที่อยู่ของ Kingpin เป็นรางวัลด้วย แต่ Spider-man ก็ไม่ใจดีพอที่จะปล่อยให้เขาลอยนวล ก่อนที่จะใช้ใยรัด Kraven เอาไว้รอให้ตำรวจมาดำเนินการต่อไป
** ปลดล็อกความสามารถ
Ionic Web **

** ปลดล็อก
Russian Hideout # 3 และ 4 **********************************************************************



 ** ชุด Big Time **
ชุดจาก Theme ใหม่ของซีรีย์ที่ถูกปรับเปลี่ยนอีกครั้งหลังจากเล่ม 648 ต่อจาก Theme Brand New Day ในตอนที่ 101 โดยตัวปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ถูกปรับเปลี่ยนอีกครั้งให้มีอาชีกใหม่เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ Horizon Lab และใช้เทคโนโลยี่ที่นั่นสร้างชุด Big Time นี้ขึ้นมา
 ** ชุด Flip Side **
อีก 1 ชุดในซีรีย์ของ
Spider-man 2099 ในเล่ม 29 ในปี 1995
********************************************************************************************************************

-
The Kingpin of Crime -
- เป้าหมายต่อไปของ Spider-man คือตึก Fisk Tower ที่อยู่ของ Kingpin เมื่อเดินทางมาถึงที่จุด ! สีแดงแล้วจะพบรถบรรทุกของลูกน้อง Kingpin กำลังจอดขนของอยู่ Spider-man จึงลอบไปพร้อมรถบรรทุกจนเข้าไปในเขตตึกได้สำเร็จ ด้านนอกเต็มไปด้วยศัตรูมากมาย รวมทั้ง Task Police ศัตรูใส่ชุดเกราะหนักที่คอยเฝ้าที่นี่อีกด้วย โดยต้องใช้ใยประจุไฟฟ้า Ionic Web ความสามารถที่ได้มาใหม่ทำให้มันมึนงงจนใยแข็งตัวจนขยับไม่ได้ก่อนแล้วใช้ท่า Web Rush (RB) โจมตีซ้ำจนทำให้เกราะของมันแตกออกได้แล้วค่อยเข้าไปจัดการมันตามปกติ (Ionic Web นั้นเป็น Skill ที่จะใช้งานแบบอัตโนมัติทันทีเมือยิงใยโจมตีใส่ศัตรูที่มีเกราะหนาเท่านั้น) ซึ่งจะทำให้สามารถจัดการมันได้ง่ายกว่าเดิมเยอะ โดยต้องจัดการ Task Police ที่อยู่รอบๆพื้นที่ทั้งหมด 4 ตัวแล้วประตูทางลับจะเปิดออก



-
Spider-man จะเข้าไปพบ Boss Kingpin โดยมันจะโจมตีด้วยการทุบกับพื้นและวิ่งเข้าชน ซึ่งต้องใช้ท่า Seismic Blast ด้วยการ B ค้างชาร์ทพลังยิงใยอัดกระแทกให้มันงงแล้วมันจะเริ่มพุ่งเข้าชน รีบกด Y พร้อมบังคับทิศทางเพื่อหลบให้มันพุ่งไปกระแทกพนังห้องก็จะสามารถใช้ Web Rush พุ่งไปโจมตีจากด้านหลังมันได้ และยิ่งมันใกล้แพ้มันก็จะเรียกลูกน้องออกมาช่วยสู้มากๆขึ้นมากขึ้นไปอีก พยายามเน้นโจมตีไปที่ตัว Kingpin เรื่อยๆโดนไม่ต้องไปกำจัดพวกลูกน้องให้เสียเวลา  จนเมื่อจัดการมันได้แล้ว Spider-man จะเข้าไปปิดระบบทั้งหมดของ Task Force ให้หยุดการทำงาน ขณะที่ด้านในเมืองเริ่มจะเห็นเค้าของพายุใหญ่ที่กำลังก่อตัวและพัดเข้ามาใส่ Spider-man พร้อมกับเงารางๆของชายผิวสีคนนึงที่กำลังออกมาทำลายทุกอย่างด้วยกระแสไฟฟ้าของมัน

-
Power Surge -
  ด้านนอกเมืองกำลังจะเกิดเรื่องวุ่นวายเมื่อปรากฏร่างของชายผู้หนึ่งที่ตัวมันเรืองแสงเป็นสีฟ้า และมีพลังในการบังคับกระแสไฟฟ้าได้ มันออกมาสร้างบาเรียไฟฟ้าขนาดใหญ่ขึ้นมากลางเมืองโดยหวังจะดูดพลังไฟฟ้าทั้งหมดของเมือง Spider-man มองเห็นแล้วว่าต้องทำลายแกนพลังงานไฟฟ้าทั้ง 4 จุดรอบๆบาเรียให้หมดเสียก่อน บาเรียไฟฟ้าขนาดใหญ่ถึงจะหายไป
- เข้าไปทำลายแกนพลังงานไฟฟ้าทั้ง 4 จุดรอบๆบาเรียให้หมดโดยมีการโจมตีขัดขวางโดย
Drone ของมัน เมื่อทำลายเสาทั้ง 4 จนบาเรียหายไปแล้ว Spider-man จะเข้าไปหาชายผู้ใช้ไฟฟ้าก่อนที่เขาจะคับคล้ายคับคลาว่าเขารู้จักชายคนนี้ Max Dillon พนักงานรักษาความปลอดภัยของ Oscrop ที่ Spider-man เคยช่วยเหลือเอาไว้ตอนพวกโจรบุกเข้าไปที่ Oscrop ในช่วงแรกนั่นเอง ตอนนี้มันเรียกตัวเองว่า Electro แล้วเข้ามาสู้กับ Spider-man ทันที (เพราะอะไร Max ถึงกลายเป็น Electro นั้นเข้าไปหาคำตอบได้ในโรงภาพยนต์ครับ เพราะในเกมเขาก็แทงกั๊กเพื่อกันการสปอยเอาไว้ให้แล้ว)



 
Boss Electro นั้นโจมตีด้วยคลื่นกระแสไฟฟ้าจากตัวมันเป็นหลัก พยายามกด Y โดดหลบอย่างต่อเนื่องเอาไว้ได้เลย เพราะมันจะยิงกระแสไฟฟ้าใส่แบบไม่ยั้ง รอจนมันหยุดยิงก็ยิงใยใส่เรื่อยๆจนมันโดนมัด จากนั้นก็รีบเข้าไปโจมตีมันก่อนที่มันจะดิ้นหลุด หลบสลับยิงใยแล้วเข้าไปอัดไปเรื่อยๆก็จะสามารถจัดการปิดไฟให้ Electro ไปตลอดกาลได้แล้ว ส่วนอีกด้านในขณะที่เจ้า Kanady ที่ถูกนักวิจัยของ Oscrop นำตัวเข้าสู่การทดลองปรับปรุงพันธุกรรมจนประสบความสำเร็จ ผลที่ได้ออกมาก็ทำให้ทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้ามันถูกทำลายจนย่อยยับ

-
The Green Goblin -
แม้แผนของ Kingpin จะถูกขัดขวางเอาไว้ได้แล้ว แต่ Harry ก็ยังไม่หยุดที่จะทำตามแผนของมันต่อ Harry ยังคงเปิดใช้งานหน่วย Task Force แทน Kingpin เพื่อปิดเมืองไล่ล่าเพื่อจับตัว Spider-man มาให้ได้ที่ถึงกับต้องกั้นตาข่ายไฟฟ้าระหว่างตึกเพื่อดักจับ Spider - man กันเลย อีกด้านพวกศัตรูยังวางระเบิดตามจุดต่างๆเพื่อก่อความวุ่นวายล่อให้ Spider-man ต้องออกมา และเพื่องานนี้ Harry จำต้องงัดสารสีเขียวที่พ่อเขาทดลองเอาไว้ขึ้นมาใช้เพื่อให้ร่างกายของเขาเพื่อเยียวยาอาการของเขาหรืออย่างน้อยเขาอยากที่จะแข็งแกร่งพอทัดเทียมกับ Spider-man ก็พอ
- เดินทางไปที่จุด
! สีแดงในแผนที่จะพบหน่วย Task Force กำลังเริ่มวางระเบิดตามจุดต่างๆของเมือง ซึ่งต้องเข้าไปจัดการศัตรูในเขตที่มีการวางระเบิด จัดการศัตรูในพื้นที่ให้หมด แล้วขนระเบิดไปทิ้งที่แม่น้ำให้ทันเวลา โดยที่เวลาจะเริ่มนับถอยหลังทันทีที่ Spider-man เข้าเขตวางระเบิดจัดการปลดชนวนให้หมดทั้ง 3 จุด
- จากนั้นวิทยุตำรวจจะแจ้งมาว่า มีการก่อจารจลขึ้นที่หน้าตึก
Oscrop Spider-man รีบเข้าไปที่จุด ! จะพบว่าที่ตึก Oscrop นั้นถูกกลุ่มก่อการร้ายยิงถล่มจนเสียหายไปทั่ว ศัตรูที่กำลังก่อการร้ายอ้างว่าเป็นอดีต Task Force แต่ตอนนี้พวกมันทำงานให้กับเจ้านายใหม่นามว่า Green Goblin ! จัดการพวกมันให้หมดซึ่งพวกมันจะใช้เจ็ทบอร์ดขนาดเล็กในการใช้เคลื่อนที่และโจมตี โดยต้องกด LB ใช้ Web Pull ดึงคนลงมาจากเครื่องเพื่ออัดแล้วคอยหลบเครื่องร่อนที่จะพุ่งเข้ามาหาด้วย จัดการให้หมดแลวช่วยคนที่บาเจ็บรอบๆตึกทั้ง 3 จุดให้ปลอดภัยแล้วหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายกลุ่มใหม่ก็จปรากฎตัวออกมา The Goblin เด็กหนุ่มผมตั้งหน้าตาเอาเรื่องในชุดเขียวพร้อมเจ๊ทบอร์ดความเร็วสูง Spider-man จำได้ทันทีว่ามันคือ Harry Osborn เพื่อนของเขาจึงรีบตามไปทันที เดินทางไปที่จุด ! ในแผนที่เพื่อตาม Goblin จนเจอ Spider-man พยายามห้าม Harry ถึงผลกระทบจากยาที่เขาใช้ซึ่งเขาแน่ใจว่ามันยาเป็นตัวเดียวกับที่ Norman Osborn ใช้ เขาจึงพยายามเตือนสติ Harry ว่ายาสีเขียวที่เขาใช้มันมีผลกระทบในการเปลี่ยนสภาพจิตใจคนให้ชั่วร้ายขึ้นด้วย แต่ Goblin นั้นบ้าคลั่งเกิดกว่าที่จะฟัง



-
Boss Green Goblin การโจมตีของมันคือใช้หิ่งห้อยระเบิด ซึ่งสามารถที่จะใช้การยิงใยทำลายให้มันตกแล้วกด LB เหวี่ยงมันให้กลับไประเบิดโดนตัว Goblin จนมันร่วงตกจาก เจ็ทบอร์ดได้จากนั้นก็ตามด้วยกด RB ใช้ Web Rush ตามไปอัดได้ต่อ เมื่อจัดการจนชนะและ Spider-man รู้สึกโกรธเป็นพิเศษในฐานะปีเตอร์นั้น Harry เป็นเพื่อนสนิท แต่ Harry กลับเลือกทางที่ยากแทนทางง่ายๆในการใช้แก้ปัญหาจนเรื่องราวมันเลวร้าย และท่ามกลางบ้านเมืองที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายอันเกิดจากน้ำมือของคนชั่วแต่ Harry ก็ยังเลือกที่จะเป็นวายร้ายเพิ่มให้บ้านเมืองนี้ไปอีกคน Spider-man ตัดสินใจที่จะไม่จับตัว Harry แล้วรีบไปจากที่นี่ด้วยความโมให ...แต่ทันทีที่ Harry ในสภาพสะบักสะบอมที่ยังพอเหลือเรี่ยวแรงที่จะได้ยิน มันก็ทำให้ Harry รู้ทันทีว่า Spider-man ก็คือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เพือนของเขานั่นเอง..

** ปลดล็อคจุด
Russian Hideout # 5 ******************************************************************
 ** ชุด
Scarlet Spider-man **
เป็นชุดของ
Ben Reilly โคลนของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ที่ได้มีโอกาศสวใบทบาท Spider-man ด้วยชุดที่ได้จาก ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เพื่อให้เขาเริ่มชวิตใหม่ในแมนฮัตตัน แต่ Ben ต้องการความเป็นตัวของตัวเองจึงใส่เสื้อยืดลายแมงมุมสีน้ำเงินทับไปอีกชั้นจนพวกสื่อหนังสือพิมพ์ตั้งชื่อให้ว่า Scarlet Spider-man
***************************************************************************************************************

-
MAXIMUM CARNAGE -
- หลังจบความวุ่นวายจาก Green Goblin ไม่นานวิทยุตำรวจก็แจ้งเหตุร้ายอีกจุดจึงรีบเข้าที่จุด ! เพื่อสอบถามกับตำรวจโดยได้ความว่า  เกิดจารจลขึ้นที่สะพาน Ravencroft ซึ่งดูเหมือนจะเป็นฝีมือของกลุ่มที่แต่งตัวด้วยชุดของ Task Force Spider-man จึงรีบเดินทางไปดูที่จุดเกิดเหตุตรงจุด ! ในแผนที่ทันที เมื่อเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุก็จะพบพื้นที่ที่เกิดการระเบิดจนมีความเสียหายและมีชาวบ้านบาดเจ็บร้องให้ช่วยอยู่ทั่วไปหมด เข้าไปตามจุดต่างๆที่มีชาวบ้านขอความช่วยเหลือ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปช่วยคนเจ็บออกมาให้หมดทั้ง 3 จุด แล้ว Spider-man จะได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยอยู่ด้านใน เข้าไปด้านในจะพบ Donald Menken ถูกรุมทำร้ายจากพวกติดเชื้อแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เข้าไปจัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วช่วย Menken ออกมาในที่ที่ปลอดภัย Spider-man จะได้ว่า Menken คือคนของ Oscrop แต่ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา

 จน
Menken เล่าให้ฟังว่า Oscrop นั้นกำลังมีโครงการ์ณลับเกี่ยวกับการผสมข้ามผ่านทางพันธุกรรมเพื่อเป้าหมายให้มนุษย์นั้นสามารถรักษาและฟื้นฟูตัวเองได้ และจากการทดลองที่ต้องใช้ร่างทดลองเขาจึงใช้ร่างของ Cietus Kanady เป็นตัวทดลอง แต่จู่ร่างของ Kanady ก็เปลี่ยนไปในแบบที่สุดเลวร้ายเกินการควบคุม และตอนนี้มันก็พยายามที่จะแพร์เชื้อของมันให้ทั่วเมืองโดยใช้น้ำในการแพร่กระจาย เมื่อฟังจบ Spider-man จะบอกให้ Menken ไปให้ตำรวจฟังให้หมดส่วนเขาจะรีบเข้าไปหยุดเจ้า Kanady ..แต่หลังจาก Menken แยกจาก Spider-man จากชายที่ดูเหมือนกำลังสั่นด้วยความหวาดกลัวก็เปลี่ยนเป็นอีกแบบ แบบที่ดูแล้วก็รู้ว่าที่มันบอก Spider-man ไปนั้นมันเป็นความจริงแค่ครึ่งเดียว ..

- เข้าไปด้านในสะพาน
Ravencroft จนถึงด้านในห้องที่มีกรงขนาดใหญ่ที่ถูกฉีกจนเป็นโฟรงและทั่วห้องมีไฟฟ้ารั่วอยู่เต็มไปหมด ลอบจัดการศัตรูในห้องให้หมดโดยระวังพื้นที่ที่เป็นไฟฟ้ารั่วด้วย แล้วเข้าไปที่มุมห้องด้านในกด LB ดึงท่อนเหล็กที่เสียบปักพนังอยู่แล้วโหนหลบกระแสไฟที่พื้นเข้าไปในโฟรงด้านในต่อ ระหว่างทางจะพบตัวประหลาดที่ดูเหมือนสัตว์จากต่างดาวขวางทางในโพรงเต็มไปหมด สามารถใช้ท่า Blast กด B ค้างยิงทำลายมันเพื่อเปิดทางไปต่อได้ เข้าไปจนถึงห้องฆ่าเชื้อก็จะพบกับ Kasady ที่นี่
-
Spider-man ไม่รอที่จะเข้าไปจัดการมันทันที ซึ่งก็น่าแปลกที่ Kanady ก็ยังกระจอกจนสามารถจัดการโดยง่ายเหมือรจะไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย จนมันเริ่มหัวเราะทั้งในสภาพที่กำลังนอนกองกับพื้น มันบอกกับ Spider-man ว่าตอนนี้ไม่มี Cietus Kasady อีกต่อไปแล้วมีแต่ทรงพลังที่แข็งแกร่งเหมือนกับแก ! ข้าคือ CARNAGE !!! ทันทีที่พูดจบร่างของมันก็เริ่มเปลี่ยนสภาพ ในสภาพที่ร่างกายน่าขยะแขยงไม่ต่างกับจิตใจของมัน 



boss - CARNAGE มันจะโจมตีด้วยการเกาะที่พนังแล้วยิงใยสีเลือดออกมาโจมตี ภายในห้องฆ่าเชื้อจะมีช่องของปล่องไฟอยู่ สามารถกด LB ที่คันโยกสวิตซ์เพื่อเปิดให้ไฟลุกออกมาก่อน แล้วรอให้ Carnage ที่โดดไปมาแล้วรอให้มันมาอยู่เหนือปล่องไฟ รีบจัดการโดยการ B ค้างแล้วปล่อยยิงพลัง Blast ใส่มันจนมันตกลงมาที่ไฟ ซึ่งจะทำให้มันพลังลดได้ เมื่อมันโดนโจมตีเรื่อยๆมันก็จะเริ่มแยกร่างโจมตี จัดการทั้ง 2 ร่างในแบบเดิมเรื่อยๆจนสามารถจัดการมันลงได้
****************************************************************************************************************



 
CARNAGE นั้นตามเนื้อเรื่องในฉบับ Comic นั้นเป็นเซลล์ที่แยกมาจากชุดปรสิตต่างดาว Venom ของ เอ็ดดี้ บล็อก และเข้าไปสิงสู่ในร่างของฆาตกรโรคจิต Cietus Kasady ปรากฎตัวครั้งแรกใน The Amazing Spider-man ฉบับที่ 361และถูกแยกออกมาเป็นเนื้อเรื่องพิเศษในชุด Maximum Carnage 14 ตอนจบ โดยมี Spider-man และ Venom มารวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อกำจัดมันโดยเฉพาะ 
********************************************************************************************************************

หลังจบเหตุการ์ณร้ายทั้งหมด ปีเตอร์เดินเข้าไปคุยกับ
Stan lee ในร้านของเขาด้วยความทุกข์ใจที่ยังลืมลุงเบนไม่ลง Stan ก็ได้แต่ปลอบไปว่า 



Stan Lee - ลุงเบนเป็นคนดี และการที่จะลืมแกนั้นเป็นเรื่องที่แย่มากๆ การที่คนๆนึงจะตายไปจากเราได้จริงๆนั้นก็ต่อเมื่อเราลืมเขาแล้วเท่านั้น และก็หวังเพียงแต่ว่านายคงไม่ลืม และถ้าลุงเบนจะต้องการฮีโร่ซักคน ก็คงต้องหวังพึ่งนายแล้วล่ะปีเตอร์  จำไว้น๊ะว่า ฮีโร่ นั้นไม่ได้จำเป็นต้องเป็นผู้ทรงพลังอำนาจเหนือกว่าคนอื่นเสมอ แต่ฮีโร่นั้นเป็นใครก็ได้ที่พร้อมที่จะลุกขึ้นมาทำสิ่งดีๆเพื่อคนอื่น เท่านี้ก็เป็นฮีโร่ได้แล้ว
Peter Parker - ได้ครับผมจะทำให้ลุงเบนภูมิใจ
Stan Lee - อืมม ฉันก็หวังเช่นนั้นแหละ ปีเตอร์

..อีกด้านนึงในห้องทำงานบนตึกแห่งหนึ่ง
Kingpin - (กำลังติดต่อทางโทรศัพท์กับนายกเทศมนตรี) ในเรืองความวุ่นวายในเมืองถึงความผิดพลาดที่ Harry Osborn และหน่วย Task Force ก่อเอาไว้ ผมจะรับผิดชอบต่อเอง ซึ่งถ้าได้เข้าไปดำเนินการต่ออย่างเต็มตัว ผมและทีมงานมีแผนงานที่จะใช้วิธีที่ นุ่นนวลและเป็นมืออาชีพมากกว่านี้อย่างแน่นอนครับท่านนายก
...ได้เลยครับ ขอบคุณมากครับท่านนายก ...

Kingpin วางหูโทรศัพท์พร้อมคำตกลงจากนายกเล็กแห่งเมือง New York ในขณะที่ Menken เดินเข้ามา มันเปิดตู้ลับของมันพร้อมถอดหน้ากากที่ใส่ออกแทนที่ด้วยที่ปกปิดใบหน้าของมันแทน

...ไง
Chameleon !! ...... ขอต้อนรับสู่โลกแห่งความจริงของมหานครนิวยอร์ก ..Kingpin กล่าวทักทายเพื่อนร่วมงาน
ก่อนจะกอดคอกันมองทิวทัศน์ของเมืองยามค่ำคืน

                 


                                           *** ปลดล็อคชุดสุดท้าย
Spider - Carnage ***


************************** THE END *****************************************


** ขอขอบคุณ ข้อมูล นู้น นี่ นั่น เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่สุดล้ำค่าจากบทความ 50 ปี Spider-man ของ Filmax Issue 60 ***